PDA

View Full Version : Poem Contest


TongGiang
05-18-2004, 04:55 AM
HI all

New topic vàcai rule giải thưởng hảy khoan cho ra nhen .

Thanks

TG

Adieu
05-20-2004, 08:59 AM
Originally posted by Tong_Giang@May 18 2004, 04:55 AM
HI all

New topic vàcai rule giải thưởng hảy khoan cho ra nhen .

Thanks

TG
oki bro, bao giờ bro muốn post thì cứ cho BGK hay, thanks bro!

A,

TongGiang
05-21-2004, 07:39 AM
Thực sư ra là vấn đề như dzì nè :

TG không có chắc chắn là sẻ ra cái giải thuởng cho poem là sao và như thế nào nửa . Chúng ta ai củng hiểu là $$ loto rất là khó kiếm và nó quý hơn $$ game nhiều . Nguời ta có thể donate 20 mil không ngần ngại , nhưng muh nói donate 2 mil loto thì khó quá . Muh cái giải thưởng văn chương thì củng vô giá , củng chẳng biết làm sao cho đúng , muh nếu cho cái giải thưởng poem nhiều $$ loto quá thì các players loto họ sẽ kiện cáo tùm lum , muh không lẻ lại cho cái giải thưởng poem 20 - 30 - 40 mil game hay sao ? Và TG củng biết là có nhiều người tuy là win poem nhưng chả bao giờ lấy tiền thuởng Loto , và có nhiều người win poem nhưng lai mang $$ loto đó chuyển tặng cho bạn bè ..... rồi có nhiều loto players họ gởi email lên server kiện cáo là làm như dzi không có công bằng lý do là $$ loto là phải chỉ cho nhửng người chơi loto may mă'n thôi .....

Có vài op /mod đã có công sức giup đỡ server , TG có add cho một chút $$ Loto coi như gọi là , muh players họ không hiểu lại kiện cáo tùm lum , thiệt là khó tính sao cho vẹn toàn .

Giải thưởng poem nhiều $$ game wá thì lại hông được muh cho $$ loto thì nhiều khi lai không biết bao nhiêu mới đúng . Chúng ta có lẻ phải cho vừa $$$ game và $$ loto cho cái poem contest hy vọng sẻ vẹn toàn , còn nếu cái giải muh không hợp lý thì có lẻ phải close cái poem contest , muh thiêt tình nói là close cai poem contest thì là cách cuối cùng :sad:

Ai có ý kiến dzìa cái này thì xin tự nhiên nhen .

Regards

TG

Khả_Nghi
05-21-2004, 04:09 PM
Văn chương vô giá, họ có tiền loto cũng là do công họ lấy thôi mà, nếu ai kiện thì kiu vô làm thơ đi rồi có ... Muốn công bằng là công bằng làm sao ...,nói nghe mà nực, xin tì thời tiết đang nóng qúa ai cho xin ly nước để hạ xuống roi nói tiếp hihi

Adieu
05-22-2004, 04:03 AM
Originally posted by Tong_Giang@May 21 2004, 07:39 AM
..... rồi có nhiều loto players họ gởi email lên server kiện cáo là làm như dzi không có công bằng lý do là $$ loto là phải chỉ cho nhửng người chơi loto may mă'n thôi .....

Regards

TG
" họ kiện cáo là không có công bằng " ... A thật không biết what they're thinking ... như Nghi đã nói ( Văn Chương Vô Giá ) do đó các bạn dự poem contest họ hay, họ giỏi thì phải được thưởng chứ, nhưng cái phần thưởng chỉ là tượng trưng, chỉ là một giải thưởng để khích lệ ( vô giá mà ), nhưng nếu vì thế mà có một số người họ phàn nàn thì Vina còn làm gì hơn ... do đó, A nghĩ đã như thế nào mình cứ để như vậy, nếu có thay đổi thì chỉ có thay đổi khá hơn, lôi cuốn hơn chứ không thể bỏ ... ( ý kiến riêng của A thôi ) ... thật khó mà làm vừa lòng tất cả mọi người.

