PDA

View Full Version : Trở Về


LoiThiTham
03-13-2004, 07:41 AM
Một người lính trở về nhà đoàn tụ gia đình sau nhiều năm tham chiến ở Việt Nam . Từ San Francisco anh gọi điện về thăm hỏi gia đình .
- Cha mẹ ơi, con đang trở về nhà đây. Nhưng con có 1 điều muốn xin phép cùng cha mẹ. Con muốn dãn bạn con về nhà mình .
- -Ồ , được thôi con trai . Cha mẹ rất sẵn lòng tiếp đón bạn con .
- - Nhưng có điều này cha mẹ nên biết ,anh ấy bị thương khá nặng trong chiến tranh , mất cả cánh tay và cách chân. Anh ấy không còn chỗ nào đẻ nương tựa , vì vậy con muốn anh ấy về sống cùng với chúng ta .
- Cha mẹ rất tiếc khi nghe điều này, có thể chúng ta sẽ giúp anh ấy tìm được chỗ trú ngụ.
- Ồ không ,con muốn anh ấy ở cùng với chúng ta kia .
- Con không biết con đang đòi hỏi điều gì đâu , con trai . Một người tàn tật như vậy sẽ là 1 gánh nặng đè lên vai chúng ta . Chúng ta còn có cuộc sống của riêng chúng ta nữa chứ , không thể 1 điều như vậy chen vào cuộc sống của chúng ta được. Tôt hơn hết là con quay về nhà và quên anh chàng ấy đi . Anh ta chắc sẽ chóng tìm được cách tự kiếm sống thôi.
Nghe đến đó, người con trai gác mái . Vài ngày sau họ đột nhiên nhận được cú điện thoại từ cảnh sát San Francisco báo tin người con trai đã chết sau khi ngã từ 1 tòa nhà cao tầng . Cảnh sát cho rằng đây là 1 vụ tự sát.
Người cha và người mẹ đau buồn này vội vã bay đến San Francisco và được dẫn đến nhà táng thành phố để nhận xác con . Họ nhận ra anh ngay , nhưng họ cũng kinh hoàng nhận ra 1 điều khác cùng 1 lúc. Con trai họ chỉ còn lại 1 tay và 1 chân...

ST