PDA

View Full Version : Ma Nữ Đa Tình


phan_nhung
02-15-2005, 09:10 AM
Hồi 01 : Kim Hà Phiêu! </span>
<span style=\'color:deeppink\'>Chỉ là một mũi phi tiêu vàng óng ánh không hơn ba tấc, thế mà từ hơn tháng nay đã khuấy động trong võ lâm một cơn thảm sát kinh hồn, đến độ gió mưa chừng như nồng tanh trong chất máu.
Bất luận là người của Bạch phái hay Hắc đạo - dù võ công quán thế tuyệt nhân nhưng nếu đã trúng phải Kim Hà Phiêu là sau ba giờ đồng hồ đành chết không phương cứu chữa.
Với một khoảng thời gian ngắn ngủi hơn 30 ngày, giang hồ đã có nhiều môn phái bị hủy diệt dưới ngọn Kim Hà Phiêu khủng khiếp, hàng trăm võ lâm cao thủ phơi thây khắp đồi núi Trung Nguyên.
Nhắc đến tên Kim Hà Phiêu, người người đều biến sắc!
Nó!
Mũi Kim Hà Phiêu ghê gớm đó như một cơn gió lốc kinh hồn, cuộn đến đâu thì xác người thi nhau ngã gục, chó gà im tiếng lặng hơi.
Nó!
Mũi Kim Hà Phiêu quái ác ấy tựa như một khối đá ngàn cân đè lên lồng ngực của tất cả từng nhân vật trong võ phái.
Mọi người run rẩy sợ sệt trong một ý nghĩ như nhau :
“Không biết đến ngày nào sẽ đến phiên họ nhận phải một mũi Kim Hà Phiêu tuyệt độc ấy chiếu cố vào người!?”
Uy danh tuyệt độc của Kim Hà Phiêu quả đã rúng động khắp võ lâm thiên hạ!

Trên ngọn Nga Mi sơn quanh năm sương mù vần vũ, với tòng bá xanh um, kỳ hoa dị thảo hương sắc ngọt ngào, cảnh vật như một nơi Bồng Lai miền hạ giới.
Nơi đây chùa tháp nguy nga đồ sộ, la liệt trải khắp sườn núi quanh co, võ lâm cao thủ thỉnh thoảng chẳng ngớt ra vào.
Quy mô của phái Nga Mi từ lúc khai phá đến giờ đã ngót trăm năm, thế lực càng lúc càng bành trướng, những cao thủ được đào tạo từ trong môn phái, ngôi vị trong võ lâm có thể nói là gần như ngang hàng với Thiếu Lâm tự.
Mùng năm tháng năm hôm ấy, chính là ngày khánh tiết đúng chu bách niên khai phá của Nga Mi sơn.
Ngộ Tịnh chân nhân - Chưởng môn đời thứ hia mươi ba của Nga Mi phái - thống lãnh tất cả đệ tử trong chùa xây cất thể đài trên ngọn Kim Đỉnh của núi Nga Mi để tiếp rước bốn phương anh hùng cùng cao thủ các phái đến khánh hạ trọng lễ.
Thể đài chia ra làm ba từng “Vàng”, “Hồng”, và “Xanh” mỗi từng đều treo hoa kết đèn hết sức cầu kỳ tráng lệ.
Phía trước thể đài là một chiếc sân rộng lớn mà cỏ non êm mướt như nhung, xung quanh là một bức rào thiên nhiên bằng tùng bách ngất trời.
Bầu trời như phủ hòa với lòng người hoan lạc, trong vắt không một gợn mây trôi, gió núi từng cơn thổi mát lòng người khắp ngọn Kim Đảnh sau trước tràn ngập trong tiếng cười hể hả vui tươi.
Đã sắp gần giờ Ngọ, tiếng đại đồng chung trên thể đài vang lên chín lượt, các quí khách tham gia buổi khánh hạ, đều theo ngôi thứ lặng im ngồi vào bàn tiệc. Dưới đài, ban lễ nhạc đã bắt đầu tấu lên điệp khúc chúc mừng buổi diên yến liên hoan sắp sửa mở màn...
Nga Mi chưởng môn Ngộ Tịnh chân nhân rời ghế đứng dậy đưa mắt từ từ quét qua khắp đài, chắp tay sang sảng cất lời :
- Tệ phái “Đệ Nhất Bách Chu niên” khánh tiết hân hạnh được Thiếu Lâm Huyền Không đại sư, Võ Đang Tịnh Trần chân nhân, Hoa Sơn Thiên Hạc đạo trưởng, Điểm Thương Trí Mẫn chân nhân, Côn Luân chưởng môn Tri Cơ Tử, Không Động Diệp Huệ chân nhân, La Phù Ni Ni đạo cô, Thiên Ngoại Kiếm Tiên cùng chư vị anh hùng thân hữu quang lâm để chia vui cùng tệ phái, toàn thể môn hạ của bổn phái Nga Mi, thật vô cùng cảm kích, muợn chén rượu nồng, buổi tiệc đơn bạc, để tỏ tấm thâm tình, có gì sơ sót, xin chư vị bằng hữu rộng dung!
Ngộ Tịnh chân nhân vừa nói dứt, định tiếp lời mời mọi người khai tiệc, một đệ tử tục gia đứng bên cạnh tên gọi Hoa Sĩ Kiệt vội thấp giọng thì thào :
- Sư thúc tổ ở “Ẩn Vân nhai” phía núi trước vẫn chưa thấy đến, sư phụ cần đợi người không?
Ngộ Tịnh chân nhân hơi khựng người, hối thúc :
- Ngươi mau đế “Ẩn Vân nhai” mời người đến đây một chốc, người tọa quan đúng ra thì đến giờ Thìn đã viên mãn rồi trở lại.
Hoa Sĩ Kiệt cung kính xá thật sâu :
- Đệ tử xin tuân mạng!
Dứt lời vội tung mình xuống thể đài phóng như bay về hướng Ẩn Vân nhai. Bằng vào tài nghệ khinh công của Hoa Sĩ Kiệt, không đến thời gian uống cạn chung trà là đã đến Ẩn Vân nhai.
Vừa phóng người vào động, cảnh vật trước mắt đã khiến gã phải sựng bước thối lui.
Vì trong động hỗn loạn ngổn ngang dường như vừa trải qua một trận giao tranh kịch liệt mà bóng dáng Ẩn Vân thượng nhân cũng biệt đi nơi nào.
Hoa Sĩ Kiệt cất giọng gọi to :
- Kính bẩm sư thúc tổ, đệ tử đến đây thỉnh người hạ lễ!
Tiếng gọi của gã đập vào vách đá, từ trong lòng hang dội trở lại lập y câu gọi vừa
rồi. Hoa Sĩ Kiệt rảo khắp mọi nơi tìm một hồ lâu cũng chẳng thấy bóng người, gã vô cùng sốt ruột vội triển dụng thượng đẳng khinh công phóng trở về lối cũ, đang lúc lướt mình vùn vụt chợt từ sau lưng có một bàn tay chộp vút vào vai chàng.
Hoa Sĩ Kiệt hốt hoảng vội lạng người sang bên, xoay phắt trở lạ, trước mặt chảng sừng sững một cụ già áo vàng, mặt bao kín trong khung lụa màu vàng, và trên đầu cũng lại bịt kín một vuông khăn màu vàng, chân mày dài đến chân tóc, râu trắng phủ
đến ngực, đôi mắt tinh quang lồ lộ phong thái cực cao sang, chỉ tiếc dáng người hơi nhỏ thấp.
Hoa Sĩ Kiệt là một thiếu niên văn võ song toàn, khiêm cung hiếu lễ nhìn thấy vị áo vàng bịt mặt với nghi biểu khác thường như thế, trong lòng đã ngầm kính vi, vội tươi cười làm lễ :
- Lão trượng níu lấy vai vãn bối trở lại có điều chi dạy bảo?
Đôi nhãn quang của cụ già bao mặt, sáng ngời như hai làn điện chớp, ngắm nghía khắp người thiếu niên một lượt rồi lẩm bẩm như nói với chính mình :
- Ồ! Đâu giống là tướng kẻ đoản mệnh!
Hoa Sĩ Kiệt ngơ ngẩn :
- Lời nói của lão trượng định ám chỉ vào ai?
Cụ già bao mặt lạnh lùng nghiêm khắc :
- Tất nhiên là chỉ vào thiếu hiệp.
Hoa Sĩ Kiệt càng kinh ngạc lạ lùng :
- Lời lão trượng hàm nhiều thâm ý, xin dung cho tiểu bối là kẻ thô lỗ cộc cằn, không thấu hiểu nỗi cao siêu mong tiền bối giải nghĩa tận tường cho!
Cụ già đôi mắt tinh anh như hai luồng điện cực dán chặt lên khuôn mặt khôi vĩ của Hoa Sĩ Kiệt gật gù lên tiếng :
- Kể ra phúc quả tiểu hiệp còn dài, nếu nư chạy cách xa thêm mười trượng tất hôm nay đã vắt thây trên Kim Đỉnh rồi...
Hoa Sĩ Kiệt càng lúc càng sửng sốt hoang mang :
- Chạy thêm mười trượng nữa là đã đến khoảng sân rộng của Kim Đỉnh. Hôm nay tệ phái khánh hạ lễ “Chu Bách niên”, không hiểu lại có họa gì trút lên đầu Hoa Sĩ Kiệt tôi?
Cụ già bao mặt cười lanh lảnh :
- Hoa Sĩ Kiệt phải chăng vừa rồi đến Ẩn Vân nhai mời lệnh sư Ẩn Vân thượng nhân?
Hoa Sĩ Kiệt gật đầu thầm nghĩ: “Người làm sao mà biết rõ quá nhỉ?” Nhưng chàng vội đáp lời :
- Vâng! Chắc lão trượng đã gặp qua lệnh sư thúc tổ?
Cụ già cười bí mật
- Thiếu hiệp hãy theo tôi, chúng ta đến nép mình sau tảng đá cạnh khoảng sân rộng theo dõi tình hình, thiếu hiệp sẽ rành mọi ngọn ngành.
Hoa Sĩ Kiệt trong dạ hồ nghi, cảm thấy cụ già áo vàng vô cùng cổ quái, chàng nén lòng theo chân cụ già nhảy lên một mỏm đá lớn và ẩn mình vào phía sau tảng đá, đưa mắt nhìn vào trận tiệc.
Lúc ấy trên thể đài Ngộ Tịnh chân nhân đợi mãi chẳng thấy Hoa Sĩ Kiệt trở lại, trong lòng sốt ruột muôn phần, tân khách đã ngồi vào bàn tiệc từ lâu, thời giờ không cho phép nán chờ thêm được nữa.
Ngộ Tịnh chân nhân Chưởng môn phái Nga Mi đành đứng lên sai các đệ tử rót rượu mời khách.
Hoa Sĩ Kiệt thấy tiệc rượu đã khai màn, vội quay sang cụ già bao mặt :
- Tệ phái đã khai tiệc đãi khách, vãn bối cần phải về phục mệnh với sư phụ.
Cụ già bao mặt vội nắm tay Hoa Sĩ Kiệt kéo lại :
- Kịch hay đã sắp bắt đầu khai diễn, nán đợi một chút sẽ mục kích lắm trò vui lạ...
Lời của cụ già chưa kịp dứt, thình lình từ trong không trung xẹt đến một đạo kim quang lấp lánh, lao thẳng đến trước bàn Ngộ Tịnh chân nhân đang ngồi.
Ngộ Tịnh chân nhân nhãn lực rất tinh, khẽ nhấc cao tay áo phất lên, nhoài người sang một phía, nhưng...
Làn kim quang vẫn kịp theo hơi gió rít séo mang tai, “phập” một tiếng kinh người, một ngọn kim phiêu dài độ ba tấc đã cắm phập giữa bàn, đầu phiêu vẫn rung rinh như dọa dẫm lòng người.
Ngộ Tịnh chân nhân vừa nhác thấy ngọn kim phiêu, sắc mặt tức thời đổi trắng thất thanh kêu lên :
- Kim Hà Phiêu!
Tiếng kêu vừa thoát ra, mọi người có mặt trên đài đều kinh hãi đến xám mặt nghẹn hơi nhốn nháo đứng lên như vỡ chợ, hàng trăm cặp mắt dớn dác nhìn quanh khắp bốn phía đài. Hoa Sĩ Kiệt núp mình sau tảng đá khẽ cau mày lẩm bẩm một mình :
- Kim Hà Phiêu! Bất quá chỉ là một mũi phiêu vàng nhỏ nhít, cớ sao mọi người lại sợ hãi thế kia?
Cụ già bao mặt hừ lạt đáp lời :
- Mi thật đúng là bé con không sợ cọp, từ một tháng nay, Kim Hà Phiêu xuất hiện nơi đâu, mấy ai được sống sót!
Hoa Sĩ Kiệt càng lạ lùng kinh ngạc :
- Kim Hà Phiêu lợi hại đến thế nào? Người phóng phiêu là ai? Tại sao lại tìm đến tệ phái gây rối?
Cụ già bao mặt đôi mắt vẫn dõi nhìn vào trận, lơ đễnh trả lời :
- Tất cả những lời giải thích, mi cứ nén lòng xem tiếp sẽ hiểu ngay.
Hoa Sĩ Kiệt đành lặng im, xoay mắt chăm chú nhìn vào trận cuộc.
Lúc ấy Ngộ Tịnh chân nhân đã khẽ định thần, sang sảng cất lời :
- Đã là phúc thì không phải họa, nhưng đã là họa thì khó tránh cho xong. Kim Hà Phiêu đã xuất hiện trên Kim Đỉnh Nga Mi, mời cao nhân cứ xuât hiện đường hoàng, chúng ta đem chuyện oán ân ở hai mươi năm trước kết thúc vào hôm nay càng tốt!
Ngộ Tịnh chân nhân vừa nói dứt lời, liền nghe vọng lại một giọng nói vo ve như tiếng muỗi bên tai :
- Chúng ta đã quá hẹn đến đây, tất cả bọn người có mặt, sao chưa biết thân tự xử cho rồi để khỏi nhọc sức chúng ta, chết để đỡ phần đau đớn!
Ngộ Tịnh chân nhân lạnh lùng tiếp lời :
- Bằng hữu xin hãy hiện thân, mọi sự ân oán, do bần đạo một mình gánh vác, những vị đại hiệp tham dự cuộc khánh hạ hôm nay đều vô can!
Âm ba lại vo ve vang lên nghe rõ ràng từng tiếng :
- Ân oán tuy kết liễu cùng quí phái, nhưng kẻ nào thấy qua Kim Hà Phiêu cũng đừng mong sống sót rời đi, đấy là quy củ của ta!
Giọng nói tuy thật khẽ, nhưng quần hào đều nghe rõ chẳng sót một lời - thảng thốt nhìn nhau rụng rời biến sắc.
Ngộ Tịnh chân nhân buông giọng cười lanh lảnh :
- Các hạ dù tài cao quán thế, cũng chưa ắt đã dám đối địch với các phái võ lâm. Nếu tất cả định thanh toán tất cả đại biểu các phái nơi đây, nhắm bọn họ chịu dung tha các hạ không?
Âm thanh kỳ lạ lại vang lên :
- Có gì lại chẳng dám, các người của đại phái võ lâm, ta nào để vào ánh mắt.
Ngộ Tịnh chân nhân nhắm mắt, khẽ trầm tư, rồi đứng dậy lanh lảnh cất lời :
- Tệ phái cử hành đại lễ hôm nay, được qúy vị không nệ đường xa diệu vợi đến khánh hạ, thịnh tình ấy thật đáng tạc dạ ghi xương, bản phái vì lỡ gặp phải biến cố bất ngờ, không tiện cầm lưu qúy vị tận hoan cuộc tiệc, cảm thấy ái ngại vô cùng. Nhưng vì sự an toàn của qúy bằng hữu muôn phương là điều hệ trọng, xin mau rời khỏi tai vạ dhẳng lành.
Ngộ Tịnh chân nhân nói xong, cung kính đứng im chờ trục khách.
Quần hào khắp ba non năm núi nghe Ngộ Tịnh chân nhân thốt dứt lời, liền rầm rộ đứng lên định kéo nhau xuống núi.
Bất thần ...
Từ trong không trung vọng lại một tiếng thét vang :
- Tất cả hãy ngồi xuống! Kẻ nào còn nhúc nhích thân hình, tất sẽ máu loang tại chỗ.
Quần hùng chưa hết hãi hùng, bỗng từ chân trời xa xa vọng lại mấy tiếng hú lê thê quái lạ!
Âm thanh của giọng hú, dường như chất chứa những gì của chết :Dc căm hờn.
Quần hào không hẹn đồng cất mắt nhìn lên, từ không trung xẹt đến năm bóng người như làn điện chớp, thoáng mắt đã đến khoảng sân rộng trước thể đài.
Mọi người đang chăm chú nhìn xung quanh năm bóng người nọ từ tả sang hữu, xanh, đỏ, lục, trắng, vàng năm sắc phục khác nhau, thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt người nào cũng xấu xí cực cùng.
Tất cả quần hào có mặt thấy năm người vừa đến nửa người nửa ngợm không khỏi khiếp hãi rùng mình.
Năm quái vật chân vừa chấm đất đều ngửa mặt phát lên một tràng cười âm trầm lạnh lẽo nghe như tiếng quỷ rú dưới U Minh!
Ngộ Tịnh chân nhân sau cơn thảng thốt, trầm giọng quát lên :
- Loài quái vật nửa người nửa quỷ kia cười chi thế?
Quái nhân áo xanh đứng mút về phía tả, vênh bộ mặt đen như lọ chảo với hai chiếc răng nanh trắng hếu cười sắc lạnh :
- Năm chúng ta là người của Âm ty diêm thế, được đặc phái đến Kim Đỉnh Nga Mi để cầu hồn các người về Địa ngục!
Ngộ Tịnh chân nhân cả giận quát to ;
- Láo! Các ngươi đúng là kẻ dưới tay của “Xà Hà tiên tử”, hai mươi năm trước Kim Hà Phiêu cũng đã từng xuất hiện giang hồ, chuyện ân oán của chúng ta ngày xưa vẫn chưa xong, hôm nay các người tìm đến đây kết thúc càng hay!
Quái nhân áo xanh bật cười lảnh lót :
- Tên đạo sĩ già nói rất phải, các người mau tự kết liễu mạng mình, tránh khỏi bọn ta thêm phí sức ra tay.
Ngộ Tịnh chân nhân nghiêm nghị ngắt lời :
- Tục ngữ có câu rất hay: “Oan có đầu, nợ có chủ”, bổn Chưởng môn nhân Nga Mi cùng các người có một đoạn oán ân chưa trang trải, chờ bần đạo sau khi tiễn khách, cùng phân tán bản môn đệ tử xong, sẽ trở lại một mình tính nợ với các người.
Quái nhân áo xanh cắt ngang lời nói của đối phương bằng một tràng cười sặc sụa :
- Lão mũi trâu, mi nói sao nghe dễ thế! Đúng lắm! ân oán tuy chỉ cùng một mình mi kết liễu, nhưng hôm nay thấy Kim Hà Phiêu không phải chỉ có một mình ngươi thôi đâu!
Thiếu Lâm Huyền Không đại sư đột nhiên niệm lên một tràng Phật hiệu cất tiếng xen vào :
- A Di Đà Phật! Khẩu khí của thí chủ e hơi thái quá ngông nghênh tự đắc! võ công của người dù cao đến bậc nào, cũng khó địch lại toàn thể giang hồ các phái!
Quái nhân áo xanh cười khinh thị :
- Lão trọc đầu, nếu như ông không phục, cứ việc thử ra tay, biết đâu ông lại chẳng là vật để chúng ta khai đao trước!
Huyền Không đại sư vội niệm lên một tràng Phật hiệu :
- A Di Đà Phật! Tội thay! Tội thay! Ngã Phật từ bi, xin thâu hồi trận sát kiếp hôm nay!
- Lão trọc đầu bớt lải nhải đi thôi!
Vừa mở miệng ra niệm Phật vang rền. Chắc có lẽ là hạng cao tăng tài rộng, nếu ông có thể thắng được bất cứ người nào trong bọn ta, chúng ta sẽ lập tức rời khỏi Nga Mi Kim Đỉnh. Huyền Không đại sư tay chắp trước ngực, nét mặt lộ vẻ trang nghiêm :
- Ấy là tự ý thí chủ thốt ra chứ chẳng do bần tăng đề nghị, dù phải phơi thây nơi đây, bần tăng cũng nguyện vì võ lâm mà cứu trận sát kiếp khó tránh hôm nay.
Huyền Không đại sư nói xong liền từ từ rời khỏi ghế bước ra, Ngô Tịnh chân nhân vội vàng ngăn lại :
- Xin đại sư hãy dằn lòng ngồi xuống, người đến kia cùng với bần đạo dính líu chuyện ân oán ngày trước, đối với đại sư là chuyện vô can, xin hãy nhường lại cho bần đạo một mình giải quyết!
Huyền Không đại sư lắc đầu cười gượng :
- Đạo Phất lấy cứu người làm căn bản, chỉ mong sao cứu vãn đượ trường sát kiếp hôm nay, dù phải hi sinh mạng sông này Huyền Không tôi cũng không hề nuối tiếc, phương chi bần tăng chưa hẳn đã bại trong tay người! Mong đạo trưởng đừng nên ngăn trở.
Thấy Huyền Không đại sư đã nằn nằn quyết ý, Ngộ Tịnh chân nhân biết khó thể khuyên ngăn, đành khẽ tiếng dặn dò :
- Gần đây Kim Hà Phiêu đã từng xôn động khắp mặt giang hồ, nếu đại sư muốn giao tranh cùng bọn chúng, khá tiểu tâm cẩn phòng.
Huyền Không đại sư gật đầu lấy lệ, tay lăm lăm gậy sắt nhảy xuống đài.
Quái nhân áo xanh đưa mắt ngắm nghía Huyền Không đại sư, thấy thần sắc đối phương uy nghiêm từ thiện, trong lòng kính nể nghĩ thầm :
“Lời đồn Thiếu Lâm phái cao thủ dẫy đầy, tài năng lớp lớp mọc lên, lãnh tụ mấy trăm năm trên, chỉ bằng vào vị hòa thượng trước mắt mà xét đoán thì lời đồn quả chẳng ngoa.”
Huyền Không đại sư chắp tay trịnh trọng :
- Lời của thí chủ thốt ra xin đừng thất tín! Trong năm người của qúy vị ai muốn cùng bần đạo giao chiến trước, xin mời bước ra ngay!
Quái nhân áo xanh cười khinh thị :
- Lời bổn nhân đã hứa tất nhiên phải giữ, bổn nhân sẽ trước tiên đứng ra lãnh giáo lão trọc ông! Song trước khi động thủ, ông có thể trăn trối vài lời ...
Huyền Không đại sư hừ mạnh một tếing ngắt lời :
- Khỏi cần lắm lời! Thí chủ dùng binh khí hay dùng quyền cước?
Quái nhân áo xanh cười khinh thị :
- Đã hơn tháng nay, đôi nhục chưởng này đã siêu độ hơn mấy trăm oan hồn, lão trọc có thể tùy tiện sử dụng binh khí như ý muốn.
Huyền Không đại sư niệm lâm râm một tràng Phật hiệu :
- A Di Đà Phật! Ngã Phật từ bi, thứ dung cho đệ tử hôm nay đại khai sát giới!
Nói xong, vận sức vào đôi tay, trầm tiếng quát lên :
- Thí chủ khá cẩn trọng!
Lồng trong tiếng quát, tay phải thốt nhiên đẩy ra một chưởng!
Re... re...
Từ lòng bàn tay thoát ra một luồng chưởng phong ào ạt như sóng cuộn ba đào, khiến không khí chung quanh rít lên những tiếng kỳ lạ.
Thế chưởng vừa rồi Huyền Không đại sư đã dùng “Đại La Kim Cang quyền” vận dụng đến bảy thành chân lực.
Núp sau tảng đá cùng cụ già bịt mặt quan sát trận địa Hoa Sĩ Kiệt thấy Huyền Không phóng ra một chiêu “Kim Cang quyền” uy lực cực mạnh không khỏi phấn khởi quay sang hỏi cụ già :
- Lão tiền bối, người đoán thử xem thế chưởng của Huyền Không đại sư vừa phát ra kia có thể giết chết ngay gã áo xanh xấu xí kia chăng?
Cụ già bị mắt lắc đầu thở dài :
- Lão thầy chùa Huyền Không tuy dùng đòn cương “Đại La Kim Cang quyền” để đối phó kẻ địch nhưng chắc chỉ một chiêu sẽ chết thảm dưới ngọn chỉ của đối phương!
Hoa Sĩ Kiệt không tin, phản đối :
- Đâu thể được, ngọn chưởng của ông...
Chàng chưa nói hết trọn câu chợt thấy gã áo xanh xấu xí tay phải vừa nhắc lên, từ tay áo lấp loáng hiện ra năm đầu rắn xanh nho nhỏ, đồng lượt mổ xuống đầu đối phương, nhanh cơ hồ không kịp nhìn thấy.
Cũng theo đó, Huyền Không đại sư rú lên một tiếng đau đớn và rũ người nằm im trên mặt đất máu từ thất khiếu rịn rịn chảy dài trên mặt đất!
Tất cả quần hào có mặt đều kinh hãi sững sờ.
Đấu trường vụt chốc im lìm khó thở, có thể nghe từng tiếng lá rơi.
Với công lực thâm sâu và võ công tuyệt thế như Huyền Không đại sư - là một cao thủ hiệt kiệt của Thiếu Lâm tự - thế mà chỉ trong một chiêu vỏn vẹn chết thảm tại trận. Tài nghệ kinh nhân quán thế của gã quái nhân áo xanh làm sao chẳng khiến quần hùng trố mắt thừ người?
Quái nhân áo xanh với một chiêu độc đáo hạ sát một tay cao thủ của Thiếu Lâm, dường như rất đắc ý, ngửa cổ buông giọng cười ngạo nghễ.
Tiếng cười rung chuyển cả Kim Đỉnh của Nga Mi, lá rừng bốn phía bị chấn động đến lung lay xào xạc.
Quần hào trên thể đài, người người đều nghe ớn lạnh cả da lưng.

phan_nhung
02-15-2005, 09:15 AM
Hồi 02 :Yêu Xà chỉ
</span>
<span style=\'color:deeppink\'>Hoa Sĩ Kiệt thấy Huyền Không đại sư, một vị cao tăng lừng danh đương thời, lại trong một chiêu vỏn vẹn chết thảm dưới ngọn chỉ của đối phương, chàng ta thán không ngớt, xoáy đôi mắt kinh ngạc nhìn vào cụ già áo vàng hỏi khẽ :
- Lão tiền bối do đâu mà vừa thấy Huyền Không đại sư ra tay liền biết ngay ông chỉ trong một chiêu sẽ bỏ mạng dưới ngọn chỉ? Không lý tiền bối biết vị bốc tiên tri?
Cụ già áo vàng cười khà :
- Lão phu làm sao biết vị bốc tiên tri? Chẳng qua thấy Huyền Không đại sư vừa xuất thủ đã dùng chưởng pháp loại cương tất nhiên bị “gãy” dưới chỉ pháp của đối phương, vì “Yêu Xà chỉ” là một loại chỉ pháp âm nhu, mà nhu lại khắc cương, thì hỏi ông ấy làm sao chịu nổi qua một hiệp?
Hoa Sĩ Kiệt nghe nói đến “Yêu Xà chỉ”, một cái tên thật là mới lạ, liền hỏi ngay :
- Thưa lão tiền bối, cái gì gọi là “Yêu Xà chỉ”?
Cụ già áo vàng cười nhẹ đáp :
- Thiếu hiệp cứ tiếp tục theo dõi sẽ biết.
Hoa Sĩ Kiệt phóng mắt nhìn vào trận thấy Võ Đang Tịnh Trần đạo trưởng lầm lì tiến tới trận trường.
Quái nhân áo xanh vụt dứt ngang giọng cười, lạnh lùng cất tiếng :
- Lão mũi trâu, mi muốn chết cách nào cho đẹp đây?
Tịnh Trần đạo trưởng niệm lên một tràng Phật hiệu, chắp tay cúi đầu thi lễ :
- Bần đạo và người chưa hề quen biết qua, chuyện oán ân tất nhiên là chẳng có rồi, thế tại sao...
Quái nhân áo xanh cắt ngang lời đối phương bằng một chuỗi cười lạnh nhạt :
- Vốn ra thì cùng lão mũi trâu mi và đám người kia chẳng có oán ân chi nhưng vì đã phạm nhằm quy định của chúng ta! Âu cũng tại số rủi của bọn ngươi, rán mà đành phận vậy!
Tịnh Trần đạo trưởng nổi nóng to tiếng :
- Thí chủ lạm sát vô cớ, khai hấn với các phái võ lâm thiên hạ, chẳng sợ tội trời sao?
Quái nhân áo xanh ngửa mặt cười khanh khách :
- Chi gọi là “Trời”? Võ công chính là trời! Chúng ta muốn quét bằng võ lâm, xưng bá thiên hạ ai dám chẳng phục tùng ta?
Tịnh Trần đạo trưởng nhíu hẳn đôi mày, hạ giọng bất binh :
- Bằng vào vỏn vẹn có mấy người, mà tôn dung ngợm không ra ngợm, người chẳng ra người lại mộng tưởng xưng hùng thiên hạ không tự hổ đấy sao?
Cả năm quái nhân đồng loạt cười to lên :
- Lão mũi trâu chê chúng ta hình dạng xấu xa lắm phải không?
Dứt lời, năm người không hẹn cùng giơ tay vuốt mặt, lập tức biến thành năm khuôn mặt xấu xa gớm ghiếc như ác quỷ hung tinh khiến người nhìn vào phải rợn da mọc ốc.
Tịnh Trần hừ nhạt một tiếng lạnh lùng cất giọng ;
- Bần đạo phải khám phá xem các người đeo bao nhiêu chiếc mặt nạ cả thảy?
Miệng nói tay đã thò ra lẹ như chớp, chộp vào giữa mặt gã quái nhân áo trắng đang đứng chính giữa trong bọn.
Thế chộp của ông xem ra rất nhẹ nhàng đơn giản và dường như rất mềm mại không chút sức lực nào, nhưng kỳ thật biến hóa linh động dị thường, thoáng cái đã bay thốc đến trước mặt quái nhân áo trắng.
