PDA

View Full Version : Bản quyền truyền hình của V-League


BeKaChua
03-24-2005, 09:25 PM
Bản quyền truyền hình của V-League và hạng Nhất tụt giá


http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC947//T1.jpg
VTV quyết định chỉ mua 4 trận ở giải hạng Nhất.
Hôm nay, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng bán bản quyền truyền hình trực tiếp các trận đấu ở V-League và hạng Nhất 2005, với mức giá 25 triệu đồng/trận. Nhưng trước đó không lâu, chính VTV đã đề nghị mua với giá 30 triệu đồng.

Lý do cho sự mất giá này theo đối tác VTV là chất lượng các trận đấu ở V-League chưa cao. Ngoài ra, đây mới chỉ là “viên gạch” đầu tiên đặt “nền móng” cho mối quan hệ lâu dài giữa VFF và VTV về vấn đề bản quyền. Trên thực tế, cơ chế hiện nay cũng chưa cho phép VTV được chuyển một phần nguồn thu từ quảng cáo cho VFF.

Tuy nhiên, lại có thông tin cho rằng bên truyền hình giảm giá vì Ban Tiếp thị - Tài trợ của Liên đoàn đã làm khó dễ "nhà đài" trong việc đàm phán để đồng tổ chức Cup VTV, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2005. Theo đó, Liên đoàn lại đề cập tới chuyện đưa Công ty VFD vào làm đại diện tiếp thị tài trợ. Trong khi đó, ngay từ đầu, VTV đã đề xuất công ty quảng cáo Việt Ba.

Bản quyền truyền hình sẽ được bán theo từng trận với tỷ lệ: LĐBĐ Việt Nam được hưởng 50%, hai đội bóng tham dự trận đấu hưởng 50% (đội chủ nhà hưởng 35%, đội khách 15%).
Theo kế hoạch ban đầu, LĐBĐ Việt Nam đã lên hai phương án để khai thác bản quyền truyền hình. Phương án một là VTV sẽ trả tiền từng trận đấu được trực tiếp như dự kiến, và được ưu tiên lựa chọn trận trực tiếp trong 20 lượt còn lại của V-League 2005.

Nhưng phương án hai mới là cách thức VFF muốn chọn lựa vì sẽ giúp cho họ dễ dàng kiếm tiền hơn. Theo đó, VTV cho Liên đoàn sóng quảng cáo và giá cả để Liên đoàn tiến hành đấu giá sóng theo số lượng, thời lượng (giá quảng cáo trên VTV theo mức sàn C9 rơi vào các trận trực tiếp V-League là 24 - 35 triệu đồng/30 giây). Nếu đơn vị nào trả cao sẽ được quảng cáo trên sóng. Nhưng tới thời điểm hiện nay, phương án này đã không thành, nên VFF phải chọn phương án 1.

Cách đây 3 tuần, VFF và đại diện 10 CLB chuyên nghiệp (không có Hoa Lâm Bình Định và Delta Đồng Tháp) đã họp bàn và đề nghị VTV nâng giá bản quyền 22 trận đấu ở V-League 2005 ở mức 50 triệu đồng/trận. Nhưng giờ khi mức giá chỉ còn 25 triệu đồng/trận, các đội bóng cũng đành phải chịu.

BeKaChua
03-24-2005, 09:25 PM
Thế hệ VĐV năng khiếu quần vợt TP HCM có thể tan rã


Chiều nay, sau cuộc họp với Sở TDTT TP HCM, đại diện phụ huynh các VĐV năng khiếu quần vợt đã quyết liệt đòi rút tên con em mình ra khỏi tuyến năng khiếu dự bị tập trung. Ngoài 8 VĐV, cả HLV Huỳnh Phú Quý và Đoàn Lê Minh cũng xin thôi nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển trẻ thành phố.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC970//Hung-sonto.jpg
Hùng Sơn, tay vợt xuất sắc giải U14 châu Á vừa qua cũng rút lui khỏi tuyến năng khiếu TP HCM.

