PDA

View Full Version : Giải bóng đá Champions League: Chủ nhà toàn thắng


BeKaChua
02-23-2005, 08:06 AM
Giải bóng đá Champions League: Chủ nhà toàn thắng


Hôm qua, trên các sân cỏ châu Âu đã diễn ra lượt trận đi của vòng 1/8 tranh Cúp Champions League. Bayern Munich thắng đậm Arsenal 3-1. Real Madrid thắng Juventus Turin 1-0. Monaco thua PSV Einhoven 0-1. Liverpool thắng Bayer Leverkusen 3-1.http://www.htv.com.vn/data/news/2005/2/50298/champions200.jpg

Thi đấu trên sân nhà, đội PSV Einhoven được hưởng những lợi thế mà đội khách không có được. Tuy vậy, đối thủ của họ là Monaco đã không nao núng.

Phút thứ 8 của hiệp 1, đội chủ nhà PSV mở tỉ số do công của cầu thủ người Brazil Alex. Alex đã tận dụng cơ hội trống trải không có hậu vệ Monaco đeo bám để đánh đầu ghi bàn.

Didier Deschamp, huấn luyện viên Monaco buộc phải lên tiếng nhắc nhở các học trò của mình. Sau bàn thua 0-1, các cầu thủ Monaco đã nỗ lực tấn công nhằm san bằng cách biệt, song mọi cố gắng của họ đều không thành công, một phần do đối phương phòng thủ tốt và một phần do các cú dứt điểm không chính xác. Thất bại 0-1 trên sân khách ở lượt đi, Monaco vẫn còn hy vọng ở trận lượt về.

Trên sân Madrid, hôm qua là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Real Madrid và Juventus Turin. Chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà với tỉ số chung cuộc 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận do Ivan Helguera ghi ở hiệp 1. Tương tự như Monaco, cơ hội vẫn còn cho đội thua ở trận lượt về.

Còn trên sân Bayern Munich, mặc dù có những cầu thủ ngôi sao, nhưng Arsenal đã để thua đội chủ nhà đến 1-3. Bayern dẫn trước 3 bàn cho đến những phút cuối trận. Cầu thủ người Bờ biển Ngà Kolo Touré ghi bàn thắng danh dự cho Arsenal khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Với kết quả này, trận lượt về giữa 2 đội sẽ hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn.

Ở trận còn lại, Liverpool cũng thắng đậm Bayer Leverkusen 3-1.

BeKaChua
02-23-2005, 08:07 AM
Giải bóng đá, thiếu niên nhi đồng toàn quốc sẽ khởi tranh vào tháng 6

Chiều qua (22-2), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và báo Nhi đồng đã tổ chức triển khai công tác chuẩn bị tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2005. Theo đó, vòng đấu bảng năm nay sẽ bắt đầu vào tháng 6 với 7 bảng tại Tuyên Quang (B1), Thái Nguyên (B2), Thái Bình (B3), Quảng Trị (B4), Đắc Lắc (B5), Bình Thuận (B6) và Bến Tre (B7).
http://www.htv.com.vn/data/news/2005/2/50277/thieunien200.jpg
Giải Nhi đồng (U11) sẽ thi đấu trên sân 5 người với chiều dài từ 25 đến 42cm, chiều rộng từ 15m đến 25m; cầu môn 2mx3m. Mỗi trận đấu có 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 20 phút. Trong khi đó, giải Thiếu niên (U13) thi đấu trên sân cỏ ngoài trời theo luật 11 người của AFC, nhằm giúp các cầu thủ làm quen để khi thi đấu quốc tế không bị bỡ ngỡ. Sân cỏ có kích thước 90mx60m; cầu môn: 2m14x6m50; khu cầu môn: 3m67x14m; khu phạt bóng: 11mx28m50; vòng trung tâm và vòng cung phạt bóng: 7m; điểm phạt đền cách cầu môn 7m30; mỗi trận đấu có 2 hiệpx30 phút.

