PDA

View Full Version : linh phong dich anh


ngaynangdep
01-24-2005, 01:42 AM
Trời đã xế chiều.
Bóng tà dương đỏ rực nhuộm vào những áng mây phản chiếu xuống dòng sông Tần Hoài, khiến cho những gợn sóng lăn tăn trên mặt sông ánh lên sắc đỏ nhức mắt.
Lúc này những chiếc thuyền hoa cập gần sát mé sông đều đã sáng rực ánh đèn, những chiếc đèn lồng lung linh ngũ sắc tụ lại bên bờ sông từ xa nhìn lại tựa như một con rồng hoa đang uốn lượn trên mặt sông.
Màn đêm dần dần phủ xuống bên bờ sông Tần Hoài càng lúc càng náo nhiệt hơn.
Có những du khách ngồi chễm chệ trên kiệu, hay ngồi đường hoàng trên xe từ phương xa đến.
Cũng có không ít những thiếu niên trẻ tuổi dạo gót nhàn du từ phía trong thành cũng lạc bước tới đây.
Bọn họ tuy đến từ nhiều hướng khác nhau, song có cùng chung một mục đích, đều đi tìm kiếm những đêm hoan lạc cho mình mà thôi. Chỉ có những tên phu xe khiêng kiệu vì công việc làm để kiếm miếng cơm sinh sống qua ngày nên sau khi đưa khách lên thuyền có kẻ vội vã quay đầu vào trong thành, còn một số dừng lại nghỉ chân trong những túp lều.
Những túp lều tranh được cất lên sơ sài, có vài tiểu điếm để khách uống rượu dùng cơm, cũng có một số để cho khách ngồi uống trà thưởng ngoạn phong cảnh bên sông, so với tửu lầu nơi Phu Tử miếu thì quả là kém xa một trời một vực.
Lúc này trong những túp lều bán cơm ở đây, thực khách đến ăn mỗi lúc một đông, tửu điếm cơ hồ như không còn chỗ chen chân, trong đám khách này đa số là bọn phu xe khiêng kiệu hạ lưu nên phía trong lều không khí cực kỳ huyên náo.
Bọn này tuy suốt đời không có khả năng đặt chân lên những chiếc thuyền hoa bên sông, nhưng mà bọn họ cứ ồn ào thao thao bất tuyệt, nói chuyện, bàn tán về các cô nương ở trên thuyền hoa.
Chỉ cần vài gã tụ tập quanh một chiếc bàn kêu hai hồ rượu là câu chuyện nổ ra như pháo liên thanh, họ chẳng hề quan tâm tới việc của mấy ông khách trên thuyền mà chỉ cãi nhau xem cô nương trên thuyền nào có công phu chiều lòng khách đệ nhất, nói ầm ĩ một hồi rồi chợt bật cười hô hố ra chiều hết sức khoái trá. Quang cảnh ồn ào huyên náo, ở bàn nào cũng giống như bàn đó, so sánh với cảnh tượng diễn ra trên các thuyền hoa bên sông quả là vô cùng khác lạ.
Đặc biệt là những con thuyền đậu ở hạ du, so với các thuyền khác chỉ nhỏ bằng một nửa mà thôi. Chẳng những bài trí cực kỳ hoa lệ, ánh đèn lung linh ngũ sắc, mà trên thuyền lúc nào cũng có ca kỷ. Tiếng vui đùa hoan lạc từ trên thuyền theo gió vọng tới, khiến cho ai nghe thấy cũng có thể tưởng tượng được cảnh tình hoan lạc đang diễn ra trên thuyền vui đến độ nào.
Nhưng mà ai cũng chỉ ước vọng mà không thể nào bước lên thuyền được. Bởi vì gần bốn mươi con thuyền trên sông Tần Hoài chỉ cần mang theo năm lượng bạc là đủ để lên thuyền tìm vui một chuyến. Còn khoảng gần mười thuyền khác thì phải có hơn hai mươi lượng bạc mới dám bước lên thuyền uống rượu, hoan lạc đến đêm khuya.
Duy chỉ có ba chiếc thuyền hoa dừng bên Văn Đức Kiều nếu chẳng phải là bậc đại quan, nhã sĩ, phú gia vọng tộc thì chẳng được đặt chân đến. Là vì chỉ qua một đêm lạc thú mà phải phí hơn ngàn lạng bạc cũng chưa gọi là nhiều.
Độc nhất là chiếc thuyền hoa màu xanh biếc, nằm chính giữa hai chiếc thuyền hồng, phía ngoài có tấm biển đề ba chữ “Kỷ La Xuân” do Bạch Lãnh Thu cô nương sở hữu.
Bạch Lãnh Thu có thể nói là đệ nhất hoa vương, chẳng những nhan sắc diễm lệ tuyệt trần mà còn tinh thông cầm, kỳ, thư, họa thơ phú ca vũ. Cho đến những kẻ thường hay lui tới đều là những cao nhân nhã sĩ trong thành Kim Lăng.
Người nào cũng biết ba chữ đại tự Kỷ La Xuân ở bên ngoài thuyền đều do hai cha con Trạng Nguyên đương kim đại học sĩ Thành Mặc Lâm, Tri phủ Thành Duy Hàn đại nhân viết nên.
Vô luận là kẻ có mang bao nhiêu bạc vàng, nếu như không biết văn chương thì tuyệt đối không cách chi mà bước lên trên hoa thuyền Kỷ La Xuân. Hơn nữa, cho dù kẻ đó có uyên bác tới đâu chăng nữa nếu như không lọt vào mắt của Bạch Lãnh Thu thì cũng không được phép đến gần thuyền.
Song có điều kỳ dị là cho dù thân phận nàng cao quý như vậy, nhưng những kẻ thường hay lai vãng đến đây lại thường là những anh cùng nho nghèo hèn trong người không có một đồng tiền, bọn họ lên thuyền ngâm thơ, ca hát uống rượu mà không hề tốn một đồng bạc.
Nàng làm như vậy càng tăng thêm vẻ thân mật, mọi người không ai tưởng nổi nàng thông minh, xinh đẹp như vậy, chẳng trọng tiền tài lại không bán thân. Tại sao lại phải ở bên sông Tần Hoài kiếm kế sinh nhai.
Dung mạo và sở học của nàng như thế, chỉ cần nàng chịu gật đầu sẽ có không ít phú gia đem vàng mang ngọc hân hoan đón nàng về nhà. Nhưng nàng chưa hề nghĩ tới chuyện này bao giờ.
Thậm chí thiên hạ còn đồn rằng ngay cả Thành Duy Hàn tri phủ cũng muốn lấy nàng về làm thiếp, song nàng nhất mực cự tuyệt.
Thân thế nàng không ai biết rõ, lại thêm hành động bí hiểm như vậy khiến cho danh tiếng nàng càng lúc càng lan ra cho nên có quá nhiều người chỉ mong được thấy mặt nàng một lần. Thậm chí có những bậc vương tôn công tử từ thành Bắc Kinh xa xôi tìm đến, mang theo mấy vạn lượng vàng đợi ở Kim Lăng suốt mấy tháng trời vẫn không được thấy mặt nàng.
Lời đồn đại tán tụng nàng càng nhiều, việc kinh doanh trên sông Tần Hoài càng phát đạt. Có vô số người vì không gặp mặt tuyệt sắc giai nhân nên đành phải qua thuyền khác vui vầy hoan lạc với các kỷ nữ ở gần đó.
Một hôm từ một trà thất trong lều tranh bỗng truyền đi tin đồn nói rằng, ngày hôm qua lệnh đường của Thành Tri phủ mừng thọ lục tuần. Bạch Lãnh cô nương đến chúc thọ được Thành lão phu nhân nhận làm nghĩa nữ.
Thế là tin này được truyền bá đi khắp các lều tranh cơ hồ như ai cũng hiểu rằng Bạch Lãnh Thu cô nương đã liệt vào hàng quý phái.
Đang khi mọi người đàm luận huyên náo ồn ào trong lều tranh, đột nhiên một thiếu niên trẻ tuổi chân mang giày vải đen, mình vận y phục xanh đi vào trong tiểu phạn điếm Vạn gia hương.
Thiếu niên bước vào lều, chàng đi xuyên qua hai dãy ghế dài có những khách nhân đang ngồi nói chuyện ầm ĩ, chọn một chỗ ngồi trong góc lều rồi từ từ ngồi xuống.
Lúc này trong tiểu phạn điếm toàn là những tên vô danh tiểu tốt, y phục bẩn thỉu, tướng mạo thô lỗ cộc cằn, vừa thấy thiếu niên áo xanh bước vào lập tức khiến cho câu chuyện của mọi người đang xôn xao bàn luận bên chum rượu chợt ngừng lại. Ai nấy đều ngước lên nhìn thiếu niên mới tới.
Nhưng mọi người vừa ngước mắt ngó lên đã vội vã cúi đầu xuống, không dám nhìn lâu, thậm chí ngay cả thanh âm phát ra khi nói chuyện cũng dần dần nhỏ lại.
Người áo xanh này có đôi mày kiếm sắc bén, hai mắt sáng quắc, tuấn dật siêu phàm, khiến cho ai ngó lâu một chút cũng thừa nhận đây là một mỹ nam tử hiếm có trên thế gian. Đáng lý ra người ta phải chú mục ngó lâu mới đúng.
Nhưng mà khóe môi y mím chặt, sắc mặt nghiêm nghị, ánh mắt sáng quắc, lạnh lùng làm người ta chợt thấy cũng không dám ngó lâu.
Sau khi ngồi yên chỗ nơi góc tường, y vẫn không gọi hầu bàn, tia nhìn lạnh lùng dán chặt vào ống đũa để sẵn trên bàn, tựa như đang tham thiền nhập định.
Lão mập vừa là chưởng quỹ, vừa là đầu bếp của tiểu phạn điếm đang đứng cạnh quầy dùng đũa lật qua lật lại chảo thức ăn đang nấu. Đột ngột phát hiện tiếng nói cười trong phạn điếm bỗng nhỏ dần, bất giác quay đầu ngó ra bên ngoài.
Lão chợt nhìn thấy người áo xanh ngồi trong góc tường, bèn cau mày miệng không ngớt lẩm bẩm một mình :
- Thì ra cái gã quái nhân này lại đến đây rồi.
Lúc này gã hầu bàn trong phạn điếm chạy lại nói :
- Ông chủ, cái tên quái nhân đó lại tới nữa rồi.
Chưởng quỹ liền đáp :
- Đến thì đã sao? Ngươi mau chạy lại chào hỏi hắn ta một câu đi chớ.
Gã hầu bàn thấp bé nhăn mặt kêu khổ :
- Tôi... tôi không dám.
- Sợ cái gì? Chắc hắn ăn thịt người được hả?
Chưởng quỹ lại nói tiếp :
- Ngươi đến chào hỏi hắn lẹ đi, để hắn ăn cơm xong là đi ngay, nếu không hắn làm cho khách nhân hoảng sợ mà đi hết đó.
Lão nói xong, thấy gã hầu bàn vẫn đứng đó không chịu đi liền, trợn mắt quát mắng :
- Ngươi còn không chịu bước hả?
Gã hầu bàn sợ hãi co rúm người nặng nề bước tới chiếc bàn nơi góc tường, mặt gã gượng điểm nụ cười hỏi :
- Khách quan, người cần dùng chi ạ?
Người thiếu niên áo xanh lạnh lùng ngước nhìn hắn, đoạn đáp :
- Một dĩa rau, nửa con cá, một bát nước sốt.
Gã hầu bàn lắp bắp hỏi :
- Khách quan dùng cơm hay uống rượu?
Người áo xanh dường như không muốn nói nhiều, chỉ thốt ra hai tiếng gọn lỏn :
- Ắn cơm.
Nói xong liền vội vàng ngậm miệng lại không thốt ra thêm một tiếng nào nữa.
Gã hầu bàn thấy bộ dạng của người áo xanh như vậy cũng không dám lôi thôi thêm, vội gật đầu chạy lẹ như bị ma đuổi vào trong gian bếp.
Lão đầu bếp mập mạp nghe xong tên các món ăn do gã hầu bàn nói, liền trề môi thốt lên :
- Lai lịch của y không phải tầm thường, nhưng mà hầu bao quá cạn, ngươi còn không lẹ lẹ mang thức ăn cho y để y ăn xong cho nhanh rồi lên đường đi cho lẹ.
Gã hầu bàn vâng vâng dạ dạ, kiếm một cái mâm để ba dĩa thức ăn lên đó cùng với một tô cơm bưng đến chỗ người áo xanh đang ngồi.
Lúc gã đi đến chỗ người áo xanh ngồi, trong lòng có vẻ thấp thỏm, lo lắng không yên, đến lúc tới sát bên khách nhân áo xanh, gã mới đột nhiên phát hiện khách nhân bí hiểm có vẻ lạnh lùng đang cầm một đôi đũa đùa nghịch, trên bàn có mấy cặp ruồi đang nằm bất động.
Gã giật mình kinh ngạc còn chưa hiểu việc gì đã xảy ra, thì đã thấy đôi đũa nhẹ nhàng lướt ngang kẹp lấy con ruồi đang bay trước mặt rồi bỏ nó xuống mặt bàn.
Gã hầu bàn trố mắt kinh hãi rồi bỗng cảm thấy thú vị liền đứng ngây người nhìn trò đùa của khách nhân.
Khách nhân áo xanh nọ cơ hồ phát hiện có ai đang đứng sau lưng chăm chú nhìn mình, bất ngờ quay đầu lại, ánh mắt lạnh lùng ngó thẳng vào mặt gã hầu bàn.
Gã này a lên một tiếng, cảm thấy tia nhìn của vị khách trẻ tuổi như hai lưỡi dao sắc chọc thẳng vào mắt mình, bất giác gã rùng mình cúi đầu xuống không dám ngó thẳng vào khách nhân. Lặng lẽ bưng mâm thức ăn đi tới trước mặt người khách đoạn thưa :
- Khách quan, cơm và thức ăn đã có đây ạ.
Người áo xanh tiếp lấy mâm cơm trên tay y rồi bảo :
- Ngươi phủi sạch bàn đi.
Gã hầu bàn ứng tiếng vội lấy cái khăn vải trên vai mình phủi sạch mặt bàn, đoạn thu đôi đũa mà người áo xanh dùng để kẹp ruồi lúc nãy, gã không nén nổi tính hiếu kỳ xoay chiếc đũa trong tay. Y không ngờ đôi đũa cực kỳ tầm thường nằm ở trong tay người áo xanh này lại trở nên thần kỳ ảo diệu có thể gắp trúng những con ruồi đang bay lơ lửng trên không trung.
Người khách áo xanh thấy y cứ đứng ngơ ngẩn tại đó, bèn khẽ điểm nụ cười bảo :
- Cái tiểu phạn điếm của các ngươi dơ thật, chỗ nào cũng thấy ruồi nhặng, song thức ăn thì quả là tuyệt.
Gã hầu bàn thấy người áo xanh khẽ điểm nụ cười, trên khóe môi chợt hiện ra hai lúm đồng tiền, nét mặt lạnh lùng lúc đầu đã hoàn toàn biến đổi. Khuôn mặt lúc này đã trở nên vui vẻ gần gũi khiến cho lòng người dường như cảm thấy ấm áp lại.
Gã không ngờ rằng nét mặt của một người lại có thể thay đổi lớn lao như vậy.
Hơn nữa, cái vẻ uy nghiêm lạnh lùng tựa như làn sương lạnh phủ trên mặt nam nhân trẻ tuổi lại có hai lúm đồng tiền hiếm có làm cho gã vừa thấy đã phải ngẩn người kinh ngạc.
Đến lúc hắn định thần trở lại thì đã thấy nét mặt của khách nhân áo xanh trở nên nghiêm lạnh như lúc đầu.
Gã gắng nở nụ cười đáp :
- Đại sư phụ nấu bếp của chúng tôi đây xào món ăn là ngon tuyệt, khắp vùng phụ cận nơi này ai cũng đều biết tiếng.
Người khách áo xanh lạnh lùng lên tiếng cắt ngang lời y :
- Ngươi rảnh lắm hả? Để ta còn phải ăn cơm nữa chứ?
Gã hầu bàn mỉm cười lúng túng thu dọn mâm khăn rồi quay mình rời khỏi chỗ của người khách áo xanh ba chân bốn cẳng lủi nhanh vào trong nhà bếp.
Vào tới nhà bếp mới cảm thấy yên tâm trở lại, y thở phào nhẹ nhõm.
Lão đầu bếp mập đã quay vào trong bếp nói với gã :
- Nhị Trụ Tử hôm nay ngươi lớn gan thật, ta thấy ngươi còn dám nói chuyện với cái gã quái nhân đó nữa? Nè, ngươi nói gì với gã đó?
Nhị Trụ Tử lắc đầu đáp :
- Đâu có gì? Y chỉ khen món ăn của lão nấu ngon...
- Y nói vậy hả?
Chưởng quỹ bụng phệ nấu bếp bỗng đưa mắt kín đáo liếc nhìn khách nhân áo xanh rồi nói :
- Kỳ thực y còn chưa ăn thức ăn do chính ta xào nấu mà, như cá hấp chua ngọt, tôm xào đậu, vi cá hầm... Gã chưa đụng đũa mà đã khen ngon là thế nào?
Nhị Trụ Tử tiếp lời :
- Không những thế, gã còn có màn dùng cặp đũa kẹp mấy con ruồi đang bay qua lại trước mặt. Hắn đợi lúc con ruồi bay ngang qua trước mặt mớì ra tay thật chớp nhoáng, kẹp đũa lại như vầy...
Chưởng quỹ giật nảy người ngạc nhiên cực độ :
- Nhị trụ tử... Ngươi... Ngươi có hoa mắt không vậy? Làm sao lại có thể gắp ruồi sống đang bay lẹ như thế hả?
Nhị Trụ Tử cả quyết đáp :
- Thật mà, tôi thấy hai chiếc đũa trong tay y di động nhanh không tưởng nổi.
- Đừng hồ đồ nói nhảm nữa, mau đi làm việc của ngươi đi.
Chưởng quỹ nói xong lại đi vào trong bếp.
Nhị Trụ Tử nhìn theo cái thân hình mập ú của lão đoạn gã ngẩn người một hồi.
Bỗng cầm lấy đôi đũa bắt chước người áo xanh kẹp vào hư không hai cái rồi lắc đầu đi mời chào vị khách nhân khác.
Khách nhân áo xanh ăn cực kỳ lẹ làng, chỉ trong một thoáng tô cơm đã sạch trơn, ngay cả dĩa thức ăn cũng hết sạch, chỉ còn trơ lại một ít xương cá mà thôi.
Y chậm chạp đứng dậy lấy từ trong người ra mấy đồng tiền, đặt lên bàn rồi lẳng lặng bước ra khỏi lều đi về phía bờ sông.
Nhị Trụ Tử thu tiền dọn bàn xong liền đi ra ngoài cửa lều đưa mắt nhìn theo. Chỉ thấy người áo xanh giống hệt hai ngày trước đi về phía bờ sông, hướng ánh mắt ngó về phía con thuyền Kỷ La Xuân đang đậu trên thượng du, không hề quay đầu trở lại.
Gã đứng bên ngoài lều ngó một lát miệng lẩm bẩm :
- Cái người này thiệt kỳ quái, cứ đứng suốt mấy ngày ngó như vậy xem ra có ngó suốt đời e rằng cũng không thấy mặt Bạch cô nương được một lần đâu.
Gã nghĩ tới việc mình đã ở đây hơn một năm trời ngoài mấy lần thấy người ta khiêng kiệu đến đón Bạch Lãnh Thu vào thành, còn hầu như không thấy nàng lộ diện, mà chỉ nghe người ta đồn rằng Bạch cô nương đẹp như tiên nữ giáng trần, nhưng gã cũng chưa bao giờ có cơ hội thấy được nhan sắc diễm lệ kia.
Nghĩ tới đây, gã muốn chạy lại nói với người áo xanh là đừng nên đứng đợi phí công vô ích.
Nhìn cái bóng dáng cao cao của người áo xanh. Nhị Trụ Tử đột nhiên cũng cảm thấy thương hại cho mình, ngày ngày cứ ước vọng gặp mặt Bạch Lãnh Thu mà vẫn không sao được như ước nguyện.
Gã thở dài một tiếng đang định quay người trở vào trong lều chợt thấy năm đại hán đang cười nói oang oang đi qua trước cửa lều.
Năm đại hán này đầu đội mão tráng sĩ, chân mang giày, mình mặc kình trang màu tía. Bên ngoài khoác chiếc cẩm bào màu tía có thêu hình con sư tử vàng trước ngực.
Trên mình mỗi người đều mang đao kiếm, cán đao chuôi kiếm lộ ra ngoài áo bào, ngửa mặt nghênh ngang bước về phía Văn Đức Kiều.
Nhị Trụ Tử nghe mấy gã đại hán nói chuyện, trong lòng cực kỳ thích thú, bất giác hai chân tự nhiên bước theo sau bọn họ trong lòng hắn vô cùng hâm mộ các vị tiêu khách rày đây mai đó. Hắn hận mình không thể cùng đi với mấy vị tiêu khách oai dũng này.
Hắn vừa bước được mấy bước, trong lòng cũng chưa biết mình làm như vậy để làm gì, thì đột nhiên năm gã đại hán đã dừng lại xoay người nhìn về phía hắn.
Một đại hán trong bọn có hàm râu quai nón phủ gần kín mặt, trầm giọng nạt nộ :
- Ê, tiểu quỷ, ngươi đi theo sau đại gia làm gì hả?
Nhị Trụ Tử thấy bọn họ quay lại đã có ý muốn chạy. Lại thấy đại hán có râu quai nón trợn mắt ngó mình vội vàng co giò chạy trốn.
Hắn vừa chạy được hai bước thì phía sau gáy đã có một bàn tay chộp tới, hắn khiếp sợ la lên một tiếng kinh hãi.
lên đối mặt với gã, đoạn quát hỏi :
- Tiểu tử, ngươi đi theo sau đuôi đại gia làm chi, nói mau?
Nhị Trụ Tử bị nhấc bổng lên không, kinh sợ hồn phi phách tán, lắp bắp đáp :
- Đại gia, tiểu tử là tên hầu bàn trong tiểu phạn điếm không có làm gì.
Gã đại hán râu ria xồm xoàm khẽ nhếch mép cười bảo :
- Con bà ngươi, còn định nói láo nữa sao?
Nhị Trụ Tử thấy đại hán vung quyền ra dứ trước mặt, hắn sợ điếng người, hoảng hốt đáp :
- Tiểu tử không dám nói láo, tiểu... tiểu tử thấy... thấy đại gia nói chuyện vui quá nên mới...
Gã đại hán râu ria xồm xoàm bật cười ha hả, bỏ Nhị Trụ Tử xuống rồi lớn tiếng mắng :
- Cái con bà ngươi chỉ khoái vui hả? Để bữa nào ta đưa lưỡi đao nhuộm máu cho ngươi xem, chỉ sợ ngươi sợ vỡ mật ra mà thôi.
Nhị Trụ Tử nghe vậy sợ toát mồ hôi lạnh, hai chân tự nhiên mềm nhũn cơ hồ đứng không vững, đưa mắt nhìn hán tử cao lớn đang đứng trước mặt mà không dám bước đi.
Đại hán có hàm râu quai nón xồm xoàm hơi trề môi cất tiếng hỏi :
- Tiểu tử ngươi là hầu bàn ở đấy chắc phải biết rõ trên sông Tần Hoài này có vị cô nương đẹp nhất chứ?
Nhị Trụ Tử vội đáp :
- Đương nhiên là biết, trong vòng trăm dặm quanh đây, ai cũng biết các cô nương trên sông Tần Hoài này đẹp tuyệt trần, trong đó có Bạch cô nương Bạch Lãnh Thu là mỹ lệ tuyệt trần tựa như thiên tiên vậy.
Đại hán râu quai nón lộ vẻ kinh ngạc :
- Bạch Lãnh Thu? Có phải chính là vị cô nương trên thuyền hoa Kỷ La Xuân chăng?
Thấy Nhị Trụ Tử gật đầu, gã liền cười rồi chửi :
- Con bà nó, cái cô nương này danh khí thiệt lớn, chúng ta ở Bắc Kinh xa xôi cũng nghe tiếng, để ta xem thử cô nương đó mỹ lệ thế nào? Chuyến hạ du này làm sao bỏ qua cơ hội tốt được. Hắc hắc, tiểu quỷ, thuyền hoa Kỷ La Xuân dừng lại ở đâu?
Nhị Trụ Tử đáp :
- Đại gia à, Bạch cô nương không tiếp khách tùy tiện đâu, nàng...
Đại hán rậm râu tức giận mắng chửi :
- Tổ bà nó, lão đại gia đến đây mà không chịu tiếp ta sao? Tiểu quỷ nói mau, ở đâu?
Nhị Trụ Tử run cầm cập chỉ vào con thuyền lớn ở phía thượng du :
- Cái thuyền màu xanh đó chính là Kỷ La Xuân.
Đại hán râu rậm nhìn về phía thượng, đoạn cười nói với đồng bọn :
- Hôm nay chúng ta đến đây kiếm được cô nương đó, chúng ta hãy vui chơi với ả một đêm rồi ngày mai lại đến thành Hàng Châu chơi một chuyến thỏa thích.
Mấy đại hán không làm khó Nhị Trụ Tử nữa, vội sải bước cười nói đi về phía thuyền Kỷ La Xuân.
Sở dĩ đoạn sông này có tên Tần Hoài vì ngày trước Tần Thủy Hoàng đục xuyên sông đạo, dẫn nước vào thành sông, nên gọi là sông Tần Hoài.
Đến đời sau, sông Tần Hoài chảy dài ra vùng Tái ngoại cho nên người ta chỉ lấy một đoạn sông chảy vào trong thành gọi đó là sông Tần Hoài.
Trên khúc sông này có tất cả bốn cây cầu là Trường Xuân Kiều, Phục Thành Kiều, Văn Đức Kiều và Hồng Kiều, bình thường đa số các hoa thuyền dừng ở khoảng sông giữa Văn Đức Kiều và Hồng Kiều, có cái dừng bên bến sông có cái đậu dọc theo bên bờ.
Hoa thuyền Kỷ La Xuân đậu ở phía trên Văn Đức Kiều ngang hàng với hai chiếc hoa thuyền màu hồng.
Năm đại hán đi được chừng mấy trượng, chưa đến Văn Đức Kiều đã thấy ba chiếc thuyền lớn đậu ngang hàng trên sông.
Những chiếc hoa thuyền ở phía hạ du thì thấy đã bắc những miếng ván nối thuyền vào bờ. Khách nhân lên xuống lũ lượt, việc làm ăn của các kỹ nữ thập phần phát đạt. Còn ba con thuyền ở phía trên thượng du hoàn toàn khác biệt với những chiếc ở hạ du kia, bởi vì ba con thuyền này cách xa bờ sông mà cũng không hề có ván để cho khách lên thuyền.
Gã đại hán có râu quai nón dường như là thủ lĩnh của cả bọn, y đưa mắt ngó lên thuyền Kỷ La Xuân đoạn cười nói :
- Chư vị huynh đệ có thấy cái ả kỹ nữ này lên mặt quá không? Thấy đại gia đến cũng không chịu mau mau đem ván bắc cầu.
Một đại hán khác đứng bên cạnh bực bội nói :
- Hừ! Cái con a đầu này còn lớn gan hơn Tây Thi tái thế ở Bát đại hồ đồng nơi thành Bắc Kinh nữa. Có lẽ ả cho rằng bọn ta cũng như các khách nhân tầm thường, đại ca hãy tỏ uy phong cho mấy ả xem thử.
Đại hán râu rậm lắc đầu bảo :
- Khoan đã, chúng ta hãy chào hỏi mấy câu rồi lên thuyền cũng chưa muộn.
Nói xong y cao giọng gọi lớn :
- Nè, trên thuyền có người không?
Thanh âm vang dội đột nhiên vang lên nghe như tiếng sấm nổ trên đầu, khiến cho những khách bộ hành gần đó sợ hãi dừng chân lại, ngước mặt nhìn về phía có tiếng phát ra.
Trên ba chiếc hoa thuyền ban đầu không có một ai, lát sau mới có bóng người thấp thoáng đi ra.
Đại hán râu rậm thấy một lão già hiện ra trên thuyền Kỷ La Xuân liền gọi lớn :
- Ê, lão già kia, mau mang ván qua đây, đại gia muốn kiếm Bạch Lãnh Thu vui vầy một đêm.
Lão già lắc đầu xua tay :
- Hôm nay Bạch cô nương không tiếp khách.
- Không tiếp khách sao?
Gã đại hán râu rậm vỗ ngực nói với lão già :
- Đại gia đây mang số bạc lớn tại sao...
Lão già không đợi hắn nói hết câu đã xoay người đi vào trong thuyền.
Năm gã đại hán cực kỳ phẫn nộ, hai mắt trợn trừng. Còn gã đại hán râu rậm giận dữ gầm lên một tiếng, phi thân nhảy phốc lên phía mũi thuyền lẹ như mũi tên bắn.
Lão già vừa quay vào phía trong đi được hai bước đã bị đại hán râu rậm túm lấy cổ áo nhấc bổng lên không.
Lão già không ngờ rằng hoa thuyền đậu cách bờ xa hơn hai trượng lại có người có thể đặt chân lên thuyền, thân hình gầy, yếu của lão chợt bị đại hán kia nhấc bổng lên cao, khiến cho lão kinh hãi, toàn thân run lên từng chập.
Đại hán râu rậm nộ khí quát lớn :
- Tổ bà mi, ngươi còn dám nói một tiếng không tiếp khách nữa hay không?
Giọng lão già run run đáp :
- Đại gia... hãy buông tay ra, cái cổ của tiểu lão đầu này sắp gãy tới nơi rồi.
Đại hán râu rậm lạnh lùng cười nạt nộ :
- Ngươi mau vào trong nói với Bạch cô nương rằng khách nhân là người của Kim sư tiêu cục ở Bắc Kinh đến để cho nàng yên tâm, chúng ta mang rất nhiều bạc tới đây.
Có tiếng hừ trong khoang thuyền vọng ra :
- Bao nhiêu thì có ích gì? Cô nương chúng ta nói không tiếp khách là không tiếp khách.
Hán tử râu rậm chợt thấy trước mắt hoa lên, một thiếu nữ mình vận y phục bằng hoa tím nhạt, đầu thắt hai bím tóc dài vén rèm trong khoang thuyền bước ra.
Đại hán nọ vừa thấy thiếu nữ bất giác trong lòng khen thầm, vẻ tức giận từ nãy giờ tự nhiên biến mất, miệng vội điểm nụ cười toan cất tiếng hỏi :
- Cô nương nói gì ta... ta không nghe thấy?
