PDA

View Full Version : Tổng giám đốc Chelsea đả kích dữ dội UEFA


BeKaChua
03-25-2005, 08:25 PM
Tổng giám đốc Chelsea đả kích dữ dội UEFA

Sau khi HLV Mourinho tỏ ra mềm mỏng, Tổng giám đốc CLB Chelsea, Peter Kenyon lên tiếng phản ứng dữ dội lời buộc tội của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và dọa kiện lên tòa án thể thao quốc tế (CAS). Liệu đòn vừa cương vừa nhu này có giúp đội bóng thành London giảm án?

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC99D//k.jpg
Tổng giám đốc Chelsea, Peter Kenyon.

Kenyon bác bỏ hoàn toàn thông tin cho rằng bản tố cáo gửi lên UEFA là do Chelsea bịa ra. Theo ông, việc Liên đoàn bóng đá châu Âu gọi HLV Mourinho, trợ lý Steve Clarke, cùng nhân viên an ninh Les Miles là "những kẻ dối trá" chẳng khác hành động đổ thêm dầu vào lửa.

"Chúng tôi cực kỳ ngạc nhiên xen lẫn thất vọng khi mà có ít nhất một thành viên của UEFA dường như đang tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có vào Chelsea, bất chấp một thực tế rằng chúng tôi hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra", Kenyon chỉ trích mạnh mẽ.

"Chelsea hoàn toàn tán thành, tôn trọng tiến trình làm việc của UEFA, và chúng tôi nhận thức rõ ràng tính nghiêm túc của những lời buộc tội này. Chelsea sẽ bảo vệ mình một cách đúng đắn, hợp thức, trong khuôn khổ luật lệ của UEFA", cựu tổng giám đốc MU nói thêm.

"Tuy nhiên, bản thông báo buộc tội khiến Chelsea không thể tiếp tục giữ yên lặng. Chúng tôi cực lực phản đối việc nói rằng CLB hay bất cứ thành viên nào bịa đặt thông tin sai trái làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, hay gây sức ép với trọng tài hoặc làm vẩn đục không khí giữa hai đội bóng"

"Mọi thông tin mà Chelsea gửi lên UEFA đều được thực hiện một cách đúng đắn và trung thực. Nhưng đáng tiếc, một số thành viên của UEFA đã bỏ qua phong cách làm việc công minh vô tư của họ để phớt lờ nó đi. Mọi nỗ lực tự bảo vệ của chúng tôi bị gạt bỏ ngay trước khi được tính đến. Các nhân chứng của chúng tôi bị gán cho là những kẻ nói dối, và không có bất cứ cơ hội nào để giải thích".

Kenyon còn nói: "Nếu phán xét được quyết định theo thế bất lợi này, chúng tôi sẽ không có sự lựa chọn nào. Nhưng Chelsea sẽ đòi lại sự công bằng, không loại trừ việc phải kiện lên tòa án thể thao quốc tế".

BeKaChua
03-25-2005, 08:26 PM
Đường tới thành công của VĐV hay nhất TP HCM 2004

Tháng 11/2004, Nguyễn Tiến Minh chiến thắng thuyết phục tại trận chung kết đơn nam giải cầu lông satellite Malaysia. Nhưng đó không phải là thành tích duy nhất giúp VĐV hay nhất TP HCM 2004 ghi được dấu ấn trong làng cầu lông quốc tế.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Chan-dung/2005/03/3B9DC9C9//Minh.jpg
Nguyễn Tiến Minh trên sân đấu. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Tháng 2/2004, Minh dẫn trước tay vợt số 1 thế giới Lin Dan (Trung Quốc) 8-0 ở ván thứ 1 giải vô địch đồng đội nam thế giới. Sau đó, tháng 5/2004, anh hạ 3 tay vợt mạnh của Hàn Quốc (hạng 113, 202, 256 thế giới) trên đường đoạt HC bạc đơn nam giải satellite ở Việt Nam. Và rồi chiến thắng ở satellite Malaysia của Minh đã khiến kẻ chiến bại của chủ nhà Lee Tsuen Seng (hạng 105 thế giới) suýt bị loại khỏi đội tuyển quốc gia.

