PDA

View Full Version : Thức Ăn Và Nhan Sắc


VietDoll
05-13-2004, 02:59 AM
Ăn uống là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sức khoẻ và sắc đẹp. Sau đây là một số lời khuyên về phương pháp ăn uống đúng mực:


1. Nên bớt ăn những chất béo từ mỡ động vật, bơ: chầt béo vốn là hình thức năng lượng cô đọng nên khi ăn vào mà thiếu hoạt động cho tiêu mỡ đi thì lượng mỡ sẽ tích tụ lại trên cơ thể gây béo phì. Lượng mỡ dư thừa hay đi đôi với bệnh tim vì nó thường làm cho nồng độ cholesterol trong máu gia tăng, dễ làm tác động mạch, dẫn tới những cơn đau tim.

2. Nên giới hạn đường và muối: đường chỉ cung cấp cho ta những calo rồng, ngoài năng lượng ra, không có gì khác. Nếu ăn đường quá nhiều bạn sẽ không cảm thấy có nhu cầu bổ sung các vitamin khác và điều này khiến cơ thể bạn bị thiếu chất, gây sạm da. Muối là thứ gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày.

Chúng ta cần có muối để duy trì các mực chất lỏng trong cơ thể nhưng thực sự không cần tới lượng muối nhiều như chúng ta quen ăn hàng ngày. Một số người bị cao huyết áp chỉ vì ăn quá nhiều muối. Vậy tốt nhất là nên giới hạn muối khi nấu ăn và không nên sử dụng thường xuyên thức ăn có hàm lượng muối cao, như dưa, cà, cá khô, tôm khô, mắm, đồ hộp…

3. Nên để ý đến chất vôi và chất sắt: chế độ ăn thiếu vôi và sắt sẽ ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn đàn ông do các biến chuyển về nội tiết trong suốt cuộc đời. Đặc biệt phụ nữ cần thêm chất vôi để chuẩn bị cho những năm sau tuổi mãn kinh khi tình trạng giảm oestrogen làm cho xương yếu đi. Nên ăn nhiều các loại rau quả có sắc tố đỏ, các loại đậu, hạt còn nguyên lớp vỏ ngoài…Cần thiết nên uống thêm viên sắt theo chỉ dẫn của bác sĩ.