PDA

View Full Version : Ronaldo Bỏ Mặc MU Để Dự Olympic


VietDoll
08-09-2004, 06:38 PM
--Sự phản đối của HLV Ferguson không khiến Ronaldo chùn bước.

Tiền vệ Cristiano Ronaldo quyết tâm cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Olympic Athens bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của HLV CLB Manchester United, Alex Ferguson.

Hôm thứ năm vừa qua (22/7), HLV Ferguson đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt quyết định triệu tập Ronaldo của đội tuyển Olympic Bồ Đào Nha và nói rằng lẽ ra cầu thủ này không phải gánh trách nhiệm như vậy. Không chỉ Ronaldo, Olympic Athens còn lấy thêm của MU Gabriel Heinze khi trung vệ này có tên trong danh sách đội tuyển Argentina tham dự Thế vận hội Athens 2004.

"Chúng tôi sẽ phải cho Ronaldo nghỉ ngơi 2 tháng khi cậu ấy quay lại và như thế M.U sẽ không thể sử dụng Ronaldo cho tới tháng 11. Điều này thật là lố bịch", HLV Ferguson phàn nàn, ''Thậm chí tôi còn không nghĩ rằng Ronaldo và Heinze có hứng thú tham gia Olympic sau khi đã dự EURO 2004 (Ronaldo) và Copa America (Heinze)''.

Theo HLV Ferguson, Ronaldo còn quá trẻ, việc ĐTQG tận dụng tiền vệ này nhiều như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của Ronaldo. Giám đốc điều hành MU David Gill cũng lên tiếng phụ hoạ với nỗi bực dọc của HLV Ferguson khi nói: "Chúng tôi ký hợp đồng với Heinze từ ngày 1/7 nhưng sẽ có thể chỉ sử dụng anh ấy từ tháng 9 nếu Heinze tham dự Olympic Athens. Trong 2 tháng Heinze không chơi bóng chúng tôi vẫn phải trả lương cho anh ấy, và như thế liệu có thể coi là công bằng hay không? Dĩ nhiên là không".

HLV Ferguson đã dọa Heinze (áo đỏ)

rằng sự nghiệp của cầu thủ này ở MU

sẽ chấm dứt khi chưa bắt đầu nếu như

anh cố tình tham dự Olympic Athens.

Tuy nhiên, Ronaldo lại không có cùng mối ưu tư với ông thầy ............Ferguson: "Được tham dự Olympic là cơ hội độc nhất vô nhị trong sự nghiệp của bất cứ cầu thủ nào''. Vì thế, Ronaldo tuyên bố cảm thấy hết sức hài lòng ''khi được đại diện cho sắc áo đội tuyển Bồ Đào Nha'' và anh sẽ chơi hết mình ở Hy Lạp vào tháng 8 sắp tới.

Tuy nhiên, Ronaldo cũng lên tiếng bảo vệ quan điểm của HLV Ferguson: "Ông ấy chỉ bảo vệ quyền lợi của đội bóng và cũng là lẽ tự nhiên khi ông ấy muốn tôi chơi cho Manchester United, nhưng tôi thực sự muốn tham dự Olympic".

Phản ứng có phần thái quá của HLV Ferguson đã bị FIFA phê phán nặng nề. Người phát ngôn của FIFA cho biết: "Olympic không phải đột nhiên sinh ra mà nó đã được lên kế hoạch từ trước. Những HLV như Ferguson biết quá rõ điều này, nhất là khi trong đội hình của họ có những tuyển thủ quốc gia nước ngoài".

Như vậy, phần thắng thua của cuộc cạnh tranh này đã rõ và HLV Ferguson chỉ còn biết đe doạ sẽ ''nhốt'' Ronaldo và Heinze lên ghế dự bị nếu khi quay lại họ không hoà nhập được với đội bóng.

Tuy nhiên, nói thì nói vậy nhưng chắc hẳn HLV Ferguson không muốn làm điều này, bởi như thế chẳng khác nào tự chặt tay mình, trong khi ông vừa ra tối hậu thư cho các học trò phải giành lại chức quán quân Premiership từ tay Arsenal bằng mọi giá.