PDA

View Full Version : 5 mầm mống nuôi dưỡng ngoại tình


MauuTimmToiiYeuu
11-08-2004, 05:06 PM
Hầu hết mọi người cho rằng người ta thường quan hệ vụng trộm với những người hấp dẫn hơn, sexy hơn, giàu có hơn bạn đời của họ. Nhưng thực tế không phải vậy. Người phản bội thường chọn những đối tượng bận rộn, có mục tiêu chí hướng hơn bạn đời. Nói theo cách khác, một người thú vị hơn.

"Bạn cần phải luôn cho bạn đời thấy họ thật may mắn khi có bạn", nhà tâm lý Sherry Argov nói. "Người ta thường khuyên bạn những câu hào hùng như: Hãy giữ lấy chàng, Hãy bám chặt lấy chàng, Hãy nhảy vào lửa vì chàng, nhưng thái độ đúng đắn nhất nên là: Nếu anh muốn đi, em sẽ giúp anh gói đồ. Sự tôn trọng đôi bên là hệ miễn dịch tốt nhất trong một mối quan hệ".

Sự thật phũ phàng khi một người phản bội chính là bởi người kia đã trở nên nhàm chán. Vì vậy, việc cải thiện hình thức hoặc làm mọi cách để bạn đời hài lòng thực ra hoàn toàn sai lầm. Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo cuộc hôn nhân của bạn có nguy cơ bị chệch hướng.

1. Hai người không còn thách thức nhau nữa.
Sự chấp thuận vô điều kiện là một sai lầm. Một mối quan hệ lành mạnh cần có sự sẵn sàng của cả đôi bên để thách thức và được thách thức. Thái độ "để mặc họ muốn làm gì thì làm" là rất hạ mình và nguy hiểm. Nếu nàng nằm ườn trong bộ áo ngủ xem tivi cả ngày mà bạn không nói gì, tức là bạn không quan tâm tới sức khoẻ của cô ấy. Có thể nàng bị trầm cảm. Có thể nàng lười nhác. Dù thế nào, thông điệp mà nàng nhận được từ sự im lặng của bạn là bạn không quan tâm tới cô ấy. Bạn không chỉ có quyền đưa ra những yêu cầu hợp lý từ bạn đời, mà còn có nghĩa vụ làm điều đó.

2. Bạn và bạn đời trở thành vật cộng sinh.
Kết hôn không có nghĩa là hoà tan thành một, với chung sở thích, thói quen và bạn bè. Nếu bạn và bạn đời làm tất cả mọi thứ cùng nhau, có điều gì đó không ổn. "Nếu cô ấy không được phép có cuộc sống của riêng mình, cô ấy sẽ phẫn uất", Shechtman nói. Tương tự, nếu bạn quá bị cuốn theo cuộc sống của cô ấy, tham dự vào mọi chi tiết nhỏ nhặt, cô ấy sẽ cảm thấy bị ngột ngạt và xâm phạm. Sự thân mật đích thực đòi hỏi 2 người phải có cuộc sống độc lập, chứ không phải sống bám lấy nhau.

3. Một người sống hết mình vì người kia.
Bernard, một bác sĩ phẫu thuật có người vợ là Stacy, người luôn hy sinh bản thân vì anh ấy. Cô giúp đỡ chàng tốt nghiệp y khoa. Cô chấp nhận ở nhà và nuôi dưỡng con cái. Cô chuẩn bị các hộp ăn trưa cho chàng. Và một ngày Bernard đã rời bỏ Stacy để đi theo một nữ nhiếp ảnh gia bụi bặm, người đã mắng nhiếc anh ta vì tội tranh mất chiếc taxi. Vì sao? Bởi vì người con gái đó thú vị. "Sự cống hiến quên mình đem lại sự nhàm chán", Shechtman nói. "Bernard hoàn toàn có thể thuê một người quản gia hoặc vú em. Sự phục vụ tuyệt vời cũng không thể thay thế một người bạn đời hứng thú. Và vì thất bại trong việc xây dựng cuộc sống của riêng mình, Stacy đã để tuột Bernard".

"Có cuộc sống của riêng mình là một điều rất quan trọng. Khi bạn cảm nhận được sự độc lập của riêng mình, và bạn cảm thấy có thể sống tốt mà không cần anh ấy, chàng sẽ cảm nhận được điều đó và cư xử với bạn khác đi".

4. Mọi thứ đều tập trung vào con cái.
Rất dễ để bị cuốn hút theo con cái và khiến chúng trở thành trung tâm của vũ trụ. Đừng làm vậy. Với rất nhiều ông bố bà mẹ, đi theo trẻ khi chúng cắm trại, học thêm, và tổ chức liên hoan cho con vào cuối tuần, là những thứ âm thầm huỷ hoại sự thân mật giữa 2 vợ chồng.

"Cho dù có con trẻ, cặp vợ chồng vẫn cần phải dành thời gian riêng cho nhau", tiến sĩ Pepper Schwartz, giáo sư xã hội học tại Đại học Washington, nói. "Lập ra nguyên tắc không nói về con cái cho đến khi đã thảo luận hết những vấn đề người lớn. Hãy giữ con cái ngoài phòng ngủ".
5. Bạn không còn những cuộc nói chuyện ý nghĩa với bạn đời.

Câu hỏi: "Ngày hôm nay của anh thế nào?" mở đầu cho một màn độc thoại, một đợt trút bỏ những bực bội trong người, hay một mớ những phàn nàn về người ấy? Nếu vậy, bạn đã mất đi ý nghĩa của việc chuyện trò.

"Hãy nói chuyện với chàng theo cách vui vẻ. Hơi ngỗ ngược một chút cũng được, và ngắn gọn, ngọt ngào. Hãy để dành những cuộc nói chuyện tình cảm cho những thứ thật đặc biệt quan trọng với bạn, còn mọi thứ khác bỏ qua", Argov nói.

Sự giao tiếp chất lượng là mấu chốt của sự gần gũi. Nó cần tập trung vào cảm xúc, chứ không phải thông tin. "Thay vì chỉ thông báo cho chàng biết điều gì xảy ra trong ngày hôm nay, cho anh ấy biết bạn đã cảm thấy như thế nào trong ngày. Cho dù bạn chỉ có 10 phút để nói chuyện, thì cũng làm cho 10 phút đó ý nghĩa", Shechtman nói