PDA

View Full Version : Việt Nam sắp có ‘vua’ mới


VietDoll
10-02-2010, 09:21 PM
LTS: Thông tấn xã vỉa hè lề trái “Thông Tấn Xã Vàng Anh” vừa phóng một trái đạn khói, nói rằng Việt Nam sắp có “vua” mới.

Tục ngữ có câu “con vua thì vẫn làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa.” Thời nay có hơi khác xứ củ sâm đỏ một chút. Xứ củ sâm đỏ dàn dựng, củng cố quyền lực để cha truyền con nối liên tiếp 3 đời.


Ở Việt Nam, dân chủ “gấp triệu lần tư bản” không muối mặt làm vậy. Các đời vua kế tiếp bây giờ (ở Bắc Bộ Phủ hay các chức vụ quan trọng) chia cho con, cháu nhiều cụ, gọi là dân chủ tập trung. Chưa hề lọt đi đâu.

TTXVA nói cái nhà ông họ Hồ ở trong Bộ Chính Trị đang có những dấu hiệu lên ngôi vua năm tới. Gần đây, có người nói ông họ Nguyễn, người nói ông họ Trương, nhưng bây giờ, có lẽ người ta đã biết là ai rồi. Chỉ chưa nói ra.

*******************************

TTXVA - Cách đây chừng dăm bữa, nhận lời thằng bạn nối khố giờ làm ở tỉnh rủ về xứ của hắn thăm thú, tôi nhảy xe khách xuôi tỉnh Thanh tìm hắn. Chiều tới thành phố gặp, định làm tí Sầm Sơn, hắn cười xởi lởi: “Ôi dào, làm vại bia cái đã, chuyện sau.” Ôm eo hắn, mũ bảo hiểm lộp cộp vào nhau, nghe câu chăng, câu được, đã thấy hắn dừng xe, alô, rồi bảo “mẹ, mấy thằng, tao chưa rủ, nó đã rủa tao đến chậm rồi,” đoạn, lại phi xe ngoằn ngoèo, chốc, dừng xe, nghe ầm ầm, ào ào, hóa ra đó là bãi bia với đủ sắc hỗn độn, kẻ mặt đỏ, tên xanh, người mặt vàng quành quạch. Mỗi tên từ đống đó bước ra với vại bia nghiêng ngả “làm chó gì mà ông chậm thế, sắp xong chầu mới đến, hơi ngạo đấy,” bạn tôi giả lả “đéo gì, cứ như vua phán,” tên kia hềnh hệch, cười “phán dần đi là vừa.”

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/120491-VN_DanhTrong_1000ThangLong_AFP_100110-300.jpg

Người trình diễn màn đánh trống trong lễ kỷ niệm “Ngàn Năm Thăng Long” bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, 2010 ở Hà Nội bên cạnh tượng Lý Thái Tổ. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)



Vào bàn, chẳng kịp chào hỏi gì, cạch, nốc, bia tràn mép, gắp, rót, cạch, nốc, bạn tôi bảo: “Uống đi, mấy thằng này làm cùng chỗ tao.” Một tên chậm rãi rít hơi thuốc vina, tay cầm vại bia hỏi: “Chuyện đại sự có gì sáng không ông?” Bạn tôi làm nửa vại, nói cho cả bọn trong bàn, chuyện vua chứ gì, thì chuyện là bà Hồ Ðức Việt xem tướng số tử vi thấy nói họ Hồ sẽ lại làm vua, nên chuẩn bị mùa đại hội này, vợ chồng ông Việt chạy đôn chạy đáo các cửa, rồi lại đi tế lễ, khấn vái khắp nơi để ông Hồ Việt sớm lên ngôi, thế thôi, đ. có gì mới. Một tên cằm có nốt ruồi đính 3 sợi râu quăn nói: “Chuyện ấy ai chả biết, nói cho các ông, mấy hôm nay người ta kể, tỉnh mình có quả núi thiêng, vợ chồng ông Hồ Ðức Việt cùng đám đệ tử lên núi, đâu bảo là đào hố chôn hình nộm mấy bố Bê Xê Tê, giết hết, còn mỗi ông ấy sống, ý bảo là còn mỗi ông ấy sống để làm vua, vợ chồng ông ấy còn trồng một cây bưởi đứng trên 1 cái tiểu, cây lại chết, chẳng biết có đúng cái cây ấy có chết không mà ông bà ấy có biết hay không nữa.”

Một tên đeo kiếng cận dày cộp góp chuyện: “Ðúng đấy, mấy thằng bên văn phòng kể, Ninh chủ tịch mới được cất nhắc vừa rồi cung phụng, bảo vệ ông Việt ác lắm, mấy đứa nói, bố Ninh mộng rằng ông Việt làm vua thì bố ấy sẽ nhận tước phẩm cao hơn nhiều.” Mấy thằng ấy còn kể vanh vách, tướng Ðồng Ðại Lộc trực tiếp căng dây bảo vệ để vợ chồng ông Việt lên núi an toàn, đâu như bố Lộc được tướng Hồng Anh cất nhắc, chắc quả này do bố Hồng Anh chỉ đạo vì nếu họ Hồ lên ngôi thì sẽ được quan tâm cất nhắc. Tên có 3 sợi râu cằm buột miệng: “Sướng, quả này Nông đi Hồ đến, chắc vận nước thay đổi, thằng nào muốn làm vua lên núi mà khấn, xứ Thanh lần này phất to, dzô đi các ông, cạch, dzô! Ðịt mẹ, các ông cứ nói thế, làm vua mà đếch thằng nào chả thích, nhưng cũng phải tài đức chứ.” Bạn tôi bình luận: “Bố tao xưa cũng khấn mãi đéo xong.” Tên đeo kính thêm vào, nói chứ, nước mình người chỉ kính trọng Cụ Hồ xưa, còn “cụ” Hồ này thì mộng nhiều quá, mấy tên háo danh leo núi đến toát mồ hôi cũng tịt thôi.

Trên đường về nhà thằng bạn, tôi hỏi: “Chuyện mấy ông nói lúc nãy đúng không?” “Sao lại không!” Bạn tôi nói: “Mấy thằng đó thạo lắm, cả Thanh Hóa sầm xì, không thấy ai nói gì, nếu biết làm gì để thế, chả biết trên có ai biết chuyện làm vua của ông Việt hay không, ông này chỉ biết đàn đúm, nếu Hồ Việt này làm vua thì bỏ mẹ vận nước.”

TT_LưuLyTím_TT
10-03-2010, 05:50 PM
Úi, có chiện ni nữa sao?! hihihi Làm hú dzía há bé VD :laughing: