PDA

View Full Version : Tin Vắn Bóng Đá Thế Giới


VietDoll
05-31-2004, 05:54 AM
Cannavaro là người kế thừa chiếc băng đội trưởng ĐT Italia của "tượng đài" Maldini
Cannavaro: “Italia quyết vô địch”. Trung vệ đội trưởng tuyển Italia Fabio Cannavaro tự tin: “Đây sẽ là vòng chung kết Euro cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Vì thế, tôi muốn cùng tuyển Ý mang chiếc Cúp ấy về quê hương trước khi chuẩn bị tranh vé tham dự World Cup”.

---Cầu thủ 32 tuổi này cũng cho biết World Cup 2006 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng anh khoác áo tuyển Italia. Cannavaro cũng tỏ ra cảm thông với huấn luyện viên Trapattoni sau những công kích về việc công bố danh sách các tuyển thủ vừa qua.

Tiền vệ P. Vieira của Pháp tuyên chiến với đội tuyển Anh trước trận hai đội gặp nhau ở lượt mở màn bảng B vào ngày 14-6. Đội trưởng của Arsenal cho biết: “Đây là trận đấu chúng tôi không được phép thua. Chúng tôi đang nghiến răng chờ đợi”. Vieira cũng dự đoán đồng đội của anh tại Arsenal, tiền đạo Thierry Henry, sẽ giúp đội Pháp tiến sâu vào giải.

Đội Pháp, đương kim vô địch Euro, trận thứ hai liên tiếp không ghi được bàn thắng khi hòa 0-0 với Brazil trong trận giao hữu kỷ niệm 100 năm sinh nhật FIFA tại sân Stade de France vào rạng sáng 21-5.

Hồi tháng 3, Pháp hoà Hà lan trong trận giao hữu trên sân khách. Vì thế, người Pháp lo lắng trước khi đội nhà bước vào giải. Ở vòng loại, Pháp đã ghi đến 29 bàn và chỉ để lọt lưới có 2 bàn.

Jose Cole: “Tôi có thể chơi ở bất cứ vị trí nào”. Tiền vệ trẻ Jose Cole của CLB Chelsea tự tin nói anh có thể chơi ở bất cứ vị trí nào ở khu trung tuyến của tuyển Anh. “Tôi đã sẵn sàng và hãnh diện khi được khoác áo tuyển Anh. Tôi muốn cống hiến và tạo ra dấu ấn của mình như những Paul Gascoigne và Michael Owen từng làm. Chúng tôi khao khát dành danh hiệu Euro và tin tưởng hoàn toàn vào khả năng đó”.

Trung vệ Rio Ferdinand cuối cùng cũng được chọn vào đội tuyển Anh dự giải. Nhưng CĐV đội Anh chớ vội mừng, danh thủ của M.U, hiện đang bị treo giò vì quên kiểm tra doping, chỉ có tên trong danh sách đội tuyển Anh trong trò chơi vi tính chính thức của Euro 2004.

Trò chơi này được PlayStation2 và Xbox tung ra thị trường cách đây 2 tuần với giá 40 bảng Anh. Trong đội hình đội tuyển Anh “trò chơi vi tính”, ngoài R. Ferdinand, còn có 4 danh thủ khác cũng được đưa vào dù hiện tại không có tên trong đội hình thật vì chấn thương và bị loại là thủ môn Liverpool C. Kirkland, hậu vệ Newcastle J. Woodgate, tiền vệ Chelsea S. Parker và tiền đạo A. Smith của Leeds.


M. U nhiều khả năng sẽ chiêu mộ hậu vệ người Argentina Gabriel Heinze từ Paris St Germain với giá chuyển nhượng khoảng 6 triệu bảng. Heinze, có thể chơi tốt cả vị trí trung vệ và hậu vệ cánh trái, là thành viên của đội tuyển Argentina tham dự vòng loại World Cup vào tháng sau.

Trung vệ 26 tuổi này đã từng chơi cho Valladolid (Tây Ban Nha) và Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) và với hộ chiếu mang quốc tịch Đức, Heinze sẽ dễ dàng xin được giấy phép lao động ở Anh.

Tim Horward đang đứng trước cơ hội lịch sử: trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên đăng quang tại Cup FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới nếu Manchester United đánh bại Millwall trong trận chung kết Cúp FA đêm nay.

Chuyển đến sân Old Trafford đầu mùa giải này từ đội bóng Mỹ MetroStars, Tim Howard nhanh :Dng đánh bật Barthez khỏi vị trí số một trong khung thành đội bóng áo đỏ. Phải ngồi ghế dự bị liền 6 trận hồi tháng 3/2004 sau bàn thua chết người trong trận tứ kết lượt về Champions League với FC Porto, Howard nhanh :Dng lấy lại phong độ và cuối cùng vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu của mùa giải.

