PDA

View Full Version : Bật mí hậu trường phim "Báu vật hoàng cung"


tamgia
10-25-2004, 11:57 PM
http://images6.us.tintucvietnam.com/Uploaded/lantt/han2210.jpg
Dae Jung Kum và Han Mama: hai nhân vật chính trong phim "Báu vật hoàng cung".Tiếp tục hấp dẫn khán giả, Báu vật hoàng cung càng khiến khán giả tò mò hơn về hậu trường bộ phim này. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu biết rằng bộ phim này đã bỏ kinh phí trên 1,5 tỷ đồng cho mỗi tập phim; có hơn 10 ngàn bộ trang phục, cứ một cảnh quay bày tiệc thôi cũng ngốn đến 10 ngàn USD...

Vung tiền cho những món ăn “cao lương mỹ vị”

Đoàn làm phim đã không tiếc tiền mời cho bằng được những đầu bếp giỏi nhất các nhà hàng 5 sao đến phim trường. Mỗi đầu bếp vài món, thế là mấy chục món “cao lương mỹ vị” được bày ra thật đẹp mắt chỉ xuất hiện trên phim vài chục giây.



Cảnh quay tốn kém nhất là cảnh diễn tả buổi lễ ẩm thực hòang cung xuất hiện ở tập đầu tiên của phim. Nghe đâu đã ngốn gần 20 ngàn USD. Cảnh bày tiệc “Mãn Hán tòan độ” cũng mất đến 10 ngàn USD.



Tay ải tay ai mà giống thế?

Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy bàn tay lúc xắt thịt xắt rau của nàng Dae Jang Kum cũng như các Mama giống nhau như đúc. Đơn giản thôi, vì chúng do một người duy nhất “thế tay” mà.



Vì bàn tay cuả “diễn viên thế tay” mập tròn, không giống với bàn tay mảnh mai của Lee Young Ae nên rất dễ nhận ra. Tối nay xem phim, bạn thử chú ý xem nhé.



54 tập phim chỉ một điệu múa

Cũng như cảnh “thế tay” trong nhà bếp, cảnh múa hát trong các bữa tiệc đến mức ... khó tin. Có thể bạn không để ý vì chúng xuất hiện rải rác trong 54 tập phim, những cảnh hát múa chỉ có một vũ đoàn và biểu diễn cùng một điệu múa. Sau đó người ta đã cắt cúp, dựng lại cho phù hợp với từng cảnh.



Bán đấu giá và triễn lãm trang phục trong phim

Bộ phim có hơn 10 ngàn bộ trang phục, diễn viên lại đông nên rất dễ nhầm lẫn. Để tránh trường hợp “quần này áo nọ”, đạo diễn yêu cầu diễn viên phải ghi rõ họ tên mình lên trang phục được giao.



Được biết tất nhiều khán giả do quá mê phim đã tham gia đấu giá trang phục của một số vai diễn quan trong trọng phim. Những bộ trang phục này trở nên có giá hơn khi có tên diễn viên. Tòan bộ số tiền thu được đều chuyển vào quỹ từ thiện.



Tuy vậy, nhiều người muốn nhưng không thể mua được trang phục của các nhân vật chính như: Dae Jang Kum, phán quan Min Jung Ho, Hoàng đế, Han Mama... Bởi chúng đã trở thành báu vật của MBC.



Một điều đặc biệt, các vai phụ quần chúng dù chỉ lướt qua phim, nhưng đã có 12 vai được đấu giá trang phục, bộ thượng quan "bán" giá cao nhất là 18 ngàn USD. Đó chính là “sức hút” của bộ phim này khi công chiếu ở Hàn Quốc.



Sẽ có nàng Dea Jang Kum phần hai?

Đang có nhiều thông tin là sẽ có phần hai của bộ phim này. Song phía MBC đã lên tiếng phủ nhận và tiết lộ rằng, sẽ không làm tiếp phần hai, mà chỉ làm phim điện ảnh.



Ông Kim, một viên chức cấp cao của MBC nói: “Chúng tôi sắp hòan thành kịch bản , dự kiến sẽ khởi quay vào đầu năm sau. Hy vọng Lee Young Ae và Ji Jin Hee sắp xếp thời gian tham gia bộ phim đặc biệt này”.



Tour du lịch mang tên “Nàng Dae Jang Kum”

Sau những tour du lịch đến tham quan những nơi đã thực hiện bộ phim Trái tim mùa thu, Chuyện tình mùa đông... dân chúng Đài Loan và Trung Quốc đang háo hức tham gia tour du lịch mang tên “Nàng Dae Jang Kum”.



Tham gia tour này, du khách sẽ được đến tham quan Cảnh Phúc cung – nơi được chọn làm bối cảnh chính của phim, từ lúc Dae Jang Kum là cung nữ đến khi trở thành ngự y. Ngoài ra, du khách đến đây còn được mặc trang phục của Dae Jang Kum và thưởng thức những món ăn cung đình như ở trong phim.



Theo Điện Ảnh Kịch Trường