PDA

View Full Version : Phần mềm Hệ Thống-System


cathonbon
09-04-2009, 06:57 PM
CCleaner 2.23.999
Sử dụng máy tính không chỉ thuần túy làm việc với hệ điều hành mà bạn còn phải cài đặt nhiều phần mềm tiện ích vào hệ thống, đã vậy mỗi khi truy cập vào internet máy tính của bạn cũng lưu lại nhiều dấu vết. Qua thời gian, có thể bạn muốn gỡ bỏ một số tiện ích không cần thiết và quá trình này cũng có thể rơi rớt khá nhiều rác.
http://www.download.com.vn/Data/Image/Khac/112006/20CCleaner_3.jpg

Vì vậy, việc dọn dẹp cho thông thoáng, sạch sẽ hệ thống là điều cần thiết. Tuy nhiên, theo cách thủ công sẽ khó có thể truy tìm hết những gì cần phải loại bỏ. Hãy để CClearn giúp chúng ta điều này.

DOWNLOADHERE (http://www.download.com.vn/Data/Soft/2009/09/03/ccsetup223_Download.com.vn.zip)
-------------------------------------------------------------------------------------------

Partition Find and Mount 2.31

Dung lượng: 1.6 MB
Yêu cầu: Windows 2000/2003/XP/Vista 32-bit
http://www.download.com.vn/Data/Image/Dulieu_File/072009/31PartitionFind400.jpg

Nếu bạn là người thích vọc máy nhất là hay táy máy đi làm phân vùng lại, có ngày cũng đổ nợ vì khi cúp điện đột xuất, lỡ xoá nhầm. Bạn nên phòng thủ sẵn anh chàng Partition Find & Mount tương đối ít dùng nhưng lại quí giá này, để có dịp cứu hộ lại mọi dữ liệu tối cần của bạn. Tuy là anh chàng này khá tiện, là có thể làm việc ngay trong windows XP bằng cách mount lên ổ đĩa ảo tạm và bạn copy dữ liệu trở lại nơi khác của phân vùng xoá. Nhưng đó phải là phân vùng khác như ổ D, E, không liên hệ gì đến ổ C có hệ điều hành và bạn vẫn còn boot vào windows được. Trong trướng hợp khá nguy cấp này như máy hết boot được vào XP, bạn chỉ có ổ cứng HDD- USB đã cài sẳn XP và anh này rồi mới cứu hộ lại tư liệu quí được thôi.

DOWNLOADHERE (http://findandmount.com/fnmsetup.exe)

----------------------------------------------------------------------------------------

Kill Process 1.1.2.10
Dung lượng: 28 KB
Yêu cầu: Windows Me/NT/95/98/2000/XP/Vista
Thông thường khi một chương trình bị lỗi và dẫn đến trạng thái “treo” thì bạn phải ấn tổ hợp CTRL+ALT+DEL để mở hộp thoại Windows Task Manager để End Task nó thì hệ thống mới sử dụng tiếp được.

Tuy nhiên đôi khi công cụ Task Manager này lại không thể kích hoạt được bằng tổ hợp phím trên hay “khó chịu” hơn nữa là nó đã bị khóa bằng một chương trình “quản trị” nào đó (ví dụ như ở các tiệm Net thì chức năng này sẽ bị các chương trình quản lý phòng máy khóa chặt), lúc này chỉ còn cách là Reset lại máy rất mất thời gian. KillProccess cung cấp cho bạn giải pháp đóng nhanh các chương trình bị lỗi để tránh làm treo hệ thống chỉ với cái nhấp chuột. Sau khi tải về chạy trực tiếp chương trình mà không cần cài đặt: trên giao diện chính bạn lựa chọn chương trình đang gây lỗi cần phải đóng lại, nhấp nút Terminal nữa là xong (để cập nhật lại các chương trình đang mở nhấp Refresh).
http://www.download.com.vn/Data/Image/Khac/072009/23Kill-Process400.jpg

Như vậy chỉ cần với chương trình tí hon này được nằm trên USB là bạn đã có thể an tâm vô hiệu hóa bất cứ tên cứng đầu nào có nguy cơ làm treo máy ở bất cứ nơi đâu.

DOWNLOADHERE (http://www.autodebug.com/download/processkill.zip)