Trên nét mặt xinh đẹp của thiếu nữ áo hoa thoáng lộ sắc giận, nàng cao giọng hét :
- Ngươi còn chưa chịu bỏ Châu lão xuống hả?
Gã đại hán râu rậm nọ bật cười hề hề, bỏ lão già xuống rồi nói với nàng :
- Lời cô nương nói ta há lại không nghe được sao. Ta là Tiêu đầu Ngô Dũng trong Kim Sư tiêu cục, người trong giang hồ tôn xưng ta là Quyển Mao Hổ...
Thiếu nữ áo tím chợt ngắt lời hắn :
- Ta đâu cần biết ngươi là cái thứ hổ báo chết tiệt gì, ngươi tự tiện vô cớ xông lên thuyền của ta là phạm pháp. Sao còn chưa nhận lỗi, muốn ta gọi nha môn túc vệ à, đến lúc đó người trốn đi cũng không kịp.
Quyển Mao Hổ Ngô Dũng bật cười :
- Ngươi cứ đi mời Nha môn túc vệ đến đây đi. Ha... ha...
Y quay đầu lại nhìn bốn tên đại hán trong bọn rồi nói :
- Các vị huynh đệ, các ngươi có nghe con a đầu này nói cái gì không?
Bốn tên đại hán còn lại sau khi thấy Ngô Dũng bước lên thuyền cũng vội vã phóng mình lên theo, bọn hắn hầu như mê mẩn trước sắc đẹp của thiếu nữ áo tím, bây giờ bỗng nghe Ngô Dũng nói, cả bọn đều bật cười ha hả.
Hán tử gầy nhất trong bọn vội đáp :
- Đại ca cho ả a đầu này biết chúng ta là ai để xem bọn ta có sợ cái lũ chuột nhắt nha môn cho biết.
Quyển Mao Hổ Ngô Dũng liền lên tiếng :
- Con nha đầu kia, ngươi nghe đây, người vừa nói là tam đệ Xuyên Địa Hổ Trần Cẩm Dương, vị kia là nhị đệ Phi Thiên Hổ Hà Miên, hai người này là tứ đệ Khai Sơn Hổ Lưu Bá và ngũ đệ Bạch Ngạc Hổ Tần Dũng, năm người bọn ta đều là đại tiêu đầu của Kim Sư tiêu cục.
Quyển Mao Hổ Ngô Dũng nói tiếp :
- Trong thành Bắc Kinh ngay cả Cửu môn đề đốc còn phải tôn xưng chúng ta là huynh đài, còn ở cái huyện bé nhỏ như vầy thì có đáng gì.
Y thấy thiếu nữ áo tím lặng thinh không nói, nên tưởng rằng nàng đã bị lời nói của y làm cho khiếp sợ đứng ngẩn người ra, liền cất giọng cười cuồng ngạo, nói :
- Tiểu cô nương không nên sợ hãi như vậy, mau kiếm Bạch cô nương ra đây, hôm nay đại gia qua đêm ở đây chẳng những được vui vẻ mà còn có bạc để chi dùng nữa.
Thiếu nữ áo tím tức giận, mặt mày biến sắc thét lên lanh lảnh :
- Cái lũ cuồng đồ như bọn ngươi không coi vương pháp ra gì hết ư?
Xuyên Địa Hổ Trần Cẩm Dương lẹ như tên bắn xông tới ôm chặt thiếu nữ đoạn cười hí hí :
- Tiểu a đầu, ngươi không nên nói càng như thế, lát nữa đại gia sẽ làm cho ngươi vui sướng.
Thiếu nữ áo tím không ngờ bọn người này lại to gan như vậy, nàng bị Trần Cẩm Dương bất ngờ ôm chặt vào lòng bất giác hét lên một tiếng giơ tay tát mạnh vào mặt hắn.
Trần Cẩm Dương cảm thấy như ôm miếng ngọc mềm vào lòng, thân thể mềm mại của thiếu nữ làm cho hắn ngây ngất, đâu biết rằng thiếu nữ trong lúc cấp tốc lại có thể xuất thủ.
- Bốp...
Gã đại hán đã lãnh trọn một cái tát.
Tuy bàn tay của thiếu nữ nhỏ nhắn, lực đạo lại yếu không thể làm cho gã đau đớn, song gã vẫn khó chịu vô cùng.
Trong lòng gã bỗng nổi giận, chợt nghe bốn tên phá lên cười khoái trá, Quyển Mao Hổ Ngô Dũng cười lên như điên :
- Ha ha, lão tam ngươi còn chưa ngồi yên đã nếm mùi ngọt ngào rồi, hương vị tuyệt đó chứ!
Bạch Ngạc Hổ lại nói thêm :
- Ha ha, cái này gọi là tát yêu đó mà, Tam ca may được diễm phúc rồi, thật chẳng phí công.
Trần Cẩm Dương lúc đầu nổi giận bừng bừng, nay nghe các vị huynh đệ của gã mỗi người nói vào một câu, cơn giận bỗng nhiên bay lên mây mất hút.
Gã càng ôm chặt thiếu nữ hơn, điểm nụ cười mắng :
- A đầu này giỏi thật, ngươi lại dám động thủ với đại gia sao? Lại đây mau để cho đại gia hôn ngươi một cái.
Nói xong gã nắm chặt hai tay thiếu nữ áo tím, đoạn vươn cổ ép miệng tới sát mặt thiếu nữ áo tím khiến nàng kinh hãi kêu thét lên.
Quyển Mao Hổ Ngô Dũng cười lên cực kỳ khoái chí :
- Các huynh đệ chúng mình mau xông vào tìm vui một chút, trong lòng ta ngứa ngáy lắm rồi, thiệt chịu không thấu.
Ba tên mãnh hổ còn lại đồng thời tán thưởng, đang định theo sau Ngô Dũng xông vào trong khoang thuyền.
Ngay lúc này từ phía sau lưng bọn hắn chợt vang lên những âm thanh lạnh lùng :
- Kẻ nào dám liều mạng xông vào thuyền?
Ngô Dũng cùng với Tứ hổ đều đột ngột dừng lại, quay người ra sau hướng về nơi có thanh âm vọng đến.
Không biết từ lúc nào phía đầu thuyền đã xuất hiện một thiếu niên trẻ tuổi mình vận y phục xanh đứng sừng sững uy nghi như tượng đá.
Ánh mắt của mấy gã đại hán vừa chạm phải khuôn mặt của người thiếu niên áo xanh, bất giác đã lạnh người, bởi hai luồng nhãn quang của đối phương sắc bén như lưỡi dao xuyên thẳng vào mặt mình.
Tia nhìn sắc lạnh của người áo xanh dừng nơi mặt bọn hắn một chút đoạn chuyển hướng chiếu thẳng vào người Xuyên Địa Hổ rồi trầm giọng quát :
- Súc sinh, ngươi còn chưa chịu buông tay ra hay sao?
Trần Cẩm Dương đang ôm chặt thiếu nữ áo tím, định ép nàng để cho hắn hôn một cái, nghe giọng nói lạnh như băng đá của người áo xanh, bao nhiêu dục vọng trong lòng đột nhiên tiêu tan hết.
Lúc này dưới hai luồng nhãn quang lạnh lùng của đối phương chọc vào mình, gã cảm thấy trong lòng tự nhiên ớn lạnh, lòng gã do dự một chút nên bị thiếu nữ áo tím vùng vẫy thoát ra.
Gã chợt thấy vòng tay mình nhẹ đi, thấy thiếu nữ sắp chạy vào trong thuyền, gã liền vội vàng nắm chặt nàng lại, bực tức cất tiếng chửi mắng :
- Tổ bà mi, ngươi là cái đồ chết bầm, mà sao dám lại đây phá đám đại gia...
Nói chưa dứt lời đã thấy người áo xanh bước tới trước mặt gã, giơ tay xuất thủ, vung chưởng chụp vào cánh tay phải của gã đang ôm thiếu nữ.
Không biết vì sao gã trông thấy rõ ràng, nhưng không có cách nào tránh khỏi lối xuất thủ của đối phương đành để cho đối phương chụp trúng cánh tay của mình.
- Rắc... Rắc...
- Á...
Gã rú lên một tiếng thảm thiết, cánh tay phải đã bị gãy lìa rơi xuống đất, một cơn đau khủng khiếp ập tới, máu tuôn xối xả.
Ngô Dũng và ba gã kia đứng cách Xuyên Địa Hổ Trần Cẩm Dương chưa đầy một thước, thấy người áo xanh xông tới mà vẫn không sao xuất thủ kịp thời để ngăn trở đối phương đành phải trợn mắt đứng nhìn cánh tay bị gãy của Trần Cẩm Dương rơi xuống sàn thuyền.
Bọn đại hán kia biết rằng mình đã gặp phải cao thủ võ lâm, bất giác trong lòng chấn động, thân hình rung nhẹ, nhất tề vây lại thành hình móng đứng bao quanh người áo xanh, trong tay mỗi người đều nắm chặt binh khí.
Người áo xanh tựa hồ như không thấy rõ hai thanh đơn đao, một cây Cương tiên và một thanh Ngô câu kiếm đang chĩa về phía mình, thần sắc vẫn bình thường đứng yên tại chỗ không có chút vẻ lo lắng gì cả.
Người áo xanh trầm giọng nói :
- Cô nương mau đi vào trong thuyền đi.
Thiếu nữ áo tím nãy giờ sợ hết hồn, giờ nghe tiếng gọi mới sực tỉnh, cảm kích nhìn người áo xanh rồi vội chạy vào trong khoang thuyền.
Quyển Mao Hổ Ngô Dũng thấy Trần Cẩm Dương đang nằm rên rỉ dưới sàn thuyền, máu tươi từ trong cánh tay bị gãy tuôn ra nhuộm đỏ, chảy ra trên thuyền nhưng hắn không đi tới dìu đồng bọn dậy vì sợ người áo xanh bất ngờ hạ thủ, nên nghiến răng lạnh lùng bảo :
- Bằng hữu, huynh đệ Ngô Dũng đây là thủ hạ của Cố lão tiêu đầu cai quản Kim Sư tiêu cục ở Bắc Kinh, chuyến này bảo tiêu đi qua nơi đây...
Người áo xanh liền cắt lời y, giọng càng lạnh lẽo hơn :
- Phí công, ngươi đem Cố Dương Võ ra dọa nổi ai?
Ngô Dũng cười lạnh :
- Các hạ không coi Thái Hàng ngũ hổ ra gì thì cũng còn được, ngay cả tổng tiêu đầu cũng bị hạ nhục như vậy thì các hạ tất phải là cao thủ thành danh trong giang hồ, mong các hạ báo danh thì năm huynh đệ tôi sẽ lập tức đi ngay.
Người áo xanh lạnh lùng cười đáp :
- Cái lũ xú trùng tiểu tốt như bọn ngươi mà dám đòi ta xưng danh hiệu ra được sao? Nếu không cút đi lập tức thì hãy để lại đây mỗi tên một cánh tay hay là bọn ngươi muốn lưu cái mạng trên thuyền hả, bọn hổ giấy kia.
Ngô Dũng bật cười cuồng ngạo :
- Các hạ lừa gạt người ta quá đáng, ngươi tưởng bọn ta sợ ngươi hay sao?
Người áo xanh đưa ánh mắt lạnh lẽo liếc nhìn gã :
- Bọn ngươi muốn động thủ à?
Hai mắt Ngô Dũng cơ hồ như toé lửa, gầm lên tức tối :
- Tam vị huynh đệ chúng ta phải liều chết với hắn.
Gã vung cây Cương tiên trong tay đánh về phía người áo xanh.
Chính ngay lúc này trong rèm đột nhiên lay động, một thiếu nữ vận đồ trắng từ trong khoang thuyền bước ra, giọng cực kỳ dịu dàng :
- Xin các vị anh hùng hãy ngừng tay.
Nhãn quang của người áo xanh đột nhiên liếc nhìn về phía thiếu nữ vận y phục trắng như tuyết vừa đi ra. Thấy nàng mày liễu, mắt phượng, môi đỏ hồng, mũi thanh tú đẹp không sao tả xiết, làm cho người ta không dám nhìn gần.
Tuy là nói không dám nhìn gần, song cũng ngó nàng một lát, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nét mặt của người áo xanh đã biến đổi không biết bao lần.
Thiếu nữ áo trắng vừa xuất hiện, thấy thiếu niên áo xanh đưa mắt chăm chú nhìn mình tựa hồ như bước chân nàng có vẻ lúng túng nhưng thoáng chốc đã bình tĩnh như thường.
Nàng nhẹ nâng tà áo đoạn lên tiếng :
- Các vị anh hùng, tiện thiếp Bạch Lãnh Thu nhất thời thất lễ đến nỗi khiến các vị phải tức giận, mong các vị miễn chấp.
Lời này nàng có ý nói với Thái Hàng ngũ hổ.
Ngô Dũng và mấy đại hán nọ vừa thấy nàng lộ diện, ngay tức khắc đã bị vẻ kiều diễm của nàng làm mất hồn, tên nào cũng đứng ngây người chết lặng, đến khi nàng nói dứt, Ngô Dũng mới như sực tỉnh lại.
Gã “A” lên một tiếng rồi nói :
- Vị này chính là Bạch cô nương đây phải không? Huynh đệ chúng tôi quả thật muôn vàn đắc tội.
Gã nói đến đây, cảm thấy chưa được ổn thỏa cho lắm, nên ngừng lại một chút rồi nói tiếp :
- Kỳ thực chỉ là vì chúng ta nghe danh cô nương đã lâu, muốn thấy mặt ngọc một lúc cho thỏa lòng mong ước, ai biết được cái tên tiểu tử này đa sự đến đây quấy rối...
Bạch Lãnh Thu vội đáp :
- Cái này là do tiện thiếp xử sự không phải khiến cho các vị phải động tới đao kiếm, mong các vị hãy vì tiện thiếp mà buông đao, gác kiếm.
Ngô Dũng liền đáp lại :
- Bạch cô nương nói thiệt gọn gàng vô cùng, huynh đệ ta quả đắc tội với cô nương muôn phần, xin bái biệt.
Gã đưa mắt ra hiệu cho bọn kia, đoạn thu Cương tiên lại.
Ba tên còn lại thừa biết kẻ đứng trước mặt là một cao thủ có thủ đoạn tàn độc ghê gớm, chỉ cần thấy thân pháp cực kỳ nhanh lẹ, hạ thủ hết sức chuẩn xác, cũng đủ biết dù cho bốn người có hợp công cũng chưa chắc chiếm nổi tiên cơ. Lại thêm Trần Cẩm Dương nằm trên sàn thuyền hôn mê, nếu như không đưa y lên bờ gấp, e rằng khó mà bảo toàn tính mạng của y. Đến sau này Thái Hành ngũ hổ ắt phải đổi thành Tứ hổ mà thôi.
Cho nên khi vừa thấy Ngô Dũng thu Cương tiên về, bọn hắn cũng vội vã rút binh khí ngay tức khắc.
Người thiếu niên áo xanh nọ đưa mắt lạnh lẽo ngó chằm chằm vào bốn gã, đến lúc này, chàng mới mở miệng thốt ra mấy tiếng lạnh băng :
- Khoan đã, bọn ngươi xông lên thuyền gây họa cho người ta rồi định bỏ đi dễ dàng vậy sao?
Ngô Dũng bỗng biến sắc :
- Các hạ còn muốn thế nào nữa?
Thiếu niên áo xanh cười lạnh :
- Ngươi chuyên môn làm ác, lừa dối, hăm dọa lương dân, tuy danh vị là tiêu sư, song chẳng khác chi bọn đạo tặc. Tại hạ nếu không cho bọn ngươi một bài học, há để cho thế nhân cười ta hay sao?
Ngô Dũng thủ chặt Cương tiên bên tay phải, rồi nói :
- Lẽ nào ngươi còn muốn động thủ hay sao?
Thiếu niên áo xanh giọng càng lạnh lùng thốt :
- Động thủ với bọn ngươi há lại chẳng làm bẩn tay ta ư? Ta chỉ cần mỗi tên để binh khí lại đây, tối nay kêu Tổng tiêu đầu của Kim Sư tiêu cục Cố Dương Võ đến miếu Phu Tử lấy về.
Ngô Dũng cất giọng cười cuồng ngạo :
- Ngươi chớ có bức người thái quá...
Thiếu niên áo xanh chợt cắt lời gã :
- Nếu không thích thì hãy để một cánh tay lại đây.
Ngô Dũng bật cười lạnh :
- Bạch cô nương thấy đó, cái này không phải do bọn tại hạ đa sự mà do y bức bách quá ư thậm tệ.
Bạch Lãnh Thu vô cùng thông mình, thừa hiểu Ngô Dũng tự biết mình yếu thế không biết cách thối lui ra sao nên mới nói với mình như vậy, hy vọng mình có thể lộ diện giúp gã.
Nàng liền mỉm cười quay sang nói với thiếu niên áo xanh :
- Mấy vị tráng sĩ này mong được...
Thiếu niên áo xanh chợt nhíu đôi mày kiếm :
- Cô nương sao phải chịu khổ sở đi thỉnh cầu tha tội cho kẻ ác đồ dâm dật.
Bạch Lãnh Thu thấy lời mình bị chặn ngang, đồng thời nàng cũng thấy thái độ lạnh nhạt của thiếu niên áo xanh. Bất giác cũng phải đỏ mặt, xấu hổ.
May mà nàng giao du với những bậc quyền quý nho nhã đã lâu, nên công phu ứng đối cũng hơn người một bậc, nên nét mặt nàng chỉ thoáng hiện vẻ bối rối :
- Tráng sĩ hiệp khách, chàng...
Thiếu niên áo xanh nét mặt hiện ra tình cảm cực kỳ phức tạp, lát sau mới đưa mắt ngó Ngô Dũng :
- Nể mặt Bạch cô nương, ta bỏ qua cho bọn ngươi lần này, hãy xéo ngay khỏi mắt ta...
Những thớ thịt trên mặt gã co giật liên hồi, nghiến răng cố gắng nhịn nhục, ôm quyền hỏi :
- Mong các hạ thông báo tôn tính đại danh?
Thiếu niên áo xanh lạnh lùng đ

ngaynangdep
01-24-2005, 01:43 AM
Kim Phi Hùng đã bước ra tới cửa phòng, chàng nghe sau lưng vang lên tiếng khóc nức nở nghẹn ngào của Bạch Lãnh Thu. Bước chân chàng chợt ngưng lại, nhưng không hề quay đầu ra sau, do dự một chút rồi đi mau về hướng mũi thuyền.
Chàng vừa định bước ra ngoài khoang thuyền đã thấy Tử Quyên đang bưng ấm trà nóng.
Tử Quyên hơi ngạc nhiên hỏi chàng :
- Kim công tử...
Kim Phi Hùng vội nói :
- Tại hạ phải đi ngay, phiền cô nương chuyển lời cáo lỗi với lệnh tiểu thư, tại hạ không thể...
Chàng thở dài một tiếng, không nói thêm, cúi đầu im lặng bước ra bên ngoài.
Tử Quyên bước vội lên trước ngăn Kim Phi Hùng lại :
- Công tử làm sao có thể bỏ đi trong lúc này được?
Kim Phi Hùng cười khổ :
- Tại hạ phiêu bạt khắp nơi chân trời, góc bể, đâu đâu cũng là nhà, lưu lại đây làm chi cho thêm phiền não.
Tử Quyên liền bảo :
- Công tử có thể nghe tiểu nữ nói một lời không?
Kim Phi Hùng thấy nét mặt nàng có vẻ tha thiết khẩn cầu, nên gắng gượng cười đáp :
- Cô nương còn có điều chi muốn nói?
Tử Quyên đáp :
- Thân thế của tiểu thư chúng tôi cực kỳ đáng thương, sở dĩ tiểu thư tạm cư ngụ nơi đây chỉ vì muốn báo thù cho lão nhân gia mà thôi, công tử có nghe ai nói đến danh hiệu Thiết Diện ngự sử Bạch Tín đại nhân không?
Kim Phi Hùng nghiêm mặt hỏi lại :
- Bạch cô nương không lẽ chính là...
Tử Quyên nói ngay :
- Bạch đại nhân chính là thân phụ của tiểu thư chúng tôi, người làm quan rất thanh liêm chính trực, nhưng bị gian thần hãm hại, vu cáo lão nhân gia, may mà Hoàng thượng thấy lão nhân gia có công nên chỉ phân xử bãi chức trở về quê nhà, nào ngờ giữa đường trở về cố hương gặp phải bọn cường đồ cướp của giết chết, lũ gian tặc còn không chịu tha cho gia môn họ Bạch...
Kim Phi Hùng vội ngắt lời nàng :
- Tử Quyên cô nương không nên nói nữa...
Tử Quyên ngừng lại giây lát đoạn nói tiếp :
- Tiểu thư chúng tôi trong lòng cực kỳ thống khổ, nàng giương buồm đậu thuyền nơi đây là vì muốn báo thù cho phụ thân. Từ trước đến giờ nàng chưa hề để mắt đến một nam nhân nào cả, công tử là nam nhân đầu tiên lọt vào mắt xanh của tiểu thư nhà tôi đó.
Kim Phi Hùng đáp ngay :
- Tại hạ không phải là không biết hảo ý của nàng đối với tại hạ, song điều tại hạ sợ nhất cũng chính là ở đây...
Tử Quyên nói :
- Vô luận công tử có khó khăn ra sao chăng nữa, công tử quyết không thể bỏ đi vào lúc này được.
Kim Phi Hùng khẽ thở dài :
- Tử Quyên cô nương bất tất nói nhiều, tại hạ sẽ quay trở lại ngay đây.
Tử Quyên vui mừng ra mặt, liền cúi đầu :
- Đa tạ công tử!
Kim Phi Hùng quay lại bước vào trong thư phòng, chỉ thấy Bạch Lãnh Thu đang gục đầu xuống bàn trà khóc tức tưởi.
Chàng lúng túng xoa tay gọi :
- Bạch cô nương...
Bạch Lãnh Thu vẫn nức nở khóc không buồn để ý đến tiếng gọi của chàng.
Kim Phi Hùng nhất thời bối rối không biết tính sao, vừa lúc đó Tử Quyên đến, khẽ đẩy chàng ra sau, đoạn lên tiếng gọi Bạch Lãnh Thu rồi nàng đưa mắt ra hiệu cho chàng.
Kim Phi Hùng hiểu ý vội bảo :
- Bạch cô nương vừa rồi tại hạ xử sự không phải mong cô nương thứ lỗi.
Bạch Lãnh Thu ngẩng đầu lên, nước mắt vẫn còn ràn rụa trên mặt :
- Ngươi không đi đi, còn quay trở lại đây làm gì?
Tử Quyên vội nói xen vào :
- Tiểu thư, Kim công tử muốn chuộc tội cùng tiểu thư đó.
Bạch Lãnh Thu giận hờn đáp :
- Ta không cần bất cứ ai thương hại hết!
Sắc mặt Kim Phi Hùng đột ngột biến đổi, chàng lạnh lùng bảo :
- Bạch cô nương, tại hạ quả là đa sự, xin bái biệt.
Nói xong, chàng quay người bước lẹ ra ngoài đầu thuyền.
Tử Quyên đứng sau lưng rối rít gọi chàng, chàng vẫn không buồn chú ý nữa.
Chàng đi nhanh ra ngoài đầu thuyền, đầu hơi cúi xuống nhìn dòng nước lững lờ trôi.
Hấp...
Kim Phi Hùng hít một hơi dài, hai vai khẽ lắc nhẹ một cái, nhẹ nhàng phi thân lao vút lên bờ.
Đứng trên bờ chàng quay đầu nhìn lại hoa thuyền Kỷ La Xuân, chỉ thấy Tử Quyên đứng trên sàn thuyền không ngớt lên tiếng gọi chàng.
Nhưng chàng không hề đáp lại, mau :Dng quay đầu lại hòa vào đám đông, rồi bước tới những bậc đá trước cửa miếu Phu Tử.
Chàng chẳng buồn để mắt đến đám đông náo nhiệt trước miếu Phu Tử, cắm cúi bước nhanh vào trong miếu.
Chàng đến Kim Lăng ba ngày nay do trong người không có bao nhiêu tiền, cho nên đành phải kiếm người giữ miếu xin thuê một căn phòng nhỏ ít tiền nhất để ở mé đông.
Lúc này chàng vừa trở về gian phòng nhỏ, ngăn mình cách xa với đám đông đang huyên náo bên ngoài, nhưng trong lòng chàng đang rối như có những cơn sóng mãnh liệt cuồn cuộn nổi lên, càng lúc càng trở nên cuồng loạn.
Chàng ngồi lên chiếc giường gỗ, trầm tư tột độ, sau đó lấy từ trong mình ra một bức họa cuộn tròn, từ từ mở nó ra để trước mặt.
Ngọn đèn dầu trên tường hắt ra một ánh sáng màu vàng vọt chiếu lên bức họa chàng đang cầm trên tay. Trong tranh có một thiếu nữ hiện ra sống động như người thật trước mặt chàng.
Lúc này nếu như Bạch Lãnh Thu có mặt ở đây, thấy thiếu nữ trong bức họa nhất định nàng sẽ phải vô cùng kinh ngạc.
Bởi vì thiếu nữ trong tranh, trừ ánh mắt còn đượm vẻ thơ ngây, ngoài ra nàng giống Bạch Lãnh Thu như hai giọt nước.
Kim Phi Hùng dùng tay giữ bức tranh, đoạn lặng thinh chăm chú ngắm nhìn hồi lâu, rồi mới cẩn thận cuộn bức tranh lại, buông tiếng thở dài sườn sượt, trước mặt chàng dường như lại hiện lên hình ảnh muội muội ngây thơ khả ái của mình.
Chàng lẩm bẩm một mình :
- Thiên hạ tại sao có hai người giống hệt nhau như vậy? Chẳng lẽ...
Kim Phi Hùng nghĩ tới lần đầu nghe nói đến Bạch Lãnh Thu nổi tiếng xinh đẹp trên sông Tần Hoài, chàng hoài nghi đó chính là muội muội của mình, trong lòng đột nhiên xúc động dị thường, vội vã đi suốt ngày đêm, từ Lạc Dương tới Kim Lăng, hy vọng gặp lại muội muội thân thương sau bao năm xa cách.
Ai ngờ khi đặt chân tới Kim Lăng nghe nói Bạch Lãnh Thu đậu thuyền ở đây, kẻ nào không có tiền ngàn lượng vàng thì chẳng thể thấy mặt nàng.
Chàng đành phải đứng trên bờ sông từ xa xa ngó lên thuyền, hy vọng có thể thấy mặt Bạch Lãnh Thu một lần. Song chàng thất vọng khi rèm cửa màn che trên thuyền quá dày. Hơn nữa Bạch Lãnh Thu cũng không hề rời thuyền nửa bước.
Mãi cho đến hôm lễ mừng thọ của lão phu nhân. Thành tri phủ cho người đưa kiệu đến đón nàng vào chúc thọ, nghe được tin này chàng đã vội vàng chạy ra bờ sông, nhưng Bạch Lãnh Thu đã trở vào trong hoa thuyền rồi.
Chàng đang thất vọng đứng bên bờ sông, chờ cơ hội thập phần hiếm có để gặp được Bạch Lãnh Thu giải tỏa mối nghi ngờ mấy tháng nay.
Quả nhiên, trời không phụ công người khổ tâm, khiến cho Thái Hàng ngũ hổ nhảy lên hoa thuyền Kỷ La Xuân gây náo loạn, nhân đó chàng mới có cơ hội được chính mình trông thấy Bạch Lãnh Thu.
Không thấy thì tốt hơn, vì chàng vẫn còn có hy vọng, một khi thấy rồi bao nhiêu hy vọng đều tan biến như mây khói, chàng lại mất đi một cơ hội có thể tìm thấy muội muội thân yêu của chàng.
Bởi vi khi thấy ánh mắt rực sáng của Bạch Lãnh Thu, chàng biết rằng nàng không phải là một thiếu nữ nhu nhược mà trái lại, nội công của nàng đã đạt tới mức thâm hậu hơn cao thủ đệ nhất võ lâm.
Còn muội muội của chàng là một thiếu nữ nhu nhược không hề hiểu biết gì về võ công cả.
Nghĩ đến đây, bao nhiêu đợt sóng tràn dâng ào ạt trong lòng chàng tự nhiên lặng dần lặng dần. Chàng đang định vận công điều tức một lát, chợt nghe có tiếng bước chân gấp gáp đi về phía phòng của chàng.
Nơi chàng đang ở là một gian phòng nhỏ nằm ở mé đông, là gian cuối của dãy nhà bình thường rất hiếm người lui tới, ngay cả người giữ miếu cũng hiếm khi để mắt tới. Cho nên tiếng bước chân đột ngột vang lên đó làm cho chàng cực kỳ chú ý.
Chàng vội thu bức tranh lại nhanh :Dng, cuộn tròn cất vào trong người.
Tiếng bước chân gấp gáp dừng lại trước cửa phòng chàng, tiếp đó từ trên cánh cổng vọng lại tiếng gõ cửa dồn dập rồi bỗng thấy cái dáng cao gầy cùng với khuôn mặt cực kỳ hoảng hốt của người giữ miếu hiện ra trên khung cửa.
Chàng vội hỏi :
- Lưu huynh có chuyện gì vậy?
Người giữ miếu cấp tốc bước đến nói :
- Kim công tử gây ra việc gì vậy, có người vừa đến tìm đó, công tử sao không trốn mau đi?
Kim Phi Hùng “ồ” lên một tiếng :
- Lưu huynh, có ai kiếm tại hạ vậy?
Người giữ miếu hấp tấp nói :
- Có mấy đại hán hung dữ như quỷ sa tinh đến...
Người giữ miếu này họ Lưu trước đây đã đọc qua không ít cổ thư, từ lúc Kim Phi Hùng đến đây thường đàm luận kinh sử với y, nên y rất bội phục sự uyên bác về kinh sử thư pháp của Kim Phi Hùng.
Cho nên y vô cùng quý mến, lo lắng cho chàng, vừa thấy sự biến đã vội đến thông báo cho chàng ngay tức khắc.
Y nuốt ực một cái, đoạn nói tiếp :
- Bọn họ hỏi trong miếu này có người nào giống như huynh đệ không? Bộ dạng của họ vô cùng dữ tợn, dường như muốn đến gây rắc rối cho huynh đệ, ta không biết huynh đệ đã gây chuyện với họ lúc nào cho nên đã nói với bọn họ là huynh đệ không có ở đây.
Kim Phi Hùng chợt hỏi :
- Bây giờ bọn chúng ở đâu rồi?
Người giữ miếu đáp :
- Bọn họ nghe nói huynh đệ không có ở đây, có tên thì bảo vào trong miếu đợi, có một đại hán có râu quai nón nói có lẽ huynh đệ đang ở trên hoa thuyền Kỷ La Xuân, cho nên bọn họ vội vàng đi ra phía bờ sông.
