PDA

View Full Version : Liverpool bị kìm chân tại Anfield


vui_la_chinh
04-18-2005, 09:43 PM
Chơi ấn tượng ở Champions League, nhưng Liverpool lại không duy trì được sự ổn định đó khi trở về Premier League, và để Tottenham cầm hoà ngay tại Anfield với tỷ số 2-2.

Dư âm của trận kịch chiến với Juventus tại Champions League vẫn còn ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ Liverpool, và sự mệt mỏi còn tiếp tục theo chân họ tới cuộc chạm trán thuộc khuôn khổ Premier League với Tottenham tại sân nhà Anfield. Sau một phút tưởng niệm dành cho 96 CĐV Liverpool xấu số bị thiệt mạng trong thảm hoạ Hillsborough ngày 15/04/1989, Liverpool nhanh chóng phải chấp nhận sự lấn lướt của các cầu thủ khách Tottenham với ưu thế rõ rệt về thể lực.

Cầm bóng chắc và không thiếu sự tự tin trong việc triển khai lối chơi, có những lúc Tottenham làm người ta có cảm giác như chính họ mới là chủ nhà sân Anfield chứ không phải Liverpool. Ưu thế của Tottenham nhanh chóng được chuyển hoá thành bàn thắng ngay ở phút 12, nhưng cái cách mà họ làm bàn thực sự khiến các CĐV phải ngỡ ngàng.

Từ khoảng cách tới gần 40m, Erik Edman tung ra cú sút cực hiểm, và quả bóng bay thẳng vào góc cao bên phải khung thành Liverpool trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Jerzy Dudek cùng toàn bộ hàng thủ chủ nhà, một bàn thắng có sự trợ giúp không nhỏ của yếu tố may mắn và không có nhiều cơ hội để làm lại lần thứ 2.

Bị dẫn trước ngay trên sân nhà và cũng không có được thế trận có lợi, nhưng lối chơi của Liverpool vẫn khá mạch lạc nhờ trục giữa cực mạnh với Xabi Alonso và Steven Gerrard. 2 cầu thủ này đã giúp Liverpool không quá bị lấn lướt, nhưng người cân bằng cách biệt tỷ số cho đội chủ nhà lại không phải họ mà chính là Luis Garcia. Tiền vệ người Tây Ban Nha này đang trở thành thần tượng mới của sân Anfield bên cạnh đội trưởng Gerrard, và anh đã cho thấy vì sao mình lại được hâm mộ như vậy bằng cách ghi bàn thắng gỡ hoà tuyệt đẹp cho Liverpool từ cự ly khoảng 20m ở phút 44.

Trong những phút cuối hiệp 1 và thời gian đầu hiệp 2, Liverpool thi đấu khởi sắc hơn nhiều và tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía phần sân Tottenham, nhưng lại một lần nữa họ bị dẫn bàn trước ở phút 55.
Sai lầm phá bóng không dứt khoát của Mauricio Pellegrino đã vô tình tạo điều kiện cho Frederic Kanoute chuyền bóng để Robbie Keane đưa bóng vào lưới Dudek, sau khi cú đánh đầu của anh chạm phải Jamie Carragher và đổi hướng. Gần như ngay lập tức, Liverpool có cơ hội cực kỳ thuận lợi để gỡ hoà khi Michael Carrick phạm lỗi với Gerrard trong vòng cấm, nhưng đội trưởng Liverpool lại sút bóng vọt xà ngang mặc dầu thủ môn Paul Robinson đã bị đánh lừa.

Chỉ ít phút sau cú sút penalty hỏng ăn này của Gerrard, Liverpool thiếu chút nữa phải trả giá đắt khi Kanoute sút bóng vọt xà trong tư thế khá thuận lợi. Nếu Tottenham ghi được bàn thắng trong tình huống này thì Liverpool sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu muốn san bằng cách biệt.

Liverpool rất cần một chiến thắng trước Tottenham để giữ được vị trí thứ 4 nhằm dự Champions League mùa sau, bởi vậy, họ đã liên tục đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành đội khách, và sau khi Steve Finnan bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách khá gần, Sami Hyyppia đã quân bình tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà ở phút 63 bằng cú vôlê rất nhanh khi hàng thủ Tottenham phá bóng ra sau đường chuyền của Gerrard.

Trong hơn 20 phút còn lại, ưu thế trên sân nghiêng hẳn về phía Liverpool, đặc biệt là sau khi Dijbril Cisse được tung vào sân, nhưng lần lượt Luis Garcia, Fernando Morientes đều không tận dụng được những tình huống thuận lợi trước khung thành thủ môn Robinson. Thủ quân Gerrard tỏ ra rất thiếu duyên ghi bàn ở trận này khi cú sút hiểm hóc của anh ở cuối trận dù đã vượt qua tầm với của Robinson, nhưng lại bật cột dọc lăn ra ngoài.

Chỉ giành được 1 điểm ở trận này là kết quả không mấy như ý với các cầu thủ Liverpool, nhưng với những gì đã thể hiện, Tottenham của HLV Martin Jol cũng rất xứng đáng có được một kết quả hoà.