PDA

View Full Version : Triệu Vi- cô gái si tình


I3aI3eGurl
09-18-2004, 01:35 PM
Tình cảm của Triệu Vi ngày càng sâu đậm, hoàn toàn chìm ngập trong hạnh phúc tình yêu. Đã nhiều lần Phạm Triết muốn nói rõ với Triệu Vi. Anh không muốn Triệu Vi ngày càng rơi sâu vào cạm bẫy tình yêu. Nhưng mỗi lần định nói, nhìn thấy dáng vẻ một cô gái đang say sưa trong mật ngọt tình yêu, anh lại không đang tâm phá vỡ giấc mộng của cô.


Vào một ngày tháng 8/1995, Triệu Vi từ bỏ công việc dạy trẻ đến thành phố hoa lệ Thượng Hải để thực hiện mong ước của mình. Cuộc sống xa nhà và xa cha mẹ bắt đầu. Hàng ngày cô phải lên lớp, đến phòng luyện tập. Tuy vất vả nhưng cô rất vui. Nửa năm đã trôi qua, Triệu Vi trở thành một học sinh ưu tú và các thầy cô cũng rất ca ngợi cô.

Thời gian đó, mỗi khi đến nhà ăn, cô đều cảm thấy một ánh mắt theo dõi từng cử chỉ của mình. Có lần cô quay người lại, liền bắt gặp ánh mắt đó. Triệu Vi xấu hổ cúi gằm mặt bỏ đi. Trước đây ở trường Sư phạm, vì cô học chuyên ngành nuôi dạy trẻ nên lớp toàn nữ, Triệu Vi không có cơ hội tiếp xúc với bạn nam. Giờ đây xa nhà hàng vạn dặm, cô cảm thấy cô độc và hiu quạnh. Ánh mắt người con trai lạ đã khiến trái tim cô rung động.

Mối tình đầu của cô bắt đầu le lói. Dù cô còn chưa biết tên chàng trai nhưng trong lòng cô nhớ đến ánh mắt đó và cảm thấy rất ngọt ngào. Trái tim người thiếu nữ chứa đựng bao mâu thuẫn và rung động. Triệu Vi bắt đầu cảm thấy thời gian lên lớp thật quá dài. Cô chỉ mong đến giờ nghỉ để đến nhà ăn gặp ánh mắt chàng trai đó.

Cô đứng ở quầy hàng dáng vẻ như đang chuẩn bị mua cơm. Người bán hàng hỏi cô muốn ăn món gì, cô buột miệng hỏi "Bác có biết anh ấy tên là gì không?" làm người bán hàng rơi cả canh ra ngoài. Những người bán hàng bên cạnh sau khi nhìn ánh mắt si mê của Triệu Vi mới hiểu, bèn cười rộ lên. Tiếng cười làm Triệu Vi rất xấu hổ, nhất thời cũng không rõ mình vừa nói gì.

Đúng lúc đó, chàng trai tiến lại gần, kéo Triệu Vi ra. Triệu Vi cũng không cự tuyệt, đi theo anh. Triệu Vi cảm thấy mặt nóng bừng, lúc đó đang ở trước mặt bao nhiêu bạn học, cô ấy để chàng trai đó kéo đi, hơn nữa lại nắm tay rất chặt, cô không dễ mà vùng ra được. Chàng trai kéo Triệu Vi ra một nơi yên tĩnh, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm cô. Triệu Vi lúc đó xấu hổ chỉ muốn chui xuống đất.

Chàng trai nắm chặt tay cô một lúc lâu, đột nhiên nói "Tôi có một cô em gái có đôi mắt to giống y hệt bạn, lông mi dài, chớp chớp mắt như chiếc quạt phe phẩy". Triệu Vi lần đầu tiên nghe thấy người ta so sánh lông mi với chiếc quạt thấy hay hay, đột nhiên chớp chớp mắt như muốn quạt mát cho đôi mắt vậy. Nhưng lập tức cô thấy xấu hổ, nhảy dựng lên "Mi tôi giống chiếc quạt hả? Hay nhỉ!" Chàng trai bật cười. Hai người như đã quen nhau từ lâu, cùng nói chuyện vui vẻ. Chàng trai nói với Triệu Vi rằng anh ấy là Phạm Triết, học hơn cô một lớp.

Từ ngày đó, Triệu Vi cùng sư huynh họ Phạm rất thân thiết. Mỗi ngày học xong anh ta đều đến đưa Triệu Vi đi chơi, đến những nơi đầy hấp dẫn của thành phố. Triệu Vi cảm thấy thế giới đầy hấp dẫn, và cô cũng rất thích đi chơi cùng với sư huynh Phạm Triết.

