PDA

View Full Version : 10 ca'ch chia tay te^' nhi.


cobechanvit
03-26-2004, 02:01 AM
10 cách chia tay một cách tế nhị

Dù cho bạn hay người tình của bạn quyết định chấm dứt mối quan hệ, cũng không thể chia tay một cách dễ dàng. Chúng ta thấy không ai có thể thực sự vui vẻ khi phải chia tay, đúng không? Nhưng cũng có một số gợi ý để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn về cách chấm dứt hay chấp nhận chấp dứt mối quan hệ của mình.

1, Ðừng kéo dài sự việc, những gì đã qua thì cho nó qua. Bạn không tạo thêm một ân huệ nào cho người bạn của mình bằng cách trì hoãn điều không thể tránh khi bạn đã quyết định phải chia tay.

2, Hãy cứng rắn, quyết định và thành thật, thành thật là điều tốt nhất. Bạn có thể tế nhị, nhưng điều này có thể giúp cho bạn tình của bạn hiểu được lý do tại sao bạn phải chia tay.

3, Không quan hệ nhiều người cùng một lúc. Ðừng bao giờ có người khác trước khi nói tiếng chia tay với người tình hiện tại. Ðiều này có thể tốt với bạn nhưng không thành thật đối với người tình hiện tại của bạn.

4, Chúng ta sẽ là bạn? Ðừng hy vọng sẽ trở thành bạn sau một lần chia tay. Ðiều này phụ thuộc vào vấn đề có phải các bạn là bạn của nhau trước khi ngã lòng yêu thương.

5, Hãy nói lời kết thúc với người tình của bạn. Bạn đã có thời gian bên cạnh người tình này trong suốt thời gian còn đang yêu nhau, cho nên hãy cố gắng ngồi lại với nhau và có thời gian để nói chuyện với nhau khi bạn phải chia tay. Nếu như người tình của bạn là người nói tiếng chia tay thì bạn cũng nên hỏi những câu hỏi cần thiết để bạn có thể mãn nguyện với chính mình.

6, Không làm điều này nơi công cộng. Mặc dù bạn không muốn đối mặt với với những tình huống tình cảm như sự chia tay, không nên nói tiếng chia tay nơi công cộng để tránh cãi cọ nhau.

7, Nếu bạn không thể nói bằng lời thì hãy viết một bức thư giải thích tại sao phải chia tay. Trao thư tận tay và sẽ nói chuyện với nhau sau khi người tình đã đọc.

8, Ðừng cố gắng kéo dài. Nếu như người tình của bạn muốn chia tay thì đừng nên níu kéo người ta phải ở lại. Như người xưa thường nói: "Nếu bạn yêu một cái gì đó, hãy để nó đi..."

9, Không nên gây chiến. Bạn không nên có một cuộc chiến để cả hai phải chấp nhận rằng mối quan hệ đã chấm dứt. Bạn càng tích cực và cởi mở trong lúc chia tay thì bạn càng cảm thấy dễ chịu hơn khi bạn đã vượt qua được nó.

10. Hãy nhớ nguyên nhân làm bạn yêu người đó tại nơi đầu tiên. Nếu bạn có thể thì hãy quên mối quan hệ này và nhớ về một thời gian đẹp.