PDA

View Full Version : the^' na`o la` mo^.t co^ ga'i de.p du` be^` ngoa`i


cobechanvit
03-26-2004, 01:24 PM
Thế nào là một cô gái đẹp?

Các nhà xã hội học quan niệm người con gái đẹp cần có dung mạo xinh tươi, hình thể cân đối, làn da mịn màng. Nhưng đó chỉ là hình thức bề ngoài, điều quan trọng là cô gái phải hội tụ những điểm sau: có lòng tự trọng, tự tin, thông minh, ham hiểu biết và yêu cuộc sống.

Biết tự trọng: Các thiếu nữ đẹp không bao giờ được dùng nhan sắc của mình để lấy lòng người khác, tìm kiếm danh lợi. Người ta vẫn nói dựa vào tuổi trẻ, sắc đẹp để đạt mục đích thì có đạt được cũng không bền vững.

Có sự tự tin: Cô gái đẹp phải biết chải chuốt, trang điểm bản thân cho phù hợp với cơ thể, tôn nhan sắc của mình lên, không cần thiết phải sử dụng trang phục, mỹ phẩm đắt tiền. Sự tự tin ở đây không đồng nghĩa với kiêu ngạo, tỏ ra hơn người.

Thông minh, hiểu biết: Văn hóa, trình độ học vấn là tiêu chuẩn không thể thiếu của một cô gái đẹp. Các cô phải biết quý trọng tuổi thanh xuân, quý trọng thời gian, không tiêu phí thời giờ vào chuyện vô bổ, mà phải hiểu sâu sắc chân lý: Lúc trẻ không nỗ lực, về già sẽ đau buồn.

Yêu cuộc sống: Cô gái có nhan sắc nhưng suốt ngày ủ rũ sẽ không được mọi người ngưỡng mộ. Một cô gái đẹp phải biết quý trọng cuộc sống, không khuất phục trước thất bại, gian khổ.