BeKaChua
02-23-2005, 08:08 AM
FIVB mời trọng tài Việt Nam điều khiển vòng loại giải vô địch bóng chuyền thế giới



Ngày 17-2-2005, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) đã gửi thư mời đích danh trọng tài quốc tế Trần Đức Phấn tham gia điều khiển các trận đấu giữa 5 đội nam trong khuôn khổ vòng loại bảng C khu vực châu Á của giải bóng chuyền thế giới, diễn ra từ ngày 2 đến 6-3-2005 tại Philippines.
http://www.htv.com.vn/data/news/2005/2/50247/trongtai200.jpg
Đây là lần đầu tiên một trọng tài quốc tế người Việt Nam được FIVB trực tiếp mời, vì từ trước đến nay các trọng tài Việt Nam làm nhiệm vụ ở một số giải khu vực và quốc tế đều do Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) điều động.

Tiến sĩ Trần Đức Phấn hiện là trưởng bộ môn bóng chuyền Ủy ban Thể dục thể thao, Ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. Sau khi được phong cấp trọng tài quốc gia và trải qua 3 năm là trọng tài dự bị, ông Phấn được FIVB chính thức công nhận là trọng tài quốc tế (cùng đợt với ông Trần Việt Cường, hiện là chủ nhiệm nhà thi đấu Phú Thọ - TPHCM).

Xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm với FIVB, trog ngày mai (24-2), Ủy ban Thể dục Thể thao sẽ ra quyết định cử trọng tài quốc tế Trần Đức Phấn tham gia điều hành giải này trước khi trở về đảm nhiệm vai trò giám sát vòng 1 giải vô địch bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc - bảng B nữ từ ngày 6 đến 13-3-2005 tại Thái Bình.

BeKaChua
02-23-2005, 08:10 AM
Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái nói về việc Việt Nam chuẩn bị đăng cai ASIAD 2014:
"Tôi khẳng định là không muộn"


Về cơ bản đã được Chính phủ đồng ý nên nếu giành được quyền đăng cai ASIAD 2014, nhiều cơ hội lớn sẽ mở ra cho thể thao Việt Nam. Nhưng có nhiều ý kiến lo ngại rằng nếu Việt Nam không nhanh chân thì sẽ còn rất ít hy vọng trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác ở châu Á. Nhân Hội nghị ngành thể dục thể thao đang diễn ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Nguyễn Danh Thái đã trả lời báo chí về vấn đề này.
http://www.htv.com.vn/data/news/2005/2/50243/botruong200.jpg
- Thưa Bộ trưởng, có ý kiến cho rằng, đến bây giờ mà Việt Nam còn chưa chuẩn bị có đề án chính thức trình UB Olympic Châu Á thì e rằng đã muộn?

Tôi khẳng định là không muộn. Công tác chuẩn bị vẫn đang được tiến hành đúng thời điểm. Theo quy định của Ủy ban Olympic châu Á, việc đăng ký sẽ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9.2005, sau tháng 9, mới bắt đầu sơ bộ gút danh sách. Trong tuần này, Uỷ ban Thể dục Thể thao sẽ chính thức báo cáo xin ý kiến Chính phủ, nhưng về cơ bản, Chính phủ đã đồng ý để Việt Nam xin đăng cai ASIAD 2014.

- Vậy sau đó, các bước tiếp theo sẽ là gì?

Sau khi có ý kiến của Chính phủ, chúng ta sẽ thành lập ban trù bị chuẩn bị tất cả các mặt, sẽ xây dựng đề án tuyên truyền, quảng cáo cho hình ảnh của Việt Nam. Ủy ban Thể dục Thể thao đã giao cho Hà Nội, TPHCM và một số thành phố vệ tinh nữa chuẩn bị khâu tổ chức.

- Có rất nhiều thành phố lớn ở châu Á trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai, trước những tên tuổi lớn như New Delhi, Jordan, Osaka..., Việt Nam có lợi thế gì không, thưa ông?

