PDA

View Full Version : Tuổi 20 – nụ hàm tiếu môi đỏ má hồng


Khanh Vân
08-13-2004, 04:48 PM
Tuổi 20 – nụ hàm tiếu môi đỏ má hồng

Đang ở tuổi thanh xuân, môi đỏ, má hồng, bạn là cô gái hồn nhiên, duyên dáng và vẻ đẹp trẻ trung từ sức sống của tuổi 20 ấy có thể chinh phục mọi ánh nhìn... nhưng hãy gìn giữ vẻ đẹp ấy ngay từ lúc này.

Chế độ ăn uống

Nên ăn nhiều thức ăn giàu sắt: thịt, một số loại hải sản và rau xanh… Và để bổ sung canxi cho cơ thể giúp phát triển xương, bạn cần uống sữa, ăn đậu phụ, rau xanh và và một số loại hạt. Hãy ăn thật nhiều thịt, trứng, sữa, đậu phụ, các loại hạt và rau xanh. Ngoài ra có thể bổ sung thêm các nguồn canxi và protéin bằng cách ăn sữa chua hay uống nước hoa quả.

Ngoài ra hãy tránh xa thuốc lá! Chúng sẽ làm cho làn da xấu đi vì thiếu oxy. Đó là còn chưa kể tới việc nó có thể làm cho cơ thể mất vitamin C, chất chống oxy hóa hay chất tạo colagien.

Sinh hoạt điều độ

Ở tuổi 20, bạn có đủ sức khỏe và nhiệt tình để theo đuổi một nhịp sống điên đảo: Những đêm thức trắng, những buổi vui chơi quá đà. Nhưng đến một lúc nào đó, bạn sẽ phải trả giá đắt cho những năm tháng này.

Hãy chuẩn bị cho những năm tháng tiếp theo của cuộc đời mình bằng cách tạo ra cho cơ thể một lối sống lành mạnh. Thói quen này sẽ nhanh :Dng trở thành một điểm mạnh quý báu của bạn vì từ độ tuổi 25, lượng mỡ trong cơ thể sẽ bắt đầu tăng lên và hệ miễn dịch sẽ kém đi.

Khuôn mặt

Hãy bắt đầu chế độ chăm sóc tập trung chủ yếu vào 3 điểm: rửa mặt, tiếp nước cho da và làm tróc những lớp da già. Dù bạn có thức trắng đêm hay không thì làn da của bạn cũng cần rửa kỹ vào buổi sáng và buổi tối. Sau đó, hãy dùng một chút nước xức không cồn để giúp cân bằng độ pH của lớp da ngoài; da sẽ không còn dấu vết của các chất rửa mặt. Sau đó, hãy bôi một lớp kem nhẹ để da mềm và sáng hơn.

Cũng nên chú ý bảo vệ làn da khỏi những tác động từ bên ngoài. Hãy nhớ đeo kính mát có chỉ số bảo vệ tia cực tím cao khi đi ra ngoài, và hãy mang kính không chỉ vào mùa hè.

Cơ thể

Trước khi tắm bạn hãy dùng bông tắm xoa đều lên gót chân, khuỷu tay và đầu gối để đề phòng da bị khô ráp. Sau khi tắm xong, bạn đừng quên làm cho da mình trở nên tươi mát bằng việc xịt nước thơm hoặc bôi kem, nhất là khi da bạn thuộc loại khô.

Tóc

Da của bạn nhờn? Có thể là tóc của bạn cũng vậy. Phần da đầu cũng giống với phần da mặt và các tuyến bã nhờn không phân biệt hai loại da này. Vì vậy, hãy chọn loại dầu gội đầu và dưỡng tóc dành cho da nhờn. Không chỉ hút các chất nhờn thừa, các sản phẩm này sẽ trả lại sự khỏe khoắn và sức sống cho chân tóc. Mặt khác, không nên gội đầu quá thường xuyên vì như vậy, các tuyến nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn.

Lời khuyên cuối cùng, nếu bạn tết tóc, hãy đảm bảo là bạn không tết tóc quá chặt với những loại dây chun bọc vải vì bạn sẽ có thể bị gẫy hoặc rụng tóc.

Trứng cá

Khi 20 tuổi, cơ thể đang phát triện, bạn có thể sẽ bị mọc nhiều mụn trứng cá trên khuôn mặt. Trứng cá có thể tiếp tục tồn tại ngay cả khi một người đã trưởng thành, đặc biệt những người có loại da nhờn. Nhưng đôi khi cũng có những nguyên nhân khác sinh ra trứng cá như khi bị stress, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, da tiếp xúc thường xuyên với nóng bức và độ ẩm quá mức, hoặc làm những công việc liên quan tới dầu mỡ như nấu ăn hay sửa xe.

Bạn nên rửa sạch mặt và dùng thêm các sản phẩm đắp mặt đặc trị mụn trứng cá…; nhưng điều quan trọng là đừng quên thư giãn.


(Theo Người Lao Động)