Sau hàng loạt thắc mắc không được giải thích thỏa đáng xung quanh vấn đề Thế hệ vàng của môn quần vợt, phụ huynh của 8 VĐV năng khiếu có thành tích nổi bật nhất TP HCM đã kiên quyết rút tên con em mình ra khỏi Trường nghiệp vụ thể thao. Cả Giám đốc Sở TDTT Nguyễn Hoàng Năng, cùng với Phó giám đốc Trần Văn Mui đã liên tục trả lời bằng văn bản, và trao đổi trực tiếp về khúc mắc trong thời gian qua, nhưng vẫn không thể làm thỏa mãn mọi đòi hỏi của các phụ huynh. Hội phụ huynh kiên quyết cho rằng Liên đoàn quần vợt TP HCM đã dựa vào các tiêu chí không rõ ràng để đưa con em quan chức trong ngành thể thao Thành phố đi tập huấn ở nước ngoài.

Buổi họp hôm nay được tổ chức tại văn phòng Trường nghiệp vụ thể thao như sự thể hiện thiện chí cuối cùng của Sở. Tuy nhiên, đại diện hội phụ huynh nhất quyết bảo vệ quan điểm của mình tới cùng. Họ cho rằng nếu muốn giữ lại cả một thế hệ VĐV năng khiếu quần vợt đã đem về cho TP HCM hàng loạt huy chương các độ tuổi U14, U16 thời gian qua thì chỉ có cách giải tán toàn bộ ban huấn luyện đội trẻ hiện thời.

Nhưng bất ngờ hơn cả trong cuộc họp hôm nay là cả hai huấn luyện viên Huỳnh Phú Quý và Đoàn Lê Minh cũng xin rút lui. Ông Huỳnh Phú Quý cho rằng ý kiến, khả năng của mình không được Liên đoàn quần vợt TP HCM coi trọng trong thời gian qua. Trong khi đó, ông HLV Đoàn Lê Minh xin nghỉ vì cho rằng tuổi tác của mình không còn thích hợp với mật độ công việc khá cao như hiện nay. Sau cuộc họp rất căng thẳng, ông Nguyễn Đăng Khoa, hiệu trưởng Trường nghiệp vụ TDTT TP HCM cho biết: "Mọi người đều vì quyền lợi bản thân mà không chịu nghĩ đến lợi ích chung. Tôi sẽ báo cáo toàn bộ nội dung buổi họp ngày hôm nay và chờ đợi quyết định cuối cùng từ Ban giám đốc Sở".

* Sở TDTT TP HCM sẽ kiểm tra lại trình độ 'Thế hệ vàng'
* Mặc cho phụ huynh ca thán, 'Thế hệ vàng' vẫn lên đường
* Tuần này Sở TDTT TP HCM sẽ trả lời vụ 'Thế hệ vàng'
* Sở TDTT TP HCM bị hối thúc giải quyết vụ 'Thế hệ vàng'
* Sở TDTT TP HCM sẽ giải quyết mọi tiêu cực sau Tết
Như vậy, khả năng tay trắng tại các giải năng khiếu cấp toàn quốc vào tháng 6 tới đây của TP HCM là rất lớn, vì cả 8 tay vợt trẻ này đều đang không có đối thủ ở các lứa tuổi mà họ tham gia thi đấu gần đây. Hơn nữa, khả năng gây dựng lại cấp tốc tuyến trẻ kế cận cho quần vợt thành phố trong thời gian ngắn là không thể. Thậm chí, nếu chọn được nơi đầu quân thích hợp vào năm sau thì các tay vợt này sẽ gây khó khăn trở lại cho quần vợt TP HCM.

Danh sách 8 VĐV năng khiếu của TP HCM xin rút lui:

Bùi Trí Nguyên, Lương Gia Phụng, Hoàng Long, Hùng Sơn, Nguyễn Đức Tuệ, Huỳnh Phi Khanh, Đài Trang, Dương Đức Tâm.

BeKaChua
03-24-2005, 09:26 PM
Delta Đồng Tháp đang đứng sát 'bờ vực thẳm'


Đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện xếp cuối bảng tổng sắp V-League, và khó có khả năng thay đổi vị trí này bằng lực lượng cầu thủ hiện tại. Giới chuyên môn dự đoán, nếu Đồng Tháp không hòa hoặc thắng được Bình Định cuối tuần này, thì họ gần như chắc chắn sẽ nằm ở vị trí cầm đèn đỏ suốt mùa giải.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Bong-da/2005/03/3B9DC8BD//hlc-anh-tuanto.jpg
HLV trưởng Đồng Tháp, ông Phạm Anh Tuấn đang gặp khó.