A,

**mới hết bệnh nên đầu óc chưa tỉnh táo lắm :lol: chia nửa thùng nước cho Nghi :lol:

tomorrow
05-23-2004, 12:22 AM
Originally posted by Nghi_20@May 21 2004, 04:09 PM
Văn chương vô giá, họ có tiền loto cũng là do công họ lấy thôi mà, nếu ai kiện thì  kiu vô làm thơ đi rồi có ... Muốn công bằng là công bằng làm sao ...,nói nghe mà nực, xin tì thời tiết đang nóng qúa ai cho xin ly nước để hạ xuống roi nói tiếp hihi
Thử đặt trường hợp... Giả sử như TrieuHo quyết định là ai thắng giải Gomoku tới sẽ là người giỏi thơ văn nhất của Vina. Những người không phục người giỏi thơ văn nhất đi kiện là không công bằng. Họ có giỏi thì tìm cách thắng giải Gomoku đi. Giải Gomoku rất khó thắng, không dễ mà thắng để đạt chức giỏi thơ văn nhất được.

May thay chuyện đó chỉ là viễn tưởng, nghe rõ ràng là không lọt lổ tai.

Văn chương vô giá, học lực Gomoku vô cùng, còn hên xui trời định. Ai cũng nói vậy thôi, nhưng thật sự ra có ai giải nghĩa cụ thể những câu đó nghĩa là gì hay không? Không ai có thể định giá mấy thứ này được. Vậy làm sao để so những thứ "vô giá" này với nhau?

Thậm chí nói cho cùng, chẳng có cái gì là vô giá hết.

Thiết nghĩ đối với những người chơi hên Lottery hay giỏi Gomoku, nếu ai đó mạo muội cho họ có chỉ số điểm thơ văn văn cao nhất chưa chắc họ thèm đếm xĩa. Chuyện ngược lại có lẽ cũng đúng, và đó là lý do nhiều người thắng giải Poem Contest cho giải của người ta đi.

Câu hỏi: những người thích thơ văn muốn gì?

Khả_Nghi
05-23-2004, 06:15 AM
Chú Hmm,

Xin lỗi chú hmm, khi đọc những gì chú reply Nghi ... rất bất bình . Nên nếu những lời Nghi viết sau đây nếu có vô lễ xin chú niệm thứ .

Thứ nhất, chú là chủ của website thiết nghĩ chú nên am hiểu, không nhất thiết là tường tận, nhưng ít ra cũng bao qúat hoặc khái niệm chung về sở thích thơ văn cũng như giải trí của mọi người, vì khi làm ra site này có lẽ chú cũng đã nghĩ đến nhu cầu của người chơi, nếu không ... như thế thì site này chẳng phải vô ý nghĩa rồi sao?

Thứ hai, gomoku và thơ văn hai lĩnh vực đều đòi hỏi trí tuệ, và trí tuệ là "VÔ GIÁ", tiền thật còn không mua được chất xám huống chi chỉ là giải thưởng "vô tri" bằng chút ít tiền lottery trong gameroom. Đó chỉ là sự tưởng thưởng tinh thần cho mọi người cùng vui, Nghi không biết chú nghĩ sao lại mang chuyện chơi gomoku và thơ văn đem nhập chung vào nhau để bàn thảo. Thắng Gomoku bằng trí tuệ của mình, thắng thơ văn thì bằng nội tâm cảm xúc ... hên và xui đã là chuyện ngoài lề trong những cuộc thi ... chú có bao giờ thi và chờ vào may mắn không ?

Nếu chú hỏi những người thích thơ văn muốn gì ? thì xin hỏi lại chú có bao giờ làm thơ viết văn chưa ? Chắc chưa, vì nếu có chú đã tự trả lời câu hỏi đó rồi .

Xin lỗi, Nghi nhỏ, nhưng vì trong chuyện này Nghi cũng có phần nên góp đôi lời ý kiến, nếu có gì xúc phạm chú bỏ qua dùm .
Nghi,

tomorrow
05-23-2004, 08:36 AM
Hmm không nghĩ Nghi_20 suy nghĩ có lẽ không có gì sai đâu cho nhóm thơ văn.

Vấn đề thứ nhất thì không có gì đáng bàn. Mục đích là tạo điều kiện cho nhiều người vui giảm thiểu những người không vui.