Cụ già bịt mặt nhè nhẹ thở dài :
- Chiêu “Tiềm Long trảo” của Tịnh Trần đạo trưởng đạt được mười thành hỏa hầu, có thể giết chết đối phương chăng?
Rồi lại nhè nhẹ lắc đầu tiếp :
- Cũng chẳng hại nổi đối phương, bất quá cầm cự được vài chiêu thôi!
Hoa Sĩ Kiệt càng kinh ngạc hỏi tiếp :
- Lão tiền bối! Như thế thì “Yêu Xà chỉ” là vô địch trong thiên hạ rồi?
Cụ già bịt mặt cười nhạt đáp :
- Cũng gần như thế, trừ phi luyện được ...
Cụ già vụt bỏ lửng câu nói nửa chừng, đưa tay chỉ vào trận đấu rồi tiếp lời :
- Thiếu hiệp hãy nhìn cho kỹ “Yêu Xà chỉ”, họ sắp thi thố kìa,
Hoa Sĩ Kiệt vội quay đầu nhìn vào trận.
Lúc ấy quái nhân áo trắng bất thình lình bị Tịnh Trần đạo trưởng dùng “Tiềm Long Thủ” chộp vào mặt, vội nhanh như chớp đảo mình bươc tránh sang nửa bước. Tịnh Trần đạo trưởng thấy thế chộp vừa rơi vào khoảng trống thân ảnh đã như bóng đuổi hình, ngón chộp thứ hai đã thốc ra như tên bắn.
Quái nhân áo trắng lạnh lùng xí lên một tiếng :
- Lão mũi trâu, có lẽ mi muốn đi gặp Diêm vương sớm chăng?
Liền đó, năm ngón tay quái nhân giương rộng, từ mỗi đầu ngón tay thoát ra một luồng chỉ kính xanh lơ uốn éo như năm con rắn lục, bay thốc vào mặt đối phương. Tịnh Trần đạo trưởng chỉ kịp rú lên một tiếng thảm thiết, ngã vật ngay xuống đất bất động.
Trên thể đài, tât cả quần hào đều thất sắc rụng rời, trận diện vụt chốc im lìm như cảnh chết cơ hồ có thể nghe cả tiếng thở dồn dập của mỗi người.
Hoa Sĩ Kiệt kinh hoàng “ồ” lên một tiếng, quay sang cụ già bịt mặt :
- Năm con quái vật này võ công quả hơn người, chả trách mấy ngày trước đây nghe gia sư nói là: “Kim Hà Phiêu” xuất hiện trên giang hồ chỉ mới thời gian một tháng mà đã có vô số cao thủ bỏ mạng dưới phiêu ghê gớm, cứ như tình thế trước mắt mà suy gẫm thì võ công của bọn họ e chẳng người địch lại.
Cụ già áo vàng cười nhẹ :
- Vị tất đã thế! Thiếu hiệp không nghe nói đến “Nhị nam’, “Tam nữ” trên giang hồ sao?
Hoa Sĩ Kiệt khẽ nghĩ ngợi giây lâu mới hỏi :
- Vâng! Vãn bối có nghe gia sư nói qua, hai mươi năm trước trên võ lâm có “Nhị nam”, “Tam nữ” võ công cao nhất thiên hạ. Phải chăng là Thiên Nhai cuồng nhân, Phong Trần túy tiên, Xà Hà tiên tử và Thất Sát thần bà năm người ấy?
- Phải, đúng là năm người ấy! Nhưng Xà Hà tiên tử võ công cao nhất mà thủ đoạn cũng độc địa cực cùng, đã bao năm nay chẳng thấy bà ta xuất hiện trên giang hồ, nào ngờ ...
Cụ già bịt mặt vụt thở dài một tiếngvà ngừng ngang lời nói.
Hoa Sĩ Kiệt vừa định lên tiếng hỏi, chợt nghe nơi thể đài sư phụ chàng Ngộ Tịnh chân nhân cất tiếng nói :
- Không ngờ Huyền Không đại sư, Tịnh Trần đạo trưởng vì bổn phái mà hy sinh tính mạng, bần đạo dù nát thịt phơi thây cũng quyết đòi cho được món nợ máu này!
Dứt lời, ông tung mình nhảy xuống thể đài chợt sau lưng có tiếng người gọi to :
- Ngộ Tịnh chưởng môn chậm đã, để bần đạo hai người thử sức trước đám người quái vật ấy một trận!
Ngộ Tinh chân nhân nhẹ thở dài, can ngăn :
- Quái vật ấy hung ác cực cùng, dám đâu nhọc giá đến hai vị! Xin hai vị chân nhân nên trở về để bần tăng thí mạng này với bọn chúng.
Huệ Điệp chân nhân lắc đầu cười gượng :
- Hoạn nạn đồng thuyền, chúng ta hôm nay đã trong tình thế họa phúc tương luôn, Chưởng môn bất tất phải khách khí, xin cho chúng tôi đấu với chúng trận này.
Dứt lời, hai người đồng loạt tung mình xuống thể đài.
Năm quái nhân xấu xí đưa mắt nhìn nhau ra ý, quái nhân áo xanh đứng mút ở phía phải, giơ tay chỉ vào mình cười lạt :
- Hai tên đạo sĩ thúi ấy, để mình tôi “độ” chúng là được rồi!
Bốn quái nhân còn lại khe khẽ gật đầu.
Quái nhân áo xanh lầm lì tiến đến trước mặt Huệ Điệp đạo trưởng. Đôi bên chỉ còn cách nhau không đến năm thước, cả đôi bên đồng dừng lại gườm gườm nhìn nhau tích thế sẵn sàng. Huệ Điệp đạo trưởng gằn giọng quát :
- Quái vật hãy nói rõ tên họ, bần đạo dưới kiếm chẳng giết kẻ vô danh!
Quái nhân áo xanh ngửa cổ cười sặc sụa :
- Tên tuổi của bổn nhân, lão mũi trâu mi không xứng để hỏi, cứ biết Kim Hà Phiêu là kỳ hiệu của chúng ta đủ rồi!
Huệ Điệp đạo trưởng giận dữ hét to :
- Bần đạo mười năm nay đã phong kiếm, không hề khai giới nhưng giờ đây, với hành vi ngông cuồng vô sỉ với bõn người thật không sao vừa mắt được. Bần đạo vì võ lâm trừ hại, nên buộc lòng phải dùng đến thanh Liễu Diệp kiếm trên vai...
Quái nhân áo xanh hừ nhạt ngắt lời :
- Khắp trong thiên hạ, kẻ bại hoại nhất là tên đạo sĩ mi, trừ hành vi xấu xa đã sẵn có kia ra, còn sanh thêm thói hư khoác lác đáng ghét vô cùng!
Điểm Thương Trí Mẫn chân nhân xỏ ngọt :
- Các hạ căm hận đạo sĩ như thế, có lẽ vì lệnh mẫu năm xưa đã bị đạo sĩ bỏ rới đó chăng?
Quái nhân áo xanh bị Trí Mẫn chân nhân mắng xỏ, cả giậm quát to :
- Đạo sĩ thối hãy câm cái miệng dơ mi lại!
Tay áo đã lồng trong tiếng quát, phất mạnh một luồng kình khí vào ngực đối phương.
Trí Mẫn, Huệ Điệp hai người song song rút phăng trường kiếm trên vai, Huệ Điệp nhanh tay hơn vung mạnh trường kiếm quét thẳng vào luồng tụ phong của đối phương quét đến.
Quái nhân áo xanh sầm mặt cười khẩy :
- Tốt hơn hết là hai người cùng tiến lên một lượt, tránh khỏi mất thời giờ vô lối!
Trí Mẫn đứng bên vì ngại ở địa vị Chưởng môn của mình không tiện ra tay, nhưng vì sự khiêu khích ngông cuồng của đối thủ, không sao dằn nổi sự tức giận, cười to lên :
- Đối phó với hạng cuồng đồ như các ngươi, đáng lý ra không cần phải nói đến quy luật giang hồ, đã thế, cung kính chi bằng tuân mạng!
Thanh bảo kiếm trên tay vũ thành một vầng sáng bạc xỉa vào các yếu huyệt trên dưới châu thân kẻ địch. Lấp loáng đảo lộn như rồng thiêng rời d9ộng kẹp theo từng loạt kiếm phong vi vút rịt xé không gian.
Quái nhân áo xanh không ngờ hai lão đạo sĩ vừa rút kiếm xuất chiêu, đã tận dụng sở học bình sanh tấn công dữ dội không khỏi chột dạ kinh thầm, chẳng dám khinh nhờn, vội triển khai thân thủ, bắt đầu một cuộc giao tranh khốc liệt. Đôi bên đã quần nhau qua năm hiệp, Huệ Điệp cùng Trí Mẫn chưa có chút gì tỏ ra yếu thế hơn đối phương. Hoa Sĩ Kiệt núp sau tảng đá mừng rỡ quay sang nói với cụ già bịt mặt :
- Có lẽ kiếm pháp của hai vị Huệ, Trí đạo trưởng có thể cự ngăn được thế công của quái nhân áo xanh?
Cụ già áo vàng lắc đầu than khẽ :
- Cao lắm là còn cầm cự được năm chiêu nữa thôi rồi cũng khó thoát được độc thủ. Đáng tiếc! Đáng tiếc!
Hoa Sĩ Kiệt thầm lấy làm lạ, cảm thấy cụ già trước mặt vô cùng thần bí, mỗi câu của ông đều rất trúng, không lẽ do ông biết vị bốc tiên tri? Ông là ai?
Đầu óc Hoa Sĩ Kiệt còn đang nghiền ngẫm câu hỏi hóc búa ấy, chợt nghe trong trận liên tiếp vang lên mấy tiếng rú thảm thiết cắt ngang dòng suy tư của chàng.
Hoa Sĩ Kiệt vội quay đầu nhìn trở vào trận. Huệ Điệp cùng Trí Mận cả hai đều nằm sóng soài trên mặt đất, kiếm gãy văng đi một nơi.
Cụ già áo vàng bịt mặt buồn bã thở dốc một hơi dài :
- Vượt qua sở liệu của lão phu! Hai vị đã cầm cự được 11 hiệp đúng! Kể ra hai người ấy cũng là hai kiếm thủ cừ khôi, chết đi thật uổng!
Hoa Sĩ Kiệt nhìn thấy năm quái nhân nọ luân lưu ra tay người nào thủ đoạn cũng cực cùng cay độc, lòng chàng bỗng dâng lên một nư giận không đâu, giọng đầy hằn học :
- Hoa mỗ tuy tài nghệ chưa tinh, nhưng không sao vừa mắt được đám hung đồ cuồng ngạo giết người chẳng gớm tay này. Xin tạm biệt lao tiền bối.
Dứt lời, rướn người định nhảy ra khỏi chỗ nấp, nhưng giữa lúc thân ảnh của chàng vừa lìa mặt đất, chợt cảm thấy cánh tay phải tê dại, cườm tay chàng bị bàn tay cứng như sắt của cụ già bịt mặt giữ chặt và thân hình bị dội ngược trở lại.
Cụ già dúi nhẹ chàng khuất mình sau tảng đá, buộng tay chàng ra, sầm giọng khẽ trách :
- Nhóc con! Mi định làm gì thế?
Hoa Sĩ Kiệt nư giận vẫn còn mím môi gằn giọng :
- Tại hạ muốn liều mạng với bọn chúng!
Cụ già bịt mặt cười nhạt :
- Tiểu tử, với hành động ấy của mi, có khác chi cỡi cọp qua sông, không phải là cái dũng của người quân tử? Thử nghĩ với tí võ công trên người mi, định cùng năm quái nhân kia liều lĩnh giao tranh, khác gì lấy trứng chọi với đá, chết chi vô lối thế?
Hoa Sĩ Kiệt vội chận lời :
- Tại hạ tuy biết rõ mình không phải là địch thủ của đối phương, nhưng rất vui lòng để vì đồng đạo võ lâm mà hy sinh, còn hơn những kẻ võ công cao cường lại tham sanh úy tử, dù có sống được trăm năm, cũng chẳng có nghĩa chi.
Cụ già bịt mặt bị đối phương mắng xéo, thoáng tái sắc mặt, cưới nhạt đáp :
- Nhóc con, luận điệu của mi si đi chăng? Chết cũng có khi nặng tựa Thái Sơn, mà cũng có lúc xem nhẹ tựa lông hồng. Tuy lão phu cũng gọi là biết chút ít võ công, nhưng nếu chường mặt ra, cũng chẳng thắng nổi bọn họ.
Xong kết thúc ngang câu nói bằng một tiếng thở dài thật ảo não.
Lúc ấy, năm quái nhân trong trận đồng lượt ngửa cổ buông dài một chuỗi cười đắc ý!
Ngộ tịnh chân nhân sắc mặt vô cùng nghiêm trọng, vừa định nhảy xuống đài, quái nhân áo xanh vụt dứt hẳn tiếng cười cất giọng lanh lảnh :
- Nếu các người tự biết số phận mình, hãy tự xuống tay kết liễu đi thôi, bằng không từng người một xuống đây chịu chết. Nếu chẳng thế, năm chúng ta sẽ một lượt đưa các người xuống thành uổng tử.
Tri Cơ Tử chưởng môn phái Côn Luân cùng Ngộ Tịnh thiền sư xưa nay là bạn chí thân, vội khẽ giọng rỉ tai cùng Ngộ Tịnh :
- Đạo trưởng tạm thời bất tất phải khinh xuất, chúng ta hôm nay đồng lâm đại nạn, nên cùng thương lượng mong tìm kế vẹn toàn để đối phó, chẳng bằng thế chỉ khó có kẻ nào may mắn sống còn!
Quái nhân áo xanh bỗng bật cười nói :

phan_nhung
02-15-2005, 09:23 AM
- Tốt lắm! Ta cũng rộng cho các người thương lượng trong khoảnh khắc, xem các người dùng cách nào để đối phó với chúng ta!
Tai mắt của quái nhân quả đặc biệt linh mẫn, lời thì thào của Tri Cơ Tử cách xa có hơn mười trượng, gã vẫn nghe được rõ ràng.
Ngộ Tịnh chân nhân trầm ngâm giây lát mới lên tiếng :
- Để một mình bần đạo tự liễu đoạn sinh mạng, để kết thúc mối dây ân oán của 20 năm xưa, họa may mới cứu vãn được trận sát kiếp hôm nay!
Tri Cơ Tử lắc đầu phản đối :
- Phương pháp ấy không ích lợi với sự tình trước mắt, theo thiển ý của bần đạo, chúng ta nên đoàn kết lại và bầu ra một vị chỉ huy tạm thời, mọi người cùng dốc sức chung tay, họa may mới vượt khỏi nguy cơ hiện tại.
Thiên Hạc đạo trưởng của Hoa Sơn vội gật đầu tán đồng :
- Lời của Tri Cơ chưởng môn rất phải, chúng ta nên bầu ngay một người để phát huy lực lượng thống nhất của quần hào, bần đạo từ lâu nghe danh “Thất Thất Liên Hoàn trận” của Nga Mi, “Thiếu Hạo trận” của Côn Luân, “Bát Quái chưởng” của La Phù, mỗi phái đều có một độc đáo riêng, nếu do một người phát ra hiệu lịnh, tùy thời bày bố những kỳ trận kia, bọn chúng dù có khả năng phi thiên độn thổ cũng chưa chắc đã chịu xuể sự hợp công của chúng ta.
Tri Cơ Tử đạo nhân lại nói tiếp :
- Đại họa đã ở trước mắt, không dung cho chúng ta chần chờ thêm được, thỉnh Ngộ Tịnh chân nhân Chưởng môn Nga Mi phái thống lãnh chỉ huy tất cả quần hào năm non bảy núi trên thể đài chẳng phân biệt phái môn đều nên răm rắp nghe theo sự chỉ huy của Ngộ Tịnh chân nhân, chư vị có đồng ý chăng?
Tất cả quần hào có mặt đều nhao nhao giơ tay tán đồng, Ngộ Tịnh chân nhân thấy tình thế nguy cấp đến nơi, chẳng tiện thoái thác, vội ngồi vào chiếc bàn giữa đài, sang sảng cất lời :
- Chư vị bằng hữu anh hùng đã tin cậy đề cử bần đạo đứng ra lãnh trọng trách hôm nay, bần đạo gẫm lại mình tài sơ đức bạc, đáng lý chẳng dám nhận trọng trách ấy nhưng vì tình thế cấp bách quá nếu cứ nhường lẫn nhau tất sẽ lờ đi đại sự, xin chư vị tạm thời nghe theo cắt đặt của bần đạo để cùng nhau dẹp đại nạn chung.
Ông ngừng lại suy nghĩ giây phút, quay sang dặn dò Kỳ Phong đạo nhân là đệ tử thủ tọa của Nga Mi :
- Đệ tử của Nga Mi bản phái, tạm thời do mi thống lãnh, mau kéo đến trận trường bày “Thất Thất Liên Hoàn trận” ngăn trở năm tên quái nhân ấy vượt qua sân trống.
Kỳ Phong đạo nhân xá dài tuân mạng, lập tức thống lãnh 49 đệ tử của Nga Mi, nhảy xuống thể đài, chỉ khoảnh khắc sau nơi khoảng sân trống trước lễ đài đã bày xong trận “Thất Thất Liên Hoàn”.
Kỳ Phong là đệ tử thủ tọa đời thứ hai của Nga Mi phái, võ công được Ngộ Tịnh chân nhân chân truyền. Trận thế vừa bố trí xong, Kỳ Phong đạo nhân xỏa tóc đứng chống kiếm trước trận, lớn tiếng thách thức :
- Năm con quái vật kia, bọn ngươi biết kỳ trận này chăng?
Quái nhân áo xanh đứng bên góc trái bĩu môi cười lạt :
- Thứ xoàng xĩnh “Thất Thất Liên Hoàn trận” ấy trẻ thơ cũng dư biết nữa là, có đáng chi kỳ lạ đâu mà huênh hoang!
Quái nhân này tuy ngoài mặt nói thế, nhưng bên trong không khỏi lo âu, vì đối với môn số học “cửu cung”, “bát quái” tuy có học qua nhưng không tinh cho lắm, một khi lơ vào trận địa chẳng xông ra được thì còn chi uy danh của “Kim Hà Phiêu”?
Kỳ Phong đạo nhân nghe đối phương đáp xong, cũng chột dạ khiếp thầm :
- “Thất Thất Liên Hoàn trận” này là kỳ trận độc đáo của Nga Mi phái ta sáng chế, quái nhân áo xanh đã biết tên trận, tất nhiên cũng biết cách phá.
Đang còn phân vân lưỡng lự, chợt nghe quái nhân áo xanh cười khẩy tiếp lời :
- Tuy trận ấy có thể gọi là kinh thiên động địa, nhưng dưới con mắt chúng ta chúng chẳng đáng sợ!
Kỳ Phong đạo nhân cố làm ra vẻ bình tĩnh đáp :
- Quái vật mi đã ngông cuồng khoác lác, khinh thường bản trận như thế, nhưng có dám xông vào phá trận chăng?
Quái nhân áo xanh khẽ rỉ tai nói nhỏ với bốn đồng bọn xong, lập tức quát lớn :
- Có chi mà chẳng dám!
Nói đoạn, phi thân bay vút vào trận, bốn quái nhân còn lại cũng rùng mình lao theo bén gót quái nhân áo xanh xâm nhập vòng trận. Kỳ Phong đạo nhân tay vung trương kiếm, tóc xõa theo chìu gió, cũng bay vút vào vị trí trung ương của kỳ trận, miệng lâm râm đọc ca kệ có vần, trận thế liền theo đó nhôn nhao phát động.
Hoa Sĩ Kiệt nhìn thấy sư huynh bày bố “Thất Thất Liên Hoàn trận” dụ được năm quái nhân cùng nhập trận, cảm thấy yên tâm phần nào, quay sang nói với cụ già bịt mặt :
- Kỳ trận của bổn môn nhất định có thể vây khốn năm tên hung đồ ấy!
Cụ già áo vàng cười nhẹ lắc đầu :
- “Thất Thất Liên Hoàn trận” tuy biến hóa vô cùng, uy lực cao cường nhưng cũng sẽ gãy đổ dưới “Yêu Xà chỉ” của bọn chúng!
Hoa Sĩ Kiệt hơi bất mãn :
- Trận pháp biến hóa rất kỳ diệu, trừ những người biết rành trận pháp mới phá được chớ không thể dùng sức mà xông bừa.
Cụ gài áo vàng bịt mặt cười nhạt đáp :
- Lời nói tuy nghe ra rất có lý, nhưng dù có cao siêu cỡ nào cũng chỉ là sức người, thử nghĩ những cao thủ trong trận, đụng phải Yêu Xà chỉ có còn sống được chăng?
Hai người đang đối đáp qua lại, chợt nghe trong trận tiếng hò hét vang lừng cả một góc trời.
Té ra năm quái nhân sau khi xông vào trận, trận thế lập tức phát động xôn xao, bọn họ cảm thấy trước mặt bóng, người lao xao trùng trùng điệp điệp, chận ngăn mọi lối tiến đông tây tả hữu, đâu đâu cũng nhấp nhóa bóng người, kiếm ảnh giăng giăng như muôn ngàn mảnh lưới nhện phủ chụp chung quanh, bọn họ bình tĩnh dừng bước, im lặng quan sát trận cuộc biến hoá.
“Thất Thất Liên Hoàn trận” căn cứ theo vị trí bảy vì sao Bắc Đẩu trên trời, cứ bảy người một đội liên tay tấn công một địch thủ, uy lực ấy, tất nhiên phải dũng mãnh vô cùng.
Năm quái nhân đang đứng yên quan sát, chợt một tiếng dữ dội xới đập màn lao, bảy đệ tử của Nga Mi phái thành một hàng chữ giăng ngang phóng ập tới vung tay xuất công nhanh như làn điện chớp.
Cuồng phong theo đà tay bay người sầm sập thốc ào ra, cơ hồ có thể lở núi nghiêng non, đá cát bốc khỏi mặt đất vèo vèo bay tung trong không khí.
Năm quái nhân vì chưa biết hư thực ra sao nên không dám vung chưởng đỡ thẳng, bóng người cùng lúc thấp thoáng như biến như bay, năm người với thân pháp cực kỳ tinh xảo, lẹ làng thoắt tránh khỏi luồng chưởng lực kinh hồn của bảy người vừa công đến.
Nhưng năm quái nhân chưa kịp đứng vững bước chân, đợt chưởng phong thứ hai cùng bảy người giăng ngang hình chữ “nhất” đồng thời lao ập đến xuất thủ liên công. Bảy người cùng liền tay phát chưởng, uy lực không những cương liệt khó bì, mà động tác cũng cực kỳ nhanh :Dng, từng đợt tiếp nối tấn công khít khao chặt chẽ không hề tạo một khe hở có thể dung túng cho đối phương thừa cơ phản kích.
Bởi thế, kẻ nào công lực nông cạn, một khi sa vào trận cuộc, không sao chịu nổi thế trận rốt cuộc hải phơi thây tại chỗ, bằng may lắm cũng đành thúc thủ chịu trói.
Năm quái nhân sau khi nhập xông vào trận, tuy tự tin ở tài nghệ cao diệu của mình, nhưng trận nội khác hẳn sự giao tranh bình thường nếu như chẳng biết cách phá trận, dù võ công thâm hậu đến bực nào cũng vô phương ứng dụng.
Bọn họ nhờ ở thân pháp mau lẹ, tránh khỏi đợt công thứ nhất, nhưng qua đợt công thứ hai, thứ ba... đã cảm thấy khó khăn, luống cuống tay chân...
Nên khi sau thời gian một tuần trà, tiếng sát phạt của 49 đệ tử Nga Mi càng lúc càng rền vang phấn khởi, trái lại năm quái nhân chỉ lo tránh né chẳng kịp nghỉ chân, muốn xông vượt thoát khỏi trận nhưng cả mấy lần đều bị chưởng phong của đối phương đẩy lui trở lại mà áp lực của thế trận càng lúc càng nặng nề siết chặt họ lại...
Kỳ Phong đạo nhân nhìn thấy cuộc diện đã nắm chắc vào tay, đắc ý cười lên ha hả :
- Lũ ác đồ! Bọn ngươi khó mà chịu đựng nổi với trận thế thêm nửa giờ...
Trường kiếm trên tay y càng huy động nhanh thêm, 49 đệ tử của Nga Mi trong trận răm rắp nhìn theo thế kiếm chỉ huy, càng tấn công thêm nhặt, chưởng phong cuồn cuộn như sóng bổ trường giang, từng đợt từng đợt ào ào phủ chụp đến năm người.
Năm quái nhân từ lúc xông vào trong trận, nhờ ở thuật khinh công cao diệu mới tràn tránh cầm cự miễn cưỡng được đến giờ, nhưng người nào cũng mồ hôi vả ra đầy người, ướt thấm cả vạt áo sau trước, động tác tràn tránh chừng vì mệt nhọc đã chậm chạp phần nào. Hoa Sĩ Kiệt đắc ý cười khẽ, giật chéo áo cụ già bịt mặt giọng hân hoan :
- Giờ đây lão tiền bối chắc phải tin tưởng uy lực của “Thất Thất Liên Hoàn trận” rồi! Chỉ nửa giờ sau là cùng, năm gã quái nhân hung ác này nhất định phải chết thảm giữa trận.
Cụ già bịt mặt vẫn lắc đầu lia :
- Không đâu! Nếu như bọn họ thi thố tuyệt học ra, tình thế sẽ đảo lộn trong khoảnh khắc!
Lúc ấy năm quái nhân bị kẹt trong vòng trận cảm thấy áp lực bốn bên càng lúc càng nặng nề, tâm tình của mỗi người càng lúc càng trầm trọng theo! Quái nhân áo xanh chợt than dài một tiếng :
- Chúng ta tù xuất đạo đến giờ, đây là lần đầu gặp phải kình địch, thực lực của Nga Mi phái quả chẳng nên xem thường, chả trách 20 năm về trước sư phụ phải chịu bại dưới tay bọn họ...
Quái nhân áo trắng liền ngắt lời :
- Hay là chúng ta đồng thời thi thố “Yêu Xà chỉ” tuyệt học...
Chưa kịp hết lời, một hàng đạo sĩ bảy người, thế mạnh như một dãy băng sơn ầm ập lao đến, quái nhân áo xanh vội thét lên :
- Nhảy tránh cho mau!
Năm người thân ảnh đồng lượt như năm chiếc pháo thăng thiên với năm sắc xanh, vàng, đen, đỏ, trắng khác nhau vọt thẳng lên cao dư ba trượng, chờ cho đợt đạo sĩ ấy trôi qua, mới từ từ đáp xuống.
Quái nhân áo hồng le lưỡi lắc đầu :
- Nguy hiểm thật, hai bắp chân của tôi suýt nữa bị kình lực của đám mũi trâu ấy quét trúng...
Quái nhân áo xanh vội gạt ngang :
- Lúc nãy lão tam đề nghị chúng ta dùng “Yêu Xà chỉ” để đối phó với bọn chúng nhưng chúng ta không có cơ hội để ra tay, bọn chúng lại từng đợt từng đợt nối tiếp nhau ập đến như thế núi, chúng ta làm sao mà áp dụng “Yêu Xà chỉ” được?
Quái nhân áo vàng chen lời :
- Theo sự quan sát của tôi thì “Thất Thất Liên Hoàn trận” lợi hại thật nhưng vẫn còn chỗ sơ hở.
Quái nhân áo xanh vội hỏi :
- Lão ngũ, nói mau, chúng sơ hở ở những điểm nào?
Quái nhân áo vàng cười khẽ đáp :
- Bọn chúng bảy người một đợt liên tay xông đến, uy lực của bảy người thành một, tất nhiên phải hùng hậu khó cự, nhưng nếu trong bảy người có một tên không kịp thời phối hợp, lực lượng có sáu người nhất định sẽ yếu đi phần nào và không thể phát huy ...
Quái nhân áo xanh ngắt ngang lời nói của áo vàng, hỏi tiếp :
- Lão ngũ nói khá có lý nhưng không hiểu mi tìm thấy chỗ chi gọi là sơ hở?
Quái nhân áo vàng cười nhạt một tiếng rồi đáp :
- Trong một đợt bảy người của chúng, luôn luôn gã đạo sĩ đứng ở vị trí thứ năm động tác có phần chậm chạp và công lực cũng kém hơn!
Quái nhân áo xanh xoa tay cười khanh khách :
- Lão ngũ tâm địa tinh tế, nếu quả thế chúng ta đã có cách phá trận rồi!
Quái nhân áo trắng vội hỏi :
- Cách phá trận thế nào nói mau! Bọn chúng lại xông đến rồi kìa!
Quái nhân áo xanh kề tai bốn người rỉ khẽ vài câu, cả bọn đắc ý cười to lên.
Cùng lúc ấy, một tiếng quát rập lên như sấm động, một đợt bảy vị đạo sĩ đã giăng hàng xông đến.
Năm quái nhân dồng hét lên một tiếng làm hiệu lịnh, mười cánh tay nhất tề bổ vào người đạo sĩ đứng thứ năm trong hàng.
Bình!
Tiếp theo đấy là một tiếng rú thảm thiết, thân hình gã nạn nhân nọ bật ngược ra sau và bắn ra xa hơn trượng.
Sáu đạo sĩ còn lại động tác vì đó chậm đi phần nào, trong thời gian khoảnh khắc nháy mắt ấy, tuyệt học “Yêu Xà Chỉ” của năm quái nhân đã được dịp tung ra.
Sáu gã đạo sĩ thi nhau rú gào thảm thiết, từng người nối nhau rủ xuống giống như thân chuối trước cuồng phong.
Năm quái nhân đắc ý đồng buông ra chuỗi cười lanh lảnh ngông cuồng...
Kỳ Phong đạo nhân đứng chỉ huy nơi giữa trận, thấy thế tái mặt kinh hoàng, thanh kiếm trên tay lại huy động càng nhanh, từng đợt đạo sĩ như sóng triều lớp lớp nhắm vào năm quái nhân đến.
Năm quái nhân cứ y theo phương pháp vừa rồi, dùng “Yêu Xà chỉ” triệt hạ đối phương!
Lớp trứơc ngã, lớp sau vẫn đạp bừa lên xác đồng bọn ngang nhiên xông đến, đáng thương cho 49 gã đạo sĩ, từng người một gục ngã dưới ngọn “Yêu Xà chỉ” vô cùng tàn độc của năm quái nhân.