Thực tế, để giành được chiếc HC vàng quốc tế đầu tiên cho cầu lông Việt Nam, đồng thời trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên lọt vào top 100 đơn nam thế giới (hạng 97 tháng 12/2004), Nguyễn Tiến Minh đã vượt qua chặng đường dài 11 năm, tính từ ngày đầu làm quen với bộ môn này.

Lúc 10 tuổi, Tiến Minh đã đạt hạng nhất ở giải cấp phường và hăng hái dự giải cấp quận. "Lần đó em thua trắng hai ván và còn bị ngã trày đầu gối nên ức lắm. Vậy là, em đến CLB Tinh Võ (quận 5) học chơi cầu lông, rồi thắng lại cái anh làm em té năm trước" - Tiến Minh kể lại thuở bén duyên cầu lông khá kịch tính.

Nguyễn Tiến Minh
Sinh ngày 12/2/1983
Thành viên đội dự tuyển cầu lông
Thành tích năm 2004
- HC vàng đơn nam giải satellite Malaysia, HC bạc đơn nam giải satellite tại Việt Nam, HC đồng đơn nam giải satellite tại Singapore
- 2 HC vàng đơn nam giải VĐQG, cây vợt xuất sắc toàn quốc, HC vàng đôi nam VĐQG, HC vàng đồng đội nam giải vô địch đồng đội toàn quốc.
Cùng năm tháng, sự hiếu thắng trẻ thơ của Tiến Minh đã được hun đúc thành quyết tâm vượt chướng ngại trong quãng đường theo đuổi cầu lông sau này. Minh từng bị văng khỏi đôi năng khiếu thành phố 1 năm, rồi "nản lòng" do phải tuân theo sự sắp xếp "chiến thuật" của ban huấn luyện.

Bà Lê Thị Vui, mẹ của Tiến Minh, kể lại: "Gia đình tôi luôn hướng cho các con theo nếp ăn học thành tài, chỉ có Minh mê thể thao. Sau khi cháu hoàn thành nhiệm vụ (tốt nghiệp THPT), chúng tôi khuyến khích cháu theo đuổi đam mê riêng". Gắn bó với Tiến Minh trong hơn 2 năm làm việc ở Việt Nam, chuyên gia Yan Shi Qiang (Trung Quốc) cũng nhận xét: "Sở dĩ tôi khẳng định Tiến Minh là VĐV cầu lông đầu tiên ở TP HCM cần được đầu tư chuyên biệt để gặt hái thành tích quốc tế vì em ấy có những phẩm chất riêng như tư duy, nỗ lực tập luyện, tự tin và khao khát chiến thắng".

Hiện nay, Nguyễn Tiến Minh đang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện cầu lông thế giới ở Đức bằng nguồn tài trợ của Liên đoàn Cầu lông quốc tế dành cho VĐV trẻ triển vọng thuộc các nước đang phát triển. Ở nơi xa, vừa tập luyện, chàng trai này vừa tranh thủ dịp hội ngộ hiếm hoi với VĐV các nước để... đấu tập khi rảnh rỗi.

(Theo Thể Thao TP HCM)

BeKaChua
03-25-2005, 08:28 PM
Quần vợt nữ TP HCM tụt xuống vị trí thứ 3 toàn quốc


Tay vợt nữ số một Việt Nam hiện nay, Mai Huỳnh (TP HCM), đã chịu thua 2 ván trắng trước Kim Lợi (Khánh Hòa), trong trận chung kết giải quần vợt nữ toàn quốc tại Đăk Lăk. Cùng với thất bại của Huỳnh là sự sa sút của nhiều VĐV khác, khiến TP HCM tụt xuống xếp thứ 3 toàn đoàn.


Khác với sự tự tin thường thấy, Mai Huỳnh thi đấu tại giải năm nay với hàng loạt sự bất ổn về tâm lý, kỹ, chiến thuật. Huỳnh Kim Lợi từng nhiều lần thúc thủ trước Huỳnh, nên thất bại của tay vợt nữ số một Việt Nam ở trận chung kết lần này gây chấn động cho làng banh nỉ TP HCM. Các cú đánh thuận tay của VĐV vừa nhập quốc tịch Việt Nam này không còn đủ uy lực cần thiết.

Tuy nhiên, thất bại của Mai Huỳnh trong trận chung kết đơn nữ đã được giới chuyên môn dự đoán từ sau khi chứng kiến chị chật vật vượt qua vòng đấu bảng trước các đối thủ "nhẹ cân" Phương Hạnh (Khánh Hòa), Bích Vy (Quân Đội).

