PDA

View Full Version : Bóng đá nam Argentina


Khanh Vân
08-13-2004, 04:21 PM
Bóng đá nam Argentina khởi đầu tuyệt vời tại Olympic


"Thần đồng" Tevez đóng góp hai bàn cho Argentiba.
Đội Olympic Serbia & Montenegro - với nòng cốt là các cầu thủ giành ngôi á quân giải trẻ châu Âu hồi tháng 6 - hy vọng sẽ có huy chương bóng đá nam tại Thế vận hội năm nay. Nhưng sau thảm bại 0-6 trước Argentina sáng nay, họ cảm thấy thế giới mộng mơ đổ sụp ngay trước mắt mình.

Mang đến giải dàn cầu thủ trẻ tài năng như Tevez, Saviola, D'Alessandro..., cùng 3 cựu binh dày dạn kinh nghiệm là Roberto Ayala, Gabriel Heinze, Kily Gonzalez, rõ ràng Argentina là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Và điều này thể hiện rõ khi họ "nghiền nát" Serbia & Montenegro với tỷ số khó tin, 6-0, trong trận đấu đầu tiên ở bảng C.

Vào trận với khí thế tưng bừng, Argentina áp đảo hoàn toàn và không cho đối thủ một cơ hội. Với khả năng phối hợp nhóm cực tốt, kỹ thuật dứt điểm hoàn hảo, các cầu thủ trẻ của đất nước Nam Mỹ dạy cho đối thủ một bài học về bóng đá. Ngay trong hiệp một, Argentina đã có được 4 bàn thắng, trong đó "thần đồng" Tevez hai lần lập công.

Lịch đấu
Argentina - Serbia&Montenegro 6-0
Hy Lạp - Hàn Quốc 2-2
Mexico – Mali 0-0
Tunisia - Australia 1-1
0h30, ngày 13/8
Italy - Ghana
Maroc - Costa Rica
Paraguay - Nhật
Bồ Đào Nha - Iraq
Các bảng đấu:
Bảng A: Hy Lạp, Hàn Quốc, Mali, Mexico
Bảng B: Paraguay, Nhật Bản, Ghana, Italy
Bảng C: Argentina, Serbeia & Montenegro, Tunisia, Australia
Bảng D: Costa Rica, Maroc, Iraq, Bồ Đào Nha
Sang hiệp hai, đã rút nhiều cầu thủ trụ cột ra ngoài, nhưng Argentina cũng kịp ghi thêm hai bàn thắng nữa, do công của Heinze (74'), Rosales (77'). Thắng đậm ngay trận ra quân trước một đối thủ không vừa, có vẻ như không có thế lực nào cản nổi Argentina của HLV Bielsa tại giải lần này.

Trận đấu giữa chủ nhà Hy Lạp với Hàn Quốc (bảng A) cũng mang lại cảm giác hưng phấn cho người xem. Kể từ sau Euro 2004, bóng đá Hy Lạp được giới hâm mộ chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, đội Olympic Hy Lạp đã không làm được điều mà đội tuyển quốc gia của họ thực hiện tại trận khai mạc Euro 2004.

Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 2-0 sau 65 phút thi đấu, nhờ bàn thắng của Kim Dong Jin và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Hy Lạp, Loukas Vyntra. Mãi 15 phút cuối cùng, đội chủ nhà mới kịp bừng tỉnh và ghi được hai bàn gỡ hoà do công của Taralides (77') và tuyển thủ quốc gia tăng cường Papadopoulos (82').

* Các ngôi sao bóng đá trẻ thế giới thi tài
Hai đội bóng châu Phi cũng đã ra quân, và đều nhận được kết quả hoà. Mali hoà Mexico 0-0, còn Tunisia bị Australia cầm chân với tỷ số 1-1.

Môn bóng đá nam tại Olympic là cuộc tranh tài của 16 đội tuyển Olympic, có sự tăng cường 3 tuyển thủ lớn tuổi. Hai lần gần đây nhất chức vô địch đều thuộc về châu Phi: Nigeria (1996) và Cameroon (2000).


Prinz Brigit của Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Trung Quốc.
Cũng trong sáng nay, môn bóng đá nữ của Olympic 2004 đã khởi tranh, với một bất ngờ lớn. Đương kim vô địch thế giới Đức đè bẹp "những bông hồng thép" Trung Quốc với tỷ số 8-0. Thua tan tác ở ngày đầu ra quân, nhưng HLV trưởng Haitao Zhang tuyên bố Trung Quốc không dễ dàng chấp nhận bỏ cuộc, và sẽ chứng tỏ mình ở những trận tiếp theo.

Ở các trận đấu khác, Mỹ nhẹ nhàng vượt qua chủ nhà Hy Lạp với kết quả 3-0, Brazil thắng Australia 1-0, Nhật Bản hạ Thuỵ Điển 1-0.

Tiến Dũng