PDA

View Full Version : Real Madrid rút ngắn cách biệt với Barcelona


BeKaChua
03-03-2005, 03:17 AM
Real Madrid rút ngắn cách biệt với Barcelona

Sau chiến thắng 3-1 trước Betis đêm qua, khoảng cách giữa Real và đội đầu bảng Barcelona chỉ còn lại 6 điểm. Đây là lợi thế cho "kền kền trắng" trong cuộc đua tới chức vô địch Tây Ban Nha, bởi đội bóng xứ Catalan sắp bước vào giai đoạn thi đấu đầy cam go.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DBE32//c.jpg
Roberto Carlos kỷ niệm trận đấu thứ 300 tại Primera Liga bằng một bàn thắng quan trọng.

Với chiến thắng trước Betis, HLV Luxemburgo và các học trò đã vượt qua thử thách khá lớn trong hoàn cảnh cả Raul, Zidane, và hậu vệ Salgado vắng mặt vì chấn thương. Điều quan trọng nhất là Real đã thu hẹp khoảng cách với Barca chỉ còn 6 điểm. Nếu không thua trước Valencia cuối tuần này, cơ hội đuổi kịp đại kình địch vẫn còn đối với "kền kền trắng". Bởi đội bóng xứ Catalan sắp bước vào giai đoạn thử lửa gồm một loạt trận đấu, gặp: Chelsea (Champions League), Bilbao, Deportivo, Betis, và trận "siêu kinh điển" với chính Real tại sân Bernabeu.

Vòng 26
Barcelona 0-0 Espanyol
Albacete 1-1 Osasuna
Getafe 1-1 Deportivo
Levante 1-1 Numancia
Malaga 1-0 Bilbao
Santander 2-1 Atletico
Sociedad 2-1 Zaragoza
Sevilla 2-2 Valencia
Villarreal 2-1 Mallorca
Real Madrid 3-1 Betis
Trở lại với diễn biến của hơn 90 phút đêm qua, thật sự, chiến thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là không hề dễ dàng. Betis, đội thuộc nhóm tranh vé dự Champions League, chiếm ưu thế trong gần hết hiệp một, cho dù tiền vệ Assuncao bị treo giò. Ngay phút thứ hai, suýt chút nữa lưới của Real bị "xé rách" khi Joaquin đi bóng đẹp mắt đánh bại hàng thủ áo trắng lỏng lẻo. Tuy nhiên, cú lốp bóng của cầu thủ này sau đó lại không vượt qua tầm cản phá của Casillas. Kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Betis bất ngờ bị thủng lưới sớm sau pha tận dụng cơ hội rất tốt của Owen. Phút thứ 10, nhận đường kiến tạo của Solari, tiền đạo người Anh đi bóng lắt léo qua 2 hậu vệ đối phương ở ngay trong vòng cấm, rồi dứt điểm kỹ thuật qua tay Doblas, phá thế quân bình của trận đấu.

Có được lợi thế về tỷ số, nhưng Real vẫn để Betis chiếm ưu thế trên sân, và hậu quả là thủ thành Casillas phải hoạt động hết sức vất vả, trước các pha uy hiếp của Joaquin, Oliveira. Bất ngờ may mắn lại đứng về phía đội chủ nhà khi hiệp một chỉ còn 5 phút. Thủ môn của Betis, Esteban, bất cẩn để bóng chạm tay sau đường chuyền về của hậu vệ Luis Fernandez, và trọng tài quyết định cho Real hưởng quả phạt cách khung gỗ chỉ 10 m. Không bỏ lỡ cơ hội, Carlos nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú đá sấm sét vào góc cao. Bàn thắng này rất có ý nghĩa bởi đây là trận đấu 300 tại Liga của hậu vệ người Brazil (chỉ sau gần 10 mùa bóng, một kỷ lục đáng nể).

