PDA

View Full Version : Đẹp toàn diện


I3aI3eGurl
08-30-2004, 02:52 PM
Đẹp từ đầu đến chân - điều này là có thể nếu bạn biết chọn các loại mỹ phẩm nào dành cho vùng da nào. Mỹ phẩm không chỉ là phấn son, mỹ phẩm còn làm được nhiều hơn thế...

Ngực trần đẹp và cổ thon

Theo Tiếp Thị Gia Đình, thông thường, trong quá trình làm đẹp, các bạn gái thường quên cổ và vùng xương ức. Nhưng đây cũng chính là vùng da bị lộ ra nhiều nhất và cũng hứng chịu những tác nhân gây hại nhiều nhất. Trong khi đó, vùng da này cũng nhạy cảm không kém phần da mặt.

Bạn nên chọn các sản phẩm chứa thành phần đặc biệt chống lão hóa da, chúng có khả năng làm thư giãn các mô ở cổ bằng những hoạt chất làm săn, chống oxy hóa, giúp vùng da này trơn láng, khỏe mạnh. Ngoài ta, loại kem này cũng hạn chế sự hình thành của các sắc tố - thủ phạm gây ra các vết nám, tàn nhang trên da. Sau khi thoa kem, bạn dùng lòng bàn tay và phần bụng của các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ cổ xuống vùng xương ức

Giữ khuôn ngực:

Ngực chỉ đẹp khi săn chắc, tròn đầy. Tuy nhiên, đây lại là nơi rất dễ biến dạng khi bạn thay đổi trọng lượng hoặc sinh con bởi sự biến đổi của tuyến sữa.

Các sản phẩm chăm sóc ngực phần lớn chứa hoạt chất bảo vệ sự đàn hồi của da, giúp ngực săn chắc và đầy. Khi dùng, bôi kem lên bầu ngực và massage vòng tròn.

Sản phẩm: Bạn có thể chọn mua sản phẩm của Clarins

Làm thon bụng:

Vành đai mỡ đáng ghét này sẽ xuất hiện khi bạn ăn uống dư thừa dinh dưỡng và lười vận động.

Hãy dùng các loại mỹ phẩm đánh tan mỡ. Chúng có công dụng làm săn và căng da vùng này. Sau khi tắm sạch, bạn thoa kem lên vùng bụng, massage vòngtròn và nhớ làm mạnh tay.

Sản phẩm: kem tan mỡ của hãng Clarins hiện đang được ưa chuộng trong lĩnh vực này.

Làm đẹp cánh tay

Vùng da tay thườn thô rám do va chạm nhiều, nhất là vùng khuỷu tay. Vùng da phải mặt trong của tay thường dễ bị nhão và nhạy cảm. Do vậy, bạn cần chăm sóc kỹ đôi cánh tay để giúp chúng săn chắc hơn.

Hãy dùng các loại mỹ phẩm có khả năng bổ sung độ ẩm và tái tạo lipid, giúp cho làn da cánh ta mượt mà. Tốt nhất là các loại sản phẩm giàu vitamin A và được chiết xuất từ Đậu nành. Đặc biệt với các bạn có làn da khô và nhạy cảm càng phải tăng cường sử dụng kem dưỡng da tay để chống lại sự bong tróc, nứt nẻ.

Sản phẩm: Kem dưỡng tay không mùi, dễ kết hợp với các loại kem các.

Làm mông và chân săn chắc

Do thời tiết nóng nực và sự cọ sát của đồ nội y, khiến da thâm, dễ bị mẩn đỏ. Đồng thời nếu là tuýp người ít chơi thể thao bạn lại càng phải quan tâm đến đôi chân để có cơ bắp săn chắc, da khỏe và mịn hơn.

Nên dùng sản phẩm có khả năng kích hoạt tổng hợp các sợi collagene, giúp chúng “dai” và đàn hồi tốt hơn. Đồng thời, nó chứa chất giữ ẩm khiến da bóng mượt. Bắt đầu xoa kem từ mắt cá lên đùi và massage vòng tròn quanh mông.

Chăm sóc đặc biệt bàn tay và bàn chân.

Sau một tuần làm việc mệt mỏi chính đôi tay và đôi chân của bạn mới là bộ phận bị “hành” nhiều nhất. Vì thế, nghỉ ngơi thôi chưa đủ. Bạn cần phải có chế độ thật đặc biệt để chăm sóc chúng.

Sau khi tắm bồn hay tắm vòi hoa sen, lúc da còn hơi mềm, bạn hãy dùng kem giữ ẩm dành riêng cho tay và chân, tuần tự thoa vào lòng và mu bàn tay, chân. Khi thoa kem, dùng tay massage từ ngón tay, chân lên đến cổ tay, cổ chân. Đồng thời, nắm các đầu ngón, xoay nhẹ thoe vòng ròn rồi kéo thăng rra vài lần. Tốt nhất, bạn nên thực hiện việc này trước khi đi ngủ để kem có thời gian thấm sâu, tay chân được nghỉ ngơi hoàn toàn. (ST)