Phong độ không ổn định của Mai Huỳnh bị ảnh hưởng một phần từ sức ép gia đình. Mối quan hệ rạn nứt với cha ruột, ông Huỳnh Phú Quý, cũng là HLV của cô, khiến Mai Huỳnh không thể toàn tâm, toàn ý vào thi đấu. Ông Quý đang quyết liệt yêu cầu con mình rút lui khỏi đội tuyển TP HCM vì bất bình với cung cách làm việc của ban huấn luyện.

TP HCM, trung tâm quần vợt mạnh nhất nước, bắt đầu chịu ảnh hưởng nặng nề về thành tích khi không giải quyết được các khúc mắc trong việc điều hành của Liên đoàn quần vợt. Rõ ràng nhất là sự tuột dốc không phanh trong giải quần vợt nữ toàn quốc lần này khiến TP HCM chỉ đoạt được vị trí thứ 3 toàn đoàn (1 HC vàng, 2 HC bạc) sau Đắk Lắk (1 HC vàng, 2 HC bạc, 1 HC đồng), Khánh Hòa (1 HC vàng, 2 HC bạc, 3 HC đồng).

BeKaChua
03-25-2005, 08:30 PM
Đội trưởng của PSV chưa xác nhận hợp đồng với Barca


Mark Van Bommel, cầu thủ tuần qua được coi đã là người của Barca từ mùa bóng sau, vừa lên tiếng phủ nhận việc này. Theo thủ quân của PSV, anh không muốn làm đau lòng các cổ động viên đội nhà.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC9B5//v.jpg
Van Bommel đang rực sáng tại PSV.

Trong tuần qua, rất nhiều phương tiện truyền thông ở Hà Lan và Tây Ban Nha đưa tin Mark Van Bommel đã đồng ý miệng để đến Barca từ mùa giải tới, theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, mới hôm qua, tiền vệ phòng ngự 27 tuổi này tuyên bố: "Barca ư. Tôi chưa hề có quyết định gì về chuyện chuyển nhượng. Phải thừa nhận rằng tôi đã nhận được những lời đề nghị rất hấp dẫn nhưng thật sự, tôi không muốn đề cập đến chúng trong thời điểm hiện nay".

"Tôi không muốn các cổ động viên PSV đau lòng hay nổi giận khi mà tôi hãy còn chơi ở đây. Tôi không muốn phải trải qua kinh nghiệm đó", Van Bommel cho biết.

Hiện thủ quân của PSV được coi là một trong những cầu thủ thu hồi bóng hàng đầu thế giới. Cựu HLV Ajax, Ronald Koeman cách đây vài ngày khen ngợi anh là cầu thủ hay nhất tại giải vô địch Hà Lan hiện nay. Cuối tuần trước, Van Bommel đã lập hat-trick giúp PSV đả bại Ajax ngay trên sân khách với tỷ số 4-0, và đưa đội bóng của thành phố Eindhoven thẳng tiến tới chức vô địch quốc gia.

Tháng 1 vừa qua, Real Madrid đã chèo kéo tiền vệ có lối chơi vừa tinh tế vừa dũng mãnh này, nhưng anh quyết định ở lại Hà Lan đến hết hợp đồng, để cùng PSV chinh phục Champions League. Hiện Barca đang có lợi thế trong cuộc chạy đua giành Van Bommel bởi sự hậu thuẫn của Koeman và đặc biệt là HLV Rijkaard.

BeKaChua
03-25-2005, 08:31 PM
Fabien Barthez định ngày giải nghệ


http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC9B4//FB.jpg
Barthez trong màu áo đội tuyển Pháp.
Thủ môn người Pháp quyết định sẽ chia tay sân cỏ vào năm tới. Tuổi tác là một lý do, nhưng vấn đề lớn hơn là anh đã không còn dành cho bóng đá sự quan tâm đặc biệt nữa.
"Ở tuổi 33, không còn nhiều cơ hội dành cho tôi. Nhưng chừng nào tôi còn thi đấu, tôi vẫn sẽ chơi với 300% phong độ của mình. Không thể chơi bóng ở Pháp nếu bạn không có động lực. Càng ngày tôi càng chẳng quan tâm tới bóng đá thế giới nữa bởi môn thể thao này đang ngày càng mất đi sự hấp dẫn của nó. Tôi không có ví dụ cụ thể nhưng tốt hơn hết là không nên phát ngôn bừa bãi".

