PDA

View Full Version : Nhật Bản - Xung quanh vụ động đất và sóng thần


TT_LưuLyTím_TT
03-13-2011, 04:08 AM
Nhật Bản: Lo lắng về hạt nhân tạo thêm gánh nặng sau thiên tai



Vụ nổ nhà máy điện hạt nhân làm tăng thêm nỗi lo cho người Nhật giữa lúc nhân viên cấp cứu đang ra sức giúp đỡ những người sống sót sau trận động đất và sóng thần to lớn, tàn phá nhiều khu vực miền Đông Bắc.

Tin tức vào tối thứ Bảy tại Nhật Bản nói có hơn 1.300 người chết hoặc mất tích sau tai họa, hơn 250.000 người phải đi tìm chỗ lánh nạn.

Các thông tín viên của VOA đang ở gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima tường trình vẫn còn các cơn dư chấn, hơn 24 tiếng sau khi xảy ra động đất và sóng thần xảy ra vào xế trưa ngày thứ Sáu.

Sau vụ nổ phá hủy một trong những tòa nhà của nhà máy điện hạt nhân Fukushima vào sáng sớm thứ Bảy, nhà chức trách yêu cầu người dân tại* đó tránh xa nhà máy ít nhất 20 kilomet.

Phát ngôn viên chính phủ Yukio Edano nói lò phản ứng và lớp kim loại bọc quanh lò vẫn còn nguyên, mức phóng xạ chung quanh nhà máy không tăng sau vụ nổ.

Tuy nhiên, để cẩn thận đề phòng ngộ độc phóng xạ, nhà chức trách đã phát các viên có chất iodine cho người trong vùng.

Thủ tướng Naoto Kan hôm thứ Bảy gọi đây là tai họa “chưa từng có” cho Nhật Bản, ông đã chỉ định 50.000 binh sĩ làm công tác tìm cứu và phục hồi.

TT_LưuLyTím_TT
03-13-2011, 04:09 AM
Sóng thần giảm cường độ đáng kể trước khi ập vào Mỹ Châu



Hàng vạn người ven Thái bình dương ở Nam và Bắc Mỹ đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn trước khi sóng thần phát xuất từ trận động đất lớn hôm thứ Sáu ở Nhật ập tới.

Tuy nhiên thiệt hại ở mức thấp hơn dự kiến sau khi sóng thần giảm cường độ trong lúc di chuyển hàng ngàn kilomét qua Thái bình dương.

Hôm qua Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng nước Mỹ đã tránh được thiệt hại lớn của trận sóng thần. Hai tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nhất là Oregon và California. Các giới chức ở đây ước tính sóng thần cao hơn hai mét đã gây thiệt hại nhiều triệu đôla. Một người đàn ông bị cuốn ra biển trong lúc chụp hình sóng thần. Người này còn mất tích và e rằng đã chết đuối.

Sóng thần ập vào nước Mỹ trước tiên khi vào tới bờ biển Hawaii trưa thứ Sáu. Cư dân và du khách đó đã được cảnh báo nhiều giờ đồng hồ trước khi sóng thần cao hai mét tới nơi.

Ở Nam Mỹ, các nước Chile, Colombia, Peru và Ecuador đã ban hành lệnh cảnh báo và di dời dân chúng ra khỏi khu vực ven biển. Tuy nhiên những đợt sóng của sóng thần ở đó chỉ lớn hơn bình thường chút đỉnh và không gây ra thiệt hại nào đáng kể.

TT_LưuLyTím_TT
03-13-2011, 04:10 AM
Nổ lớn tại nhà máy điện hạt nhân Nhật



(ThuVienBao.com) - http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/03/12/110312110656_fukushima466.jpgNgười ta thấy khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.


Một vụ nổ lớn đã xảy ra một nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản sau trận động đất khủng khiếp hôm thứ Sáu.

