PDA

View Full Version : Học cách lắng nghe


MauuTimmToiiYeuu
10-27-2004, 08:13 PM
Mọi người đều biết nghe nhưng không phải ai cũng biết cách lắng nghe. Nó không chỉ quan trọng trong cuộc sống mà còn là chìa khóa trong quan hệ tình cảm.
Để phát triển một mối quan hệ lành mạnh, bạn cần phải thực sự lắng nghe, nhà tâm lý học Lillian Glass tại Beverly Hills tuyên bố. "Bạn chỉ có thể trả lời mọi người khi nhắc tới điều cuối cùng mà họ nói, hoặc đặt câu hỏi để hiểu rõ thêm. Đó là một quá trình học hỏi".
Theo VnExpress, phụ nữ có thể nói rất nhiều về một người đàn ông bằng cách thực sự lắng nghe anh ta. Có những anh chàng chỉ tìm kiếm các cô gái nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý hoặc tạo mối quan hệ :Dng vánh. Và bạn có thể biết được điều này khi thực sự lắng nghe và giao tiếp.

Khi được hỏi, hầu hết phụ nữ độc thân sẽ nói rằng hóa chất là yếu tố lớn nhất trong một mối quan hệ thân mật. Theo Lillian Glass, giao tiếp chính là chìa khóa để tạo nên hoặc phá vỡ hóa chất này.

"Chính là những thứ thoát ra từ mồm người này và lọt vào tai người kia tạo nên phản ứng hóa học", bà nói. "Tôi đã nghe rất nhiều lời than phiền rằng họ có những cuộc nói chuyện tuyệt vời qua điện thoại, nhưng lại thất vọng khi gặp trực tiếp. Vì vậy mục tiêu của tôi là, nếu bạn đang hứng thú nói chuyện với một ai đó, hãy lập tức đi gặp anh ta. Cho dù chỉ là trong 5 phút, bạn cần có được cái nhìn cận cảnh, bởi nó có thể là thứ phá hủy tất cả".

Những cách lắng nghe của Glass:

Nghe để biết mình đang nói chuyện với ai và đang đứng trước ai. Bạn sẽ biết được rất nhiều từ giọng nói của người ta. Bạn có thể biết được mục tiêu chính của anh ấy là gì - tìm kiếm một mối quan hệ đích thực hay thỏa mãn tình dục hay chỉ cần một cuộc tình chớp nhoáng.

Lắng nghe với đôi tai mở rộng và đặt câu hỏi. Nếu bạn không biết nói gì với người ta, thì sử dụng 6 câu hỏi cơ bản (điều này đòi hỏi phải lắng nghe). Ai gây ảnh hưởng tới anh? Anh thích làm gì nhất? Anh thích đi đâu nhất?

Lắng nghe câu hỏi của anh ấy. Nó sẽ cho bạn biết anh ấy hứng thú với điều gì, và 2 người tương đồng đến đâu.

Đừng nghe những gì bạn muốn nghe. Chúng ta thường vẽ ra một bức tranh về người ta và muốn họ phải khớp với những gì ta tưởng tượng. Bạn cần phải nhìn vào thực tế, và điều quan trọng là lắng nghe xem sự thật là gì.