Người giữ miếu thở hắt ra một tiếng đoạn nói tiếp :
- Ta xem bộ dạng bọn hắn rất hung bạo, chỉ sợ đến đó kiếm không thấy, bọn hắn lại quay về đây, nên cấp tốc đến thông báo cho huynh đệ biết mà kịp trốn đi.
Kim Phi Hùng nghe vậy, biết ngay mấy gã đại hán chính là bọn Thái Hàng ngũ hổ, có lẽ lúc này kéo theo Cố Dương Võ đến tìm chàng để báo thù.
Trong mắt chàng đột nhiên chiếu ra một tia nhìn sắc lạnh ghê hồn, lòng thầm nghĩ :
“Mấy tên bại hoại này thật to gan, ta đã tha mạng cho bọn chúng. Tại sao bọn chúng dám đến kiếm ta gây sự?”
Người giữ miếu họ Lưu đang muốn nói tiếp, bất ngờ thấy mặt chàng như có một lớp sương bao phủ, mắt chiếu ra tia nhìn lạnh như băng giá, bất giác y sợ điếng người, ngậm miệng kinh hãi không thốt nên lời.
Ánh mắt Kim Phi Hùng chợt dịu lại, chàng thấy vẻ mặt sợ hãi của người giữ miếu bèn mỉm cười thu hồi tia nhìn đầy sát khí lạnh lẽo lại, đoạn lên tiếng nói :
- Đa tạ hảo ý của Lưu huynh, tiểu đệ muôn phần cảm kích.
Người giữ miếu lại nói :
- Kim công tử gây chuyện rắc rối lúc nào vậy? Hình như ở bên sông Tần Hoài?
Y nhìn Kim Phi Hùng một chút rồi bảo chàng :
- Công tử cần phải chuẩn bị cho kỳ thi đại khảo năm nay, đừng nên đến những chỗ như sông Tần Hoài làm gì, bởi vì nơi đó có những cạm bẫy khó lường, hại người vô kể.
Kim Phi Hùng đáp :
- Đa tạ hảo ý của Lưu huynh, tiểu đệ tự biết giữ mình.
Giọng người giữ miếu tỏ vẻ lo lắng :
- Ta thấy mấy tên đó hết sức hung ác, công tử hãy đi trốn mau, trong thành này ta có quen với một huynh đệ bán đậu phụ, chỗ đó...
Kim Phi Hùng điềm nhiên mỉm cười :
- Mấy chuyện nhỏ này, tiểu đệ tự có cách giải quyết, Lưu huynh không nên phí tâm lo lắng làm chi.
Người giữ miếu ngạc nhiên :
- Kim công tử! Ý của công tử là...
Kim Phi Hùng liền nói :
- Tiểu đệ đi kiếm bọn họ nói rõ sự hiểu lầm này, tiểu đệ nghĩ bọn họ không phải là những kẻ không biết phải trái.
Người giữ miếu nói ngay :
- Cái loại người đó mà đếm xỉa gì đến lý lẽ phải trái, tên nào mặt mũi cũng ghê rợn như hung thần ác sát, e rằng ta chưa nói gì chúng đã vung quyền múa chưởng đánh chết người ta rồi.
Kim Phi Hùng cương quyết nói :
- Lưu huynh hà tất phải nói nhiều, tiểu đệ đã quyết định ra bờ sông một chuyến.
Nói rồi chàng vòng tay thi lễ, đoạn quay người cất bước chạy ra ngoài cửa.
Người giữ miếu vội chạy theo sau gọi lớn :
- Kim công tử hãy nghe ta nói đã.
Kim Phi Hùng càng chạy nhanh hơn, thoáng chốc chàng đã chạy ra khỏi ngôi miếu, men theo các bậc đá chạy về phía bờ sông.
Khi vừa chạy đến bờ sông, nơi đây thường ngày cực kỳ ồn ào huyên náo, lúc này không còn một khách bộ hành nào qua lại. Ngay cả những chiếc thuyền cũng dạt ra ngoài xa.
Chàng đưa mắt ngó kỹ lại thấy phía trong những túp lều tranh đông nghẹt những người đang thò đầu nhìn ra bên sông không rõ đang nhìn cái gì.
Chàng định thần đưa mắt ngó ra đằng xa, thấy dải đất nằm sát bờ sông có hai xác chết đang nằm sõng soài trên đó, máu tươi nhuộm đỏ khắp người.
Ánh đèn trên bến lờ mờ nên đứng xa xa không thể nào nhìn rõ hai người này là ai.
Lúc đi đến gần, Kim Phi Hùng mới nhìn rõ y phục hai xác chết mặc trên người chính là y phục của nha môn túc vệ.
Chàng chợt hiểu tại sao mà khách bộ hành phải trốn hết vào trong những túp lều tranh và nguyên nhân vì sao mà những chiếc hoa thuyền vội vã chèo ra đậu trên mặt sông.
Đây rõ ràng là do Thành tri phủ nghe nói có người gây náo loạn trên thuyền Kỷ La Xuân, nên mới phái hai tên nha môn túc vệ đến bảo vệ cho Bạch Lãnh Thu.
Lúc Thái Hàng ngũ hổ đến đây gây sự, thì hai người túc vệ này tự nhiên phải can thiệp vào, cho nên gây ra cớ sự mà bị Thái Hàng ngũ hổ sát hại mất mạng một cách thảm thương.
Kim Phi Hùng bất giác nổi giận, đôi mắt chiếu ra những tia sát khí lạnh ghê hồn, trong lòng tự nhủ :
“Bọn này quả thật lớn gan, ở giữa chốn đông người mà dám ngang nhiên sát hại công sai, hiển nhiên là chúng dựa vào thế lực của Cửu đầu kim sư Cố Dương Võ, kết giao với bọn quyền quý ở Bắc Kinh, thế lực mạnh mẽ nên mới không sợ vương pháp.”
Chàng không cần hỏi thăm, cũng biết bọn Thái Hàng ngũ hổ này đang ở trên hoa thuyền Kỷ La Xuân. Song chàng không biết Bạch Lãnh Thu đối phó với bọn chúng ra sao? Nàng có thể ẩn giấu tuyệt kỹ võ công của mình không?
Trong lòng chàng miên man suy nghĩ, nhưng bước chân vẫn không hề chậm lại.
Phút chốc, chàng đã vượt xa hàng mấy chục trượng đến sát mé sông nơi thuyền Kỷ La Xuân đang đậu lại.
Lúc chàng đến bên bờ sông, đột ngột phát hiện ra một sự việc vô cùng lạ lùng.
Gần bốn chục chiếc hoa thuyền lớn nhỏ trên sông Tần Hoài đã chèo ra giữa sông, có chiếc còn chèo thuyền sang nép dưới những bức thạch bình bằng đá. Ở bờ đối diện chỉ có hoa thuyền Kỷ La Xuân và hai chiếc hoa thuyền màu hồng bên cạnh là vẫn ở nguyên chỗ cũ.
Kim Phi Hùng biết võ công của Bạch Lãnh Thu không phải tầm thường, sở dĩ nàng không muốn lộ diện xuất thủ chỉ là vì không để cho người ta biết thân thế lai lịch của mình mà thôi, tuyệt nhiên chẳng phải là khiếp sợ gì cả.
Nhưng điều lạ lùng là hai chiếc hoa thuyền màu hồng ở bên cạnh, đáng lý thấy Thái Hàng ngũ hổ làm náo loạn trên sông Tần Hoài cũng phải giống như các hoa thuyền khác mà dời ra giữa sông mới đúng, tại sao lại vẫn điềm nhiên đậu lại chỗ cũ?
Trừ phi chủ nhân của hai chiếc hoa thuyền này cũng là bậc kỳ nữ có võ công tuyệt thế mới dám làm như vậy.
Kim Phi Hùng trong lòng chợt động tính hiếu kỳ, đưa mắt liếc nhìn hai chiếc hoa thuyền này, nhưng rèm buông kín mít không thể nhìn thấy bóng người bên trong.
Kim Phi Hùng cũng chẳng phải là kẻ thích đa sự dò xét việc riêng của kẻ khác, hơn nữa lúc này trong lòng chàng chỉ nghĩ đến Bạch Lãnh Thu cho nên tính hiếu kỳ vừa nổi lên đã bị dập tắt ngay tức khắc.
Thân hình chàng nhẹ nhàng di động, bay lên trên hoa thuyền Kỷ La Xuân cực kỳ êm ả, không hề gây ra một tiếng động nhỏ.
Sau khi lẳng lặng đặt chân lên sàn thuyền, chàng không hề đường đột xông thẳng vào trong mà cứ đứng im lặng ở bên ngoài quan sát tình thế, đầu khẽ cúi xuống thông qua khe hở của bức rèm nhìn vào trong khoang thuyền.
Từ trong thuyền vọng ra tiếng cười lớn :
- Tại hạ thật là hạnh ngộ mới có cơ hội ngàn năm để diện kiến Bạch cô nương một lần.
Một âm thanh thô lỗ lại vang lên :
- Bạch cô nương! Thiếu bảo tiêu chủ của chúng tôi được cả thành Bắc Kinh xưng tụng là Ngọc diện lang quân, lại là huynh đệ kết nghĩa với đề đốc cửu môn, khắp thành Bắc Kinh đều biết tiếng Ngọc sư tử Cố Tử Kỳ.
Lại có một người khác lên tiếng :
- Ngọc sư tử sở ngộ Kỷ La Xuân có thể nói sông Tần Hoài này lại có thêm một thiên tình sử diễm lệ, sau này sẽ có vạn người truyền miệng. Ha ha ha...
Kim Phi Hùng thấy kẻ đang nói là một nam nhân trung niên tuổi trạc ngoài tứ tuần, mặt trắng, râu thưa, tướng mạo đường đường là một trang nam tử, chỉ tiếc rằng đôi mắt y láo liên bất định, nét mặt thoáng hiện vẻ gian tà xảo quyệt.
Trừ người này ra trong thuyền còn có năm người nữa, trong đó có Bạch Lãnh Thu, Tử Quyên, Quyển Mao Hổ Ngô Dũng, Bạch hổ Lưu Bá. Còn một thiếu niên mình mặc áo bào gấm, lưng đeo trường kiếm thì Kim Phi Hùng không hề quen biết.
Thiếu niên mình mặc áo bào gấm mặt trắng như ngọc, khí khái phi phàm đem so sánh với Quyển Mao Hổ Ngô Dũng đứng bên cạnh thì hoàn toàn khác lạ.
Kim Phi Hùng vừa thấy liền biết ngay đó chính là Ngọc sư tử Cố Tử Kỳ, kẻ vừa được Ngô Dũng nhắc đến.
Ánh mắt chàng đang nhìn vào mặt Cố Tử Kỳ bỗng chuyển qua chiếu vào thân hình Bạch Lãnh Thu, thấy nàng cúi đầu im lặng không đáp, chẳng biết nàng đang nghĩ gì.
Cố Tử Kỳ nghe nam nhân trung niên nói như vậy bèn cất tiếng cười lớn bảo :
- Cô nương chớ nên nghe lời bọn họ nói, tại hạ không phải là hạng cậy thế bức hiếp người đâu, tại hạ cư ngụ trong thành Bắc Kinh song cũng chưa từng lui tới thanh lâu trà đình. Còn như ngõ hẻm Hồ đồng đô đó thì càng không dám đặt chân tới. Hôm nay, nghe Ngô tiêu sư nói đến đại danh của cô nương, đồng thời không tiếc lời khen ngợi, tại hạ cho rằng tiêu sư có hơi quá lời, giờ được hội kiến mới thực sự tin rằng trên trần gian quả là có người nhan sắc cực kỳ diễm lệ làm minh chứng. Bạch cô nương thật đúng là đóa sen trắng giữa chốn bụi trần mà vẫn giữ được vẻ thanh khiết xinh đẹp, tại hạ hết sức ngưỡng mộ.
Kim Phi Hùng nghe đến đây bất giác hừ lạnh một tiếng, khẽ mắng :
- Đồ chết bầm.
Câu nói chàng vừa thốt ra khiến sáu người trong thuyền đều thất kinh cực độ. Mặt Cố Tử Kỳ đột nhiên biến sắc, hắn vừa đứng dậy, chợt nghe tiếng rèm cửa lay động rồi thấy một thiếu niên áo xanh đĩnh đạc bước vào.
Sáu người trong thuyền trừ mỗi mình Tử Quyên là không biết võ công, tuy công phu của Thái Hàng ngũ hổ còn có chỗ non kém, còn Cố Tử Kỳ và nam nhân trung niên đều thuộc hạng cao thủ, mặt khác võ công của Bạch cô nương không phải là loại tầm thường.
Nhưng bọn họ đều không hề hay biết có người phi thân lên thuyền, mãi đến khi Kim Phi Hùng lên tiếng bước vào bên trong, họ mới phái giác có kẻ đột nhập lên thuyền.
Sắc mặt của Cố Tử Kỳ và nam nhân trung niên nọ không ngừng biến đổi lúc xanh lúc trắng. Mắt mở to, trân trân nhìn vào thiếu niên áo xanh đang bước vào khoang thuyền.
Quyển Mao Hổ Ngô Dũng lớn tiếng nói :
- Thiếu bảo chủ, chính là y đó.
Tia nhìn của Kim Phi Hùng quét nhanh qua mặt các người đang ở trong thuyền một lượt.
Bởi vì tia nhìn của chàng gặp phải ánh mắt chan chứa cảm tình của Bạch Lãnh Thu, khiến cho lòng chàng thoáng xao động, bất giác chàng cảm thấy có một cảm giác lạ lùng không sao thốt được nên lời.
Kim Phi Hùng tuyệt nhiên không để cho cảm giác này làm chàng bấn loạn nên cố gắng định thần, gạt bỏ nó qua một bên để khỏi ảnh hưởng đến tâm trí chàng.
Luồng nhãn quang chiếu thẳng vào mặt Ngô Dũng, tia nhìn như mũi dao sắc lạnh lùng, xoáy vào y làm cho y bất giác run sợ vội vàng cúi đầu xuống, không dám nhìn vào mặt đối phương.
Ánh mắt lạnh lẽo của Kim Phi Hùng chợt đổi hướng chăm chú nhìn thẳng vào thân hình của nam nhân trung niên, rồi chàng lạnh lùng nói :
- Cứ như khẩu khí và võ công của tôn giá, dường như tôn giá không phải là người trong tiêu cục, tại sao ngươi lại chịu đi chung với lũ giang hồ bại hoại này, tại hạ thực là thương hại giùm cho ngươi đó.
Mặt nam nhân trung niên chợt đỏ bừng và nổi giận lên, điệu bộ cực kỳ hung hãn, quát lớn :
- Ngươi còn quá nhỏ tuổi, chắc có lẽ còn chưa biết ta là ai?
Kim Phi Hùng lạnh lùng hỏi :
- Các hạ cho rằng mình là nhân vật ghê gớm lắm sao?
Nam nhân trung niên trầm giọng nói :
- Ta đây đường đường là Quyền Kiếm Song Tuyệt Tăng Vân Hạc chẳng lẽ không đáng vào tai ngươi hay sao?
Y ngừng lại một chút, đoạn nói tiếp :
- Ngươi đã không coi Kim Sư tiêu cục ra gì, tất nhiên phải là cao thủ võ lâm, không rõ nên xưng hô ra sao cho phải?
Giọng Kim Phi Hùng lạnh như băng :
- Những kẻ như các ngươi mà cũng đòi ta xưng danh hiệu hay sao?
Ngọc sư tử Cố Tử Kỳ vội nói :
- Đối với tiểu tử này, y thật không biết trời cao đất dày sao cả, đạo trưởng không nên nói nhiều làm chi, vung kiếm giết chết hắn là xong chuyện.
Kim Phi Hùng cười lạnh :
- Ngươi nói sao? Thử nói lại cho ta một lần nữa coi, cái giống bại hoại dựa thế bức hiếp người ta, cấu kết với bọn quyền quan hoành hành khắp thành Bắc Kinh, nay lại đến đây quấy rối, nhưng gặp phải ta thì ngươi đừng mong sống sót mà trở về.
Bạch Ngạc Hổ Lưu Bá ngồi gần cửa ra khoang thuyền, cách chỗ Kim Phi Hùng đứng không xa, nghe vậy bất ngờ gầm lên như sấm :
- Tiểu tử lớn gan khoác lác, lão tử đây phải dạy cho ngươi một bài học.
Nói dứt lời, gã vung mạnh thanh Ngô câu kiếm xuất chiêu “Dạ Xoa Thám Hải”
chém vào ngang lưng Kim Phi Hùng.
Gã nghĩ rằng mình đứng cách đối phương không đầy một thước, lại xuất thủ đột ngột như vậy thì Kim Phi Hùng khó mà phòng bị, chỉ cần đánh ra một chiêu kiếm là có thể lấy mạng đối phương một cách dễ dàng, cho nên chiêu kiếm đánh ra đã dồn hết công lực vào đó. Cơ hồ như muốn phanh thây đối phương tức khắc.
Nào ngờ gã chưa kịp mừng, chợt cảm thấy Ngô câu kiếm trên tay như trượt vào khoảng không, lướt qua thần hình đối phương mà thôi, lực đạo cũng nhân đó mà đánh vào hư không.
Trong bụng gã ngầm kinh hãi, biết sự đã hỏng, thân hình liền khựng lại, vội vã thu hồi lực đạo, song đã không kịp nữa rồi.
Gã thấy sau lưng bị Kim Phi Hùng đánh nhẹ một cái, một luồng kình lực hết sức mãnh liệt đã xâm nhập vào cơ thể gã, khiến cho huyết mạch bị đứt đoạn, vỡ tim chết tại chỗ.
Những người trên thuyền thấy rõ Kim Phi Hùng vẫn đứng nguyên tại chỗ mà kiếm của Lưu Bá không thể nào đâm vào người chàng được, nhưng thân hình gã chồm tới trước.
Lúc đó các yếu huyệt trên thân Lưu Bá đã phơi ra lồ lộ trước mặt đối phương, đây quả là điều tai hại khôn lường.
Cố Tử Kỳ và Tăng Vân Hạc biết là nguy hiểm nhưng không kịp ra tay ngăn cản.
Bạch Ngạc Hổ Lưu Bá hộc ra một búng máu tươi, rồi gục xuống sàn thuyền, không kịp thốt ra một tiếng.
Sự việc diễn ra chỉ trong chớp mắt.
Quyển Mao Hổ Ngô Dũng nổi cơn thịnh nộ, chẳng cần nghĩ ngợi gì thêm, thét lên một tiếng, múa tít ngọn Cương tiên trong tay xông tới.
Cố Tử Kỳ biến sắc la lớn :
- Ngô tiêu sư, không nên...
Y đang muốn ngăn Ngô Dũng lại thì bóng Cương tiên trùng trùng điệp điệp, vừa chớp lên đã biến mất, Cương tiên trong tay Ngô Dũng không biết đã lọt vào tay Kim Phi Hùng ra sao.
Y thất kinh khi thấy Kim Phi Hùng một tay cầm ngọn Cương tiên, tay kia nắm chặt cổ áo Ngô Dũng, đoạn cất tiếng hừ lạnh, trở tay thật nhẹ ra sau một cái :
- Tỏm...
- Bùm...
Phía ngoài thuyền vang lên hai tiếng động, thân hình của Ngô Dũng cùng với ngọn Cương tiên đã rơi xuống sông, làm cho bọt nước bắn tung tóe.
Sắc mặt Cố Tử Kỳ chợt trở nên đỏ rực, dung y cực kỳ phẫn nộ, liền rút soạt thanh trường kiếm đang đeo trên lưng, miệng quát vang :
- Tiểu tử! Ta tuy bất tài song cũng muốn lãnh giáo thủ pháp cao minh của ngươi một chút.
- Trên thuyền không phải là nơi động thủ, chúng ta hãy lên trên bờ đi.
Cố Tử Kỳ quay qua nhìn Bạch Lãnh Thu rồi nói :
- Đúng thế, làm kinh động đến Bạch cô nương thật là không phải chút nào.
Y vung vẩy thanh trường kiếm trong tay :
- Tiểu tử! Nếu như ngươi có gan thì hãy lên bờ tỷ thí kiếm pháp với ta.
Kim Phi Hùng cười lạnh :
- Cái thứ như ngươi mà cũng dám nói đến kiếm pháp hả? Hôm nay ta sẽ cho các ngươi thấy kiếm pháp chân chính, các ngươi có chết cũng không ân hận.
Nói xong chàng quay người bước ra ngoài thuyền. Tư thái của chàng cực kỳ thanh thản, không hề có vẻ gì là sắp sửa bước vào trận quyết đấu sinh tử, mà chỉ tựa như một võ nhân đang tản bộ ngâm thơ, thản nhiên không phòng bị những yếu huyệt sau lưng.
Quyền Kiếm Song Tuyệt Tăng Vân Hạc, cao đồ của phái Võ Đang, công phu quyền thuật và kiếm pháp đều đã đạt tới độ tuyệt đối vi diệu, một trong những bằng hữu ưu diện của Cửu Đầu Sư Tử Cố Dương Võ.
Lần này Kim Sư tiêu cục nhận áp tải một số lượng lớn châu bảo ngà ngọc từ Bắc Kinh đến Hàng Châu, khách nhân đã bỏ ra số nhân lực lớn để vận chuyển số châu ngọc này, sợ có điều chi sơ xuất nên mới đến mời Tăng Vân Hạc cùng đi để dọc đường có người trợ giúp.
Quyền Kiếm Song Tuyệt Tăng Vân Hạc tung hoành trên giang hồ đã lâu nên có nhiều kinh nghiệm hơn Cố Tử Kỳ gấp bội. Khi thấy Kim Phi Hùng từ tốn bước ra khỏi thuyền, nhưng chẳng hề phòng bị, dù vậy trong lòng vô cùng cảnh giới đề phòng sợ đối phương ra chiêu thức sát thủ kỳ bí, thế nên y cũng không dám khinh thường.
Thần sắc y vô cùng nghiêm trọng, tay luôn luôn đặt trên chuôi kiếm, thân hình khẽ nhích động, vượt đi trước Cố Tử Kỳ, mắt đăm đăm quan sát từng cử động của Kim Phi Hùng.
Tất cả lần lượt bước ra ngoài đầu thuyền.
Cố Tử Kỳ thấy Kim Phi Hùng không hề phòng bị như vậy, hắn hết sức tức tối, tính vung kiếm đánh lén Kim Phi Hùng một cái cho đỡ tức.
Nhưng đứng trước mặt Bạch Lãnh Thu, cho nên hắn cố gắng nén lại, không dám thể hiện thủ đoạn đê tiện hèn hạ đó với đối phương đang đi trước mặt.
Hắn vòng tay hướng về phía Bạch Lãnh Thu rồi nói :
- Bạch cô nương, xin cô nương hãy đợi một lát, chúng ta sẽ cùng nhau đối ẩm trong men rượu mừng chiến thắng.
Bạch Lãnh Thu chợt ngẩng đầu bảo hắn :
- Cố công tử, không biết công tử có chịu nghe lời ta không?
Cố Tử Kỳ liền đáp :
- Có việc gì, xin cô nương cứ nói!
Bạch Lãnh Thu đáp :
- Công tử niên kỷ còn quá trẻ, tương lai đang mở rộng trước mắt! Hà tất phải chuốc lấy khổ mà liều mạng ở đây làm chi? Theo như ta thấy, công tử nên sớm rời khỏi nơi đây thì hơn.
Cố Tử Kỳ nghĩ rằng chắc nàng sẽ cầu xin hắn buông tha cho Kim Phi Hùng, nhưng trong lòng cảm thấy chua xót, vì nào ngờ nàng đã nói ngược lại ý hắn.
Lập tức lửa giận trong lòng hắn bốc lên dữ dội, khiến cho khuôn mặt tuấn tú giờ đây bỗng trở nên dễ sợ vô cùng.
Hắn hầm hầm tức giận nói :
- Bạch cô nương! Nếu như nàng nói như vậy, thì hôm nay ta nhất quyết phải lấy cái mạng của tiểu tử đó.
Hắn nắm chặt đốc kiếm, giận dữ bước ra ngoài thuyền.
Trên sàn thuyền, Kim Phi Hùng và Tăng Vân Hạc đang đứng cách nhau năm thước, bốn luồng nhãn quang chiếu thẳng vào nhau, mặt đối mặt.
Tăng Vân Hạc đang triển khai tuyệt kỹ đường quyền của phái Võ Đang, thần sắc ngưng trọng chuẩn bị xuất thủ.
Cố Tử Kỳ thấy Kim Phi Hùng vẫn thản nhiên, tư thế ung dung, khuôn mặt lạnh tựa như được tạc bằng đá, trơ trơ chẳng biểu lộ cảm xúc, nếu như vạt áo bào của chàng không phất phơ lay động trong gió đêm, sẽ khiến người ta tưởng lầm chàng chẳng phải là con người bằng xương bằng thịt, mà nghĩ rằng đó chẳng qua là một tảng đá có hình người không hơn không kém.
Cố Tử Kỳ hầm hầm giận tái mặt, đi ra ngoài sàn thuyền, bất chợt chạm phải tia nhìn lạnh như băng giá cùng với dáng đứng oai nghiêm của Kim Phi Hùng, bao nhiêu tức tối đã biến mất, ngược lại trái tim đang bị kích động gần như muốn ngưng đập.
Hắn phóng túng cao ngạo chẳng qua là dựa vào uy danh của Cửu Đầu Sư Tử Cố Dương Võ mà thôi, chứ bản thân võ công của hắn chỉ đáng liệt vào hạng tầm thường trong võ lâm, chớ làm sao dám so sánh với các cao thủ như Quyền Kiếm Song Tuyệt.
Trong khi quá kích động, hắn đã thốt ra những lời phách lối, cậy thế tiêu cục mà hành sự. Nay bình tĩnh trở lại, hắn cũng cẩn trọng suy xét đến hậu quả tai hại của nó.
Hắn nghĩ đến thân pháp quỉ mị tuyệt luân của Kim Phi Hùng lúc nãy đã dùng để đối phó với Thái Hàng ngũ hổ đều là hai chiêu sát thủ cực kỳ chuẩn xác. Trong thâm tâm, hắn không khỏi khiếp sợ khi thấy thủ pháp của đối phương.
Hắn đứng trên sàn thuyền, lòng thầm nghĩ :
“Chuyến này gia phụ để cho ta bảo vệ số lượng châu báu cực kỳ quí giá từ Bắc Kinh chuyển tới Hàng Châu, trước lúc khởi hành còn dặn dò ta phải hết sức cẩn trọng, trên đường không nên gây chuyện rắc rối làm hỏng việc, vậy mà cái gã Ngô Dũng cứ...”
Hắn chợt cảm thấy hối hận, đang miên man nghĩ ngợi, đột nhiên cảm giác như có một luồng sát khí lạnh lùng đang ấp tới.
Hắn ngước mắt nhìn lên đã thấy tả thủ của Tăng Vân Hạc bắt quyết để trước ngực, hữu thủ nắm chặt thanh trường kiếm không biết đã rút ra từ lúc nào đang chĩa thẳng vào ngực Kim Phi Hùng.
Trường kiếm trên tay Tăng Vân Hạc rung lên, chứng tỏ y đã dồn hết tâm huyết, sức lực vào trong thanh kiếm, chỉ đợi cơ hội thí mạng với đối phương mà thôi.
Cố Tử Kỳ biết rõ võ công của Tăng Vân Hạc, thấy y không dùng quyền cước tuyệt diệu của phái Võ Đang, mà lại sử dụng kiếm pháp, bất giác hắn vừa kinh sợ lại vừa cao hứng.
Điều làm cho hắn kinh ngạc vô cùng là sự thành tựu võ công của Tăng Vân Hạc và danh tiếng của Quyền Kiếm Song Tuyệt vang dội giang hồ, mà khi đối mặt với một gã thiếu niên trẻ tuổi lạ mặt không có danh tánh rõ ràng, lại không cách nào thi triển nổi một chiêu quyền pháp độc đáo của Võ Đang, lại bị bức bách đến độ phải sử dụng trường kiếm thì thật là khó hiểu.
Như vậy cũng đủ biết võ công của thiếu niên áo xanh lạ mặt này cao thâm vô cùng, cỡ như hắn làm sao có thể đương cự lại được.
Hơn nữa, Tăng Vân Hạc xuất thân từ phái Võ Đang, y là người có kiếm pháp cao diệu bậc nhất trong số các đệ tử tục gia của phái Võ Đang hiện thời.
Phái Võ Đang chủ yếu lấy sự tu luyện võ công lâu dài làm căn bản, bắt buộc kết hợp với kiếm pháp cao siêu mà truyền bá danh tiếng trong võ lâm. Trong số chín đại môn phái ở Trung Nguyên, phái Võ Đang có lực lượng và tài nghệ đông đảo không hề thua kém Thiếu Lâm, đồng thời cũng là kẻ đứng đầu trong hàng tứ đại kiếm phái trong võ lâm Trung Nguyên.
Tăng Vân Hạc xuất thân từ phái Võ Đang, tất nhiên phải có công phu độc dị về mặt kiếm pháp, chỉ cần y chịu rút kiếm ra là gã thiếu niên áo xanh dĩ nhiên khó thoát khỏi tay tử thần.
Cố Tử Kỳ đắc ý cười thầm, hắn nghĩ :
“Tiểu tử này cho dù có thân pháp quái dị đến đâu đi nữa, công phu của gã có tuyệt vời bao nhiêu thì cũng không sao so sánh được với Tăng lão gia, bởi vì gã còn quá nhỏ tuổi, cho dù gã có luyện kiếm từ lúc mới sinh cũng không thể bằng với công phu của Tăng lão gia khổ luyện trong mấy chục năm...”
Hắn nghĩ đến đây liền cảm thấy trong lòng có phần nhẹ nhõm thanh thoát được một chút, tâm trí có thể rảnh rang quan sát xung quanh.
Đến lúc này Cố Tử Kỳ mới phát hiện ra tiếng nhạc dìu dặt vang lên, lúc hắn mới lên thuyền giờ đây đã im bặt. Những chiếc hoa thuyền hồi nãy còn đậu gần bờ sông, giờ đã chèo ra xa buông neo giữa sông, khiến cho khúc sông ngày thường ồn ào náo nhiệt, bây giờ chỉ còn là màn đêm đen kịt bao phủ. Trong các phạn điếm lều tranh có vô số người đứng chen chúc nhìn về hướng hoa thuyền Kỷ La Xuân.
Ánh mắt hắn nhìn ra xa một lát rồi lại đưa mắt nhìn lại trên thuyền.
Bởi vì hắn phát giác trường kiếm trên tay Tăng Vân Hạc đột nhiên rũ xuống, rồi lại thấy lão lùi ra sau một bước.