Vấn đề thứ 2 thì Nghi_20 thấy văn chương vô giá. Gomoku có lẽ Nghi cũng coi trọng, nhưng Nghi_20 không bàn xem cái gì quan trọng hơn, trí tuệ trong Gomoku hay sáng tạo trong thơ văn. Lottery thì Nghi coi là không có giá trị nhiều. Chung chung mà nói, hmm đương nhiên đồng ý với Nghi rằng có sự khác biệt lớn giữa những trò chơi kể trên.

Chuyện Nghi_20 yêu thơ thì khỏi phải bàn, có lẽ Nghi_20 là một trong 16 người trong 9 ngày qua đọc bài thơ của TDP, "Tam su nang mi chau". Mỗi ngày có khoảng hơn 1000 người chơi lottery, chỉ sợ rằng phần lớn những người này không biết thưởng thức những vần thơ vô giá đó. Cũng như nhiều người không hiểu được nỗi vui mừng của người thắng được 120K lotto sau khi ngồi xuýt xoa xuýt xoát cả giờ đồng hồ (60 lần xổ).

Vấn đề ở đây là, mỗi nhóm người có 1 sở thích riêng. Đừng ngạc nhiên là nhóm này không hiểu nhóm kia và ngược lại.

Hmm chỉ thấy tội cho những người chơi Lottery. Họ là nhóm đông nhưng thuộc loại nhóm bị chê là dở, chẳng biết làm gì ngoài việc chờ thời vận và những vui mừng tầm thường bé nhỏ. Nhóm Gomoku thì có trí tuệ, nhóm văn thơ thì cảm xúc.

Đối với oper/helper, nhóm cần được bảo vệ lại là nhóm thấp cổ bé miệng nhất, và điều cần nhất từ oper/helper có lẽ là sự cảm thông cho những người kém may mắn.

[chuyện ngoài lề, giá trị của thơ là bao nhiêu? Nếu ai mua bài thơ của TDP với giá USD 1,000, liệu TDP có bán không? Nếu TDP không bán, liệu có nhà thơ nào khác chịu bán không? Hiện tại server không cho mua tiền lottery, tiền lottery là "vô giá", liệu server có bán 100M lottery không với giá USD 1,000?]


Hmm sẽ ngừng ở đây về việc so sánh những trò chơi khác nhau, cũng như những nhóm thích những trò chơi đó. Hmm cũng hiểu là sẽ có người đồng ý với Hmm, cũng như là có người Hmm chẳng bao giờ thuyết phục được, chỉ xin rằng mọi người tôn trọng quyết định của Hmm: không dùng lệnh đặc biệt để áp đặt người "đứng đầu" trong trò chơi này thành người trong bảng "đứng đầu" trò chơi khác, "đứng đầu" là sáng tạo nhất trong thơ văn, giỏi nhất trong Gomoku, hay hên nhất trong Lottery.

Nghi_20 đừng hiểu lầm về câu hỏi cuối: những người thích văn thơ muốn gì?

Nếu muốn chương trình văn thơ tiếp tục và phát triển (số lượng người tham dự còn quá nhỏ), cái gì là cái có thể khuyến khích được. Quanh đi quẩn lại có khoảng 60-100 người yêu thơ hiện tại, có cách gì reach out khỏi nhóm nhỏ này không? Tương lai của 1 nhóm phụ thuộc vào việc thu hút thêm người mới, từ không yêu thơ thành thích yêu thơ, không nhất thiết chỉ reach out cho những người đã sẳn yêu thơ.

Khả_Nghi
05-23-2004, 05:05 PM
Chú hmm,

Hôm qua đọc reply của chú Nghi rất bất bình và hôm nay đọc thêm reply của chú Nghi lại ... càng bất bình hơn, Nghi không phải là người không hiểu lý lẽ đến ngang ngược để liệt kê vào nhóm người khó thuyết phục như chú nói. Nhưng chỉ vì cái lý chú nói ... khó thuyết phục được người ta.