Tôi nghĩ lợi thế của Việt Nam là sau SEA Games 22, chúng ta đã có nhiều kinh nghiệm, khả năng trong công tác điều hành, tổ chức thi đấu, hệ thống sân bãi, nhà thi đấu, hạ tầng bưu chính viễn thông... cũng đã sẵn có. Hơn nữa, chúng ta cũng chưa từng đăng cai ASIAD lần nào. Đó là những ưu điểm mà Việt Nam có thể trình bày trong đề án của mình. Trong trường hợp việc xin đăng cai ASIAD 2014 không thành công thì chúng ta vẫn có thể hy vọng ở ASIAD 2018.

BeKaChua
02-23-2005, 08:20 AM
Arsenal bị vùi dập tơi tả tại 'hang hùm'


Bộc lộ quá nhiều yếu kém cả trong tấn công lẫn phòng ngự, Arsenal buộc phải chấp nhận thảm bại 1-3 trên thánh địa Olympic của Bayern Munich. Tiền đạo Pizarro đạt phong độ rất cao, góp công lớn cho đội chủ nhà bằng một cú đúp đẹp mắt.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/02/3B9DBA39//v.jpg
Vieira cùng các đồng đội "tơi tả" sau trận đấu thua Bayern Munich.

Arsenal thật sự bất lợi trước giờ xuất quân khi thiếu vắng quá nhiều trụ cột như Sol Campbell, Gilberto Silva (chấn thương), Ashley Cole (cúm), Bergkamp (sợ đi máy bay). Và những vị trí thay thế đã thi đấu không tốt, cùng với sự sa sút phong độ ở các trụ cột còn lại, khiến đội bóng pháo thủ chỉ còn là cái bóng rất mờ, so với hình ảnh của nhà vô địch giải Ngoại hạng gần một năm trước đây. Cả 3 tuyến của Arsenal trong trận này đều có vấn đề khi cặp trung vệ Toure - Cygan mắc quá nhiều sai sót, hậu vệ trái Clichy thiếu kinh nghiệm trong việc đeo bám, còn tuyến giữa bị chia cắt tơi tả. Chưa hết, hàng công đặc biệt yếu kém khi Reyes tiếp tục sa sút và mất hút trước hàng thủ đối phương, còn Henry trở nên đơn độc, không làm nên trò trống gì.

Vòng 16 đội Champions League 2005 (loại trực tiếp sau hai lượt)
2h45, ngày 23/2
Real Madrid - Juventus 1-0
* Helguera 31'
Liverpool - Leverkusen 3-1
* L. Garcia 15', Riise 35', Hamann 91' - Franca 93'
PSV Eindhoven - Monaco 1-0
* Alex 9'
Bayern Munich - Arsenal 3-1
* C. Pizarro 4&58', Salihamidzic 64' - K. Toure 89'

2h45, ngày 24/2
Porto - Inter
Barcelona - Chelsea
Werder Bremen - Lyon
MU - AC Milan

* Tường thuật, nhận định, bình luận
Tuy nhiên, cũng phải công nhận Bayern đã có một trận đấu xuất sắc về chiến thuật, cộng thêm khả năng dứt điểm quá tốt của Pizarro, đã đem lại kết quả thắng khá mỹ mãn 3-1. Tiền đạo người Peru mở tỷ số ở ngay phút thứ 4, và chính anh nhân đôi cách biệt khi hiệp hai mới diễn ra được hơn chục phút. Shalihamidzic tận dụng thêm một sai lầm nữa của hàng thủ đối phương để nâng tỷ số lên 3-0 chỉ sau 65 phút thi đấu. Phải mãi đến những phút đá bù giờ, Toure mới chuộc lại phần nào lỗi lầm, gỡ một bàn, đem lại hy vọng lượt về cho đội khách. Cũng cần phải đánh giá chiến thắng của Bayern là hoàn toàn xứng đáng bởi trước giờ thi đấu, họ không có tiền vệ hay nhất của mình, Michael Ballack, do chấn thương.

Trở lại với những diễn biến của trận thư hùng tại sân Olympic, đội chủ nhà nhập cuộc rất mau lẹ và liên tục đưa ra các đòn phủ đầu đối thủ đến từ nước Anh. Điều này khiến hàng phòng ngự Arsenal sớm mắc sai lầm và phải trả giá. Phút thứ 4, hậu vệ Kolo Toure phá bóng bằng đầu không chuẩn xác, khiến bóng rơi ngay vào đà băng lên trống trải của Pizarro. Một quả vôlê chìm cực nhanh của tiền đạo người Peru khiến thủ môn Lehmann chào thua, phá thế quân bình của trận đấu.