Người ta nhìn thấy một cột khói lớn bốc lên từ nhà máy ở Fukushima và có một số công nhân đã bị thương.

Các quan chức Nhật Bản lo sợ xảy ra tình trạng tan chảy đã xảy ra tại một trong các lò phản ứng của nhà máy sau khi vật liệu phóng xạ được phát hiện bên ngoài.

Chiến dịch cứu trợ lớn đang được tiến hành sau trận động đất 8,9 độ richter và sóng thần, làm hơn 600 người thiệt mạng.

Hàng trăm người vẫn đang mất tích và người ta sợ rằng khoảng 1.300 người có thể đã chết.

Trận động đất ngoài khơi gây ra cơn sóng thần, tàn phá vùng bờ biển đông bắc Nhật Bản, tràn sâu vào nội địa và phá hủy một số thị trấn, làng mạc.

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 và 2 trong lúc các kỹ sư cố gắng xác định xem liệu có phải một lò phản ứng tại một trong những nhà máy này đã bị nóng chảy ra hay không.

Hệ thống làm mát không hoạt động

Các hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy đã có một vụ nổ lớn tại một trong những tòa nhà của nhà máy Fukushima 1, nằm cách Tokyo khoảng 250 km (160 dặm) về phía đông bắc.

http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/03/12/110312114617_sendai226.jpgMột số thị trấn, làng mạc đã trở thành tan hoang sau thảm họa.


Một đám khói bụi khổng lồ và các mảnh vỡ lớn nhỏ đã văng ra từ tòa nhà.

Truyền hình NHK của Nhật Bản chiếu cảnh nhà máy trước và sau khi xảy ra vụ nổ.

Các hình ảnh cho thấy cấu trúc bên ngoài của một trong bốn tòa nhà của nhà máy đã bị sập sau vụ nổ.

Công ty điện lực Tokyo Electric Power Co, hãng điều hành nhà máy này, cho biết có bốn nhân viên bị thương.

Hiện chưa rõ vụ nổ xảy ra ở khu vực nào của nhà máy cũng như nguyên nhân gây nổ.

Chủ nhiệm Văn phòng Nội các Yukio Edano nói các chuyên gia đang cố gắng xác định mức độ phóng xạ tại đây.

Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản cho biết vào hôm thứ Bảy rằng chất phóng xạ caesium và iodine đã được phát hiện ở gần lò phản ứng số một của nhà máy Fukushima 1.

Cơ quan này nói điều này cho thấy có thể các thùng chứa nhiên liệu uranium bên trong lò phản ứng này có thể đã bắt đầu tan chảy.

Không khí và hơi nước có chứa một mức độ phóng xạ nhất định đã được xả ra từ một số các lò phản ứng ở cả hai nhà máy, trong nỗ lực làm giảm áp suất dồn lại bên trong các lò này.

Ông thủ tướng Naoto Kan cho biết lượng phóng xạ được xả ra "rất ít".

http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/03/12/110312033233_japan7_226_reuters.jpgBản đồ năng lượng do Cơ quan nghiên cứu đại dương và khí quyển cung cấp cho thấy trận động đất 8,9 độ richter ở ngoài khơi Nhật bản đã gây ảnh hưởng tới một vùng rộng lớn.


Hàng ngàn người đã được lệnh sơ tán khỏi khu vực trong vòng bán kính 10km tính từ nhà máy.

Phóng viên BBC Nick Ravenscroft cho biết cảnh sát ngăn đường khi anh còn cách nhà máy Fukushima 1 chừng 60km.

Các lò phản ứng hạt nhân tại bốn nhà máy điện trong vùng bị động đất đã tự động ngưng làm việc hôm thứ Sáu.

Tại một số lò phản ứng thuộc hai nhà máy Fukushima, các hệ thống làm mát, lẽ ra vẫn phải hoạt động nhờ nguồn điện khẩn cấp, đã không làm việc.

