PDA

View Full Version : Hai cách đẩy lùi mụn trứng cá


Khanh Vân
09-28-2004, 09:40 PM
Hai cách đẩy lùi mụn trứng cá




Mụn trứng cá, "sứ giả khó ưa" không mời mà đến này nhiều lúc làm bạn lúng túng và trở nên mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người; Hãy thực hiện tại nhà các mẹo nhỏ dưới đây, các nốt mụn trứng cá sẽ không còn là “cơn ác mộng” đối với bạn; Làn da của bạn sẽ lấy lại vẻ sạch sẽ tươi sáng như thuở trước.

Cách thứ nhất

Chuẩn bị 1 thìa baking soda và nửa lít nước ấm. Rửa sạch tay bằng xà bông. Dùng sữa tẩy trang để lấy đi mỹ phẩm và những chất bẩn trên da mặt. Nhúng bông vào nước tonic rồi lau lại mặt một lần nữa.

Hòa baking soda vào nước ấm. Lấy hai miếng bông khô đắp lên mặt. Tiếp đó, nhúng hai miếng vải cotton vào dung dịch, đắp lên mặt. Để nguyên trong vòng 5 phút, baking soda sẽ thẩm thấu vào những lỗ chân lông và làm các mụn đầu đen trở nên mềm hơn. Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ lấy mụn và nhẹ nhàng gắp đi các mụn đầu đen. Tiếp đó, bạn đắp mặt nạ dành riêng cho da bị mụn.

Cuối cùng, rửa sạch mặt và thoa kem trị mụn dạng gel hay kem.

Cách thứ hai

Chuẩn bị 1 lá lô hội, 2 thìa cà phê bột cao lanh, 1 thìa cà phê bột gạo, 1 chén sữa tươi không kem, vài giọt tinh dầu và 2 miếng dưa chuột ướp lạnh.

Thấm bông vào sữa tươi để tẩy trang, sau đó rửa sạch mặt. Hòa một thìa cà phê nước với bột gạo cho thật nhuyễn, đắp lên mặt trong vòng 15 phút để lấy đi những tế bào da chết. Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn sạch. Đổ nước sôi vào bát, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu. Để mặt cách bát nước khoảng 20cm và bắt đầu xông mặt. Thư giãn trong vòng 10 phút.

Bóc sạch vỏ lá lô hội, lấy cùi đem xay hoặc nghiền trộn cùng bột cao lanh. Cho thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp mặt trong vòng 15 phút, tránh thoa lên mắt. Đắp miếng dưa chuột lạnh lên mắt trong lúc nằm thư giãn. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt và thoa nước tonic.



(Theo Thanh Niên)