Ngay sau bàn mở tỷ số, Bayern chơi pressing từ phần sân nhà, thiết lập hệ thống phòng thủ dày đặc, dễ dàng vô hiệu hoá các đường bóng yếu ớt và thiếu sáng tạo của Arsenal. Dù rất nỗ lực trong khoảng thời gian này, nhưng nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh không thể tạo bất cứ cơ hội nào và hoàn toàn bất lực. Reyes thường xuyên để mất bóng, Henry không thể làm nên chuyện trong thế đơn độc, còn hàng tiền vệ gồm 4 hảo thủ Vieira, Pires, Ljungberg, Edu mất phong độ đột ngột và bị chia cắt bởi lối đá của đối phương. Tình huống duy nhất đáng xem của Arsenal chỉ là quả chuyền của hậu vệ Clichy khiến bóng đập một cầu thủ chủ nhà, bay sát cột dọc. Nhìn chung, Bayern hoàn toàn kiềm chế được đối thủ trong hiệp một và tận dụng được cơ hội duy nhất.
http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/02/3B9DBA39//p1.jpg

Tình huống Pizarro (đen) đánh đầu ghi bàn thắng thứ hai cho Bayern.
Còn sau giờ nghỉ giải lao, họ mới giở "hết bài" và giải quyết gọn ghẽ một Arsenal nôn nóng trong nháy mắt. Tận dụng sự lên bóng có phần hơi vội của đối thủ, "hùm xám" khai thác triệt để những lỗ hổng trong phòng ngự để ghi liên tiếp hai bàn. Phút 58, từ quả phạt sát biên phải, Pizarro thoát khỏi sự đeo bám của Kolo Toure, đánh đầu thoải mái vào lưới Lehmann, nhân đôi cách biệt. Nếu như bàn thua thứ nhất không có lỗi của thủ môn đội tuyển Đức thì ở bàn thua thứ hai anh phải chịu trách nhiệm một phần khi không kịp thời nhảy ra đấm bóng. Và một lần nữa hàng thủ thiếu chặt chẽ cùng Lehmann lại "phối hợp" với nhau để chịu bàn thua thứ ba ở phút 65. Pizarro chọc bóng để Frings tạt bổng ngay trong cấm địa Arsenal. Lehmann lao ra cản phá nhưng lại không với tới bóng, và Salihamidzic dễ dàng đệm tung lưới ở tư thế chẳng ai kèm, nâng tỷ số lên 3-0.

Viêc bị dẫn quá đậm khiến tinh thần đội khách giảm sút rõ rệt. Thậm chí, tỷ số suýt chút nữa là 4-0 nếu như pha đưa bóng vào lưới Arsenal trong tư thế việt vị của Frings được công nhận. Phải mãi đến những phút đá bù giờ, sự vùng lên muộn mằn mới giúp Arsenal có được bàn thắng. Từ quả đá phạt bên cánh phải, tận dụng một thoáng mất tập trung của hàng thủ Bayern, Vieira đệm bóng đập cột dọc, và Kolo Toure chuộc lại một phần lỗi bằng quả đá bồi rất mạnh, làm tung lưới Oliver Kahn.

Bàn thắng này có thể đem về hy vọng mong manh cho Arsenal ở lượt về, nhưng đội bóng Anh cần nhớ lại rằng Bayern thường rất lì lợm tại sân khách. Và vì thế, cơ hội đi tiếp của thày trò Wenger liệu có quá nhỏ?