Nếu không được làm mát, nhiệt độ trong lõi của lò phản ứng sẽ bị tăng lên, có nguy cơ bị tan chảy qua vỏ chứa để tràn sang ra hệ thống bảo vệ bên ngoài.

Áp suất cũng tăng bên trong vỏ chứa lò phản ứng.

Các nhà phân tích nói rằng việc bị tan chảy không nhất thiết dẫn đến thảm họa lớn, bởi các lò phản ứng nước nhẹ sẽ không phát nổ ngay cả khi quá nóng.

Nhưng Walt Patterson từ Viện nghiên cứu Chatham House đặt tại London nói "đây là điểm khởi đầuu cho một vụ tương tự như vụ nổ Chernobyl".

Ông nói rằng hiện còn quá sớm để có thể nói hậu quả của vụ nổ có tới mức cực kỳ nghiêm trọng như vụ nhiễm phóng xạ từng xảy ra ở Chernobyl hay không.

Ông nói với BBC rằng vụ nổ này hầu như chắc chắn là do nhiên liệu bị tan chảy rồi tiếp xúc với nước mà gây ra.

Vụ động đất 8,9 độ richter xảy ra vào buổi chiều giờ địa phương hôm thứ Sáu ngoài khơi bờ biển của đảo Honshu, ở độ sâu khoảng 24km và cách Tokyo chừng 400km về phía đông bắc.

Các khoa học gia nói rằng vụ này mạnh gần gấp 8.000 lần so với trận động đất hồi tháng trước ở New Zealand, là trận đã tàn phá thành phố Christchurch.

Một số nhóm nghiên cứu và các đội cứu hộ từ khắp nơi trên thế giới, vốn đã tới giúp trong thảm họa Christchurch, nay đang trên đường tới Nhật Bản.


Theo BBC Vietnamese

TT_LưuLyTím_TT
03-13-2011, 04:12 AM
Nhật Bản kêu gọi bĩnh tĩnh sau vụ nổ nhà máy điện hạt nhân



Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan hối thúc dân chúng tránh xa nhà máy điện hạt nhân Fukushima ít nhất 20 kilomét, sau khi một vụ nổ xảy ra ở nhà máy này trong ngày hôm nay.

Ông Kan nói rằng ưu tiên số một là sự an toàn của dân chúng ở xung quanh nhà máy, nơi mà mức phóng xạ đã tăng cao sau vụ nổ.

Không lâu sau phát biểu vừa kể của Thủ tướng Kan, một phát ngôn viên nội các Nhật nói rằng vụ nổ gây hư hại cho tòa nhà chứa một lò phản ứng, nhưng không làm hư hộp sắt bọc lò phản ứng. Ông nói thêm rằng áp suất trong lò phản ứng đang giảm bớt.

Tại Fukushima khói đen đang bốc lên từ một tòa nhà có lò phản ứng hạt nhân. Truyền thông Nhật cho hay mức bức xạ bên ngoài nhà máy đã tăng cao sau vụ nổ.

Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế cho hay họ đang yêu cầu có thêm thông tin về tình hình hiện nay.

Trước khi xảy ra vụ nổ, giới hữu trách nói rằng vật liệu bức xạ được phát giác bên ngoài một trong các lò phản ứng. Cơ sở này bị mất điện và không có khả năng làm nguội sau trận động đất 8.9 độ và sóng thần.

Thủ tướng Naoto Kan cho hay 50 ngàn binh sĩ đang tham gia công tác cứu hộ và phục hồi trên cả nước.

Truyền thông Nhật cho biết hơn 1 ngàn 300 người chết hoặc mất tích. Hãng tin Kyodo nói rằng giới hữu trách chưa tìm thấy 4 chiếc xe lửa chạy dọc bờ biển khi sóng thần xảy ra.

Nhiều làng mạc đã bị cuốn trôi ngày hôm qua bởi những con sóng cao 10 mét. Xe cộ, nhà cửa và vật đổ nát bị đánh giạt vào sâu trong đất liền đến mấy kilomét.

