PDA

View Full Version : Hà Lan lại thất bại!!!!!!!


VietDoll
06-09-2004, 03:42 AM
Ở Amsterdam, sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 55.000 khán giả nhà cũng không giúp Hà Lan tránh được thất bại khi tiếp CH Ireland. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu này do Robbie Keane thực hiện, sau một pha dốc bóng thần tốc ở phút đá bù giờ cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất. Một lần nữa, trước những giải đấu lớn, nội bộ của tuyển Hà Lan lại lục đục. Nhưng thất vọng hơn cả là khả năng dứt điểm quá kém của các cầu thủ xứ hoa tulip. Trong trận này, đội chủ nhà kiến tạo được khá nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, những chân sút đẳng cấp thế giới như Makaay, Patrick Kluivert, hai tiền vệ có thiên hướng tấn công là Seedorf và Van der Vaart đều không thắng được thủ thành Shay Given, hoặc kết thúc chệch cầu môn Ireland. Trong khi đó, hàng thủ lại không hoàn thành nhiệm vụ cản phá của mình.

Thất bại bất ngờ trước Ireland, ngay trên sân nhà, Hà Lan buộc phải xem lại những vấn đề của mình nếu họ muốn tranh giành chức vô địch với Pháp, Italy, Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha ... tại vòng chung kết lần này. Ở trận trước, cũng trên sân nhà, Hà Lan chịu thua Bỉ với kết quả 0-1.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: thủ môn Van der Sar; hậu vệ Michael Reiziger (Johnny Heitinga, 46'), Jaap Stam, Wilfred Bouma (Hooijdonk, 84'), Bronckhorst; tiền vệ Wesley Sneijder (Van der Meyde, 46'), Philip Cocu, Van der Vaart, Edgar Davids (Arjen Robben, 66); tiền đạo Patrick Kluivert (Seedorf, Bosvelt 63), Nistelrooij (Makaay, 66').

Ireland: thủ môn Shay Given; hậu vệ Steve Finnan, Alan Maybury, Kenny Cunningham, Andy O'Brien; tiền vệ Matt Holland, Graham Barrett, Alan Quinn, Andy Reid (Michael Doyle, 88'); Clinton Morrison (Alan Lee, 83'), Robbie Keane.