Cố Tử Kỳ đưa mắt kinh dị nhìn Tăng Vân Hạc, lập tức nhìn thấy trên trán của cao thủ Võ Đang này không rõ tự bao giờ đã tuôn ra những giọt mồ hôi, trong lòng Cố Tử Kỳ rúng động, vội bước tới trước, giọng hốt hoảng :
- Tăng lão gia... Tăng tiên sinh người...
Tăng Vân Hạc cơ hồ như không nghe tiếng hắn nói gì, vội vã thu hồi trường kiếm về, tả thủ để bình ổn trước ngực trầm giọng hỏi :
- Tôn giá có võ công thật kinh người, tại hạ vô cùng khâm phục, không biết đại danh là gì để cho tại hạ ghi nhớ trong lòng. Ngày sau nếu như có duyên sẽ lại xin lãnh giáo vài chiêu của tôn giá?
Từ lúc ra ngoài sàn thuyền, Tăng Vân Hạc đã đối mặt với Kim Phi Hùng, chứ không giống như Cố Tử Kỳ nhát gan đứng xa nhìn, cho nên đã được nếm mùi vị đặc biệt của thủ pháp đối phương.
Lúc đầu, lão định dùng Quyền thức để so tài với Kim Phi Hùng nhằm giải tỏa mối hận thù ở trong khoang.
Nào ngờ thế đứng của Kim Phi Hùng vững như một ngọn núi, mới thoạt nhìn dường như không hề phòng bị, kỳ thực toàn thân chàng không hề lộ một kẽ hở để cho đối phương đánh vào.
Tăng Vân Hạc liên tục thay đổi thủ pháp, song chẳng những không thi triển được thế công mà còn cảm thấy áp lực của đối phương càng lúc càng nặng nề, tựa như có một bức tường vô hình sắp đổ ụp xuống đầu lão.
Thấy tình thế nguy cấp như vậy, bức bách lão phải rút ngay trường kiếm để chống lại áp lực vô hình của đối phương, mưu tính dùng kiếm áp đảo đối phương để xuất thủ trước chiếm lấy tiên cơ, mong phá vỡ được áp lực càng lúc càng nặng nề của Kim Phi Hùng.
Kiếm pháp của Võ Đang là kiếm pháp nội gia, lúc tĩnh thì cực kỳ bất động, lúc động thì lẹ hơn sao xẹt. Công phu nhẫn nại đã đến mức thượng thừa, đợi đến lúc đối phương không còn chịu đựng nổi nữa, tấn công trước mới thừa cơ đột nhập vào chỗ sơ hở đưa đối phương vào tử địa.
Bởi vì bất cứ một chiêu thức nào cũng phải có chỗ sơ hở của nó, đặc biệt là lúc động thủ, kẽ hở này càng lộ ra rõ hơn, có thể trở thành nhược điểm chết người. Vì vậy Tăng Vân Hạc chờ đợi cơ hội đối phương sơ hở để đánh vào, nên mới giữ thế kiếm bất động như vậy.
Kim Phi Hùng tuy tuổi còn trẻ hơn nhiều so với lão, song công phu nhẫn nại của chàng đã vượt xa sức tưởng tượng của lão, mặc dù thấy đối phương cầm kiếm chỉ thẳng vào mặt mình, nhưng chàng vẫn đứng sững, bất động.
Một áp lực vô hình càng lúc càng gia tăng mãnh liệt đè nặng lên lồng ngực của hai người, không khí bị nén chặt khiến cho lão có cảm giác nặng nề thở không ra hơi.
Tăng Vân Hạc thấy tình thế vô cùng bất lợi cho mình, nên lão phải thối lui ra sau một bước, khó nhọc thốt ra những lời nói vừa rồi.
Với thân phận của lão, những câu nói vừa rồi rõ ràng biểu lộ rằng mình hoàn toàn không phải là địch thủ của đối phương, muốn rằng sự việc kết thúc ở đây, ngày sau sẽ giải quyết.
Nào ngờ Kim Phi Hùng không chấp nhận lời chịu thua của lão, mặt chàng vẫn trơ ra không hề biểu lộ một cảm xúc gì.
Tăng Vân Hạc mặt mày biến sắc, thái độ của đối phương lạnh lùng khiến lòng tự ái của lão bị tổn thương nghiêm trọng. Lão chỉ cảm thấy lửa giận trong lòng bốc lên ngun ngút, máu nóng chạy rần rật trong huyết quản, không cách nào chịu đựng nhẫn nhục được nữa.
Tuy lão nổi cơn thịnh nộ, nhưng cũng biết rõ lúc này mạo hiểm tấn công đối phương sẽ làm lộ ra nhược điểm của kiếm pháp Võ Đang, tự chuốc họa sát thân vào mình. Do đó lão không dám vung kiếm xuất chiêu tấn công. Chính ngay lúc đó lão bỗng nghe Kim Phi Hùng trầm giọng đáp :
- Ngươi đã nói như thế, ta cũng không bức bách ngươi làm chi, nhưng ngươi hãy để trường kiếm lại đây rồi cút đi cho mau khỏi mắt ta.
Tăng Vân Hạc thốt nhiên phát giác lúc Kim Phi Hùng vừa nói ra thì luồng áp lực vô hình đè nặng trên người lão đột ngột biến mất.
Lão đã chờ đợi hồi lâu mà không tài nào có được cơ hội hạ thủ. Nay thấy đối phương không có ý phòng bị, há lão có thể dễ dàng bỏ qua cơ hội này sao?
Tăng Vân Hạc đột nhiên thét lên một tiếng, vũ lộng thần oai, kiếm quang bất ngờ chớp lên, cả người lẫn kiếm đã phóng xẹt tới trước mặt Kim Phi Hùng.<br /

ngaynangdep
01-24-2005, 01:44 AM
Kim Phi Hùng quay người bước ra, đang muốn phi thân lên bờ, đột nhiên thấy phía trên bờ người đứng đông nghẹt như một đàn kiến, mười mấy tên tráng hán mặc đồ quan nha, hai tay xô vẹt đám người đang đứng trên bờ ra làm hai bên.
Chàng biết ngay có kẻ thấy xác chết, nên báo với nha môn quan phủ, bởi vậy công sai nơi quan phủ mới đến đông đảo như vậy.
Đôi mày kiếm của Kim Phi Hùng chợt cau lại, không biết có nên nhảy lên bờ lúc này không, chẳng rõ cái đám công sai có để yên cho chàng trở về miếu Phu Tử hay không?
Nếu như chàng cứ xông đại vào giữa công sai để đi về nơi mình trú ngụ, thì cái đám đông công sai đó cho rằng chàng làm đạo tặc giang hồ. Tuy chàng không hề sát hại chúng, nhưng chàng không muốn gây ra chuyện phiền hà rắc rối nữa.
Giả sử chàng đa sự gây phiền phức, cho rằng quan phủ sẽ họa hình mà dán khắp thiên hạ để tầm nã, qui tội chàng là sát nhân, xử trị, đến lúc đó thì đi đâu cũng gây không ít điều phiền nhiễu khó chịu.
Chàng còn đang do dự chưa quyết định, chợt nghe Bạch Lãnh Thu nói :
- Kim công tử, tại sao công tử không lưu lại trên thuyền một lát, đợi cho bọn họ đi qua rồi hãy trở về.
Nàng thấy Kim Phi Hùng lặng im không đáp, bèn tiếp tục lên tiếng :
- Công tử tuy không sợ công sai của quan phủ, nhưng để bọn họ gặp mặt sẽ gặp vô số phiền phức, mong công tử lưu lại đây một khắc thì hơn.
Kim Phi Hùng thở ra một tiếng rồi đáp :
- Thôi được, ta phải làm phiền cô nương một chút vậy.
Bạch Lãnh Thu liền nói :
- Công tử thiệt quá khách khí, tiện thiếp hoan nghênh công tử lưu lại đây vô cùng.
Kim Phi Hùng đưa mắt liếc nhìn lên trên bờ :
- Nhưng mà bọn công sai đó thấy có người chết trên thuyền, chỉ sợ làm cho cô nương.
Bạch Lãnh Thu vội ngắt lời :
- Không sao cả, tiện thiếp tự có cách ứng phó.
Kim Phi Hùng không nói thêm nữa, lẳng lặng theo sau Bạch Lãnh Thu đi vào trong khoang thuyền.
Tử Quyên đứng ở góc thuyền dường như đang nghe họ nói chuyện, vội vàng chạy ra cúi mình thi lễ với chàng rồi nói :
- Xin mời Kim công tử theo sau tiểu nữ xuống dưới thuyền.
Bạch Lãnh Thu vội ngăn lại :
- Không cần đâu, ngươi mau dẫn công tử vào trong thư phòng của ta, lát nữa nếu có công sai ở nha môn quan phủ đến, ngươi bảo Bạch Phúc bắc ván cho họ lên là được rồi.
Tử Quyên ứng tiếng đáp :
- Dạ, thưa tiểu thư. Tỳ nữ pha cho công tử một bình trà thơm nhé?
Bạch Lãnh Thu gắt :
- Chẳng lẽ còn phải đợi ta sai bảo nữa sao?
Nàng quay đầu về phía chàng điềm nhiên mỉm cười :
- Mời công tử vào thư phòng.
Kim Phi Hùng khẽ gật đầu :
- Mời cô nương.
Tử Quyên đứng bên cạnh nghe vậy liền bật cười hì hì. Bạch Lãnh Thu thấy vậy chợt hỏi :
- Tử Quyên, ngươi cười gì đó?
Tử Quyên cười đáp :
- Tiểu nữ cười là vì hai người đều khách sáo quá, một bên là công tử mời, rồi tiểu thư cũng mời.
Bạch Lãnh Thu nghiêm mặt quát :
- Tử Quyên, không được vô lễ.
Tử Quyên sợ hãi không dám cười nữa, cúi người bước ra.
Kim Phi Hùng đi theo Bạch Lãnh Thu vào trong thư phòng. Hai bên phân ngôi chủ khách rồi ngồi xuống chỗ của mình.
Sau khi hai người ngồi yên chỗ, không ai biết mở miệng bắt đầu ra sao.
Kim Phi Hùng ngồi trên ghế mặt lộ vẻ âm trầm tựa như được khắc bằng đá, khiến cho Bạch Lãnh Thu cũng bối rối không biết nên mở đầu câu chuyện như thế nào nữa.
Lát sau Tử Quyên bưng trà bước vào.
Nàng thấy Kim Phi Hùng ngồi lặng im, nét mặt lạnh lùng như một vị Bồ Tát, trong lòng cảm thấy buồn cười nhưng không dám cười ra thành tiếng, nên mím chặt môi lại rót trà cho lẹ rồi đi mau ra khỏi phòng để cười cho thoải mái.
Bạch Lãnh Thu thấy Tử Quyên đi rồi bèn nói :
- Mời công tử dùng trà.
Kim Phi Hùng vội đáp :
- Đa tạ cô nương.
Chàng bưng tách trà thơm lên hớp một ngụm rồi đặt xuống bàn khoan khoái thở ra một hơi.
Bạch Lãnh Thu cất tiếng :
- Mấy năm nay dường như công tử gặp không ít chuyện khổ tâm phải không?
Kim Phi Hùng trả lời :
- Khổ như vậy có đáng gì? Cho dù có rơi vào bể trầm luân cực khổ gấp vạn lần đi nữa, song chỉ cần tìm được kẻ cừu thù đã sát hại gia phụ, tại hạ cũng không sợ.
Bạch Lãnh Thu buông tiếng thở dài :
- Tiện thiếp lúc nãy có nói công tử xuất thủ cực kỳ tàn độc, bây giờ nghĩ lại cảm thấy mình có hơi quá lời. Kỳ thực công tử bôn ba trên giang hồ gặp bao điều khổ tâm, lúc nào cũng tâm nguyện nghĩ đến việc báo thù, đương nhiên khó tránh.
Kim Phi Hùng lạnh lùng mỉm cười đáp :
- Tại hạ chẳng phải vì nguyên nhân đó mới bị người ta cho là hạ thủ tàn độc, mà là tại hạ nghĩ rằng thiên hạ sở dĩ có quá nhiều chuyện bi thảm là do những kẻ chuyên gây việc ác chưa bị trừng phạt mà thôi. Nếu như ác nhân trên thiên hạ bị giết chết tuyệt, thì thế nhân sẽ không hề có chuyện bi thảm xảy ra nữa.
Điều chàng suy luận tưởng đúng, nhưng xét lại hoàn toàn sai lầm. Bạch Lãnh Thu nghĩ rằng chàng sai, trong bụng muốn cãi lại. Song nàng chợt nghĩ đến cá tính ương ngạnh của chàng, cho dù có nói ra chỉ làm cho khoảng cách giữa hai người càng xa hơn, cho nên nàng gắng nhịn không hề phản bác ý kiến của chàng.
Nàng nghĩ ngợi một lát, rồi nói với chàng :
- Tiện thiếp hơi có điều mạo muội, dường như tình hình của công tử hiện nay rất quẫn bách?
Kim Phi Hùng mỉm cười, giọng lạnh lùng :
- Cô nương cho là trong tay tại hạ không có tiền hay sao? Tại hạ quên rằng kẻ nào bước lên hoa thuyền Kỷ La Xuân, trong mình ít nhất cũng phải có trên ngàn lượng bạc, xem ra kẻ nghèo hèn như tại hạ phải đi rồi đây.
Bạch Lãnh Thu giậm chân tức tối :
- Ngươi tính đi đâu hả? Ý của ta đâu có nói.
Nàng thốt ra đến đây, bỗng thấy khóe môi của Kim Phi Hùng thoáng hiện nụ cười ngụy dị, mặt nàng bất giác đỏ bừng rồi lên tiếng nói tiếp :
- Ngươi rõ ràng là biết ta không có ý đó sao cứ chọc ta không vậy?
Kim Phi Hùng thấy nét mặt nàng như vậy, vẻ lạnh lùng trong mắt chàng dần dần tan mất hết.
Trong ký ức của chàng mấy năm trước đây, chàng cũng đã nghĩ ra nhiều cách để chọc phá tiểu muội của mình cho đến khi nàng bừng bừng giận dữ, thậm chí có lúc phải òa lên khóc chàng mới buông tha.
Nhưng niềm vui thuở ấu thơ cũng mất mau :Dng khi gia đình chàng bị tan nát.
Từ lúc đó, chàng khổ luyện võ công, quyết chí phục thù, tự bắt mình phải luyện tập cực kỳ nghiêm khắc, áp chế tất cả tình cảm, biến bản thân thành một người lạnh lùng, tàn khốc, không hề có cảm tình.
Trong suốt khoảng thời gian này, lòng chàng được tôi luyện đến mức ngay cả bản thân cũng cảm thấy mình sắp biến thành một khối sắt vô tri.
Nhưng ngay lúc này, chàng chợt khôi phục lại tính trẻ con thích đùa nghịch của mình, chàng cao hứng nghĩ ra ý muốn đùa nghịch Bạch Lãnh Thu, nên mới thốt ra lời nói như vậy.
Khi vẻ lạnh giá trong ánh mắt chàng dần dần biến mất, Bạch Lãnh Thu cũng nhận ra điều đó, nên tia nhìn trong mắt nàng lấp lánh chăm chú nhìn Kim Phi Hùng, đột nhiên hiện ra một tình cảm nồng nàn khó tả.
Trong lòng Kim Phi Hùng cũng cảm nhận được ánh mắt lạ lùng đang chiếu vào mình, bất chợt lòng cảm thấy bồi hồi xúc động, nhưng chỉ trong chốc lát lại khôi phục tính cứng rắn đối với nữ nhân như trước.
Trên khuôn mặt tuấn tú của chàng, hình như có một lớp sương lạnh bao phủ, ánh mắt phóng ra những tia nhìn sắc lạnh như dao đập vào mắt Bạch Lãnh Thu, khiến cho nhân tình trong lòng nàng vừa bốc lên đã đột ngột tắt ngấm.
Không khí trong thư phòng trở nên trầm mặc khác thường.
Bạch Lãnh Thu nhấp một ngụm trà, rồi bảo chàng :
- Dựa vào tài hoa và tuyệt nghệ của công tử, công tử không nên.
Kim Phi Hùng lạnh lùng ngắt lời :
- Hừ, không nên phóng túng tự do như vậy chứ gì? Tại hạ không muốn cướp lấy tài lực của người ta, lại cũng chẳng thích trở thành kẻ móc túi người ta giữa đường, thế thì tiền tài ở đâu mà đến nhiều vậy?
Bạch Lãnh Thu nói :
- Công tử lại hiểu lầm ý của tiện thiếp rồi, thiếp nói rằng cần có người hiểu được công tử, giúp đỡ công tử để công tử không bị cảnh bần cùng theo đuổi nữa.
Kim Phi Hùng nghiêm mặt đáp :
- Bần cùng đối với tại hạ cũng là một việc mài luyện lòng tại hạ. Tại hạ không muốn ai giúp đỡ mình, càng không cần ai hiểu.
Ánh mắt chàng bỗng nhiên sáng rực :
- Bạch cô nương, hy vọng rằng cô nương từ nay về sau không nên nhắc đến chuyện đó nữa, để tránh cho tại hạ khỏi hiểu lầm.
Bạch Lãnh Thu thấy sắc mặt chàng trở nên nghiêm nghị, trong lòng thầm khâm phục. Nàng cũng không dám nói những điều khiến cho chàng bất mãn nữa, thế là nàng vội nói lảng sang chuyện khác :
- Kim công tử, công tử đã từng bảo lệnh muội rất giống tiện thiếp, nhưng không rõ ai đã bảo công tử như vậy?
- Tại hạ có một bức họa của xá muội.
Kim Phi Hùng chậm rãi nói tiếp :
- Lúc đó xá muội được mười bốn tuổi, gia mẫu đã đích thân họa tượng.
Chàng như bị đắm chìm trong dòng hồi ức xa xôi, trước mắt chàng như có một màn sương mênh mông che phủ, miệng chàng lẩm bẩm :
- Lúc đó tại hạ mới mười sáu tuổi. Ngân Thi thì mười bốn tuổi tròn, một bữa nọ mẫu thân tại hạ hứng khởi vô cùng, kêu huynh muội tại hạ lại để họa tượng. Mẫu thân tại hạ họa tượng rất tài ba, nhưng người chỉ vẽ tranh sơn thủy mà thôi, không hiểu sao hôm đó lại họa tượng cho huynh muội tại hạ. Lúc đó huynh muội tại hạ đều cao hứng, đi mài mực và màu để cho người họa tượng. Ai có ngờ rằng.
Kim Phi Hùng ngừng lời, mặt hiện ra nét đau đớn khôn cùng, lát sau mới tiếp tục kể :
- Khi đó thân mẫu tại hạ đã mất trọn hai ngày để họa cho huynh muội tại hạ mỗi người một bức họa, đoạn bảo mỗi người giữ một bức để ngày sau dù có cách xa chăng nữa, cũng không quên được tình huyết nhục. Thật ra lúc đó tại hạ đâu biết được trong lòng gia mẫu có cảm giác gì, đến bây giờ tại hạ mới rõ đây là linh cảm của người về sự biến.
Nói đến đây, bàn tay cầm chén trà của chàng bỗng run lên bần bật, nét mặt chàng cực kỳ bi thương, những ngón tay cứng như sắt dường như không còn sức để đỡ nổi chén trà.
Bạch Lãnh Thu im lặng ngước nhìn chàng, không khí tĩnh mịch trầm lắng, nàng cũng bất động như sợ rằng sẽ cắt ngang dòng hồi ức của chàng khi mình cử động.
Kim Phi Hùng không hề chú ý tới ngón tay của mình đã thọc vào trong chén trà từ lúc nào, vẫn cứ trầm tư nhớ lại hồi ức, đoạn nói tiếp :
- Ba ngày sau khi thân mẫu họa tượng xong, sư phụ tại hạ từ đại danh phủ tới, người là bằng hữu của gia phụ năm xưa, từ lúc ấu thơ tại hạ đã làm môn hạ của người.
Mấy năm gần đây, nhân vì gia đình tại hạ sắp rời Hà Bắc, nên người lưu lại nhà tại hạ vài hôm. Có ngờ đâu, tối hôm đó lũ gian tặc kéo đến.
Chàng vừa nói đến đây, hơi thở bỗng nhiên nghẹn lại, nét mặt xám xanh, không nén được đau thương, hai dòng lệ trong khóe mắt tuôn ra như suối.
Chàng đột nhiên ôm mặt rồi bật lên tiếng khóc thảm thiết, đoạn nói trong hai hàng nước mắt :
- Mấy tên gian tặc đó võ nghệ cao cường, gia đình tại hạ đều bị chúng sát hại ngay cả sư phụ tại hạ cũng bị chết thảm. Kiếm pháp của bọn gian tặc vừa nhanh vừa hiểm độc. Kim Long kiếm của gia phụ tại hạ bị hắn chém đứt làm ba mảnh, còn gia mẫu thì.
Chàng hầu như chìm đắm trong dòng hồi tưởng càng lúc càng sâu thêm, nhất thời không tài nào thoát ra khỏi chuyện bi thảm đã xảy ra trong quá khứ.
Bất ngờ có một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên vai chàng.
Bàn tay trắng muốt, mềm mại, làn da mịn màng song không hề để lộ một chút gân xanh nào cả, may mà bàn tay đặt lên vai chàng tỏ vẻ trìu mến thương yêu không hề có ý thù hận, nếu không thì chàng đã mất mạng rồi.
Bạch Lãnh Thu đưa hai tay vuốt nhẹ lên vai chàng, tỏ ý vỗ về an ủi rồi nhẹ nhàng ôm lấy chàng vào lòng mình.
Trên khuôn mặt xinh đẹp của nàng cũng nhòa lệ, ánh mắt cảm thông, thương mến nhìn chàng chăm chú, giọng nàng dịu dàng cất lên :
- Kim Phi Hùng, không nên đau thương phiền não như vậy.
Kim Phi Hùng mắt đang nhòa lệ, ngẩng đầu nhìn lên, thấy Bạch Lãnh Thu đang xúc động mặt mày đẫm lệ, nên nhất thời cho rằng nàng là muội muội của mình.
Chàng liền vươn tay ra ôm lấy nàng kêu lên mừng rỡ :
- Ngân Thi, Ngân Thi. Ta tìm kiếm muội suốt mấy năm nay.
Bạch Lãnh Thu thấy trong lúc hoảng hốt, chàng đã nhận lầm người, dù vậy nàng cũng không lên tiếng phủ nhận.
Bạch Lãnh Thu chợt nghĩ đến lai lịch của nàng cũng thê lương không kém, bất giác cũng không nén được tự thương cảm cho mình, nước mắt càng tuôn ra nhiều hơn.
Vừa lúc đó, Tử Quyên chợt đi tới, lên tiếng gọi :
- Tiểu thư, Trương lão đầu trong nha môn.
Tử Quyên thấy Kim Phi Hùng và Bạch Lãnh Thu đang ôm nhau khóc nức nở, nên vừa mới thốt ra nửa câu đã vội im bặt, nàng cứ đứng trân trân ngay trước cửa thư phòng, ngạc nhiên đứng nhìn hai người, không biết làm sao cho phải.
Bạch Lãnh Thu qua phút kinh ngạc, nàng cố trấn tĩnh, ngẩng đầu lên thấy Tử Quyên đang đứng tựa cửa, lập tức mặt nàng đỏ bừng xấu hổ, nhích người qua một bên, nhẹ nhàng dùng tay đẩy Kim Phi Hùng ra, khẽ chùi những giọt nước mắt trên mặt mình, đoạn lên tiếng hỏi :
- Tử Quyên, có chuyện gì vậy?
Tử Quyên hổn hển đáp :
- Trương lão đầu trong nha môn quan phủ nói là muốn gặp tiểu thư.
Bạch Lãnh Thu liền đáp :
- Ngươi mời lão lên thuyền đợi ta một lát, ta sẽ ra ngay đây.
Tử Quyên quay người bước đi, không dám lưu lại đây lâu hơn, trong lòng nôn nao khó tả.
Bạch Lãnh Thu thấy Tử Quyên đã đi ra, liền quay mặt về phía Kim Phi Hùng, thấy những giọt lệ trên khóe mắt chàng đã khô từ lúc nào, nét mặt đã trở lại vẻ lạnh lùng ban đầu.
Nếu như nơi đuôi mắt chàng không có vết hồng lưu lại, thì Bạch Lãnh Thu có thể cho rằng chân tình chàng lộ ra với nàng lúc nãy chỉ là mộng ảo, chứ hoàn toàn không phải là sự thật.
Ánh mắt nàng hàm chứa ân tình, khẽ ngước nhìn chàng, giọng tha thiết :
- Kim Phi Hùng, ta phải ra gặp Trương lão đầu ở nha môn quan phủ một chút rồi sẽ quay lại ngay.
Kim Phi Hùng lạnh lùng đáp :
- Mong cô nương không nên nhắc đến tên ta làm gì. Vừa rồi ta thật là thất lễ với cô nương.
Bạch Lãnh Thu vội ngắt lời chàng :
- Mối chân tình từ đáy lòng mỗi người thố lộ ra, cớ sao công tử lại cho là thất lễ.
Chuyện này chỉ chứng tỏ rằng công tử đúng là một trang nam nhi hảo hán có bầu nhiệt huyết đáng khâm phục, tuyệt nhiên chẳng phải một kẻ lạnh lùng tàn khốc vô nhân tính như lời giang hồ đồn đại.
Kim Phi Hùng vẫn giọng lạnh như băng đáp :
- Nhiệt huyết của tại hạ đã đóng thành băng giá từ lâu rồi, tính tình tại hạ cũng trở thành buốt giá từ khi nào tại hạ còn không nhớ nữa. Cô nương nói như vậy thật là sai lầm.
Bạch Lãnh Thu có phần kích động :
- Tại sao công tử lại cố ý tỏ ra lạnh lùng như vậy. Chẳng lẽ công tử nghĩ rằng cái danh hiệu Thanh Y Tu La có thể mang lại niềm vui sướng cho công tử sao?
Kim Phi Hùng càng trở nên lạnh lùng nói :
- Ta chỉ cần biết rằng bản thân không sai lầm, cho dù kẻ khác đồn đại về ta ra sao, cũng mặc xác hắn.
Chàng chợt im lặng một lát rồi nói tiếp :
- Còn như cái danh hiệu Thanh Y Tu La đối với ta chỉ là một cái biệt hiệu không hơn không kém, nói chi tới việc ta có cao hứng hay không cao hứng với nó.
Bạch Lãnh Thu lắc đầu đưa tay vén những sợi tóc lòa xòa trên mặt, rồi nói :
- Thiếp sẽ không nhắc tới chuyện này nữa, công tử ở đây đợi thiếp, thiếp sẽ quay lại ngay.
Kim Phi Hùng vội đáp :
- Cô nương đi đi!
Bạch Lãnh Thu vừa đi được hai bước, bỗng ngoái đầu lại dặn :
- Công tử nhất định phải đợi ta đó nhé.
Kim Phi Hùng lạnh lùng lên tiếng :
- Tại hạ chẳng có lý do để rời thuyền vào lúc này.
Bạch Lãnh Thu say đắm nhìn chàng một lát rồi mới cất bước đi ra khỏi phòng.
Nhìn theo bóng dáng tha thướt của nàng dần dần mất hút trước mắt, Kim Phi Hùng hơi thoáng kinh ngạc đoạn khẽ buông tiếng thở dài trong lòng thầm nghĩ :
“Xem ra nếu như mình không quyết tâm chia tay với nàng lúc này, chỉ sợ suốt đời phải buộc chặt vào cái bóng hình này mà không cách nào thoát ra được.”
Chàng tự biết tình cảm cứng rắn của mình, suốt mấy năm phiêu bạt giang hồ, chàng đã gặp không ít thiếu nữ cực kỳ xinh đẹp, song chàng không hề động tâm thốt ra câu chuyện thương đau đã chôn chặt tận đáy lòng.
Nhưng hôm nay, trước mặt Bạch Lãnh Thu vẻ mặt lạnh lùng của chàng như bị tan chảy, để lộ ra tâm hồn thật của chàng mà bấy lâu chàng cố sức giấu kín. Việc này cũng chứng tỏ chàng dần dần rơi vào tấm lưới vô hình của nàng, tự cổ chí kim biết bao anh hùng hào kiệt đã không cách nào thoát khỏi tấm lưới vô hình của nữ nhân cả.
Chàng là một nam nhân trẻ tuổi lại đã gặp qua không ít thiếu nữ xinh đẹp, cho nên chàng rất hiểu tâm lý của nữ nhân.
Chính vì vậy mà chàng hết sức sợ tình cảm của nữ nhân bó buộc chàng, nên lúc đầu gặp Bạch Lãnh Thu, chàng không dám thốt ra một lời mà chỉ muốn rời xa nàng càng xa càng tốt.
Bởi vì mối thâm thù còn luôn canh cánh bên lòng, chàng không muốn bị vướng bận liên lụy đến bất cứ ai, e rằng sẽ khiến cho mình trở nên nhu nhược mà quên đi mối gia thù nặng trĩu trong lòng.
Nghĩ vậy, chàng đột nhiên đứng phắt dậy, định lợi dụng lúc Bạch Lãnh Thu chưa trở về mà rời khỏi thuyền.
Nhưng khi chàng đi đến bên cửa sổ nhìn dòng nước sông Tần Hoài dập dờn xao động, bất giác trong lòng do dự, không nỡ nhẫn tâm rời khỏi thuyền lúc này. Hơn nữa, chàng không muốn Bạch Lãnh Thu phải đau khổ thêm vì mình.
Chàng chắp tay sau lưng đứng bên cửa sổ ngó ra bên ngoài, ánh mắt mông lung bất định, lòng nghĩ ngợi hồi lâu mà không biết làm sao cho phải.
Chàng cũng không rõ tại sao sau năm năm khắc khổ luyện tập định tâm, mà còn bị nữ nhân làm cho xao động khiến tâm thần bất định không tài nào khắc chế được tình cảm của bản thân.
Kỳ thực chàng không hề hiểu được rằng, khi con người cho dù làm cách nào đi nữa, cũng chẳng thể khắc chế hoàn toàn tình cảm của mình được, chàng là người cứng rắn song chàng không thể luyện tim mình biến thành sắt đá, bởi vì thế giới chàng đang sống là thế giới hữu tình, người là vật linh tính nhất làm sao có thể vô tình được?
Kim Phi Hùng đang chìm đắm trong dòng tâm tư bỗng cảm thấy như có bàn tay ai đặt lên vai, vội quay đầu nhìn lại, thì ra Bạch Lãnh Thu sau khi chào hỏi Trương lão đầu xong, đã quay trở vào thư phòng của mình.
Chàng không dám lưu lại lâu, vừa định lên tiếng cáo từ trở về miếu Phu Tử, đã bị Bạch Lãnh Thu cướp lời :
- Thiếp biết công tử có ý rời khỏi nơi này, thiếp cũng không muốn miễn cưỡng giữ công tử ở lại, thiếp định tặng công tử một vật để tỏ lòng cảm tạ.