Động đất và sóng thần gây hư hại cho đường xá và những cơ sở hạ tầng khác, khiến nhân viên cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cứu những người mắc kẹt trên nóc nhà và những vùng bị cô lập với thế giới bên ngoài.

Công ty điện Tepco cảnh báo sẽ có tình trạng mất điện trên diện rộng ở nhiều khu vực trong những ngày sắp tới.

Giới hữu trách Nhật Bản cho biết đã tìm được từ 200 đến 300 xác người ở Sendai, thành phố nằm gần tâm chấn nhất.

Đây là cơn địa chấn lớn nhất được ghi nhận ở Nhật Bản từ trước tới nay và là trận động đất lớn thứ 5 trên thế giới trong vòng hơn một thế kỷ.

Chính phủ Nhật nói rằng 700 người còn mất tích và hơn 1 ngàn người bị thương.

TT_LưuLyTím_TT
03-13-2011, 04:13 AM
Các nước đến giúp Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần



Các toán cứu hộ nước ngoài đang trên đường đến Nhật Bản để giúp đỡ sau trạn động đất và sóng thần kinh hoàng hôm thứ Sáu.

Văn phòng Điều hợp Công tác Cứu trợ Liên hiệp quốc ở Geneve cho biết Nhật Bản đã đồng ý tiếp nhận các toán chuyên viên của Australia, New Zealand, Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ. Văn phòng này nói rằng ít nhất 45 quốc gia sẵn sàng cung cấp vật phẩm cứu trợ và chuyên viên nếu được Nhật Bản yêu cầu. Cơ quan Liên hiệp quốc này cho biết họ đang tiếp xúc với Nhật Bản để xem họ có thể làm gì để giúp đỡ trong công tác cứu trợ.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon nói rằng thế giới kinh ngạc và đau buồn trước sự tàn phá ở Nhật. Hôm qua, ông Ban nói rằng Liên hiệp quốc sẽ làm tất cả những gì có thể làm để giúp đỡ Nhật Bản.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho hay ông đã nói chuyện với Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan và đề nghị giúp đỡ. Ông nói thêm rằng một hàng không mẫu hạm của Mỹ đã có mặt ở Nhật và một chiếc khác đang trên đường tới Nhật.

Bộ Ngoại giao Anh hôm nay nói rằng Nhật Bản đã yêu cầu Anh quốc giúp đỡ sau động đất, nhưng không cho biết chi tiết cụ thể.

TT_LưuLyTím_TT
03-13-2011, 04:14 AM
Tổng thống Mỹ đề nghị giúp đỡ, chia buồn cùng nhân dân Nhật



Tại cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu, Tổng thống Obama cho biết ông đã nói với Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan Hoa Kỳ sẽ giúp đỡ Nhật Bản bằng mọi cách:

“Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ tôi xin chuyển những lời chia buồn sâu đậm nhất, đặc biệt đến các nạn nhân và gia đình; và tôi đề nghị với các bạn người Nhật bất kỳ sự trợ giúp nào mà họ cần.”

Tổng thống Obama nói một mẫu hạm của Mỹ đang có mặt ở Nhật, một mẫu hạm khác đang trên đường, và một chiến hạm khác trong vùng Thái Bình Dương đang chuẩn bị giúp đỡ Nhật Bản. Các nỗ lực khác là kiểm kê công dân Mỹ tại Nhật Bản.

Tổng thống Obama nói ông đã trấn an Thủ tướng Kan rằng Hoa Kỳ sẽ giúp để các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản được an toàn:

“Tôi đã yêu cầu Bộ trưởng Năng lượng Steve Chu theo dõi chặt chẽ để cung ứng sự trợ giúp cần thiết; và trong trường hợp có điều gì mất an toàn tại các nhà máy điện hạt nhân, họ sẽ đối phó ngay lập tức.”

