PDA

View Full Version : Ngô Kỳ Long - hiệp khách lãng tử


Khanh Vân
08-11-2004, 04:23 AM
Thứ tư, 11/8/2004, 10:04 GMT+7

Ngô Kỳ Long - hiệp khách lãng tử


Diễn viên, ca sĩ Ngô Kỳ Long.
"Từ nhỏ, tôi đã thích chơi thể thao, do đó khi đóng phim cổ trang, tôi có lợi thể là có thể tự mình thực hiện những cảnh quay võ thuật, mang đến cho khán giả hình ảnh chân thật. Đây có thể xem là điều tâm đắc nhất của tôi", nam tài tử tâm sự.

- Sau bộ phim "Ty lộ hào hiệp" gần đây, cuộc sống của anh ra sao?

- Cuộc sống của tôi vẫn tốt, công việc kinh doanh khá ổn định. Tôi lúc nào cũng bận bịu lu bù với các kịch bản phim, lựa chọn vai diễn, đóng quảng cáo, tham gia các buổi giao lưu.

- Anh nghĩ sao về vai diễn Yến Tiêu Dao trong phim "Ty lộ hào hiệp"?

- Yến Tiêu Dao là một người "nội nhu ngoại cương", không bộc lộ cảm xúc, hành động dứt khoát. Trên đường đến Tây Vực, Yến Tiêu Dao đã gặp nhiều chuyện bất trắc, nhưng anh xử lý mọi việc một cách bình tĩnh và lặng lẽ, không phô trương, tự cao tự đại. Tôi thích những nhân vật như thế.

- Nhiều khán giả thắc mắc tại sao anh cứ đảm nhận mãi các vai hiệp khách lãng tử, lạnh lùng?

- Tôi chỉ có thể chọn kịch bản mình ưa thích, chứ không có quyền chọn vai diễn trong phim. Hơn nữa, nhân vật đại hiệp nào mà chẳng có những điểm chung ấy. Nhưng nếu các bạn xem phim điện ảnh, hoặc phim xã hội hiện đại thì sẽ nhận ra thể loại vai mà tôi đảm nhận rất đa dạng.

- Anh từng hợp tác với nhiều nữ diễn viên nổi tiếng như Triệu Vi, Chu Nhân, Ninh Tịnh. Anh cảm nhận thế nào về họ?

- Họ đều là những diễn viên tài giỏi xinh đẹp, tác phong làm việc rất chuyên nghiệp, có khả năng phối hợp hài hòa với bạn diễn. Trong quá trình hợp tác, chúng tôi đều tìm thấy sự đồng cảm, đồng điệu trong diễn xuất.

- Cùng một lúc đảm nhận vai trò: diễn viên, ca sĩ, nhà chế tác, doanh nhân, anh làm cách nào để cân bằng thời gian làm việc một cách khoa học?

- Chẳng qua tôi biết lo tính trước, phân bố công việc sao cho không bị đụng nhau mà thôi. Tuy có hơi vất vả, nhưng tôi thấy thích thú vì là người ưa bận rộn. Công việc hậu trường của tôi chủ yếu là chuẩn bị và thu xếp mọi việc trước khi bấm máy. Đến khi phim khởi quay, tôi sẽ trở lại vai trò của diễn viên và chỉ chuyên tâm cho diễn xuất, mọi việc lúc này đã có đạo diễn lo. Sau khi phim đóng máy, tôi mới tham gia công việc chế tác hậu kỳ.

- Tình cảm giữa anh và các thành viên trong "Những chú hổ con" như thế nào?

- Tuy không thường xuyên gặp mặt nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau. Bây giờ chúng tôi đã hoạt động độc lập, khi gặp khó khăn vẫn thường gọi điện hỏi thăm, trao đổi, tham khảo ý kiến của nhau.

(Theo Đất Mũi)

theo tin VnExpress