PDA

View Full Version : Những gam màu mới của Hollywood


tamgia
10-25-2004, 11:52 PM
http://images6.us.tintucvietnam.com/Uploaded/tommyj/angilena_jolie_231004.jpg
Diễn viên Angelina Jolie

Sau đây là những bộ phim đáng chú ý nhất của kinh đô điện ảnh thế giới mà nội dung của nó không nằm ngoài đề tài trinh thám, hình sự - đề tài hốt bạc và chắc ăn nhất của điện ảnh Mỹ. Tuy nhiên, mỗi bộ phim lại được gắn với một tên tuổi ăn khách đã đẩy thị trường phim Mỹ sang một gam màu mới: khởi sắc hơn trong những ngày cuối năm.

Tiền kí quỹ - Tom Cruise:

Bộ phim đã đem dến cho Tom Cruise một diện mạo mới: Bí ẩn, lạnh lùng, lầm lì, hung ác. Chiếc đầu đinh đã làm thay đổi toàn bộ gương mặt anh, điều đáng nói ở đây là liệu Vincent sát thủ của Tom Cruise có làm nên "cơm cháo" gì cho đạo diễn Michael Mann không - người đã đạo diễn đặc sắc bộ phim Người Mohican cuối cùng và thành công gần đây của ông là Người trong cuộc (với các ngôi sao Al Pacino, Rusel Crowe) tố cáo những thủ đoạn ma giáo của một số công ty sản xuất thuốc lá ở Mỹ.

Dù sao, khán giả vẫn chờ đợi ngôi sao Tom Cruise nhiều hơn trong vai nhà điệp báo tài ba của bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi 3 (công chiếu năm 2005) sau khi anh đã cầm kiếm trổ tài kiếm đạo Nhật Bản trong Hiệp sĩ cuối cùng rồi cầm súng bóp cò một cách lạnh lùng trong bộ phim hình sự mới nhất này.

Mục đích tối thượng - Matt Damon:

Đây là bộ phim mới nhất của Matt do Paul Greengrass đạo diễn, Matt đã phải cất "bộ mặt đẹp" của mình sau giải Oscar trước đây cho sáng tác kịch bản và vai diễn đặc sắc trong Anh chàng Will Hunting tài giỏi để vào vai một sát thủ của CIA trong phim này. Chúng ta hãy cùng chờ đón thử nghiệm mới của anh.

Mười hai kẻ tội đồ của Ocean - George Clooney:

George Clooney tiếp tục đóng vai Ocean, thủ lĩnh của một băng găngxtơ chuyên cướp sòng bạc ở Las Vegas trong phim Mười hai kẻ tội đồ của Ocean (Ocean's twelve) của đạo diễn xuất sắc Steven Soderberg (từng đoạt 4 giải Oscar với bộ phim hình sự Đường dây ma tuý) . Lần trước, phim Mười một kẻ tội đồ của Ocean của đạo diễn này đã rất ăn khách, nên giờ đây đạo diễn làm bộ phim tiếp theo, nhưng tựa phim đã đổi lại là Mười hai kẻ tội đồ của Ocean bởi đã mời thêm diễn viên Pháp Vicent Cassel (chồng của MonicaBellucci) sang Mỹ đóng vai người thứ mười hai phục vụ dưới trướng của thủ lĩnh Ocean (phim sẽ chiếu lần đầu tiên tại Pháp vào ngày 15/12/2004).

Tôi, Robot - Will Smith:

Rất ấn tượng trong phim Miền Tây hoang dã , Will Smith hoàn toàn có lợi thế để vào vai một viên cảnh sát hình sự Del Spooner ở năm 2035 trong phim "Tôi, Robot" của đạo diễn Alex Proya. Ngôi sao da màu này không những đã từng ôm súng đại liên nhiều nòng để đóng vai cảnh sát loại siêu tưởng đặc biệt (trong 2 bộ phim Đội đặc nhiệm đồng phục đen) chống lại bọn quái quỷ từ hành tinh khác đáp xuống trái đất, mà còn cầm súng ru-lô nhỏ xíu để đóng vai cao bồi viễn Tây trong bộ phim hài Miền Tây hoang dã.

Còn sắp tới là những cảnh ngoạn muc mà Will Smith phải đối mặt với một gã robot cực kỳ nguy hiểm.



Lấy mạng (Taking Lives) - Angelina Jolie



Đây là bộ phim hấp dẫn do Angelina thủ vai chính - nữ cảnh sát - bên cạnh nam diễn viên Ethan Hanke. Đặc biệt, phim có sự tham gia của hai nam diễn viên Pháp nổi tiếng: Oliver Martinez và Juen - Hughe Angelade do D.J. Caruso đạo diễn. Trước đây Angela đã đóng vai nữ cảnh sát hình sự trong trong phim Bộ sưu tập xương người của đạo diễn Úc Philip Noyce (sau này đã sang Việt Nam thực hiện phim Người Mĩ trầm lặng), rồi cô cưỡi xe máy và nổ súng tưng bừng trong phim Lara Croft, Kẻ cướp ngôi mộ cổ...



Khán giả Mỹ lâu nay đã nghiện xem phim trinh thám hình sự, cũng như khán giả Hồng Kông nghiện phim kiếm hiệp, hoặc khán giả Ấn Độ nghiện phim ca múa nhạc.

Do đó, điện ảnh Mỹ rất yên tâm khi bỏ tiền thực hiện phim hình sự - ít nhất cũng hoà vốn và ít nhiều có lãi nếu không nói là đôi khi hốt bạc. Còn nếu như tâm đắc với phim tình cảm xã hội, bi kịch tâm lý thì đấy mới là "cuộc chơi nguy hiểm" về doanh thu, kể cả cái mác Oscar. Bởi vậy, cẩn thận vẫn hơn - phim trinh thám hình sự luôn thắng thế ở Hollywood.



Theo Màn Ảnh Sân Khấu