Về mặt tình cảm, Tổng thống Obama nói một thiên tai cỡ này nhắc chúng ta cuộc sống mong manh như thế nào:

“Tôi đau lòng trước thảm kịch này. Khi các bạn thấy những gì đang xảy ra tại Nhật Bản; các bạn sẽ nhớ rằng ; dù chúng ta có khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ hay tôn giáo; cuối cùng nhân loại vẫn là một.”

Sóng thần cũng đập vào hai tiểu bang Hawaii và Alaska của Mỹ. Các tiểu bang vùng biển miền Tây như California và Oregon thiệt hại ít hơn.

Tổng thống Obama nói chính phủ ông xem tình hình là nghiêm trọng và sẽ theo dõi sát.

ML'Amour
03-22-2011, 11:36 PM
Thị trấn Sendai (仙 台)

Thị trấn Sendai (仙 台) (phiên âm Hán Việt là: Tiên Đài), Nhật Bản.
Tiên = cõi tiên, fairy land

Trước khi bị động đất, tỉnh Tiên Đài có phong cảnh thực là thần tiên. 


http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/450px-SendaiCityHall.jpg

Tòa đô chính

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/450px-SaikachiGawa2005-11b.jpg

Công viên

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-JozenjiSt_Nov24_2007-1.jpg

Đại lộ Jozenji

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-GongenMori2005-7-1.jpg

Cảnh vật thanh bình êm ả

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-OroshimachiSt-1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-Sendai_Cris_Load_2007-1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/450px-Sendai_Kannon.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/Sendai_Station_Tanabata_2005-1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-SendaiNanbuDoro2005-4-1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/450px-SendaiTanabata1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/SendaiTownOverview-fromSendaiCastle.jpg

Toàn cảnh Tiên Đài (Sendai)

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-SenzanSen2005-5-1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-DainenTempleMainGate2005-10-6-1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/800px-WakabayashiJomon-1.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/icon/hoa-1.gif
LM@ST

ML'Amour
03-22-2011, 11:38 PM
Trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy thật đau lòng !



http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/japanearthquake--282982551_v2.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/CNBC_japan_earthquake_39.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/CNBC_japan_earthquake_33.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/CNBC_japan_earthquake_40.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/CNBC_japan_earthquake_11.jpg

http://i812.photobucket.com/albums/zz48/lemoon/news/CNBC_japan_earthquake_8.jpg


Up-to-date ...
Close to 10,000 deaths ...
và mười mấy ngàn người mất tích ...! :(

Please ....Treasure your life every moment ...!

TT_LưuLyTím_TT
04-04-2011, 05:52 PM
2 Cơn Động Đất Mới Tại Nhật

(Dân trí) - Nhật Bản tối qua đã bị rung chuyển bởi 2 cơn dư chấn mạnh cách nhau chỉ ít phút, khiến các tòa nhà ở thủ đô Tokyo bị lắc lư.

http://image.tin247.com/dantri/110316111600-830-329.jpg


Chú mèo đô-rê-mon nằm trước một ngôi nhà bị phá hủy ở thành phố Ofunato, tỉnh Iwate.
Cơn dư chấn đầu tiên mạnh 6,2 độ richter, xảy ra lúc 10h30 tối giờ địa phương ở ngoài khơi tỉnh Fukushima, cách thủ đô Tokyo 325km về phía đông bắc và gần nơi trận siêu động đất tấn công hồi tuần trước.

3 phút sau đó, một trận động đất thứ 2 mạnh 6,0 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Shizuoka, cách Tokyo chỉ 90km về phía tây nam.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại về 2 trận động đất mới này.