V-League 2005 đã qua 6 vòng đấu, nhưng càng thi đấu, Đồng Tháp càng cho thấy tương lai trụ hạng mờ mịt của mình. Có quyết tâm cao, nhưng với tiềm lực tài chính có hạn của tỉnh nhà, đội bóng vùng nước lũ này xem ra không có cách gì tạo nên sự đột biến về lực lượng để giành suất trụ hạng. Các đối thủ trực tiếp của họ như Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, Hải Phòng, Hòa Phát Hà Nội,... đều được đầu tư mạnh mẽ cả về ban huấn luyện, cầu thủ trong và ngoài nước, cơ sở vật chất,... Trái lại, Đồng Tháp vẫn cứ mãi dùng các cầu thủ trẻ tự đào tạo được. Dàn cầu thủ trẻ Phan Thanh Bình, Quý Sửu, Thanh Ngân..., dưới sự chỉ huy của tiền vệ Duy Quang, từng 2 lần giúp Đồng Tháp "vượt lũ" và trụ hạng thành công vẫn được lãnh đạo đội bóng tin tưởng. Bằng dàn cầu thủ này kết hợp với khả năng của HLV trưởng Phạm Anh Tuấn, Đồng Tháp hy vọng sẽ lập cú "hat-trick" trụ hạng trong năm nay.

Nhưng tình hình hiện thời đã rất khác so với mọi toan tính của đội bóng trước ngày giải khởi tranh. Sự năng nổ, nhiệt tình của đội bóng trẻ này không đủ khắc chế được sự toan tính của các đối thủ.

Theo giới chuyên môn, trận đấu cuối tuần này của Đồng Tháp trên sân Quy Nhơn (Bình Định) có tính chất gần như sống còn cho cả đội bóng. Từ nay đến hết giai đoạn một, họ toàn gặp các đội "cứng" như Sông Đà Nam Định (vòng 8), Hòa Phát Hà Nội (vòng 9), Đà Nẵng (vòng 10), Sông Lam Nghệ An (vòng 11). Từng hai lần hạ Bình Định ngay trên sân khách, nhưng Đồng Tháp không dễ có một kết quả khả quan tại vùng đất võ cuối tuần này. Đồng Tháp khát điểm, nhưng chủ nhà Bình Định cũng không khá hơn. Bình Định sẽ bung hết sức nhằm kiếm một chiến thắng để tạo đà tâm lý cho các vòng sau. Nếu thi đấu hời hợt khi gặp Đồng Tháp chiều chủ nhật này như các mùa bóng trước thì khả năng trụ hạng của Bình Định cũng sẽ giảm đi đáng kể. Bởi ở vòng đấu thứ 8, Bình Định phải làm khách Hải Phòng, vòng 9 viếng thăm LG.HN.ACB. Do đó, Đồng Tháp và Bình Định sẽ phải căng sức ra hạ nhau vòng này, và nguy cơ ra về trắng tay của đội khách là rất lớn.

Vấn đề quan trọng nhất hiện thời của Đồng Tháp là làm tư tưởng thật tốt cho các cầu thủ. Chỉ ghi được 4 bàn thắng từ đầu giải, nhưng lại bị thủng lưới đến 9 bàn, Đồng Tháp đang làm người hâm mộ thất vọng và chịu sức ép lớn của việc phải nhanh :Dng cải thiện thành tích. CLB từng thất bại trong việc mời bộ đôi Diachenko - Balenko (Ukraina) của Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, nên buộc lòng phải sử dụng Sydorenko, Gnatenko, khiến hiệu quả tấn công giảm đi đáng kể. Hơn nữa, lối chơi thiên về sức mạnh, thể lực của đội bóng này chỉ duy trì được 45 phút của hiệp một. Các đội bóng giàu kinh nghiệm ở V-League hiện nay không khó phát hiện ra điểm yếu của Đồng Tháp để khai thác. Vì thế, đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long có lẽ phải nhờ tới phép màu mới đủ sức trụ hạng năm nay.

BeKaChua
03-24-2005, 09:27 PM
HLV Letard bị Congo sa thải


Chưa đầy một năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia Congo, HLV Christian Letard đã bị sa thải do liên tục chỉ trích LĐBĐ nước này. Vừa mới đầu năm nay, LĐBĐ Việt Nam đã phải đền bù chừng 3 tỷ đồng cũng vì chấm dứt hợp đồng với HLV này vào năm 2002.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC95F//1.jpg

HLV Letard có tính chuyện kiện LĐBĐ Congo?
Tháng 5/2004, HLV Letard có trận ra mắt khi Congo (tên đầy đủ là Congo-Brazzaville, khác với nước CHDC Congo). Nhưng chưa đầy một năm sau, nhà cầm quân người Pháp đã bị LĐBĐ nước này sa thải.

