PDA

View Full Version : Bước đi mới của Hồ Ngọc Hà.


I3aI3eGurl
09-08-2004, 03:15 AM
http://fashion.media.com.vn/images/news/1094542969_anhbia.jpg

Khi Hồ Ngọc Hà "dấn thân " vào lãnh địa âm nhạc, dù muốn hay không, mảnh đất này sẽ có thêm một đường đua mới


<span style='color:blue'>Hồ Ngọc Hà tự sự: "Dù ít hay nhiều, Hà khó có thể phủ nhận rằng: Ưu thế sẵn có trong lĩnh vực ngời mẫu đã giúp cô có một sức thu hút riêng khi đứng trên sân khấu ca nhạc. Bây giờ tôi đã hoàn toàn hết run khi hát. Thật buồn cười khi nghĩ lại tôi đã run như thế nào trong những lần biểu diễn đầu tiên. "Best seller" là hy vọng của tôi khi album đầu tiên phát hành. Nhưng điều tôi hy vọng hơn cả là sau khi khán giả bỏ tiền mua nó vì tò mò, họ sẽ cảm nhận được rằng tôi có phải là "người đẹp hát" không.Tôi có cảm giác như mình đang "nhồi nhét" những kiến thức về âm nhạc vào đầu và nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân, ban nhạc Anh Em... đang giúp đỡ tôi điều đó".

Khi Hồ Ngọc Hà "dấn thân " vào lãnh địa âm nhạc, dù muốn hay không, mảnh đất này sẽ có thêm một đường đua mới

Cuộc trò chuyện rất thẳng thắn giữa TT&GĐ và ca sĩ Hồ Ngọc Hà diễn ra trong tiếng nhạc dìu dặt của bản Lallad trữ tình mà nhạc sĩ Đức Trí là "cha đẻ". Áng chứng, đó là một ca khúc trong Album 24 giờ 7 ngày mà Hồ Ngọc Hà rất tâm đắc. (Không phải phóng viên mà là Hà đặt câu hỏi trước).</span>

- TT&GĐ nghe Hà hát bài này thế nào?

Khá hợp với chất giọng của Hà. Hà sẽ chọn loại nhạc này để theo đuổi chứ?

- Không đâu, ngay từ album này, Hà đã thể nghiệm mình với nhiều thể loại : Hip-hop, pop, ballad trữ tình... để hướng đến nhiều đối tượng khán giả khác nhau, nhiều kiểu sân khấu khác nhau. Tất nhiên, sau khi được khán giả thẩm định, Hà mới biết chắc rằng mình nên phát huy trong thể loại nhạc nào nhất.

Hà có thể cho biết Hà đã đầu tư bao nhiêu cho bước rẽ vào ca hát, tính từ điểm khởi đầu?

- Công sức thì rất nhiều còn tiền bạc thì không thể tính cụ thể được. May mắn là những mối quan hệ có trong nghề người mẫu như các nhà thiết kế, trang điểm, nhiếp ảnh vẫn tiếp tục hỗ trợ khi Hà bước sang sân khấu ca nhạc.

Hà có nghĩ rằng Hà chiến được ít nhiều cả tình và gây được sự chú ý của khán giả trong những lần biểu diễn gần đây?

- Hà tự tin là mình có tố chất âm nhạc chứ không dám tự tin là mình hát hay. Song, đây chính là yếu tố sẽ giúp Hà đến được với khán giả.

Nếu thành công trong ca nhạc, Hà có tiếp tục nghề người mẫu không?

- Sẽ bớt chứ không bỏ hẳn vì đó là một công việc mà Hà yêu thích

Sau album 24 giờ 7 ngày Hà có định làm tiếp gì không?

- Hà nghĩ... tại sao người ta cứ đem Hà và Ngô Thanh Vân ra so sánh. Hà cho rằng mỗi người là một hình ảnh riêng biệt, dù đẹp hay chưa đẹp. Bản thân Hà cũng không muốn đặt mình vào tư thế phải hơn thua với người ai cho thêm áp lực. Sự so sánh, dù không ác ý cũng tạo ra giữa chúng tôi khoảng cách. Hà và Vân chưa khi nào gặp nhau. Nhưng cũng chính vì thế mà Hà không muốn giữa chúng tôi mất đi cả những cái nhìn bình thường nhất.

Hà đã khởi nghiệp ca hát không chỉ ở những chương trình lớn mà cả những show nhỏ. Để "bảo bọc" hình ảnh của mình, Hà có cân nhắc về điều này?

- Hà cho rằng khi bước vào ca hát là Hà đang bắt đầu từ số 0. Vì vậy, Hà vẫn đang tham gia những chương trình có ít nhiều đầu từ và chất lượng nghệ thuật.

Hà định giá cát-xê của mình như thế nào? Thù lao của Hà bây giờ có phải là của một ca sĩ và một người mẫu cộng lại?

- Nhạc sĩ Huy Tuấn là người đã bàn bạc và giúp Hà định một mức thù lao trong thời gian này. Tuy nhiên, cũng có những lời mời Hà với mức thù lao hơn cả mức của Hà định. Nói như vậy không có nghĩa là Hà "nổ". Nhưng đúng như TT&GĐ hỏi, Hà đang được trả thù lao cho cả phần nghe và phần nhìn. Và Hà tin rằng, cái đẹp không thể làm "ù tai" khán giả.

Hà đang tập vũ đạo ở đâu vậy?

- Không ở đâu cả. Hà hát và nhảy theo cảm nhận của mình vào ca khúc. Nó không theo một rập khuôn hay bài bản. Hà rất thích một câu trong một bài báo đã viết về Hà đại loại như:" Khi Hồ Ngọc Hà hát, cơ thể cô ấy cũng hát."

Và với sở trường piano và tố chất âm nhạc, Hồ Ngọc Hà có thể là hiện tượng âm nhạc 2004?