Barthez khởi đầu sự nghiệp tại CLB Toulouse trước khi chuyển tới Olympique Marseille năm 1992. Một năm sau, anh giành chức vô địch Cup C1 sau khi chiến thắng AC Milan. Năm 1995, anh sang Monaco trước khi gia nhập Manchester United, và thi đấu tại đây hơn 2 mùa bóng. Barthez trở về Marseille tháng 12/2003.

Kể từ lần đầu tiên vào tháng 5/1994, Barthez đã 73 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh là sự lựa chọn số một cho vị trí thủ thành đội tuyển Pháp ở World Cup 98. Tại đó, đội tuyển Pháp đã giành chức vô địch sau khi vượt qua Brazil 3-0 trong trận chung kết. Anh cũng là thành viên của "Những chú gà trống Gaulois" vô địch Euro 2000.

Barthez đeo băng đội trưởng ĐTQG trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Raymond Domenech, tháng 8/2004, khi giao hữu với Bosnia. Sau đó, anh có ý định chia tay sự nghiệp quốc tế nhưng ông Domenech đã thuyết phục anh chơi bóng tới vòng chung kết World Cup 2006.

Ngày 7/4, Barthez sẽ phải hầu tòa vì một bãi nước bọt anh "tặng" cho trọng tài trong trận đấu giao hữu giữa Marseille và Wydad Casdablanca, tháng trước.

BeKaChua
03-25-2005, 08:34 PM
Lazio sống lại hy vọng, Roma tiếp tục những ngày đen tối

Đội vô địch Italy năm 2000, Lazio, đã nhìn thấy chút ánh sáng cuối đường hầm khi được Cục thuế cho phép trả chậm nợ. Trái lại, đối thủ cùng thành phố là Roma tiếp tục những ngày đen tối sau sự ra đi của Giám đốc thể thao Franco Baldini.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC9CE//l.jpgChủ tịch Lazio, Claudio Lotito.
Lazio tìm được hy vọng thoát khỏi cảnh phá sản sau khi đạt được thỏa thuận trả chậm nợ với Cục thuế quốc gia. Theo đó, khoản nợ thuế gần 80 triệu bảng sẽ được trả dần trong 23 năm, lãi suất hàng năm sẽ là 2,5%. Vì vậy, tổng số tiền mà Lazio phải thanh toán là 93 triệu bảng, nhưng quan trọng hơn họ đã có thời gian để thoi thóp tồn tại.

"Chúng ta đã gần như thoát khỏi tình trạng phá sản trước mắt", Chủ tịch Lazio, Lotito phát biểu nhẹ nhõm. Đây thật sự là một cú nước rút ngoạn mục bởi đội bóng áo xanh thành Rome buộc phải tìm giải pháp khả thi trước ngày 31/3.

Ngược hẳn với cái thở phào của cổ động viên Lazio, các fan của CLB đối thủ cùng thành phố, AS Roma, chỉ mong những ngày đen tối trôi nhanh. Mới hôm qua, họ lại nhận được một tin không vui khi giám đốc thể thao Franco Baldini ra đi sau gần 6 năm tại nhiệm. Ông chính là người đã đưa Batistuta về sân Olimpico vào mùa hè năm 2000, và cũng là người hoạch định chính sách chuyển nhượng của đội bóng áo màu bã trầu trong thời kỳ hùng mạnh vừa qua.

Lý do khiến Baldini từ chức là vì xung đột quan điểm về chính sách tương lai của Roma với ban lãnh đạo. Đầu tháng 11 năm ngoái, ông cũng đã có ý định rút lui, nhưng sau đó được thuyết phục ở lại.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC9CE//b.jpg
Cựu giám đốc thể thao AS Roma, Franco Baldini.

Như vậy, kể từ mùa hè năm ngoái, Roma đã có 5 biến động nhân sự lớn với sự ra đi của 4 HLV (Capello, Prandelli, Voeller, Del Neri) và một giám đốc thể thao. Còn mùa hè này, chuỗi thất vọng nhiều khả năng sẽ chưa dừng lại khi Cassano và Chivu đang được mời chào ráo riết bởi các đại gia lắm tiền.