Các trận động đất mới xảy ra khi người dân Nhật Bản đang vật lộn với hậu quả của thảm họa kép động đất, sóng thần hôm 11/3, vốn tàn phán các khu vực ven biển dọc bờ biển phía đông bắc đất nước. Các quan chức tin rằng số người thiệt mạng vì thảm họa này có thể lên tới 10.000 người.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay ít nhất 405 dư chấn đã xảy ra kể từ trận động đất chính hôm thứ 6 tuần

Số người chết và mất tích trong động đất và sóng thần tại Nhật Bản đã vượt qua con số 10.000 người. Cơ quan cảnh sát quốc gia cho biết tính đến 8 giờ tối qua, 3.373 người được xác định đã thiệt mạng tại 12 tỉnh ở đông bắc đất nước, trong khi 6.746 người khác hiện vẫn mất tích. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ trận động đất Great Kanto năm 1923, số người chết và mất tích vì một thảm họa thiên nhiên phá mốc 10.000 người.

trước.
Trong khi đó, người dân Nhật Bản đã bắt đầu sơ tán khỏi khu vực đông bắc và thủ đô Tokyo để tới những vùng mà họ cho là có thể tránh khỏi các trận động đất và nguy cơ phóng xạ.

Mặc dù giới chức địa phương đã thông báo với người dân Tokyo rằng mối nguy hiểm từ mức độ phóng xa cao hơn là rất thấp nhưng sự hoảng sợ đã lan rộng trong dân chúng.

Nhiều cửa hàng tại Tokyo đã hết sạch các đồ dùng trong trường hợp xảy ra thảm họa như đài, đèn pin, nến, can nhiên liệu, túi ngủ và thực phẩm…

An Bình
Theo AP

TT_LưuLyTím_TT
04-12-2011, 03:46 PM
17h ngày 11/4: Fukushima lại xảy ra động đất mạnh


- 17h16’ ngày hôm nay 11/4 theo giờ địa phương, đúng một tháng kể từ sau trận động đất và sóng thần lịch sử, tại 2 huyện Fukushima và huyện Ibaraki Nhật Bản lại xảy ra động đất mạnh 7.1 độ richter. Các cơ quan chức năng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, tâm chấn của trận động đất lần này ở khu vực bờ biển Boulevard huyện Fukushima, ở độ sâu 10km. Cơ quan này cũng đưa ra cảnh báo sóng thần đối với hai huyện Fukushima và huyện Ibaraki.

http://media.tinmoi.vn//2011/04/11/8_8_1302534917_32_anh1_1.jpg

Trận động đất xảy ra khi Nhật Bản đang mở rộng việc di tản khu vực dân cư xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima để tránh các mối lo ngại về nguy cơ rò rỉ chất phóng xạ.

Các nhà chức trách cảnh báo rằng trận động đất này có thể gây ra một cơn sóng thần dữ dội nữa nên họ đã buộc phải thông báo cho các công nhân đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima dừng hoạt động và nhanh chóng sơ tán.

Người phát ngôn của Công ty Điện lực Tokyo cũng cho biết: “Công ty ra lệnh các công nhân nhanh chóng sơ tán vào hầm chống động đất. Chúng tôi không biết có bao nhiêu công nhân tại hiện trường”.

Sau khi xảy ra động đất, Sân bay quốc tế Narita Nhật Bản đã phải đóng cửa xin lỗi khách hàng.

Trận động đất xảy đến sau khi người Nhật vừa giành 1 phút tưởng niệm những người đã khuất sau trận động đất trước đó
Hệ thống làm mát của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã bị phá hỏng sau khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra vào tháng trước. Thảm họa này cũng từng khiến 28.000 người nơi đây bị thiệt mạng hoặc vẫn đang mất tích.

Kiều Vui - Sáng Nguyễn (theo BBC/Sina)
Nguồn : vtc.vn

ML'Amour
04-13-2011, 07:57 PM
Những hiện tượng kỳ lạ sau thiên tai

Đàn cá khổng lồ, hố tử thần sâu trăm mét hay những núi băng bị sụt lở…
đêu là những hiện tượng kỳ lạ sau khi xảy ra thiên tai.


