PDA

View Full Version : Naomi và... chuyện bây giờ


I3aI3eGurl
09-08-2004, 03:05 AM
http://fashion.media.com.vn/Fashionmedia/Vietanh/nguoimau/naomi/anh1.jpg

Viên ngọc đen của sàn diễn thời trang đã trở lại với một dáng dấp mới, một phong cách mới Mùa hè vừa qua, Naomi Cambell, siêu mẫu 33 tuổi, diva, "kiểu mẫu" của làng thời trang thế giới, đã đánh dấu một sự kiện quan trọng trong sự nghiệp người mẫu của mình.

Sự thay đổi một cách ngoạn mục.

Trong làn nước ấm Đại Trung Hải, Naomi đang cố gắng tập bơi dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên,là hai nhà tạo mẫu danh tiếng người Ý: S. Gabbana và D.Dolce của nhà thời trang D&G.

Họ nhẫn nại theo dõi từng cử động của cô. Trong khi cô nàng lại thở nước phì phì và tay chân quơ loạn xạ hệt như kiểu... "bơi chó".

"Tôi luôn bị ám ảnh là mình sẽ không bao giờ nổi được trên mặt nước", Naomi lo lắng. Và cô lại tiếp tục cố gắng hoàn thiện những động tác. Nếu như trước đây, một cô gái "ngang bướng" như Naomi sẽ chẳng bao giờ làm bất cứ điều gì mà cô không thích, thì nay, cô đã trưởng thành nhiều so với những ngày mới chân ướt chân ráo bước chân lên sàn diễn.

Quá khứ "bad girl" giờ đã không còn.

Viên ngọc đen muốn tạo dựng một hình ảnh mới, một người phụ nữ hoàn hảo, xa rời quá khứ "bad girl" (cô gái hư hỏng) ngày nào.

Xuất hiện thật lộng lẫy trong show truyền hình Good Morning America (Chào buổi sáng), vẫn gương mặt quyến rũ, cách ứng xử khôn ngoan, Naomi đã bộc bạch về cuộc đời và sự nghiệp bản thân. Cô nói về Charles Gibson, người hợp tác với cô lúc này đang đứng sau cánh gà, bằng một tình cảm trân trọng nhất.

Được phát hiện tại London năm 15 tuổi, khi đang mơ ước trở thành một diễn viên múa, Naomi Capbell không thể ngờ rằng nghề người mẫu lại là định mệnh cho một cô bé đen đúa như mình. Một năm sau đó, cô chính tức sải bước trên catwalk. Và rồi làng thời trang rực sáng một ngôi sao mới, một viên kim cương đen mang tên Naomi Capbell.

"Lúc đó, tôi rất hồi hộp, cảm giác đó cho đến giờ vẫn còn", Naomi bồi hồi nhớ lại.

Trong thập niên 90 của thế kỷ 20, thời trang quốc tế rung động trước sự xuất hiện của câu lạc bộ Top - model.

Họ gồm 10 siêu người mẫu đắt giá nhất, với tiêu chí: "Nếu phải xuất hiện trong một show diễn với giá dưới 10.000 USD, thà nằm dài trên giường ngủ cho khỏe".

Trong nhóm "đắt giá" ấy, Naomi Cpbell nổi bật hơn cả, không chỉ bởi nước da chocolate, mà còn thu hút giới yêu thời trang cũng như các nhà tạo mẫu nhờ bước đi uyển chuyển, uốn lượn như loài báo. Vì thế, cô luôn là tâm điểm chú ý ở mỗi nơi mình xuất hiện.

Naomi cùng những kỷ niệm khó quên

Sự xuất hiện của Naomi đã làm thay đổi diện mạo thời trang thế giới. Cô là nguồn cảm hứng của các nhà tạo mẫu. Nhiều người trong số họ là những bạn thân của cô như: Manolo Blahnik, Marc Jacobs, Azzedine Alaia và hai nhà tạo mẫu tài năng Dolce và Gabbanaa.

"Tôi rất nhớ ông ấy ", Naomi rưng tức khi nhắc đến nhà tạo mẫu thiên tài Gianni Versace, người chắp cánh cho sự nghiệp của cô. Cô nói rằng hiện tại, tạm thời cô không trình diễn trong các show thời trang của nhà Versace. Bởi vì:"Nó nhắc cho tôi nhớ đến một kỷ niệm đau buồn" Naomi giải thích.

Nhà thiết kế Gianni Versace là người cô hết sức kính trọng. Còn Tata là tên gọi thân mật cô dành cho cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

"Cha" Alaia và Chris Blackwell, chủ khách sạn, luôn được cô giới thiệu với mọi người là cha nuôi của mình. Tất cả họ đều chiếm một vị trí quan trọng trong tim Naomi. Nỗi đau cho mỗi sự mất mát là điều không thể trách khỏi. Và thời gian để quên chính là điều cô đang cần.

Vững vàng trong vương quốc thời

Trong đại giai đình người mẫu, Naomi luôn nhắc đến những người bạn siêu mẫu nổi tiếng của mình một cách trìu mến nhất. Đó là bộ ba Linda - Claudia - Cindy và cô bạn Christy Turlington. Họ đã từng "chia ngọt sẻ bùi" trong khoảng thời gian đầu Naomi đến lập nghiệp ở New York.

Naomi đặc biệt dành tình cảm ưu ái nhất cho Chris Turlington. Bởi chính Chris đã đưa cô đến với thế giới Versace, nơi thăng hoa tài năng của Naomi. Đồng thời, Chris còn giới thiệu cô với các nhà tạo mẫu khác, giúp mang tới nhiều cơ hội mới cho Naomi. Dần dần, bước chân Naomi trở nên vững chãi hơn.

Trong khi các siêu mẫu cùng thời lần lượt giã từ catwalk, những Cindy Crawford, Claudi Schiffer, Linda Evangelista... hoặc đi lấy chồng, hoặc theo đuổi sự nghiệp riêng mà lơ là với sàn diễn.

Chỉ còn Naomi "long - spider legs" (Naomi chân nhện) vẫn tiếp tục sải dài đôi trường túc.

Bên cạnh đó, cô cũng vừa thành lập một công ty B (Public Relation: giao tế cộng đồng) của riêng mình vào năm ngoái, tên gọi NC. Connect.

Công việc kinh doanh bước đầu xem ra cũng khá rôm rả. Khách hàng toàn là những nhân vật nổi tiếng: Dolce & Gabbana, The Mahatta lounge PM, Rocawear, Damon Dash và tay rapper Jay-Z.

33 tuổi chưa phải là già, chỉ "chín mùi"

Bạn trai hiện nay của Naomi là Matteo Marzotto, đồng sáng lập tập đoàn thời trang Ý, sở hữu hai nhãn hiệu thời trang khổng lồ: Valentino và Hugo Boss.

Còn chuyện "chống lầy"? Naomi cho rằng còn quá sớm để tính chuyện hôn nhân.

Và cũng bởi: "Thế giới kinh doanh như bàn tay vô hình níu giữ bạn, khiến bạn khó mà chạm đến ngưỡng cửa hôn nhân", Naomi khẳng định cuộc sống của cô giờ đây đã khác xưa. Một cuộc sống mới tĩnh lặng và ngập tràn vị ngọt đang chờ cô.

Có lẽ, trong vài năm tới, làng thời trang thế giới vẫn rực sáng một ngôi sao trong lúc chờ đợi một " thanh chocolate mới" có thể thay thế huyền thoại viên ngọc đen