Nói đoạn nàng rút chiếc ngân thoa có chạm hình đầu phượng đang giắt trên tóc xuống.
- Cô nương.
Bạch Lãnh Thu đã đặt chiếc ngân thoa vào tay Kim Phi Hùng rồi nhỏ nhẹ cất tiếng :
- Đây là di vật của mẫu thân tiện thiếp để lại, nó đã theo tiện thiếp từ nhỏ. Công tử hãy nhận nó làm. làm vật kỷ niệm.
Kim Phi Hùng thấy nàng nói xong liền xoay người bước đi.
Chàng kinh ngạc đứng bất động một chút, rồi như chợt tỉnh, chàng giậm chân cất tiếng than dài :
- Ôi, cô nương hà tất phải làm như vậy. Chẳng lẽ nàng.
Bạch Lãnh Thu thấp giọng bảo :
- Chỉ cần công tử vĩnh viễn ghi nhớ lấy thiếp thì lòng thiếp cũng mãn nguyện lắm rồi.
Kim Phi Hùng ngắm nhìn ngân thoa trong tay hồi lâu, rồi lẳng lặng cất vào trong người. Do dự một hồi, đoạn rút bức họa cuộn tròn mà chàng đã trân trọng giữ gìn suốt mấy năm, lên tiếng bảo nàng :
- Cô nương giữ lấy bức họa này, nếu nội trong một năm mà tại hạ không trở lại thì cô nương hãy thiêu hủy nó đi thay tại hạ nhé.
Bạch Lãnh Thu bất ngờ quay người lại hỏi :
- Tại sao vậy?
Kim Phi Hùng không dám nhìn thẳng vào ánh mắt long lanh chứa chan tình cảm của nàng, đầu chàng hơi cúi xuống đáp :
- Trong vòng một năm, giả sử tại hạ không quay lại thì nhất định là đã chết rồi, cô nương.
Bạch Lãnh Thu bật khóc như mưa, giọng nghẹn ngào :
- Thiếp đợi công tử trở lại, nhất định công tử sẽ trở lại.
Kim Phi Hùng bước tới trước mặt nàng, khẽ đặt bức họa vào tay nàng, sau đó lấy tay nhẹ lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt xinh đẹp, bốn mắt nhìn nhau hồi lâu rồi chàng mới xoay người bước đi.
Bạch Lãnh Thu nhìn theo bóng chàng mấy lần, định cất tiếng gọi, nhưng nàng biết rằng nếu như mình làm như vậy thì có thể sẽ mất chàng suốt đời.
Bạch Lãnh Thu đem tình cảm của mình ra mạo hiểm một phen, nàng liều mạng thi triển tuyệt chiêu, quả nhiên sự dự liệu của nàng không sai, Kim Phi Hùng thực sự dành một cảm tình đặc biệt với nàng.
Bạch Lãnh Thu nắm chặt bức họa trong tay nhìn Kim Phi Hùng bước ra khỏi phòng, hai dòng lệ từ trong khóe mắt tuôn ra như suối.
Niềm vui vừa bừng lên trong lòng, bây giờ chợt tắt lịm, nhìn thấy chàng bước ra khoang thuyền lòng nàng đau khổ không sao tả xiết.
Nhưng trong cõi nhân gian, bể khổ mênh mông vô bờ, còn vui sướng mấy khi được trọn vẹn.
Kim Phi Hùng bước ra ngoài khoang thuyền, chàng cảm thấy trong lòng nặng nề vô cùng, tựa như đã bỏ quên lại một vật gì ở phía sau khiến chàng có cảm giác như đang vướng sợi dây vô hình mà mình không cách nào dứt bỏ được.
Chàng nghe thấy tiếng Bạch Lãnh Thu nghẹn ngào rơi lệ trong thư phòng, đã nhiều lần chàng nhịn không được tính quay đầu lại, nhưng chợt nghĩ lại mình không thể làm như vậy được.
Chàng đã để lại một phần con tim mình ở trên thuyền, nếu như chàng còn quay đầu lại, thì e rằng từ đây chàng sẽ không muốn rời xa nàng nữa.
Đến lúc này, chàng đành phải cương quyết đè nén nỗi xúc động, dẹp bỏ tình cảm lưu luyến vừa bị Bạch Lãnh Thu gợi lại, tạm thời không nghĩ đến nữ nhân bởi vì mối huyết hải thâm thù trĩu nặng trong lòng, e rằng nếu để cho tình cảm lưu dấu thì khó có thể báo thù.
Bước chân chàng chậm chạp, nặng nề như có tảng đá đè xuống, song rốt cuộc chàng cũng rời được khỏi thuyền từ từ bước lên ván bắc nối thuyền với bờ.
Bóng trăng nhợt nhạt chiếu lên thân hình chàng soi bóng xuống nước, trước mặt chàng hiện ra một vầng xám ảm đạm thê lương vô cùng.
Bờ sông Tần Hoài lúc nãy náo nhiệt như vậy, bây giờ sự việc xảy ra đã khiến cho mọi người sợ rước họa vào thân, nên tản đi hết sạch, bờ sông bỗng trở nên vắng lặng lạ lùng.
Kim Phi Hùng yên lặng đứng trên mảnh ván nhìn xuống dòng nước xám xịt thỉnh thoảng có điểm một vài chấm sáng lấp lánh, tâm hồn đang bị kích động dần dà đã trở nên bình tĩnh thư thái như cũ.
Tiếng khóc thầm thì của Bạch Lãnh Thu vẫn vang lên bên tai chàng, nhưng cũng không làm cho chàng xúc động nữa.
Kim Phi Hùng chỉ cảm thấy kỳ quái về cảm giác đau khổ của mình lúc nãy, tựa như có một lò lửa dữ dội ẩn tàng trong lòng, đột nhiên bùng lên thiêu đốt tim chàng.
Nghĩ ngợi một lát, chàng chợt buông tiếng thở dài cất bước cúi đầu buồn bã đi lên trên bờ.
Bỗng nhiên trên mũi thuyền phía sau lưng chàng có tiếng người vang lên kinh ngạc :
- Ngươi là ai?
Kim Phi Hùng không khỏi ngạc nhiên, chưa kịp quay đầu nhìn lại không biết Bạch Lãnh Thu gặp chuyện gì, chợt có tiếng la ngắn ngủi thất kinh :
- Kim Phi Hùng.
Tiếng la đột nhiên tắt lịm giữa chừng như ai dùng lưỡi kiếm cắt ngang vậy.
Kim Phi Hùng biết rằng đã có tai kiếp xảy đến, chàng không chần chừ nghĩ ngợi, thân hình nhích động lẹ hơn gió cuốn, lao vút vào trong thư phòng của Bạch Lãnh Thu.
Trong thư phòng tĩnh lặng đến ghê người, chẳng khác gì lúc chàng rời khỏi phòng, song điều khác lạ là bóng dáng Bạch Lãnh Thu biến mất tự lúc nào.
Ánh mắt chàng lướt nhìn quanh bốn phía một cái, lập tức dừng lại nơi cửa sổ duy nhất trong thư phòng.
Nơi chiếc cửa sổ đang mở, tấm rèm đang rũ xuống lúc nãy, giờ hơi thoáng lay động, chứng tỏ có người vừa mới rời khỏi nơi đó.
Kim Phi Hùng chiếu ra tia nhìn sáng và thân ảnh nhanh như luồng điện, bay vọt đến bên cửa sổ, tay trái chàng ấn nhẹ vào mé cửa, lộn người lên trên mui thuyền.
Chàng sợ rằng có kẻ sau khi bắt cóc Bạch Lãnh Thu rồi sẽ còn mai phục trên mui thuyền để ám toán, cho nên đã phòng bị từ trước. Nào ngờ khi lên đến mui thuyền, chung quanh im ắng không một bóng người, chỉ có làn gió nhẹ không ngừng thổi trên mặt sông mát rượi.
Kim Phi Hùng ngẩn người đứng lặng, trong lòng hơi thất kinh. Chàng không thể tưởng được trên giang hồ có kẻ lanh lẹ đến mức chỉ trong nháy mắt bắt cóc Bạch Lãnh Thu mà còn trốn thoát ngay trước mặt mình.
Bốn bề sông nước mênh mông, chiếc hoa thuyền gần nhất cũng cách chàng khoảng nửa trượng, nếu như người đó có bắt cóc Bạch Lãnh Thu rồi phi thân trên mặt nước ẩn mình trong một hoa thuyền cũng khó mà thoát khỏi đôi tai cực kỳ thính nhạy của chàng.
Kim Phi Hùng kinh hãi, sắc mặt xám xanh lại, chàng không tin rằng có thuật khinh công nào lại có thể nhanh hơn tuyệt kỹ khinh công “Quỷ Ảnh Thiên Biến” của mình. Chàng nghĩ một chút, chợt đoán ra nguyên nhân làm sao mà đối phương thoát khỏi tầm nhìn của mắt chàng một cách dễ dàng như thế.
Chàng lạnh lùng “hừ” lên một tiếng, đang tính quay người trở vào trong thuyền đã nghe trong khoang có tiếng thét lanh lảnh vọng tới.
Tiếng thét lảnh lót chẳng cần phí công nghĩ ngợi đã nhận ra thanh âm này chính là Tử Quyên chớ không phải ai khác.
Trong chớp mắt đã thấy thân hình Tử Quyên hơi lảo đảo tựa như gã say rượu loạng choạng sắp té, bóng người lay động bước vào trong thư phòng.
Chàng không kịp nhìn Tử Quyên, vội vàng vọt thẳng qua người nàng men theo đường đi ra đằng sau con thuyền.
Phía đuôi thuyền có mấy người đang ngồi ăn cơm, họ vừa ăn cơm vừa nói chuyện ồn ào một góc thuyền nên không ai nhìn thấy Kim Phi Hùng từ trong khoang bước ra.
Chàng liếc mắt ngó quanh bốn phía, trong lòng như có tảng đá trĩu nặng cột chặt.
Chàng bị kẻ lạ mặt trêu chọc một chút, hóa ra là kẻ đó sau khi bắt cóc Bạch Lãnh Thu đã thi hành kế điệu hổ ly sơn làm cho bức rèm lay động lừa cho chàng nhảy lên mui thuyền, kỳ thực lúc đó y đã thừa cơ lên phía sau đuôi thuyền.
Đợi đến lúc tiếng la kinh ngạc từ đuôi thuyền của Tử Quyên vang lên, thì kẻ lạ mặt đã lủi nhanh ra phía sau mất rồi.
Chàng phóng tầm mắt nhìn lên những chiếc hoa thuyền gần đó, chàng mới nhận thấy cho dù lúc này có ra sức tiếp tục tìm kiếm chăng nữa cũng không cách nào tìm được Bạch Lãnh Thu, còn như đi hỏi những tên ngồi ở đằng đuôi thuyền đang dùng cơm là có ai đi qua không, thì càng là chuyện tốn công vô ích.
Kim Phi Hùng xem xét bốn phía một lát, rồi lại đi trở vào trong khoang. Chiếc hoa thuyền này rất lớn mà người ở trên thuyền cũng không nhiều, lúc bình thường đều ở dưới khoang thuyền, cho nên không ai phát hiện ra chuyện Bạch Lãnh Thu mất tích và Tử Quyên bị điểm huyệt nằm mê man bất tỉnh trên thuyền.
Kim Phi Hùng quay trở về thư phòng, gặp Tử Quyên nằm bất động trước cửa phòng, chàng cúi mình xuống nhìn kỹ, lập tức phát hiện nàng bị ai đó bất ngờ điểm trúng các huyệt đạo.
Chàng bế nàng lên đi vào trong thư phòng, đặt nàng nằm trên chiếc bàn dài trong phòng, đoạn giải khai huyệt đạo cho nàng, chợt thấy nơi huyệt đạo bị điểm trúng có dính một hạt đậu xanh.
Hạt đậu đó bị chủ nhân dùng một lực kình búng ra lún sâu vào da thịt của nàng, trong nhất thời chàng không thể phát hiện ra được.
Công phu “Đậu Lạp Đả Huyệt” này chứng tỏ kẻ sử dụng nó đã có một trình độ nội công đạt tới mức cao thâm tuyệt đỉnh, nếu không thì khó có thể búng ra hạt đậu nhỏ, nhẹ và chuẩn xác vào ngay huyệt đạo của đối phương, làm cho đối phương mê man bất tỉnh như thế.
Kim Phi Hùng tự hỏi không biết dựa vào công lực của bản thân mình, có thể búng ra một hạt đậu nhẹ một cách chính xác vào huyệt đạo của người đang di động hay chăng?
Chàng nhìn chăm chú vào hạt đậu đang cầm trên tay, nét mặt thoáng vẻ trầm tư, chàng không rõ Bạch Lãnh Thu rơi vào tay con người lạ mặt có bản lĩnh cao cường như vậy từ lúc nào?
Kim Phi Hùng thầm nghĩ :
“Chẳng lẽ cừu nhân của nàng đã phát giác ra hành tung của nàng hay sao, nên mới tìm đến đây, hoặc là Cố Tử Kỳ sau khi bị chém đứt một cánh tay đã tìm được trợ thủ có bản lĩnh cao cường, song không dám gây sự với mình nên mới bắt cóc Bạch Lãnh Thu?”
Chàng đang suy tư nghĩ ngợi, chợt thấy bên cạnh án thư có một mảnh giấy nhỏ rớt xuống, cắt ngang dòng suy nghĩ. Chàng vội cúi xuống nhặt mảnh giấy lên, chỉ thấy phía trên có ghi mấy chữ.
“Muốn tìm Bạch Lãnh Thu hãy đến Trường Xuân đảo.”
Kim Phi Hùng đọc thầm hai lần, mặt hiện lên vẻ phẫn nộ, chàng hừ một tiếng thầm nhủ :
“Ngươi thiệt là khinh thường ta quá sức, giở trò chọc tức ta, nếu như ta không san bằng Trường Xuân đảo ra thành bình địa, thật không xứng đáng với danh hiệu Thanh Y Tu La nữa.”
Nét bút gầy sắc nét trên mảnh giấy lưu lại, nét mực chưa kịp khô, hiển nhiên là vừa mới viết cách đây không lâu.
Chàng thấy vết mực trên giấy chưa khô, thì đoán rằng mấy chữ này được viết vội vàng, trong lúc chàng còn đang ở trên mui thuyền kia, và kẻ lạ mặt xâm nhập vào thuyền.
Đây quả là kẻ lạ mặt đã khinh thường chàng tột độ, sau khi đã dùng kế điệu hổ ly sơn đánh lừa chàng, lại cả gan trở vào trong thư phòng viết giấy để lại cho chàng nữa, Kim Phi Hùng càng nghĩ càng tức giận, mắt chàng chiếu ra những tia sát khí kinh hồn, khiến cho Tử Quyên vừa mới tỉnh dậy sợ hãi mất vía, kêu lên một tiếng.
Tiếng la thất thanh đã làm cho Kim Phi Hùng chợt tỉnh, vội cất tiếng :
- Tử Quyên, cô nương tỉnh rồi à?
Sắc mặt Tử Quyên đầy vẻ hoảng sợ :
- Kim công tử, công tử...
Kim Phi Hùng ngạc nhiên hỏi :
- Chuyện gì vậy? Cô nương đừng sợ, có tại hạ ở đây.
Tử Quyên liền nói :
- Mặt của công tử lạnh lùng đáng sợ.
Chàng chợt hiểu ra nàng nhìn mặt mình nên sợ hãi như vậy, chàng vội thu ngay cái nhìn đầy sát khí, miệng khẽ điểm nụ cười :
- Đừng sợ Tử Quyên, cô nương cứ từ từ mà nói.
Tử Quyên bây giờ mới định thần lại, giọng run run :
- Công tử ơi, không xong rồi, tiểu thư của chúng tôi.
Nàng ngồi phịch xuống khoang thuyền, nhìn quanh tứ phía rồi kêu thất thanh :
- Tiểu thư ơi, tiểu thư.
Nàng nghĩ tới cảnh tượng vừa rồi, hai mắt lại đỏ hoe, cơ hồ như sắp bật khóc.
Kim Phi Hùng trầm giọng :
- Cô nương không nên hoảng hốt, hãy thuật lại cho tại hạ nghe.
Tử Quyên nghẹn ngào lên tiếng :
- Tiểu thư chúng tôi bị người ta bắt đi, công tử hãy mau tìm cách cứu tiểu thư.
Kim Phi Hùng gật đầu :
- Cô nương đừng hoảng hốt, hãy kể rõ cho tại hạ nghe, nhất định tại hạ sẽ có cách cứu tiểu thư các ngươi.
Tử Quyên gật đầu lia lịa :
- Vừa rồi tiểu tỳ nghe thấy tiểu thư khóc, cho nên chạy đến xem. Lúc vừa đặt chân đến cửa phòng, thấy có người bế xốc tiểu thư đi ra, tiểu tỳ kinh sợ la lên, chợt thấy người đó vung tay hạ thủ thế là tiểu tỳ.
Kim Phi Hùng chặn ngang :
- Cô nương không thấy mặt mũi kẻ đó ra sao ư?
Tử Quyên lắc đầu nói :
- Mặt người này bị miếng lụa đen che kín chỉ còn ló ra đôi mắt, cho nên tiểu tỳ chỉ thấy được y phục người đó mặc mà thôi.
Kim Phi Hùng vội hỏi :
- Cô nương thử nghĩ lại xem ngoài y phục của người đó mặc còn có điểm gì đặc biệt nữa không?
Tử Quyên không hiểu hỏi lại :
- Đặc biệt là cái gì?
Kim Phi Hùng vội nói :
- Giả như mặt người đó có sẹo không? Râu dài hay ngắn?
Tử Quyên đột nhiên cười hì hì.
Kim Phi Hùng trố mắt hỏi :
- Cô nương cười cái gì hả?
Tử Quyên vội lên tiếng :
- Đó là một nữ nhân làm sao mà có râu được?
Kim Phi Hùng kinh ngạc hỏi :
- Thì ra đó là một nữ nhân.
Chàng cứ hiểu lầm rằng kẻ bắt cóc Bạch Lãnh Thu mang đi là một nam nhân, lòng chàng không nhịn được thầm bật cười.
Nghĩ một lát, chàng lại hỏi :
- Cô nương có còn nhớ hình dáng của nữ nhân đó không?
Tử Quyên trả lời :
- Nữ nhân đó vận bộ y phục màu vàng nhợt, trên vai chụp một miếng gấm màu hồng, đầu cuốn một dải lụa vàng, mặt dường như cực kỳ xinh đẹp.
Kim Phi Hùng chợt bảo :
- Cô nương không nói rằng nữ nhân đó bịt mặt bằng một miếng lụa đen hay sao?
Tại sao lại nói thấy người đó đẹp hay không đẹp nữa?
Tử Quyên vội thanh minh :
- Mắt của nữ nhân đó đen huyền, sáng long lanh, làn da mịn màng, không cần nhìn rõ mặt cũng biết đó là một giai nhân tuyệt thế.
Nàng vừa nói xong, như chợt nhớ điều gì, vội nói tiếp thêm :
- Nhưng mà tiện tỳ nghĩ rằng nữ nhân đó tuyệt đối không thể nào xinh đẹp bằng tiểu thư của chúng tôi.
Kim Phi Hùng cười lạt, không hỏi nàng thêm câu nào nữa, chàng âm thầm nghĩ ngợi :
“Nữ nhân lạ mặt nọ cớ sao lại bắt cóc Bạch Lãnh Thu? Lẽ nào người đó muốn ta phải đến Trường Xuân đảo? Người này dường như rất quen với Bạch Lãnh Thu, song ngược lại Bạch Lãnh Thu có vẻ không quen biết người này. Thật lạ lùng!”
Kim Phi Hùng suy đoán một hồi, chợt nghĩ đến lúc xảy ra sự tình, hoàn toàn là do người nữ nhân lợi dụng lúc Bạch Lãnh Thu đang khóc mới từ ngoài cửa sổ lướt vào.
Bởi vì xuất hiện quá đột ngột, lại xuất hiện ngay lập tức nên khiến cho Bạch Lãnh Thu dù có võ công cao cường cũng không thể nào phản ứng kịp đành phải thúc thủ mà thôi.
Lúc đó, lúc chàng còn đang lưu luyến chậm chạp bước ra thư phòng, thì nữ nhân đó đã có mặt bên ngoài rồi.
Chàng tự trách mình lúc đó đã để cho tinh thần xao động, không phát hiện ra có kẻ lạ mặt trên thuyền, khiến cho Bạch Lãnh Thu mất tích.
Chàng lẩm bẩm một mình :
- Trường Xuân đảo? Trường Xuân đảo là nơi nào vậy, tại sao trong suốt mấy năm bôn tẩu trên giang hồ, chàng chưa hề nghe ai nhắc đến cái tên đảo này?
Tử Quyên thấy chàng lẩm bẩm trong miệng, liền nói :
- Kim công tử, công tử nhất định phải tìm cách cứu tiểu thư của chúng tôi, giả như tiểu thư lọt vào tay kẻ bại hoại thì.
Kim Phi Hùng vội trấn an :
- Cô nương cứ yên tâm, tại hạ sẽ cố gắng trong một thời gian ngắn nhất giải thoát cho Bạch cô nương.
Chàng vừa nói đến đây đột nhiên nghe thấy dưới sàn thuyền có thanh âm rất nhẹ vọng đến, ánh mắt chàng lộ vẻ nghi hoặc lắng tai nghe kỹ.
Tử Quyên thấy điệu bộ của Kim Phi Hùng, nàng vội lên tiếng hỏi :
- Kim công tử có chuyện gì vậy?
Kim Phi Hùng liền bảo nàng :
- Cô nương đừng nói nữa, có kẻ lên thuyền.
Tử Quyên tròn xoe đôi mắt giọng kinh hãi :
- Kẻ bại hoại. đó. lại đến rồi sao?
Kim Phi Hùng bảo nàng :
- Cô nương đừng sợ, đã có tại hạ ở đây.
Khóe môi chàng khẽ điểm nụ cười :
- Cô nương ngồi đây, đừng lên tiếng để tại hạ ra ngoài xem thử.
Tử Quyên không khỏi run sợ, gật đầu đồng ý.
Kim Phi Hùng đi ra khỏi thư phòng, bước ra đầu thuyền, mặt chàng u ám tựa như có một áng mây đen bao phủ, mắt chiếu ra hai luồng nhãn quang sắc lạnh kinh hồn.
Chàng nhẹ nhàng bước tới đầu thuyền thì nghe có âm thanh khàn đặc từ dưới truyền đến :
- Chính là con thuyền này không hề sai.
Tiếp đó lại có tiếng Cố Tử Kỳ vang lên :
- Đại sư phụ, tiểu nhân đâu dám lừa gạt người.
Thanh âm của một kẻ lạ mặt vọng đến :
- Được lắm. Ngươi ở đây đợi tái gia lên đó xem!
Kim Phi Hùng vén rèm nhìn ra thấy phía mũi thuyền có ba người đang đứng ngay đó.
Người đứng phía bên tả là một đầu đà, trên đỉnh đầu quấn một chiếc khăn màu hoàng kim, tóc phủ dài xuống vai, mặt lấm tấm rỗ, thân hình cao lớn đẫy đà.
Người ở chính giữa đúng là Cố Tử Kỳ, kẻ mà lúc nãy đã bị chàng dùng kiếm chém đứt một cánh tay rồi chìm nghỉm xuống dòng nước.
Lúc này y đã thay một bộ y phục khác, chỗ cánh tay bị chém đứt đã được băng bó cẩn thận, song do máu ra quá nhiều, khiến cho khuôn mặt y đã trắng trẻo giờ đây lại thành trắng bệch như tờ giấy không còn chút huyết sắc.
Cánh tay trái còn lại của hắn lúc này đang bị một nam nhân trung niên mặc áo xám bóp chặt, vì nam nhân áo xám này dùng lực quá mạnh, nên mặt y nhăn lại, thần sắc tỏ vẻ cực kỳ đau đớn.
Kẻ mặc y phục xám đứng bên cạnh Cố Tử Kỳ, khuôn mặt dài như ngựa, đôi mắt có vẻ gian giảo hiểm độc, đôi mày rậm, khóe môi mỏng dính, sau lưng lộ ra một thứ binh khí hình dáng tựa như một cái chày d

ngaynangdep
01-24-2005, 01:45 AM
Kim đầu đà Lưu Hành sau khi đứng vững lại rồi, nét mặt vẫn chưa hết kinh dị, bộ mặt đầy rỗ của hắn hiện ra thần sắc lạ lùng quái dị vô cùng.
Giả như nửa bên mặt của hắn không có cảm giác tê rát như chạm phải lửa, thì hắn không thể tin rằng mình lại có thể bị một thiếu niên trẻ tuổi, phong thái tuấn tú phiêu dật tát cho một cái nặng nề như vậy.
Bởi vì Kim Phi Hùng cứ lặng yên không nói, lạnh lùng đứng nơi cửa vào khoang thuyền, hai tay rũ xuống căn bản không giống như dáng vẻ của một người vừa mới xuất thủ đánh người.
Kim đầu đà ngây người một lúc rồi chợt hỏi :
- Tiểu tử, ngươi đánh ta phải không?
Kim Phi Hùng giọng lạnh như băng :
- Không sai!
Bộ mặt rỗ của Kim đầu đà đột nhiên hiện ra sắc đỏ đang từ ngạc nhiên đột ngột chuyển thành phẫn nộ.
Hắn gầm lên một tiếng, đoạn cất giọng thóa mạ :
- Sư tổ nhà ngươi, cái đồ chuột nhắt nhà ngươi to gan dám.
Chàng không đợi cho Kim đầu đà chửi hết câu, đã lạnh lùng hừ lên một tiếng bước lên trước vung chưởng đánh vào mặt hắn.
Kim đầu đà lúc nãy do sơ ý mới bị lãnh trọn một chưởng của Kim Phi Hùng, nay vừa mở miệng ra chửi trong lòng đã phòng bị, không hề mảy may khinh suất.
Hắn thấy Kim Phi Hùng vung chưởng đánh tới cũng vội ngừng lời không chửi nữa, song chưởng cùng lúc đẩy ra nhằm vào giữa ngực đối phương.
Nội công của hắn là công phu ngoại môn lại có Kim Cương Trạo hộ thân, cho nên chưởng phong phát ra cực kỳ mãnh liệt, thế chưởng đánh ra hoàn toàn là công chứ không hề có một chiêu thức nào là thủ cả.
Chưởng lực của y âm thầm hung mãnh, nếu trúng phải một chưởng thì ngay cả sọ cứng như trâu cũng phải nứt ra, nói chi đến sọ người.
Hắn còn luyện được công phu Kim Cương Trạo đến chín thành hỏa hầu, cho dù có bị chưởng lực nội gia đánh trúng cũng không thể nào làm chấn thương đến da thịt phủ tạng của hắn được.
Hắn thi triển chiêu “Thiên Vương Thác Tháp”, làm cho cuồng phong cuộn lên dữ dội, rít lên vù vù bên tai, chỉ mong đánh chết thiếu niên đứng trước mặt đã dám khinh thường hắn. Nào ngờ tả chưởng của hắn vừa đánh ra đã rơi vào khoảng không trước mặt.
Hữu chưởng của y cũng vừa phát ra, bỗng nhiên thấy trước mặt trống không, vội vàng thâu hồi trở lại.
Đột nhiên hắn nghe tiếng Táng Môn Thần từ phía sau vọng tới :
- Lưu huynh coi chừng ở sau lưng kìa.
Y vừa nghe lời cảnh báo, thân hình đột nhiên đổi hướng trở bộ biến chiêu “Đảo Đả Sơn Môn”, thân hình y xoay tròn nửa vòng, song chưởng hợp lại làm một chuyển mình đánh ngược ra sau.
Nhưng mà cử động của hắn làm sao có thể lanh lợi thần diệu bằng Kim Phi Hùng được.
Trong lúc hắn chuyển động xoay người lại thì tả chưởng của chàng hàm ẩn một kình lực kinh người đã vỗ trúng ngay đỉnh đầu của hắn.
Lúc này nếu như là một người khác thì có lẽ đã vỡ sọ nằm gục xuống chết ngay tại chỗ, may nhờ Kim đầu đà có ngoại công hộ thân vì vậy chỉ cảm thấy như có vật nặng nện xuống đầu, thân hình bị chấn động lảo đảo đứng không vững.
Chợt nghe.
- Ái da!
Kim đầu đà la lên một tiếng, đoạn ngồi phịch xuống sàn thuyền, làm cho sàn thuyền bị thủng một lỗ lớn, nửa thân người phía trên như tê dại không còn cảm giác.
Kim Phi Hùng thấy bộ dạng thảm hại của hắn, chàng lạnh lùng cười mỉa :
- Bất quá chỉ là một cái đồ vô dụng mà thôi.
Chàng từ từ quay người lại, ánh mắt lạnh lùng chiếu vào Táng Môn Thần Đặng Thông :
- Còn mi có muốn thử không?
Táng Môn Thần Đặng Thông thấy Kim đầu đà ngồi xuống sàn thuyền la lên như con heo bị chọc tiết, vội phong bế huyệt đạo của Cố Tử Kỳ rồi vứt gã nằm trên sàn thuyền, rút cây Táng Môn chữ ở sau lưng ra đợi lúc động thủ. Nhân lúc Kim Phi Hùng quay người đi, y vội hít một hơi dài để trấn tĩnh tinh thần rồi lên tiếng :
- Bằng hữu, ngươi.
Kim Phi Hùng liền ngắt lời hắn, giọng chàng trầm lạnh :
- Ai là bằng hữu của cái giống sát sư nghịch đồ nhà ngươi.
Đặng Thông cười âm hiểm :
- Hắc, ngươi đừng tưởng có võ công cao cường mà ức hiếp người ta như thế, đại gia đây không sợ ngươi đâu.
Kim Phi Hùng hừ lạnh một tiếng :
- Nếu như hai ngươi chán sống quá rồi, thì cứ đồng loạt ra tay xuất thủ, nhưng mà ta cảnh cáo cho ngươi biết, kiếm của ta vô tình lắm, lo giữ tròn cái mạng ngươi đi.
Táng Môn Thần Đặng Thông nói :
- Khẩu khí của tiểu tử thật là lớn lối, có biết bọn ta là ai không mà dám phách lối như vậy hả?
Kim Phi Hùng lên tiếng giọng lạnh băng :
- Ta tưởng rằng lúc các ngươi đến đây cũng phải nghe ta là ai chứ?
Chàng vừa nói xong liền đưa mắt nhìn Kim đầu đà đang ngồi trên sàn thuyền bị lủng lỗ, đoạn bảo y :
- Ngươi đã được nếm vị ngọt rồi đó, hai ngươi sao không động thủ nữa cho biết.