Nghi cũng là người thích lottery, có lúc Nghi vào game chỉ để chơi lottery, mỗi lúc trúng dĩ nhiên và vui vì trúng lottery cũng giống như trúng thưởng thi thơ mỗi tháng một lần ( Có nhiều lắm không ?) mấy cuộc thi nhỏ mỗi tuần một lần ... (Có đủ làm giàu cho accounts không ?). Trong những cuộc thi nhỏ hàng tuần, thấy có nhiều nick lạ, họ cũng tập tành làm thơ, như vậy không phải là đang khích lệ members vào sở thích thơ văn hay sao ?

Nếu thơ mà chú hmm bảo đem bán với mua thì Nghi ... thật sự không biết nói gì nữa, và cũng thật sự thất vọng vì một ông chủ của một website lớn lại xem nhẹ những cái gọi là văn hóa, và tôn trọng những trò chơi may rủi. Nếu chú dựa vào số người chơi lottery đông hơn thơ văn thì chắc chú cũng hiểu thơ văn hiếm người hiểu biết hơn, vậy tại sao chú không nghĩ ngược lại những người hiếm mới cần được thông cảm hơn ? Nghi không phải bênh vực nhưng vì chú nói nghe có phần vô lý và cũng rất bất mãn trước cách giải quyết và của chú, lấy phần đông làm chuẩn ...? với những trò chơi may rủi mà chú đem nhập chung với trí tuệ con người ... với một người ngồi đóan vận mệnh với một người dùng đầu óc để làm việc ... chắc chú phân biệt được bên nào nặng hơn chứ hay nói cách khác dễ hiểu hơn với một người mua số độc đắc ngồi chờ thời cơ và một người làm việc bằng chính sức lực của mình ( thí dụ thật ngoài đời ) chú qúy người nào hơn ... Chẳng lẽ chú lại qúy những người ... cờ bạc chăng ?

Nếu chú cảm thấy họ kém may mắn thì đã có những trò chơi cho họ tham gia, đâu phải chỉ có thi thơ còn có gomoku và nhiều trò khác nữa chỉ tại họ không thích chơi .

Nhưng Nghi có nói gì thì nói quyền quyết định cũng là ở chú, Nghi cũng hiểu với sức Nghi không thay đổi được gì, nhưng vào chơi trong web cũng khá lâu Nghi không muốn thấy mọi người lần lượt ra đi dù chỉ là số nhỏ (nhóm 100 người như chú nói). Và xin nhấn mạnh góp phần tổ chức thi thơ mọi người đều bỏ thời gian để ngồi lại với nhau chỉ với mong muốn làm cho website ngày càng vui nhộn hơn, nếu chú thấy không cần thì rất cảm ơn đã trả thời gian qúy báo lại cho Nhóm, vì thời gian xem ra đáng giá hơn nhiều .

Vẫn câu xin lỗi nếu Nghi nói gì vô lễ xin chú bỏ qua dùm .
Nghi,

tomorrow
05-24-2004, 02:31 AM
Hmm không muốn nói thêm ở đây nữa. Nếu Nghi muốn thì nói chuyện riêng, tuy nhiên Hmm sẽ không muốn phí thời gian tranh cải nếu Nghi không đồng ý 2 chuyện sau:

1. Số lượng tiền thưởng trong quá khứ là quá nhiều, chẳng hạn chỉ một mình luulysautinh phát thưởng gần 400M lottery, hơn 3,000 lần trúng lotto. Hoặc tổng số thưởng cho TDP là 49M, 400 lần trúng lotto.
2. Cái bị cấm là việc thưởng QUÁ LỚN, làm ảnh hưởng đến trò chơi khác.

Một vài comments:

mấy cuộc thi nhỏ mỗi tuần một lần ... (Có đủ làm giàu cho accounts không ?).
Nghi không hiểu vấn đề. Nghi có thể đọc lại post trước của Hmm, post trước nữa của Hmm, cũng như http://forums.vinagames.com/index.php?showtopic=2802.

[Hmm] xem nhẹ những cái gọi là văn hóa, và tôn trọng những trò chơi may rủi.
Vinagames là chổ chơi may rủi. Chưa hẳn Nghi biết văn thơ hơn Hmm nhiều đâu. Xin đừng chỉ trích cá nhân và tập trung vào vấn đề.