Trước đó, HLV người Pháp đã lên án các quan chức Bộ Thể thao và LĐBĐ Congo không bảo đảm quyền lợi của đội tuyển quốc gia.

Ông Letard còn phàn nàn rằng các quan chức Bộ Thể thao của Congo và LĐBĐ nước này không thực hiện kế hoạch khôi phục nền bóng đá, vốn đã được xây dựng từ năm ngoái. Kế hoạch này bao gồm việc xây dựng một trung tâm bóng đá trẻ, tổ chức một trung tâm tập huấn cho ĐTQG. Tuy nhiên, những dự án này đã không thể thực hiện do thiếu tiền.

Hiện nay, Congo đã bổ nhiệm ông Gaston Tchangana và cựu đội trưởng ĐTQG Celestin Mouyabi đảm nhận việc dẫn dắt đội tuyển ở trận gặp Zambia, ở vòng loại World Cup sẽ diễn ra vào thứ bảy này.

BeKaChua
03-24-2005, 09:28 PM
Beckham có thể rời Tây Ban Nha vì các con




Ông bố trẻ David Beckham đang vô cùng rối bời, không biết phải làm gì khi những đứa con yêu quý luôn phải đối mặt với nguy hiểm vì cuộc sống tại Tây Ban Nha. Và một dấu hỏi đang được đặt ra với tương lai của tiền vệ người Anh này tại Real Madrid.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC931//Beckham_con1.jpg
Beckham cùng hai cậu con trai,
Brooklyn và Romeo.

Từ đầu tháng 3, đã có ít nhất hai lần Beckham phải thót tim khi biết Brooklyn và Romeo bị những tay săn ảnh rượt đuổi. Miêu tả chi tiết vụ việc xảy ra, Beckham nói: "Brooklyn đang trên đường tới trường. Khi đó, tôi bận thi đấu còn Victoria thì phải chăm sóc Cruz. Đã có một đám tay săn ảnh xuất hiện và làm phiền Brooklyn, đuổi theo nó tới tận trường học. Nó mới chỉ là một cậu bé 6 tuổi, không đáng phải chịu những điều đó. Không chỉ thế, hàng loạt bức ảnh của Romeo đang chơi đùa ở vườn trẻ được đăng đầy trên báo. Với tôi, tất cả đang vượt quá giới hạn cho phép".

Beckham nói thêm: "Tôi đang bị đẩy vào tình cảnh chẳng biết phải làm gì cả. Những sự việc xảy ra gần đây khiến tôi phải tĩnh tâm và suy nghĩ lại. Tôi luôn nghĩ rằng những đứa con yêu quý của mình được tới trường trong điều kiện an toàn nhất. Thế nhưng, sự thật không phải như vậy. Và thậm chí, ở bên bố mẹ, chúng cũng không có được sự yên bình".

Vợ chồng Beckham đều hiểu mình là những người của công chúng. Và điều đó đồng nghĩa với việc họ không thoát khỏi sự quan tâm quá mức của giới báo chí. "Victoria và tôi luôn biết rằng mình phải sống một cuộc sống khác những người bình thường. Có quá nhiều người lúc nào cũng muốn chụp ảnh chúng tôi. Nhưng khi điều đó ảnh hưởng tới cả con cái, khiến chúng không thể tập trung học tập, thì không còn chấp nhận được nữa".

Nói về khả năng bỏ lại tất cả những gì đã có tại Madrid để tìm đến một nơi khác yên bình hơn, Beckham chưa có câu trả lời. Anh chỉ nói: "Tôi yêu những đứa con của mình, yêu vợ tôi và tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và tôi yêu bóng đá. Tôi không biết phải làm gì".

Beckham chuyển tới Madrid mùa hè năm 2003 và từng tuyên bố sẽ gắn bó tới Real cho tới cuối sự nghiệp: "Tôi rất vui khi được chơi bóng cho Real Madrid. Tôi yêu đất nước Tây Ban Nha. Các cổ động viên cũng rất tuyệt. Đó là tất cả những gì tôi không thể nghĩ tới trước khi chuyển tới đây".