Đặng Thông sở dĩ kéo dài thời gian đấu khẩu với Kim Phi Hùng là vì hắn lượng sức mình nếu đơn độc động thủ thì tuyệt nhiên không phải là đối thủ của chàng, cho nên hắn đợi Kim đầu đà đứng dậy, hai tên sẽ cùng nhau liên thủ đối phó với chàng.
Nếu như bình thường, hắn sẽ không lôi thôi nhiều như vậy, mà lập tức rút binh khí ra xuất thủ như bây giờ, thấy tâm ý của mình bị đối phương nói rõ, mặt hắn bất giác nhăn lại, trông cực kỳ khó coi, giọng âm u :
- Bây giờ mặc cho ngươi phách lối, đợi chút nữa đại gia sẽ cho ngươi biết khổ là gì!
Ánh mắt của y hướng về phía Kim đầu đà, thấy gã đang lấy tay xoa đầu, thân hình hơi chao đi rồi từ từ đứng lên, y phục ở nửa phần dưới bị xé rách tơi tả, nhìn có vẻ hết sức thảm hại, liền hỏi :
- Lưu huynh có sao không?
Kim đầu đà nhếch môi cười khổ, rồi đáp :
- Tiểu tử này hạ thủ tàn độc quá chừng.
Hắn trúng một chưởng của Kim Phi Hùng, đầu óc choáng váng qua một hồi sau mới tỉnh lại như bình thường.
Đến lúc này hắn mới biết Kim Phi Hùng không phải là một nhân vật tầm thường.
Đặng Thông hừ lạnh một tiếng :
- Ta thật không tin rằng chúng ta liên thủ mà không hạ được tiểu tử này.
Kim Phi Hùng cười lạnh nói :
- Vậy thì hai ngươi cùng lên động thủ với ta.
Đặng Thông lại nói :
- Ở đây động thủ không tiện chút nào, chúng ta hãy lên trên bờ tỉ thí.
Kim Phi Hùng liền đáp :
- Đến đâu ta cũng tiếp các ngươi chu đáo, nhưng mà ta có một chuyện này muốn hỏi các ngươi trước đã.
Giọng của Táng Môn Thần Đặng Thông trở nên lạnh lùng :
- Hừ! Nếu như ngươi đã biết sợ thì chúng ta sẽ cùng nhau thương lượng. Chỉ cần ngươi giao lại Mật Đà thần châu cho bọn ta, thì tất cả ân oán nãy giờ đều xóa bỏ hết.
Giọng Kim Phi Hùng lạnh lùng vang lên :
- Cái gì là Mật Đà thần châu?
Đặng Thông tỏ vẻ kinh ngạc hỏi :
- Chẳng lẽ Mật Đà thần châu là cái gì ngươi cũng không biết hay sao?
Kim đầu đà chen vào nói :
- Đặng huynh đừng nghe gã nói láo, con bà nó chớ, ngươi đã lấy mất Mật Đà thần châu lại còn giả bộ không biết.
Kim Phi Hùng trầm giọng nạt hắn :
- Kim đầu đà, nếu như ngươi còn nói những lời hồ đồ nữa, thì ta sẽ bẻ gãy hết hàm răng của ngươi đó.
Kim đầu đà đỏ mặt rút từ trong thắt lưng hai miếng phi tiền màu vàng rồi quát lớn :
- Tiểu tử phách lối kia, ngươi đừng tưởng rằng đại gia sợ ngươi đâu.
Kim Phi Hùng cất tiếng :
- Tại hạ không nói ngươi sợ tại hạ, nhưng mà khắp trên giang hồ có không ít kẻ phải khiếp sợ tại hạ đó.
Táng Môn Thần lên tiếng hỏi :
- Ngươi là ai mới được chớ?
Kim Phi Hùng trợn mắt hỏi :
- Bọn ngươi bắt Cố Tử Kỳ dẫn bọn ngươi đến đây, lẽ nào y không nói cho hai cái đồ vô dụng bọn ngươi biết ta là ai sao?
Kim đầu đà bực tức :
- Con bà nó, chúng ta đâu cần biết y là ai? Đã bắt y thì làm sao còn sợ y không nói?
Kim Phi Hùng giọng lành lạnh :
- Kim đầu đà, hèn chi mà ngươi chỉ luyện một cái công phu ngu xuẩn đó, ngươi quả là một tên xuẩn ngốc không hơn không kém.
Kim đầu đà lắp bắp :
- Tiểu tử, ngươi.
Kim Phi Hùng nổi cơn thịnh nộ, trợn mắt quát lớn :
- Ngươi bức bách ta phải giết ngươi thật sao?
Kim đầu đà chạm phải tia mắt sắc lạnh của chàng, y khiếp sợ không dám nói nhiều nữa.
Táng Môn Thần ho khan một tiếng, rồi cất tiếng hỏi :
- Tôn giá, ý người nói là người không hề đoạt lấy Mật Đà thần châu trong người Cố Tử Kỳ phải chăng?
Kim đầu đà đột nhiên nghe thấy Táng Môn Thần đổi giọng lễ độ khách khí như vậy, hắn cực kỳ kinh ngạc, thét lớn :
- Đặng huynh, ngươi làm sao vậy? Tiểu tử này.
Táng Môn Thần bảo hắn :
- Lưu huynh, nếu như ta đoán không lầm, e rằng vị đại hiệp này chính là Thanh Y Tu La.
Kim đầu đà trợn tròn hai mắt, miệng há hốc, thất kinh, nhìn chăm chăm vào mặt Kim Phi Hùng, bất giác thoái lui ra sau một bước, giọng lạc hẳn đi :
- Thanh Y Tu La?
Hắn áp hai miếng phi tiền trước ngực rồi lại hỏi :
- Ngươi đích thực là Thanh Y Tu La ư?
Kim Phi Hùng nhếch môi cười lạnh :
- Thế bọn ngươi tưởng ta là ai hả?
Kim đầu đà nhớ tới lời đồn đại trên giang hồ về Thanh Y Tu La bất kể hai phái chính tà đều sợ đoạn tàn kiếm của y xuất thủ, khó ai có thể toàn mạng, bất giác hắn rùng mình ớn lạnh, trong bụng thầm nhủ :
“May mà ta không bức bách y động kiếm, nếu không một chút công phu của mình làm sao ngăn nổi đoạn thần kiếm của y, cái mạng của mình cũng khó mà bảo toàn nguyên vẹn.”
Táng Môn Thần thấy Kim đầu đà không thốt thêm lời nào, trong lòng thầm kêu lên may mắn.
Nếu như Táng Môn Thần không đột nhiên nhớ đến y phục và nét mặt của Kim Phi Hùng giống tựa như một sát tinh trong giang hồ hai năm gần đây, thì cho dù hắn và Kim đầu đà hợp sức lại cũng không tránh khỏi bị mất mạng dưới tay nhân vật mà giang hồ đặt biệt hiệu là Thanh Y Tu La.
Táng Môn Thần Đặng Thông tuy chưa có cơ hội gặp mặt Kim Phi Hùng lần nào, nhưng vì hắn là đồ đệ của lão ma đầu Âm Sơn Thần Ma. Thanh Y Tu La mới xuất hiện trên giang hồ trong hai năm ngắn ngủi, song chàng đã ra tay giết chết hơn mấy chục cao thủ hai phái chính tà, nên được người trong giang hồ liệt vào hàng tứ đại ma tôn, có uy danh ngang hàng với lão Âm Sơn Thần Ma đã từng lăn lộn trong giang hồ suốt mấy chục năm. Táng Môn Thần đã nghe rất nhiều lời đồn đại về hành tung quái dị, thủ pháp tàn khốc của nhân vật kỳ lạ này.
Táng Môn Thần không tin nổi tuổi của chàng còn nhỏ mà có bản lĩnh cao cường như vậy, nhưng hắn cũng không dám mạo hiểm lấy tính mạng của mình ra làm vật thử tài nghệ võ công của Thanh Y Tu La.
Nghĩ đến đây, hắn vội thu Táng Môn chữ về, đoạn bảo chàng :
- Hai huynh đệ chúng tôi có điều thất lễ, mong tôn giá lượng tình tha thứ.
Kim Phi Hùng vẫn giữ giọng lạnh lùng :
- Ta hành sự chỉ cầu tâm an, từ trước đến nay cho dù thiên hạ bàn luận ra sao, ta cũng mặc, chỉ cần người khác đừng đụng đến ta, ta sẽ tuyệt đối không làm khó họ. Hai ngươi lúc mới đến, hùng hùng hổ hổ bức bách ta giao cho các người cái Mật Đà thần châu gì đó, nếu như ta bỏ tha cho các ngươi dễ dàng thì há chẳng phải là ta đã vi phạm nguyên tắc của mình sao?
Đặng Thông nghe Kim Phi Hùng nói vậy, trong lòng thầm kêu khổ.
Y khẽ ho khan lên một tiếng đoạn bảo chàng :
- Gia sư Âm Sơn Thần Ma.
Kim Phi Hùng cười lạnh ngắt lời :
- Bất tất phải nhắc đến sư phụ ngươi làm chi, cho dù lão có xử sự với ta như vậy, ta cũng không để cho lão bỏ đi dễ dàng đâu.
Táng Môn Thần biến sắc, mặt mày tái mét, miễn cưỡng điểm nụ cười :
- Chuyện này đều do một mình Cố Tử Kỳ gây ra hết, nếu như gã không nói thì chúng tôi đâu có.
Kim Phi Hùng bảo y :
- Chuyện này đầu đuôi ra sao ta không được rõ, còn về Mật Đà thần châu.
Táng Môn Thần vội tiếp lời :
- Mật Đà thần châu là vật trấn tự chi bảo của Thiên Long tự nơi Tạng thổ, hai mươi năm trước có một vị Lạt ma khi vào đất Trung Nguyên nói là vật châu bảo này có thể dùng trị nội thương, khôi phục nguyên khí rất thần diệu, bất cứ người nào nếu như tâm mạch không bị đoạn tuyệt thì dù có bị nội thương trầm trọng đến đâu đi nữa, chỉ cần để bảo châu đó vào nơi huyệt Đan Điền, không quá một giờ sau là có thể khôi phục lại chân nguyên như thường.
Kim Phi Hùng ngạc nhiên thốt lên :
- Ồ, có chuyện như thế sao?
Táng Môn Thần nói tiếp :
- Mật Đà thần châu không chỉ như vậy thôi đâu, nghe nói áp nó vào trong da thịt mỗi ngày thì có thể làm cho công lực của bản thân tăng tiến một cách vô hình, không quá một năm công lực sẽ tăng lên gấp đôi.
Kim Phi Hùng lạnh lùng hỏi :
- Thiên hạ lại có chuyện ly kỳ như vậy sao?
Táng Môn Thần vội đáp :
- Điểm này thì tại hạ cũng không tin, nhưng mà người trên giang hồ ai ai cũng đều nói như vậy cả.
Kim Phi Hùng lạnh lùng lên tiếng :
- Nếu chuyện này là sự thực, trong người Cố Tử Kỳ có bảo châu, tất phải có công lực cái thế, tại sao gã lại bị ta chặt đứt một cánh tay?
Táng Môn Thần liền nói :
- Bảo châu này không phải là vật sở hữu của Cố Tử Kỳ mà là vật mà hắn có nhiệm vụ bảo tiêu áp tải đi đến chỗ hẹn mà thôi.
Kim Phi Hùng lại cất giọng nói :
- Vật quí báu như vậy, làm sao để cho gã bảo vệ hộ tống. Hơn nữa ta nghe nói võ công của Thiên Long tự chẳng phải tầm thường, có thể nói là đệ nhất cao thủ nơi Tạng thổ, bọn họ há lại để cho cái gã Cố Tử Kỳ vô dụng này vận chuyển đến Kim Lăng hay sao?
Táng Môn Thần gật đầu cười đáp :
- Tôn giá nói chí phải, nhưng Mật Đà thần châu không phải là do bọn Lạt ma ở Thiên Long tự nhờ gã hộ tống mà là Hàng Không Không nhờ Kim Sư tiêu cục vận chuyển nó đến Hàng Châu.
Kim Phi Hùng gật gù :
- Hóa ra là đồ ăn trộm của Thiên Long tự.
Táng Môn Thần im lặng một lát, rồi tiếp tục kể :
- Việc này không biết do đâu mà lọt ra giang hồ, khiến cho vô số nhân vật võ lâm từ phương xa kéo đến, huynh đệ chúng tôi cũng nghe được tin này nên đuổi theo tới thành Kim Lăng.
Kim đầu đà liền tiếp lời :
- Chúng tôi truy theo đến nơi khách điếm mà bọn hắn trú ngụ, thì thần thâu Hàn Không Không chẳng biết biến đi đường nào mất, kết quả gặp tiểu tử này trở về mình mẩy ướt sũng, cho nên.
Kim Phi Hùng cắt ngang lời hắn :
- Cho nên các ngươi mới đến kiếm ta để đòi Mật Đà thần châu phải không?
Kim đầu đà không trả lời mà lên tiếng nói tiếp :
- Tiểu tử này nói hắn đến sông Tần Hoài tìm vui kết cục gặp phải tôn giá, tôn giá đã lấy mất thần châu lại còn chặt đứt hắn một cánh tay, nhân đó chúng tôi mới.
Chàng lạnh lùng lên tiếng :
- Hừ, xem ra các ngươi cũng là những nhân vật thành danh trên giang hồ, để con người ta lừa gạt mà không hay biết. Ta thật cảm thấy thương hại cho các ngươi.
Kim đầu đà lắp bắp :
- Tôn giá nói vậy nghĩa là.
Kim Phi Hùng ngắt lời hắn :
- Ta chưa hề thấy vật mà các ngươi gọi là Mật Đà thần châu gì gì đó.
Chàng cười lạnh một tiếng, đoạn nói tiếp :
- Giả sử ta có cầm nó đi chăng nữa, thì việc gì ta phải phủ nhận với các ngươi.
Kim đầu đà gật đầu đáp :
- Tôn giá nói thật chí phải.
Y vội nói với Táng Môn Thần :
- Đặng huynh hãy làm cho tiểu tử đó tỉnh lại để chúng ta hỏi kỹ hắn một chút.
Kim Phi Hùng lạnh lùng bảo y :
- Bọn ngươi muốn làm gì hãy mau lên bờ, đừng có làm trò hề gây sự trước mặt ta.
Kim đầu đà vòng tay thi lễ :
- Tôn giá nói phải lắm. Chúng tôi thật đắc tội, mong tôn giá lượng thứ.
Kim Phi Hùng hừ một tiếng, bảo hắn :
- Hôm nay nếu như ta không có việc quan trọng, thì tuyệt đối không thể buông tha các ngươi dễ dàng vậy đâu.
Chàng dừng lại một lát, rồi nói tiếp :
- Lần sau, nếu như các ngươi làm như vậy ta thề là sẽ lấy cái mạng của các ngươi đó!
Kim đầu đà nhăn mặt cơ hồ như chịu không nổi, Táng Môn Thần thấy vậy vội vã đáp :
- Tôn giá cứ yên tâm, lần sau chúng tôi không dám đắc tội với tôn giá nữa đâu.
Kim Phi Hùng vẫy tay bảo hắn :
- Các ngươi đi đi!
Táng Môn Thần cười nói :
- Đại danh của tôn giá, huynh đệ chúng tôi nghe nói đã lâu, không biết người có thể.
Kim Phi Hùng lạnh lùng quát :
- Bọn ngươi còn muốn thấy bảo kiếm của ta hả?
Táng Môn Thần vội đáp :
- Không dám. Ý tại hạ muốn là món nợ ở đây xí xóa hết để biểu lộ tâm ý.
Kim Phi Hùng nổi giận hét lớn :
- Ngươi mà nói thêm một câu nữa, ta sẽ...
Táng Môn Thần kinh sợ vội lên tiếng :
- Được rồi, chúng tôi đi.
Kim Phi Hùng liếc nhìn Cố Tử Kỳ đang nằm cuộn tròn trên sàn thuyền, rồi nói :
- Hai ngươi hãy để gã lại trên thuyền, ta có chuyện muốn hỏi gã.
Táng Môn Thần hơi biến sắc mặt :
- Vừa rồi tôn giá nói là.
Kim Phi Hùng vẻ mặt lạnh giá :
- Lúc nãy ta nói để cho các ngươi mang gã đi, nhưng ta đâu có nói cho các ngươi mang gã đi ngay bây giờ đâu.
Táng Môn Thần hỏi lại :
- Ý của tôn giá là.
- Hai ngươi lên bờ đứng chờ một lát, ta hỏi chuyện gã xong sẽ giao lại cho các ngươi ngay lập tức.
Giọng Táng Môn Thần ấp úng :
- Cái này thì.
Kim đầu đà chợt gầm lên :
- Ngươi bức bách người ta thái quá chừng.
Sắc mặt Kim Phi Hùng đột nhiên trầm mặc đáng sợ vô cùng :
- Các ngươi muốn thế nào?
Kim đầu đà biến sắc, mặt tái xám nói :
- Chúng ta đã đối xử với tôn giá rất lễ độ, nếu như tôn giá không kể gì đến đạo nghĩa giang hồ thì.
Kim Phi Hùng hừ lạnh :
- Ta không hề đếm xỉa gì đến cái đạo nghĩa giang hồ của bọn ngươi, ta muốn làm cái gì là làm cái đó, bọn ngươi chuẩn bị cái gì?
Kim đầu đà sắc mặt tái mét, rút vội song kiếm ra :
- Ngươi đừng tưởng rằng bọn ta sợ ngươi đâu!
Kim Phi Hùng thoáng điểm nụ cười miệt thị :
- Ngươi chuẩn bị động thủ phải không?
Táng Môn Thần xảo quyệt hơn Kim đầu đà nhiều, y đã không chịu để mất Cố Tử Kỳ vào tay chàng, nhưng lại không dám ra tay động thủ với chàng, bèn cười giả lả đáp :
- Tại hạ thực không dám động thủ.
Kim đầu đà giận dữ quát vang :
- Lão Đặng, ngươi.
Táng Môn Thần không thèm để ý đến đồng bọn, mỉm cười nói với Kim Phi Hùng :
- Tôn giá cũng nên biết chúng ta đây không phải là hạng vô danh tiểu tốt trên giang hồ, nếu như tôn giá không lộ tuyệt kỹ võ công thì.
Kim Phi Hùng cất tiếng cười lớn bảo hắn :
- Nói đi nói lại thì ra các ngươi còn chưa phục, được lắm các ngươi cứ động thủ, ta sẽ cho các ngươi hài lòng mãn nguyện.
Táng Môn Thần nháy mắt ra hiệu cho Kim đầu đà rồi lớn tiếng nói :
- Lão Lưu chúng ta hãy lãnh giáo mấy tuyệt chiêu của Thanh Y Tu La.
Kim Phi Hùng cười lạnh lùng :
- Động thủ thì là động thủ, chẳng có cái gì là lãnh giáo lãnh gươm cả, nếu như các ngươi động thủ có bị thương thế gì thì đến lúc đó chớ trách ta là hạ thủ tàn độc vô tình nhé.
Táng Môn Thần run sợ :
- Tôn giá nói vậy là.
Kim đầu đà nộ khí hét lớn :
- Lão Đặng, chớ nói lôi thôi với y làm gì, y thiệt là khinh thường người ta thái quá.
Hắn gầm lên một tiếng, song kiếm cùng với phi tiền đồng thời bay thẳng về phía đối phương.
Táng Môn Thần Đặng Thông hốt hoảng la lớn :
- Lão Lưu không được.
Thanh âm vang lên còn chưa dứt, một cái bóng áo xanh đã lướt tới trước mặt, hai miếng phi tiêu màu vàng đã bị vỡ tan thành mấy mảnh bay ra ngoài mặt sông rồi mất hút dưới làn nước.
Táng Môn Thần trong lòng chấn động, tình thế đã nguy hiểm, đang muốn rút binh khi Táng Môn chữ ở sau lưng tiếp trợ Kim đầu đà. Nhưng chợt nghe Kim đầu đà kêu lên một tiếng thảm thiết, thân hình cao lớn của hắn đổ vật xuống sàn thuyền.
Ẩm.
Táng Môn Thần kinh hoàng thất sắc, vội chạy về hướng Kim đầu đà, đoạn lớn tiếng gọi :
- Lão Lưu, ngươi làm sao rồi?
Kim Phi Hùng lạnh lùng lên tiếng :
- Ngươi có muốn thử sức với bảo kiếm của ta nữa không.
Táng Môn Thần đang lao mình về phía Kim đầu đà liền bị chàng cản đường, vội rút binh khí ra hộ vệ trước ngực.
Lưỡi đoạn tàn kiếm của chàng ánh lên những tia hàn quang lạnh ngắt, xanh biếc khiến cho Táng Môn Thần cực kỳ khiếp sợ. Giọng hắn run rẩy lắp bắp :
- Ngươi...ngươi làm gì hắn vậy?
Kim Phi Hùng liền đáp :
- Y không tự lượng sức cứ đòi động thủ với ta, ta lấy đi một ít công phu của y mà thôi, để từ nay về sau y sẽ không thể hoành hành ngang dọc nữa.
Sắc mặt Táng Môn Thần trắng bệch :
- Ngươi... ngươi hóa giải công phu Kim Cương Trạo của hắn ư?
Kim Phi Hùng hừ lạnh :
- Ngươi có muốn thử nữa không?
Táng Môn Thần chợt biến sắc cắn răng chịu nhục, thu hồi Táng Môn chữ về, giọng căm hận :
- Được, hôm nay coi như ta sợ ngươi rồi, sẽ có ngày.
Đôi mắt Kim Phi Hùng chiếu ra tia mắt lạnh lẽo, chàng trầm giọng hỏi :
- Ngươi nói cái gì?
Táng Môn Thần lên tiếng :
- Núi tuy không đổi, nhưng đường dời, ngày sau chúng ta sẽ còn gặp lại, lúc đó ta sẽ lãnh giáo tuyệt chiêu của ngươi.
Kim Phi Hùng lạnh lùng nhếch mép cười mỉa :
- Ngươi có gọi Âm Sơn Thần Ma đến đây cũng chẳng sao, ta sẽ tính sổ với lão.
Nói rồi chàng thu đoạn tàn kiếm cất vào trong mình rồi chậm rãi bước đi.
Mắt Táng Môn Thần lóe lên những tia hung quang, ánh mắt dữ tợn ngó theo chàng, đoạn chạy đến bế thốc Kim đầu đà lên.
Vạt áo phía trước của Kim đầu đà bị thủng một lỗ lớn phía trước ngực, nơi miệng vết thương máu tươi tuôn ra xối xả nhuộm đỏ bộ y phục mà y đang mặc trên người.
Táng Môn Thần thấy sắc mặt Kim đầu đà xám ngắt như xác chết, toàn thân mềm nhũn bất động trên sàn thuyền. Trong lòng lạnh buốt, bao nhiêu can đảm đều tiêu tan mất hết.
Táng Môn Thần chợt nghĩ tới chuyện mình giao hảo với Kim đầu đà suốt mười mấy năm cũng không cách nào có thể chế ngự nổi lão, mà Thanh Y Tu La vừa mới gặp lần đầu đã hạ thủ phá vỡ công phu tu luyện mấy chục năm của Kim đầu đà. Luồng nhãn lực ghê rợn, công phu võ công tuyệt the,?thủ đoạn tàn độc vô tưởng khiến cho Táng Môn Thần cảm thấy lạnh người, huống chi là tận mắt chứng kiến thảm trạng của Kim đầu đà.
Trong lòng hắn cực kỳ đau đớn, biết rằng võ công của Kim đầu đà đã bị hủy, từ nay về sau Kim đầu đà đã trở thành một phế nhân không hơn không kém.
Hắn cõng Kim đầu đà chẳng hề để ý tới vệt máu dính vào y phục mình, sải chân bước nhanh, muốn sớm thoát khỏi nơi này để lên bờ, khỏi bị Kim Phi Hùng gây rắc rối thêm nữa.
Trước đây y chỉ nghe nói Thanh Y Tu La độc thủ vô tình, bây giờ chính mắt nhìn thấy cho nên y không có gan đem mạng mình mà thử lưỡi kiếm sắc bén của đối phương.
Y còn chưa đến mũi thuyền, bỗng nghe Kim Phi Hùng trầm giọng quát :
- Đứng lại!
Thân hình Táng Môn Thần rung động, không biết nên nhanh lẹ phi thân lên bờ hay đứng lại chịu trận thì tốt hơn. Lúc này hắn cảm thấy toàn thân tê liệt, hai chân như muốn mềm ra sụm xuống sàn thuyền.
Y do dự một lát rồi đứng lại, quay người lại hỏi :
- Ngươi còn điều chi chỉ giáo?
Kim Phi Hùng lên tiếng :
- Ngươi ngang dọc trên giang hồ bao nhiêu năm rồi?
Thanh âm của chàng lạnh lẽo âm u, câu hỏi đột ngột làm cho Táng Môn Thần ngây người, kinh ngạc, thầm nghĩ không biết mình có gì không phải khiến cho đại sát tinh này chưa hài lòng vừa ý.
Trong lòng y cực kỳ bối rối đáp :
- Tính ra cũng gần hai chục năm.
Kim Phi Hùng mỉm cười :
- Nói như vậy ngươi cũng đáng kể là già dặn trong giang hồ, trưởng bối võ lâm rồi.
Táng Môn Thần biến sắc trầm giọng nói :
- Nếu như tôn giá muốn làm nhục ta.
Kim Phi Hùng ngắt lời :
- Ta không hề có ý làm nhục ngươi đâu.
Đặng Thông chợt hỏi :
- Vậy thì ngươi nói như vậy là có ý gì?
Kim Phi Hùng vội nói :
- Ta có một chuyện muốn hỏi ngươi.
Chàng im lặng một lát rồi ngước nhìn Đặng Thông, lên tiếng hỏi y :
- Ngươi đã hành tẩu trong giang hồ gần hai chục năm, có khi nào nghe nói tới một địa phương tên là Trường Xuân đảo không?
Táng Môn Thần Đặng Thông la lên thất thanh :
- Trường Xuân đảo? Nơi đó chính là chỗ ở của Trường Xuân tiên tử.
Sắc mặt của y đột nhiên biến đổi, kinh ngạc nhìn Kim Phi Hùng, giọng nói cực kỳ sợ hãi :
- Ngươi...Ngươi là người của Thái Dương cốc.
Lời nói của y vừa thốt ra khỏi miệng, chân đã vội vã co lên bỏ chạy thục mạng ra đầu thuyền, rồi phi thân lên bờ.
Y còn sợ Kim Phi Hùng đuổi kịp nên không đếm xỉa gì đến Kim đầu đà đang bị trọng thương, vội vàng trút bỏ gánh nặng trên người, ném ngay Kim đầu đà xuống sông rồi bỏ chạy như điên cuồng.
Kim Phi Hùng đứng ngẩn người, ngạc nhiên, nghĩ thầm :
“Xem cái nét mặt kinh hoảng và bộ dạng hấp tấp của hắn, cho rằng ta là người từ Thái Dương cốc đến, chẳng lẽ Thái Dương cốc và Trường Xuân đảo đều là những vùng đất hung hiểm trong võ lâm hay sao?”
Đặng Thông cắm đầu chạy như điên cuồng, làm cho tính hiếu kỳ của chàng nổi lên, lập tức chàng đề khí phi thân đuổi gấp theo sau.
Thân pháp khinh công của Kim Phi Hùng ảo diệu vô cùng, thân hình chàng chuyển động nhẹ nhàng như một làn khói xanh bay theo gió. Khoảng cách xa gần hai chục trượng mà chỉ hai nhịp bước đã lướt đến sau lưng Đặng Thông.
Chàng lạnh lùng cười một tràng dài :
- Đặng Thông! Ngươi định chạy đi đâu?
Đặng Thông liều mạng chạy như điên không hề dám quay đầu lại, trong bụng chỉ muốn chạy vào trong thành kiếm một nơi nào kín đáo bí mật để ẩn mình thoát nạn.
Ai ngờ y vừa mới chạy được gần hai chục trượng đã thấy tiếng của Kim Phi Hùng vọng đến sau lưng.
Thanh âm vang lên lạnh lùng tựa như tiếng quỷ gọi hồn, khiến cho hắn vô cùng khiếp hãi, toàn thân lạnh ngắt, hai chân mềm nhũn vô lực.
Hắn biết rằng thân pháp khinh công của Thanh Y Tu La lẹ hơn điện xẹt, vô luận hắn có dùng cách nào đi chăng nữa, cũng không sao thoát nổi bàn tay đối phương.
Trong lòng Táng Môn Thần cực kỳ thất vọng, nghĩ rằng cái mạng này khó mà sống sót, liền đột ngột dừng lại vận toàn bộ công lực vào tả thủ sử dụng công phu “Ưng Trảo công”. Năm ngón tay cong lại như móc câu, trở ngược cánh tay chụp mạnh ra sau.
Tả thủ vừa móc ngược ra, nguyên cả thân hình cấp tốc quay lại, hữu thủ nhân đó rút vội binh khí Táng Môn chữ chuẩn bị vung ra liều mạng với Thanh Y Tu La.
Táng Môn Thần nghĩ rằng nếu như y xuất kỳ bất ý đánh ra một chiêu sát thủ, có thể do đối phương chưa kịp rút tay về, thì hắn sẽ chiếm được tiên cơ, ắt có thì giờ rút Táng Môn chữ đánh bại Thanh Y Tu La đang tay không đuổi theo sau mình.
Ngờ đâu, thân pháp “Quỷ Ảnh Thiên Biến” của Thanh Y Tu La ảo diệu vô tưởng, tuy chàng đuổi sát sau lưng y, nhưng thân hình chàng mềm dẻo tựa như không xương, chỉ hơi nhích động là có thể tránh độc chiêu sát thủ của Đặng Thông.
Trảo công của hắn lập tức chụp vào khoảng không, hắn vội xuất chiêu vung Táng Môn chữ đập xuống, nhưng bóng hình đối phương không biết đã biến đâu mất rồi.
Hắn vừa đập Táng Môn chữ xuống, thấy không có bóng người, trong bụng biết mọi việc đã hỏng. Trong lúc chưa kịp thu chiêu thì sau lưng đã bị đối phương nắm chặt, lực đạo toàn thân bị tiêu tán. Thân hình của hắn chợt bị nhấc bổng lên.
Binh khí Táng Môn chữ mà hắn cầm trong tay nặng hơn bốn chục cân, lúc này lực đạo toàn thân bị tiêu hết, không sao nhấc binh khí lên được nữa, năm ngón tay buông ra.
- Keng.
Táng Môn chữ rơi xuống đất vang lên một tiếng.
Cho dù Táng Môn chữ rơi xuống đất, hắn cũng không sợ mà hắn chỉ sợ không biết Kim Phi Hùng dùng thủ đoạn gì để đối xử với hắn mà thôi.