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: thủ môn 1-Oliver Kahn; hậu vệ 2-Willy Sagnol, 3-Lucio, 5-Robert Kovac, 69-Bixente Lizarazu; tiền vệ 20-Hasan Salihamidzic (23-Owen Hargreaves 75), 8-Torsten Frings, 6-Martin Demichelis, 11-Ze Roberto (7-Mehmet Scholl 57); tiền đạo 10-Roy Makaay, 14-Claudio Pizarro (33-Paolo Guerrero 68)

Arsenal: thủ môn 1-Jens Lehmann; hậu vệ 12-Lauren, 28-Kolo Toure, 18-Pascal Cygan, 22-Gael Clichy (3-Ashley Cole 83); tiền vệ 8-Fredrik Ljungberg (11-Robin van Persie 76), 4-Patrick Vieira, 17-Edu (16-Mathieu Flamini 36), 7-Robert Pires; tiền đạo 9-Jose Antonio Reyes, 14-Thierry Henry

BeKaChua
02-23-2005, 08:28 AM
Lịch sử ủng hộ MU trong trận chiến chống Milan


Số liệu thống kê đang chống lại Milan trước trận gặp MU đêm nay tại Old Trafford, ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Đương kim vô địch Italy từng 9 lần thi đấu trên đất Anh, nhưng chưa một lần chiến thắng, trong khi thua tới 7 trận. Tồi tệ hơn, họ còn không ghi nổi một bàn nào trong 4 trận gần đây.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/02/3B9DBA31//milan-MU1.jpg
Sẽ rất khó khăn để Milan (trắng) gây bất ngờ ngay tại Old Trafford.
Trong 2 lần làm khách của MU ở sân Old Trafford tại Cup C1, Milan thua cả 2, và không ghi nổi một bàn thắng trên đất Anh trong 4 chuyến du đấu gần đây. Đội đương kim vô địch Italy chưa bao giờ giành thắng lợi tại xứ sở sương mù. Thất bại trên đất Anh mới đây nhất của nhà đương kim vô địch Serie A diễn ra vào tháng 9/2000, khi họ chịu thua 0-1 trước Leeds. Trong suốt 30 năm qua, Milan cũng chỉ giành được một thắng lợi duy nhất tại San Siro trước một CLB của Anh - Everton, với tỷ số 1-0 (tháng 10/1975).

Trong khi đó, MU có thành tích tốt trong những cuộc đón tiếp các đội bóng Italy. Họ từng 10 lần nghênh đón các đối thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng, và giành tới 7 thắng lợi. Thất bại duy nhất của họ trước các đối thủ Italy trên thánh địa Old Trafford diễn ra cách đây hơn 9 năm (tháng 10/1996), trước Juventus, với tỷ số 0-1. Đội quân của HLV Ferguson bất bại trước các CLB Italy trong 5 trận trên sân nhà gần đây. Hơn nữa, CLB thành Manchester cũng đang đạt phong độ cao, và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với bộ đôi tấn công: Nistelrooy - Rooney. Milan xem ra chỉ có ưu thế duy nhất về số lần đăng quang ở Cup C1 cao gấp 3 lần MU (6-2) để làm vốn, trong nỗ lực thay đổi lịch sử.

Vòng 16 đội Champions League 2005 (loại trực tiếp sau hai lượt)
2h45, ngày 24/2
Porto - Inter
Barcelona - Chelsea
Werder Bremen - Lyon
MU - AC Milan
2h45, ngày 23/2
Real Madrid - Juventus 1-0
* Helguera 31'
Liverpool - Leverkusen 3-1
* L. Garcia 15', Riise 35', Hamann 91' - Franca 93'
PSV Eindhoven - Monaco 1-0
* Alex 9'
Bayern Munich - Arsenal 3-1
* C. Pizarro 4&58', Salihamidzic 64' - K. Toure 89'
* Tường thuật, nhận định, bình luận
Đội bóng thành Manchester hiện đạt phong độ cực kỳ cao với 5 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Bất bại kể từ tháng 10, đoàn quân của HLV Ferguson leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng sau khi đánh bại hai ông lớn là Liverpool (1-0), Arsenal (4-2). Ở đấu trường Champions League, MU cũng có thành tích tuyệt vời. Trong 4 trận gần nhất diễn ra trên sân nhà, MU có 3 chiến thắng. Cũng tại đấu trường số một châu lục, họ bất bại trong 20 trận qua trên sân Old Trafford. Họ luôn vượt qua vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên trong 9 mùa liên tiếp. Và có vẻ như mọi thứ đang diễn ra có lợi cho MU, nhất là khi tay làm bàn hàng đầu của Milan là Shevchenko không thể ra sân hôm nay vì chấn thương.

