PDA

View Full Version : Đám cưới làm cả Paris sững sờ !!!


Darkness_in_the_heaven
07-04-2004, 04:08 PM
:blink: Đám cưới làm cả Paris sững sờ :blink:


Để gả con, một ông vua ngành thép Ấn Độ đã biến thành phố hoa lệ Paris thành thủ đô của 1.001 đêm trong 5 ngày liền. 55 triệu USD (866,25 tỉ đồng VN) là tổng chi phí của đám cưới kỳ lạ này.

Đây không phải là lần đầu ông Lakshmi Niwas Mittal, người được mệnh danh là “vua thép Ấn Độ” gả con hay cưới dâu. Năm 1998, ông đã từng làm đám cưới cho con trai tại hội trường tưởng niệm Victoria ở Calcutta.

Vanisha (23 tuổi) con gái rượu của Mittal rất được cưng chiều. Chàng rể Amit Bhatia( 25 tuổi), tốt nghiệp Trường Đại học Cornell là giám đốc ngân hàng Credit Suisse, đồng thời là đội trưởng đội cricket của ông Mittal. Không thể không tổ chức rình rang cho xứng đáng với tầm cỡ “vua thép”. Và bởi vì ông không thể tổ chức tại quê nhà nên ông đã chọn Paris vì ông rất ngưỡng mộ vua Louis XIV...

55 triệu USD đối với Lakhsmi Niwas Mittal, nhà sản xuất thép lớn thứ hai trên thế giới, không là gì. Sinh ra ở một làng quê không điện, không nước thuộc bang Rajasthan, Mittal có người cha làm nghề sản xuất thép. Nhà máy thép của cha ông lúc đó sản xuất 20.000 tấn/năm, chỉ bằng mức sản xuất trong một ngày của nhà máy ông hiện nay. Ông còn là chủ mỏ đồng ở Zambia, sở hữu một đội tàu hàng hải, một “đế chế” công nghiệp ở Kazakhstan, nhiều đài truyền hình cáp, nhiều công ty Internet, nhiều công trình đầu tư ở Trung Quốc. 120.000 gia đình thuộc 45 quốc tịch đang sống nhờ các công ty của ông. Danh sách khách hàng của ông có tên 5.000 khách hàng ở 120 nước. Tài sản của ông, ước tính vào khoảng 5 tỉ euro đứng hàng thứ 5 ở Anh, nơi mà ông sống thường xuyên nhất. Một số người coi ông là thiên tài, nhiều người khác gọi ông là “hiệp sĩ công nghiệp”. Mới đây ông mua một tòa lâu đài ở gần Điện Kensington của cố công nương Diana và gần lâu đài của quốc vương Brunei. Lâu đài này rất rộng, riêng nhà xe có thể chứa 20 chiếc Rolls-Royce. Hồ bơi toàn đá quý. Tòa lâu đài vốn là tài sản của một nhà tài chính Iran, tu sửa từ năm 1990 và rao bán hoài mà không thấy ai mua vì giá nó quá đắt: khoảng 100 triệu euro. Có thể nói thuộc vào loại đắt nhất thế giới.

Đám cưới được tổ chức vào ngày 28/11/2003. Một trung đoàn người nhà của ông Mittal được chở từ Ấn Độ sang Pháp để trông coi 1.000 công nhân xây dựng những công trình đồ sộ. Công trình đáng nói nhất là một tòa lâu đài bằng gỗ chạm khắc rất công phu cao 10 m dài 40 m, xây dựng tại công viên Saint-Cloud theo mẫu cái đã bị quân Phổ đốt vào năm 1870. Ông Mittal còn thuê cùng một lúc lâu đài Versailles (để tổ chức lễ hỏi), lâu đài Vaux-le-Vicomte (để tổ chức đám cưới theo nghi lễ Hindu trong một đền thờ xây mới tại đây) và khu vườn Tuilleries để đãi khách. Tất cả những nơi này đều được bài trí lại theo yêu cầu của kịch bản đám cưới. Nặng nhất là khâu hậu cần. 6 chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Ấn Độ đã được thuê để chở 2.800 người, trong đó có 1.500 khách mời chính thức từ các đối tác làm ăn, các nhà quý tộc Anh, các thành viên cao cấp Ấn Độ đến các chính khách và ngôi sao nghệ thuật trong đó có nữ danh ca Kylie Minogue hát giúp vui. Trong suốt cái đám cưới 5 ngày 4 đêm ấy, bắt đầu từ ngày 22/6, cư dân Paris ở trên đường Rivoli không sao ngủ được còn lâu đài Versailles thì đóng cửa.

Trong 4 đêm đãi khách đó, 6.000 bữa ăn đã được dọn ra. Một maitre d’hôtel thú nhận, trong 30 năm làm nghề, ông chưa từng thấy một đám cưới nào đãi nhiều rượu vang quý hiếm như thế: 5.000 chai mouton-Rothschild 1986, 3.800 chai moet-et-chandon, 2.300 chai dom-perignon 1996. Riêng để phục vụ 300 thực khách ăn chay, một chuyên gia Anh được thuê để nấu các món chay chở từ London sang Paris. Hằng ngày, các thực khách nườm nượp đến từ Bombay, New Delhi, London. 600 phòng của khách sạn Scribe và Grand Hotel International đã được thuê để phục vụ khách.

Cô dâu ở riêng một phòng còn chú rể ở riêng một phòng. Họ chỉ được phép động phòng vào ngày cuối cùng theo phong tục Hindu. Đối với cô dâu, ngày cưới này là một kỷ niệm đẹp như mơ. Lễ hỏi được tổ chức trong tiếng nhạc opéra khơi gợi lại bầu không khí đám cưới của Marie-Antoinette với vua Louis XVI, còn lễ cưới được tổ chức tại Vaux-le-Vicomte theo nghi thức Hindu. Tất cả đều làm lu mờ đám cưới hoàng gia mới đây của hoàng tử Felipe với người đẹp Letizia. Đám này chỉ tốn có 29 triệu euro.

SanJoseGirl
07-07-2004, 04:14 PM
:o linh đình we....nhưng tốn kém $$ wé ...... ..

bun-mang-vit
08-06-2004, 05:44 PM
Agree with sanjosegirl
Nhung bun-mang-vit nghi~ la` co^ nao` cung mong co mot ngay` dep de~ nhat' nhu* vay?? :D . Khong uong? co^ng tu*ng` lam` 1 co^ dau.... ma` sanjosegirl co muon' lay' cho^ng` chua vay?? , co' y' dinh. thi` de BMV chon ngay` ho^. ha
con` chu' re^? ma` chua co' i will do it for you. Joking hahaha chao` sanjosegirl
i am a newbie here so wanna have some friends rat mong duoc lam`ban voi sanjosegirl.

Call me Josh
:rolleyes:

binhboy
09-09-2004, 02:05 AM
đúng là dân giàu , để tiền đó giúp được biết bao nhiêu người , đồ chơi ngông, bắn bỏ mẹ nó đi đồ cái thứ giàu :rolleyes:

ngaynangdep
09-28-2004, 05:06 AM
đúng là ăn no dỗi việc .... tiền mà coi như rác :( :(