Thời gian gần đây, có một vài thông tin về việc anh sẽ trở lại Anh. Nhiều nguồn tin cũng cho hay Beckham đã liên hệ với một số CLB ở xứ sở sương mù, trong đó có Chelsea. Vợ của Beckham, Victoria, trước đây từng từ chối chuyển sang Tây Ban Nha vì cô muốn theo đuổi sự nghiệp solo của mình tại Anh. Thế nhưng cuối cùng, cô đã thay đổi ý định.

H.L. (theo BBC, Reuters)

BeKaChua
03-24-2005, 09:29 PM
Chelsea đòi Juventus trả 8 triệu bảng vì vụ Mutu


Đã sa thải Mutu, nhưng Chelsea không muốn mất trắng khoản tiền 15,8 triệu bảng mua anh hồi năm 2003. Mới đây, đội bóng thành London đòi CLB mới của cầu thủ người Romania, Juventus, phải trả 8 triệu bảng coi như tiền bồi thường.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Bong-da/2005/03/3B9DC932//mu.jpg
Mutu hiện đang tích cực luyện tập và điều trị cai nghiện.

Chelsea đã khiếu kiện lên ban pháp lý của giải Ngoại hạng Anh để đòi Juventus số tiền trên. Theo đội bóng Anh, Mutu còn 3 năm rưỡi hợp đồng trước khi bị sa thải, và vì vậy, đội bóng mới của anh phải đền bù. Tháng 10 năm ngoái, Mutu bị Chelsea cắt đứt hợp đồng sau khi anh là nhân vật chính của scandal cocain.

Hiện tiền đạo người Romania được bảo vệ bởi các luật sư của CLB Italy, cùng với PFA (hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp) và Sporting Chance (tổ chức giúp đỡ những cầu thủ :Dt mắc nghiện ngập). Theo PFA, sẽ vô cùng nguy hiểm nếu Chelsea đòi bồi thường thành công, vì đó là tiền lệ xấu. Bởi đây là lần đầu tiên một CLB đã sa thải cầu thủ nhưng tiếp tục đòi bồi thường.

Nếu ban pháp lý giải ngoại hạng Anh đứng về phía Chelsea thì vụ việc sẽ được chuyển lên để FIFA có tiếng nói quyết định cuối cùng. Trước đó, sau khi thải hồi Mutu, Chelsea cũng cố gắng ngăn cản không cho anh đăng ký nhưng rồi FIFA đã gạt đi, và tiền đạo người Romania được phép ký hợp đồng sơ bộ với Juventus trong tháng 1. Vào ngày 16/5 tới, Mutu sẽ hết hạn treo giò và sẽ được thi đấu cho đội bóng của Italy.

Mới đây, Chelsea cũng liên hệ với Juventus để chào giá 23 triệu bảng cho hậu vệ cánh Zambrotta.

BeKaChua
03-24-2005, 09:30 PM
Argentina chơi liều




Không ngán độ cao 3.600 m so với mặt nước biển, HLV đội tuyển Argentina, Jose Pekerman quyết định mang đội hình trẻ đương đầu với chủ nhà Bolivia. Đây là trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2006, khu vực Nam Mỹ, diễn ra cuối tuần này.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DC91F//p.jpg
HLV Pekerman (trái) chỉ đạo trên sân tập cùng đội tuyển Argentina.

Cách đây vài ngày, Pekerman triệu tập 33 cầu thủ cho hai trận vòng loại World Cup 2006. Và hôm qua, ông quyết định chỉ đem 19 cầu thủ, trong đó phần lớn đều trẻ và ít tiếng tăm, đến Bolivia đá trận đầu vào sáng chủ nhật này. Còn những trụ cột như trung vệ thủ quân Roberto Ayala, hậu vệ Juan Pablo Sorin, Gabriel Heinze, Javier Zanetti, tiền vệ Juan Roman Riquelme, Luis Gonzalez, và tiền đạo Hernan Crespo sẽ ở lại Argentina để dưỡng sức cho trận gặp Colombia sáng thứ 5 tuần sau.

Đây quả là hành động liều bởi ai cũng biết sân đấu ở thủ đô La Paz của Bolivia cao hơn so với mực nước biển tới 3.600 m. Bất cứ đội bóng nào tới đây cũng gặp khó khăn về thể lực do không khí loãng, và hiếm khi ra về với chiến thắng. Tại vòng loại lần này, trên sân nhà, Bolivia chỉ thua một lần duy nhất trước Chile (0-2), còn lại là các chiến thắng trước Colombia (4-0), Paraguay (2-1), Peru (1-0) và hòa Uruguay (0-0).