HLV Dick Advocaat sẽ bay tới Anh để quan sát phong độ của chân sút Van Nistelrooy trong trận chung kết Cúp FA vào đêm nay. Nistelrooy chơi không thuyết phục trong giai đoạn cuối của mùa Premier League. Tuy nhiên, vị trí số 1 của anh trên hàng công đội tuyển Hà Lan vẫn vững như thạch.

Tiền đạo Fernando Morientes đang là điểm nóng tại châu Âu. Sau khi được Arsenal mời chào với giá 24 triệu euro, ngôi sao của đội tuyển Tây Ban Nha đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea. Cùng với anh, trong danh sách mua sắm của Chelsea lần này có cả Andryi Shevchenko của AC Milan.

Bồ Đào Nha kiệt quệ vì chi phí xây sân vận động. Theo thống kê, tiền đổ ra để xây dựng 6 sân đấu tại Braga, Leiria, Coimbra, Guimaraes, Faro - Loule và Aveiro ngốn hết 290 triệu euro, cao hơn 2 lần so với dự toán. Nghiêm trọng nhất là tại thành phố 70.000 dân Braga; sân vận động 30.000 chỗ ngồi tại đây đã ngốn 83,9 triệu euro, vượt 180% so với dự tính ban đầu.

Dimitar Berbatov, tiền vệ tuyển Bulgaria hiện khoác áo CLB Bayer Leverkusen (Đức) khẳng định anh sẽ trở thành một trong những ngôi sao tại Euro lần này.

Berbatov kết thúc mùa giải Bundesliga với thành tích là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo Leverkusen tự tin cho biết: “Ai sẽ là ngôi sao tại Bồ Đào Nha? Tại sao không phải là tôi khi mà tôi đang đạt phong độ tuyệt vời. Vấn đề của chúng tôi là phải vượt qua vòng đấu bảng. Việc mọi người đánh giá Bulgaria là đội lót đường so với các đối thủ Ý, Thụy Điển và Đan Mạch cũng tốt vì, chúng tôi sẽ thoải mái và không bị áp lực nhiều”.

thuylam
06-01-2004, 07:42 AM
Theo kết quả cuộc bầu chọn do đài phát thanh BBC Five Live tiến hành, tiền vệ người Pháp lại vượt qua tất cả các huyền thoại bóng đá khác để đứng đầu danh sách cầu thủ châu Âu hay nhất mọi thời đại. Zidane được 12% tổng số phiếu của các thính giả.



Trước đây, trong cuộc bình chọn cầu thủ châu Âu hay nhất 50 năm qua, do UEFA tổ chức, Zidane cũng là nhân vật số một. Điều này chứng tỏ tài năng của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid được người hâm mộ cực kỳ ngưỡng mộ. Theo thể lệ, BTC đưa ra một danh sách 40 cầu thủ và người nghe sẽ chọn ra từ đó 5 gương mặt mà họ cho là xứng đáng nhất.



Xếp thứ nhì trong danh sách là huyền thoại Hà Lan, Johan Cruyff, tiếp đó là George Best. David Beckham không có mặt trong top 40. Danh thủ Bobby Moore đứng thứ 8, vị trí cao nhất dành cho một hậu vệ. Đây cũng là cầu thủ Anh xếp cao nhất.



Giống như bất kỳ cuộc bầu chọn nào, danh sách này cũng tỏ ra không đầy đủ. CĐV Bulgaria chắc chắn chẳng thể hài lòng khi ngôi sao sáng nhất Stoichkov bị gạt ra ngoài lề. Tương tự là trường hợp của Oleg Blokhin (Ukraina) hay Michael Laudrup.



Kết quả:



1. Zidane (Pháp) 12%
2. Cruyff (Hà Lan) 10%
3. Best (Bắc Ireland) 8%
4. Van Basten (Hà Lan) 6%
5. Henry (Pháp) 5%
6. Platini (Pháp)
7. Beckenbauer (Đức)
8. Moore (Anh)
9. Eusebio (Bồ Đào Nha)
10. Puskas (Hungary)
11. Maldini (Italy)
12. Baggio (Italy)
13. Di Stefano (Tây Ban Nha)
14. Charlton, Bobby (Anh)
15. Schmeichel (Đan Mạch)
16. Dalglish (Scotland)
17. Charles (Xứ Wales)
18. Keane (Ireland)
19. Gullit (Hà Lan)
20. Baresi (Italy)
21. Banks (Anh)
22. Law (Scotland)
23. Matthews (Anh)
24. Yashin (Nga)
25. Raul (Tây Ban Nha)
26. Matthaus (Đức)
27. Figo (Bồ Đào Nha)
28. Zoff (Italy)
29. Hagi (Romania)
30. Edwards (Anh)
31. Muller (Đức)
32. Nedved (Czech)
33. Rummenigge (Đức)
34. Finney (Anh)
35. Kocsis (Hungary)
36. Fontaine (Pháp)
37. Boniek (Ba Lan)
38. Gento (Tây Ban Nha)
39. Seeler (Đức)
40. Kopa (Pháp)