PDA

View Full Version : Con đường mưa


buon
10-18-2009, 02:33 PM
Nếu ngày xưa bước đi nhanh qua con đường mưa thì anh đã không gặp người
Nếu ngày xưa em nhìn anh nhưng không mỉm cười thì anh đã không mộng mơ
Nếu tình ta chẳng phải xa khi đang đậm sâu thì anh đã không đau buồn
Nếu lòng anh không còn yêu em hơn chính mình thì anh đã quên được em
Làm sao để đường xưa đừng in dấu chân anh mỗi ngày
Làm sao cho lòng anh thôi gọi tên em trong mỗi giấc mơ
Làm sao để mưa mùa thu đừng rơi thêm cho anh nhớ thêm
Làm sao khi thấy mưa anh không buồn
Làm sao để quên niềm vui niềm hạnh phúc khi anh có người
Làm sao quên lời chia tay lệ em rơi trên đôi mắt cay
Làm sao để thôi chờ mong
Làm sao tim anh thôi đừng mơ rằng ngày mai thấy em quay trở về?

Giờ nhạc chờ của anh là bản nhạc da diết này rồi phải không anh. Phải chăng gặp nhau là sai lầm, phải chăng ngày ấy anh đừng quá chân thành để em không phải bận lòng. Phải chăng giờ này anh đang đi với một ai đó để em không phải vướng bận. Những kỷ niệm ngày nào vẫn còn nguyên trong em, có khác chăng là giờ này không phải la em và anh cùng ngồi trò chuyện và nghĩ về nó, mà là mỗi người nghĩ về nó theo một cách khác nhau.
Nếu ngày xưa em đừng cho anh cơ hội thì có lẽ giờ sẽ khác phải không anh? Sẽ không có đau khổ, sẽ không có chia ly, sẽ không có 2 người yêu nhau mà không thể đến với nhau. Tình yêu dù chân thành đến đâu nhưng nếu không hiểu nhau thì cũng mãi là một mối tình không trọn vẹn. Em đã từng có một giấc mơ không trọn vẹn giờ này em đã có thêm một tình yêu không trọn vẹn .Người ta bảo đi tìm nửa còn thiếu của cuộc đời mình, còn em thì đi tìm nửa còn khuyết. Vì cái nửa còn thiếu đấy không hiểu em, mà chắc có lẽ chỉ có nửa còn khuyết, nó được lấy ra từ một nơi hoàn thiện và giờ chỉ việc ghép vào phải không anh? Có lẽ em tham lam và ích kỷ... Em tham lam muốn được anh coi như bạn, như em gái, em tham lam muốn được anh quan tâm. Em ích kỷ vì không tìm ra lối thoát cho riêng mình. Mỗi ngày trôi qua là một ngày em lại tự hỏi thế là đúng hay sai?? Tại sao em lại phải bước một mình trên con đường em yêu thích. Mỗi khi mặt trời lặn em lại tự hỏi mình làm vậy đúng hay sai?? Tại sao chỉ có một mình em bước đi trên con đường đã chon??
Nếu ngày xưa có quay trở lại thì em sẽ vẫn gặp anh để được chiêm nghiệm tình yêu, để được yêu anh bằng tất cả tình cảm của mình, và rồi lại một mình bước đi khỏi tình yêu anh giành cho em.
Có lẽ nếu em không yêu anh hơn chính mình thì em sẽ dễ dàng quên anh hơn chăng