Cụ già bịt mặt núp mình sau tảng đá nhắm mắt than dài :
- Sát nghiệp! Sát nghiệp! Ngu xuẩn, ngu xuẩn!
Hoa Sĩ Kiệt đang lặng người khiếp hãi, chợt nghe cụ già bịt mặt kêu lên như thế, không khỏi lạ lùng, vội hỏi :
- Lời của lão tiền bối vừa rồi dụng ý thế nào?
Cụ già bịt mặt lại thở dài và buồn buồn cất tiếng :
- Dùng Yêu Xà chỉ để tạo thành một trận tàn sát vô lương như thế, chẳng phải sát là gì? Gã Kỳ Phong đạo nhân chỉ huy “Thất Thất Liên Hoàn trận” cứ giữ mực theo phương pháp cũ tấn công không biết tùy thời tùy người để biến hóa cho diệu kỳ cho thích hợp để cho đối phương đột phá được và tùy tiện chém giết, có đáng gọi là ngu xuẩn không?
Hoa Sĩ Kiệt chỉ gục gặc đầu mà không đáp, quay nhìn trở vào trận, thấy “Thất Thất Liên Hoàn trận” khoảnh khắc bị phá tan. Kỳ Phong và 49 đệ tử của Nga Mi phái chết ngổn ngang khắp khoảng sân rộng, kẻ đứt đầu người gãy tay, cảnh tượng vô cùng thảm não chẳng nỡ nhìn lâu.
Hoa Sĩ Kiệt là một thiếu niên tánh tình trung hậu thấy sư huynh chết thảm như thế, không khỏi nước mắt bật trào nghiến răng rít giọng :
- Tôi phải báo thù! Phải vì các sư huyh đệ đồng môn đòi cho được món nợ máu này.
Cụ già bịt mặt trầm giọng cản ngăn :
- Nhóc con, cố gắng mà nhẫn nại, muôn ngàn lần đừng nên vọng động uổng thân! Có câu “Quân tử báo thù ba năm, tiểu nhân mới liều lĩnh nhất thời”, cố dằn lòng luyện thành tuyệt kỹ xong, sợ chi chẳng có cơ hội để báo thù?
Hoa Sĩ Kiệt vốn thông minh tuyệt đỉnh, nghe qua lời khuyên sâu xa của cụ già bịt mặt liền hội ý gật đầu, vòng tay cảm tạ :
- Nhờ ân lão tiền bối chỉ điểm thiệt hơn, vãn bối xin tâm lĩnh!
Quần hào trên thể đài trước tình trạng thảm sát chẳng nới tay của năm gã quái nhân, đều nhìn nhau kinh hãi rụng rời.
Năm quái nhân cất tiếng cười lanh lảnh ngạo nghễ nhích lần về phái thể đài. Quái nhân áo xanh dẫn đầu phía trước gằn giọng quát to :
- Tất cả đám đạo sĩ thối cùng những tên trọc trên thể đài kia, hãy mau lăn xuống mà nạp mạng hay còn chờ chúng ta lên giết một lượt cho gọn?
Âm thanh lồng lộng vang đập vào bốn phía rừng cây tựa như một tiếng giục giã của tử thần trước đoàn âm binh tử quỷ khiến cho người nghe đều rờn rợn da lưng, lặng im không một tiếng đáp.
Nga Mi chưởng môn - Ngộ Tịnh chân nhân, trước tình thế hiểm hung hiện tại tự biết khó khỏi đại nạn vong thân, chậm chạp đứng lên, không dằn được cảm khái trong lòng, ngửng đầu thở dài một hơi thật ảo não, đoạn hướng vào quần hùng trên thể đài vòng tay lớn tiếng nói :
- Ngộ Tịnh tôi vì vô đức vô tài, chấp chưởng chức vị Chưởng môn của bản phái chưa đến trăm ngày đã va phải nạn to, lại còn làm liên lụy đến chư vị hảo hữu các phái chết một cách uổng oan vô cớ. Bần đạo chỉ còn cách thống lãnh toàn đệ tử của bản giáo, tự tận trước mặt năm gã hung đồ để yêu cầu chúng rộng dung cho quí vị an toàn rời khỏi nơi đây, hầu chuộc tội mình trong muôn một với chư vị bằng hữu.
Nói đến đây, âm thanh đã tắt nghẹn trong cổ họng và nước mắt thấm xuống như mưa, Ngộ Tịnh chân nhân vội gạt nước mắt quay sang các đệ tử của mình lớn tiếng tiếp lời :
- Các đệ tử Nga Mi hãy cùng theo ta xuống thể đài!
Các đệ tử Nga Mi ùn ùn rời ghế đứng lên theo chân Ngộ Tịnh nhảy đáp xuống sân rộng.
Quần hào có mặt trên thể đài đều nhất hời trầm ngâm biến sắc dứng dậy, Côn Luân chưởng môn Tri Cơ Tử cùng La Phù Ni Ni đạo cô định lên tiếng cản ngăn Ngộ Tịnh nhưng đã không kịp.
Ngộ Tịnh chân nhân thống lãnh trên trăm đệ tử sãi tiến tới khoảng sân rộng, chỉ vào mặt năm quái nhân nghiêm trang cất lời :
- Năm vị đã đến đây tìm thù, Ngộ Tịnh tự biết mình không địch lại, nên thống lãnh tất cả đệ tử của bản phái tự tận trước mặt năm vị, nhưng có một yêu sách cuối cùng.
Quái nhân áo xanh cười sắc lạnh :
- Yêu sách gì nói mau!
Ngộ Tịnh chân nhân nét mặt rắn lại, chậm rão tiếp lời :
- Oan có đầu, nợ có chủ, 20 năm về trước Nga Mi chúng tôi cùng các người gây nên một đoạn oán ân thì hôm nay do bản phái liễu kết trước mặt chư vị đủ rồi. Vả lại chuyện này đối với bằng hữu giang hồ các phái thật vô can, bần đạo cùng tất cả các đệ tử lớn nhỏ bằng lòng tự tận để tròn kết vấn đề ân oán ấy, chỉ mong các vị nghĩ dùm đức háo sanh của thượng thiên, dung tha cho tất cả các bằng hữu giang hồ đến dây tham dự đại hội hôm nay được an toàn rời khỏi nơi đây, lời yêu cầu cuối cùng ấy quí vị có bằng lòng hay không?
Năm quái nhân cùng đưa mắt nhìn nhau hội ý, cuối cùng quái nhân áo xanh dửng dưng lên tiếng :
- Được rồi, lão mũi trâu nhà ngươi mau tự kết liễu đi thôi!
Ngộ Tịnh chân nhân thấy năm quái nhân có vẻ chấp thuận yêu cầu của mình, liền thụp người quỳ xuống, hướng về cửa chùa, lâm râm khấn nguyện :
- Nga Mi phái chư vị tổ sư lịch đại nơi cõi trên linh thiêng chứng giám: đệ tử Ngộ Tinh, tài sơ đức bạc hôm nay gặp phải họa to, đệ tử tự thẹn mình không phương lãnh đạo để thoát cho bản môn tránh khỏi cuộc tai ương, xin tự tận trước vong linh chư vị tổ sư, đê chuộc lỗi trong muôn một...
Ông từ từ đứng dậy, ngẩng đầu sang sảng tếp lời :
- Chư vị bằng hữu võ lâm, thịnh tình của chư vị hôm nay không thể báo đáp, xin hẹn kiếp lai sinh.
Dứt lời, liền nhấc cao tay chưởng, quật mạnh trở xuống ngay thiên linh cá của mình, thân hình lập tức rủ xuống như cây thịt đổ, chết liền khi ấy!
Thoáng mắt sau, tất cả đệ tử Nga Mi phái đều noi gương chưởng môn, lần lượt chấc chưởng tự tận, chết la liệt khắp chung quanh thi hài Ngộ Tịnh.
Trên sân rộng, nhất thời máu tươi thành rãnh, thi hai chất chồng như non, mùi tử khí tanh nồng trong không khí.
Năm quái nhân dửng dưng nhìn từng thây người chết, cùng ngửa mặt buông lên những tràng cười âm trầm khủng khiếp, như vô cùng đắc ý với cảnh sắt máu gây ra trước mắt.

phan_nhung
02-15-2005, 09:24 AM
Hồi 03: Thất Tinh Kiếm </span>
<span style=\'color:deeppink\'>Hoa Sĩ Kiệt mục kích trận thảm sát kinh hồn trước mắt, đau đớn muốn ngất đi được, ánh mắt rực đỏ như lửa, nghiến răng hằn học :
- Sư phụ! Đệ tử quyết vì sư phụ mà báo thù!
Dứt lời, chàng như một tên điên phóc ra khỏi mỏm đá liều mạng với năm quái nhân. Bỗng dưng chàng cảm thấy một luồng khí âm nhu kỳ lạ như trói chặt lấy châu thân và tay chân khiến chàng té qụy xuống và lăn trở ra sau mỏm đá.
Hoa Sĩ Kiệt rất mực kinh hãi, vội ngẩng đầu nhìn lên, cụ già bịt mặt không biết từ lúc nào đã đứng trước mặt chàng nghiêm mặt trách cứ :
- Nhóc con quả khó dạy!
Hoa Sĩ Kiệt lớn tiếng cầu khẩn :
- Lão tiền bối, vãn sinh van người đừng ngăn trở, vãn sinh muốn được chết tại linh tiền của sư phụ.
Cụ già bịt mặt dần dần dịu lại, thở dài cảm khái :
- Nhóc con! Tấm lòng hiếu thảo của mi thật đáng khen, nhưng lão phu có một câu muốn hỏi ngươi, Nga Mi phái hiện còn lại được mấy người?
Hoa Sĩ Kiệt nghe lời hỏi ấy liền giật mình, tâm tình bi phẫn cực cùng từ từ lắng xuống, thở dài một tiếng đáp :
- Chỉ còn lại một mình vãn bối thôi!
Cụ già bịt mặt vụt trở nên nghiêm nghị :
- Nếu thế, mi chính là Chưởng môn đời thứ hai mươi bốn của Nga Mi phái. Nhóc con, trách nhiệm trên vai mi không nhỏ đâu! Sự tồn vong hưng tuyệt của Nga Mi từ nay đều trông cậy vào một tay mi, khá mà thận trọng lấy bản thân!
Hoa Sĩ Kiệt rúng động cả tinh thần, mặt mũi vả mồ hôi chảy hòa theo nước mắt, trong nhất thời chàng chẳng biết đấy là nước mắt hay mồ hôi.
Chàng nhắm mắt thở dài nghẹn ngào :
- Vãn bối không tuẫn tiết theo gương sư phụ, trộm sống một mình, còn mặt mũi nào nhìn võ lâm thiên hạ?
Cụ già bịt mặt xẵng giọng :
- Đấy là ý nghĩ của kẻ thất phu!
Hoa Sĩ Kiệt vụt thẳng người ưỡn ngực đứng lên, tay nắm chặt trong một dáng điệu thật cương quyết :
- Vãn bối phải sống đỡ vì sư phụ cùng đồng môn sư huynh đệ mà báo thù! Vãn bối nhất định phải trùng hưng Nga Mi bản phái!
Cụ già bịt mặt thoáng lộ vẻ hài lòng gật đầu :
- Đấy mới đúng là ý chí của kẻ anh hùng, những vị anh hùng hào kiệt xưa nay lưu danh cùng hậu thế đều từ trong sự khốn khổ hoạn nạn phấn đấu mà thành danh. Tiểu tử nên vì đại cuộc mà nhẫn nại, bảo trọng lấy thân mình, sau này tất có ngày báo thù tẩy hận, khôi phục cơ nghiệp của phái Nga Mi.
Hoa Sĩ Kiệt đứng thẳng người cung kính đáp :
- Xin vâng!
Chợt cả hai nghe một tiếng thét nảy lửa :
- Đứng lại!
Cụ già bịt mặt cùng Hoa Sĩ Kiệt đồng loạt giật mình vội xoay đầu nhìn xuống khoảng sân rộng, thấy quần hào trên thể đài đang ùn ùn kéo nhau tẩu thoát, nghe tiếng quát của năm quái nhân, đều khựng người đứng lại.
Chưởng môn phái Côn Luân Tri Cơ Tử nhíu mày hỏi :
- Các hạ chẳng phải đã đồng ý lời yêu cầu của Ngộ Tịnh chân nhân rồi chăng?
Quái nhân áo xanh cười nhạt :
- Ta đồng ý hồi nào?
La Phù Ni Ni đạo cô không dằn lòng thêm được nữa cười khẩy chêm lời :
- Thế các hạ muốn gì?
Quái nhân áo xanh cười sắc lạnh :
- Các người đều điếc cả hay sao mà cứ hỏi mãi có một câu ấy thôi! “Thấy phiêu là người chết!“, hôm nay đừng ai mong sống sót rời khỏi Nga Mi sơn này!
Quần hào trên thể đài đề kinh tâm biến sắc lặng người không ai thốt được một câu.
Ni Ni đạo cô, Tri Cơ Tử đưa mắt nhìn nhau hội ý, cùng mím môi nhảy xuống thể đài tiến đến trước mặt năm quái nhân.
Quái nhân áo trắng giơ tay chỉ vào hai người lạnh lùng hỏi :
- Hai người đến đây để tự tận, hay định giở thói thú điên cắn càn?
Ni Ni đạo cô cười khảy :
- Con giun xéo lắm cũng phải oằn, chúng tôi dù sao cũng là chí tôn của một phái, đễ đâu chịu nhục đến thân phận, nếu chư vị chẳng giữ lời hứa, hai chúng tôi chỉ còn cách cùng chư vị liều đấu một trận sống còn.
Quái nhân áo trắng bật cười lồng lộng :
- Hoan nghênh! hai người cứ tiến lên một lượt tốt hơn!
Ni Ni đạo cô, Tri Cơ Tử nét mặt rắn lạnh như được phủ lên một lớp băng sương, “soạt” một tiếng, cả hai song song rút phăng khí giới trên người ra.
Ni Ni đạo cô dùng cây gậy “Phi Long đầu”, Tri Cơ Tử tay lăm lăm ngọn roi thần, cả hai cùng đem tất cả thượng thặng võ công ra sử dụng, phân thành hai phía tiến lên tấn công quái nhân áo trắng.
Trong loáng mắt, hai người đã liên tiếp tấn công ra ba chiêu nhắm vào những yếu huyệt chí mạng trên người đối phương. Mỗi chiêu mỗi thế của hai người đánh ra đều là những tuyệt kỷ hãn hữu thế nhân, kình phong từ bốn phía ào rít véo, đá cát vèo bay loạn mù tron không khí, quái nhân áo trắng dù rất tin tưởng ở tài nghệ mình, cũng không khỏi chột dạ hãi thầm: “ Võ công của hai người này vượt hẳn số đông kia, thật không hổ là Chưởng môn nhân của một phái võ học!”
Gã không còn dám khinh lờn vội giở thuật khinh công tuyệt đẳng, luồn lách tránh khỏi ba chiêu lợi hại của hai người.
Tri Cơ Tử thấy ba chiêu tuyệt học của mình đã rơi vào khoảng trống, càng kinh khiếp cho tài nghệ của đối phương, ngọn roi vàng trên tay càng vung nhặt, “Luân Hồi cửu thức”, một tuyệt võ học của Côn Luân phái, đã theo ngọn roi bay ra từng thức một.
Thế roi vun vút như sóng cuộn Trường Giang từng lớp từng lớp kinh phong sầm sập xô dâng cuốn tới dưới ánh nắng :Di chang của mặt trời, ánh vàng thấp thoáng giăng giăng, thân hình trắng toát của đối phương cơ hồ ngập chìm trong bóng roi vàng lịm.
Ni Ni đạo cô cũng không chịu kém, chiếc gậy đầu rồng trên tay xé vù không khí, 19 thức “Phong Vân Long Hổ quảy” tuyệt kỹ của núi La Phù, nối tiếp nhau trong bóng gậy, như thác nước trút dồn càng lúc càng nhanh, mường tượng như màn lưới gậy chụp xuống đầu bóng trắng.
Quái nhân áo trắng khẽ quát lên một tiếng, thân hình uyển chuyển như giao long vờn mặt biển, đôi tay áo lụa phất phơ như một đôi rắn bạc, thoăn thoắt xoay luồn giữa binh khí của hai đối phương, trông thất ung dung nhàn nhã.
Mười hiệp trôi qua, ba bóng người dính xoắn vào nhau, mòng mòng xoay cuồng càng lúc càng mau, cuối cùng chỉ còn là một khôi mờ mờ xoay vòng giữa trận, không còn nhận được ra bóng người.
Giữa lúc mọi người đang đổ dồn tất cả tinh thần vào cuộc đấu khốc liệt trên sân trống, chợt có tiếng rú thảm thiết đột ngột vang lên.
Ba đấu thủ đang hăng say trong trận chiến cũng đều thâu tay đón hướng quay nhìn, kịp thời nhìn thấy ba thân hình vạm vỡ của ba gã đại hán ngã lộn mèo xuống thể đài.
Và quái nhân áo xanh sắc mặt đang giận dữ hừ lạt một tiếng và quát to :
- Các ngươi đừng hòng trốn chạy được!
Té ra, ba đại hán lúc nãy là ba cao thủ trên thể đài, thừa lúc mọi người đang chú mục vào trận đấu định chuồn ra phía sau đài tẩu thoát nhưng quái nhân áo xanh đã lanh mắt thấy kịp, liền dùng “Dao Công Thiếu Chi thần công” đánh cả ba rơi xuống đài chết tốt.
Tri Cơ Tử niệm lên một câu Phật hiệu, giọng trầm trầm :
- Các người sát nghiệp lớn lao như thế, không sợ quỷ thần nổi giận, thiên lý khó dung chăng?
Quái nhân áo xanh hừ mũi một tiếng thật mạnh, cười khẩy :
- Câm miệng thối của mi lại! Lão tam mau đưa hai tên này về Tây phương cho rồi!
Ni Ni đạo cô giận dữ thét to :
- Con quỷ xanh khát máu, chỉ có mi là sát nghiệp nặng nhất!
Lồng trong tiếng quát, thanh gậy đầu rồng đã bay ra đột ngột quét thốc vào lưng quái nhân áo xanh.
Thế gậy ấy bà đã trút theo mười thành công lực, định trong một chiêu sấm sét đánh gục đối phương, chiêu thế đã thần tốc, đôi bên lại cách nhau rất gần, nên đầu gậy vừa vung lên đã nện thẳng vào người đối phương một chút không sai lệch.
Thế nhưng ...
Sau một tiếng bịch nặng nề, đầu gậy trên tay Ni Ni đạo cô bị một sức phản chấn lạ lùng trên thân hình quái nhân áo xanh đẩy trở lại, gậy đầu rồng suýt chút nữa vuột khỏi bàn tay.
Ni Ni đạo cô ngẩng cả người, thầm nghĩ :
“Trên người gã ác đồ này đã luyện được một loại cương khí hộ thân.”
Quái nhân áo xanh thấy thần sắc sững sờ của đối phương liền bật cười khiêu khích :
- Không ngờ mụ tặc già này lại biết cả lối đánh lén người ta!
Miệng nói, năm ngón tay xòe ra, năm luồng chỉ phong sắc nọn liền đó lao vút vào năm đại huyệt trên người Ni Ni đạo cô.
Tri Cơ Tử kinh hãi thét to :
- Tội nghiệt! Tội nghiệt!
c đồ mi vừa ra tay đã dụng sát chiêu!
Chiếc roi vàng liền vung ra, một chiêu “Hoành Đoạn Chẩn Đạo” chẻ ngang năm luồng chỉ kình nọ.
“Roặc” lên một tiếng!
Ngọn roi vàng trên tay Tri Cơ Tử đứt phăng làm hai đoạn, năm ngọn chỉ phong bị ngọn roi cản trở, lực đạo đã giảm đi phần nào nhưng vẫn còn đủ sức đẩy lui Ni Ni đạo cô ra sau hai bước.
Tri Cơ Tử nhìn thanh roi gãy đôi, đứng sựng như trời trồng, ngọn roi vàng được luyện đúc bằng thuần gang chém sắt như bùn kia lại không chịu nổi năm làn chỉ phong của kẻ địch, đủ thấy võ công của đối phương lợi hại đến bực nào.
Ni Ni đạo cô cũng không kém sững sờ kinh ngạc.
Quái nhân áo xanh cười nhạt :
- Bao nhiêu đó cũng chưa mấy là lạ, tại hạ bằng lòng đứng yên chịu cho hai người đánh lên mình ba chưởng mà không hề trả đòn.
Tri Cơ Tử giận gầm lên :
- Ác đồ quá ngông cuồng, ngọn “Thiết Tâm chưởng” của lão phu sức mạnh đánh ra đâu dưới ngàn cân, đừng nói thân hình bằng thịt kia mà cho đến cơ thể bằng thép ròng đi chăng nữa cũng khó mà chịu luôn ba chưởng của lão phu.
Quái nhân áo xanh nhếch mép cười khinh thị :
- Lão mũi trâu núi Côn Lôn mi nếu không tin cứ việc ra tay làm thử!
Tri Cơ Tử gằn giọng :
- Đây là tự mi muốn chết, đừng trách lão phu đánh người không chống cự lại!
Quái nhân áo xanh sầm ngay nét mặt :
- Đừng nhiều lời! Cứ tha hồ ra tay, bổn nhân đến giờ Ngọ ba khắc sẽ đưa các ngươi đến Âm ty phục chỉ!
Sau một mỏm đá nơi phía xa xa, Hoa Sĩ Kiệt tự nãy giờ đứng im nhìn trận cuộc vụt quay sang hỏi cụ già bịt mặt :
- Gã áo xanh hung đồ kia muốn chết chắc, gã làm sao mà chịu nổi một “Thiết Tâm chưởng” của Tri Cơ Tử, huống hồ là ba?
Cụ già bịt mặt trong khi nhắm mắt trầm tư, dường như đang suy tính chuyện gì, nghe lời hỏi của Hoa Sĩ Kiệt liền thoáng mắt ra, lắc đầu đáp :
- Tri Cơ Tử không thể xuống tay đâu!
Hoa Sĩ Kiệt có vẻ không tin vội hỏi :
- Vì sao?
Cụ già bịt mặt cười nhẹ :
- Vì Tri Cơ Tử là một nhân vật chính phái, lại là Chưởng môn của một phái, trước mắt mọi người làm sao có thể xuống tay đánh một kẻ không kháng cự lại?
Hoa Sĩ Kiệt như vẫn chưa tin vội đưa mắt nhìn trở vào trận, quả nhiên đúng như cụ già đã đoán trước, chàng thấy Tri Cơ Tử nhấc cao hữu chưởng, chém vụt vào sau lưng quái nhân áo xanh, nhưng khi chưởng thế còn cách xa thân hình đối phương độ gang tay, ông bỗng thu hồi chưởng mà không đánh xuống.
Hoa Sĩ Kiệt chép miệng than dài :
- Quả đúng như sở liệu của lão tiền bối, Tri Cơ Tử chẳng đành hạ thủ.
Cụ già bịt mặt gật đầu chậm rãi đáp :
- Người của chính phái khác hẳn với nhân vật tà phái là thế, ngươi sau này trải thân kinh lịch giang hồ nên bắt chước theo hành vi của Tri Cơ Tử.
Hoa Sĩ Kiệt cảm thấy lời nói của cụ già luôn luôn hàm ẩn những ý nghĩa dạy dỗ thành nhân, gật đầu vâng dạ luôn miệng.
Quái nhân áo xanh đứng quay lưng về phía Tri Cơ Tử, đợi mãi chẳng thấy chưởng lực đối phương đánh xuống, vội quay lại nhìn thấy Tri Cơ Tử đã thâu tay, nhảy lùi cách xa ba bước.
Gã rất đỗi lạ lùng, nhíu đôi lông mày hỏi :
- Lão mũi trâu sao không chịu đánh xuống thế?
Tri Cơ Tử lắc đầu :
- Lão phu không muốn lấy mạng mi với thủ đoạn ám muội, cứ quang minh chính đại giao tranh với nhau để mi chết mà lòng vẫn phục!
Quái nhân áo xanh bật cười khanh khách :
- Lão mũi trâu, kể ra mi cũng là tay chính nhân nghĩa hiệp, bổn nhân hôm nay phá lệ cho mi được sống còn, nhưng tội sống khó dung, phải móc đi đôi mắt của mi, đấy là quy luật của bổn môn “thấy phiêu là người chết”, mi mất đi đôi mắt, kể như đã vĩnh tuyệt giang hồ, dù sống cũng như đã chết!
Tri Cơ Tử ngửa cổ cười sặc sụa :
- Tốt! Tốt! Đa tạ ân hậu của ngươi, chúng ta bắt đầu động thủ được rồi!
Hai người vừa dứt lời liền đồng thời xuất thủ, Tri Cơ Tử chập đôi song chưởng đẩy mạnh trở ra, quái nhân áo xanh cũng lẹ làng nghiêng mình quật lại một chiêu nhanh hơn điện giật.
Trong thoáng mắt của quần hào, thân hình hai người vừa hợp lại bỗng liền phân rời, Tri Cơ Tử bật lùi luôn ba bước, rống lên một tiếng đau đớn, lấy tay bụm mặt, máu tươi từ kẽ tay rịn rịn chảy dài.
Quái nhân áo xanh quát to :
- Lão mũi trâu núi Côn Lôn mi có thể rời đi rồi đó!
Tri Cơ Tử gầm lên một tiếng kỳ lạ, liều lĩnh lao đầu vào ngực quái nhân áo xanh.
Quái nhân áo xanh lập tức nhắc người lên khỏi mặt đất năm thước, tay phải lẹ như chớp vừa quấu vừa đẩy, chiếc đầu của Tri Cơ Tử liền tông thẳng vào một vồ đá cách xa đấy độ trượng ngoài.
Sau một tiếng “ối chao” thảm thiết, Tri Cơ Tử máu óc bay văng, chỉ kịp giãy giụa một cái và chết liền khi ấy.
Cụ già bịt mặt nắm chặt lấy bàn tay, thở dài u oán :
- Tri Cơ Tử không hổ là Chưởng môn một phái, thà chết không chịu nhục, chết đáng khen, chết đáng khen!
Hoa Sĩ Kiệt nhắm mắt lắc đầu :
- Nhưng ông ta chết thảm quá!
Quái nhân áo xanh thấy Tri Cơ Tử thà chết chứ chẳng chịu nhục không lhỏi bàng hoàng kinh thầm, trong khoảnh khắc ấy lòng gã nổi lên một cảm giác kỳ lạ không sao mô tả được, một cảm giác mà từ xuất sơn đến giờ chưa bao giờ gợn qua tâm tư gã.
Tâm trạng của bốn quái nhân kia cũng không kém dao động khi mục kich cái chết hùng tráng bất khuất của Tri Cơ Tử, từ trong sâu thẳm của đáy lương tâm họ, văng vẳng vang lên một câu trách cứ: “Đấy, chánh nghĩa không bao giờ chịu khuất phục thế lực ác gian!”
Rồi như có một tiềm thức vô hình thúc đẩy, họ không hẹn đồng loạt đưa mắt quét lên những xác chết la liệt ngổn ngang khắp chung quanh họ, một cảm giác lành lạnh không biết từ đâu kéo đến chạy dài lên sống lưng họ.
Bất thần ngay khi ấy, từ chân trời bỗng hiện lên sáu bóng người vạch thành một đường dài loang loáng xé vào không khí, thoáng chốc đã lướt vào trận nội.
Quần hào đều giật mình, bao nhiêu cặp mắt đều đổ dồn về phía ấy. Sáu bóng người vừa đến là sáu vị trung niên đại hán, y phục khác nhau, trên lưng mỗi người đều giắt một đôi trường kiếm hai huyệt Thái dương nổi vòng lên, ánh mắt ngời ngời tinh quang, khí thế oai nghiêm cực cùng.
Trong quần hào có người nhận biết họ, không dằn được mừng rỡ kêu lên :
- Thiên Ngoại lục kiếm!
Quả đúng sáu người vừa đến kia là “Thiên Ngoại lục kiếm”, bọn họ ngao du khắp giang hồ tình cờ đi ngang qua đây nghe được sư phụ của họ là Thiên Ngoại Kiếm Tiên có đến tham gia đại hội Nga Mi phái nên cố tình đến nơi để bái viếng sư phụ mình.
Sáu người đồng loạt phi thân lên đài tiến đến trước mặt Thiên Ngoại Kiếm Tiên vòng tay cúi đầu làm lễ :
- Sư phụ vạn an!

phan_nhung
02-15-2005, 09:26 AM
Thiên Ngoại Kiếm Tiên thấy sáu đồ đệ thân yêu của mình đột nột có mặt tại nơi đây, sắc mặt lộ đầy kinh ngạc, nhưng liền đó thở dài lo lắng :
- Bọn ngươi đến đây làm gì?
Thiên Ngoại lục kiếm thấy thần sắc khác thường của sư phụ như thế, đều rất ngạc nhiên.
Đại đệ tử thủ tọa là Thăng Vân kiếm khách liền khép nép hỏi :
- Bẩm sư phụ, đệ tử chúng con bận hành hiệp giang hồ bao năm, chưa có dịp về viếng thăm sư phụ, hôm nay tình cờ nghe tin sư phụ giá lâm Nga Mi Kim Đỉnh vội kéo nhau đến ra mắt sư phụ, dường như...
Thiên Ngoại Kiếm Tiên thở dài một tiếng ngắt lời :
- Đồ đệ, các con không nhìn thấy cảnh tượng trong trận đó sao? Còn chưa rời đi cho rồi!
Thăng Vân kiếm khách cau đôi mày xếch lại rắn rỏi :
- Chúng đệ tử trải chân khắp giang hồ được thiên hạ tặng cho trác danh “Thiên Ngoại lục kiếm”, nếu như hôm nay quả có bọn ma đầu hung tàn ngang dọc nơi đây, với Thiên Ngoại Thất Tinh kiếm trận của chúng ta, thầy trò cùng liên tay vây kích, có chi mà sợ?
Thiên Ngoại Kiếm Tiên lắc đầu thở dài :
- Đồ nhi! Những tên ma đầu này không như những ma đầu tầm thường khác, cao thủ giang hồ các phái, vô số người đã bị hủy dưới ngọn “Yêu Xà chỉ” của bọn chúng!
