PDA

View Full Version : Mưa đá ở Lào Cai, hàng nghìn mái nhà bị thủng


Sweet_T
03-27-2013, 03:09 PM
Mưa đá xuất hiện lúc 0h50 đến 1h10 sớm 27/3 tại 3 huyện Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai. Nặng nhất là huyện Mường Khương với thị trấn và 11 xã bị mưa đá hoành hành. Những viên đá to bằng nắm đấm, có viên to bằng chiếc bát ăn cơm, dội xuống làm thủng mái tôn, vỡ mái ngói.

"Cả nhà tôi đang ngủ, bỗng có tiếng lộp bộp như có người ném đá vào mái nhà. Ít phút sau, những viên đá to bằng cả nắm đấm làm thủng mái, đồ đạc trong nhà bị thấm ướt. Cả gia đình vội chui vào gầm giường, gầm tủ để tránh mưa đá rơi vào đầu", một nhân chứng kể lại.

Nhiều người cao tuổi ở Mường Khương cho biết, chưa bao giờ họ chứng kiến trận mưa với kích cỡ viên đá to và mật độ dày đặc như vậy. Đến 6h30 sáng nay, đá vẫn chưa tan hết. Cây cối, vườn tược xác xơ. Một số ôtô công do để ở ngoài trời bị đá làm vỡ hết kính.

http://l2.yimg.com/bt/api/res/1.2/fdaO1seSbLGWiWxvyC1p0A--/YXBwaWQ9eW5ld3M7cT04NTt3PTQ5NQ--/http://media.zenfs.com/vi_VN/News/Vnexpress/mua-da-20130326-194508-603.jpg
Đá phủ kín giường ngủ!

Trao đổi với VnExpress, ông Hoàng Huy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết, trận mưa đá xảy ra trên diện rộng làm cả nghìn mái nhà lợp tôn, lợp ngói bị vỡ, thủng. Đặc biệt có hơn 30 người bị thương, trong đó 16 người dân phải nhập viện do đá rơi trúng đầu. Huyện đang tập trung lực lượng xuống các xã để thống kê thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, cho biết đêm qua không khí lạnh tràn về trong lúc nền nhiệt tại miền Bắc nói chung, Lào Cai nói riêng đang rất cao. Sự xung đột giữa hai dòng không khí nóng và lạnh đã gây nên hiện tượng thời tiết bất thường là mưa đá, kèm gió mạnh.

Hầu như năm nào vào thời điểm này mưa đá cũng xuất hiện ở Lào Cai. Tuy nhiên, ông Hải đánh giá trận mưa đá hôm qua dữ dội hơn nhiều so những năm trước.
S.T

TT_LưuLyTím_TT
03-28-2013, 01:54 AM
Ui trùi ui, sợ quá !
Tội nghiệp cho người dân bị nạn , hic.

AiTinh
03-28-2013, 05:50 AM
Tội nghiệp những người dân ở nơi này quá. Ở đây đôi khi cũng có mưa đá nhưng tình hình không nặng lắm. Còn nhớ một lần khoảng mười mấy năm trước một trận mưa đá tuy là viên đá không to lắm nhưng mà tuôn xuống ồ ạt rất nặng dày đặc cũng làm một số nhà dân cư bị thiệt hại. Còn xe đậu ở ngoài thì bị hư tùm lum. Còn ở Lào Cai viên đá to bằng bát ăn cơm như vậy thì dĩ nhiên bị thủng mái nhà rồi !!!