PDA

View Full Version : Mát rượi mắt xanh


Khanh Vân
08-13-2004, 04:50 PM
Mát rượi mắt xanh

Trong tiết trời oi bức của mùa hè, một ánh mắt xanh ngọt ngào trên gương mặt rạng rỡ sẽ làm cho bạn trở nên lộng lẫy và duyên dáng hơn.

1. Làn da mịn màng: Ðể lớp trang điểm được lâu bền, bạn dùng phấn lót loại chống nhờn thoa lớp mỏng trên da. Lớp phấn này vừa có tác dụng làmda sáng và mịn hơn, vừa hạn chế đổ mồ hôi. Sau đó dùng cọ phủ một lớp phấn bột mỏng và nhẹ nhàng theo hướng từ trán xuống cằm. Lớp phấn phủ này giúp thấm hút bớt các chất nhờn, làm cho gương mặt lúc nào cũng giữ được vẻ tươi tắn rạng rỡ.

2. Chân mày dáng lụa: Xu hướng trang điểm của năm nay, chân mày không còn dài và mỏng nữa, thay vào đó là cặp chân mày dày dặn tự nhiên hơn, được uốn lượn theo đường cong mềm mại của khung xương chân mày. Dùng chì kẻ chân mày vẽ đường định hình khuôn chân mày, sau đó dùng thêm mascara để chải cho các sợi lông mày có vẻ dày và rậm hơn.

3. Ánh mắt màu xanh mát rượi: Bạn hãy pha trộn giữa các màu xanh lá cây đậm, xanh chuối, vàng nhũ pha với một chút sắc cam, phủ bột phấn mắt theo các bước: đuôi mắt màu xanh lá cây đậm, bầu mắt màu xanh chuối và vàng trộn lẫn vào nhau để tạo bóng mắt. Màu cam được dùng cuối cùng phủ lên hốc mắt làm cho đôi mắt có vẻ sáng hơn. Với đường kẻ mí dưới màu đen trộn với màu xanh lá cây đậm, hàng mi được chuốt mascara xanh thật kỹ sẽ làm cho đôi mắt bạn trở nên "biết nói".

4. Ðôi má màu nắng chiều: Phấn má hồng năm nay không chuộng nhiều màu hồng nữa, mà nghiêng về vàng cam. Phủ phấn theo hướng từ đỉnh cao nhất của gò má lan dần lên thái dương tạo cho gương mặt vẻ hồng hây hây màu nắng rất gợi cảm.

5. Làn môi mật ngọt: Dùng gam màu cam hồng và vẽ đường viền môi hơn lấn ra ngoài một chút, dùng cọ thoa son đều lên môi, sau đó phủ thêm lớp son bóng vào giữa môi tăng cảm giác đầy, mọng và trông có vẻ nữ tính


(Theo SGTT