Thăng Vân kiếm khách khẽ trầm tư một lúc đáp lời :
- Chúng đệ tử đã đặt chân đến đây, thấy nguy chẳng trợ cứu, lại cầu an tẩu thoát, sau này sự việc đồn lan ra, chỉ cho người trong võ lâm cười chê, theo ngu kiến của đồ nhi...
Thiên Ngoại Kiếm Tiên khe khẽ gật đầu ngắt lời :
- Đồ nhi đã có nghĩa khí can trường như thế, kể ra không uổng công dạy dỗ của thầy! Được rồi, các con và thầy cùng hợp sức bày trận “Thiên Ngoại Thất Tinh Kiếm” tấm sức người để biết số trời!
Dứt lời, Thiên Ngoại Kiếm Tiên thống lãnh các sắc đệ tử tung mình nhảy xuống thể đài tiến đến khoảng sân rộng.
Quái nhân áo xanh thấy bảy người tiến về hướng mìnhliền nhếch mép cười lạt
hỏi :
- Bảy người kéo đến đây để tự kết liễu hay định ...
Quái nhân áo xanh chưa kịp dứt lời, Thắng Vân kiếm khách đã hét to như sấm :
- Ác đồ đừng quá ngông cuồng, thầy trò ta bày xong kiếm trận ngươi có dám vào không?
Dưới sự chỉ huy của Thiên Ngoại Kiếm Tiên trong khoảnh khắc họ đã bày xong “Thất Tinh kiếm trận”, một trận thế mà quần hào võ lâm nghe danh đều vỡ mật.
Quái nhân áo xanh khinh khỉnh liếc mắt nhìn sơ qua thế trận cười lạnh nhạt :
- Với một trận cóc nhái như thế cũng gọi là kiếm trận được à?
Thiên Ngoại Kiếm Tiên sầm mặt nghiêm giọng bảo :
- Ác đồ đừng vội xem thường, ngươi có biết tên trận kiếm này cùng uy lực của trận thế mỗi khi phát động hay chăng?
Quái nhân nghe thế, lại đưa mắt ngắm nhìn kỷ càng khá lâu, vẫn không sao khám phá được hình thức của trận thế, tất nhiên không thể biết được uy lực khi trận thế phát huy.
Nhưng vốn là kẻ thông minh, tài xoay xở hơn người, hắn bèn đáp bâng quơ sang chuyện khác :
- Một trận kiếm nho nhỏ thế này, nhắm cũng chẳng phát huy được bao nhiêu uy lực.
Thiên Ngoại Kiếm Tiên đâu phải là hạng người ngu ngốc, qua lời lẽ của đối phương liền hiểu ngay gã chẳng biết tên kiếm trận của mình và tất nhiên cũng chẳng rành sự biến hóa của trận pháp.
Tinh thần ông càng thêm phấn chấn, dùng lời khích động đối phương :
- Tuy chỉ là một trận bát kiếm xoàng xĩnh, nhưng những cao thủ trong chốn võ lâm vẫn chưa một ai dám xông vào, nếu năm người sợ chẳng dám xông vào, khôn hồn hãy cút đi cho sớm.
Lời ông vừa thốt, quần hào dù đang cơn sợ hãi cũng không dằn được kinh ngạc, trố mắt nhìn Thiên Ngoại Kiếm Tiên, phân vân lạ lùng ...
Năm quái nhân đều là người rất mực cao ngạo khác thường, phương chi, từ lúc xuất sơn đến giờ chưa khi nào nghe qua lời khinh miệt như thế, không sao dằn được tức tối giận dữ.
Quái nhân áo xanh rít lên lanh lảnh :
- Một tòa kiếm trận tầm thường thế, có chi mà chẳng dám xông vào?
Thiên Ngoại Kiếm Tiên chống kiếm đứng vào vị trí trung tâm, sáu tên đệ tử theo sáu cửa “Sanh, Tử, Khai, Hợp, Cảnh, Đổ” tới lui xoay vòng, càng chạy càng nhanh.
Thiên Ngoại Kiếm Tiên gọi to :
- Trận kiếm đã phát động, năm gã ác đồ dám xông vào chăng?
Quái nhân áo xanh hộc lên một tiếng giận dữ, nhún chân nhảy phóc vào trận.
Bốn quái nhân còn lại, dù muốn dù không, cũng trước sau theo chân đồng bọn, nhảy vào vòng trận.
Thiên Ngoại Kiếm Tiên bỏ xõa tóc, trường kiếm trên tay phát động ra chỉ huy, càng phất càng nhanh.
Sáu tên đệ tử rầm rập theo sự chỉ huy của trung ương càng vung gươm chạy nhanh khắp trận, trong khoảnh khắc, kiếm khí như một bức màn trắng xóa phủ trùm khắp trận.
Năm quái nhân ỷ y ở tài nghệ hơn người nhắm mắt xông bừa vào trận, bọn họ đâu biết rằng “Thất Tinh kiếm trận” vô cùng lợi hại, khắp giang hồ chưa một cao thủ nào phá nổi hay an toàn thoát khỏi trận.
Lúc đầu tiên mới xông vào thế trận, chỉ thấy bảy người cử động thân hình một cách nhanh :Dng, nhưng thoáng chốc sau vô phương nhìn rõ được thân hình bảy người, cùng theo đó kiếm khí từng lớp nặng nề khít khao như sơn nhạc từ từ đè ập xuống.
“Thất Tinh kiếm trận” thành danh giang hồ từ lâu, đã từng cùng tuyệt kỹ của các đại môn phái so bì tinh diệu, trừ Huệ Nguyên đại sư một vị cao tăng của Thiếu Lâm duy nhất có thể xông ra khỏi trận, từ mười năm nay chưa hề có một nhân vật nào dám mạo phạm tiếp nhận “Thất Tinh kiếm trận”, do đó mà Phạm Trường Khương được võ lâm tặng cho uy hiệu Thiên Ngoại Kiếm Tiên và sáu đệ tử cũng được trác danh la Thiên Ngoại lục kiếm.
Năm quái nhân thấy kiếm khí trầm nặng như thế núi từ từ áp chặt xuống đỉnh đầu không khỏi rụng rời hồn vía nhấc mắt nhìn quanh khắp trận thế, thấy góc Đông Nam có phần trống trải, liền quát lên một tiếng, đồng lượt phóng ra phía ấy.
Nhưng năm người chưa nhích đi được ba bước xa, đã thấy bóng kiếm trước mặt giăng giăng, điệp trùng như vách núi chặn ngang bít lối.
Năm người cả sợ vội thu nhanh bước chân đứng lại nhìn nhau thảng thốt.
Quái nhân áo xanh quay sang quái nhân áo lục thấp giọng hỏi :
- Ngươi cảm thấy thế nào?
Quái nhân áo lục sắc mặt trầm tư, trầm giọng đáp :
- Áp lực của kiếm khí càng lúc càng nặng nề, trước mắt bóng kiếm lại giăng mắc như sơn nhạc chận đường, không sao nhấc chân nổi.
Quái nhân áo trắng cũng xen lời :
- Chúng ta chỉ còn cách lấy tịnh chế động, mỗi người cứ đứng yên tại vị trí bất động, dùng không biến để đối phó với vạn biến thấy cơ hội là mau ra tay đột xông vòng vây.
Quái nhân áo xanh lắc đầu phản đối :
- Không được, áp lực của kiếm khí trong trận càng lúc càng nặng nề, chúng ta dùng chân lực để chống cự đâu có thể kéo dài thời gian?
Thốt nhiên năm người nghe có tiếng hò hét sát phạt đập vào tai, nhưng lại mường tượng như từ chân trời xa vang đến.
Năm người đồng lượt ngẩng đầu nhìn quanh, nhưng chẳng hề thấy bóng người.
Cả năm không hẹn đồng quay lại nhìn nhau khiếp hãi vội phóng mình về phía góc trận Tây Bắc.
Nhưng cũng như lần trước, năm người vừa nhích động thân hình, bóng kiếm từ đâu kéo đến giăng giăng điệp trùng như núi bạc, lấp mất lối đi.
Quái nhân áo đỏ vụt lên tiếng :
- Chúng ta đồng lượt thi triển “Yêu Xà chỉ” đến mức tối hậu của nó xem phá được trận chăng?
Quái nhân áo xanh cười chua chát lắc đầu :
- Cũng chả được, không thấy hình người chẳng có mục tiêu làm sao búng chỉ vào thân hình họ được?
Quái nhân áo đỏ cố thuyết phục thêm :
- Chỉ lực của năm chúng ta cùng hợp lại, dùng đấy mà tấn công mở lối tiến lên sợ gì chẳng phá được kiếm trận?
Quái nhân áo lục nói tiếp lời :
- Phương pháp của lão tứ xem ra được đấy, chúng ta cứ thử nghiệm xem sao.
Ba gã còn lại cũng lên tiếng tán đồng :
- Phải lắm! Chúng ta cùng thử vận may ra sao cho biết!
Dứt lời năm người đồng vận công vào ngón tay, nhất tề quát lên một tiếng, chỉ lực của năm người đồng phát ra thế mạnh như núi nghiêng biển động, ào ạt tấn công về phía trước.
Năm người cứ từng bước một theo đó tiến lên, nhưng chỉ độ thời gian một tuần trà, năm người đã mệt đến mồ hôi ướt đầu, dừng bước nhìn lại, cách vị trí cũ không hơn năm bước.
Quái nhân áo xanh đến lúc này mới cảm thấy kinh ngạc tột cùng lến tiếng :
- Chúng ta theo sư phụ tu luyện gần 20 năm trời, công phu và các môn võ học đều đến mức tận cùng, chỉ độc có môn trận pháp lại ý thức sơ lược...
Quái nhân áo vàng vội cướp lời :
- Trận pháp rất nhiều, lại biến hóa thiên hình vạn trạng không thể dùng sức mạnh mà thắng được, phương pháp của chúng ta vừa rồi chỉ tốn sức vô lối mà thôi.
Quái nhân áo lục bỗng lên tiếng :
- Lão ngũ, mi bình thường rất mực thông minh, cảnh nguy khốn trước mắt chính là lúc để mi phát huy thiên tài của mình.
Quái nhân áo vàng thở dài chán nản :
- Tôi đã quan sát kỹ lưỡng hơn nửa buổi trời, vẫn chưa tìm ra một biện pháp nào, trận này không giống như “Thất Thất Liên Hoàn” lúc sáng kkông một mục tiêu nào để phăng dò ra sơ hở, hơn nữa cả bảy tay kiếm thủ giữ trận kia tên nào cũng phi phàm cả...
Quái nhân áo lục hầm hừ lên tiếng :
- Ngươi đừng quá khen chí khi người mà vứt bỏ oai phong của chúng ta, với một trận thế cỏn con này có thể vây không chúng ta chăng?
Quái nhân áo vàng lắc đầu cười nhẹ :
- Tôi nào phải nói thế, thời Tam Quốc, Khổng Minh chỉ dùng mấy đống đá tầm thường bày thành “Bát Quái trận đồ” mà có thể dạy khôn được gã thông minh tuyệt đỉnh đương thời là Lục Tốn, biết trận thế biến hóa khôn lường chúng ta không nên khinh thường mà nguy.
Quái nhân áo xanh vội can ngăn :
- Hiện thời không phải là thời gian cho các người tranh luận hơn thua, chúng ta phải cố tìm phương pháp thoát trận là hay hớn hết.
Mọi người bàng hoàng đưa mắt nhìn vào trận thế đang liên tiếp biến hóa chẳng dừng, tiếng hò hét sát phạt không ngớt đập xói vào tai.
Lúc ấy Hoa Sĩ Kiệt núp mình sau mỏm đá thấy năm quai nhân bị vây khốn trong trận hơn buổi trời, tấn chẳng được mà thối cũng chẳng xong, lòng chàng vô cùng mừng rỡ quay sang cụ già bịt mặt :
- Lão tiền bối! Kỳ nầy nhất định bọn hung đô phải bỏ mình tại trận rồi!
Cụ già bịt mặt cười khẽ :
- Thất Tinh kiếm trận sát được uy phong của bọn chúng, kể ra cũng thần diệu lắm, song le...
Hoa Sĩ Kiệt vội hỏi :
- Song le thế nào thưa tiền bối?
- Rất có thể là một cao nhân khác sẽ xuất hiện, không biết rồi số mạng của bảy kiếm khách kia sẽ ra sao?
Hoa Sĩ Kiệt thắc mắc hỏi tiếp :
- Lão tiền bối nói là, ngoài năm gã quái nhân ấy ra, còn có người đủ năng lực đến đây phá trận cứu họ chăng?
Cụ già bịt mặt gật đầu :
- Ngoài năm người ấy ra, vẫn còn người tài năng hơn; mà thật ra, trận thế Thất Tinh này, nếu biết vào cửa “Tử” theo phương hướng qua cửa Hợp, Khai, Cảnh, Sóc rồi ra cửa Sanh, trận thế sẽ tự vỡ. Nhưng nếu trái lại, cứ xông bừa phá bừa, dù có kiệt sức mòn hơi cũng chẳng xông ra được.
Hoa Sĩ Kiệt rất khâm phục vội hỏi :
- Lão tiền bối mường tượng như chẳng cái chi mà không biết, tất phải là một cao nhân thế ngoại, có thể cho vãn bối được chiêm ngưỡng tôn danh chăng?
Cụ già bịt mặt cười khe khẽ :
- Người bạn trẻ, sự suy luận của bạn trật rồi! Lão phu bất quá chỉ là một cuồng phu, cái chi cũng chẳng rành, trừ ta ra còn có biết bao nhiêu cao nhân khác, còn biết rành trận pháp này, ngoài ta ra còn có ít nhất là sáu người.
Lão ngừng lại giây phút và tiếp lời :
- Tên tuổi của lão phu từ lâu đã không dùng đến, vì tánh khí quen thói ngông cuồng, ngươi cứ gọi ta là lão khùng được rồi!
Hoa Sĩ Kiệt vội lắc đầu :
- Đâu thế được, hay cứ gọi là lão tiền bối cũng được. Người vừa bảo có sáu người đều biết trận này, chẳng hay sáu người ấy là ai?
Cụ già bịt mặt cười đáp :
- Xà Hà tiên tử, Băng Phách tiên cô, Thất Sát thần bà, Phong Trần túy khách, Thiên Nhai cuồng nhân và Huệ Nguyên đại sư của Thiếu Lâm tự.
Hoa Sĩ Kiệt là người rất thông minh lanh trí, vội chụp ngay câu nói tra gạn :
- Trong sáu người vị nào là lão tiền bối?
Cụ già bịt mặt cười ha hả :
- Nhóc con ranh lắm, đừng hỏi lôi thôi nữa, mau xem kìa!
Lão giơ tay chỉ về phía trước mặt, nhìn theo, thấy trận Thất Tinh kiếm lúc ấy, mây mù vần vũ, kiếm khí rợp trời, dần dần không sao nhìn thấy được thân hình năm người.
Chính khi ấy năm quái nhân bị khổn vây giữa trận, cố sức đột phá hơn nửa ngày trời vẫn không sao thoát ra được.
Người nào cũng kiệt sức hơi thở hào hển, quái nhân áo xanh thở dài một tiếng, chán nản buông lời :
- Không ngờ chúng ta năm người từ hai tuổi được sư phụ cứu đem đi, luyện rèn võ nghệ hơn hai mươi năm trời, những mong vì sư phụ mà báo thù, dè đâu hôm nay lại gãy đổ trong trận kiếm này.
Quái nhân áo vàng thấp thỏm hỏi :
- Sư phụ chẳng đã ước hẹn mồng năm tháng năm gặp nhau tại Nga Mi Kim Đỉnh, sao giờ này vẫn chưa thấy người tới?
Lời nói của quái nhân áo vàng vừa rồi làm tinh thần của năm người trở nên phấn chấn khác thường, cả năm cùng nhất tề ngồi xếp bằng ngay dưới lối đi, điều khí dưỡng thần cố chờ sư phụ đến giải cứu.
Lúc ấy kiếm khí trong trận cùng quy tụ một chỗ trùng trùng vây lấy năm người, nếu chẳng phải là tay công lực thâm hậu, sớm đã bỏ mạng dưới áp lực nặng nề ấy từ lâu.
Thiên Ngoại Kiếm Tiên cười lên sắc lạnh gọi to :
- Năm quái vật kia, khí thế oai phong lẫm lẫm của các ngươi lúc nãy bỏ đâu? Bọn ngươi đã thấm thía câu “trên người còn người, ngoài trời có trời” chăng?
Năm quái nhân vẫn ngồi im nhắm mắt như không hề nghe thấy.
Thiên Ngoại Kiếm Tiên cười ha hả và tiếp lời :
- Hiện giờ kiếm khí đã vây chặt lấy thân hình của bọn ngươi, lão phu chỉ cần hạ lịnh một tiếng là các ngươi thịt vụn xương vằm chẳng còn hình, bọn ngươi còn điều gì trối trăn lại chăng?
Năm quái nhân nghe xong mồ hôi lạnh toát ra như tắm, quái nhân áo xanh than dài một tiếng :
- Tình thế trước mắt, chúng ta chỉ còn cách nuốt hận mà bỏ mạng trong kiếm trận này, các ngươi có lời gì nói với lão quái vật ấy không?
Bốn người đều cúi đầu rơi luỵ, lắc đầu không nói một lời.
Quái nhân áo xanh vụt cất giọng lanh lảnh :
- Các ngươi đã không có lời gì trối lại, chúng ta không thể chịu nhục mà chết dưới binh khí của người, chi bằng hãy tự kết thúc lấy mình.
Dứt lời, năm người đều đứng phắt dậy, ngửa cổ phát ra một chuỗi hú bi thiết nhưng không kém hào hùng, tay chưởng nhất tề giơ cao nhắm huyệt “Thiên linh” của mình bổ xuống.
Bất thần ngay lúc ấy một bóng trắng nhoáng qua như điện xẹt tiếp theo là một luồng nhu kình vĩ đại cấp thời giữ chặt lấy tay chưởng của năm người đang thế bổ xuống.
Năm quái nhân vô cùng kinh hãi vội ngẩng đầu nhìn lên, dưới màn kiếm khí dày đặc, sừng sững trước mắt năm người một bóng trắng yêu kiều, khuôn mặt cũng được bịt kín trong vuông lụa trắng.
Năm người vừa định lên tiếng, một giọng nói quen thuộc vang lên từ sau vuông lụa trắng :
- Các đồ đệ hãy theo ta!
Năm người mừng sợ rộn ràng, đồng bắn mình vọt theo chân bòng trắng, quay qua lộn lại trong trận mấy lượt, chợt thấy trước mắt sáng trưng, cảnh vật nơi sân rộng trong khoảnh khắc hiện rõ ràng trước mắt.
Thiên Ngoại Kiếm Tiên kinh hãi cùng cực, vội chỉ huy sáu đệ tử vòng thành trận thế thứ hai định vây chặt năm người trở lại vòng lưới kiếm. Bóng trắng cả giận quát to một tiếng, đôi tay mười ngón xòe ra búng một lượt vào người Thiên Ngoại Kiếm Tiên cùng sáu gã đồ đệ.
Liền đó từ mười đầu ngón tay thon thon như bút ngọc của bóng trắng thoát ra mười luồng kình khí xanh lóng lánh như mười con thanh xà, vặn mình lao thẳng đến hướng bảy người Thiên Ngoại Kiếm Tiên.
Thiên Ngoại Kiếm Tiên chỉ kịp kêu lên một tiếng thảng thốt :
- Yêu Xà chỉ!
Tiếp theo đầy là bảy thân hình đồng thời ngã vật xuống cùng với tiếng rên xé ruột người
Quần hào trên thể đài đều tái mặt run khan, bao nhiêu cặp mắt sợ hãi đều đổ dồn vào bóng trắng.
Qua lớp y phục trắng ngời như không vương chút bụi bó gọn lấy thân hình yêu kiều, mớ tóc vàng kim mịn mát phủ xõa bờ vai, dù khuôn mắt được che kín sau vuông lụa nhưng mọi người cũng lờ mờ nhìn ra bóng trắng là một tuyệt thế giai nhân.
Bóng trắng dường như biết bao nhiêu cặp mắt đang soi mói nhìn mình, liền ngửa mặt buông ra một chuỗi cười lanh lảnh :
- Các ngươi đều đáng giết cả!
Dứt lời miệng nàng lâm râm đọc chú có ca có kệ, mớ tóc vàng kim trên đầu lay động liên hồi, từ trong đó tức thời bay ra hàng ngàn hàng trăm con con kim xà nhỏ li ti như sợi tóc phóng thẳng vào quần hào trên thể đài.
Trong quần hào có người nhận biết loại rắn vàng khủng khiếp ấy, đồng buột miệng kêu lên :
- Kim Xà Nô!
Cùng theo đó là tiếng thét ù hãi hùng vang lên xô động khắp cả đỉnh Nga Mi trang nghiêm tĩnh mịch, tất cả số quần hào còn lại trên thể đài đều bị Kim Xà Nô cắn phải, giẫy giụa rên la chẳng ngớt.
Nữ lang bịt mặt cất tiếng cười khanh khách :
- Bọn ngươi tất cả khó sống được hai ngày!
Nàng lại quay sang phía sau to giọng gọi :
- Ngũ phụng nghe lịnh!
Năm quái nhân vừa nghe gọi vội cung kính quỳ ngay dưới chân bóng trắng.
Nữ lang bịt mặt lại cất tiếng cười âm trầm, lanh lảnh buông từng tiếng một :
- Mùng bảy tháng bảy gặp nhau tại chùa Thiếu Lâm!
Xong xuôi bóng trắng vụt quay người biến về phía vồ đá nơi Hoa Sĩ Kiệt cùng cụ già bịt mặt đang ẩn mình.

phan_nhung
02-15-2005, 09:27 AM
Hồi 04 :Lời tiên tri </span>
<span style=\'color:deeppink\'>Hoa Sĩ Kiệt đang lúc sững sờ lặng nhìn quần hào lăn lộn rên la không ngớt trên mặt đất vì chất độc của Kim Xà Nô hành hạ, chợt thấy nữ lang bịt mặt xoay người chậm rãi tiến về phía mình, chàng càng rụng rời khủng khiếp mồ hôi lạnh toát ra như tắm.
Chàng vội chồm mình nhìn sang vồ đá bên cạnh, cụ già bịt mặt đã biến mất từ lúc nào? Nơi chỗ phiến đá người ẩn nấp khi nãy lõm sâu ra mấy chữ thảo, nét chữ như rồng bay phượng múa: “Hướng Đông hành, ưng tàng thân, vấn cầm thanh, quy tức trung”
Mười hai chữ ấy hiển nhiên là cụ già dùng ngón tay vận dụng nội lực phi thường khắc lên phiến đá lõm sâu hơn tấc, trừ phi là tay công lực đến mức siêu việt mới làm được như vậy.
Hoa Sĩ Kiệt là một thiếu niên thiên tư hơn người, đọc thoáng qua mười hai chữ ấy, đầu óc lẹ làng nghiền ngẫm từng câu một.
“Hướng Đông hành”
Chàng thầm nhủ có lẽ khuyên chàng nên tiến về phía đông, câu ấy rất đơn giản.
Nhưng câu hai “ưng tàng thân” là có ý gì? Sao lại “ưng tàng thân”, không lẽ bảo chàng trốn dưới mình chim ưng? Làm thế nào mà núp kín dưới mình chim ưng được?
Đến câu ba và câu thứ tư :
“Vấn cầm thanh, qui tức trung”
Có lẽ ẩn ý bảo chàng khi nghe đến tiếng đàn phải dùng phương pháp hô hấp như rùa tức là thi triển phép thở “Qui tức trung” nhưng không hiểu làm vậy với dụng ý gì?
Nhưng lúc ấy thời gian đã không cho phép chàng cân nhắc thêm bốn câu thơ tiên tri quái dị ấy, vì nữ lang áo trắng đã sắp tiến cận đến vồ đá nơi chàng ẩn mình.
Hoa Sĩ Kiệt lẹ làng quét mắt nhìn địa thế chung quanh phỏng định xong phương hướng, liền giở thuật khinh công phóng nhanh về hứơng đông.
Bất thần...
Từ phía sau lưng Hoa Sĩ Kiệt vang lên một giọng thét lanh lảnh :
- Đứng lại!
Hoa Sĩ Kiệt sau phút giây giật mình khiếp hãi vẫn tiếp tục phóng cổ chạy như bay, mặc cho tiếng thét gọi phía sau.
Nhưng liền đó một chuỗi cười lồng lộng tiếp nối vang lên, âm thanh như chất chứa đầy hơi hám của tử thần.
Hoa Sĩ Kiệt tuy bình thời là một tay đảm lược quật cường nhưng giờ đây nghe tiếng cười âm trầm khủng khiếp này không khỏi cảm thấy rờn rợn cả da lưng, rùng mình luôn mấy lượt, đôi chân như mềm nhũn ra, bộ pháp vì đấy mà dần dần chậm lại, trống ngực đập liên hồi. Âm hưởng của giọng cười cứ như thế kéo dài thật lâu sau đó mới dứt, tiếp đó dấy lên giọng nói cũng không kém phần khủng khiếp âm trầm :
- Ranh con, định chạy trốn đấy à? Kẻ nào đã thấy Kim Hà Phiêu đừng mong trốn thoát đi đâu!
Hoa Sĩ Kiệt thầm kêu khổ trong lòng :
- Hôm nay hết mong thoát khỏi miệng cọp rồi.
Càng nghĩ càng hãi hùng, bước chân càng như rụng rời nhấc hết muốn nổi, tốc độ khinh thân vì thế cứ chậm dần.
Đột nhiên...
Một luồng kình lực dữ dằn như thế núi từ phía sau bay ập tới sát lưng chàng.
Hoa Sĩ Kiệt kinh hãi đến tột cùng, một ý niệm khủng khiếp thoáng qua nhanh trong đầu, chàng nhủ thầm :
“Muốn thoát cũng chẳng thoát được, chẳng nhẽ xuôi tay chờ chết?”
Chàng dốc tất cả can đảm xoay phắt người lại với tất cả nội lực bản thân đem dốc vào đôi tay song chưởng chập lại tống mạnh trở ra liều lĩnh đối địch.
Sừng sững trước mặt chàng đúng là nữ lang áo trắng bịt mặt, một ả ma đầu đáng sợ đã gieo bao khủng khiếp chết :Dc nơi trận trường.
Nữ lang bịt mặt vừa liếc nhìn qua dung mạo Hoa Sĩ Kiệt, bất chợt sửng sốt giật mình.
Với thời gian thoáng mắt ấy, từ trong ánh mắt ngời đen lay láy của nàng, biểu lộ cả sắc thái mừng, thương, phẫn hận.
Kình lực từ song chưởng của Hoa Sĩ Kiệt đẩy ra chưa chạm được gần đối phương liền vô hình trung bị hóa giải đâu mất.
Nữ lang bịt mặt khẽ định tĩnh tinh thần, dằn giọng quát ;
- Ranh con, tên gì?
Hoa Sĩ Kiệt trước thần chết cận kề, tinh thần bỗng trở nên bình tĩnh vô cùng, thần sắc từ kinh hoàng vụt biến thành dửng dưng thản nhiên khác thường, chàng tự nhủ lấy mình :
- Nhất định là phải chết rồi, còn chi nữa mà sợ?
Chàng khinh khỉnh lên tiếng :
- Nữ ma đầu, mi hỏi tên họ thiếu gia chi thế? Mau động thủ đi thôi!
Nữ lang bịt mặt không ngờ gã thiếu niên trước mặt lại có thể bình tĩnh trầm lặng đến thế, biết cái chết cận kề mà vẫn hào khí lâng lâng, hơn nữa vóc dáng diện mạo lại rất giống người mà...
Lòng nàng không khỏi vừa kinh ngạc vừa lạ lùng, đôi mày như mực kẻ vụt nhíu lại, trầm tiếng hỏi :
- Ranh con, mi có biết rằng ta chỉ cần một cái nhấc tay là tính mạng mi chẳng còn chăng?
Hoa Sĩ Kiệt bật cười sang sảng :
- Ha ha! Thiếu gia làm chi mà chẳng biết! Lúc nãy mi chỉ trong một cái nhấc tay giở chân đã giết ngay bảy thầy trò Thiên Ngoại Kiếm Tiên, đồng thời thả rắn cắn bị thương tất cả các cao thủ võ lâm có mặt...
Nữ lang bịt mặt quát lên cướp lời :
- Đã biết võ công cái thế của bổn nhân, tại sao mi lại chẳng sợ, có lẽ mi chán sống rồi chăng?
Hoa Sĩ Kiệt hừ khan một tiếng :
- Có chi mà sợ? Đại trượng phu đứng trước thế đổ xuống của đỉnh Thái Sơn vẫn không đổi sắc, chết có chi mà sợ?
Nữ lang bao mặt rít lên từng tiếng một :
- Ranh con có chịu nói rõ tên họ của nhà ngươi hay không?
Hoa Sĩ Kiệt rắn rỏi quát lại :
- Không nói!
Nữ lang bịt mặt giận dữ quát to :
- Ranh con, rượu dâng không uống lại đòi uống rượu phạt, nếu chẳng cho mi nếm trước mùi thống khổ, mi đâu dễ chịu cung khai!
Dứt lời, tay phải vung lên nhanh như chớp điểm lên “Kỳ kinh bát mạch” trên người chàng.
Hoa Sĩ Kiệt vận đầy mười hai thành công lực vung ra đối kháng.
Nhưng khi tay chưởng chàng vừa đưa ra được phân nửa, cảm thấy trước mắt hoa lên một vầng sáng như mây bạc, chưa kịp định thần, “Kỳ kinh bát mạch” trên người đã bị đối phương chế áp.
Nữ lang bịt mặt ngẩng mặt cười ghê rợn :
- Trước tiên khống chế “Kỳ kinh bát mạch” của mi, sau đấy dùng thủ pháp “Sai cốt phân thân” cho mi đau đớn dở sống dở chết, xem mi có chịu khai hay là không?
Hoa Sĩ Kiệt liền khi ấy cảm thấy toàn thân tê dại, kình lực tiêu mất, kế đó là nghe như có một sự biến hóa dữ dội trong cơ thể, khoảnh khắc sau, máu huyết xô dồn,
một sự đau nhức kỳ lạ tựa như có muôn vàn con sâu châm chích cấu xé lấy tim phổi ruột gan, sự khó chịu không sao tả được.