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DBE32//i.jpg
Ivan Helguera tiếp tục thể hiện khả năng chơi đầu đáng nể.
Sang hiệp hai, đội bóng Hoàng gia chơi có phần khởi sắc hơn. Owen trong lần thứ hai đá chính liên tiếp, đã bỏ lỡ mất hai cơ hội rất ngon ăn. Phút 54, Real bất ngờ chịu thiệt thòi khi thủ môn Casillas chấn thương, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Cesar. Và chàng thủ thành dự bị này đã không cản nổi pha dứt điểm của Edu 6 phút sau đó. Tiền vệ người Brazil đảo bóng qua hai hậu vệ, sút bóng chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Betis. Tuy nhiên, hy vọng lấy một điểm tại Bernabeu của đội khách tan biến nhanh :Dng như chưa từng tồn tại. Phút 62, tức là chỉ hai phút sau bàn gỡ, Ivan Helguera thể hiện khả năng chọn điểm rơi, đánh đầu ngoạn mục, ấn định chiến thắng 3-1 cho Real.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, Betis thi đấu sa sút, nhưng Ronaldo đã không tận dụng được những cơ hội rất tốt của mình, và buộc phải chịu những tiếng la ó của các cổ động viên. Như vậy, tiền đạo người Brazil đã tịt ngòi liên tục kể từ trận gặp Zaragoza hôm 16/1. Trong thời gian qua, thành Madrid cũng rộ lên tin đồn anh sẽ chuyển tới một CLB khác trong mùa hè tới, sau những xung đột với HLV Luxemburgo.

Với 53 điểm sau 26 vòng đấu, giờ Real có thể tập trung vào hai trận quyết chiến với Valencia và Juventus, trước khi có thể tận dụng quãng thời gian khó khăn của Barcelona.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: thủ môn Casillas (Cesar, 54’); hậu vệ Carlos, Helguera, Bravo, Samuel; tiền vệ Figo, Gravesen, Solari (Guti, 63’), Beckham (Borja, 90’); tiền đạo Ronaldo, Owen.

Betis: thủ môn Doblas; hậu vệ Fernandez, Juanito, Varela, Melli; tiền vệ Arzu (Denilson, 66’), Joaquin, Benjamin, Edu; tiền đạo Nino, Oliveira.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DBE32//v.jpg
Với Valencia (phải), hòa Sevilla là một kết quả khả quan.
Cũng trong đêm qua, Valencia tiếp tục cho thấy dấu hiệu khả quan khi trở về sơ đồ cũ của mùa trước, bằng kết quả hòa trong thế thắng tại sân Sevilla. Tiền vệ Jesuli đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 41, bằng một quả vô lê dứt khoát. Nhưng bản lĩnh nhà vô địch nhanh :Dng giúp Valencia san bằng cách biệt chỉ 4 phút sau, nhờ công Navarro. Trung vệ này bay người đánh đầu chính xác từ quả phạt của Aimar. "Chú hề nhỏ" người Argentina dường như đang hồi sinh dưới quyền tân HLV Lopez, và chính anh nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 61. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, Navarro lại bất cẩn để bóng chạm tay, tạo điều kiện để Baptista lấy lại 1 điểm cho đội chủ nhà trên chấm phạt đền. Trong những phút cuối, mỗi bên còn bỏ lỡ một cơ hội khi Baptista sút phạt đền trúng xà ngang, còn Xisco của Valencia bị từ chối công nhận một bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: thủ môn Esteban; hậu vệ Sergio Ramos (Aranda, 66’), Navarro, Ocio, David; tiền vệ Alves, Renato, Jordi, Jesuli (Puerta, m.70); tiền đạo Baptista, Antonito (Dario Silva, 46’).

Valencia: thủ môn Palop; hậu vệ Caneira (Moretti, 9’), Ayala, Navarro, Carboni; tiền vệ Rufete, Albelda, Sissoko, Fabio Aurelio (Xisco, 68’); tiền đạo Aimar, Mista (Di Vaio, 75’).

Trận hòa 2-2 giữa Sevilla và Valencia tạo điều kiện để Villarreal vươn lên thứ ba sau trận thắng Mallorca 2-1. "Tàu ngầm vàng" bất ngờ bị chao đảo khi hậu vệ Venta đưa bóng về lưới nhà ở phút 16. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Figueroa (62') và Forlan (84') đã đem về trọn 3 điểm cho đội chủ nhà.

Danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất:

17 bàn - Samuel Eto'o (Barcelona)
16 - Diego Forlan (Villarreal)
15 - Ricardo Oliveira (Betis)
13 - Julio Baptista (Sevilla), Fernando Torres (Atletico), Nihat Kahveci (Sociedad)
11 - Juan Roman Riquelme (Villarreal), Ronaldo (Real Madrid)
10 - Luis Garcia (Mallorca), Maxi Rodriguez (Espanyol), Ismael Urzaiz (Bilbao)
9 - Antonio Pacheco (Albacete), Michael Owen (Real Madrid), Edu (Betis), David Villa (Zaragoza), Albert Luque (Deportivo)
8 - Richard Morales (Osasuna), Marco Di Vaio (Valencia)

BeKaChua
03-03-2005, 03:22 AM
Quốc Vượng bị cắt chế độ, chuyển xuống đội trẻ


Ngoài án phạt treo giò 7 trận, hôm qua, ban lãnh đạo Pjico SLNA đã quyết định sẽ điều chuyển tiền vệ này xuống tập ở đội trẻ đồng thời cắt mọi chế độ ở đội 1. Trong khi đó, ở buổi khám bệnh chiều qua, các bác sĩ chưa tìm thấy dấu hiệu chấn thương vai của thủ môn Dương Hồng Sơn.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DBE0F//qvuong.jpgQuốc Vượng phải ngồi chơi ngoài sân đến hết giai đoạn một V-League.
Với quyết định trên, Quốc Vượng sẽ phải cố gắng rất nhiều mới mong được trở lại đội 1 sau khi án phạt kết thúc. Hôm nay, Pjico SLNA sẽ chính thức báo cáo mức kỷ luật trên tới LĐBĐ Việt Nam.

Trong khi đó, theo kết quả khám tại Trung tâm y tế Đống Đa, và bệnh viện Hữu Nghị, phim chụp cộng hưởng từ chưa phát hiện được dấu hiệu tổn thương vai của Dương Hồng Sơn. Với lý do bị chấn thương vai, thủ môn này đã tự xin nghỉ thi đấu trong trận gặp Hòa Phát Hà Nội chủ nhật vừa qua.

* SLNA nghi ngờ cầu thủ giả chấn thương
* Tiền vệ Quốc Vượng bị đề xuất treo giò 7 trận
* 'Bệnh' của đội bóng xứ Nghệ tái phát
Hôm nay, Hồng Sơn và 3 cầu thủ Văn Quyến, Lâm Tấn, Công Vinh sẽ tiếp tục được CLB Pjico SLNA đưa đi khám tại Viện Khoa học TDTT, trước khi đưa ra kết luận chính thức về tình trạng chấn thương. Nếu các cầu thủ này giả chấn thương, họ sẽ bị CLB kỷ luật.

BeKaChua
03-03-2005, 03:24 AM
13,4 triệu bảng phí hoài cho Woodgate



Real Madrid mới cho biết, hậu vệ Jonathan Woodgate sẽ không thể chơi một phút nào trong cả mùa bóng này. Mùa hè năm ngoái, Chủ tịch Florentino Perez "nghiến răng" mua vội cầu thủ này với giá 13,4 triệu bảng từ Newcastle.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Bong-da/2005/03/3B9DBE51//w.jpg
Woodgate vẫn chưa thi đấu một phút nào cho Real Madrid.

Phát ngôn viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết: "Woodgate sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa bóng, nhưng sẽ không phải phẫu thuật. Trong cuộc kiểm tra hằng tháng gần đây, các bác sĩ cho biết chấn thương đùi của anh hồi phục rất chậm".

Woodgate dính chấn thương trên từ tháng 4/2004, nhưng trong mùa hè năm ngoái, Chủ tịch Florentino Perez vẫn quyết chi 13,4 triệu bảng để mua tuyển thủ quốc tế người Anh này. Có tin nói rằng, ông Perez đã bỏ ngoài tai mọi lời cảnh báo của các bác sĩ, trong cuộc kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng.

Mùa bóng này, Woodgate chưa chơi một phút nào cho Real, và vẫn hưởng lương 80.000 bảng đều đặn hằng tuần. Hồi tháng 10 năm ngoái, anh đã tập nhẹ được nhưng sau đó lại tái phát chấn thương, kéo dài cho đến nay. Theo một số chuyên gia y tế tại Anh, chấn thương dai dẳng nhiều khả năng sẽ hủy hoại toàn bộ sự nghiệp của hậu vệ 25 tuổi này.

