PDA

View Full Version : Lật mặt “cái bang ngoại” chuyên chặn đầu xe xin tiền trên QL 1A


AAA007
01-06-2013, 04:03 AM
Sau khi quan sát và bám theo nhóm “cái bang ngoại” chuyên chặn đầu xe xin tiền trên QL 1A, đoạn ngã tư đèn đỏ thị trấn Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), PV Dân trí phát hiện sau lưng những đứa trẻ này còn có 2 người phụ nữ dẫn dắt để thu tiền từ xa.

Như Dân trí đưa tin, nhóm “cái bang ngoại” có khoảng hơn 10 đứa trẻ từ 2-10 tuổi người Campuchia. Hàng ngày chúng bồng bế, dìa dắt nhau đứng ngay cạnh con lươn dọc QL 1A đợi khi tín hiệu đèn đỏ là chia nhau chạy ra trước các đầu xe ô tô và xe máy để xin tiền.

Sau một hồi quan sát, những đứa trẻ khi xin tiền thường tỏ ra rất lễ phép như cúi chào cảm ơn mỗi khi có người cho tiền như mình không hề biết tiếng Việt Nam. Tuy nhiên, người dân nơi đây lại nói bọn trẻ ở ngay bên cạnh biên giới nên nói tiếng Việt Nam rất giỏi.

Khi thấy có người quay phim, chụp hình những đứa trẻ ăn xin liền gọi nhau chạy vào các quán ăn, nhà dân 2 bên đường xin tiền để tránh mặt.

Ngày 31/12/2012, PV Dân trí âm thầm bám theo 2 đứa trẻ khi thấy chúng đi về công viên cạnh cầu Cai Lậy thì phát hiện 2 đứa trẻ này đưa tiền đã xin được cho 2 người phụ nữ ngồi chờ sẵn. Sau một hồi được 2 người phụ nữ cho ăn uống, chúng lại ra quốc lộ xin tiền tiếp và cứ thế 2 đứa khác lại vào đây thay nhau đưa tiền.

Theo người dân nơi đây, những đứa trẻ ngoại quốc này xuất hiện ở đây xin tiền được gần một năm nay. Ban ngày nhóm trẻ này ra đường ăn xin từ lúc 6 giờ sáng đến hơn 6 giờ chiều, sau đó tập trung cùng với 2 người phụ nữ dưới gầm cầu Cai Lậy ăn uống và ngủ.

Nhìn những đứa trẻ 1-2 tuổi không mặc áo, đội nón hay đi giày, dép nằm vật vã giữa trời nắng trên lưng anh chị để xin tiền mà người dân cảm thấy thương vô cùng thương xót và càng căm phẫn những kẻ hành xác trẻ con để kiếm tiền.

Nhiều tài xế cũng thấy rất khó chịu và bất an mỗi khi chạy qua đoạn đường này. “Nhiều hôm đèn đỏ xe chưa dừng hẳn thì những đứa trẻ này đã chạy phắt ra mép đầu xe đứng khiến tôi giật bắn người. Chỉ cần bất cẩn một chút là có thể gây tai nạn cho những đứa trẻ này rồi” - anh Nguyễn Văn Sơn, một tài xế chạy tuyến Sài Gòn - Cần Thơ cho biết.

Ngay tại ngã tư giao với QL 1A có 2 đồng chí CSGT làm nhiệm vụ nhưng không thấy bất kỳ động thái nào. Khi hỏi về tình trạng những đứa trẻ này ăn xin tại đây rất nguy hiểm mà phía công an lại không có phản ứng gì, một đồng chí CSGT cho biết: Nhiều lần chính quyền địa phương và công an cũng đã đưa những đứa trẻ này về trụ sở cho tiền, đồ ăn và bắt cả xe cho nhóm cái bang ngoại này về nước nhưng cũng chỉ được vài ngày những đứa trẻ này lại xuất hiện ở đây hành nghề ăn xin tiếp. Hàng ngày những đứa trẻ này nhìn thấy chúng tôi là chạy toán loạn tránh đi chỗ khác ăn xin, nhưng một lúc sau thì lại thấy chúng quay trở lại.


Ngọc Thụ