BeKaChua
03-25-2005, 08:35 PM
AFC phàn nàn việc chuẩn bị Asian Cup 2007 của Việt Nam


Sau cuộc họp của Ban chấp hành LĐBĐ châu Á (AFC) tại Kuala Lumpur mới đây, Chủ tịch Mohamed bin Hammam cho biết AFC không hài lòng khi việc chuẩn bị cho Asian Cup 2007 của Việt Nam cùng 3 nước đồng đăng cai (Thái Lan, Indonesia, Malaysia) đều không đúng tiến độ.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Bong-da/2005/03/3B9DCA12//C1.jpg
LĐBĐ Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng ở Asian Cup 2007.
Chủ tịch Mohamed bin Hammam phát biểu: "Cho tới bây giờ, tôi vẫn chưa nhận được những bản thông báo giúp chúng tôi tin tưởng rằng cả bốn nước sẽ tổ chức thành công và trôi chảy giải vô địch bóng đá châu lục năm 2007".

Sau đó, AFC đã ra một bản thông báo, thể hiện sự lo lắng vì chưa có những cam kết chính thức từ các nước đồng đăng cai Asian Cup 2007 về hạn :Dt cho công tác chuẩn bị. LĐBĐ châu Á đã yêu cầu Liên đoàn bốn nước tham gia tổ chức vòng chung kết giải phải báo cáo về những cam kết này trước tháng 5.

Asian Cup 2007 là giải đấu tầm cỡ châu lục đầu tiên cùng được đăng cai tại 4 nước. Giải có sự tham gia của 16 đội. Ngoài 4 đội tuyển chủ nhà có quyền vào thẳng, các nước còn lại sẽ phải thi đấu vòng loại để tranh 12 vé dự vòng chung kết. Chính bởi vậy, quyết định trao quyền đăng cai giải đấu này cho quá nhiều quốc gia có thể gây phản ứng từ nhiều nước.

Khi trao quyền đăng cai cho 4 nước Đông Nam Á, cả Chủ tịch AFC Mohammed bin Hammam và Tổng thư ký Peter Velappan đều rất ủng hộ kế hoạch này, với mong muốn thúc đẩy sự phát triển bóng đá ở khu vực.

BeKaChua
03-25-2005, 08:36 PM
Ferrari sớm trình làng F2005


Không thể kiên nhẫn hơn trước cảnh liên tục bị Renault "vèo" qua mặt ở hai chặng đầu mùa đua F1 năm nay, đội đua lừng danh của Italy quyết định ra mắt phiên bản xe mới F2005 vào tuần tới, ở Grand Prix Bahrain. Theo kế hoạch ban đầu, Ferrari chỉ sử dụng mẫu mới từ tháng 5.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DCA3A//fera-r.jpg
Michael Schumacher hy vọng sẽ cải thiện thành tích cùng F2005.
Đội đương kim vô địch thế giới đã ra quyết định một cách nhanh :Dng, sau khi Michael Schumacher và tay đua số hai của đội là Rubens Barrichello đều cảm thấy hai lòng trong buổi lái thử hôm thứ tư.

Ông chủ của đội đua Ferrari, Jean Todt, phát biểu: "Những vòng đua thử tại Mugello khẳng định F2005 hoàn toàn có thể tin cậy, nhanh và mạnh hơn hẳn F2004 nâng cấp mà đội sử dụng ở hai chặng vừa qua. Chúng tôi sẽ có hai chiếc F2005 dành cho hai tay đua của đội, và một chiếc F2004 nâng cấp để hỗ trợ".

Hãng cung cấp lốp cho Ferrari - Bridgestone - cũng đã công khai thừa nhận có lỗi trong thất bại của đội đua Italy tại Malaysia mới đây, và hứa sẽ lập tức cải thiện tình hình. Đối thủ đáng gờm của Bridgestone hiện nay là Michelin - hãng cung cấp lốp cho Renault.

(theo BBC, F1-Live)

BeKaChua
03-25-2005, 08:37 PM
'Cuộc chiến ngôn ngữ' mới giữa UEFA và Chelsea


Cuộc chiến ngôn ngữ giữa Chelsea và UEFA lại tiếp tục. Ngay sau khi bị Tổng giám đốc Chelsea đả kích dữ dội, phát ngôn viên của UEFA, William Gaillard, lập tức phản công, nhưng với một phong thái nhẹ nhàng hơn.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DCA04//w.jpg
Ông William Gaillard (giữa) nhận tiền quyên góp chống phân biệt chủng tộc từ phó chủ tịch Arsenal, David Dein (trái) và chủ tịch Bayern Munich, Rummenigge.

