PDA

View Full Version : Cùng bàn về soft


minhduc_vn
06-23-2004, 06:18 PM
Soft ware _ chương trình phần mềm

Đối với Gomoku, có nhiều loại soft mạnh yếu khác nhau, trong đó lại chia thành nhiều dạng như: chuyên block, chuyên attack ...
Về hình thức, các loại soft về Gomoku có một bàn cờ, kích cỡ khác nhau tùy vào từng loại soft , như về cỡ bàn 15/15, 17/17 hay 19/19 ... ( vinagames cỡ bàn 17/17)

Trong vinagames, phổ biến có một số người sử dụng soft FIVER_6.8, chương trình này khá mạnh, FIVER_6.8 có thể chọn một trong 5 cấp độ , cấp độ càng cao thì đánh càng hay, tuy nhiên thời gian suy nghĩ lâu hơn.

Họ sử dụng như thế nào ?
Người use soft mở trương trình bên cạnh khi vào đánh ở vinagames, thấy đối phương đánh sao họ đánh giống hệt vậy vào bàn bên soft, cho soft nghĩ nước block or attack, khi soft tìm ra nước đi họ sẽ đánh y hệt vậy ( sao chép ) vào bàn ở vinagames.
Một số loại Soft có phần điều chỉnh nước đi, ( như FIVER_6.8 ) do vậy một số người họ đánh theo ý nghĩ của mình, những nước nào khó họ mới use chương trình để tìm nước đi...

Ở vinagames, có thể trước kia đã có người use soft, nhưng phổ biến và gây sự bất bình đối với những người không use soft thì cách đây chừng hơn nửa năm, từ hồi trước Tết ( cuối năm 2003 ). Khi ấy chỉ có một số người sử dụng, nhưng sau càng ngày càng có thêm nhiều người sử dụng hơn vì đánh lên điểm rất nhanh... nhưng tất cả chỉ vì điểm ư ?

Soft dùng để làm gì ?
Những người viết ra soft với mong muốn những người yêu thích Gomoku dùng để đánh cùng luyện tập, nó chỉ có tác dụng đối với người đánh cùng nó, và sẽ ngược lại đối với người chỉ '' xếp bàn cờ ở vinagames giống bàn bên soft .. '' .
Kể cả với những bạn chỉ dùng khi có những nước khó, '' cho soft suy nghĩ hộ '' bạn có biết chính những nước đó đòi hỏi sự tư duy nhiều nhất của bạn, qua những nước như vậy bạn sẽ khá hơn rất nhiều, sử dụng Soft mình sẽ hoàn toàn bị động, phụ thuộc, khi có nước khó là cho soft nghĩ hộ...


Có nên cấm sử dụng Soft hay không ?

Nếu ai đã vào vinagames chơi cờ được chừng một năm, hoặc vào trước khi xuất hiện Soft một thời gian, nghĩ lại thời gian đầu và bây giờ, bạn sẽ thấy từ khi xuất hiện người đánh Soft, lối chơi ở vinagames khá hơn rất nhiều, trong cách block, open, attack phong phú đa dạng hơn, hay hơn, bởi mọi người gặp soft nhiều, phải block nhiều và qua đó trình độ dần dần được nâng lên...
Đánh cùng cao thủ, cùng người khá hơn mình thì mình sẽ tiến bộ nhanh hơn rất nhiều, và Soft chính là một cao thủ để bạn luyện tập, giờ bạn có thể thua nhiều, nhưng hãy cố gắng và tin tưởng mình sẽ vượt qua, ít nhất thì cũng không để thua như hiện giờ.

Và một điều nữa, bạn đừng nản lòng và thất vọng, bạn chỉ thua Soft chứ người sử dụng Soft thì chắc gì mình thua !

Một số người sử dụng và nói luôn là mình đang sử dụng Soft , bạn sử dụng nhiều, dần dần rồi sẽ quen và sẽ bị phụ thuộc vào Soft.
Có một số bạn sử dụng nhưng không nói, giấu và cho đó là nước đi do tự mình nghĩ ra ... ... ... ? ? nên như vậy không ? mọi ngừơi giờ gần như ai muốn cũng sẽ có ngay Soft, và rất nhiều người có Soft nhưng sử dụng hay không thôi, nhiều người chỉ use soi xem ai đánh giống Soft , bạn use Soft chỉnh sửa sao thì người khác cũng chỉnh được và mọi người sẽ nghĩ sao khi biết bạn sự dụng nhưng bạn nói không ..?

Sử dụng Soft để mà đánh lên điểm thì rất nhanh, nhưng điểm khi ấy còn ý nghĩa gì nữa ?! chơi cờ là một phương pháp rèn luyện tư duy, nó sẽ chỉ có tác dụng khi bạn đánh bằng khả năng, bằng sự suy nghĩ của mình.

Soft và Gomoku Tour :
Một điều nữa, Vinagames cứ sau một thời gian là tổ chức Gomoku Tour, đó chính là nơi bạn thử khả năng của mình, của chính bản thân mình, đã đang ký tham gia Tour thì đừng mang Soft vào đánh, thắng thua không quan trọng, bạn use Soft vào đánh, dù win Tour đi nữa, thắng bao nhiêu đi nữa thì trong con mắt mọi người thì bạn là người sử dụng Soft. Hãy chứng tỏ mình, khả năng của mình, dù bấy giờ đánh chưa khá, nhưng đừng nản, qua thời gian luyện tập rồi bạn sẽ khá ngay.

Mình dừng bài viết ở đây và mong các bạn cùng bàn luận, để có Soft thì rất đơn giản, nhưng bạn có nên sử dụng hay không ? khi có người sử dụng có nên cấm hay không ?

Chúc các bạn thành công.
Thân : MinhDuc_vn

MoVeCoBe
06-23-2004, 07:45 PM
Híc Híc Híc
MD có bài bình về Soft cũng khá đó chứ... ;) :D :P

NIN_TNL
06-25-2004, 01:45 PM
có cái soft Minhduc_vn ko bán cho nin đi :o ;) ;)

minhduc_vn
06-29-2004, 02:21 PM
MD có Soft minhduc_vn đó, Soft này không mất tiền mua, nhưng để nó hoạt động thì tốn kém lắm, phải nuôi đó hì ... hì... soft minhduc ăn no, ngủ kỹ, tinh thần thoải mái thì đánh mới hay, vậy Nin muốn dùng loại soft dạng này không ? :D

NIN_TNL
07-04-2004, 04:54 AM
cỡ nào cũng chơi hehehehe có soft use là tốt rồi đỡ hơn ko có :D ;) . Cho MD 1 ngày ăn 3 chén cháo dinh dưỡng trẻ em được ko ;)

KaT_aTtIC
07-08-2004, 06:36 AM
1 câu thôi hihihi : Lệ thuộc vào software wá sẽ ko tốt đâu, vì khả năng suy nghĩ ra những thế cờ hay sẽ bị giảm a'''''' :D

Caro_Vip
07-11-2004, 04:07 PM
No'i chung sao bay gio*` use soft nhieu qua'.Nho*' ca'ch day nu*?a na*m chi? co' mi`nh vip la` duy nhat co soft thui ;)