Tuy vậy, HLV Pekerman tỏ ra bình thản đến tự tin: "Độ cao so với mặt nước biển không phải là vấn đề với tôi. Argentina đến La Paz là để chiến thắng. Không ai trong chúng tôi lo sợ bởi các nhân tố ảnh hưởng bên ngoài".

Hiện Bolivia đứng cuối bảng vòng loại World Cup 2006 khu vực Nam Mỹ với 10 điểm (đều có được trên sân nhà) sau 11 trận. Còn Argentina dẫn đầu với 22 điểm. Tại vòng loại World Cup 2002, và 1998, Argentina từng hòa 3-3 và thua 1-2 trên sân Bolivia.

Danh sách 19 cầu thủ Argentina đến Bolivia:

Thủ môn: Roberto Abbondanzieri (Boca Juniors), German Lux (River Plate)

Hậu vệ: Gonzalo Rodriguez (Villarreal), Clemente Rodriguez (Spartak Moscow), Nicolas Burdisso (Inter Milan), Gabriel Milito (Real Zaragoza), Daniel Diaz (Colon), Leandro Cufre (AS Roma)

Tiền vệ: Lucas Bernardi (Monaco), Maximiliano Rodriguez (Espanyol), Esteban Cambiasso (Inter Milan), Leonardo Ponzio (Real Zaragoza), Fernando Belluschi (Newell's Old Boys), Aldo Duscher (Deportivo Coruna), Lionel Scaloni (Deportivo Coruna)

Tiền đạo: Rolando Zarate (Velez Sarsfield), Rodrigo Palacio (Boca Juniors), Luciano Galletti (Real Zaragoza), Luciano Figueroa (Villarreal).

Bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ sau 11 vòng đấu

Đội Trận T H B Bàn thắng Bàn thua Điểm
Argentina 11 6 4 1 21 11 22
Brazil 11 5 5 1 19 11 20
Paraguay 11 4 4 3 12 11 16
Ecuador 11 5 1 5 12 11 16
Uruguay 11 4 2 5 16 23 14
Colombia 11 3 4 4 12 11 13
Peru 11 3 4 4 13 13 13
Chile 11 3 4 4 10 11 13
Venezuela 11 4 1 6 13 17 13
Bolivia 11 3 1 7 11 20 10

BeKaChua
03-24-2005, 09:31 PM
Antonio Reyes 'đặt một chân' tới sân Bernabeu




Vụ chuyển nhượng Reyes từ Arsenal sang Real sắp trở thành hiện thực. Tại trại huấn luyện của đội tuyển Tây Ban Nha, tiền đạo 21 tuổi khẳng định mong muốn thi đấu tại Bernabeu, và chỉ còn chờ hai CLB thỏa thuận xong xuôi về giá cả.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Bong-da/2005/03/3B9DC90D//r.jpg
Trái tim Reyes (trái) đã hướng về Real Madrid.

"Không ai là không muốn thi đấu cho một đội bóng như Real. Đó là CLB lớn và bạn không thể nào từ chối nó. Có quá nhiều lời bàn tán trong thời gian qua và làm mọi thông tin trở nên sai lệch. Theo tôi, đầu tiên hai CLB phải nhất trí về vụ chuyển nhượng, và tiếp đó phải thỏa thuận xong mức phí. Hiện tại thì tôi chưa biết thêm được gì và muốn tập trung hoàn toàn cho việc luyện tập và chơi bóng", Reyes phát biểu.

Trong khi đó, theo tờ Marca (Tây Ban Nha), cả Real và Arsenal sắp đi đến một sự đồng ý sau cuộc nói chuyện giữa bộ ba gồm, Chủ tịch đội bóng Hoàng gia, Florentino Perez, Phó chủ tịch CLB pháo thủ, David Dein, và đại diện của Reyes, Jesus Rodriguez de Moya. Tờ Marca cũng khẳng định rằng Owen sẽ là một phần của vụ chuyển nhượng này.

Đầu năm 2004, Reyes chuyển từ Sevilla sang Arsenal với giá 17 triệu bảng (35 triệu euro). Còn trong mùa hè năm đó, Real phải trả cho Liverpool 12 triệu euro cộng thêm tiền vệ Antonio Nunez, để có được Owen.

(theo Marca, Reuters)