Mồ hôi từng giọt từng giọt to như hạt đậu vả ra thấm ướt cả đầu cổ mặt mày, gan trán nổi vòng và giật giật liên hồi chứng tỏ một sự đau đớn tột cùng mà chàng đang phải chịu đựng, thế nhưng Hoa Sĩ Kiệt vẫn cắn chặt hàm răng mím môi không hề rên lên nửa tiếng, đôi mắt tóe lửa hằn học nhìn đối phương, giọng rít lại :
- Mi đối với ta càng tàn khốc bao nhiêu, ta càng nhất định không nói!
Qua thời gian độ nửa tuần trà, Hoa Sĩ Kiệt đã không sao chịu đựng nổi, ngã rũ xuống đất và ngất đi luôn.
Nữ lang bịt mặt than lên khe khẽ :
- Gã tiểu tử này cá tánh rất mực khuất cường, quả giống như kẻ bội bạc ấy, ôi...
Nàng lại chép miệng than dài một tiếng, không dằn được lòng bất nhẫn, chầm chậm nhấc tay giải tỏa huyệt đạo trên người Hoa Sĩ Kiệt.
Đợi giây phút sau, Hoa Sĩ Kiệt dần dần hồi tỉnh, khẽ hé mắt nhìn lên, nữ lang bịt mặt vẫn đứng bên cạng chàng và ngẩng mặt nhìn trời, sắc thái như đang chìm sâu trong một trầm tư đầy thống khổ.
Hoa Sĩ Kiệt cảm thấy sự đau đớn trong người đã dứt, ngầm vận thử chân khí, công lực hoàn toàn phục hồi.
Một ý niệm như tia chớp lóe qua đầu óc, chàng lại nhắm mắt trở lại vờ như vẫn còn hôn mê chưa tỉnh hẳn.
Nữ lang bịt mặt hừ lạt một tiếng, lạnh lùng bảo :
- Ranh con còn chưa trỗi dậy, định vờ vĩnh chi thế?
Hoa Sĩ Kiệt khẽ giật mình thầm nhủ :
“Ma đầu này nhãn lực vô cùng lợi hại, y thị chẳng phải lúc nãy đang ngẩng đầu ngắm trời chăng, thế tại sao ta vừa mở mắt y thị liền phát giác ra ngay”
Chàng cảm thấy khó mà qua mặt được đối phương, vội lật mình chỗi dậy, nữ lang bịt mặt cười khẩy hỏi tiếp :
- Mùi vị sau khi bị điểm phải “Kỳ kinh bát mạch” chắc là khó chịu lắm tiểu tử hé!
Hoa Sĩ Kiệt quắc mắt căm hờn, mắng to :
- Nữ ma đầu, dù mi có giết chết ta, ta cũng nhất định cắn răng chẳng nói.
Nữ lang bịt mặt vô kế khả thi đành hỏi sang chuyện khác :
- Được rồi, ta bỏ qua chuyện ấy, nhưng lão già bịt mặt lúc nãy cùng mi núp sau tảng đá hiện giờ ở đâu, nói mau?
Hoa Sĩ Kiệt thoáng lên một ý nghĩ, vội chỉ tay về phía trước mặt mình :
- Lão già ấy chẳng phải là đang núp sau cội cây phía sau lưng bà đấy à?
Nữ lang bịt mặt tưởng đâu là thật, vội quay người ra sau, Hoa Sĩ Kiệt chỉ đợi có thế lẹ như chớp xuất thủ điểm vào huyệt đạo trên đầu gối của đối phương.
Nữ lang vì quay lưng về phía Hoa Sĩ Kiệt không sao phòng bị kịp, “hự” lên một tiếng nặng nề, quỵ ngay dưới đất. Đợi đến khi tự giải khai xong huyệt đạo của mình thì Hoa Sĩ Kiệt đã chạy biến đi đâu mất.
Nữ lang bịt mặt vô cùng tức tối, vội dùng thuật “ngàn dặm truyền âm” gọi lên :
- Non “xanh” không đổi, nước “biếc” mãi trôi, sóng “trắng” ngập trời, “hồng” trần tích lạ, đất “vàng” đổi ngôi, Ngũ phụng đâu rồi?
Cùng lúc ấy, năm quái nhân lúc nãy đang phóng nhanh xuống sườn núi Nga Mi chợt nghe bên tai một giọng nói khẽ như tiếng muỗi vang đến, vội dừng lại nghe lịnh.
Nữ lang bịt mặt trên đỉnh Nga Mi lại tiếp lời :
- Một gã thiếu niên áo trăng, hiện đang thoát thân xuống sườn núi Nga Mi, năm bọn ngươi chia ra năm hướng lục soát cho kỳ được, nhớ phải bắt sống, không đả thương, ngày mai phục lịnh dưới chân núi Nga Mi!
Ngũ Phụng tức năm quái nhân lúc nãy vội quỳ ngay xuống đồng thanh bảo :
- Kính tuân lịnh sư phụ!
Tiếp nhận chỉ thị của sư phụ xong, năm người lập tức chia ra năm hướng khác nhau lục tìm tông tích Hoa Sĩ Kiệt.
Hoa Sĩ Kiệt sau một chiêu đột kích thành công, vội quay mình nhắm hướng đông vận dụng thuật khinh công đến mức cực đoan chạy nhanh như gió, hơn nửa giờ sau mới kịp nhấc mắt nhìn lên lộ trình, trước mắt là non xanh chập cùng mát mắt, quay đầu lại phía sau trông chừng chẳng thấy bóng dáng nữ lang bịt mặt đuổi theo, tâm tình sợ hãi khẩn trương đã nhẹ đi phần nào, bước chân cũng dần dần chậm lại.
Sơn đạo bỗng chia ra làm hai nẻo cũng dẫn xuống chân núi Nga Mi, bên tả là một con đường non ruột dê, khúc khuỷu quanh co trong cỏ rậm um tùm; con lộ bên phải có phần rộng rãi khoáng đạt hơn. Chàng suy tính một hồi, quyết định theo con đường mòn ruột dê xuống núi.
Vì chàng nhĩ rằng nữ lang bịt mặt không rành địa thế núi Nga Mi, tất nhiên vì sợ lạc đường sẽ chẳng dám theo đường mòn mà phải noi theo đại đạo truy cản chàng.
Hoa Sĩ Kiệt vững lòng rẽ vào đường mòn, băng mình vun vút. Lộ trình tuy vẫn trực chỉ về hướng Đông nhưng thế núi càng lúc càng hiểm trở gập ghềnh, mường tượng như đã lạc qua một ngọn cao phong khác.
Giữa lúc chàng đang dừng bước trù trừ nhắm định lại phương hướng, đột nhiên từ phía sau lưng vang lên một chuỗi cười trong vút như tiếng khánh bạc reo ngân.
Hoa Sĩ Kiệt hốt hoảng vội xoay người nhìn lại.
Chàng cảm thấy tim mình như đứng lại, châu thân lạnh toát như chẳng còn hơi, sự sợ hãi trong nhất thời khiến chàng cơ hồ suýt ngất đi được vì sau lưng chàng không xa mấy, gã quái nhân áo vàng mặt mũi như quỷ núi sơn thần đang phóng mình đuổi lại.
Quái nhân ấy chính là một trong năm kẻ đã đại náo Nga Mi Kim Đỉnh ban sáng.
Nhìn thấy thần sắc biến đổi dị thường của đối phương, quái nhân áo vàng cười phá lên :
- Ranh con, đứng lại!
Hoa Sĩ Kiệt đâu dễ ngoan ngoãn nghe theo lời đối phương, càng phóng giò chạy thụt mạng, lúc ấy chàng chẳng còn thì giờ đâu để chọn lực phương hướng, cứ nhắm phía trước xông bừa.
Quái nhân áo vàng vụt ngưng ngay tiếng cười, thét lên lanh lảnh :
- Ranh con, nếu mi không chịu dừng lại, ta ra tay giết mi ngay!
Hoa Sĩ Kiệt rúng động tinh thần nghĩ :
“Nếu là phúc thì không phải họa, đã là họa thì không tránh khỏi!”
Đã quyết chàng mím môi dừng bước, xoay phắt lại cười gằn hỏi :
- Tại hạ cùng tôn giá bình sinh chẳng hề quen biết nhau, hà cớ tôn giá lại đưổi theo truy sát tại hạ cho bằng được?
Quái nhân áo vàng đôi mắt không ngớt xoáy nhìn khắp người Hoa Sĩ Kiệt, chẳng buồn đáp lại đối phương, âm thầm khen ngợi.
“Gã thiếu niên này không những là mày kiếm mắt sao, mặt ngọc môi hồng, mà khí thế cũng hào hùng, nghi biểu xuất chúng, bao nhiêu tinh anh thiên khí của đất trời đều đúc kết vào bản thân gã, quả là một mỹ nam tử vô song trong thiên hạ!”
Hoa Sĩ Kiệt nhìn thấy đối phương không ngớt trầm ngâm nhìn soi mói khắp châu thân mình dường như không có ý sát hại, đầu óc chàng chợt lóe lên một hy vọng, vội vòng tay thi lễ hòa hoãn tiếp lời :
- Tiểu sinh gần đây du lãm núi Nga Mi, mải mê phong cảnh lạc cả lối đi, xin các hạ vui lòng chỉ giúp tiểu sinh đường lên Nga Mi Kim Đỉnh!
Quái nhân áo vàng nhướng mắt cười xòa :

phan_nhung
02-15-2005, 09:30 AM
- Các hạ đừng vờ vĩnh mất công, ngươi phải chăng là đệ tử của Nga Mi phái, kẻ may mắn duy nhất đã thoát khỏi lưới của thầy trò ta? Nói mau, nếu như một lời chẳng thật sẽ lập tức chết dưới “Yêu Xà chỉ” của ta!
Hoa Sĩ Kiệt cảm thấy lời lẽ đối phương tuy rất quyết liệt, nhưng âm hưởng cùng thái độ lại có phần ôn hoà, chàng chẳng chút ngần ngừ tươi cười đáp :
- Vâng! Các hạ đoán rất phải, tại hạ là Hoa Sĩ Kiệt, đệ tử tục gia của Nga Mi phái.
Quái nhân áo vàng sau phút sửng sốt vụt sầm mặt quát to :
- Quả đúng là người mà sư phụ ta cần tìm, mau bó tay chịu trói!
Đối phương bỗng nhiên thay đổi thái độ một cách đột ngột ngoài sở liệu của Hoa Sĩ Kiệt, nhưng vốn là một kẻ bất khuất dù biết chẳng cúi mình, chàng không một mảy may sợ hãi ngang nhiên quát lại :
- Đã là oan gia lộ hẹp khó tránh nhau, Hoa Sĩ Kiệt này chỉ còn cách cùng tôn giá liều một sống một còn mà thôi!
Miệng nói, song chưởng đồng tung nhanh ra hai luồng kình lực cực kỳ hùng hậu.
Năm năm trời theo Ngộ Tịnh chân nhân chuyên cần luyện tập, oai lực hai ngọn chưởng kình của Hoa Sĩ Kiệt đột kích vừa rồi đâu phải tầm thường, thế nhưng, quái nhân áo vàng vẫn thản nhiên đứng chịu hai ngọn chưởng của chàng, không cần tránh né, cũng không đổi sắc.
Hoa Sĩ Kiệt đang cơn giận dữ bất cần lợi hại, liên tiếp công luôn ba chưởng và hai cước.
Quái nhân áo vàng chỉ khẽ nhích động thân hình vài lượt đã tránh khỏi tất cả những thế chưởng cước của đối phương.
Hoa Sĩ Kiệt thấy quái nhân áo vàng chẳng chịu ra tay đối kích, trong đôi mắt ngời đen như nhung tựa như tóe ra một tình ý oán hờn trách cứ, lòng chàng bỗng nghe rúng động, vội vòng tay vái dài :
- Đại ân đại đức của các hạ, Hoa Sĩ Kiệt suốt đời khắc ghi không quên!
Dứt lời chẳng đợi đối phương đáp lời vội quay người nhấc chân phóng nhanh xuống núi.
Bất thần một giọng trầm trầm từ đâu vang lên :
- Đứng lại!
Hoa Sĩ Kiệt hốt hoảng vội dừng chân quay đầu lại hỏi :
- Các hạ....
Quái nhân áo vàng cười nhạt tiếp lời :
- Ta không có ý tha người, nếu thức thời, mau xuôi tay chịu trói, theo ta đến ra mắt sư phụ.
Hoa Sĩ Kiệt cảm thấy quái nhân trước mặt cá tính biến đổi không ngừng khó mà đo lường được, chàng thở dài chán nản :
- Muốn giết thì cứ giết cho rồi, hà tất phải lắm chuyện lôi thôi?
Quái nhân áo vàng vụt ngẩng mặt nhìn trời cười ha hả :
- Ta mới khẽ đổi thay sắc diện ma xem ra mi đã sợ hãi thế ấy rồi, năm nay bao nhiêu tuổi, thân thế ra sao, có thể nói rõ cho ta biết chăng?
Quái nhân trong lúc thốt lời, đôi nhỡn tuyến lại không ngớt di động trên khắp khuôn mặt điển trai của Hoa Sĩ Kiệt, bốn mắt giao nhau, quái nhân lại càng khanh khách cười to.
Hoa Sĩ Kiệt sau sự tiếp xúc với đôi luồng nhỡn tuyến, trong lòng chàng bỗng dâng lên một cảm giác lạ kỳ, băn khoăn thầm nghĩ :
“Quái nhân này mặt mũi khó thương đến thế, nhưng sao đôi mắt lại dịu dàng như ánh nước mùa thu, lại tỏa ra một mê lực thu hút đến kỳ lạ...”
Quái nhân áo vàng thấy đối phương đứng thừ người ra nhìn mình không khỏi tim đập nhanh buột miệng hỏi tiếp :
- Hoa tiểu hiệp sao làm thinh thế?
Hoa Sĩ Kiệt sực tỉnh lại, cảm thấy thái độ mình hơi khiếm nhã vội đáp :
- Tại hạ người xứ Sơn Đông, tuổi thơ sớm lưu lạc xin ăn khắp xó chợ đầu đường, không hiểu cha mẹ sống chết phương nào...
Quái nhân áo vàng “hứ” lên một tiếng ngắt lời chàng :
- Nào ai hỏi chuyện ấy? Tại hạ chỉ muốn hỏi tiểu hiệp năm nay bao nhiêu tuổi, đã lập gia thất hay chưa?
Hoa Sĩ Kiệt rất mực lạ lùng, không hiểu đối phương hỏi cặn kẽ như thế để làm gì, hay định trảm thảo trừ căn, muốn tìm hiểu rõ lai lịch mình để giết cho tận tuyệt?
Nhưng cũng chẳng có gia đình hay thân thế mà hòng tìm kiếm đến, chàng bèn thẳng thắn đáp :
- Tại hạ năm nay hai mươi tuổi, lúc mười lăm tuổi đã gia nhập làm đệ tử của Nga Mi, còn đâu ngoài thế mà lập gia thất?
Quái nhân áo vàng trầm tư giây lâu mới nói :
- Tiểu hiệp nên mau cởi bỏ chiếc áo trắng bên ngoài, rẽ qua đại lộ mà đi, hiện giờ họ đang lùng sục tiểu hiệp các nơi, mau rời khỏi Nga Mi sơn càng sớm càng tốt...
Lời quái nhân áo vàng chưa kịp dứt, chợt nghe nơi bìa rừng rậm phía trái, một chuỗi cười âm trầm vang lên...
Tiếp theo đấy từ góc trời xa xa đã xuất hiện một bóng xanh đang vút đến như điện xẹt.
Quái nhân áo vàng thần sắc lộ rõ vẻ kinh hãi vội hối thúc :
- Hoa thiếu hiệp chạy mau, bọn họ sắp đến rồi kìa!
Hoa Sĩ Kiệt hớt hãi nhìn quanh, thấy phía bên trái đường đi có một lỗ hầm bằng đất, trong cơn gấp rút liền phóng nhanh chui vào lỗ hầm nọ.
Quái nhân áo vàng lẹ trí quơ nhanh một mớ cỏ rác gần đấy phủ kín lên miệng hầm, vừa xoay người lại, quái nhân áo xanh cũng vừa vặn rơi nhẹ bên cạnh mình.
Quái nhân áo vàng khẽ giật mình, lưng toát mồ hôi thầm nhủ lấy mình :
- Chuyện vừa rồi không hiểu ả ta có thấy hay không?
Rồi sẽ lén lút đưa mắt kín đáo nhìn quái nhân áo xanh chỉ thấy đối phương đưa mắt quét khắp bốn phía và cuối cùng quay lại hỏi :
- Lạ thật, vừa rồi nghe rõ ràng tiếng ngươi cùng một người khác trò chuyện sao bỗng dưng lại mất đi, phải gã thiếu niên áo trắng ấy không?
Quái nhân áo vàng cố giữ bình tĩnh lắc đầu :
- Không! Lúc nãy chính tôi và lão tam trò chuyện, hiện y đang đi lùng soát ở phía trước.
Quái nhân áo xanh lắc đầu nghi ngờ :
- Không phải! Giọng nói vừa rồi đúng là giọng nói của đàn ông, chẳng lẽ ta không nghe ra giọng nói của lão tam hay sao?
Quái nhân áo vàng vốn là một tay thông minh cơ trí, dù trong lòng rất mực bối rối, sắc mặt vẫn giữ vẻ bình tĩnh đáp ngay :
- Nếu lão đại không tin, thì lão tam hiện giờ cũng chưa đi xa mấy để tôi chạy theo gọi ả trở lại đây là biết chứ gì?
Lời lẽ của ả vừa quả quyết lại vừa hợp lý hợp tình, quái nhân áo xanh không thể không tin, cùng lúc ấy, quái nhân áo vàng khôn khéo cố ý cất cao giọng gọi :
- Lão tam chậm lại đã, lão đại có chuyện muốn nói!
Gã vừa gọi vừa nhanh chân chạy băng về hướng trước mặt, muợn cớ rời khỏi sự tra vấn của quái nhân áo xanh.
Quái nhân áo xanh đứng đợi mãi hơn buổi trời vẫn chưa thấy bọn áo vàng trở lại, chừng như rất sốt ruột, chấp tay sau lưng bách bộ loanh quanh để giết thì giờ, bất thần cảm thấy gót chân sụp vào khoảng trống, vừa rơi ngay vào lỗ hầm nọ.
Hoa Sĩ Kiệt đang thu hình bó gối dưới chiếc hầm sâu không hơn năm thước, chợt thấy có một người từ bên trên sụp chân té xuống, sợ đến thót cả ruột gan, nhưng chàng ứng biến rất nhanh, không một phút giây chậm trễ vội nhấc tay nhắm thẳng vào thân hình đối phương vừa té xuống, lẹ như chớp bổ ra một chưởng.
Quái nhân áo xanh bất chợt cảm thấy bàn chân đạp vào khoảng không, trong lúc bất phòng không sao gượng được, thân hình liền nhào rớt theo, qua phút kinh hãi vừa sắp nhún mình nhảy trở lên mặt đất bỗng nghe một luồng kình lực cuốn ập đến mình.
Quái nhân áo xanh càng thêm kinh hãi, vận cương khí bố trí khắp cơ thể, đẩy bật chưởng thế của đối phương văng nguợc trở lại.
Hoa Sĩ Kiệt sau khi nhìn rõ mặt đối phương sợ đến hồn vía thoát cả ra ngoài, nhanh như cắt nhảy phóc khỏi hầm giở hết thuật khinh công băng mình chạy thục mạng.
Chàng thoát đi chưa được, giọng thét lạnh sắc như tuyết băng của đối phương đã
vang lên phía sau lưng :
- Mòn lẳng gót giày tìm chẳng thấy, ngờ đâu tóm được dễ như chơi! Tiểu tử còn định trốn được chăng? Khôn hồn bó tay đứng im chịu tội!
Hoa Sĩ Kiệt cắn chặt môi vận khí tiển dụng khinh công đến mức tuyệt đối, bất chấp cả lời đe dọa của đối phương, tiếp tục lao đi như tên bắn về phía trước.
Nhưng chàng thoát đi chưa khỏi mười trượng, chợt nghe sau lưng một luồng kình khí xé rít không khí ập tới, Hoa Sĩ Kiệt kinh hãi cùng cực vừa định véo tay phóng chưởng đả kích, bất thần ngay lúc ấy, một giọng nói nhỏ rí như tiếng muỗi kêu, vang nhẹ bên tai chàng :
- Yêu Xà chỉ đấy! Nằm xuống tránh cho mau!
Hoa Sĩ Kiệt nhĩ mục rất thính, vừa nhác nghe qua âm thanh đã biết ngay là giọng nói của cụ già bịt mặt, chàng không chút chần chừ vội nhào người ngay xuống đất.
Và trong khoảng tích tắc thời gian ấy, chàng đã nghĩ ra được một kế thoát thân, vội nhắm nghiền đôi mắt tay chân duỗi thẳng dùng phương pháp bế khi nín thở, nằm bất động trên mặt đất.
Chớp mắt sau, quái nhân áo xanh đã đuổi đến nơi, thấy Hoa Sĩ Kiệt nằm im hết thở, không khỏi giật mình đứng thừ ra nghĩ ngợi và tự trách lấy mình :
“Sư phụ bảo ta phải bắt sống, ta trong lúc quá vội lại lỡ tay đánh chết gã, thế này làm sao phục lịnh với sư phụ đây”.
Gã khom người xuống sờ tay nơi quả tim của Hoa Sĩ Kiệt, thấy chàng tuy đã mất thở nhưng lồng ngực, tim vẫn còn khe khẽ nhịp đập.
Trong ánh mắt gã thoáng vẻ mừng rỡ, vội thò tay vào túi móc ra một viên thuốc nhét vào miệng chàng, đoạn dùng tay phải áp vào “Mạng Môn huyệt” của Hoa Sĩ Kiệt rồi đem chân khí trên bản thân rót sang cho chàng.
Hoa Sĩ Kiệt tuy nhắm nghiền mắt vờ chết nhưng vẫn ngầm lưu ý đề phòng, thấy quái nhân áo xanh đang bận tập trung tinh thần trị thương cho chàng, Hoa Sĩ Kiệt ngầm vận công lực vào đôi tay, bất thần quát lên một tiếng, song chưởng đẩy bật ra một luồng kình lực cực mạnh.
Quái nhân áo xanh không sao phòng bọ kịp, “hự” lên một tiếng đau đớn, thân hình bắn xa hơn hai trượng ngã chúi trên mặt đất.
Hoa Sĩ Kiệt đầu chẳng dám quay lại, lật mình nhỏm người dậy, phóng như bay về hướng Đông.
Chạy được một đỗi khá xa, chàng ngầm trách lấy mình :
“Quái nhân nọ vì ta trị thương, ta trái lại đánh cho gã hai chưởng quá mạnh tay, không biết hiện giờ sống chết ra sao, hành động như thế, quả thật bất nghĩa...”
Chàng thở dài một tiếng, lại lẩm bẩm tiếp :
- Vì sự báo thù cho sư môn, vì bảo tồn sinh mạng đành phải thi hành thủ đoạn hạ tiện như thế...
Ngoái đầu nhìn lại phía sau, không thấy quái nhân áo xanh đuổi theo, sự lo âu trong lòng mới nhẹ đi phần nào.
Suốt nửa ngày trời, luôn luôn sống trong giờ phút hãi hùng kinh hiểm, tâm tình cứ luôn phập phồng lo âu mãi, không sao lắng êm được.
Ngước nhìn lên bầu trời, vầng thái dương đã chiếu xế sau rặng núi phía Tây, chim rừng từng đoàn lác đác bay về tổ ấm. Hoa Sĩ Kiệt cố lê thân hình mệt nhọc rã rời, chớ không hề dám lơi bước, noi theo con đường lớn lao thẳng mình về phía Đông. Đang lúc lầm lũi bôn đào, phía trước mắt bỗng đột ngột xuất hiện hai bóng người tiến lại, thoáng mắt sau đã đến sát trước mặt.
Hoa Sĩ Kiệt nhìn kỹ đối phương, ngầm kêu khổ trong lòng vì hai bóng người vừa đến kia chính là quái nhân áo biếc và áo hồng đã thấy qua trên đỉnh Nga Mi.
Hai quái nhân cứ lầm lũi ngược chiều với Hoa Sĩ Kiệt tiến bước, khi qua khỏi chàng quái nhân áo lục bỗng khẽ ồ một tiếng thúc cùi tay vào người quái nhân áo hồng :
- Gã thiếu niên kia không mặt áo trắng, nhưng vẻ người anh tuấn, thần sắc lại lộ nét kinh hoàng không hiểu có phải là người mà sư phụ đang lùng bắt hay chăng?
Quái nhân áo hồng cũng vụt sanh lòng hoài nghi, hai người không hẹn đồng lượt quay người lại, trầm giọng quát :
- Đứng lại!
Hoa Sĩ Kiệt lúc ấy không thể tiếp tục chạy được, đành vờ thản nhiên như không có chuyện gì, dừng bước day đầu lại hỏi :
- Hai vị kêu tại hạ phải chăng?
Quái nhân áo hồng trầm mặt nghiêm trang :
- Các hạ từ đâu đến? Dọc đường có thấy một gã thiếu niên áo trắng đi về hướng nào chăng?
Té ra Hoa Sĩ Kiệt lúc đó đã y theo lời của quái nhân áo vàng cởi bỏ chiếc áo trắng bên ngoài, chỉ còn độc một chiếc áo xanh ngắn tay trên người.
Sắc mặt vẫn giữ vẻ thản nhiên vô tư, chàng đáp ngay :
- Có! Lúc tại hạ vừa xuống núi, gặp một chàng thiếu niên áo trắng rất anh tuấn, dường như bị ai truy kích nên gấp rút chạy về hướng Tây.
Chàng vừa nói vừa giơ tay chỉ chỏ phương hướng lung tung, lời nói có vẻ rất thành thực vô tư.
Hai quái nhân không sao nghi ngờ được, vội nhấc bước đuổi theo phương hướng chàng đã chỉ.
Thốt nhiên...
Từ hướng trước mặt có một người chạy bay đến, hớt hải réo to hai người :
- Lão nhị lão tam đừng để sổng thằng quỷ nhỏ ấy, hắn chính là người mà sư phụ đang lùng tìm.
Hoa Sĩ Kiệt giật mình vội quay đầu nhìn lại, thấy người vừa đuổi đến kia chính là quái nhân áo xanh, chàng nghe lạnh cả tim, than thầm :
“Lần này khó mà thoát khỏi tay bọn chúng!”
Hai gã quái nhân áo lục và hồng lại như một cơn gió trốt phóng người ra phía trước đuổi theo.
Hoa Sĩ Kiệt tự lượng khinh công của mình thua đối phương rất xa nên chẳng dám noi theo đường lớn mà vội rẽ vào một cụm rừng sâu bên cạnh núi.
Luồn lõi trong rừng rậm độ mười trượng xa lại đến một triền núi, quay mặt về phía trái lại là một cụm rừng dày kịt âm u.
Hoa Sĩ Kiệt không còn thì giờ đâu để suy tính thiệt hơn, vội lao người phóng tuốt vào rừng.
Nhưng giọng cười âm u ắc lạnh của đối phương vẫn bám sát phía sau lưng :
- Ranh con! Mi dù có thăng thiên cũng chẳng thoát khỏi cụm rừng dày này, khôn hồn thì mau trở ra nạp mạng!
Hoa Sĩ Kiệt chẳng đếm xỉa gì tới lời dọa nạt của đối phương càng tận lực phóng nhanh về phía trước bất kể gai góc rừng sâu..
Bất thần, nơi chân chàng vấp phải vật chi, đang lúc chạy nhanh không sao gượng được té chúi nhủi ra trước.
Hoa Sĩ Kiệt như rêm cả châu thân, rên khẽ một tiếng định lồm cồm chỗi dậy để tiếp tục chạy thoát thân, tay chàng vừa quơ ra trước, bỗng chạm phỉ một vật rất to lớn và nhám xì, chàng giật bắn cả người, nhướng mắt nhìn kỹ té ra là một con chim ưng vô cùng vĩ đại đang ngủ say.
Hoa Sĩ Kiệt lòng nghe rúng động, sực nhớ đến trong bốn câu thơ cụ già bịt mặt để lại trên phiến đá có câu “ưng tàng thân”. Giờ đây nhìn thấy thân hình vĩ đại của con chim ưng rất phù hợp với câu thơ trên, quả thật là một nơi ẩn mình vô cùng cẩn mật mà không ai ngờ tới và khám phá ra được.
Chàng chẳng một chút cân phân lợi hại, nhanh như chớp chui ngay xuống đôi cánh rộng lớn của chim ưng ẩn mình.
Chàng vừa chui người vào dưới cánh chim ưng, một ngọn kình lực đã từ phía sau lưng ào ào đập tới.
Hoa Sĩ Kiệt ảo não than dài :
- Hết rồi!...
Con chim ưng khổng lồ đang lúc ngủ vùi chợt bị ngọn kình phong ập tới, liền mở mắt thức dậy ngay, móng chân quặp lấy thân hình Hoa Sĩ Kiệt, ngước cổ lên gáy một tiếng thật quái lạ, đoạn vỗ cánh băng mình lên không trung, kẹp theo Hoa Sĩ Kiệt lủng lẳng dưới những chiếc móng cứng sắc dị thường.
Hoa Sĩ Kiệt cảm thấy thân hình lơ lửng trên mút cao không trung, tựa như đang đằng vân giá vũ, mở mắt nhìn xuống dưới, thấy ba quái nhân đang đứng chùm nhum trên sườn núi, giận dữ lồng lộn như tên điên, mỗi người tống bừa một chưởng lên không trung cầu may.
Con ưng khổng lồ lại rướn cổ phùng lông, gáy lên một tiếng quái lạ, liệng mình ra khỏi cụm rừng đập cánh bay nhanh về hướng Đông.

phan_nhung
02-15-2005, 09:32 AM
Hồi 05 :Giăng bẫy giết người </span>
<span style=\'color:deeppink\'>Bay mãi chẳng biết bao nhiêu thời gian, con ưng khổng lồ lượn quanh giữa không trung một vòng, cất cổ gáy dài ba tiếng, đoạn xếp cánh và hạ xuống rồi bất thần lao vút đến một phiến đá to phía dưới chân.
Hoa Sĩ Kiệt sợ đến hồn bất phụ thể, kêu “ối” lên một tiếng,, nhắm híp mắt lại chẳng dám nhìn.
