PDA

View Full Version : Tứ kết Copa America đầy hứa hẹn


VietDoll
07-17-2004, 09:02 AM
Trận bán kết đầu tiên của Copa America vào ngày mai giữa nước chủ nhà Peru và Argentina xem chừng khó có trận bóng đá nào hấp dẫn hơn được.
Cả hai đội đều bỏ chiến thuật “cố thủ để rồi phản công” mà sẽ quay sang chiến thuật tấn công để ghi bàn.

Trong vòng đấu bảng Peru đã ghi được 7 bàn trong lúc Argentina ghi được 10 bàn.

Thế nhưng, dù như vậy, nhiều người chưa hài lòng với chiến thuật của huấn luyện viên của đội Argentina ông Marcelo Bielsa.

Và trước trận đấu này, mọi người đều hỏi rằng khi đội Argentina có được banh trong chân liệu họ có chuyển được thành bàn thắng hay không khi cần.

Phải nói rằng Argentina đã không chuyển được thành bàn thắng khi gặp đội Mexico, và họ cũng không làm được khi gặp một đội Uruguay chỉ còn 10 người.

Công thức tấn công

Huấn luyện viên Bielsa vẫn còn đang tìm kiếm một công thức để tấn công, cho dẫu là tiền đạo Saviola đã ghi được hat trick nhưng chỉ trong trận gặp đội Ecuador mà thôi.

Và sau khi Saviola không còn tỏ ra kiến hiệu trong trận gặp Mehicô, Saviola đã bị cho ngồi ghế dự bị, và huấn luyện viên Bielsa đã trở lại với tiền đạo Juan Sebastian Veron.

Tứ kết -Giờ GMT
Peru-Argentina Thứ Bảy 2300
Brazil-Mexico Chúa Nhật 0230
Paraguay-Uruguay Chúa Nhật 2100
Colombia-Costa Rica Thứ Hai 0145

Lối đi bóng bật tường một-hai của Veron rất ngọan mục, nhưng phải nói rằng đấu pháp của Argentina sẽ kiến hiệu hơn khi họ có được một người “chăm bóng” có đầu óc sáng tạo hơn.

Tuy nhiên, nếu như Peru phòng thủ như họ đã làm trong vòng đấu bảng, thì Argentina sẽ gặp một vài khó khăn trong khi tấn công trong trận vào ngày mai.

Phòng thủ của Peru sơ hở

Tuyến phòng thủ của Peru bị thủng liên miên tới độ đáng lo ngại, nhưng nếu nhìn kỹ hơn, thì một phần vấn đề của họ nằm ở hàng tiền vệ.

Peru phòng thủ khá cao trên sân và do đó đã để hở một khoảng trống ở sau lưng, mà đối phương dễ dàng khai thác nếu hàng tiền vệ không lấp được khoảng trống này.

Peru chỉ có Juan Jayo thật xuất sắc trong vai tiền vệ, tuy nhiên nay cũng đã lớn tuổi, nên không chặn được các đường bóng tấn công của đối phương.

Khi nhập trận vào ngày mai, Peru có vấn đề với hàng tiền đạo với Jefferson Farfan bị treo giò và Claudio Pizarro không ra sân được.

Huấn luyện viên Autori chỉ còn có Andres Mendoza và Flavio Maestri ở dàn tấn công và điều này có nghĩa rằng ông Autori không thể chơi với 3 tiền đạo, một điều mà ông rất tiếc vì thiếu một tiền đạo có nghĩa là hàng phòng thủ của Peru bị sơ hở khá nhiều.

Dù cho ai thắng ai bại vào ngày mai, thì Copa America đã sống động với nhiều cú làm bàn đẹp, nay sẽ còn sống động hơn nữa với nhiều bàn thắng trong trận bán kết đầu tiên vào ngày mai.