PDA

View Full Version : Dự án xây khách sạn dưới đáy biển


arthur_king9
03-14-2005, 05:44 PM
http://www.freewebtown.com/skyd22/images/khachsan.jpegMột nhà chế tạo tàu ngầm vừa đưa ra dự án xây dựng khách sạn năm sao dưới đáy biển quần đảo Bahamas. Theo Bruce Jones, chủ dự án trị giá 40 triệu USD, khách sạn hạng sang này mang tên Poseidon nằm tại hòn đảo Eleuthra sẽ mở cửa vào năm 2006.

Khách sạn sẽ ở dưới biển sâu 15m và được nối liền với lục địa bởi hai đường hầm và một cầu thang cuốn. Áp suất trong khách sạn sẽ tương đương với trên mặt đất và khách không cần phải mặc bộ đồ lặn đặc biệt khi vào ở những căn phòng sang trọng.

Khách sạn Poseidon sẽ gồm một nhà hàng, một quán bar và 20 phòng ngủ với những bức tường trong suốt bằng acrylic đối diện với những khu vườn san hô chiếu sáng vào ban đêm. Khách có thể nhìn từ căn phòng của mình những loại cá đa dạng thuộc vùng nhiệt đới, thậm chí những con cá mập.

Nếu dự án này được thực hiện thì vào năm 2006 sẽ cạnh tranh với dự án Hydropolis, một khách sạn dưới đáy biển gồm 220 phòng ở Dubai, với giá mỗi phòng trong một đêm là 500 USD. Khách ở Poseidon sẽ phải chi gấp 3 lần, tức 1.500 USD. Ông Jones đảm bảo rằng khách sạn này sẽ góp phần bảo vệ môi trường.