PDA

View Full Version : Hãy Hát Khúc Samba


VietDoll
07-12-2004, 02:27 PM
--“Brazil có thể thành lập cùng lúc 5 đội hình có sức mạnh tương đương nhau”, bởi thế, cho dù đến Copa America với một “đội hình hai” vì mục tiêu là chuẩn bị cho World Cup 2006, nhưng đội bóng xứ Samba vẫn không thể bị xem thường.

Không Ronaldo, không Roberto Carlos, cũng chẳng có Ronaldinho hay Kaka, nhiều cựu binh tài năng đang thi đấu tại châu Âu cũng vắng mặt. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Carlos Alberto Parreira vẫn được các hãng cá cược cùng nhiều chuyên gia xếp vào vị trí ứng cử viên số 2 cho chức VĐ Copa America lần này. Brazil có thực sự mạnh mẽ hay chỉ là “hổ giấy”?

Nếu bạn là người hay theo dõi Serie A, chắc hẳn bạn không thể nào quên những pha xuống biên thần tốc, những bàn thắng rất tinh tế, đậm chất ngẫu hứng của chàng hậu vệ nhỏ người Mancini (AS Roma). Hay những khoảnh khắc bùng nổ, những pha làm bàn khó tin của tiền đạo Adriano (Inter).

Là fan của giải TBN, có lẽ bạn biết khả năng cầm trịch trận đấu của Julio Baptista (Sevilla), tốc độ, kỹ thuật của tiền đạo Oliveira (Valencia). Theo dõi giải Anh, chắc bạn nhớ những bàn thắng quyết định mà Edu ghi cho CLB Arsenal mùa bóng vừa qua, hay sức mạnh của tiền vệ phòng thủ Kleberson (M.U). Juan (Leverkusen), Bordon (VfB Stuttgart) là những hậu vệ thép mà người theo dõi Bundesliga không thể không thuộc tên họ.

Tất cả những cầu thủ trên sẽ đại diện cho Brazil tại Copa America lần này. Chưa hết, trong đội bóng Vàng-Xanh còn có sự hiện diện của hàng loạt tài năng đang thi đấu cho những CLB quốc nội như thần đồng Diego, Alex, Dudu, Luis Fabiano, Vagner… những người có khả năng làm xiếc với trái bóng và có thể một mình xoay chuyển cục diện trận đấu.

Như thế, chỉ riêng việc chọn lựa ai đá chính, ai dự bị trong số 22 cầu thủ đầy tài năng kia cũng đủ để HLV Carlos Alberto Parreira đau đầu.

Không thua sút là bao so với đội hình 1 về trình độ, đội quân của Parreira lúc này lại hơn ở sự trẻ trung và đặc biệt là có thừa khát khao khẳng định mình. Copa America là cơ hội vàng cho dàn cầu thủ hạng hai của đất nước Sampa thể hiện, qua đó kiếm suất đến nước Đức năm 2006. Brazil đã có điều kiện cần và đủ: “Tài năng + khát vọng”, đáp án sẽ là “thành công”?!

**Cầu thủ Sebastian Gonzalez

-của ĐT Chile

Với Chile, đội bóng này đang có được phong độ rất tốt tại vòng loại World Cup 2006, xếp vị trí thứ 3, kém Brazil có 2 điểm. Tuy nhiên, đến với Copa America HLV Juvenal Olmos lại không thể mang theo 9 cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

Vì nhiều lý do khác nhau Salas, Pinilla, Marco Olea, Galaz, Navia, David Pizarro, Maldonado, Nelson Tapia và Henriquez sẽ làm khán giả của giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ. “Liệu cơm, gắp mắm”, HLV Olmos chỉ còn biết trông cậy vào sức trẻ và khát vọng của dàn cầu thủ đang thi đấu ở trong nước.

Ngôi sao lớn nhất của Chile tại Copa lần này cũng chỉ là cầu thủ chẳng mấy tiếng tăm Luis Jimenez (Ternara, Italia). Liệu anh chàng này cùng với vài cựu binh như Mirosevic, Acuna, Ramirez, anh em nhà Fuentes (Luis và Ismael) có đủ sức để làm đầu tàu kéo ĐT Chile tiến về phía trước?

Phải đối đầu cùng “ông lớn” Brazil ở trận ra quân là thử thách rất lớn với đoàn quân của Olmos. Một thất bại có thể lấy hết nhuệ khí của đội Chile “hạng hai”, không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Cần biết rằng, trong bảng đấu này còn có Paraguay và vị khách mời đáng gờm Costa Rica. “Cuộc đụng độ với Brazil sẽ là trận đấu quan trọng nhất của chúng tôi tại Copa America lần này, nó còn có ý nghĩa hơn cả trận CK”, HLV Olmos phát biểu.

24 giờ trước trận ra quân, bác sĩ của ĐT Brazil Lasmar thông báo tin không vui. Tiền vệ phòng ngự Kleberson chắc chắn phải vắng mặt vì chấn thương đùi, 1 tiền vệ khác là Julio Baptista phải tới trận đấu thứ hai của Brazil mới có thể ra sân, thủ thành Julio Cesar cũng mới dính chấn thương trong buổi tập, nhiều khả năng sẽ phải làm khán giả. Dù vậy, với đội ngũ rất đồng đều, những sự thiếu vắng trên sẽ không gây ra những ảnh hưởng đáng kể cho Brazil.

Ở 3 lần đụng độ gần đây nhất Chile có thành tích khá tốt trước Brazil; thắng 1, hoà 1, thua 1. Nhưng lần này, sẽ rất khó để họ có thể đương đầu sòng phẳng với đội bóng 6 lần VĐ Copa America, đơn giản lực lượng của họ quá mỏng so với đối thủ. 3 điểm cho Brazil!



**Dự đoán: 2-0



--Đội hình dự kiến:

Brazil: 12-Fabio, 3-Luisao, 4-Juan, 14-Bordon, 2-Mancini, 5-Renato, 10-Alex, 11-Edu, 19-Diego, 7-Adriano, 9-Luis Fabiano

Chile: 1-Bravo, 3-Luis Fuentes, 5-Ramirez, 18-Melendez, 19-Olarra, 6-Acuna, 7-Valenzuela, 10-Luis Jimenez, Mirosevic, 9-Gonzalez, 15-Mancilla