Đồng trong thời gian mà chàng buột miệng kêu lên sợ hãi, chợt cảm thấy mười chiếc móng nhọn đen ngời của con quái ưng vụt nới lỏng khỏi thân hình, và người chàng nhẹ nhàng rơi êm trên phiến đá.
Con ưng lại gáy lên một tiếng thật to, còn khẽ quay đầu lại nhìn chàng, mới vỗ cánh bay đi, trong khoảnh khắc bóng chim đã khuất dần vào cuối chân trời.
Bao nhiêu sự việc xảy ra một cách đột ngột khủng khiếp, Hoa Sĩ Kiệt sững sờ như đang trải qua một cơn ác mộng.
Giây lâu sau, chàng mới thở dài một tiếng lồm cồm chỗi dậy ngồi trên phiến đá, hướng về phía chim ưng bay đi, lạy khống ba lạy lẩm bẩm như vái van :
- Không hiểu vị tiền bối nào đã ra ơn cứu mạng, Hoa Sĩ Kiệt này dù chết cũng chẳng dám quên.
Bái xong, chàng khoanh chân ngồi xếp bằng trên phiến đá, ngước mắt nhìn lên khoảng cao không như suy nghiệm lại chuyện vừa qua...
Lúc ấy vầng trăng thượng huyền đã lơ lửng treo trên đỉnh đầu, bầu trời không áng mây trôi, trong vắt như vừa được gội sạch qua ánh trăng vằn vặt, soi rõ cả cảnh vật chung quanh.
Hoa Sĩ Kiệt nhìn sơ qua địa thế, thấy mình đang ở trên một đỉnh núi thật cao, bốn phía núi đồi trùng điệp như dính liền với chân trời, chàng vừa nhác nhìn qua thế núi, nhận ngay ra là ngọn Phi Hà sơn cách Nga Mi hơn mấy trăm dặm đường.
Chàng sực nhớ đến con ưng khổng lồ vừa rồi đã quắp chàng bay đi, trong thoáng mắt đã vượt xa mấy trăm dặm núi rừng, nhất định phải là một con thần ưng đã thông linh tánh, nhưng chẳng hiểu là do vị kỳ nhân nào nuôi dưỡng?
Chàng lại nhớ đến cụ già áo vàng bịt mặt đã gặp nhau trên đỉnh Nga Mi, nếu như không nhờ ông lưu lại bốn câu thơ tiên tri chắc gì chàng đã toàn mạng thoát hiểm? Cụ già bí mật ân nhân ấy là ai?
Còn năm gã quái nhân đã tàn sát cao thủ võ lâm cùng tận diệt nhân vật của Nga Mi phái, rồi kế đó một nữ lang bịt mặt đột ngột xuất hiện, lại gọi bọn họ là Ngũ phụng, chắc có lẽ năm người đều là năm cô gái, vậy cô gái đó là nhân vật nào? Vì sao quái nhân áo vàng lại có ý buông tha chàng? Bao nhiêu câu hỏi hóc búa cứ xoay vần trong đầu khiến chàng phải nhức óc điên đầu.
Chàng thở dài một tiếng, cung chặt tay lẩm bẩm :
- Ta phải báo thù! Hoa Sĩ Kiệt còn sống ngày nào còn quyết khôi phục lại Nga Mi phái, tẩy sạch hận thù cho sư phụ cùng các sư huynh đệ đồng môn...
Bất thần, văng vẳng từ không trung đưa lại một giọng đàn cầm thật du dương...
Hoa Sĩ Kiệt giật mình rúng động, nghiêng tai lắng nghe, giọng đàn tuy ai oán rung cảm lòng người nhưng âm điệu mường tượng chất chứa một cái gì quái đản và kỳ bí.
Chàng lắng tai thưởng thức hồi lâu, buột khen dỗi một mình :
- Giọng cầm du dương thanh thoát, ngón đàn uyển chuyển vuốt run, nhạc khúc lại thâm trầm tuyệt mỹ, kẻ chơi đàn nhất định phải là hạng người thoát tục. Kẻ phàm phu không sao tấu được tiếng đàn xuất thần như thế! Chẳng hiểu kẻ tấu cầm kia là cao nhân nào?
Thốt nhiên, trong một tiếng đàn dìu dặt lại hòa theo giọng ca bổng trầm não nuột :
“Âm ba truyền mãi ngấn vòng cung
Ngược về qúa khứ tìm hư ảo
Trả lại trần duyên cho thế nhân?”
Hoa Sĩ Kiệt nghe xong bài ca u oán, chợt nhớ đến bốn câu thơ của cụ gà bịt mặt đã ghi trên phiến đá nơi đỉnh Nga Mi, hai câu cuối cùng là : “Vấn cầm thanh, quy tức trung”.
Chàng bảo thầm :
- “Vấn cầm thanh” có nghĩa là nghe tiếng đàn cầm, hiện giờ tiếng đàn đã nghe thấy rồi, còn “Quy tức trung” có nghĩa là gì?
Chàng thầm nghĩ cả buổi trời vẫn vô phương nghiệm ra ý nghĩa huyền diệu của câu cuối.
Cùng lúc ấy, giọng đàn bỗng chuyển sang rồn rập cao vút, âm thanh mang đầy hơi hám sát phạt hầm hừ, mường tượng như có thiên binh vạn mã ồ ạt xông đến chiến trường, lại nghe như đôi bên đang xung sát với tiếng reo hò tở mở, tiếng khí giới chạm nhau...
Đột nhiên, giữa khi ấy bỗng vang lên mấy tiếng rú dài thảm thiết mường tượng như tiếng gào bi thương của dã thú bên lề cái chết, che lấp cả giọng đàn.
Canh khuya đêm vắng trên đỉnh cao phong hoang lạnh không có một bóng người nào, đột ngột vọng lên những tiếng hét thảm thiết rùng rợn như thế, dù là kẻ đảm lược hùng tráng thế nào cũng không tránh khỏi ơn ớn da lưng rùng mình kinh hãi.
Huống chi Hoa Sĩ Kiệt vừa mới từ trong cái chết thoát sinh được, hồn vía chưa kịp động tĩnh, lại phải nghe giọng rú khủng khiếp ấy - thử hỏi chàng tránh sao khỏi sắc thái hãi hùng?
Thời tiết oi bức của tháng năm dù đến đêm vẫn còn nóng vô cùng, thế mà Hoa Sĩ Kiệt cũng rùng mình luôn mấy lượt, chàng tái mặt lẩm bẩm :
- Giữa bốn bề hoang vắng thế này làm gì có người léo hánh đến đây? Nhưng chẳng lẽ lại là ma quái?
Chàng lắc đầu luôn mấy lượt như cố xua đuổi những ý nghĩ hắc ám quái đản đang lởn vờn trong đầu óc, định thần nhìn quanh bốn phía, vẫn vầng trăng trong vắt lơ lửng trên đầu, buông tỏa làn ánh sáng xanh lơ soi tỏ khắp rừng cây đỉnh núi, tư bề vắng lặng như tờ trừ tiếng dế trùng ri rỉ hòa với tiếng gió xào xạc khe khẽ ra, tuyệt đối không một dạng người.
Thế thì, giọng đàn cầm vừa rồi cùng tiếng kêu rú thảm thiết kia, từ đâu và do ai phát ra?
Chàng hiện đang đứng trên một đỉnh cao nhất với nhãn lực của chàng, nếu như bốn phía có một chút chi động tịnh chàng lập tức phát giác ra ngay, thế tại sao tai nghe được tiếng đàn tiếng rú mà không thấy dạng người?
Chàng vụt sực nhớ đến hai câu thơ cuối của cụ già bịt mặt lư lại “Vấn cầm thanh, qui tức trung”. Và cứ theo chủ ý mà giải thì khi nghe phải tiếng đàn lập tức nên bắt chước theo cách thức của loài rùa rụt cổ, thụt đầu nín thở lại, cũng có nghĩa là giả chết nằm im.
Nhưng vì lòng hiếu kỳ thúc đẩy, Hoa Sĩ Kiệt quyết phải tìm cho ra nơi xuất phát của tiếng đàn, sau đấy sẽ tuỳ cách mà liệu trí.
Đang lúc suy nghĩ phân vân, giọng đàn lại réo rắc âm trầm theo gió vọng đến...
Lần này Hoa Sĩ Kiệt đặc biệt chú ý lắng nghe tiếng đàn để đón phương hướng. Nhưng giọng đàn muờng tượng như từ trước mắt, mại như ở tận xa xa...
Bỗng chốc như dời sang phía hữu lại văng vẳng như phía tả, phiêu phiêu bất định chẳng biết nới nào.
Hoa Sĩ Kiệt lắng tai nhe ngóng cả buổi trời vẫn không sao xác định đuợc chính xác nơi phát ra giọng đàn.
Càng nghe càng cảm thấy giọng đàn vô cùng quái dị, Hoa Sĩ Kiệt lạ lùng thầm nghĩ :
“Cụ già bịt mặt để lại hai câu “hướng Đông hành, ưng tàng thân” rõ ràng là chỉ rành phương hướng cho ta thoát hiểm, nếu sự việc chẳng phải do ông sắp đặt trước, thì làm sao biết được nơi đây có giọng đàn và con chim ưng khổng lồ kia lại vừa cứu mạng ta đưa đến ngọn núi cao này?”
Nhưng có hai điểm khiến chàng phải phủ nhận tất cả những ý nghĩ trên.
Vì giọng ca vừa rồi là của nữ nhân, mà cụ già bịt mặt quyết không phải nữ nhân, và những giọng rú thảm thiết kia là vì sao?
Chỉ hai câu hỏi ấy đủ khiến cho Hoa Sĩ Kiệt phải nhức cổ điên đầu...
Chàng nhất định phải tìm cho được nơi phát ra tiếng đàn tất cả nghi vấn sẽ phơi bày chân tướng.
Lúc ấy, giọng đàn đã chuyển sang cung điệu buồn bã thâm trầm, nghe nức nở như tiếng cô phụ nhớ chồng, bi thương như mẹ già khóc con dại, âm vận thê thê thiết thiết đến khiến gió núi như ngừng lay, rừng cây như cúi đầu ủ rũ theo cung đàn...
Hoa Sĩ Kiệt thần trí hoàn toàn bị thu hút qua điệu nhạc bi thương, bức màn sư môn bị đồ sát trên đỉnh Nga Mi từ từ hiện lên trước mắt chàng, vốn là một thiếu niên phong phú tình cảm, hai hàng nước mắt không biết từ lúc nào lăn dài xuống đôi má.
Đột nhiên một giọng nói quái lạ không biết từ hướng nào vọng đến :
- Người đã chết không sao sống lại, mi khóc chi? Đồ hèn, làm sao xứng là...
Tiếp theo đấy là một tiếng rú bi thiết kéo dài trong khoảng không hòa lẫn vào giọng đàn ai oán...
Tiếng rú ấy từ từ thấp dần... thấp dần... cho đến khi không còn nghe rõ được, khoảnh ba khắc sau, mọi việc đều trở về với cảnh tịch mịch hoang liêu.
Lòng háo kỳ của Hoa Sĩ Kiệt như càng bị nung nấu thêm, chàng đưa mắt nhìn lên bầu trời, vầng trăng vẫn chiếu tỏa khắp núi rừng, bên cuối trời Tây, những vì sao to như đang nhìn chàng nhấp nháy, tất cả cảnh vật chung quanh rõ ràng là thật chứ không phải trong mơ.
Nhưng bao nhiêu sự việc lạ kỳ xảy ra ồn dập khiến chàng cứ ngỡ là mình đang sống trong cơn ác mộng, chàng kê ngón tay lên miệng và cắn nhè nhẹ, một cảm giác đau đau chạy thẳng lên tuỷ não thần kinh...
Cảm giác vừa rồi đã bắt buộc chàng không còn nghi ngờ sự việc trước mắt là mộng nữa!
Chàng lại cúi đầu suy nghĩ, phân tách qua hai lần vang tiếng rú thảm thiết vừa rồi, nhất định là đã có không ít người bỏ mạng, cùng lời ca, tiếng đan và giọng nói khi nãy, quyết không phải là một người mà rất có thể là ba thiếu nữ phát ra.
Nếu quả thật như suy đoán của chàng thì ba thiếu nữ ấy là ai?
Càng nghĩ càng lạ lùng thắc mắc, chàng nhất định phải vạch tìm cho ra lời giải hiểm hóc này.
Tiếng rú thảm thiết vừa rồi đã cho chàng biết rõ phương hướng xuất phát, chàng
cố thu tất cả can đảm tiến lần về phía ấy.
Nơi chỗ chàng đứng là một ngọn cao phong chọc trời, chàng đi độ hai mươi bước đã đến mép núi, phía dưới là một bờ vực sâu thẳm.
Chàng vừa đặt chân đến bờ vực, tiếng đàn lúc nãy lại thoang thoảng vang lên.
Hoa Sĩ Kiệt trong lòng rúng động vôi khom người nhìn xuống vực núi, sắc mặt chàng bỗng hiện lên một nét kinh hoàng lỳ lạ.
Vì, nơi đáy vực sâu cả mấy trăm trượng ấy có một khe núi, tiếng nước chảy róc rách vẫn thoang thoảng nghe thấy.
Đối diện bên kia bờ khe là một con đường ăn sâu vào phía trước, rải rác hàng trăm người y phục khác biệt nhau, lớp chết lớp bị thương nằm la liệt dọc theo đường mòn đến tận miệng khe, cảnh tượng trông thật vô cùng khủng khiếp.
Hoa Sĩ Kiệt sợ đến toát mồ hôi liên tiếp rùng mình luôn mấy lượt.
Chàng lẩm bẩm lấy mình :
- Nơi đây sao lại có nhiều người tử thương đến thế?
Tiếng đàn quái đản dường như từ giữa lòng khe thánh thoát vọng ra, Hoa Sĩ Kiệt vô cùng kinh ngạc, giương tròn đôi mắt sục sạo khắp nơi vẫn không sao phát giác ra được giọng cầm phát ra từ nơi nào của lòng khe.
Giòng khe dần dần nhuộm đỏ vì máu người rỏ xuống...
Những kẻ bị thương bên bờ suối cũng từ từ dứt hẳn tiếng kêu rên, người chết càng lúc càng nhiều...
Và chuyện lạ theo dài thời với thời gian không ngớt gia tăng đè chặt lấy tâm khảm của Hoa Sĩ Kiệt.
Từ phía chính diện với chàng, bất thần vang lên một tiếng hú lảnh lót, Hoa Sĩ Kiệt giật mình, vội ngước mắt nhìn lên từ trên đỉnh núi đối diện đột ngột xuất hiện vô số bóng đen theo đường mòn phóng nhanh xuống núi.
Loáng mắt, họ đã tiến đến bên bờ khe, Hoa Sĩ Kiệt đã nhìn rõ những bóng đen vừa xuất hện có tất cả bảy người, nhưng đủ cả nhân vật tăng, đạo, và tục gia. Bảy người vừa đặt chân đến bờ khe, liền đưa mắt nhìn quanh cảnh sắc bốn phía.
Những thây người chất chồng như núi kia, họ dường như không một chút mảy may chú tâm hay khiếp sợ.
Lão già áo đen dáng chừng là đầu não trong bọn, thình lình giơ tay chỉ vềphía trước lên tiếng :
- Tiên cơ đang ngồi trong động đối diện với bờ khe kia, chúng ta mau quỳ bái người!
Sáu người còn lại nghe xong vội quỳ thụp ngay xuống đất, cụ già áo đen sau khi vái xong đủ ba vái liền lên tiếng khẩn cầu :
- Chúng tôi vâng lệnh Chưởng môn nhân bản phái, lặn lội đến đây để cầu bái Tiên cơ.
Một tiếng hừ lạnh lạt cắt lời của lão già :
- Chưởng môn nhân của các người đến yêu cầu ta chuyện gì?
Lão già áo đen cố lấy giọng nhỏ nhẹ thành khẩn :
- Vì Kim Hà Phiêu và Yêu Xà chỉ tái xuất giang hồ, các đại môn phái chúng tôi trong tình trạng vạn phần nguy cấp, khẩn cầu Tiên cơ ban kế giải cứu mạng vận võ lâm....
Giọng nói âm trầm như băng sương của đối phương lại vang lên cướp lời :
- Câm mồm, tại sao Chưởng môn các người không đến? Hừ! Khéo kênh kiệu thối thôi! bảy người bọn ngươi đều phạm phải cấm luật của ta, đáng chết!
Tiếng “chết” kéo dài theo giọng đàn “toong” lên một tiếng, bảy luồng bạch quang đồng thời bay vụt ra ánh sáng, bảy người đang quỳ trên mặt đất chỉ kịp “hự” lên một tiếng đau đớn và ngã vật xuống, thân hình họ lăn tròn xuống bờ suối, máu nhuộm đỏ cả dòng khe.

phan_nhung
02-15-2005, 09:35 AM
Hoa Sĩ Kiệt mục kích xong tấn tuồng sắc máu ấy, rụng rời cả hồn vía, vội thụt đầu lại, núp sau tảng đá, bàng hoàng nghĩ ngợi mãi chẳng thôi.
Trí tuệ chàng rất cao, qua phút giây suy nghĩ, trong đầu óc chàng đã sơ luợc thành mấy điểm kết luận :
- Một, cô gái được gọi là Tiên cơ kia, nhất định là võ công rất cao, có đủ khả năng đối phó với Kim Hà Phiêu và Yêu Xà chỉ!
- Hai, tiếng đàn của nàng chắc chắn là dùng nội lực phát ra, cho nên âm thanh mới truyền đi ngàn dặm, kinh động đến các cao thủ võ lâm, do đấy mà bọn họ rầm rộ tìm kéo đến đây để yêu cầu nàng. Và nếu quả thật bằng vào nội lực truyền bá tiếng đàn lan ngàn dặm như thế thì công lực của nàng đã đạt đến mức tuyệt đỉnh cao siêu.
- Ba, bảy kẻ bạc số kia phạm vào cấm luật chi của nàng? Thế nào gọi là vi phạm cấm luật?
Chỉ với ba điểm vỏn vẹn ấy, Hoa Sĩ Kiệt nghĩ suốt cả giờ vẫn không sao nghĩ ra được những ẩn ký bên trong, dưới vực núi vẫn không ngớt réo rắt vọng dài trong đêm khuya cô tịch, lại dẫn dụ cho võ lâm cao thủ dìu dập đến nơi, để rồi cuối cùng nối tiếp nhau chôn thây vào dòng khe hoang tịch.
Vì lòng háo kỳ thúc đẩy và hơn nữa, vì chí phục thù cho sư môn Hoa Sĩ Kiệt dễ đâu bỏ qua cơ hội hiếm có ấy.
Chàng tự nghĩ rằng: “Đừng phạm vào cấm quy của vị Tiên cơ ấy, nhất định có thể lọt vào mắt xanh của nàng, họa may nàng sẽ truyền thụ cho ta tuyệt học phá giải được Yêu Xà chỉ!”
Nghĩ thế, chàng không nề hà mệt nhọc núp kín sau tảng đá rình mò quan sát suốt một đêm ngày.
Kể ra cũng đáng lấy làm lạ, suốt một đêm ngày, giọng đàn cứ ngân mãi không dứt, từng tốp người đến, lại từng tốp ngã gục tại nơi.
Xác chết chất chồng làm nghẽn cả dòng suối chảy, máu người đọng lại từng vũng đỏ ối lênh láng khắp bờ khe...
Hoa Sĩ Kiệt kinh khiếp chẳng nỡ nhìn, chàng càng lúc càng lạ lùng thầm nhủ :
“Vị Tiên cơ này vì sao suốt một đêm ngày vẫn chưa rời đi? Tiếng đàn của nàng càng u oán thê lương, không lẽ nàng đang tìm kẻ tri âm thưởng thức giọng đàn...”
Hoa Sĩ Kiệt còn đang ngẩn ngơ suy nghĩ, điệu trầm bổng chuyển cung sang một điệp khúc thật não nùng.
Lòng chàng nghe rung động, nhớ lại bài từ của Nhạc Phi soạn, về sau người đời phổ thành một khúc ca thật ai oán, lời văn của bài từ ấy rất hoa mỹ, cảm xúc theo giọng đàn dào dạt dâng lên, chàng buột miệng hát lên khe khẽ :
Quanh thềm lai vãng, vãng lai
Đàn ơi! Tâm sự não nề
Tri âm có mấy người nghe tiếng lòng.
Rồi như không dằn được ngọn trào lòng, chàng cất tiếng than dài :
- Tiên cơ ơi Tiên cơ! Nàng bảo là thiếu kẻ tri âm, tôi mải mê theo giọng đàn của nàng suốt một ngày trời, kể ra là tri âm của nàng rồi! Nhưng nàng có cấm qui gì, tôi làm sao biết được đây?
Hoa Sĩ Kiệt đang lúc lẩm bẩm than lấy mình, chợt nghe từ không trung vang vọng xuống một tiếng kêu quái lạ, chàng vội ngẩng đầu lên thì thấy có một con chim ưng khổng lồ cùng một quái điểu khác màu lông xanh biếc đang song song lượn tròn trên khoảng không bên kia bờ núi.
Nhãn lực chàng rất tinh tường, vừa thấy qua đã nhận ra con chim ưng khổng lồ kia chính là con ưng đã cứu mạng chàng đưa đến tòa núi cao này.
Cháng sực nhớ đến bốn câu thơ trên phiến đá, phước chí tâm linh, chàng vội thu hình mọp ngay dưới đất như tình trạng một con rùa đang rụt đầu rụt đuôi.
Không lâu sau, một giọng cười trong veo như chuỗi ngọc khua từ không trung vọng xuống, âm thanh của giọng cười rất mực êm tai!
Tiếp theo đấy là giọng nói cũng không kém dịu dàng vọng đến :
- Vệ nhi, chúng ta cùng hạ xuống xem thử, dường như gã ấy chẳng hề nhìn thấy chúng ta thì phải, gã là tên duy nhất trong số muôn vạn người không vi phạm đến cấm quy của chúng ta.
Hoa Sĩ Kiệt thầm nghĩ người nói chuyện kia có lẽ là các vị Tiên cơ mà cao thủ võ lâm đã gọi! Lúc này chàng mới vỡ lẽ, kẻ nào dại dột nhìn thấy mặt nàng, đều là kẻ vi phạm cấm quy!
Hoa Sĩ Kiệt nghĩ thê càng không dám ngẩng đầu lên nhìn chỉ lắng tai nghe ngóng động tịnh chung quanh....
Sau một tiếng động khẽ vang lên là tiếng kêu “quác quác” rất chát tai, kế đó là tiếng người nọ “chít choét” đáp lại, dường như cùng tiếng “quác quác” kỳ lạ kia đối đáp đìều chi.
Hoa Sĩ Kiệt vẫn cúi mọp người xuống đất, thầm nghĩ :
“Vị Tiên cơ này chắc đang cùng hai con quái điểu chuyện trò điều chi, chỉ tiếc là ta không nghe biết tiếng chim!”
Chàng lại nghe tiếng chân người bước dần đến bên, lồng tim chàng càng lúc càng phập phồng đập mạnh.
Chàng nhớ đến những xác chết hàng trăm hàng ngàn dưới khe suối, nếu rủi như một mảy may chẳng vừa ý đối phương số phận chàng sẽ không khác chi bọn họ, khó tranh khỏi bàn tay nghiệt ngã của đối phương.
Đang nơm nớp lo âu chưa biết phải xử trí thế nào, chàng chợt nghe sau lưng mình vang lên một giọng nói thật trong veo nhưng cũng rất lạnh lùng :
- Đừng vờ nín hơi rùa giả chết mất công, hãy trả lơi cho ta biết, ngươi đến ngọn tuyệt phong này từ lúc nào?
Hoa Sĩ Kiệt biết khó mà vờ thêm được đành lên tiếng :
- Trước đây một ngày một đêm, do một con chim ưng khổng lồ cứu tại hạ đến đây!
Đối phương cười khúc khích vài tiếng hỏi tiếp :
- Ngươi biết con chim ưng ấy là ai chăng?
Hoa Sĩ Kiệt cúi gằm đầu xuống lắc lia :
- Tại hạ không được biết, song chim đã có ân cứu mạng, tại hạ quyết phải báo đáp đại ân ấy!
Giọng cười khúc khích lại vang lên, âm thanh êm tai như tiếng ngọc va nhau, cười chán một lúc, đối phương mới cất lời :
- Ta là chủ của nó, ngươi nên báo đáp ta phải hơn! Ngươi tên chi? Hãy ngước đầu lên ta muốn nhìn xem ngươi ra sao?
Hoa Sĩ Kiệt trong lòng rất kinh sợ nhủ thầm :
“Nếu ta ngước đầu lên nhìn, tất sẽ vi phạm đến câm qui của ả, nhưng ả đã muốn xem dung mạo của ta, không chừng...”
Với khoảng thời gian tích tắc ấy, đầu óc chàng đã làm xong một quyết định...
Chàng mạnh dạn nẩng phắt đầu lên, đôi mắt nhắm nghiền miệng hé cười, cất tiếng :
- Tại hạ tên Hoa Sĩ Kiệt, năm nay hai mươi tuổi...
Đối phương vụt buông giọng cười thoải mái, lẩm bẩm nhắc lại như nói với chính mình :
- Hoa Sĩ Kiệt! Hoa Sĩ Kiệt! Tên nghe rất kêu, ngươi quả rất thông minh!
Nàng ngừng lại giây lâu, âm thanh bỗng đổi thành lạnh lạt, lớn tiếng quát :
- Hoa Sĩ Kiệt! Ngươi biết ta là ai không?
Hoa Sĩ Kiệt lắc đầu :
- Xin thứ cho! Tại hạ không sao biết được.
Đối phương cười lạnh lạt hỏi tiếp :
- Ngươi có thấy những vật gì trong lòng khe phía dưới chăng?
Hoa Sĩ Kiệt khẽ thở dài một tiếng đáp ngay :
- Bọn họ đều chết một cách oan uổng!
Giọng đối phương bỗng trở nên giận dữ :
- Ngươi thương xót bọn họ? Ngươi ngồi giữ nơi đây phải chăng cũng với mục đích yêu cầu ta truyền dạy?
Hoa Sĩ Kiệt thở dài áo não :
- Tại hạ thật không có mục đích ấy, chẳng qua vì lòng háo kỳ thôi! Dám hỏi người, vì sao những kẻ cầu giáo nơi người, lại vô cớ bị giết thế? Khiến tại hạ cảm thấy thế gian đầy dẫy sự tàn khốc và lạ lùng...
Đối phương không dằn đượcc hừ khan một tiếng cướp lời :
- Đám người ấy đều là hạng mặt người lòng thú, ban đầu thì mong mỏi học võ công, kế đó là có mộng tưởng chiếm hữu cả đối phương dạy mình, những kẽ ấy chẳng đáng giết hay sao?
Hoa Sĩ Kiệt kinh ngạc buột miệng :
- Nếu quả họ có tâm địa đê tiện ấy, giết chết là đáng lắm!
Đối phương lại “hừ” một tiếng thật to giọng gay gắt :
- Hoa Sĩ Kiệt, ngươi cũng đừng vờ vĩnh lắm, nếu như ngươi chẳng có mục đích ấy, sao chẳng sớm rời khỏi núi này cho rồi? Gẫm ra trong lòng ngươi chẳng tốt chi, trước giờ sắp chết của ngươi, ta có một câu hỏi, nếu như đáp trôi được, ta sẽ cho ngươi chết một cách tốt lành mau mắn!
Hoa Sĩ Kiệt nghe như tiếng sét vừa vang lên giữa đỉnh đầu, nhưng sự kinh hãi chỉ thoáng qua thoáng chốc, chàng dửng dưng nhếch môi lên tiếng :
- Điều cho hỏi mau!
Giọng đối phương vừa oai nghiêm vừa âm trầm :
- Ta đẹp hay là không?
Câu hỏi của đối phương làm Hoa Sĩ Kiệt bối rối thầm :
“Mình có thấy mặt mũi ả ra sao đâu, biết thế nào mà đáp cho đúng đây? Thiên tánh của phái nữ rất chuộng đêp, nếu như khen bừa nàng đẹp, rủi ra nàng là một nữ bất giai, có khác chi là một lối mỉa mai cay độc? Nhưng...”
Một ý niệm vụt thoáng qua đầu óc, chàng đáp ngay :
- Rất xấu xí!
Đối phương chừng như vô cùng kinh ngạc, lặng người giấy lâu mối hỏi tiếp :
- Đấy là cảm quan của ngươi sau khi nhìn thấy ta phải không?
Hoa Sĩ Kiệt vội lắc đầu :
- Đấy là suy đoán trong ý tưởng của tại hạ mà thôi, nhìn vào những xác chết ngập đầy giữa lòng khe, trong tiềm thức tại hạ tưởng tượng ra dung mạo của người còn đáng khiếp hơn cả quỷ ma!
Đối phương không lộ chút giận dữ nào, trái lại cười lên khanh khách, âm thanh như chuỗi ngọc chạm vao nhau, êm tai như tiếng oanh vàng hót sáng...
Nhưng Hoa Sĩ Kiệt lại nghe lòng mình rúng động
Đối phương bỗng dứt ngang tiếng cười nói tiếp :
- Hoa Sĩ Kiệt! Kể ra ngươi cũng khá thành thật, ngươi chẳng nhìn thấy ta là chưa vi phạm đến cấm qui, ta có thể tha chết cho ngươi, nhưng mau rời khỏi đây ngay!
Hoa Sĩ Kiệt không đợi đối phương thốt lần thứ hai đứng phắt ngay dậy, rảo bước tiến nhanh xuống núi.
Bất ngờ đối phương hét to :
- Đứng lại!
Hoa Sĩ Kiệt vội dừng bước chân, lặng im chẳng thốt một lời, lưng đối diện với kẻ đối thoại không hề quay lại.
Giọng nói của đối phương vụt biến thành ôn tồn êm dịu :
- Hoa Sĩ Kiệt, ngươi và ta như bèo mây gặp gỡ, ít khi có được! Huống chi hiện giờ ngươi thân mang huyết hải thâm thù, chẳng cần đến ta giúp ích điều chi chăng?
Hoa Sĩ Kiệt kinh ngạc nhủ thầm :
- Nàng làm sao biết ta thân mang huyết thù? Nàng phải chăng là cụ già bịt mặt giả trang ra? Chỉ có cụ già bịt mặt mới chính mắt nhìn thấy thảm họa của sư môn ta...