Khi chỉ trích UEFA hôm qua, Tổng giám đốc Chelsea, Kenyon đã nói: "Có ít nhất một thành viên của UEFA tiến hành cuộc tấn công chưa từng có về phía Chelsea". Cựu giám đốc của MU còn phát biểu: "Một số thành viên của UEFA đã phớt lờ bản tố cáo mà Chelsea gửi lên", với ý ám chỉ thẳng vào phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu, William Gaillard.

Ngay lập tức, sáng nay, ông Gaillard phản công: "Tôi lấy làm tiếc vì Chelsea lái vấn đề này sang mâu thuẫn cá nhân. Chắc chắn UEFA sẽ không bị giao động bởi chuyện này".

"Tất cả chúng tôi đều có sự giao tiếp chân thành với Chelsea. Tôi thật không hiểu sao họ lại đưa ra những lời công kích như vậy, và tôi có thể nói rằng không một ai trong UEFA có thể hiểu được. Tôi không phải là người viết bản thông báo buộc tội họ, và trong đó cũng không hề có ý kiến cá nhân của tôi".

"Từ hôm thứ hai tuần này, tôi đã có những cuộc đàm luận rất chân thành và thẳng thắn với Chelsea. Tôi không muốn đưa bất cứ vấn đề cá nhân nào vào chuyện này. Có thể họ đã quá xúc động. Tôi hiểu họ đang chịu stress lớn nhưng thật tiếc họ hành động như vậy".

"Thực tế, tôi luôn luôn trung thành với từng câu chữ trong bản thông báo của UEFA mà tôi truyền tải. Vì thế, Chelsea chỉ có thể vô tội nếu như họ không gây ra những lỗi lầm".

"UEFA hy vọng rằng chuyện này sẽ qua đi. Tôi cho rằng không hề có chuyện chủ ý cá nhân trong việc buộc tội Chelsea. Chính họ đã khơi vấn đề này lên. UEFA phát ra những bản thông báo, và tôi chỉ có nhiệm vụ giải thích nó", ông Gaillard nói thêm.

Trong khi đó, về phía Chelsea, đang có những thông tin nói rằng ban lãnh đạo và HLV Mourinho sẽ giữ "cái đầu lạnh" từ nay tới ngày bị định án, 31/3.

BeKaChua
03-25-2005, 08:38 PM
Thể Công và Đông Á muốn bứt phá từ vòng 7


Sau nhiều trục trặc đầu mùa bóng, các "đại gia" Thể Công, Đông Á đã bắt đầu tăng tốc, và muốn bứt phá ngay từ vòng 7. Nhưng các trận đấu của họ không phải là tâm điểm của giải hạng Nhất cuối tuần này, mà là cuộc chiến gần như sống còn giữa Quảng Nam và An Giang trên sân Tam Kỳ.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC9D7//Bao-Khanh-3to.jpg
Thể Công mạnh mẽ hơn nhờ sự trở lại của Bảo Khanh.

Người hâm mộ bóng đá của An Giang và Quảng Nam đang rất thất vọng về lối chơi, cũng như thành tích của đội bóng tỉnh nhà. Vị trí cầm đèn đỏ hiện thời của họ, đặc biệt là phong cách thi đấu thiếu khát vọng chiến thắng, được phản ánh rất rõ qua vị trí hiện thời trên bảng xếp hạng. Do đó chiều thứ bảy này, cả hai sẽ phải quyết đấu trên sân Tam Kỳ nhằm đùn đẩy nhau vị trí :Dt bảng.

