PDA

View Full Version : Việt Nam - Lào: 3-0


BeKaChua
12-24-2004, 10:14 PM
Việt Nam - Lào: 3-0

http://www.htv.com.vn/data/news/2004/12/42231/vietnam200.jpgCông Vinh lại tiếp tục ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam ra sân chiều nay khi cơ hội lọt vào vòng bán kết gần như không còn. Vì thế, đây là trận đấu chỉ mang tính danh dự của đội tuyển, với hy vọng được chứng tỏ mình với người hâm mộ sau trận thua 0-3 trong trận đấu gặp Indonesia.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội Lào. Phút thứ 5, Văn Thành có pha đánh đầu về phía khung thành thủ môn Khanyavong, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Phút thứ 7, đường chuyền bổng của Đức Thắng đã gây khó khăn cho đội Lào, nhưng rất tiếc bóng lại bật xà.

Đến phút thứ 9, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng đầu tiên khi thủ môn đội Lào bắt bóng không dính, Công Vinh tận dụng cơ hội đưa bóng vào lưới đối phương.

Thế trận vẫn có phần nhỉnh hơn cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ vẫn liên tục tổ chức những pha tấn công. Phút 16, từ đường chuyền của Hồng Minh, Văn Thành tiếp tục tung cú sút nhưng lần sút cú 2 này của anh vẫn chưa thành công.

Tuy giữ bóng nhiều hơn đội Lào, nhưng những pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam thực sự vẫn bế tắc. Những đường chuyền từ 2 biên chưa sắc sảo, những cú sút của các cầu thủ vẫn chưa thực sự chính xác.

Đội tuyển Lào cũng có những pha phản công về phía khung thành đội tuyển Việt Nam nhưng cũng không ghi được bàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam vẫn tăng sức ép về phía khung thành đội Lào nhưng các cầu thủ đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn từ những cú sút của Bảo Khanh, Công Vinh...

Đến phút thứ 40 đội tuyển Việt Nam mới có bàn thắng thứ 2. Từ cú tạt bóng của Đức Thắng, Minh Phương đã không chần chừ, ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Vào hiệp 2, ngay từ những phút đầu, đội tuyển Việt Nam đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi Công Vinh đã có đường chuyền cho Xuân Thành đánh đầu, nhưng thủ môn Sianphongsay đã bắt bóng chính xác.

Đội tuyển Lào cũng có những cơ hội ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Phút thứ 50, từ sai lầm của hậu vệ Đức Thắng, Visay đã suýt nữa ghi bàn cho đội tuyển Lào.

Các cầu thủ Việt Nam vẫn cố gắng tổ chức những pha tấn công để ghi thêm bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Phút thứ 55, Xuân Thành lại có cú sút chệch cột dọc trong gang tấc. Phút thứ 61, Bảo Khanh có đường chuyền đúng tầm cho Công Vinh, nhưng anh lại sút bóng vào người thủ môn đội Lào.

Những pha tấn công của đội tuyển Việt Nam chủ yếu vẫn là những pha lên bóng từ 2 biên, rồi tạt vào trong nên cũng không gây khó khăn nhiều cho đội tuyển Lào.

Phút thứ 70, Huỳnh Đức được tung vào sân và anh đã có quả tạt bóng đầu tiên về khung thành đội Lào nhưng không thành công.

Phút 75, Bảo Khanh đã nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam từ cú sút xa, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 4 bàn tại Tiger Cup lần này.

Phút 89, Huỳnh Đức đã có pha đối mặt với khung thành thủ môn đội Lào nhưng pha dứt điểm của anh vẫn không thành công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Tuy đội tuyển của chúng ta không thể lọt vào bán kết, nhưng trong trận đấu này các cầu thủ đã cố gắng hết sức để lấy lại niềm tin từ phía người hâm mộ.



Huấn luyện viên đội Thái Lan thoát án "trảm"!

http://www.htv.com.vn/data/news/2004/12/43074/thailan200.jpgHiệp hội bóng đá Thái (FAT) đã quyết định không sa thải huấn luyện viên (HLV) đội tuyển người Đức Siegfried Held dù Thái Lan bị lọai ngay từ vòng bảng Tiger Cup 2004.

Held sẽ tiếp tục công việc đến tận SEA Games 23 được tổ chức tại Manila cuối năm tới...

Cuộc họp quyết định tương lai HLV Siegfried Held của FAT kéo dài 5 giờ đồng hồ và diễn ra cực kỳ căng thẳng dưới sự chủ tọa của Chủ tịch FAT Vijitr Getkaew. FAT đã lắng nghe ý kiến của ban huấn luyện đội Thái (dẫn đầu bởi cựu HLV đội BEC Tero Sasana là Attapol Bussapakom và trưởng đòan bóng đá Thái Wimol Kanjana).

Ông Wilmol đã chỉ trích HLV Held là quá bảo thủ: "Ông ta (tức HLV Held) không nghe lời bất cứ ai. Thậm chí, HLV Held còn đưa ra nhiều quyết định khó hiểu khác. Chẳng hạn như việc không cho phép cầu thủ sử dụng máy điều hòa nhiệt độ sau khi tập luyện vì ông sợ họ bị bệnh. Điều đó đã tạo ra không khí ngột ngạt và cầu thủ cảm thấy khó thở".

Trưởng đòan Wimol còn tố cáo chế độ tập luyện của HLV Held là quá "khắc nghiệt": "Cầu thủ thậm chí phải tập luyện vào buổi sáng của ngày diễn ra trận đấu. HLV Held muốn áp dụng kiểu tập của người Đức cho cầu thủ Thái. Nhưng phương pháp này thật không thích hợp chút nào".

Phóng viên báo Bangkok Post Tor Chittinand đã liên lạc với HLV Held để nghe ông bình luận về những lời chỉ trích của trưởng đòan Wimol. Tuy nhiên, HLV Held cho biết, ông sẽ không đưa ra lời bình luận nào cho đến khi được nghe trực tiếp từ trưởng đòan Wimol. HLV Held nói: "Đã không ai nói với tôi bất cứ điều gì về sự bảo thủ của mình".

HLV Held cho biết, ông hài lòng khi được giữ lại làm HLV: "Chúng tôi có thể tiến lên phía trước. Tôi hy vọng, chúng tôi có thể tìm ra những cầu thủ giỏi để xây dựng lại đội bóng".

Mục tiêu của bóng đá Thái là bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games 23. Cựu trưởng đòan bóng đá Thái Virach Charnpanich nhận định: "Chúng ta có hơn 10 tháng để chuẩn bị cho SEA Games. Thái sẽ có thể tiếp tục sử dụng nòng cốt là đội U-23 và thậm chí có thể bổ sung thêm một cầu thủ từ đội U-20. Chúng ta sẽ nhìn lại những gì những gì sai xảy ra ở Tiger Cup và tìm cách khắc phục..."