Đàn cá khổng lồ ở Mexico

http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/ca3.jpg

Có thể trận động đất mạnh 9 độ Richter và cơn sóng thần tại Nhật hôm 11/3 đã khiến cho dòng chảy bất thường và ảnh hưởng tới vùng biển Mexico. Một đàn cá khổng lồ trông như một vụ tràn dầu đã xuất hiện tại khu nghỉ mát biển Acapulco, Mexico. Người dân có thể dễ dàng bắt được nhiều con cá mòi, cá cơm, cá thu một cách dễ dàng.


Xuất hiện tia sét khi núi lửa Shinmoedake đang phun trào

http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/kyla1.jpg

Ngày 28 tháng 1 năm 2011, trong lúc núi lửa Shinmoedake phun đất đá và dung nham, một tia chớp xuyên thủng bầu trời phía ngọn núi đang phun lửa. Hiện tượng này vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. The các chuyên gia tại đài thiên văn núi lửa Alaska (Mỹ), hiện tượng sét đánh trên miệng núi lửa có thể do một phần macma phun ra từ núi lửa tiếp xúc với khí quyển hình thành.


Cảnh quan kỳ lạ được tạo thành do hoạt động của núi lửa ở Ethiopia

http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/kyla2.jpg

Ethiopia là nơi có nhiệt độ cao nhất trên thế giới, nhiệt độ trung bình ở đây là 34,4 độ C, ban ngày nhiệt độ có thể lên tới 46 độ C. Tuy nhiên, chắc chắn nhiều du khách sẽ cảm thấy thỏa mãn khi đến đây để ngắm những tầng muối kết tủa do hoạt động của núi lửa tạo thành một khung cảnh tuyệt vời.


Xuất hiện hố tử thần khổng lồ sau bão nhiệt đới ở Guatemala

http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/kyla3.jpg


Có thể do ảnh hưởng của mưa bão do cơn bão nhiệt đới Agatha mang lại, ngày 30 tháng 5 năm 2010, thủ đô Guatemala xuất hiện một hố khổng lồ sâu tới 100 m khiến cả thế giới kinh ngạc. Hố sâu này tròn như miệng giếng. Người dân cho rằng hệ thống cống ngầm ở đây đã cũ nát nên khi lượng nước đổ về quá nhiều đã gây sạt đất đá ở dưới lòng đất.


Núi băng sụt lở do động đất ở New Zealand

http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/kyla4.jpg

Ngày 22 tháng 2 năm 2011, trận động đất mạnh 6,3 độ Richter cách trung tâm thành phố Christchurch khoảng 10km về phía Đông Nam và ở độ sâu 5 km đã khiến cho các ngọn núi băng ở đây cũng bị sụt lở theo.


Tảng đá khổng lồ rơi xuống vì hoạt động của núi lửa

http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/kyla5.jpg

Tháng 1 năm 2011, tại thành phố Hunchun Cát Lâm (Trung Quốc) xảy ra trận động đất mạnh 5,6 độ Richter, tâm chấn ở độ sâu 560 km nên người dân ở đây không cảm nhận được động đất. Chiều ngày 8 tháng 1, trên bầu trời Cát Lâm bỗng xuất hiện hiện tượng 3 mặt trời và có cầu vồng bao quanh. Được biết, hiện tượng này còn được gọi là hiện tượng mặt trời giả.


http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/kyla6.jpg

Một tảng đá khổng lồ lăn xuống chân núi vì hoạt động phun trào của núi lửa Eyjafjallajokull vào tháng 3 năm 2010. Người ta ước tính khối lượng của nó vào khoảng 1.000 tấn và cao 15,24 m.


Mưa đá khổng lồ tại Áo

http://i1190.photobucket.com/albums/z452/Dreamsangel21/news/kyla7.jpg

Những hạt mưa đá khổng lồ to như quả trứng gà đã rơi xuống thành phố Clover trong một cơn bão.

ML@ST
Ref: VNnet