Các CĐV đội chủ nhà thở phào nhẹ nhõm khi HLV Ferguson khẳng định Nistelrooy đã bình phục chấn thương gót chân, sau 3 tháng điều trị và hoàn toàn đủ sức chơi trận này. Tiền đạo người Hà Lan luôn có hiệu suất ghi bàn cực cao ở Champions League với 36 bàn trong 37 trận cho MU, vượt kỷ lục 28 bàn thắng tại Cup C1 của huyền thoại sân Old Trafford từng giành Quả bóng vàng châu Âu năm 1968 - Denis Law. Hơn nữa, Nistelrooy còn là tay săn bàn lợi hại nhất của MU tại đấu trường châu lục năm nay, với 8 lần sút tung lưới đối phương.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/02/3B9DBA31//roney.jpg
Rooney (phải) và các đồng đội có lợi thế giành chiến thắng.
Bên cạnh đó, cầu thủ của những trận đấu lớn Wayne Rooney, tác giả của 13 bàn thắng cho MU mùa này, trong đó có hat-trick vào lưới Fenerbahce tại vòng bảng, cũng là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý. Một vũ khí lợi hại khác của "Những chú quỷ đỏ" là tiền vệ cánh Cristiano Ronaldo. Nhanh nhẹn, mạnh mẽ nhưng rất kéo léo, tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha là một trong số những cầu thủ quan trọng của MU. Ryan Giggs và Paul Scholes cùng thủ quân Roy Keane cũng là những vị trí mà AC Milan cần phải quan tâm nhiều.

HLV Ancelotti của Milan nhận định: “Trận đấu này sẽ rất căng thẳng bởi cả 2 đội đang đạt phong độ cao. Và đội nào kiểm soát khu trung tuyến và chiếm giữ bóng nhiều sẽ có lợi thế”. Chiến lược gia người Italy đã chọn lựa 21 cầu thủ cho chuyến làm khách đêm nay. Hai tay săn bàn lợi hại là Filippo Inzaghi và Shevchenko không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. HLV Ancelotti cho biết: "Chúng tôi có rất nhiều phương án nhân sự, tuy nhiên phải cân nhắc để đưa ra một sự lựa chọn tối ưu. Trong mấy năm gần đây, Shevchenko đóng vai trò quá quan trọng với chúng tôi. Tuy nhiên, Milan sẽ chứng minh rằng mình không phụ thuộc vào Sheva và vẫn có thể giành chiến thắng ngay cả khi cậu ấy không có mặt trong đội hình".

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/02/3B9DBA31//kaka.jpg
Vắng Shevchenko, khả năng tấn công của Milan trông cậy cả vào Kaka.
Giờ đây, khi mất đi con át chủ bài Shevchenko, HLV Ancelotti của Milan phải vượt qua sự lo lắng để cho ra một đội hình chiến thuật hợp lý cho trận thư hùng với MU tại Old Trafford. Sự vắng mặt của tiền đạo người Ukraina, vì vỡ xương mặt trong trận gặp Cagliari, là mất mát lớn với Milan, bởi Quả bóng vàng châu Âu 2004 là tay săn bàn chủ lực của đội bóng Italy với 13 bàn thắng ở Serie A và 3 bàn ở Champions League mùa này. HLV Ancelotti phải cân nhắc có nên sử dụng bộ đôi tiền đạo Tomasson - Crespo vốn thi đấu không mấy hiệu quả cùng nhau, hoặc là bố trí đội hình với một tiền đạo cắm duy nhất trong một thế trận chủ động cho phòng ngự.