Sắc mặt hắn tái ngắt như xác chết, mồ hôi đầm đìa trên trán mặc cho Kim Phi Hùng nhấc bổng hắn lên rồi ném vào trên khoang thuyền hắn vẫn không có phản ứng.
Táng Môn Thần thở hắt ra một hơi, hắn biết rằng cho dù Thanh Y Tu La không phong bế huyệt đạo của hắn thì hắn cũng không tài nào trốn thoát được, cho nên hắn cứ nhắm mắt nằm trên thuyền giả bộ như đã chết.
Kim Phi Hùng nhìn thấy bộ dạng buồn cười của hắn, chàng lạnh lùng cười bảo :
- Đồ vô dụng, dám giả chết trước mặt ta hả? Sao không mau đứng dậy cho ta hỏi, nếu không.
Táng Môn Thần hé mắt nhìn chàng, giọng lạc đi :
- Ngươi nhất quyết giết ta phải không?
Giọng Kim Phi Hùng lạnh giá :
- Hừ! Giết ngươi chỉ làm bẩn tay ta thôi, ta giết ngươi làm chi cho mệt?
Táng Môn Thần chấn động tâm thần, lên tiếng hỏi tiếp :
- Tôn giá thực sự không giết ta sao?
Kim Phi Hùng đáp :
- Ta chỉ cần hỏi ngươi mấy câu mà thôi.
Chàng nói chưa dứt lời đã nghe Đặng Thông nhảy dựng lên mặt lộ vẻ vui mừng.
- Ta tin rằng tôn giá là nhân vật thành danh trên giang hồ, một lời nói ra thì không hề thay đổi, chắc như đinh đóng cột.
Kim Phi Hùng thấy bộ dạng hắn như vậy, chàng càng khinh miệt hơn, lạnh lùng bảo hắn :
- Chả trách nào cái thứ người dám sát hại ân sư bỏ mặc bằng hữu không đếm xỉa gì đến đạo nghĩa giang hồ, cái giống nhà ngươi thật không phải là người.
Đặng Thông cười khổ :
- Kim đại hiệp! Kỳ thật ta không có gì đắc tội với ngươi, cái này là do Kim đầu đà không tự lượng sức mà thôi.
Kim Phi Hùng trợn mắt nhìn hắn :
- Đừng nhiều lời, ta muốn hỏi ngươi vài câu, nếu như ngươi không nói thật ta sẽ phế bỏ võ công của ngươi.
Đặng Thông lạnh run người lắp bắp trả lời :
- Tôn giá cứ hỏi, tiểu nhân biết được điều gì sẽ nói hết, không dám giấu gì tôn giá.
Kim Phi Hùng gật đầu lên tiếng hỏi :
- Trường Xuân đảo nằm ở địa phương nào?
- Điều này thì tiểu nhân quả thực không biết.
Kim Phi Hùng trầm sắc mặt :
- Câu đầu tiên ngươi đã dối ta rồi sao?
Nét mặt Đặng Thông tỏ vẻ cực kỳ khổ sở :
- Tiểu nhân không dám nói láo, tiểu nhân thực sự không biết Trường Xuân đảo ở đâu cả.
Kim Phi Hùng nạt lớn :
- Vậy thì tại sao ngươi biết Trường Xuân tiên tử?
Đặng Thông liền đáp :
- Tại hạ nghe sư phụ nói giang hồ có hai địa phương cực kỳ thần bí, một nơi là Trường Xuân đảo, còn nơi kia là Thái Dương cốc, hai nơi này có các cao thủ võ công cao không tưởng nổi.
Đặng Thông len lén liếc mắt nhìn Kim Phi Hùng rồi nói tiếp :
- Nghe nói cao thủ trong Thái Dương cốc toàn là nam nhân, còn ở Trường Xuân đảo thì cao thủ đều là nữ nhân, vị trí những nơi này hạ lạc chỗ nào thì không ai biết được. Nhưng ba mươi năm trước đều đã có người của hai nơi này xuất hiện trên giang hồ.
Hắn ngừng lại một chút đoạn lên tiếng kể tiếp :
- Theo sư phụ ta nói, lúc đó võ công các phái đang hồi đỉnh thịnh, môn hạ đệ tử đều là tinh anh xuất thế. Ngay cả cao thủ tà đạo hắc phái cũng nhiều không kể xiết, vậy mà chỉ nội trong một tháng ngắn ngủi, quá nửa cao thủ võ lâm các phái nếu không bị người của Thái Dương cốc giết chết thì cũng phải mất mạng dưới tay nữ nhân của Trường Xuân đảo.
Hắn rùng mình ớn lạnh rồi kể tiếp tục :
- Cao nhân ở hai nơi này đều có võ công cao tuyệt, chiêu số kỳ ngụy, hành sự lại tàn độc khôn lường, phàm là ai đã gặp bọn họ bất luận là chính hay tà thì chỉ có cái chết, chớ không mong chi sống nổi.
Kim Phi Hùng cười lạnh, chặn lời hắn :
- Vì thế ngươi cho rằng ta là người của Thái Dương cốc phải không?
Đặng Thông nhìn chàng với vẻ nghi ngờ và hỏi :
- Tôn giá không phải từ Thái Dương cốc phái đến?
Kim Phi Hùng liền đáp :
- Đương nhiên là không phải!
Đặng Thông thoáng kinh ngạc :
- Vậy thì tôn giá.
- Ngươi không cần biết tại sao ta hỏi về chuyện này.
Chàng lạnh lùng nói tiếp :
- Chỉ cần ngươi nói cho ta nghe về sau tình hình ra sao?
Đặng Thông nghĩ ngợi một chút đoạn lên tiếng kể tiếp :
- Theo như sư phụ ta nói, lúc đó hai phái chính tà bị tổn thương nghiêm trọng, số cao thủ bị mất đi quá nhiều nên chưởng môn nhân các phái cực kỳ lo sợ, vội tập hợp các cao thủ hai phái chính tà còn lại để hợp sức đối phó với hai lực lượng của Trường Xuân đảo và Thái Dương cốc.
Kim Phi Hùng nghe đến đây cảm thấy thú vị, liền hỏi tiếp :
- Rồi kết quả ra sao?
Đặng Thông vội đáp :
- Sau khi võ lâm các phái ở Trung Nguyên thương lượng xong, trên giang hồ không thấy các cao thủ quái dị có võ công kỳ ngụy xuất hiện nữa, võ lâm Trung Nguyên không yên tâm bèn phái người đi tra xét cho đến ba năm sau mới giải tán minh ước giữa hai phái chính tà lúc trước.
Hắn thở ra một hơi rồi nói tiếp :
- Từ đó về sau, mãi cho đến bây giờ, trên giang hồ không còn nghe thấy có ai nhắc đến những cao thủ đến từ Thái Dương cốc và Trường Xuân đảo nữa. Nếu như không được sư phụ kể lại thì sợ rằng không người biết mấy chục năm trước giang hồ đã bị tai kiếp lớn lao như vậy.
Kim Phi Hùng trầm ngâm giây lát, rồi lại hỏi :
- Âm Sơn Thần Ma có nói cho ngươi biết nguyên nhân vì sao các cao thủ ở hai nơi đó đột nhiên biến mất trên giang hồ không?
Đặng Thông nói tiếp :
- Lão nhân gia đã từng nói nguyên nhân chân chính thì không ai được biết.
Nhưng mà cứ theo như suy đoán có thể là do bọn họ nghe hai phái chính tà của võ lâm Trung Nguyên hợp nhất lại, sức mạnh không thể khinh thường, nên mới rút lui toàn bộ, hoặc là trong nội bộ hai phái đó phát sinh tranh chấp gì đó.
Kim Phi Hùng gật gù đáp :
- Cũng có thể là Thái Dương cốc và Trường Xuân đảo không hợp với nhau.
Chàng suy nghĩ một lúc rồi hỏi :
- Bọn họ xuất hiện trên giang hồ trước sau một tháng, chẳng lẽ không có ai biết về hai nơi đó à?
Đặng Thông liền trả lời :
- Có lẽ có người biết, nhưng mà những người đó đều bị giết chết cả rồi.
Kim Phi Hùng trợn tròn đôi mắt nhìn hắn :
- Bây giờ ta tha cho ngươi, nhưng mà ta cảnh cáo trước, lần sau đừng để ta thấy cái mặt của ngươi nghe chưa.
Đặng Thông vui lộ ra mặt, gật đầu lia lịa đáp :
- Lần sau tiểu nhân sẽ trốn thật xa, tuyệt đối không dám gặp mặt quấy rầy tôn giá.
Kim Phi Hùng trầm giọng thét vang :
- Cút đi!
Đặng Thông không dám nhiều lời thêm nữa, nhanh lẹ phi thân lên bờ, cắm đầu hốt hoảng chạy trốn bởi vì hắn sợ Kim Phi Hùng đổi ý.
Kim Phi Hùng đưa mắt nhìn theo sau lưng hắn, mặt lạnh như băng. Chàng lặng yên đứng đó trầm tư nghĩ ngợi về những điều Đặng Thông vừa kể lại, chàng không hiểu người của Trường Xuân đảo cớ sao lại bắt Bạch Lãnh Thu, rồi bắt mình phải đến Trường Xuân đảo.
Chàng cau mày thầm nhủ :
“Bọn họ đã bắt ta đến Trường Xuân đảo, tại sao lại không nói rõ cho ta biết nơi đó?”
Suy nghĩ một hồi chàng bất ngờ nghểnh đầu lên tiếng hỏi :
- Có ai trong đó vậy?
Nói vừa dứt lời, Tử Quyên mình mặc áo tím từ trong khoang thuyền bước ra, sắc mặt còn kinh hãi, run run hỏi chàng :
- Kim công tử, những kẻ lên thuyền đã đi rồi sao?
Kim Phi Hùng gật đầu :
- Ta đã tha cho chúng đi rồi.
Chàng chợt nghĩ ra một điều, đột nhiên cất tiếng hỏi :
- Tử Quyên, cô nương từ Trường Xuân đảo đến đây phải không?
Tử Quyên kinh ngạc vội đáp :
- Khải bẩm công tử, tiểu nô là người Dương Châu.
Kim Phi Hùng chăm chú nhìn nàng một lúc, trong lòng thầm cười nhạo bản thân :
“Ta thực là quá đa tâm nghi ngờ, Tử Quyên chẳng hề có chút võ công, thì làm sao là cao thủ của Trường Xuân đảo được?”
Chàng quyết định tạm thời gác chuyện Bạch Lãnh Thu mất tích qua một bên, trước tiên hãy hỏi chuyện về Mật Đà thần châu. Thế là chàng đi đến đầu mũi thuyền, cúi mình, nhấc bổng Cố Tử Kỳ còn hôn mê chưa tỉnh lại.
Tử Quyên thấy trong tay Kim Phi Hùng đang nhấc bổng một người liền hỏi :
- Kim công tử, người đó là ai vậy?
Kim Phi Hùng liền đáp :
- Y chính là.
Lúc chàng đang nói đột nhiên phát hiện một việc lạ, lời nói vừa thốt ra chợt dừng lại giữa chừng, chàng đưa mắt ngó quanh bốn phía. Lúc này chàng mới phát giác ra hai chiếc hoa thuyền màu hồng đậu hai bên tả hữu đã không còn thấy ở chỗ cũ nữa.
Liên tiếp trong ba ngày nay, chàng đứng trên bờ chăm chú nhìn lên hoa thuyền Kỷ La Xuân, tự nhiên cũng chú ý tới hai hoa thuyền hồng đậu hai bên thuyền Kỷ La Xuân.
Bây giờ, đột nhiên không thấy, tất nhiên cảm thấy có điều khác lạ cũng là chuyện thường.
Chàng lại đưa mắt ngó quanh tứ phía một hồi nữa, ánh mắt lướt qua các hoa thuyền gần đó, nhưng cũng không phát hiện ra bóng dáng hai chiếc hoa thuyền màu hồng kia đâu nữa.
Trong lòng chàng bỗng nổi lên sự nghi hoặc, lại nghĩ đến những lời Đặng Th

ngaynangdep
01-24-2005, 01:46 AM
Kim Phi Hùng nhìn thấy cảnh tượng Cố Tử Kỳ thay áo khó khăn như vậy, trong lòng chàng cực kỳ cảm khái, nghĩ thầm :
- Có lẽ ta xuất thủ hơi quá tay nên khiến cho vết thương của y mới trầm trọng như thế, song y sẽ nhớ mãi nỗi đau lần này để thay đổi cách sống, sửa chữa lỗi lầm của bản thân, biết đâu đây lại là điều phúc cho y?
Chàng thấy Cố Tử Kỳ dùng răng mở nắp lọ thuốc, bộ dạng có vẻ cực kỳ khổ sở, chàng thương hại, buông tiếng thở dài :
- Ngươi làm như vậy khó lắm, hay là để ta giúp ngươi xoa thuốc lên vết thương.
Cố Tử Kỳ giọng run run xúc động :
- Thật không dám làm phiền tôn giá.
Chàng cầm lấy lọ thuốc trong tay hắn rồi bảo :
- Giả như lúc nãy ngươi tỏ ra lễ độ như vầy thì bây giờ đâu phải đau đớn khổ sở.
Cố Tử Kỳ cung kính đáp :
- Tôn giá giáo huấn chí phải, từ nay về sau tiểu tử xin nghe lời tôn giá khi hành sự.
Kim Phi Hùng rắc bột thuốc lên vết thương của y, xong rồi lại xé một mảnh vạt áo buộc kỹ vết thương lại, sau đó thu lọ thuốc lại, rồi hỏi :
- Bây giờ ngươi cảm thấy thế nào rồi?
Cố Tử Kỳ đáp :
- Đa tạ linh dược của tôn giá, vết thương của tiểu bối đã không còn thấy đau nữa.
Kim Phi Hùng nâng bình trà lên, rót ra một chén trà nóng đưa cho Cố Tử Kỳ :
- Ngươi uống chén trà này sẽ thấy dễ chịu hơn một chút đó.
Cố Tử Kỳ nhận lấy chén trà, ngây người nhìn Kim Phi Hùng, y thật không ngờ Thanh Y Tu La mà giang hồ hay đồn đại lại đột nhiên trở nên hòa nhã như vậy.
Y vừa uống trà vừa âm thầm nghĩ ngợi :
- Có lẽ y cũng muốn đoạt lấy Mật Đà thần châu, nếu không thì tại sao lại đối xử với ta khách khí như vậy.
Ý nghĩ y vừa thoáng qua trong đầu, y lập tức phủ nhận.
Bởi vì với võ công của Thanh Y Tu La, thủ đoạn tàn độc hoàn toàn có thể dùng nhục hình mà bức bách Cố Tử Kỳ để được tin tức mà chàng cần thiết, vị tất phải dùng cách đối đãi khách khí với Cố Tử Kỳ như vậy.
Cố Tử Kỳ nghĩ đến đây, chợt cảm thấy Kim Phi Hùng càng kỳ bí khó hiểu hơn.
Y không biết tại sao Kim Phi Hùng còn quá trẻ tuổi mà đã luyện được võ công cao thâm tuyệt diệu như vậy, hành sự lại không phân chính tà, thủ đoạn cay độc, tàn khốc đến độ giang hồ liệt vào hàng Tứ đại ma tôn, ngang hàng với Phi Thiên thần ma đã từng thành danh trên giang hồ mấy chục năm qua.
Uống xong chén trà nóng, trong lòng cảm thấy phấn chấn hẳn lên, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến như mây khói. Kim Phi Hùng thấy y đã uống hết chén trà bèn đi lại phía chiếc bàn, rung chiếc chuông nhỏ lên mấy hồi.
Chàng thấy nét mặt Cố Tử Kỳ hết sức kinh ngạc nhìn chàng, nên vội giải thích :
- Ta kêu Tử Quyên đến mang y phục của ngươi đi hong khô để lát nữa ngươi mới có y phục khô mà mặc chớ.
Cố Tử Kỳ thấy chàng nói như thế mới chợt nhớ tới con thuyền đang chạy nhanh, còn Bạch Lãnh Thu thì không thấy đâu cả.
Cố Tử Kỳ vội lên tiếng hỏi :
- Tôn giá! Bạch cô nương có ở trên thuyền không, vãn bối phải đến xin lỗi nàng mới được.
Kim Phi Hùng liền đáp :
- Không cần đâu, ngươi có thiện ý như vậy là được rồi.
Tiếng nói của chàng bất ngờ bị âm thanh trong trẻo của Tử Quyên cắt ngang :
- Công tử, người gọi tiểu tỳ phải không?
Tử Quyên vừa bước vào trong thấy Cố Tử Kỳ khoác chiếc áo bào xanh của chàng đang ngồi đó chợt im bặt, nét mặt lộ vẻ kinh dị nói :
- Kim công tử, tại sao lại...
Kim Phi Hùng cười đáp :
- Đó là Cố công tử, cô nương vừa mới gặp lúc nãy.
Chàng thấy ánh mắt của Tử Quyên nhìn Cố Tử Kỳ đầy ác cảm, thản nhiên cười nói :
- Tử Quyên, phiền cô nương mang y phục ướt của Cố công tử đi kiếm nơi nào tiện phơi cho khô, lát nữa Cố công tử sẽ lên bờ.
Tử Quyên không dám trái lời, thấy Cố Tử Kỳ tại đó cũng không tiện hỏi, bèn thu những y phục ướt trên sàn thuyền, lẳng lặng đi vào trong đuôi thuyền.
Kim Phi Hùng thấy Cố Tử Kỳ ngớ ngẩn nhìn theo Tử Quyên, vẻ mặt xuất thần, chàng thản nhiên mỉm cười, rồi gọi y :
- Cố Tử Kỳ.
Cố Tử Kỳ vội định thần lại, lên tiếng đáp lại :
- Tôn giá có điều chi dạy bảo?
Kim Phi Hùng hỏi :
- Ngươi theo lệnh tôn bảo tiêu được mấy năm rồi?
Cố Tử Kỳ đáp ngay :
- Khoảng hơn năm năm.
Kim Phi Hùng hỏi tiếp :
- Ngươi có nghe trên giang hồ truyền miệng nói về Thái Dương cốc và Trường Xuân đảo không?
Mắt Cố Tử Kỳ đột nhiên sáng lên :
- Phải chăng tôn giá là người của Thái Dương cốc?
Kim Phi Hùng lắc đầu bảo y :
- Ta không phải là người của Thái Dương cốc mà chỉ nghe nói trên giang hồ có hai nơi này thôi.
Cố Tử Kỳ liền nói :
- Hai địa phương này đều cực kỳ hung hiểm. Là nơi bí mật nhất và cũng đáng sợ nhất trên võ lâm.
Kim Phi Hùng hỏi :
- Ngươi có biết hai địa phương này ở đâu không?
Cố Tử Kỳ đáp :
- Vãn bối đã từng được nghe gia phụ kể lại, một nơi nằm ở vùng Mạc Bắc, một nơi nằm ngoài biển Đông Hải.
Đôi mắt Kim Phi Hùng chợt lóe lên tia hy vọng, liền hỏi tiếp :
- Lệnh tôn đã từng đến đó rồi sao?
Cố Tử Kỳ lắc đầu :
- Thái Dương cốc và Trường Xuân đảo là nơi kỳ bí nhất trong võ lâm, hơn nữa hai nơi đó cực kỳ hung hiểm, không một ai biết đích xác hai nơi đó nằm ở đâu, chỉ do giang hồ đồn đại mà thôi, tuyệt nhiên chưa có ai đặt chân đến đó cả.
Sắc mặt Kim Phi Hùng bỗng trở nên giá lạnh, chàng tự nhủ :
“Không có ai đến đó được, tại sao lại có câu chuyện đồn đại trên giang hồ?”
Cố Tử Kỳ tiếp lời :
- Điều này thì vãn bối cũng minh bạch.
Kim Phi Hùng suy nghĩ một lát, rồi bảo :
- Ngươi cứ nói những gì ngươi biết cho ta nghe.
Cố Tử Kỳ nhìn chàng rồi chợt hỏi :
- Tôn giá muốn biết những chuyện liên quan đến hai nơi đó thì tất nhiên...
Kim Phi Hùng có vẻ bực :
- Ngươi không cần biết ta định làm gì, cứ đem những điều mà ngươi biết về Thái Dương cốc và Trường Xuân đảo kể cho ta biết là được rồi.
Chàng nhìn xoáy vào mặt Cố Tử Kỳ một lát rồi lên tiếng :
- Ta đây ân oán phân minh, nếu như ngươi thực tình với ta, ta sẽ không để cho ngươi bị thiệt hại đâu, ta sẽ truyền lại cho ngươi một bộ “Tả Thủ kiếm pháp” để khi ngươi trở về nhà có cái mà ăn nói với phụ thân ngươi.
Cố Tử Kỳ cực kỳ mừng rỡ, vội giơ một cánh tay còn lại thi lễ với Kim Phi Hùng :
- Đa tạ tôn giá.
Kim Phi Hùng thấy y tỏ ra vui mừng cực độ, lòng chàng hết sức cảm khái, một mặt khiến chàng nhớ lại lúc phụ thân mình sắp tạ thế đã ôm mình vào lòng, giao lại bí quyết luyện tập công phu cho chàng một mình tìm tòi khổ luyện suốt mấy năm trời.
Mặt khác, chàng nghĩ đến mình đã vì Bạch Lãnh Thu mà thay đổi tính hiếu sát, đối xử hết mực nhân từ với Cố Tử Kỳ.
Nếu như trước đây, khi chàng muốn biết một việc gì, chỉ cần đem hai chữ “chết :Dc” để uy hiếp người ta, bởi vì chàng biết ai cũng vô cùng khiếp hãi trước sự chết :Dc cả.
Bây giờ chàng bỗng cảm thấy trước đây mình ra tay quá là tàn độc, cho nên chàng đối xử với Cố Tử Kỳ như vậy để mong giảm bớt nỗi đau cho y, sửa lại lỗi lầm.
Chàng cũng cảm thấy kinh ngạc, không ngờ được mình có thể thay đổi tâm tính nhanh như vậy.
Sự thực, bởi vì chàng sống cô độc đã lâu, tới hôm nay là lần đầu tiên được biết những lời ngọt ngào của tình ái làm cho chàng vì Bạch Lãnh Thu mà thay đổi một cách bất ngờ lớn lao như vậy.
Hiển nhiên là Bạch Lãnh Thu đã cầu cứu chàng tha mạng cho Cố Tử Kỳ, cho nên chàng cũng không muốn sát hại Cố Tử Kỳ, để không phụ ý nguyện của Bạch Lãnh Thu.
Kim Phi Hùng bất chợt trầm giọng :
- Ngươi không nên cao hứng quá đáng như vậy, ta hy vọng rằng sau này ngươi tự thay đổi tâm tính, bỏ đi cái thói kiêu ngạo hung hăng đi, quyết tâm khổ luyện thì thành tài, trong tương lai của ngươi không dưới bản lĩnh của lệnh tôn, nếu không ta sẽ không bỏ qua cho ngươi đâu.
Cố Tử Kỳ vội nói :
- Vãn bối về sau nhất định sẽ tuân theo lời dặn dò của tôn giá, trở nên một người tốt.
Kim Phi Hùng lên tiếng :
- Niên kỷ chúng ta không hơn kém bao nhiêu, ngươi không nên khách khí như thế, khách khí quá đáng thì sẽ trở thành giả dối, hai ta là bằng hữu...
Cố Tử Kỳ hoảng sợ :
- Tôn giá nói vậy vãn bối thiệt không đồng tình, học thì phải có trước sau, võ nghệ phải có cao thấp. Huống hồ là võ công danh vọng của tôn giá đều cao hơn vãn bối nhiều, làm sao...
Kim Phi Hùng vội nói :
- Nói nhiều như vậy không có ích gì cả. Chúng ta hãy tiếp tục nói đến câu chuyện đang bỏ dở đi.
Cố Tử Kỳ gật đầu tán thành :
- Tôn giá nói thật chí phải, gia phụ bảo tiêu suốt ba mươi năm, bước chân đi khắp vùng Mạc Bắc, Hoang Nam, Tây Cương, Đông Hải, nên kiến văn cực kỳ sâu rộng, có lúc còn đem chuyện vụn vặt trong giang hồ kể lại cho vãn bối, trong đó vãn bối thấy hứng thú nhất chính là chuyện về hai địa phương Trường Xuân đảo và Thái Dương cốc.
Lúc đó, vãn bối hỏi thăm gia phụ cho rõ mới biết được nhiều chuyện cực kỳ bí mật về hai nơi này.
Cố Tử Kỳ dường như quên mất vết thương nơi tay, vẻ mặt rạng rỡ, tinh thần phấn chấn, im lặng một chút rồi nói tiếp :
- Theo như gia phụ nói, bảy mươi năm trước trên giang hồ xuất hiện hai đại kỳ nhân, một người là Đông Hải Thần Ni, một người là Thất Kiếm Thần Quân. Đông Hải Thần Ni võ công cao không thể tưởng, lúc bình thường chỉ dùng một cây phất trần, một chuỗi niệm châu, song bà đã tụ tập được một môn Thần công, công lực đạt đến hóa cảnh, chỉ dùng một cây phất trần đánh bại Cửu Chỉ Ma Quân, một cao thủ tuyệt đỉnh trong giới hắc đạo trên giang hồ lúc đó.
Y ngừng lại một chút rồi giải thích :
- Cửu Chỉ Ma Quân chính là sư phụ của Thực Nhân Ma Tôn, là sư bá của Phi Thiên Thần Ma.
Kim Phi Hùng không biết Cố Tử Kỳ cớ sao trong lúc nói về những sự tình liên quan đến Trường Xuân đảo và Thái Dương cốc lại kéo thêm chuyện của hai đại kỳ nhân trong võ lâm là Thất Kiếm Thần Quân và Đông Hải Thần Ni.
Nhưng mà từ trước đến giờ chàng chưa từng nghe nói về các bậc kỳ nhân trong võ lâm khi xưa, nên cũng cảm thấy thích thú mà không cắt ngang lời của Cố Tử Kỳ.
Cố Tử Kỳ nhấp một ngụm trà rồi tiếp tục kể :
- Còn vị Thất Kiếm Thần Quân là đạo sĩ luyện đan, nghe nói kiếm pháp đã luyện đến mức siêu tuyệt, có thể phi kiếm ra xa hơn chục trượng lấy đầu đối phương. Lại thêm công phu Tiên Thiên cương khí của Đạo gia, tuyệt diệu vô tưởng.
Kim Phi Hùng chợt nổi tính hiếu kỳ, chàng cắt ngang lời y :
- Thiên hạ lẽ nào lại có công phu “Phi kiếm sát nhân”? Ta thật không tin nổi, có lẽ chỉ là giang hồ truyền miệng qua loa đó thôi, kỳ thực người ta có kiếm pháp thật nhanh, vận kiếm sát nhân đứng từ xa chỉ thấy một đạo bạch quang, điểm này đâu có chi là khó.
Cố Tử Kỳ nghe thấy chàng nói nhẹ nhàng thoải mái như vậy chợt nhớ tới lúc chính mắt mình chứng kiến kiếm phát tuyệt kỳ vi diệu nhanh đến vô tưởng, bất giác trong lòng cũng cảm thấy sung sướng.
Y thầm nghĩ :
- Giả như mình luyện được kiếm pháp tuyệt kỳ như gã mà có bị mất một cánh tay cũng chẳng đáng là bao, thực ra chỉ cần công phu của mình bằng nửa gã thì chắc khắp thiên hạ cũng hiếm gặp đối thủ.
Kim Phi Hùng vừa nói xong, không nghe tiếng Cố Tử Kỳ hồi đáp, nét mặt chàng lộ vẻ ngạc nhiên hỏi y :
- Ngươi làm sao thế?
Cố Tử Kỳ chợt tỉnh khỏi cơn mê, vội đáp :
- Ồ, lời tôn giá thật chẳng sai, giang hồ truyền ngôn thường hay có điều quá đáng, cứ như vãn bối thấy thì kiếm pháp của Thất Kiếm Thần Quân đem so sánh cũng không thể thần diệu hơn kiếm pháp của tôn giá đã thi triển lúc nãy.
Kim Phi Hùng liền nói :
- Điều này thì chưa chắc, võ học rộng lớn, mênh mông vô biên. Chắc rằng nói ta có thành tựu cao như vậy, e là hơi hồ đồ.
Cố Tử Kỳ nghe chàng đáp như vậy cũng không biết nên phụ họa sao cho phải lẽ, nên cứ kiên quyết giữ chủ kiến của mình.
Y ho khan lên một tiếng, không để lộ ý nghĩ của mình mà cứ tiếp tục kể :
- Nghe nói Thất Kiếm Thần Quân có chỗ cực kỳ lợi hại, đó là Thất chi bảo kiếm mà lão ta luôn mang theo bên mình. Thất chi bảo kiếm vốn là bảy thanh bảo kiếm dài ngắn khác nhau. Có thanh rộng sáu tấc, dài năm thước, có thanh chỉ dài độ hai tấc rộng bản bằng một ngón tay. Tuy bảo kiếm dài ngắn, to nhỏ không giống nhau, nhưng đều là loại kiếm quí giá cực kỳ, chém sắt như chém bùn, đâm thủng vàng nát ngọc, mỗi lần Thất Kiếm Thần Quân gặp địch thủ, lão đoán thử xem bản lĩnh võ công của đối phương cao hay thấp mà dùng trường kiếm hay đoản kiếm để khắc chế địch thủ.
Y liếc nhìn Kim Phi Hùng rồi nói tiếp :
- Nghe nói Thất Kiếm Thần Quân xuất thân từ đạo gia. Nhưng mà lão hành sự vô cùng tàn độc, kiếm pháp lại cao thâm vô cùng, phàm khi đã giao thủ với ai thì kẻ đó đừng mong có đường sống sót.
Kim Phi Hùng cười nhạt bảo y :
- Cái lão này tính khí thiệt, không khác ta chút nào, nhưng mà lão mang theo bảy thanh kiếm bên mình thì thật là quá phiền phức đó.
Cố Tử Kỳ lên tiếng :
- Nghe nói danh hiệu Thất Kiếm Thần Quân cũng từ đây mà ra.
Kim Phi Hùng mỉm cười :
- Danh hiệu tuy vang dội thiệt đó, nhưng có hơi phiền phức, nếu như là ta thì ta không làm như vậy. Thử nghĩ xem, một người mang bên mình bảy thanh kiếm, gặp đối thủ mà còn phải lựa kiếm thì thật rắc rối quá chừng.
Cố Tử Kỳ tán thành :
- Lời tôn giá nói chí phải.
Kim Phi Hùng vô cùng hứng thú :
- Lúc đó thiên hạ còn có Đông Hải Thần Ni, nếu như Thất Kiếm Thần Quân gặp bà, thật chẳng biết lão dùng trường kiếm hay đoản kiếm để đối phó với Đông Hải Thần Ni.
