PDA

View Full Version : Mưa lớn, phi trường Tân Sơn Nhất ngắt điện


AiTinh
07-03-2010, 02:50 PM
Hàng ngàn hành khách bị kẹt


SÀI GÒN - Hàng ngàn hành khách ở nhà ga phi trường Tân Sơn Nhất đã bị kẹt sau khi một trận mưa lớn ở Sài Gòn làm nước tràn vào. Phi trường đã phải ngắt điện trong vòng nửa tiếng, khiến việc làm thủ tục lên máy bay đình lại.

VNExpress dẫn nguồn tin từ nhà chức trách hàng không cho hay gần 10 chuyến bay nội địa của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines trong chiều nay đã bị hoãn.

Ðể tránh tai nạn chập điện, mất an toàn, cơ quan quản lý cảng hàng không Tân Sơn Nhất phải ngắt cầu dao điện, khiến hệ thống máy tính dùng để làm thủ tục check in ngừng hoạt động trong vòng 30 phút. Theo ước tính, có khoảng một nghìn hành khách tham gia các chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines chặng nội địa phải dời lịch trình bay do ‘sự cố’ này.

Anh Vinh, một hành khách đi chuyến bay chặng Sài Gòn-Hà Nội cho hay, lúc 13 giờ 20 chiều 1 tháng 7, nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất, chứng kiến cảnh hành khách xếp hàng la liệt để chờ làm thủ tục. Các hãng hàng không thi nhau thông báo hoãn một số chuyến bay do hệ thống máy tính không có điện để làm thủ tục check in.

Việc cắt điện chỉ ảnh hưởng đến các chuyến bay nội địa xuất phát từ Sài Gòn, các chặng bay quốc tế vẫn diễn ra bình thường.

Ông Phan Lê Hoan, giám đốc trung tâm khai thác ga cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho VNExpress biết, “Do mưa lớn, phát hiện thấy những chỗ rò nước từ đường thoát nước đang thi công xuống đây gây đọng nước cục bộ tại khu vực băng chuyền, nên theo quy trình bảo đảm an toàn, nhà ga đã cho ngưng cung cấp điện để kiểm tra lại xem nước có vào dây cáp và điện không.”

Theo ông Hoan, sau khi kiểm tra, thấy không có bất cứ trục chặc về điện nên nhà ga đã cung cấp điện trở lại bình thường.

“Khoảng 13 giờ chiều chúng tôi ngắt điện kiểm tra, đến 13 giờ 20 là cung cấp điện trở lại. Thời gian hành khách không làm thủ tục được chỉ có 20 phút nên không chuyến bay nào bị hủy vì lý do này”, ông Hoan khẳng định.

Một nhân viên tại quầy làm thủ tục check in ở phi trường miêu tả nước mưa nhỏ giọt từ trên mái xuống, nên khả năng nhà ga bị dột, nước đọng thành từng vũng trên sàn.

Việc mất điện đã khiến 2 chuyến bay của hãng Jetstar Pacific bị chậm 20 phút, 6 chuyến của Vietnam Airlines bị chậm 20-30 phút. Cơn mưa lớn chiều nay tại Sài Gòn khiến các đường tới sân bay như Bạch Ðằng và nhiều đường khác bị ngập, nhiều hành khách đến sân bay muộn.

Vào tháng 10 năm 2008, nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất, từng bị cháy do chập điện.

(theo Người Việt)

TT_LưuLyTím_TT
07-04-2010, 05:34 PM
Hồi về chơi, thấy bà con dắt xe máy đi bộ, Lỳ nghĩ " ngộ ta, có xe không chạy mà 5-6 người hì hục dắt ... " Thì ra bị mưa ngập. Mèn ui !
Sis Ái khi nào về VN thăm chơi vậy sis Ái?