Trong nhất thời chàng không sao nghĩ ra được, đứng thừ người ra.
Đối phương cười nhẹ một cái và tiếp lời :
- Hoa Sĩ Kiệt, ngươi khỏi hồ nghi suy đoán mất công, vì chuyện chi Linh nhi cũng nói rõ cho ta biết rồi! Kẻ thù truy sát ngươi rất gấp, chẳng phải Linh nhi đã cứu ngươi thoát khỏi miệng cọp chăng?
Hoa Sĩ Kiệt lúc bấy giờ mới bàng hoàng vỡ lẽ, lúc trên đỉnh Nga Mi chàng thấy một con chim ưng to không ngớt lượn vòng lui tới, không ngờ là do con ngươi kỳ quặc kia nuôi dưỡng, chim mà có thể thông đoán lời nói và ý người, quả là một linh vật thế gian hãn hữu.
Hoa Sĩ Kiệt ngẫm nghĩ giây lâu khẽ buông tiếng thở dài :
- Không công chẳng thọ lôc người, tại hạ cùng người chưa duyên gặp mặt quen biết lần nào, mặc dù thân mang trọng huyết thù, cũng chẳng cần nhờ đến người giúp sức!
Dứt lời liền giờ thuật khinh công băng mình đi ngay.
Đối phương ngẩn người giây lâu nhủ thầm :
“Gã này không những khí cốt cang cường, lại tuổi trẻ tuấn tú, cả đời chưa dễ thấy qua, khiến mình vừa thấy đã...”
Nàng khẽ chắc lưỡi lên một tiếng lắc đầu như cố xua đuổi một ý nghĩ hắc ám, cất giọng gọi :
- Linh nhi! Linh nhi!
Từ không trung bỗng xẹt vút xuống một con ưng to, đáp nhẹ bên cạnh nàng, thò mỏ ra cọ nhẹ vào áo nàng trông vẻ rất âu yếm thân mật.
Nàng nhè nhẹ vỗ lên đầu chim, giơ tay chỉ về hướng Hoa Sĩ Kiệt đang phóng như bay, lên tiếng bảo chim :
- Đem vị tiểu hiệp ấy đến động thứ nhất của “Tiên Hà nhai”, nếu chưa luyện thành Băng Hồn chưởng không cho rời khỏi động!
Con ưng to gật đầu tỏ vẻ hiểu ý, đoạn cất cổ gáy lên một chàng dài, giương cánh bay vút đi, chỉ loáng mắt sau đã sà xuống bên cạnh Hoa Sĩ Kiệt.
Hoa Sĩ Kiệt thốt động tánh linh, không chút chần chờ vội nhảy lên mình chim.
Con đại ưng chỉ đợi có thế, lập tức vỗ cánh bay bổng lên cao, Hoa Sĩ Kiệt đưa mắt nhìn ra phía trước thấy nơi mút xa, một vị nữ lang áo xanh đang cỡi trên lưng một con chim to màu lông xanh biếc bay nhanh về phía trước!
Chỉ nhìn thoáng qua chiếc lưng thon yêu kiều của thiếu nữ áo xanh, chàng cũng có thể phán đoán đối phương là một giai nhân tuyệt thế, khó ai sánh bì...

phan_nhung
02-15-2005, 09:38 AM
Hồi 06 :Thảm hình dưới mái tranh </span>
<span style=\'color:deeppink\'>Một tháng thời gian như nước chảy qua cầu. Hoa Sĩ Kiệt suốt ngày đêm tại thạch động nơi “Thiên Hà nhai” khổ luyện “Băng Hồn chưởng”, võ công của chàng vốn đã có căn cơ, lại qua thêm một tháng chuyên cần luyện tập một tuyệt học hảo hữu thế gian, nhờ đấy mà võ công của chàng tiến triển một cách thần tốc.
Giữa một đêm trăng tỏ, Hoa Sĩ Kiệt đang lúc luyện “Băng Hồn chưởng” chợt nghe một giọng nói thật khẽ nhưng rõ ràng từng chữ một vọng vào tai :
- Hoa Sĩ Kiệt, chiêu thế cùng khẩu quyết “Băng Hồn chưởng” ngươi đã thuộc làu, chỉ có hỏa hầu còn kém mà thôi, ngươi cứ khá chuyên cần tập luyện, tự nhiên công lực sẽ không ngớt tăng gia, đêm nay ngươi có thể rời khỏi nơi đây được rồi!
Giọng nói thoáng ngừng lại giây phút rồi tiếp :
- Trên nẻo giang hồ gai chông mờ mịt, không thiếu cạm bẫy gian trá hung hiểm, người khá lưu tâm, một tháng quả duyên đến đây đã dứt, mong hãy bảo trọng, ân thù hai ngả vẹn đôi, mới đúng là bản sắc của đại trượng phu, nhớ ghi lấy, sửa soạn rồi đi thôi!
Hoa Sĩ Kiệt vội quỳ lạy dưới đất ngậm ngùi đáp :
- Mong ân nhân cứu mạng cùng truyền dạy tuyệt nghề. Hai trọng ân ấy quyết khắc ghi mãi và báo đáp có ngày! Suốt tháng trời gần gũi bên ân nhân, tuy cách nhau gang tấc nhưng mường tượng diệu vợi chân trời, chẳng bao giờ chiêm ngưỡng được đại dung, khẩn mong ân nhân cho kẻ dưới được biết rành tên tuổi để tạc ghi vào tâm khảm!
Giọng nói khe khẽ lúc nãy lại vang lên :
- Xin mau đứng dậy, giữa ngươi và ta không phải là danh phận thầy trò, chỉ điểm cho ngươi đôi pho chưởng pháp có đáng chi, đã lâu rồi chưa dùng đến, ngươi cứ tạm gọi ta là “Băng Hồn” vậy!
Hoa Sĩ Kiệt từ từ đứng dậy, nhủ thầm :
“Hai mươi năm trước, dang rúng động giang hồ có ba nam hai nữ trong bọn có một vị nữ nhân giả hiệu “Băng Hồn tiên cơ”, có lẽ là vị nữ lang này!”.
Chàng vội cất cao giọng hỏi :
- Lão tiền bối có phải là “Băng Hồn tiên cơ” mà hai mươi năm về trước, phương danh đã lừng lẫy khắp giang hồ đấy chăng?
Đối phương bỗng vụt cười khanh khách đáp :
- Tuổi ta còn nhỏ hơn cả ngươi, gọi ta là lão tiền bối thật chẳng dám nhận rồi!
Ngươi muốn thấy ta lắm chăng, ta đọc cho ngươi nghe bốn câu thơ, nếu ngươi ngộ ra được, là có thể đến đấy tìm ta. Hoa Sĩ Kiệt hỏi tiếp :
- Xin cô nương cứ cho nghe bốn câu thơ ấy!
Giọng cười liền ngưng ngang, tiếp theo đấy là một giọng ngâm trầm trầm vang lên :
Giữa muôn ngàn thế giới
Đều bạc trắng một màu
Khi trăng vàng chiếu đỉnh
Trên đá suối trong veo!
Hoa Sĩ Kiệt nghe xong nhẩm đi nhẩm lại mấy lượt, nghĩ mãi chẳng ra, đành gượng cười lên tiếng :
- Cô nương, bốn câu thơ ấy quá huyền diệu, tại hạ biết nơi nào mà tìm?
Nhưng đối phương vẫn im lìm không đáp, Hoa Sĩ Kiệt đợi một lúc, lại lên tiếng hỏi, vẫn chẳng có hồi âm, chàng cảm thấy lòng mình bàng hoàng như vừa mất đi một vật gì, chán nản nhấc bước rời khỏi sườn núi “Thiên Hà”,...
Chàng vừa đi vừa hồi tưởng lại chuyện ngày qua, một người con gái bí mật chưa hề biết qua mặt mày, dùng phép “Truyền âm nhập nội” truyền thụ cho chàng một mớ võ công siêu việt, nhưng chẳng hiểu vì sao nàng lại không cho chàng thấy mặt? Nàng lại tự xưng là “Băng Hồn” phải chăng là Băng Hồn tiên cơ?
Nhưng Băng Hồn tiên cơ đã từng nổi danh hai mươi năm về trước, so về tuổi tác, nàng đến giờ đã không dưới 50, cớ sao lại bảo là nhỏ tuổi hơn chàng?
Thế thì nàng là ai?...
Chàng lầm lũi bước đi trong sự miên man nghỉ ngợi cho đến đổi rời khỏi sườn núi Thiên Hà, và đặt chân lên đường cái quan từ lúc nào chẳng hay biết!
Chàng tần ngần đứng lại nghĩ tiếp :
“Lần này ta tái xuất giang hồ, công việc trọng yếu nhất bên mình là báo thù cho sư môn, phục hưng lại Nga Mi phái. Việc trọng yếu thứ hai là tìm cho ra cha mẹ chết sống ra sao cùng hạ lạc nơi nào. Cuối cùng là chiếu theo bốn câu thơ vừa rồi để tìm cô gái bí mật tên là Băng Hồn kia”.
Nhẫm tính thời gian, ngày của Ngũ Phụng hẹn mồng bảy tháng bảy đến làm cỏ chùa Thiếu Lâm chỉ còn cách tháng là đến rồi.
Chàng thấy cần phải sớm đem hung tin ấy đến Tung Sơn thông báo cho chùa Thiếu Lâm hay hầu kịp thời chuẩn bị ứng phó.
Cuộc hành trình đã quyết định, chàng giở hết tốc lực khinh công rẽ đường băng
mình về hướng Tung Sơn. Trời lúc ấy vào khoảng canh ba, trên quan lộ vắng vẻ, một dáng người vùn vụt để cố nuốt lấy đoạn đường dài.
Với trình độ công lực của chàng hiện tại, không đến một giờ sau, chàng đã vượt hơn mấy mươi dặm xa.
Hoa Sĩ Kiệt trong lòng rất cao hứng, chàng không ngờ chỉ một tháng thời gian luyện tập nơi sơn động, võ công đã tiến triển một cách phi phàm đến thế.
Tinh thần chàng vì đấy phấn khởi cực cùng, hùng tâm ngất ngất bốc dậy ở nội tâm, chàng không sao dằn chế được, ngửa cổ phát lên một chuỗi hú dài lanh lảnh.
Giọng hú hào hùng lồng lộng giữa không gian lan tận xa khắp bốn phía sơn lâm ba ngân dài như bất tuyệt.
Và chừng như vẫn chưa phát tiết được hết lửa hận thù trong tâm khảm, chàng lại ngửa cổ nhìn trời cao, ca to lên một bài ca hùng tráng :
Diệt sư hủy phái hề, thù sâu tợ bể
Thù sâu tợ bể hề, khó thể phôi pha!
Trời mây bao la...
Hận thù sâu xa!
Mang nặng sự hề, thề sống thác
Thái Sơn xem nhẹ tựa lời ca!
Hoa Sĩ Kiệt cất cao giọng ca đi ca lại bài hát mình vừa sáng tác, đôi chân vẫn một mực phóng nhanh chẳng hề lơi bước, Ca đến chỗ xúc động tâm tình, nước mắt chàng hoen mờ cả đôi mắt rơi lã chã xuống đôi má không sao dằn chế được,
Bất thần...
Chân chàng như vừa chạm phải vật gì mềm xụa, tiếp theo đấy tiếng một người rên lên “ối chao!”
Hoa Sĩ Kiệt giật bắn mình vội cúi xuống nhìn, té ra chàng trong lúc chạy nhanh bất cẩn vấp lên một người đang nằm ngủ trên mặt đường.
Chàng lại vòng tay nhỏ nhẹ xin lỗi :
- Thật là chẳng phải, tại hạ vì một phút vô ý chẳng thấy, xin người tha lỗi cho!
Người nọ lổm cổm chổi dậy, trợn mắt giận dữ nhìn chàng nạt bừa :
- Nhóc con, trăng tỏ đường rộng người ta ngủ lù lù một đống to như thế mà mi chẳng nhìn thấy, trừ phi đôi mắt của mi mọc trong quần?
Bị đối phương “nạp” cho một hơi, Hoa Sĩ Kiệt thật là dở khóc dở cười, chỉ còn cách vuốt giận, tươi cười giả lả :
- Tại hạ thật tình chẳng nhìn thấy, vả lại dẫm trúng cũng chả nặng lắm!
Đối phương giận dữ quát :
- Mốc xì! Mi định dẫm chết người ta mới cho là nặng phải không? Trong lúc nói chuyện từ nơi miệng người ấy, một hơi rượu nồng nặc bay ra theo lời nói.
Hoa Sĩ Kiệt nhíu hẳn đôi mày kiếm, tiếp lời :
- Huynh đài có lẽ uống say rồi chắc? Tại hạ đã xin lỗi người năm bảy lượt rồi kia mà!
Người nọ chừng như nổi nóng, cất to tiếng :
- Lão tử dù có say cũng chả mắc mớ chi đến ngươi, ranh con mi xin lỗi suông mấy tiếng rồi huề hay sao?
Miệng nói tay cung, xê bước đến trước mặt Hoa Sĩ Kiệt.
Dưới ánh trăng sáng vằn vặt, lúc đó chàng mới kịp thấy rõ mặt mày đối phương là một cụ già tuổi trạc ngủ tuần, chiếc áo màu xanh đã rách te tua chẳng thành hình, râu ria đầy mặt, mày rậm mắt tròn, trên vai mang hai chiếc hồ lô tổ bố, tướng mạo vừa quái dị lại vừa hài hước vô cùng.
Nhìn thấy bộ dạng của đối phương, Hoa Sĩ Kiệt lại lần nữa nhíu mày, đáp lời :
- Người ta lỡ vô ý dẫm trúng một chút, ông làm gì mà hung hăng quá thế?
Lão già áo xanh trợn dọc đôi mắt hậm hực :
- Lão tử còn muốn xé xác mi ra nữa là khác!
Miệng nói bàn tay phải của lão nhẹ như chớp vung lên “bốp” một tát tai chát chúa in thẳng cánh lên má của Hoa Sĩ Kiệt khiến chàng lăn tròn dưới đất luôn mấy vòng.
Chàng lổm cổm chổi dậy, ngẩng người ra nghĩ thầm :
“Sao mình lại vô dụng đến thế? Đối phương chỉ đánh có một tát tai là văng chúi hơn năm thước, võ công của đối phương...”
Chàng còn đang ngẩn ngơ bất định, lão già áo xanh chỉ thoáng động thân hình, đã biến đâu mất.
Hoa Sĩ Kiệt hết sức kinh ngạc, vội xoay mắt nhìn theo vừa kịp thấy bóng người hoa lên trước mặt, liền nghe một luồn kình phong đột kích phía sau lưng.
Chàng hốt hoảng vội dùng ngay thân pháp “Độn Ảnh Mê Tung” xé mình định tránh qua ngọn kình phong của đối phương từ sau lưng đột kích tới.
Ngờ đâu, thân hình mới vừa chớp động, sau lưng chàng đã bị tống trúng một quyền thẳng thớm, chúi nhủi ra trước hơn bốn thước xa.
Hoa Sĩ Kiệt vội lật mình đứng dậy ngay, mò soát khắp người, lạ thay không một chút thương tích chi, nhưng hai mẻ đòn vừa rồi đã khiến Hoa Sĩ Kiệt lửa giận bừng sôi, thét lên như sấm :
- Lão già dịch sao mà ngang quá thế? Tại hạ vô ý dẫm trúng một chút, ngươi đã tay đấm chân đá rồi...
Chẳng đợi Hoa Sĩ Kiệt dứt lời, lão già áo xanh đã cất cao tiếng cười hô hố cắt đứt lời chàng :
- Nhóc con mạng lớn đấy, lão tử đánh mi hai chưởng chẳng chết mà chỉ gãi ngứa mà thôi, hả hả...
Hoa Sĩ Kiệt giận không sao chịu được mắng to :
- Ông đừng có vội ngông cuồng quá đáng, Hoa Sĩ Kiệt này không phải là kẻ dễ cho ông hiếp bức đâu!
Lão già áo xanh trợn tròn đôi mắt, bắn ra hai làn nhãn tuyến chớp ngời, hừ to một tiếng quát lại :
- Thế nào? Lão tử “đớp” cho mi hai quyền vẫn chưa phục đấy à! Có bãn lĩnh cứ việc đem ra thi thố để lão tử thưởng thức thử!
Hoa Sĩ Kiệt vốn là kẻ hiểu sách biết lễ, nhưng cá tánh cao ngạo cang cường, bị lời khiêu khích của đối phương khác nào khơi động tiềm năng của bản tánh khiến chàng dù muốn nhịn dằn cũng không sao kiềm chế được.
Sau một tiếng thét lớn, hai tay chàng đã vung ra một chiêu “Phân Hoa Phất Liễu” quét vào hông đối phương.
Lão già áo xanh cười lên hô hố, đôi cánh tay ung dung quạt ra một thế “Tiền Môn Cự Lang”, nhẹ nhàng chẹn phá chưởng phong như sóng cuộn của Hoa Sĩ Kiệt vừa ập đến!
Hoa Sĩ Kiệt đã phần nào cảm thấy kinh ngạc qua tài nghệ của đối phương, chàng vội vận công lên song chưởng, một chiêu “Bài Vân Kiếm Nhặt” với chín thành công lực tủa ra như sấm sét, xỉa thẳng vào ba yếu huyệt trên ngực địch thủ.
Lão già áo xanh cười lạt một tiếng, chậm chạp nhấc tay trả lại một đòn “Bế Song Yểm Nhật” hóa giải nhẹ nhàng chiêu thế độc môn của chàng.
Hoa Sĩ Kiệt càng thêm kinh ngạc, thừ người đứng một chỗ quên cả ra tay...
Vì hai chiêu rồi, chàng đã được Ngộ Tịnh chân nhân dày công trui luyện suốt năm năm trời trên đỉnh Nga Mi, sau lại qua sự chỉ điểm thêm của cô gái thần bí nơi triền núi Thiên Hà đã có đến bảy thành hỏa hầu, uy lực phải đâu chẳng cường mãnh, thế tại sao đối phương chỉ dùng một chiêu thật chậm rãi lại hóa giải một cách nhẹ nhàng, khiến Hoa Sĩ Kiệt ngẩn ngơ không sao hiểu nổi.
Đang lúc Hoa Sĩ Kiệt trầm ngâm nghĩ ngợi, chợt nghe đối phương quát to :
- Nhóc con sao chẳng ra tay nữa?
Bản tánh trời sanh cao ngạo, dễ đâu chịu đựng nỗi sự khinh thường của đối phương như thế, Hoa Sĩ Kiệt thét lên một tiếng, chiêu “Thái Sơn Áp Đỉnh” kẹp theo một luồng kinh phong như thế núi đổ nghiêng chụp xuống đỉnh đầu kẻ địch.
Lão già áo xanh vội dùng ngay thân pháp “Xảo Yến Phiêu Thân” lật mình như cánh én đớp mồi lướt thoát ra khỏi vòng kình lực đang tủa xuống. Hoa Sĩ Kiệt ngầm khen ngợi khôn cùng :
“Khinh công của đối phương quả phi thường, hiển nhiên là võ công của lão cao thâm khó tưởng...”
Lão già áo xanh tháo lấy một chiếc hồ lô rượu trên lưng xuống, chểm chệ ngồi xuống phiến đá bên đường, ngửa cổ tu một hơi dài, đoạn chậm rãi đứng dậy cất tiếng :
- Nhóc con nếu quả còn dư hương hãy biểu diễn thêm vài ngón cho lão tử xem chơi!
Hoa Sĩ Kiệt quét mắt nhìn lên phiến đá lão già đang ngồi thấy hai mông lõm xuống mặt đá trên hai tất sâu, trong lòng càng kinh sợ, nhủ thầm :
“Lão già quái này nội lực thật quả hùng hậu! Dường như đối với lão ta chẳng có ác ý, lão là ai?”
Thấy chàng cứ đứng tần ngần mãi chẳng ra tay, lão già áo xanh cười rống lên :
- Tiểu tử nếu chẳng động thủ, hãy ráng mà đỡ chiêu “Hậu Sơn Đả Hổ” này của lão tử, nhìn rõ đấy!...
Thân hình lão liền đó chớp lên như đại bàng xé gió phóng thẳng đến sau lưng của chàng, nhưng khi vừa sắp sửa tông vào người chàng, động tác của lão bỗng từ từ chậm lại.
Nhãn lực của Hoa Sĩ Kiệt cực kỳ nhạy bén, mỗi chiêu thế cử động của đối phương đều không sao thoát khỏi mắt chàng, đối phương vừa biến thế, chàng đã vội xoay người phóng chưởng hóa giải, nhưng chàng không sao tránh được một chưởng nện thốc vào lưng.
Nhưng ngọn chưởng đánh lên rất nhẹ nhàng, Hoa Sĩ Kiệt thoáng kiểm điểm châu thân, thấy chẳng có chi thương tích tuy thế cũng không khỏi tái sắc kinh thần.
Lão già áo xanh cười lên hô hố khó thương :
- Nhóc con, “ăn miếng” mà lị, mau tấn công đi chứ!
Hoa Sĩ Kiệt thông minh tuyệt thế, sau phút sững sờ, vội xuất một chiêu “Hắc hổ oát tăm” năm ngón tay câu lại như năm vuốt cọp chộp vèo tới...
Đối phương đứng im một chỗ chẳng tránh né, tay phải nghiêng nghiêng giở lên động tác vô cùng chậm chạp với chiêu thế “Hoành Đoạn Tọa Sơn” vững vàng như tòa núi chắn ngang chận nghẹt thế chộp của chàng không sao tiến công được. Hoa Sĩ Kiệt quan sát kỹ lưỡng chiêu thế phản kích của đới phương đã thuộc được ba thành.
Bất thần...
Lão già áo xanh quát lên một tiếng như sấm động, chốc người lên cao, lại một chiêu “Hậu Sơn Đả Hổ” lần nữa tái công Hoa Sĩ Kiệt.
Đã hiểu rõ dụng ý của đối phương, Hoa Sĩ Kiệt lần này vững lòng quan sát thật tinh tường thế công cũng như lối thủ của chiêu thế đối phương và sau mấy lần kẻ công người đỡ lão nhân áo xanh mới chậm lại thân hình, cười lên hô hố :
- Nhóc con hãy đem “Băng Hồn chưởng” ra đối kháng thử, xem được mấy thành hỏa hầu?
Hoa Sĩ Kiệt đến lúc này mới bàng hoàng vỡ lẽ, té ra lão nhân trước mắt, cốt ý đón chàng nơi đây để thử xem tài nghệ cùng ngầm chỉ dạy chàng thêm võ công phòng thân.
Chàng băn khoăn thầm hỏi lấy lòng :
“ Nhưng vị áo xanh này là ai? Cùng ta có chi quan hệ mà chỉ dạy võ công cho ta?”
Mải mê suy nghĩ chàng quên cả ra tay khiến lão già áo xanh không đợi được, hét lên :
- Nhóc con còn chưa ra tay, thời gian chẳng sớm đâu, lão tử còn phải đi xem một vở tuồng cực lạc nữa chứ!
Tiếng quát tháo của đối phương khởi động lòng háo thắng sẵn có trong người, Hoa Sĩ Kiệt sang sảng cất lời :
- Lão tiền bối tiểu tâm đấy nhé!
Miệng chàng lẩm nhẩm đọc lại khẩu quyết của Băng Hồn chưởng, tay phải chầm chậm nhấc lên, từ những kẻ tay của chàng lờ mờ bốc ra một lớp khí trắng kẹp theo một hơi lạnh cực cùng tỏa thẳng vào chỗ đối phương...
Vẻ mặt chàng rắn lại, chăm chú nhìn vào mặt đối phương, chờ một phản ứng không phải là lập tức thu tay triệt chưởng ngay!
Nhưng tình thế đã vượt ngoài ý liệu của chàng, lão già áo xanh vẫn xếp bằng ngồi yên trên phiến đá, thần thái trang nghiêm như lão tăng nhập định. Độ giây phút sau, cụ già áo xanh khẽ mấp máy môi bảo chàng :
- Hãy tăng thêm hai thành chân lực thử xem!
Hoa Sĩ Kiệt y lời, vận tụ nội lực đưa thêm hai thành chân lực vào tay...
Liền khi ấy hơi lạnh tủa ra bốn phía càng lúc càng dữ dằn, mường tượng như tòa núi tuyết ập thẳng đến kẻ địch.
Đôi mắt chàng vẫn không ngớt dán lên khuôn mặt lão già, thấy từ trên đỉnh đầu của lão bốc lên một luồng nhiệt khí, mồ hôi trên mặt vả xuống như mưa, nào phải trạng thái con người bị lạnh!
Lòng háo thắng của tuổi trẻ càng dâng, chàng thét lên một tiếng trợ uy vận toàn sức dốc vào thế chưởng, tay phải lập úp từ trên vỗ mạnh xuống...
Chàng định bụng với thế chưởng ấy, đối phương thế nào cũng phải nhảy tránh ra xa.
Bất ngờ, chàng định khi xoay nhanh lòng chưởng hướng chuẩn vào mục tiêu, lão già áo xanh vụt thét lên :
- Nhóc con mau tránh ra xa!
Hoa Sĩ Kiệt ứng biến rất thần tốc, vội thu chiêu tràn mình lách sang cạnh năm thước!
Phựt!... Ào ào...
Một luồng sáng hồng rực ngời như lửa hỏa diệm sơn nhưng thoáng đó liền tắt mất, nơi chỗ Hoa Sĩ Kiệt vừa rời khỏi, cỏ cây cháy nám như vừa qua một trận hỏa tai.
Lão già áo xanh lúc ấy mới thở phào một hơi dài lên tiếng :
- “Băng Hồn chưởng” của nhóc con mới được năm thành hỏa hầu, khá thận trọng đừng nên dùng chiêu pháp “cương chống cương”!.
Hoa Sĩ Kiệt kinh hãi đến da lưng toát mồ hôi, may là lão già không ác ý, lên tiếng cảnh báo trước cho chàng kịp thời tránh né, bằng không, với ngón đòn cứng chống cứng của chàng vừa rồi tất đã bị trọng thương chẳng còn!
Lão già áo xanh lại nâng hồ lô rượu ừng ực tu luôn mấy hơi đánh khà một tiếng khoan khoái, đoạn ngước đầu nhìn màu trời, lẩm bẩm lấy mình :
“Trời đã gần canh tư, đúng là lúc vở tuồng hay đang khai diễn, mau rời nơi đây kịp thời đến xem để tiêu khiển cái đêm dài vô vị này!”
Dứt lời, chẳng buồn nhìn Hoa Sĩ Kiệt, quay người hướng lên đại lộ ngênh ngang cất bước đi về phía trước.
Hoa Sĩ Kiệt đưa mắt nhìn lên phiến đá chỗ cụ già ngồi khi nãy, thấy đả hơn ba, bốn tấc sâu, chàng không khỏi ngạc nhiên nhủ thầm :
“Vị quái nhân áo xanh không những khinh công chiêu thế dị kỳ mà nội lực hùng hậu của ông, đương kim võ lâm chưa chắc đã sánh kịp! Cứ xem dáng cách của ông đổ rượu như nước ừng ực qua vò này đến vò khác nếu không phải vị kỳ hiệp “Phong Trần túy khách” mà hai mươi năm trước danh lừng thiên hạ còn ai?”
Càng ngẩm nghĩ càng nghĩ quyết đối phương chính là Phong Trần túy khách, chàng vội nhấc mắt nhìn lại, thấy lão già áo xanh.
Đã thế ông còn cất tiếng nhừa nhựa ca to :
Giọng ca thê thiết nghe buồn nhiều hơn vui, Hoa Sĩ Kiệt không khỏi lạ lùng thầm nghĩ :
“Bên ngoài lão mừng giận vô chừng, say sưa túy lúy dường như là một con người vô tư vô lự, không ngờ trong lòng ông chứa lắm âu sầu”.
Lòng háo kỳ thúc đẩy, Hoa Sĩ Kiệt liền triển dụng thuật khinh công đuổi theo lão già áo xanh.
Khoảng cách giữa chàng và lão già áo xanh không đến mười trượng xa, bộ pháp của ông lại băng xiêu băng tơ, thế nhưng Hoa Sĩ Kiệt cố hết khí lực, đuổi theo hơn nửa giờ vẫn không bắt kịp.
Chàng rất mực kinh ngạc lẩm bẩm lấy mình :
- Lão già quái này không lẽ học được thuật “Súc Địa Di Hình”? Nếu chẳng thế, bộ pháp của lão đâu có phải là chạy vì sao ta lại đuổi theo chẳng kịp?
Lão già áo xanh bất thần dừng bước lại một cách đột ngột, Hoa Sĩ Kiệt đang trớn chạy mau, không sao hãm bớt kịp tông thẳng vào người lão già, khiến chàng dội ngược ra sau, cơ hồ té ngửa xuống đất.
Hoa Sĩ Kiệt hoảng hồn vội vòng tay tạ lỗi :
- Tại hạ vô ý chẳng thấy, dám mong lão tiến bối thứ lỗi!
Lão già áo xanh không chút giận dữ trái lại cười hềnh hệch lên tiếng :
- Nhóc con say rượu rồi chắc, nếu không, có lẽ hai con mắt của mi mọc ngược dưới đũng quần thì phải!
Bị lão già mắng cho một hơi, Hoa Sĩ Kiệt cười chẳng được mà khóc cũng không xong, cứng họng đứng trân một chỗ.
Lão già kỳ dị vụt sầm hẳn nét mặt, dằn giọng :
- Nhóc con, mi đuổi theo lão phu chi thế?
Hoa Sĩ Kiệt vội cung kính gật đầu :
- Vâng! Vãn bối muốn đi xem để tăng thêm phần kiến thức!
Lão già áo xanh nhíu hẳn đôi mày rậm lắc đầu :
- Tốt hơn hết là mi đừng đi, vì đến đây lại e gây thêm họa lớn, đến lúc ấy già này dù có choảng nhau đến bể hết cả hai chiếc hồ lô rượu trên vai, cũng chẳng cứu được mi!
Hoa Sĩ Kiệt tò mò hỏi :
- Vở tuồng chi vui thế? Lão tiền bối co thể nói cho vãn bối biết được chăng?
Lão già kỳ dị lắc đầu lia lịa :

phan_nhung
02-15-2005, 09:40 AM
- Chuyện quái nhân quái sự này, làm thế nào mà “bật mí” cho mi nghe được? Nếu mi nhất định đi theo cùng ta tất phải y theo hai điều kiện, ta mới bằng lòng cho đi theo!
