PDA

View Full Version : Làm gì khi khuôn ngực không như ý?


Khanh Vân
09-28-2004, 09:41 PM
Làm gì khi khuôn ngực không như ý?




Ngực bé thường do thể chất suy yếu, trạng thái tinh thần không tốt làm ảnh hưởng đến chức năng nội tiết. Vì vậy, trong cuộc sống, bạn cần có sự vui vẻ thoải mái, tránh những sang chấn tinh thần, gạt bỏ tư tưởng bi quan, lo nghĩ.

Để có đôi gò bồng đảo đẹp, tránh bệnh tật, phụ nữ cần biết cách chăm sóc vú ngay từ tuổi dậy thì. Tùy theo tình trạng của bộ ngực, bạn cần có các biện pháp riêng.

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng và mang thai có sự thay đổi nội tiết nên ngực cũng dần to lên. Lúc này, cần quan tâm đến việc ăn mặc, áo nịt không nên chặt quá. Khi ngủ, nên nằm nghiêng đều cả 2 bên. Trường hợp một bên nhỏ hơn thì nên nằm nghiêng nhiều về bên nhỏ và mỗi ngày xoa bóp 2 lần vào buổi sáng và chiều tối (khoảng 15-30 phút). Trước và sau khi xoa, nên dùng khăn bông thấm nước ấm lau qua.

Ngực trễ thường gặp ở những phụ nữ đông con, trẻ bú nhiều làm ngực bị trễ xuống. Để chăm sóc giữ gìn, cần chú ý mấy điểm sau:

- Chú ý giữ vệ sinh, hằng ngày nên rửa và xoa nhẹ để khí huyết lưu thông.

- Cho con bú phải đúng cách, tránh để trẻ ngậm vú quá lâu, tránh kéo căng vú và núm vú.

- Tập luyện các động tác như nằm sấp, chống tay đẩy người lên xuống, giúp căng lồng ngực để thúc đẩy khí huyết lưu thông. Cơ ngực phát triển sẽ có tác dụng chống đỡ cho ngực.

- Mỗi ngày xoa nhẹ 1-2 lần, mỗi lần 10-15 phút, giúp kinh mạch khí huyết lưu thông, tăng độ đàn hồi của dây chằng.

- Đeo áo nịt vừa vặn nhằm giảm nhẹ sức ép lên ngực. Đặc biệt chú ý chăm sóc ngực trong thời kỳ cho con bú, tránh tắc tia sữa, gây viêm tuyến vú, nứt vú... Trước và sau mỗi lần cho con bú, dùng khăn bông thấm nước ấm lau rửa; áo lót phải giặt thường xuyên. Phải cho bú đều 2 vú để tránh lệch vú.

Không nên mặc áo nịt có đệm mút dày cả ngày mà nên bỏ áo về đêm để sự lưu thông nuôi dưỡng của các mô vú, tránh ung thư sau này.



(Theo VnExpress)