Giải hạng nhất Vòng 7, chiều 26/3
Thanh Hóa - Khatoco K.Hoà
Thể Công - Strata Đồng Nai
Bưu điện - Đông Á TP
Tiền Giang - Đá Mỹ Nghệ
Huda Huế - Cần Thơ
Quảng Nam - An Giang
Hai tân HLV trưởng của An Giang, ông Nhan Thiện Nhân, và Luciano của Quảng Nam nhận trách nhiệm vô cùng khó khăn ngay trận đầu tiên ra quân. Nhưng đội khách yếu thế hơn hẳn khi đội hình chính thức của họ có sự biến động lớn. Tiền đạo người Thái Lan, Pipat từng tung hoành ở giải V-League năm ngoái không thể hiện được năng lực ở An Giang, nên vừa bị thanh lý hợp đồng. Đội hình của An Giang đã yếu, nay còn thiếu khi cả tiền vệ Công Danh, Thanh Tiến cũng không được thi đấu do nhận 2 thẻ vàng. Khâu ghi bàn của đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long chiều cuối tuần này chỉ còn biết trông chờ vào tiền đạo Sandro Pedrosa (Brazil) và Yuthayak (Thái Lan).

Quảng Nam được giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng kiếm trọn 3 điểm như mong đợi, vì điểm yếu về khát vọng thi đấu của họ sẽ được ông Luciano chấn chỉnh kịp thời. Dàn cầu thủ của Quảng Nam được Gạch Đồng Tâm Long An tăng cường đầu mùa như: Trung Tín, Bạch Thuận, Ngô Quang Sang, Ronal Martin tỏ vẻ bất mãn khi bị đẩy xuống chơi ở giải hạng Nhất. Do đó, chỉ cần ông Luciano giải quyết thành công điểm yếu khát vọng thi đấu, thì An Giang nhiều khả năng phải trắng tay rời sân Tam Kỳ.

Trên sân Hàng Đẫy, Thể Công được kỳ vọng có trận đấu dễ dàng với Strata Đồng Nai. Sau khi âm thầm tích lũy điểm và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, đội bóng mặc áo lính bất ngờ thay HLV trưởng. Danh thủ Cao Cường được thay bằng cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Cường với niềm tin đưa Thể Công lên khát vọng mới. Hơn nữa, với sự trở lại của hai cá nhân có khả năng gây đột biến về lối chơi là Thanh Phương, và Quả bóng bạc 2004 - Bảo Khanh, khả năng thắng trận của Thể Công là rất lớn. Giới chuyên môn dự đoán: Thể Công sẽ quyết thắng vòng đấu thứ 7 này để bứt phá. Chỉ cần giành được 3 điểm trước Strata Đồng Nai thì từ nay đến hết lượt đi, vị trí đầu bảng của họ khó có đội nào xâm phạm được vì lịch thi đấu khá thuận lợi. Strata Đồng Nai có đến 4 cầu thủ bị án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên Thể Công sẽ không quá khó giữ vững ngôi đầu.

Cùng khát vọng bứt tốp đi lên với Thể Công còn có cả CLB Đông Á Thép Pomina. Đang có vị trí khiêm tốn trên bảng tổng sắp (thứ 5), nhưng đội bóng của TP HCM cũng đã bắt đầu toan tính đến mục tiêu thăng hạng của mình từ vòng đấu thứ 7 này. Sau khi CLB chấm dứt hợp đồng với Ngọc Thọ, dàn cầu thủ của Đông Á đã hiền hơn dưới sự chỉ huy của HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh. Đông Á không có sự phục vụ của Camara, Thanh Giang cho trận đấu gặp Bưu Điện do nhận 2 thẻ vàng, nên mọi áp lực còn lại được dồn lên đôi chân của tiền vệ người Urganda, Issac trong trận chiến trên sân Thống Nhất. Nhưng may cho họ là Vương Tiểu Đạt, tiền đạo rất có duyên ghi bàn được Bình Dương cho mượn, đã trở lại. Trận đấu được giới chuyên môn đánh giá sẽ rất căng thẳng, quyết liệt.

Trên sân nhà Tự Do, Huda Huế đón Tôn Hoa Sen Cần Thơ. Cả hai đều đang gặp trục trặc tâm lý, hợp đồng với nhà tài trợ nên khó có thể cống hiến phong độ tốt nhất cho trận đấu. Khát vọng thăng hạng của người hâm mộ thành phố Huế là rất lớn, và tăng dần theo từng năm. Nhưng vị trí và phong độ hiện tại của đội bóng cố đô lại chưa đáp ứng được sự kỳ vọng này. Khác với hầu hết đội bóng khác, Huda Huế không tận dụng được lợi thế sân nhà của mình. Những tiếng cổ vũ, động viên của người hâm mộ dường như lại tạo áp lực lên chính họ, khiến Huế có đến 4 trận hòa trên sân nhà kể từ đầu mùa. Trong khi đó, vũ khí của đội khách lại là thể lực và tiền đạo Kone Mohamed (Bờ Biển Ngà). Giới chuyên môn dự đoán khả năng hòa là rất lớn, vì cầu thủ của cả hai đội vừa muốn tạo áp lực lên lãnh đạo, nhưng cũng không dám buông xuôi.