Cố Tử Kỳ đáp :
- Nghe giang hồ đồn đại, Thất Kiếm Thần Quân đã từng giao thủ với Đông Hải Thần Ni ba lần, lão đã lần lượt dùng bảy thanh bảo kiếm, lần lượt thi triển bảy loại kiếm pháp, kết quả vẫn không phân thắng bại.
Mắt Kim Phi Hùng đột nhiên sáng rực :
- Ồ! Bọn họ quả nhiên đã gặp nhau, ta nghĩ rằng ba trận quyết đấu nhất định rất ác liệt phi thường, nhưng mà kiếm pháp của Thất Kiếm Thần Quân ảo diệu như vậy, làm sao mà không thể thắng được chứ?
Cố Tử Kỳ đáp ngay :
- Cái này thì vãn bối cũng không được rõ lắm.
Rồi y lại tiếp :
- Nhưng Thất Kiếm Thần Quân và Đông Hải Thần Ni qua ba lần giao thủ không phân thắng phụ nên sinh ra thù hận. Từ đó về sau cho tới khi hai người chết đi, mối thù vẫn chưa được xóa bỏ.
Kim Phi Hùng nghe đến đây, giọng vô cùng kinh ngạc :
- Vậy thì đồ đệ của Đông Hải Thần Ni cư ngụ ở Trường Xuân đảo, còn truyền nhân của Thất Kiếm Thần Quân có lẽ hạ lạc nơi Thái Dương cốc.
Cố Tử Kỳ liền đáp :
- Tôn giá đoán thật không sai, ba mươi năm trước Trường Xuân đảo và Thái Dương cốc không hẹn mà cùng phái người đến Trung Nguyên, bọn họ một mặt đi kiếm những cao thủ võ lâm đương thời để ấn chứng võ công, mặt khác họ đến để tìm một thiếu niên có căn cốt phi thường để truyền thụ võ công. Nghe nói bọn họ lưu lại Trung Nguyên hơn nửa năm mà tinh anh võ lâm hai phái chính tà bị chết quá nửa, mãi đến hai mươi năm sau mới từ từ khôi phục lại như cũ.
Kim Phi Hùng so sánh thấy lời nói của Cố Tử Kỳ không khác mấy với câu chuyện Táng Môn Thần kể lúc nãy, mà Cố Tử Kỳ kể lại có phần đầy đủ hơn.
Chàng nghĩ ngợi giây lát rồi lên tiếng hỏi :
- Sau này bọn họ nhất tề lui bước, mất tích trên giang hồ, chắc rằng do hai phái phát sinh tranh chấp?
Cố Tử Kỳ đáp :
- Lúc này người của Thái Dương cốc và Trường Xuân đảo cùng nhau biến mất, người trên giang hồ võ lâm Trung Nguyên suy đoán lung tung. Trong đó có rất nhiều suy đoán giống như tôn giá vừa nói là hai phái tự nhiên xảy ra một trận quyết đấu.
Chàng nhếch môi mỉm cười :
- Trừ chuyện đó ra thì giải thích làm sao cũng không có lý bởi vì cao thủ đến từ hai nơi đó võ công kỳ bí, công lực cao tuyệt, hiếm thấy trên giang hồ. Ngay cả Huệ Không đại sư, chưởng môn phái Thiếu Lâm lúc đó cũng đấu không quá hai mươi chiêu đã bị cao thủ Thái Dương cốc giết chết, ngoài những nhân vật ở Trường Xuân đảo ra thì trong võ lâm không có ai xứng đáng là đối thủ của họ, bọn họ hà tất phải quay về Thái Dương cốc.
Kim Phi Hùng ngẫm nghĩ một lát rồi nói tiếp :
- Thất Kiếm Thần Quân là đạo sĩ luyện đan. Đông Hải Thần Ni là sư thái đắc đạo nơi cửa Phật, truyền nhân đệ tử của họ đã tu tập được võ công tuyệt đỉnh của Đạo gia và Phật môn, cớ sao lại tạo ra sát kiếp dữ dội như vậy.
Cố Tử Kỳ hơi thoáng kinh ngạc :
- Điều này thì tiểu bối không được minh bạch, có lẽ là hai địa phương mà bọn họ sinh sống đã khiến cho tính tình họ thay đổi, nếu không thì với võ công lợi hại như thế, ngoài việc giết người ra, bọn họ không còn cách nào chọn lựa khác nữa.
Y nói đến đây chợt nhớ đến kiếm pháp thần kỳ và thủ đoạn tàn độc của Kim Phi Hùng, bất giác trong lòng lạnh giá, nghĩ thầm :
“Có lẽ hắn là người từ Thái Dương cốc đến đây, nếu không niên kỷ của hắn còn quá nhỏ như vậy tại sao lại có võ công siêu tuyệt mới chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi mà đã được giang hồ liệt vào hàng Tứ đại ma tôn.”
Y càng nghĩ càng rùng mình ớn lạnh, hối hận rằng mình đã nói quá nhiều mà không chịu suy xét, chắc sẽ bị mất mạng dưới tay Kim Phi Hùng.
Y thầm liếc Kim Phi Hùng thấy đôi mày kiếm của chàng khẽ cau lại, mắt chăm chú nhìn vào khoang thuyền, không rõ chàng đang trầm tư nghĩ ngợi những gì. Tia mắt lạnh lùng sắc bén chiếu ra, vẻ mặt giá lạnh khiến cho người khác không dám đến gần.
Cố Tử Kỳ bối rối quay đầu lại, không dám nói thêm, tựa như một tù nhân đang đợi tuyên án xử tội.
Kỳ thực điều mà chàng đang nghĩ ngợi không hề mảy may liên quan đến Cố Tử Kỳ.
Chàng đang nghĩ tới chuyện người của Trường Xuân đảo thiết trí hoa thuyền đậu trên sông Tần Hoài tại sao lại đột ngột bắt cóc Bạch Lãnh Thu mang đi?
Chàng âm thầm suy nghĩ :
“Có phải vì đệ tử của Trường Xuân đảo quá ít cho nên người trên đảo mới bí mật đến Trung Nguyên để tìm một thiếu nữ có căn cốt để làm truyền nhân?”
Nhưng chàng lập tức gạt bỏ ngay ý nghĩ này, bởi vì nếu như người của Trường Xuân đảo muốn thu nạp Bạch Lãnh Thu làm truyền nhân thì tất nhiên không bao giờ lưu lại mảnh giấy kêu mình phải đến Trường Xuân đảo.
Kim Phi Hùng lại nghĩ tiếp :
“Chẳng lẽ bắt Bạch Lãnh Thu chỉ là một thủ đoạn, mục đích là dẫn dụ mình đến Trường Xuân đảo hay sao? Nhưng mà tại sao bọn họ phải làm như vậy, không lẽ bọn họ cần mình đến giúp đỡ?”
Trong lúc này quá nhiều vấn đề dồn dập xảy ra mà mỗi vấn đề đều không thể giải đáp thỏa đáng được.
Thời gian ước chừng cạn một chén trà Kim Phi Hùng mới tạm gác được suy nghĩ phức tạp qua một bên, cất tiếng hỏi tiếp :
- Trong mấy năm gần đây, trên giang hồ có người nào thấy người của Trường Xuân đảo và Thái Dương cốc xuất hiện không?
Cố Tử Kỳ định thần lại, nói :
- Điều này thì chưa nghe ai nói tới.
Kim Phi Hùng hỏi tiếp :
- Khi lệnh tôn nhắc đến hai nơi này, có nói cách đây bao xa không hả?
Cố Tử Kỳ do dự một lát mới đáp :
- Vị trí chính xác thì không ai biết rõ, nhưng mà có người đoán Trường Xuân đảo nằm ở vùng phụ cận núi Phổ Đà nơi biển Đông Hải, còn Thái Dương cốc dường như hạ lạc nơi thung lũng Thổ Thiên.
Y ngừng lời, nhìn chàng với vẻ thăm dò, rồi chợt hỏi :
- Tôn giá! Vị trí hai nơi này tiểu bối nói có đúng không?
Kim Phi Hùng kinh dị liếc nhìn hắn :
- Ta làm sao biết được đúng hay sai, ta chưa từng đến hai nơi đó mà.
Chàng cực kỳ linh mẫn, vừa thấy thần thái của Cố Tử Kỳ liền hỏi :
- Chắc ngươi nghĩ rằng ta là người của Thái Dương cốc?
Cố Tử Kỳ mỉm cười, vẻ mặt lúng túng :
- Lúc nãy tôn giá nói rằng mình không phải là người của Thái Dương cốc, nên vãn bối đâu dám nghĩ thế.
Kim Phi Hùng lạnh lùng cười nhạt, chàng không dám nói gì thêm, e làm cho y hoảng sợ.
Chàng nghiêng đầu nhìn ra ngoài thuyền, thấy đêm khuya thanh vắng, ánh đèn mông lung ở phía xa lấp lánh, không rõ thuyền đã đi được đến đâu rồi?
Chàng tự nhủ thầm :
“Trường Xuân đảo ở biển Đông Hải, nếu như ngày mai không truy theo kịp con thuyền đó sợ rằng phải đi ra biển một chuyến mới xong, không biết hai chiếc hoa thuyền đó ra ngoài biển chưa?”
Chàng thu tia nhìn lại, quay qua ngó Cố Tử Kỳ :
- Ta không rõ vật mà ngươi đi áp tải chuyến này là gì. Vậy ngươi có thể nói cho ta rõ được không?
Cố Tử Kỳ ngẩn người hỏi lại :
- Tôn giá muốn nói đến Mật Đà thần châu?
Kim Phi Hùng gật đầu nói :
- Kinh nghiệm của lệnh tôn phong phú như vậy, làm sao lại không biết Hàn Không Không là lão Thần Thâu trên giang hồ, chuyên lấy trộm bảo vật? Lão đã lấy trộm Mật Đà thần châu của Thiên Long tự, chuyến bảo tiêu này há chẳng phải là các ngươi tự chuốc họa vào thân hay sao?
Cố Tử Kỳ cười khổ :
- Tôn giá nói là chúng tôi không nên đi chuyến này chứ gì? Điều này đều do cái danh vị gây ra đó thôi, lúc đó Hàn Không Không giả trang thành một lái buôn châu ngọc đến tiêu cực của chúng tôi, gia phụ đã biết rõ thân thế của lão, nhưng lão dùng mấy lời nói khích, khiến cho gia phụ nhận lời áp tải chuyến bảo tiêu này.
Y nhè nhẹ thở dài bảo tiếp :
- Lúc đó gia phụ hoàn toàn không biết Hàn Không Không trộm Mật Đà thần châu nơi Tạng Phổ, lại thêm gia phụ quá tự tin về uy danh của Kim Sư tiêu cục cho nên mới phái vãn bối đi chuyến này.
Kim Phi Hùng hỏi :
- Chuyến bảo tiêu này quan trọng như vậy, tại sao lệnh tôn không tự lộ diện lại sai ngươi đi? Lẽ nào lệnh tôn lại cho rằng gã kiếm khách Võ Đang có thể tín nhiệm được sao?
Cố Tử Kỳ vội đáp :
- Đây cũng là một nguyên nhân, còn một nguyên nhân khác là nếu như gia phụ đích thân lộ diện, sợ gây ra chú ý, cho nên mới...
Y cười khổ một lát rồi tiếp :
- Không ngờ rằng trong lúc thịnh nộ đã mạo phạm đến tôn giá để cho...
Kim Phi Hùng cười lạnh :
- Gặp ta thì cũng chẳng quan hệ gì, lập tức chuyến bảo tiêu đã lộ ra ngoài chỉ sợ rằng từ nay về sau sẽ có lắm điều bất lợi đó.
Cố Tử Kỳ gật đầu :
- Lời tôn giá nói rất đúng, vãn bối lo rằng từ nay về sau những người đi tìm Mật Đà thần châu đều nhằm vào Kim Sư tiêu cục mà gây rắc rối.
Y lại nhếch môi, vẻ mặt thiểu não :
- Danh tiếng mấy chục năm nay của thân phụ e rằng sẽ bị tiêu tan chỉ trong một sớm một chiều, không cách nào lấy lại được nữa.
Kim Phi Hùng lên tiếng :
- Điều này cực kỳ dễ dàng, các ngươi cứ nói là ta lấy đi, ta nghĩ rằng bọn họ sẽ không dám đụng đến ta đâu.
Cố Tử Kỳ vui mừng :
- Xin đa tạ tôn giá.
Kim Phi Hùng liền bảo y :
- Điều này chẳng sao cả, ta đơn độc một mình phiêu lãng nơi chân trời góc biển, hành tung vô định, bọn họ rất khó mà gặp được ta.
Chàng cười lạnh rồi tiếp :
- Huống chi là ta không sợ bọn chúng, mà ngay cả bọn chúng cũng không dám làm phiền ta.
Cố Tử Kỳ thật chẳng hiểu tại sao Kim Phi Hùng lại làm như vậy, thực ra Kim Sư tiêu cục có bị dẹp bỏ cũng không hề liên quan đến Thanh Y Tu La, hà tất gã phải thay thế Kim Sư tiêu cục lãnh lấy việc trời như vậy?
Trong lòng Cố Tử Kỳ cảm kích và mừng không sao tả xiết, y cũng không tài nào đoán ra tại sao chàng lại hậu đãi với y như vậy, giọng hắn cực kỳ kích động :
- Tôn giá, tiểu bối không biết cảm tạ người sao cho phải.
Kim Phi Hùng khoát tay :
- Ngươi không cần phải cảm tạ như vậy, để ta cảm thấy thanh thản không còn mắc nợ ngươi nữa.
Kim Phi Hùng bôn tẩu trên giang hồ hơn hai năm, giết không ít người, và cũng lầm lỡ rất nhiều, trong lòng chàng cần thanh thản, quan điểm của chàng là người không mắc nợ ta thì ta cũng chẳng thiếu nợ người.
Chàng thấy Cố Tử Kỳ ngây người lặng yên, mỉm cười nhưng cũng không muốn khích thêm.
Chàng thoáng nghĩ ngợi rồi lên tiếng hỏi :
- Ngươi nói như vậy có nghĩa là Mật Đà thần châu vẫn ở trong tay của Hàn Không Không?
Cố Tử Kỳ đáp :
- Vãn bối cũng nghĩ vậy, lúc vãn bối ra thấy Hàn Không Không vẫn ở lại khách điếm. Lúc đó vãn bối kêu người trông chừng hàng, đến lúc vãn bối trở về thì người trong tiêu cục chết sạch, Hàn Không Không chẳng biết đã biến đi đâu mất tích.
Kim Phi Hùng lại hỏi :
- Nói như vậy những người trong nhóm bảo tiêu của ngươi có thể bị Hàn Không Không giết chết?
Cố Tử Kỳ gật đầu :
- Vãn bối nghĩ rằng Hàn Không Không nhất định sẽ tưởng rằng chúng tôi gặp chuyện rắc rối nên vội trốn đi giữa chừng, anh em trong tiêu cục ra tay ngăn trở lão vì vậy lão mới động thủ.
Kim Phi Hùng ngờ vực :
- Ngươi cho rằng nhất định phải như vậy à? Lẽ nào không thể có kẻ thừa lúc các ngươi đi khỏi khách điếm mà đột nhập vào phòng sát hại bọn họ, bắt cóc Hàn Không Không đi?
Cố Tử Kỳ đáp :
- Đương nhiên cũng có thể là như vậy, song những người này đều bị ám toán, chứ nếu như có cao thủ vào phòng, quyết không thể thi triển ám toán sát hại họ, bởi thế nên tôi mới...
Y vừa nói đến đây bỗng có một người hốt hoảng chạy vào trong khoang la lớn.
- Kim công tử, phía sau có thuyền đuổi theo.
Kim Phi Hùng thấy vẻ mặt thất sắc của Lưu Thất vội hỏi :
- Ngươi hãy trấn tĩnh lại đã, nói từ từ, ngươi nói phía sau có kẻ nào đuổi theo?
Lưu Thất nói :
- Lúc chúng ta khởi hành chưa bao lâu có một chiếc thuyền nhỏ cứ theo sát phía sau, lúc đầu tiểu nhân không nghĩ rằng họ đuổi theo chúng ta, nào ngờ lúc nãy có một người trên thuyền đó bất ngờ phóng một mũi phi tiêu, phía đuôi có một mảnh vải bảo chúng ta phải dừng thuyền ngay lập tức.
Kim Phi Hùng hơi nhướng mày ngạc nhiên :
- Ồ! Lại có chuyện này nữa sao? Lưu Thất, phi tiêu đâu?
Lưu Thất vội đáp :
- Phi tiêu còn cắm ở trên cột buồm, tiểu nhân không thể rút ra được đành phải xé miếng vải xuống đây.
Gã đưa một miếng vải trắng cho Kim Phi Hùng rồi nói :
- Công tử xem thử, đây chính là miếng vải đó.
Kim Phi Hùng cầm lấy miếng vải, thấy có mấy chữ lốm đốm đỏ như vết máu, chàng chăm chú xem một lúc rồi cất tiếng cười lạnh :
- Khẩu khí phách lối quá, bắt ta dừng thuyền để kiểm tra ư!
Chàng đưa nó cho Cố Tử Kỳ rồi hỏi :
- Ngươi xem cái dấu hiệu này là của ai?
Cố Tử Kỳ cầm mảnh vải nhìn qua một cái rồi nói :
- Đây là dấu hiệu của Truy Hồn Tiêu Tần Trọng.
Kim Phi Hùng liền hỏi :
- Ngươi quen với hắn sao?
Cố Tử Kỳ lắc đầu :
- Vãn bối không hề quen biết nhưng hắn là bằng hữu sinh tử với Tăng sư thúc, e rằng y đến kiếm Tăng sư thúc.
Y ngừng lại một lát rồi nói tiếp :
- Tăng sư thúc theo lời thỉnh cầu của gia phụ đi theo vãn bối về phía nam, trên đường đi đã nhờ người đưa hai phong thư cho bằng hữu của người là Truy Hồn Tiêu Tần Trọng và Khoái kiếm thủ Chu Lương, nói là để kiếm thêm hai người trợ thủ.
Kim Phi Hùng lên tiếng bảo :
- Vậy ra y sợ rằng giữa đường xảy ra tai biến sẽ làm mất danh tiếng của mình nên mới mời hai bằng hữu đến để giúp sức chứ gì?
Cố Tử Kỳ gật đầu :
- Ý của Tăng sư thúc là như vậy.
Kim Phi Hùng nói :
- Vậy thì bọn họ lên thuyền đuổi theo, tất nhiên là sau khi đến khách điếm, không tìm thấy Quyền Kiếm Song Tuyệt, vừa lúc bên sông Tần Hoài nói có sự biến nên mới lên thuyền đuổi theo chúng ta.
Chàng đứng lên nói với Cố Tử Kỳ :
- Hừ, được rồi, bây giờ ngươi muốn ta đối phó với hai gã kia ra sao đây?
Cố Tử Kỳ tỏ vẻ cực kỳ lúng túng, đáp :
- Tôn giá, tiểu nhân nghĩ rằng hay là bỏ qua, không buồn để ý tới họ.
Kim Phi Hùng cất tiếng cười lạnh :
- Bọn chúng tự chuốc lấy phiền hà, rước họa vào thân, nếu như ta bỏ qua thì đâu có được?
Cố Tử Kỳ mặt mày biến sắc, thật không biết xử sự sao cho phải đạo.
Y đã không thể nói rõ với Truy Hồn Thần Tiêu Tần Trọng là Kim Phi Hùng đã hại Quyền Kiếm Song Tuyệt Tăng Vân Hạc, cũng không thể nói Kim Phi Hùng bỏ qua cho Truy Hồn Thần Tiêu Tần Trọng. Cho nên y cứ đứng ngây người ở đó không biết phải làm sao.
Kim Phi Hùng bảo y :
- Ngươi ở trong khoang đợi ta, ta phải ra ngoài xem xét một chút.
Cố Tử Kỳ nói :
- Tôn giá, xin người đừng...
Kim Phi Hùng quay lại bảo :
- Nếu như bọn họ không quá đáng, ta sẽ không xuất thủ.
Chàng quay sang nói với Lưu Thất :
- Lưu Thất ca, chúng ta đi thôi.
Lưu Thất ứng tiếng đi theo sau Kim Phi Hùng ra phía đuôi thuyền.
Trong lúc đang đi, chàng chợt hỏi :
- Lưu Thất ca, ngươi ở trên thuyền bao lâu rồi?
Lưu Thất vội đáp :
- Từ lúc mười lăm tuổi tiểu nhân đã ở trên thuyền, song mới ở trên hoa thuyền này hơn hai năm nay thôi.
Kim Phi Hùng hỏi tiếp :
- Vậy thì kinh nghiệm sông nước của ngươi quá nhiều rồi, không biết con thuyền này có đủ sức đi ra ngoài biển Đông Hải không?
Lưu Thất ngẩn người ngạc nhiên :
- Công tử muốn ra biển Đông Hải sao?
Kim Phi Hùng gật đầu :
- Nếu như không thể đuổi kịp hai hoa thuyền kia ở đoạn sông Trường Giang thì có lẽ phải đi ra biển một chút.
Lưu Thất kinh ngạc hỏi :
- Bọn họ bắt Bạch cô nương mang ra biển Đông Hải làm gì?
Kim Phi Hùng không tiện giải thích, bèn hỏi tiếp :
- Ngươi hãy nói cho ta biết chiếc thuyền này có thể đi ra ngoài biển được hay không, còn mọi chuyện khác để ta định liệu.
Lưu Thất vò đầu bứt tai hồi lâu rồi đáp :
- Hơn mười năm trước tiểu nhân có theo con thuyền lớn như vầy ra đến vùng Nam Dương, nhưng mà chưa ghé tới Đông Hải cho nên không thông thuộc vùng biển ở đó. Hơn nữa phong ba bão táp trên biển thường kéo đến bất ngờ, không sao lường trước được, e rằng đến lúc đó...
Kim Phi Hùng cắt lời gã :
- Ngươi nói là thuyền có thể ra biển được chứ gì? Tốt lắm, còn các chuyện khác thì do ta quyết định.
Lưu Thất chợt nói :
- Giả như chúng ta đi ra biển thì phải chuẩn bị thêm lương thực, nước uống, còn những đồ trang sức bên ngoài thuyền phải bỏ đi, vì sóng gió ngoài biển cực mạnh lớn, có người chịu không nổi phong ba nơi biển rộng, sợ rằng còn phải chiêu mộ thêm thuyền phu nữa.
Kim Phi Hùng nói :
- Về chuyện này ngươi nên bàn và thương lượng vói Bạch Nghĩa rồi cứ lo mọi thứ để chuẩn bị cho chuyến ra biển sắp tới.
Lưu Thất nói :
- Kim công tử, nghe nói trên Đông Hải hải tặc nhiều vô kể. Đặc biệt là Lang Nhân Uy nô quốc, gặp thuyền nào là đều đến cướp sạch.
Kim Phi Hùng đứng dậy bước ra vài bước, đoạn trầm giọng bảo gã :
- Chuyện này đã có ta lo liệu, ngươi chỉ cần làm việc trên thuyền là được rồi, biết rõ chưa?
Lưu Thất thấy vẻ mặt chàng lạnh lùng bèn không dám nói nhiều thêm, vội gật đầu đáp :
- Tiểu nhân biết rồi.
Kim Phi Hùng bước nhanh ra ngoài khoang thuyền, thấy cách khoảng hơn hai chục trượng có một chiếc thuyền đang rẽ sóng lướt tới.
Lưu Thất nói bên tai chàng :
- Kim công tử, chính là con thuyền đó.
Kim Phi Hùng lên tiếng hỏi :
- Phi tiêu của tên đó phóng lên ở đâu?
Lưu Thất chỉ vào cột buồm phía sau chàng, đoạn nói :
- Ghim vào chỗ kia kìa.
Kim Phi Hùng quay đầu ngó theo hướng chỉ, giọng cực kỳ kinh ngạc :
- Kẻ đó cách thuyền xa như vậy, làm sao có thể phóng trúng đến đây được?
Lưu Thất vội trả lời :
- Không phải đâu, lúc nãy hai thuyền gần nhau lắm. Bây giờ mới cách xa như vậy đó.
Chàng nhìn vào con thuyền ở phía xa, đoạn lẩm bẩm :
- Không hiểu vì cớ gì mà con thuyền đó lúc thì chạy quá nhanh lúc thì chậm chạp như vậy?
Chàng nhìn về phía con thuyền một lúc rồi thầm nghĩ :
“Bây giờ ta phải khẩn trương lo chuyện Bạch Lãnh Thu, không có thì giờ dính vào ba cái chuyện rắc rối kia làm chi cho mệt.”
Lưu Thất thấy sắc mặt Kim Phi Hùng thoáng đổi, bèn lên tiếng hỏi :
- Công tử, chúng ta có cần dừng thuyền lại hay là mặc kệ bọn họ?
Kim Phi Hùng đáp ngay :
- Không cần đếm xỉa đến bọn chúng làm gì. Nếu như có ai trong bọn chúng dám cả gan nhảy lên thuyền thì hãy báo cho ta biết.
Lưu Thất gật đầu :
- Phải đó, tiểu nhân xin tuân lệnh.
Kim Phi Hùng đưa mắt ngó ra đằng xa, chợt bật lên tiếng hừ lạnh :
- Lũ này thật to gan quá sức, dám gây sự với ta.
Lưu Thất chợt la lên :
- Công tử xem xem, bọn họ sắp đuổi kịp chúng ta rồi kìa!
Kim Phi Hùng nạt gã :
- Ngươi không nên hoảng kinh như vậy, ta sẽ có cách ứng phó với cái bọn này.
Lưu Thất kinh sợ mặt biến sắc :
- Bọn chúng há chẳng phải là cường đồ đạo tặc sao?
Kim Phi Hùng bật cười ha hả :
- Ta là sư tổ của bọn cường đồ thì bọn cường đồ nào dám đụng đến ta?
Lưu Thất chợt nhảy dựng lên :
- Công tử, người...
Kim Phi Hùng mỉm cười :
- Ta chỉ nói đùa với ngươi vậy thôi, ngươi đừng sợ, ta sẽ lo hết mọi sự cho mà.
Lưu Thất gật đầu :
- Công tử, người đứng ở đây, tiểu tử xuống thay cho con trai mình, sợ rằng nó run tay mà lái thuyền không vững.
Kim Phi Hùng gật đầu đáp :
- Ngươi đi đi, ta sẽ đứng đây đợi bọn chúng.
Lưu Thất đi ra ngoài đuôi thuyền, và bước được mấy bước đột nhiên nghe thấy một tiếng hú dài vang vọng từ trên không trung truyền tới.
Gã ngẩng đầu nhìn lên thấy một vật đen sì buộc theo một sợi dây dài đang bay tới.
Nhãn lực của gã không đủ sức nhìn rõ vật đang bay tới là vật gì, chỉ cảm thấy một áp lực nặng nề đè nặng lên thân mình.
Theo bản năng tự nhiên gã vội lấy tay che mặt, la lên một tiếng kinh hãi rồi nằm rạp xuống sàn thuyền, người thuyền phu trẻ tuổi đang nắm bánh lái thuyền thấy phụ thân bị như vậy cũng vội ngẩng đầu lên nhìn.
Khi hắn thấy vật đang ở trên không trung ước chừng nặng hơn ngàn cân bay tới là một mỏ neo bằng sắt thì cũng kinh sợ, sắc mặt tái xanh, miệng thét lên một tiếng, bánh lái thuyền bị xoay nghiêng về bên trái.
Cứ xem tình hình trước mắt, chiếc thuyền này nếu bị mỏ neo rớt trúng thì sẽ thủng nơi đáy thuyền rồi sẽ dần dần chìm xuống đáy sông Tần Hoài.
Hốt nhiên một bóng người mặc áo xanh lướt qua trên sàn thuyền, vươn tay ra bắt lấy góc của mỏ neo.
Chiếc mỏ neo từ phía xa bay lại, thêm sức nặng ngàn cân rơi xuống, giả như sàn thuyền bằng sắt cũng phải bị lún một lỗ lớn, nhưng mà Kim Phi Hùng chỉ trong chớp mắt đã giơ tay điểm nhẹ vào nó, khiến cho lực rơi bị chựng lại, kình lực bị ngăn lại quá nửa.
Thân hình chàng lơ lửng trên không trung một lúc rồi đỡ theo chiếc mỏ neo nhẹ nhàng đáp xuống sàn thuyền.
Kim Phi Hùng hơi bị lắc lư thân hình một chút rồi mới đứng vững lại như cũ, nhưng do lực rớt truyền vào mỏ neo quá mạnh khiến cho ván thuyền ngay chính giữa hai chân chàng đang đứng bị chấn động mạnh.
- Rắc... Rắc...
Chỗ ván thuyền chính giữa hai bàn chân chàng bị nứt ra mấy đường.
Song lúc này lực đạo truyền vào mỏ neo rớt xuống đã hoàn toàn bị chế ngự, mặc dù tay phải cầm mỏ neo nặng nề nhưng chàng đã kịp đề khí vận công, hai chân đứng sát ngay chính giữa khe hở mà không bị lọt xuống.
Cảnh tượng cực kỳ hiểm nghèo này chỉ có mỗi mình Cố Tử Kỳ đứng trên sàn thuyền phía sau là thấy được rõ ràng mà thôi.
Lúc này thấy Kim Phi Hùng thân đỡ lấy chiếc mỏ neo có sức nặng ngàn cân như vậy Cố Tử Kỳ mới cảm thấy công lực của y còn kém Kim Phi Hùng rất xa.
Y hết sức kinh ngạc, nhịn không được, liền ồ lên một tiếng tỏ vẻ khen ngợi.
Tiếng “ồ” vừa thoát ra khỏi miệng đã thấy Kim Phi Hùng đột ngột bước lên trước hai bước, nhẹ nhàng hất tay ném mỏ neo về phía chiếc thuyền nhỏ đang đuổi theo phía sau.
Cố Tử Kỳ la lên một tiếng sợ hãi, chạy tới trước, miệng lắp bắp :
- Tôn giá...
Ý Cố Tử Kỳ muốn ngăn Kim Phi Hùng, nào ngờ vết thương trên người chưa lành, nội lực bị tổn thương quá nặng cho nên vừa mới lao đến không hề nghĩ tới những khe nứt trên sàn thuyền.
Đến khi hắn phát giác ra những vết nứt đó thì đã quá muộn, không kịp đề khí phóng mình ra được nữa.
- Úy da...
Chân hắn đã mềm nhũn ra, nguyên cả thân hình hắn liền bị lọt xuống khe hở hình chữ thập trên sàn thuyền.
Trong lúc thân hình y còn lơ lửng, hai chân chưa kịp chạm xuống dưới đáy thuyền, thì cánh tay trái duy nhất của hắn đã bị một bàn tay mạnh mẽ nắm chặt.
Đà rơi vì thế mà chợt ngừng lại. Cố Tử Kỳ đang mượn sức đ