PDA

View Full Version : Cả Làng Đến Ngủ Tại Trạm Cảnh Sát


arthur_king9
12-12-2004, 01:03 PM
CẢ LÀNG ĐẾN NGỦ TẠI TRẠM CảNH SÁT VÌ SỢ ĂN TRỘM!

Toàn thể cư dân của một ngôi làng ở Ấn Độ đã kéo đến ngủ bên ngoài một trạm cảnh sát trong suốt bốn năm qua để được bảo vệ không bị trộm. Mỗi buổi tối, các cư dân của Kaliabaab đã căng các căn lều bên ngoài một trạm cảnh sát cách xa làng họ vài cây số. Sau mỗi đêm ngủ ở đó với tiền bạc, của cải quý giá và cả trâu bò, các gia đình này lục đục trở về làng khi trời sáng.
Ông Noora Singh cho biết: “Việc làm này đã trở thành một thói quen của chúng tôi. Chẳng có cách nào khác để giữ tài sản của chúng tôi được an toàn.” Thói quen này đã bắt đầu cách đây bốn năm khi ngôi làng bị tràn ngập bởi một làn sóng trộm cắp chưa từng thấy. Mọi căn nhà đều bị trộm viếng hầu như mỗi tối nhưng các tên trộm chẳng bao giờ bị bắt, mặc dù người dân ở đây đã liên tục than phiền với cảnh sát.
Các tên đạo chích tiếp tục hoành hành, chúng không chỉ chôm tiền mặt, chỉa đồ quý giá nhưng cũng cuỗm luôn cả trâu bò. Cư dân Kal Singh kể rằng: “Chúng tôi không thể thức suốt đêm để canh nhà cửa. Thoạt tiên một hoặc hai gia đình bắt đầu di chuyển đến gần trạm cảnh sát. Giờ đây tất cả người dân trong làng đều làm như vậy mỗi buổi tối.”
ST