Hoa Sĩ Kiệt vội đáp :
- Vãn bối xin tuân theo tất cả, đừng nói hai điều kiện mà cho đến hai trăm chuyện vãn bối cũng bằng lòng!
Lão già áo xanh sắc mặc đổi thành nghiêm trọng chậm rãi tiếp lời :
- Điều thứ nhất, bất luận gặp một người cũng không được kêu lên bằng trái lời là mạng mi khó toàn!
- Điều thứ hai, mi phải học cho kỳ thuộc chiêu thế công thủ của ta vừa sử dụng khi nãy, đồng thời phải học luôn phép “Súc Địa Di Hình”, vạn nhất đối phương có phát giác ra chúng ta và đuổi theo, chúng ta mới có thể chạy thoát được.
Hoa Sĩ Kiệt nhất nhất gật đầu :
- Vãn bối nhất định tuân theo tất cả chỉ thị của tiền bối!
Lão già áo xanh thở dài nói tiếp :
- Điều kiện thứ nhất ta e mi khó mà tuân theo, nhưng con người chết hay sống đã có sẵn định phần, cứ phó cho số mạng đen hay đỏ của mi vậy!
Lão già áo xanh than xong liền đem thuật “Súc Địa Di Hình” chỉ dạy cho Hoa Sĩ Kiệt.
Chàng tập đi tập lại vài lượt đã học được sáu, bảy thành.
Lão già áo xanh lại đem hai chiêu tuyệt học công và thủ “Hậu Sơn Đả Hổ” cùng “Hoành Đoạn Tọa Sơn” nhất nhất chỉ rành qua một lượt.
Hoa Sĩ Kiệt tâm tính rất linh mẩn chuyên tâm học trong chốc lát, chiêu thế đã thuộc nhuần, hai người liền giở thuật thượng đẳng khinh công phóng nhanh về hướng Tây Bắc.
Trời độ năm canh, lão già áo xanh đưa Hoa Sĩ Kiệt đến trước ngõ vào một thung lũng núi liền ngưng lại.
Hoa Sĩ Kiệt vội đưa mắt nhìn vào thung lũng núi ấy, rất sâu và dài, nơi xa xa tận cùng của sơn cốc, một ánh đèn vàng vọt lờ mờ hắt ra ngoài.
Lão già áo xanh dùng phương pháp Truyền âm nhập mật bảo Hoa Sĩ Kiệt :
- Điều mà chúng ta muốn xem chính là người và việc trong căn nhà tranh nơi cuối cốc ấy! Mi nhớ phải coi chừng ta làm thế nào là làm thế nấy hiểu chưa!
Hoa Sĩ Kiệt lẳng lặng gật đầu.
Chợt một luồng gió tanh phớt qua, Hoa Sĩ Kiệt vừa ngửi phải là muốn mửa ngay.
Chàng vội đưa mắt nhìn kỹ phía trước, không khỏi giật bắn mình suýt chút nữa kêu lên thành tiếng.
Vì trong thung lũng núi ấy, thây người chất chồng như núi, xương trắng thành đồi, một không khí âm trầm, khủng khiếp như bao trùm lấy cả tòa thung lũng bao la nọ!
Hoa Sĩ Kiệt kinh hãi nhủ thầm :
“Nơi đây là nơi nào, vì sao mà lắm xác người như thế?”
Giữa lúc chàng còn đang bàng hòang suy nghĩ, lão già áo xanh đã bắn mình lao tuốt vào thung lũng...
Liền khi đó, một tiếng quát to đập dội vào tai chàng :
- Ai đó?
Âm thanh chấn động sơn cốc, lồng lộng dội lại hồi lâu chẳng dứt, đủ thấy kẻ phát ra tiếng nói có một nội lực hùng hậu kinh người.
Hoa Sĩ Kiệt chột dạ hãi thầm, vội đưa mắt nhìn lão già áo xanh thấy lão lẹ như chớp chui vào đống xác chết dấu kín thân hình.
Chàng tuy rất đổi kinh mạng, nhưng cũng đành phải theo cử chỉ lão già áo xanh, chui vào đống xác chết gần đấy, dùng xác chết đấp kín thân hình.
Vừa vặn theo đó một luồng kình phong uy mãnh xé rít không khí ập tới kẹp theo một hơi nóng lạ kỳ.
Hoa Sĩ Kiệt dán mình dưới xác chết, kinh hãi nghĩ thầm :
“Chưởng pháp chi mà lạ thế, cớ sao chưởng kình quét đến đâu lại nóng kinh người đến đấy?”
Chưa kịp hết kinh ngạc, bỗng từ xa một bóng đỏ bay vút đến nhẹ nhàng như một vầng mây hồng, thuật khinh công của bà ấy quả thần tốc quá mức tưởng tượng của người.
Bóng đỏ vừa lướt qua khỏi chỗ hai người núp, một tiếng ngạc nhiên liền từ cửa miệng bóng nọ thoát ra :
- Lạ thật! Rõ ràng thấy có bóng người vào thung lũng, lẽ đâu chỉ thoáng chốc lại biến mất?
Bóng đỏ lượn qua lượn lại mấy lượt, liền quay mình phóng vào cốc.
Bóng đỏ vừa rời đi, lão già áo xanh liền nhõm người nhảy phóc dậy, lẳng lặng phóng tuốt vào trong rừng sâu của thung lũng, Hoa Sĩ Kiệt cũng nhanh :Dng bám gót theo sau. Hai người tiến sâu vào lòng cốc độ hai mươi trượng xa, thấy bóng đỏ xẹt nhanh vào gian nhà tranh có ánh đèn chiếu hắt ra kia.
Lão già áo xanh xé lấy nữa vạt áo dưới, trùm kín lấy mặt mày, đồng thời dùng tay ra dấu Hoa Sĩ Kiệt cũng bao mặt y như mình.
Hoa Sĩ Kiệt hiểu ý, đang lúc định xé lấy nữa vạt áo dưới, chợt có một bàn tay nhỏ nhắn từ phía sau tai chàng chộp đến.
Hoa Sĩ Kiệt hốt hoảng, vội xoay nhanh như cơn lốc nhìn lại. Và... Sự việc trước mắt làm chàng thừ người ra một chỗ!
Một cô gái áo trắng dung nhan cực kỳ xinh đẹp, không hiểu đến cạnh sau lưng chàng lúc nào, và lạ hơn nữa là nàng đã bị ai đó dùng một thủ pháp cực kỳ thần tốc điểm vào huyệt của nàng.
Bàn tay đang chộp trên vai chàng do đấy từ từ mềm nhũn không sức buông rơi trở xuống!
Bất thần!
Một giọng hú quái lạ từ trong cốc vọng ra, lão già áo xanh nhếch môi cười nhẹ, kéo vội cánh tay của Hoa Sĩ Kiệt chui mình vào giữa một đống thây người gần đấy, nín thở giả chết!
Thân hình hay người vừa chui khuất vào đống xác chết một luồng kình lực như cơn bão dữ cấp thời ập tới!
Sau một tiếng “ối cha!” luồng kình lực nọ lại tắt mất từ trong nhà tranh lao vọt ra một bóng áo vàng nhanh như tên bật nỏ, hấp tấp đỡ lấy thiếu nữ áo trắng bị điểm huyệt lúc nãy.
Tiếp theo đấy, từ một nơi khuất tịch trong cốc, năm bóng đen như năm tia chớp xẹt vút đến, thoáng mắt đã đến trước mặt áo vàng.
Bóng người áo vàng quát lên một tiếng trong trẻo :
- Đứng lại!
Năm bóng đen lướt đến như năm tia chớp kia đồng lượt tống ra một chưởng, chưởng kình năm người hợp lại thành một, thế mạnh thác xô sóng cuốn ùn ùn ập thẳng đến đối thủ.
Bóng vàng khẽ lắc mình và với một thân pháp diệu kỳ vung tay nhắm ngay kình lực của đối phương quật lại một chưởng đối kịch!
Sau một tiếng nổ dội rung sơn cốc, nơi vị trí bóng vàng đứng lúc nãy, bị đào sâu một lỗ khá to, nhìn lại đối phương đã biến đâu mất, năm bóng đen chưa kịp hết sức ngạc nhiên, thì...
Vèo! vèo!...
Cùng lượt với ba tiếng xé gió vừa vang lên năm bóng đen cùng rú lên một tiếng thảm thiết, ngã gục xuống như năm cây thịt đổ.
Hoa Sĩ Kiệt núp mình dưới những xác chết, thấy rỏ từng chi tiết xảy ra trước mắt.
Chàng rất đỗi kinh ngạc vô cùng, cảm thấy trong gian nhà tranh kia ẩn chứa nhiều sự bí mật phi thường và những nhân vật xuất hiện trong gian nhà tranh kia, võ công đều rất cao diệu khó lường mà thủ đoạn cũng vô cùng độc ác.
Lúc ấy bóng vàng lẹ thoăn thoắt giải huyệt cho thiếu nữ áo trắng xong, liền hỏi :
- Tỷ tỷ vì sao bị điểm huyệt như thế?
Thiếu nữ áo trắng được giải huyệt xong, liền đem tình hình thấy qua lúc nãy, thuật sơ lượt cho bóng vàng nghe.
Hai người đều đồng thời lộ vẻ kinh ngạc, riêng thiếu nữ áo trắng đôi nhãn quang trong veo không ngớt soi mói khắp xung quanh thung lũng, dường như thấy chẳng có chi khả nghi thêm mới quay lại hỏi bóng vàng :
- Sư phụ chắc cũng sắp tới rồi, ngũ muội hãy đến cốc khẩu nghinh đón người, để ta sắp đặt lại mọi việc trong gian nhà tranh.
Bóng vàng gật đầu ưng thuận, nhất mình vọt ra cốc khẩu, thiếu nữ áo trắng quay người chậm rãi trở vào nhà
Lão già áo xanh chui ra khỏi đống xác chết, phóng mình về hướng phía sau nhà, Hoa Sĩ Kiệt cũng chẳng chút chần chừ bám theo phía sau như bóng đuổi hình, hai người nhẹ hơn cả chiếc lá, rồi đáp lên mái hậu của gian nhà tranh.
Lão già áo xanh mường tượng như con mọt cánh chui lòn qua lỗ hổng, chui mình vào giữa mái tranh của gian nhà, toàn thân hình được lớp tranh ở bên trên phủ kín.
Hoa Sĩ Kiệt cũng vội y theo cách thức dấu mình vào giữa mái tranh đưa mắt theo những kẽ hở mái tranh nhìn xuống dưới nhà.
Nhưng chàng vô cùng thất vọng vì giữa căn nhà chỉ võn vẹn có một ngọn đèn tờ mờ chiếu không đủ sáng được căn nhà!
Hoa Sĩ Kiệt vội dùng thuật “Truyền âm nhập mật” hỏi lão già áo xanh :
- Lão tiền bối thấy gì chăng?
Lão già áo xanh cũng dùng “Truyền âm nhập mật” đáp lại :
- Đợi chút nữa là vỡ tuồng bắt đầu náo nhiệt, mi làm gì mà nóng thế?
Hoa Sĩ Kiệt rất bức rức trong lòng cảm thấy gian nhà tranh này rất đổi quái lạ và bí mật, trong nhà trừ ngọn đèn ảm đạm đặt trên chiếc bàn con, ngoài ra không một vật gì, càng tăng thêm vẻ âm trầm và khủng khiếp!
Chàng thắc mắc không hiểu cô gái áo trắng lúc nãy đã rõ ràng chui vào nhà nhưng từ nãy giờ không thấy bóng dạng cô nàng đâu cả!
Đang lúc chàng không ngớt nghĩ ngợi, ánh mắt vô tình chạm lên bốn phía góc mái nhà, bắt gặp bốn thiếu nữ đang dán sát mình mai phục, cô nào cũng yêu kiều như hoa, chỉ có sắc phục khác nhau, ánh mắt họ không ngớt soi mói khắp bốn phía bên ngoài gian nhà, và eo ôi trên đầu của mỗi người lúc nhúc vô số những con rắn li ti màu vàng...
Hoa Sĩ Kiệt ngầm kinh hãi cực cùng, liên tiếp rùng mình luôn mấy lượt. Bỗng lúc ấy, cánh cửa gian nhà tranh “kẹt” lên một tiếng và mở toang ra, tiếp theo đấy từ bên ngoài bước vào hai người đàn bà.
Tuy ánh đèn rất tờ mờ nhưng Hoa Sĩ Kiệt cũng nhận ra hai kẻ vừa vào là hai người đàn bà, đi đầu là một nữ lang lụa trắng bịt mặt, dáng vóc yêu kiều phủ kín trong lớp áo dài trắng tha thướt phủ đến tận chân, thần thái cao sang, mái tóc vàng kim dịu xõa trên hai bờ vai thon tròn. Hoa Sĩ Kiệt lập tức nhận ra nữ lang nọ chính là nữ lang bịt mặt trên Kim Đỉnh Nga Mi sơn độ nào, lòng chàng càng thêm kinh hãi.
Chàng vội xoay mắt nhìn sang cô gái đi phía sau, té ra là một cô gái áo vàng mặt mày cực kỳ xấu xí.
Vừa bước vào nhà, cô gái xấu xí áo vàng liền vỗ tay ba tiếng, bốn cô gái đang mai phục trên bốn góc mái nhà liền nhảy xuống.
Nhưng lúc này gương mặt như hoa tợ ngọc của bốn người lúc nãy đã biến thành bốn khuôn mặt quái dị gớm ghiết. Hoa Sĩ Kiệt càng cảm thấy như mình rơi vào muông trượng xa mù hoang mang không sao hiểu nổi.
Năm cô gái xấu xí với năm màu áo bất đồng ấy, nhất tề quỳ xuống nữ lang bịt mặt cúi đầu làm lễ :
- Chúng đệ tử khấu kiến sư phụ!
Nữ lang áo trắng bịt mặt cười khẽ cất tiếng :
- Hãy đứng dậy tất cả! Các con đã chuẫn bị hình cụ đủ cả chưa?
Năm nàng đồng thanh đáp :
- Bẩm sư phụ, tất cả đều chuẩn bị chu đáo, chỉ đợi lệnh sư phụ là thi hành.
Năm nàng đồng rảo chân vào hậu phòng của gian nhà tranh, hì hục khiên ra vô số hình cụ, dường như sắp sửa khảo tra một tội nhân nào.
Nữ lang bịt mặt ngồi chễm chệ nơi chiếc ghế giữa nhà lớn tiếng ra lệnh :
- Giải mấy con heo bự ấy ra đây!
Năm thiếu nữ dạ ran lên một tiếng bước đến một góc nhà ấn mạnh gót chân lên sàn nhà...
Sau một chuỗi tiếng rít ken két như sắt đá nghiến vào nhau, góc nhà phía Đông Nam bỗng từ từ chuyển động nhích sang bên, khoảnh khắc sau, để lộ ra dưới nền nhà một hầm sâu hun hút.
Quái nhân xấu xí áo xanh vội vàng chui xuống hầm sâu nọ kẹp lên một người mặc áo đen, huyệt đạo của người ấy dường như bị chế, nên đôi mắt cứ thừ ra mặc tình cho đối phương muốn làm gì thì làm.
Hoa Sĩ Kiệt sau khi nhìn rõ mặt mày của người áo đen không khỏi thầm giật mình kinh ngạc.
Vì người áo đen nọ chính là Trí Huệ Tử một trong những vị Trưởng lão của Côn Lôn phái còn sót lại.
Tuổi của vị trưởng lão ấy có hơn trăm, nghe đồn sớm đã “tọa hóa” không hiểu vì sao lại lọt vào tay đám nữ ma đầu này?
Ba năm về trước chàng đã gặp vị trưởng lão này trong dịp người đến Kim Đỉnh Nga Mi để thăm viếng sư thúc tổ của chàng: Ẩn Vân thượng nhân!
Nữ lang bịt mặt đưa mắt nhìn Tri Cơ Tử cười gằn ra lệnh :
- Giải mở “huyệt câm” của lão ra!
Quái nhân áo xanh vâng lên một tiếng, giơ tay điểm nhẹ lên người Tri Huệ Tử mở lấy “huyệt câm” cho ông!
Nữ lang áo xanh cất giọng uy nghiêm hỏi Tri Huệ Tử :
- Tri Huệ Tử, mi còn nhận ra ta không?
Tri Huệ Tử đưa đôi mắt mỏi mệt nhưng không kém tinh quang, chăm chú nhìn nữ lang bịt mặt giây lâu, thở dài buồn bã :
- Tất nhiên là ta nhận ra, Xà Hà tiên tử ngươi định làm gì ta hôm nay.
Xà Hà tiên tử cười ngất ngưỡng :
- Chỉ cần ngươi nói ra sự bí mật của Băng Hồn quốc, bổn Tiên tử sẽ thả mi ra!
Nàng ngừng lại giây phút lại hừ lạt một tiếng tiếp lời :
- Trái lại, nếu mi chẳng chịu nói ra, sang năm ngày này cũng là ngày giỗ kỵ của mi!
Trí Huệ Tử lắc đầu thở dài :
- Băng quốc có sự bí mật chi, Băng quốc ở nơi nào, tôi một mảy may cũng chẳng biết, nếu như Tiên Tử chẳng tin, tôi cũng chẳng còn biết nói sao hơn!
Xà Hà tiên tử cất tiếng cười cao ghê rợn :
- Tri Huệ Tử, mi muốn chẳng nói cũng không được năm xưa mi cùng “Nga Mi” Ẩn Vân thượng nhân; “La Phù” Không Không đạo cô; “Điểm Thương” Phàm Trần chân nhân, mỗi người được một phần tư mãnh địa đồ, chỉ rõ phương hướng tìm đến Băng quốc, chuyện như thế mi còn giấu ta được chăng?
Tri Huệ Tử than dài :
- Quả thế! Mỗi người chúng tôi được một mãnh địa đồ, chẳng qua tấm địa đồ ấy là bức giả. Chúng tôi y theo phương hướng chỉ dẫn của bức địa đồ tìm tòi hơn ba tháng trời, vẫn là công không trở về...
Xà Hà tiên tử ngắt lời :
- Câm miệng! Đừng giảo biện, nếu quả là bức địa đồ là giả mạo, hãy đem nộp cho ta làm bằng chứng!
Tri Huệ Tử khẽ giật mình, lắc đầu :
- Khi tôi trở về Côn Lôn liền đem mãnh địa đồ ấy hủy ngay!
Xà Hà tiên tử giận dữ thét to :
- Tri Huệ Tử, lời của mi gạt đứa con nít ba tuổi thì họa may, nếu không cho mi nếm chút khổ hình, dễ đâu mi chịu cung khai!
Dứt lời, nàng liền quay sang hất hàm bảo quái nhân áo xanh :
- Hình cụ “Vọng côn lôn”, cho lão nếm thử mùi “Vọng côn lôn”
Quái nhân áo xanh cung kính dạ ran một tiếng đem ra sợi dây “Băng tâm” dẽo dai gấp mười lần sắt thép, luồng vào hai ngón chân cái của Tri Huệ Tử, đoạn hét lên một tiếng xách Tri Huệ Tử treo dốc ngược lên xà nhà.
Phía dưới lại nổi lửa un khói lên, trong chất khói lại để vào một loại thuốc vừa cay vừa nồng, khiến Trí Huệ Tử nước mắt nước mũi chàm ngoàm, miệng không ngớt rên rỉ đau đớn.
Xà Hà tiên tử đắc ý cười khanh khách hỏi :
- Trí Huệ Tử mi chịu cung khai hay không? Nếu vẫn cương lỳ chẳng nói, sẽ còn bao nhiêu độc hình khác đối phó với mi!
Trí Huệ Tử ảo não thở dài :
- Những gì lão phu muốn nói cũng đã nói rồi, tùy người muốn làm gì cứ làm!
Xà Hà tiên tử cười khẩy ra lịnh :
- Hạ lão trở xuống, ta có cách xử trí lão!
Quái nhân áo xanh vội thả dây buông Trí Huệ Tử xuống.
Xà Hà tiên tử lại ra lịnh :
- Dắt luôn cả ba tên nọ ra đây!
Quái nhân áo xanh cung kính “vâng” to một tiếng, phi thân đến miệng hầm sâu lúc nãy, kẹp luôn ba người vào hai nách, đặt xuống bên cạnh Trí Huệ Tử.
Hoa Sĩ Kiệt núp kín trên mái nhà, quét mắt nhìn kỹ ba người nọ, té ra là “Điểm Thương” Phàm Trần chân nhân, “La Phù” Không Không đạo cô, cùng sư thúc tổ của chàng: Ẩn Vân thượng nhân.
Vừa nhận ra ba người ấy, Hoa Sĩ Kiệt vụt nghe máu nóng sôi trào, và giữa lúc chàng sắp sửa có những hành vi bạo động.
Chợt sau lưng có một bàn tay lẹ làng chộp cứng lấy bả vai chàng giữ lại, Hoa Sĩ Kiệt giật bắn mình vội quay đầu nhìn ra sau...
Lão già áo xanh vẫn giữ cứng lấy đầu bả vai chẳng buông, một mặt dùng mắt ra dấu không cho chàng vọng động.
Hoa Sĩ Kiệt nuốt ực một tiếng, hướng về phía lão già áo xanh nhè nhẹ gật đầu như hiểu ý!
Từ dưới nhà bỗng vang lên một giọng rên rỉ thật não lòng thu hút lấy nhãn quang của Hoa Sĩ Kiệt nhìn trở xuống.
Lúc ấy, ba nạn nhân đãđược giải tỏa huyệt đạo, mỗi người không ngớt oằn oại rên rỉ chừng như đau đớn lắm!
Xà Hà tiên tử ngẫng đầu cười khanh khách cất lời :
- Ngũ Âm tuyệt mạch trên người đã bị ta điểm cả rồi, võ công hoàn toàn bị phế mất, nếu hiện giờ khôn hồn cung khai sự thật, bổn Tiên tử họa may có thể dung tha cho các người toàn mạng!
Ẩn Vân thượng nhân cả giận mắng to :
- Yêu phụ tâm địa quả độc ác, ngầm dùng thủ đoạn ám toán lão phu, lại còn dám mượn danh nghĩa của lão phu mạo thơ triệu tập ba lão hữu của ta, tâm nguyện mi đã thỏa, bọn ta đều bị sa vào tay hãm hại của mi, lão phu sống chẳng thể báo thù, dù chết cũng quyết làm quỷ dử, bắt cho được yêu phụ mi!
Xà Hà tiên tử cười thách thức :
- Ẩn Vân lão mũi trâu mi đừng nói chuyện nằm mơ nếu như mi chịu nói rõ đường đi Băng quốc nơi nào, đối với bốn bọn ngươi, ta sẽ mở rộng lưới phóng sinh!
Ẩn Vân thượng nhân cười lạt :
- Yêu phụ, nếu như bần đạo thật đã tìm được Băng Quốc lấy được những vật kỷ bảo nơi ấy, thì hôm nay đâu lại sa vào tay của yêu phụ mi?
Xà Hà tiên tử nạt đùa.
- Khỏi ngụy biện nhiều lời, bốn bọn ngươi bằng lòng giao bức địa đồ Băng quốc ra, ta sẽ tha mạng cho các ngươi!
Ẩn Vân thượng nhân cười gằn :
- Mụ yêu phụ ngu ngốc bốn mãnh địa đồ đó đếu là giả cả! Chỉ có bốn câu thơ mới có thể tìm đến Băng quốc.
Xà Hà tiên tử sắc mặt dịu lại cướp lời :
- Được rồi! Nếu mi bằng lòng đọc bốn câu thơ ấy ra, ta cũng tha mạng cho bốn ngươi được.
Ẩn Vân thượng nhân hừ khan một tiếng gạt ngang :
- Đừng nói chi ta không biết, mà dù có biết được cũng không bao giờ hé răng nửa lời với một yêu phụ tâm địa độc ác hơn rắn rít như mi!
Xà Hà tiên tử mặt liền đổi sắt quát to :
- Lão mũi trâu Ẩn Vân, mi thật cứng cỏi chẳng chịu nói phải không?
Nàng quay lại ba người còn lại :
- Trong bọn ngươi kẻ nào chịu nói ra bốn câu thơ ấy, là chuộc được sinh mạng của mình!
Lời Xà Hà tiên tử vừa dứt, Tri Cơ Tử, Phàm Trần chân nhân Và Không Không đạo cô đưa mắt nhìn nhau đồng cảm nghĩ.
Không Không đạo cô cười khẩy lên tiếng :
- Trừ phi nàng không phải là yêu phụ “Xà Hà” bằng không, đừng mong biết được bốn câu thơ ấy!
Xà Hà tiên tử giận đến nỗi đôi mắt cơ hồ tóe ra lửa :
- Các ngươi chẳng chịu nói, đừng ăn năn về sau!
Bốn người chẳng buồn đáp lời, xếp bằng ngồi im trên mặt đất, thần sắc thản nhiên như thần tăng nhập định chừng như đã đem việc sống chết của bản thân bỏ hẳn ngoài tai.
Xà Hà tiên tử càng như lửa cháy thêm dầu :
- Chẳng cho bọn ngươi nếm ít nhiều vàng đá, dễ gì các ngươi chịu cung khai!
Dứt lời nàng quay sang lão già áo xanh ra lệnh :
- Dùng thủ pháp tối độc “Kê Dâm chi pháp” đối phó với bọn chúng!
“Kê Dâm chi pháp” một pháp điểm huyệt rất ác độc, khơi động lòng dâm của con người, như một con gà trống dù đạp bao nhiêu mái cũng chảng thỏa lòng dâm. Kẻ nào mắc phải thủ pháp ấy dù đạo đức tinh tu thế nào cũng bị tà niệm bốc dậy mà huỷ hoại cả thanh danh. Do đấy cả bốn người nghe nhắc đến tên “Kê Dâm chi pháp” đều biến hẳn sắc mặt, Không Không đạo cô trừng mắt căm hờn, quát to :
- Chúng ta tu luyện cả đời, thân danh trong sạch mong khi chết trả về thanh bạch cho “ngã thân” ngươi không nên làm chuyện thất đức như thế!
Xà Hà tiên tử cười lạt :
- Nếu chẳng dùng hình phạt thảm độc ấy, bọn ngươi đâu chịu cung khai sự thật ra!
Ẩn Vân thượng nhân cũng quắc mắt nạt to :
- Yêu phụ, dù mi có nghiền nát xác thân bần đạo thành vạn đoạn cũng nhất định chẳng hé răng cho mi biết nửa lời! Hiện tại giang hồ còn “ba nam hai nữ” có thể liên tay chế ngự được mi. Nếu như để mi vào được Băng Quốc, thu hoạch được kỳ duyên, thì võ lâm chắc đã phải mạt thế!
Xà Hà tiên tử tức tối quát lên lanh lảnh :
- Không nói cũng chẳng quan trọng, bổn Tiên tử phá hoại được một đời tinh tu thanh bạch của các ngươi cũng đủ hả dạ hận thù rồi!
Tay phải nàng, năm ngón xòe rộng nhất tề búng ra bốn viên thuốc vừa vặn không một chút sai lệch chui lọt vào họng bốn người, tay trái đồng thời điểm lia trên từng huyệt đạo của họ!
Bốn người sắc mặt tái bệch, tức giận đến run bần bật cả châu thân.
Xà Hà tiên tử trái lại rất đắc ý, buông giọng cười lên lanh lãnh :
- Vở hài kịch kê dâm sắp sửa khơi màn!
Bốn nạn nhân đồng thở dài ão não nhắm mắt trầm lặng...
Bốn viên thuốc vừa rồi Xà Hà tiên tử búng vào miệng mỗi người là một xuân dược kích dâm rất độc hại tên gọi “Âm Hóa Thực Hồn hoàn”.
Nạn nhân nào nuốt phải xuân dược ấy độ thời gian tuần trà sau, trong cơ thể liền phát sinh một thú tính kích động dữ dội lòng dâm hừng hực mong đổi lý trí bắt buộc phải “giao dâm” cho kỳ được, kẻ bị thuốc khá nặng lúc giao dâm mất cả bản tính con người vồ vập thô bạo không khác chi cầm thú!
Quả nhiên độ giây khắc sau sắc mặt bốn người đỏ ửng như say rượu, đôi mắt ngời ngời những tia nhìn thèm thuồng cực độ.
Bốn người cố sức nghiến răng vận công để chế hãm lòng mình, nhưng dâm tính trong cơ thể càng lúc càng xung động mãnh liệt hơn...
Dần dần... mọi người như mất đi bản tính, Điểm Thương Phàm Trần chân nhân vụt quét bắn đôi mắt đỏ ngầu nhìn hao háo vào thân hình của Không Không đạo cô, trong cổ họng không ngớt phát lên những tiếng gừ gừ quái dị như tiếng mèo đực gọi cái.
Bất thần, ông hét lên một tiếng thật to, xé toan quần áo trên bản thân, chạy nhầu đến ôm gọn Không Không đạo cô vào lòng.
Và cũng thời gian ấy, Không Không đạo cô hơi thở đứt đoạn từng hồi, từ cổ họng cũng phát lên những tiếng gừ gừ đầy dâm dật, giơ tay rứt phăng lấy những gì che đậy trên người, ôm chầm lấy Phàm Trần chân nhân với một thái độ vô cùng thỏa thích...
Tri Huệ Tử, Ẩn Vân thượng nhân trong họng đồng thời cũng gầm gừ rú lên những âm thanh thèm khát dục vọng điên cuồng nhảy bồ đến giành lấy Không Không đạo cô...
Đáng thương thay, bốn người đều là những bậc chân tu đức hạnh, trong một phút lỡ cơ sa hãm vào độc thủ của kẻ địch đến nỗi mất đi bản tính đạo hạnh, giằng co đấm đau nhau mất còn vì một chữ “dục” mà suốt đời họ đã ghê tởm gớm nhờm...
Chỉ giây phút sau, bốn người đã biến thành bốn con người máu, không, bốn con dã thú khát máu thì đúng hơn, đang lăn lộn cấu xé nhau dưới mặt đất, để tranh lấy một “cái” về mình!
Hoa Sĩ Kiệt không thể lặng hơi để mục kích thêm, chàng quát lên một tiếng giận dữ, dằn thoát khỏi tay lão già áo xanh và nhảy vụt xuống giữa nhà.

phan_nhung
02-15-2005, 09:42 AM
Còn Tiếp