PDA

View Full Version : Khách sạn băng


arthur_king9
01-12-2005, 05:22 PM
Khách sạn băng đã mở lại cửa tại Quebec
http://www.freewebtown.com/4luuly/khachsan200.jpg

Làm lễ cưới tại khách sạn băng

Đây là khách sạn duy nhất được xây dựng và phá hủy mỗi năm, hoàn toàn làm từ nước đá và tuyết. Khách sạn băng (Ice hotel) tại khu du lịch Duchesnay ở Quebec đã mở cửa cho quần chúng từ cuối tuần vừa qua. Từ năm 2001, ít nhất 220.000 người đã đến tham quan khu giải trí có một không hai này ở Bắc Mỹ.

Khách sạn băng được làm từ 12.000 tấn tuyết và 4.000 tấn nước đá, có diện tích 3.000 m2, 34 căn phòng có khả năng chứa 84 khách trong mỗi đêm. Ngoài những căn phòng này, khách sạn còn có một gian phòng lớn mang tên “Nice club” có thể tiếp nhận 400 người. Gian phòng này đã sẵn sàng cho buổi lễ khai trương chính thức được dự kiến vào ngày 19/1 tới.

Khách sạn có một quán bar có thể chứa 200 người, hai phòng trưng bày, một phòng chiếu phim và một nhà thờ có làm lễ cưới cho 25 đến 30 cặp. Khách sạn băng có đầy đủ tiện nghi tương tự như các khách sạn bình thường khác, trừ hệ thống sưởi. Nhiệt độ ở đây được giữ cố định ở mức từ âm 2 độ C đến âm 4 độ C.

Năm nay, những căn phòng hạng sang thiết kế theo chủ đề đã được thực hiện với sự phối hợp của các khoa kiến trúc thuộc nhiều trường Đại học ở Quebec. Mỗi phòng duy nhất và được thực hiện theo một chủ đề khác nhau.

Khách sạn băng đã được thiết kế với sự hợp tác của bà Natalie Staniforth, nhà điêu khắc nổi tiếng đã từng làm việc cho hai bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn và “Harry Potter”.

Giá tham quan lâu đài mùa đông này là 8,7 euro cho một người lớn. Những người Nhật, Brazil, nhiều người châu Âu, kể cả người Mỹ đã không ngần ngại đổ xô đến khu vực giải trí này. Một số người Australia đã đến đây để làm lễ thành hôn.

ST.