PDA

View Full Version : Bí mật tam giác vàng tái hiện vụ án Vũ Xuân Trường


linhlan012
04-21-2012, 03:34 AM
Vụ án buôn bán ma túy Vũ Xuân Trường cách đây 16 năm từng rúng động xã hội sẽ được tái hiện qua bộ phim truyền hình dài 40 tập: Bí mật tam giác vàng.
http://nl1.upanh.com/b1.s13.d5/515cd0da1306ccb54f2de16e65ed84a0_43714421.12.jpg (http://www.upanh.com/12_upanh/v/3rxd1tcv8nj.htm)

Đạo diễn Nguyễn Dương (thứ hai từ trái qua) cùng các diễn viên Hồng Nhung, Văn Báu, Mạnh Trường - Ảnh: H.Lê
Bộ phim do Hãng phim Lasta sản xuất theo đơn đặt hàng của VTV. Trong buổi họp báo ra mắt đoàn phim chiều 18-4, ông Trần Minh Tiến - giám đốc Lasta - cho biết: “Chúng tôi được VTV duyệt ngân sách khoảng 350 triệu đồng/tập. Nhưng chúng tôi dự kiến phải đầu tư đến 20 tỉ đồng cho 40 tập phim. Số tiền phải bù này chúng tôi hi vọng sẽ lấy lại được từ quảng cáo khi phim phát sóng bởi bộ phim được đầu tư rất kỹ trong suốt hai năm qua. Dự kiến đoàn phim sẽ mất hơn ba tháng để có những cảnh tại VN, Lào, Thái Lan, Myanmar...”.
Bí mật tam giác vàng do đại tá Nguyễn Như Phong (từng viết một số phim về cảnh sát hình sự như Cổ cồn trắng, Bí mật những cuộc đời, Chạy án) viết kịch bản. Hầu hết diễn viên ở ngoài Bắc và êkip làm phim hơn 40 người sẽ từ miền Nam ra Bắc để thực hiện cảnh quay. Nghệ sĩ ưu tú Trần Ðức sẽ vào vai thượng tá Chương (nhân vật Vũ Xuân Trường ngoài đời). Trong phim cũng xuất hiện Xỏm Ði - nhân vật lấy ý tưởng từ ông trùm ma túy người Lào tên , kẻ thoát chết nhờ khai ra một loạt bí mật trong vụ án trước giờ xử bắn cách đây 16 năm và vừa tiếp tục bị bắt vì tội buôn bán ma túy (Tuổi Trẻ ngày 18-4). Dự kiến phim phát sóng trên VTV vào tháng 10-2012.
Lần đầu tiên thử sức trong bộ phim có đề tài hình sự, đạo diễn Nguyễn Dương chia sẻ: “Ðây là bộ phim chúng tôi biết chắc là thực hiện rất khó khăn, cả về tinh thần và thể xác. Những cảnh võ thuật phải đầu tư kỹ vì công an không thể đánh võ như giang hồ được. Ðể giảm bớt mức độ căng thẳng, phim sẽ có chút tình tiết hài hước nhưng rất ít”.