Vào một buổi tối, khi đang đi dạo trên đường, gió mát làm hai người cảm thấy thật kỳ diệu. Những đôi tình nhân say mật ngọt đang dìu nhau trên hè phố. Trong không khí đó, Triệu Vi cảm thấy mình cũng giống như những đôi tình nhân khác. Nhưng Phạm Triết lại không hề nắm tay cô, anh ta chỉ đi bên cạnh cô, nói chuyện rất vui vẻ.

Triệu Vi đã viết nhật ký: "Không hề hẹn trước, chúng tôi đã quen nhau. Thượng đế thật tốt với mình, đã tặng cho mình một mối tình đầu tuyệt đẹp. Trước khi gặp Phạm Triết, mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có một tình yêu, thậm chí mình còn có đôi chút căm ghét tình yêu nữa. Nhưng khi gặp anh ấy, mình không nghĩ được gì cả, chỉ nghĩ về anh ấy! Không một ai có thể nhìn thấy tình yêu lớn lên như thế nào, nhưng khi nó đến, người ta lại có thể nhìn thấy nó".

Phạm Triết cũng nhận ra rằng cô gái này thật đáng yêu không giống những người khác, nhưng anh thực sự chỉ yêu thương cô như một người em gái, chứ không phải tình cảm nam nữ. Phạm Triết cũng không thể ngờ được rằng Triệu Vi đã yêu anh quá sâu nặng. Anh muốn tìm cơ hội giải thích nhưng không làm sao mở được lời.

Sau ngày Noel, tình cảm của Triệu Vi ngày càng sâu đậm, hoàn toàn chìm ngập trong hạnh phúc tình yêu. Đã nhiều lần Phạm Triết muốn nói rõ với Triệu Vi. Anh không muốn Triệu Vi ngày càng rơi sâu vào cạm bẫy tình yêu. Nhưng mỗi lần định nói, nhìn thấy dáng vẻ một cô gái đang say sưa trong mật ngọt tình yêu, anh lại không đang tâm phá vỡ giấc mộng của cô.

Rồi mùa xuân đến, Triệu Vi mấy lần bàn với Phạm Triết về quê cô ăn tết. Lúc đó Phạm Triết vô cùng lo lắng, anh suy đi nghĩ lại, không thể không như thế này mãi được. Đúng lúc đó có đợt trường học ở Mỹ tuyển sinh viên. Phạm Triết là một sinh viên ưu tú, nên các thầy cô khuyến khích anh nên thi. Phạm Triết ghi tên xin thi, anh muốn sự xa cách sẽ làm phai nhạt tình cảm của Triệu Vi.

Phạm Triết thi đỗ vào trường ở Mỹ. Triệu Vi biết tin vừa buồn vừa vui. Tháng 3/1996, Triệu Vi tiễn Phạm Triết ở sân bay Hồng Kiều. Cô nước mắt đầm đìa nói với Phạm Triết, cô nhất định đợi anh học thành tài trở về. Phạm Triết nhìn cô gái si tình, nước mắt tự nhiên tuôn chảy. Anh theo thói quen lại vỗ vỗ vào túi ngực Triệu Vi, không nói gì.

Khi ra đi, anh đưa cho cô một phong thư, bảo cô quay về hãy đọc. Trở về trường học, Triệu Vi vội vàng bóc lá thư của Phạm Triết. Lá thư dài 16 trang giấy. Trong thư, Phạm Triết kể lại chi tiết mọi sự việc. Anh viết: "Triệu Vi, em là một cô gái rất đáng yêu. Em hay cố gắng học tập trở thành một diễn viên tốt. Anh nguyện sẽ yêu thương bảo vệ em như một người em gái suốt cuộc đời. Anh mong rằng em sẽ dần dần quên anh. Đến lúc đó nhất định sẽ có một chàng trai yêu thương em xuất hiện, và em sẽ có một cuộc sống thật hạnh phúc". Đọc những dòng chữ của Phạm Triết, Triệu Vi vô cùng buồn bã, cô khóc rất nhiều. Cô rất ân hận vì đã mở lá thư này ra vì khi mở nó ra cũng chính là lúc cô từ biệt mối tình đầu.

Triệu Vi không bao giờ quên lời dặn dò của Phạm Triết. Mỗi bước đi, mỗi thành công cô đều tự nói với mình: "Người ở bên kia đại dương ơi, em cố gắng như thế anh có biết không?"

Hiện nay Triệu Vi đã trở thành một minh tinh màn bạc nổi tiếng khắp thế giới, đã là một cô gái chín chắn. Nhưng những cảm giác êm đềm của mối tình đầu vẫn luôn ẩn hiện trong tim cô và cô vẫn luôn gìn giữ những tình cảm tươi đẹp và thuần khiết của mối tình đầu.