Thanh Hóa sẽ khai trương sân mới bằng trận tiếp Khánh Hoà. Đây là trận đấu cũng rất đáng chú ý, vì cả hai đều có mục tiêu riêng của mình, và quyết tâm thực hiện cho bằng được. Dàn ngoại binh của đội bóng đến từ thành phố biển Nha Trang chơi nổi bật hơn các cầu thủ ngoại của Thanh Hóa. Bên cạnh đó, Khánh Hòa được sự thúc đẩy tinh thần chiến đấu rất cao nhờ sự trở lại của Tấn Tài sau thời gian thụ án của VFF. Nhưng Thanh Hóa cũng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, nhất là ngay trên sân nhà. Trận đấu có thể sẽ rất thú vị, hấp dẫn.

"Ngựa ô" Đá Mỹ Nghệ phải di chuyển xuống sân Mỹ Tho đối đầu với đội chủ nhà Tiền Giang, với bất lợi về thời tiết (nóng hơn 32 độ C). Sau giai đoạn đầu thành công vượt ngoài mong đợi khi liên tục nằm trong 3 hạng đầu bảng tổng sắp, Đá Mỹ Nghệ đã bị mọi đối thủ dòm chừng rất kỹ. Lối chơi phòng ngự, phản công, và dựa vào sự tinh tế của tiền đạo Michel của "Đá" đã bị đối phương phát hiện. Tiền Giang với kinh nghiệm thi đấu giải hạng Nhất dày dạn chỉ cần tỉnh táo trong tấn công, phòng ngự và khóa chặt ngòi nổ Michel thì Đá Mỹ Nghệ sẽ khó rời sân Mỹ Tho với dù chỉ một điểm.

BeKaChua
03-25-2005, 08:51 PM
Ra mắt website chính thức của Ủy ban TDTT




Sáng nay, Ủy ban TDTT Việt Nam đã chính thức khai trương website cung cấp thông tin của Ủy ban, cũng như các hoạt động thể thao trong và ngoài nước, tại địa chỉ www.ubtdtt.gov.vn/.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DCA0E//1.jpg
Một phần giao diện của website.
Trên website có đầy đủ các chuyên mục như tin tức ngành, những thông tin về đội ngũ lãnh đạo của ngành, các văn bản pháp quy, các công trình nghiên cứu phục vụ thể thao.

Ngoài ra, trang thông tin điện tử này còn cung cấp những thông tin cho người hâm mộ về thể thao quần chúng, thể thao đỉnh cao...

tminh_galang
03-31-2005, 02:34 PM
Be co tin tuc doi Chelsea khong doi Chelsea co bi UEFA phat gi khong be ? :unsure:

tminh_galang
03-31-2005, 02:37 PM
Neu Chelsea duoc da tiep tran tu ket voi Bayer Munich vao tuan sau thi anh nghi doi Chelsea cung bi thua Bayer Munich luon a ;)

tminh_galang
03-31-2005, 02:38 PM
Anh thi thich doi Chelsea lam nhung a khong thich huan luyen vien Chelsea nen nam nay Chelsea thang nhieu con a thi te tua nhung khong sao a rut kinh nghiem mua sau se thang gap doi

tminh_galang
03-31-2005, 02:42 PM
<span style=\'color:orange\'>TUAN SAU CO CUP C1 VONG TU KET DIEN DIEN RA HAP DAN VA DINH CAO CUA BONG DA GIUA NHUNG DOI HANG DAU THE GIOI DANG DAN DAU BANG XEP HANG CAU LAC BO <_< :) :D :P :huh:
BE CO THONG TIN NHO DANG NHIEU NHIEU NHA BE ANH CUNG SE DANG HET THONG TIN CUA CAC TRANG WEB HAY NHAT :lol: :o :rolleyes: ;) B) </span>