Trận đấu này đặc biệt có ý nghĩa với Jaap Stam - cựu cầu thủ MU, hiện khoác áo Milan. Cho tới tận hôm nay, khi đã khoác lên mình màu áo đỏ đen đầy kiêu hãnh, trung vệ người Hà Lan vẫn không khỏi cay đắng khi hồi tưởng lại thời điểm năm 2001. Anh đã bị HLV Ferguson bán đứt sang Lazio một cách không thương tiếc chỉ cốt lấy 16 triệu bảng, cho dù MU lúc đó vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng.

http://www.vietcenter.com/tintuc/Vietnam/The-thao/2005/02/3B9DBA31//alex-jaap.jpg
Ferguson và Stam thuở còn sống chung dưới một mái nhà Old Trafford.
Jaap Stam bức xúc trên website chính thức của Milan: "Tôi buộc phải rời MU vì :Dt đề cập đến những tật xấu của Ferguson trong cuốn tự truyện mang tên Head to Head (Đối đầu). Ông ta (chỉ HLV Ferguson) bán tôi đi mà không giải thích lấy một lời. Thời điểm đó, tôi vừa sửa xong căn nhà của mình tại Manchester nhưng phải xách vali ra sân bay, mà không kịp từ biệt các đồng đội. Nay tôi trở lại Old Trafford, nơi chứng kiến những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình, để đánh bại họ. Tôi quyết tâm làm việc này không phải để trả thù Ferguson mà chỉ muốn đội bóng của mình giành chiến thắng:".

Bất chấp những khó khăn về nhân sự và thành tích thi đấu trên đất Anh, HLV Ancelotti tự tin tuyên bố trên website chính thức của Milan: “Chúng tôi biết MU hiện đạt phong độ rất cao và đặc biệt nguy hiểm trong thời gian gần đây với sự hồi sinh của hàng công. Nhưng Milan có động lực thi đấu rất mạnh mẽ và quyết giành chiến thắng chứ không cầu hoà. Sân Old Trafford đã giúp chúng tôi có kỷ niệm đẹp. Mùa bóng 2002-2003, Milan giành chức vô địch Champions League ở đây. Và trận này, chúng tôi cũng sẽ đánh bại MU, trên con đường chinh phục danh hiệu đó một lần nữa”. Dù tỏ ra tự tin như vậy, nhưng HLV Ancelotti ý thức được rằng sẽ rất khó khăn

Đội hình xuất phát dự kiến:

MU (4-4-2): thủ môn Carroll; hậu vệ G. Neville; Ferdinand, Silvestre, Heinze; tiền vệ C. Ronaldo, Keane, Scholes, Giggs; tiền đạo Rooney, Nistelrooy.

Milan (4-3-1-2): thủ môn Dida; hậu vệ Cafu, Nesta, Stam, Maldini; tiền vệ Gattuso, Pirlo, Seedorf; Kaka, tiền đạo Tomasson, Crespo.

Trọng tài: Manuel Mejuto Gonzalez (Tây Ban Nha)

Những con số bên lề trận MU - Milan
HLV Ferguson có nhiều trận cầm quân tại Champions League hơn bất kỳ một chiến lược gia nào, với tổng số 107 trận.

Cầu thủ khoác áo MU nhiều nhất tại Cup C1 còn thi đấu là G. Neville, với 89 lần ra sân. 6 cầu thủ khác cũng vượt qua con số 50 là Giggs (81), Scholes (77), Solskjaer (71), Keane (69), P. Neville (59) và Silvestre (58).

Maldini là cầu thủ bên phía Milan khoác áo nhiều nhất tại Cup C1 với 80 lần. 4 cầu thủ khác vượt qua mức 50 trận là Seedorf (64), Shevchenko (62), Costacurta (58) và F. Inzaghi (50). Dida, Maldini, Nesta, Seedorf và Kaka là những cầu thủ thi đấu cả 6 trận tại vòng bảng Champions League mùa này. Trong đó, Dida, Maldini và Nesta thi đấu đủ 540 phút của 6 trận đó.

Miller, Heinze và Scholes của MU sẽ chiến đấu hết mình, nhưng cần tránh bị phạt thẻ. Bởi nếu không, họ sẽ vắng mặt ở trận lượt về trên sân khách. Tiền vệ có lối chơi máu lửa của Milan là Gattuso cũng đối mặt với nguy cơ tương tự.

Milan thi đấu ít hơn MU 10 trận ở mùa này.