BeKaChua
03-03-2005, 03:25 AM
Chị em Williams thư giãn cùng... lạc đà




Hai chị em Venus và Serena đang thân thiết với nhau hơn bao giờ hết, bất chấp mọi nghi ngờ về mối quan hệ bị rạn nứt. Nhân dịp tham dự Dubai Championships, hai nhà vô địch này đã có một chuyến du ngoạn tuyệt vời trên lưng lạc đà.

Họ đã dành cả một buổi chiều nghỉ ngơi thoải mái trên bờ biển Dubai, trước khách sạn Burj Al Arab. Những bức ảnh mới nhất cho thấy cả Venus và Serena đều đang rất vui vẻ cho dù Venus đã bị loại ngay từ vòng 1. Giải đấu thường niên tại Dubai luôn là cơ hội cho nhiều tay vợt thực hiện những tour du lịch tuyệt vời.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Tennis/2005/03/3B9DBE47//Williams1N.jpghttp://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Tennis/2005/03/3B9DBE47//Williams2.jpg
Venus và Serena cưỡi lạc đà bên bờ biển, phía sau là khách sạn nổi tiếng Burj Al Arab có chiều cao hơn 300 m, nơi Federer và Agassi đã có một trận đấu tập lưng chừng trời.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Tennis/2005/03/3B9DBE47//Williams3.jpghttp://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/Tennis/2005/03/3B9DBE47//Williams4.jpg
Sau khi cưỡi lạc đà, chị em Williams còn đi tham quan thành phố và thử xăm mình.

Venus và Serena thường không thích thi đấu cùng nhau nên cả hai rất ít tham dự cùng một giải đấu trong hệ thống WTA không phải Grand Slam. Nhưng có lẽ vì ấn tượng với giải này năm ngoái mà năm nay cả hai chị em đều đã tới đây.

Nhiều chuyên gia quần vợt tin rằng khi chơi cùng nhau (không phải trong các trận đấu đôi), Venus và Serena sẽ khiến những đối thủ khác ái ngại. "Chúng tôi rất hứng thú luyện tập cùng nhau. Tôi nghĩ mình sẽ chơi tốt hơn khi gặp Venus bởi chị ấy luôn khiến tôi phải thể hiện hết sức mình", Serena nói.

BeKaChua
03-03-2005, 03:27 AM
Khả năng Robben kịp trở lại ở trận gặp Barca là cực nhỏ


Chính tiền vệ người Hà Lan cho biết, anh sẽ không thể tham gia trận lượt về vòng 2 Champions League gặp Barca đêm 8/3. Theo Robben, chỉ có 10% để anh kịp hồi phục chấn thương, và vì thế việc mạo hiểm ra sân không khác nào tự hại chính mình.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/03/3B9DBE31//r.jpg

Sự vắng mặt của Robben là một thiệt thòi lớn cho Chelsea.

Sau khi chấn thương ở bàn chân trái có dấu hiệu khả quan, Robben cho biết: "Chấn thương của tôi hồi phục nhanh hơn dự kiến, nhưng tôi nghĩ rằng sẽ là quá vội vã nếu chơi trận lượt về gặp Barca tuần sau. Không phải là bất khả thi nhưng tôi nghĩ rằng cơ hội sẽ rất nhỏ, chỉ chừng 10%".

Cách đây chừng 1 tháng, Robben phải chịu 2 vết nứt xương ở chân trái, sau khi ghi bàn quyết định trong trận gặp Blackburn Rovers. Theo dự đoán cũ, phải đến hết tháng 3 anh mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu.

"Tôi sẽ không mạo hiểm ra sân khi chưa lành lặn hoàn toàn và cảm thấy tập luyện thoải mái", Robben khẳng định. Trước đây, cầu thủ 21 tuổi này từng dính nhiều chấn thương nặng tại CLB cũ PSV cũng như ở đội tuyển Hà Lan.

Hiện Chelsea rất cần một cầu thủ có thể giúp họ lật ngược tình thế trong trận lượt về, sau khi đã thua Barcelona 1-2 tại Nou Camp. Và Robben là niềm hy vọng số một, sau khi Drogba nhận án treo giò bởi chiếc thẻ đỏ. Còn gần 6 ngày để công tác y tế chứng tỏ sự quan trọng của mình.

(theo AFP)

tminh_galang
03-05-2005, 01:08 PM
Barcelona se thang tiep nua de vo vong 1/8 cup C1 Chelsea se bi loai ;)