PDA

View Full Version : Đừng quá nuông chiều làn da


I3aI3eGurl
11-01-2004, 09:15 AM
Không phải bạn cứ lột mặt nạ và dưỡng da quá 4 lần mỗi tuần, rửa mặt liên tục bằng sữa rửa mặt hay dùng thật nhiều mỹ phẩm – Nuông chiều làn da cũng phải có lúc và có cách đấy!

Không nên dùng mặt nạ lột da mặt và dưỡng da quá 4 lần một tuần

Các chuyên gia thẩm mỹ nước ngoài đã chỉ ra rằng, một nguyên nhân quan trọng làm cho chất sừng có trong da của bạn dày lên là do bạn lạm dụng mặt nạ lột da. Tuy mặt nạn có thể giúp da trắng lên, mềm mại và láng bóng, nhưng không vì thế mà bạn dùng nó quá nhiều. Những chất tẩy rửa sẽ làm tổn thương lớp sừng và bào mòn lớp biểu bì.



Nên sử dụng mặt nạ dưỡng da hoặc lột da 1 – 2 tuần một lần, ngoài ra, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, khi bạn chọn muặmt nạ đắp, hãy chú ý đến độ dính, những loạt mặt nạ có chất dính tổng hợp và độ dính chặt thì không nên sử dụng.


Rửa mặt an toàn



Căn cứ vào độ sạch của da thì một ngày rửa mặt khoảng 2- 3 lần. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên có thói quen rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì không nên dùng nhiều quá, chúng sẽ lấy mất độ ẩm của da và làm hỏng lớp màng tự nhiên của da, làm cho da bị khô và không còn độ láng mịn.



Nên dùng sữa rửa mặt 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và buổi tối trước và sau khi ngủ dậy.


Dùng nhiều mỹ phẩm cùng lúc là tốt?


Thói quen dùng tất cả các loại mỹ phẩm là rất có hại, nó làm bít lỗ chân lông trên bề mặt da, làm cho da bị ngộp thở, ngưng trệ quá trình trao đổi chất, làm xuất hiện mụn trứng cá trên khuôn mặt bạn.



Đối với làn da khỏe, nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch da, bôi kem chống nắng và nếu mùa hanh khô thì nên bôi kem dưỡng ẩm để dưỡng da một cách khoa học. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng hóa mỹ phẩm thì đừng quên dùng kem dưỡng da và đồ tẩy trang để bảo vệ làn da.


Sản phẩm cho trẻ em có thích hợp với da nhạy cảm?



Đây là quan niệm sai lầm. Những san rphẩm chuyên dùng cho trẻ em sẽ không đủ sức bảo vệ da bạn khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn cũng như tia tử ngoại. Bạn cũng nên đến các trung tâm thẩm mỹ để nhờ tư vấn xem da bạn thuộc loại gì, và chọn một loại sản phẩm không gây kích ứng da.



Bạn thường xuyên đến các thẩm mỹ viện?



Đừng quá ỉ lại vào các trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Đôi khi, bạn nên để cho da mình có khoảng thời gian tự hồi phục và thích nghi.



Mỗi tuần hoặc 10 ngày đến thẩm mỹ viện một lần là hợp lý. Đồng thời, bạn nên chú ý đến tiêu chuẩn vệ sin, tay nghề của những chuyên viên chăm sóc sắc đẹp cho bạn cũng như các sản phẩm mỹ phẩm được sử dụng có phải là hàng chất lượng và phù hợp với da của bạn không