PDA

View Full Version : Rộn ràng mùa cưới


foryou
08-31-2008, 01:09 PM
Đẹp áo nàng dâu

http://img254.imageshack.us/img254/2487/aocuoi1zr5.jpg (http://imageshack.us)

http://img413.imageshack.us/img413/6440/aocuoi4dw3.jpg (http://imageshack.us)

http://img247.imageshack.us/img247/4913/aocuoi2tl7.jpg (http://imageshack.us)

http://img139.imageshack.us/img139/9836/aocuoiuq2.jpg (http://imageshack.us)

* Một số bí quyết chọn áo cưới *

Lựa chọn áo cưới chắc chắn là một trong những điều cô dâu quan tâm nhất. Không phải cứ đắt tiền, mốt nhất hay được quảng cáo nhiều nhất mới là một chiếc váy cưới đẹp. Quan trọng là nó có tôn được vóc dáng của bạn hay không.

Màu: Sắc độ của màu áo đã có nhiều thay đổi nhưng chủ đạo vẫn là kem, trắng rồi sau đó là hồng, cam, dâu cùng các biến thể.

Chất liệu: Lụa và satin đã nhường bước cho taffeta về mức độ được ưa chuộng, đặc biệt đa phần chất liệu được xử lý lại một lần nữa bằng các hình thức như dập nhãn, in hình chi tiết hay hoa văn chìm, tạo độ tinh xảo và cầu kỳ hơn. Các nhà thiết kế đặc biệt quan tâm đến yếu tố này.

Kiểu dáng: Những chiếc áo có nét ấn tượng, lạ mắt hoặc sống động, gần gũi hơn với môi trường xung quanh đang tạo thành xu hướng lựa chọn trong mùa này.

Phụ liệu: Chủ yếu là hạt pha lê, đá, hạt trong (mắt mèo), hạt phát sáng. Hình thức thêu gân không được ưa chuộng nữa mà thêu máy pha màu nhẹ nhàng, kết hợp kim tuyến đang được yêu thích. Các loại hoa, dây thủ công cũng được chế tác tỉ mỉ, pha phối trang nhã, sống động hơn.

Để thấp hơn: Chọn kiểu váy xòe có trang trí, diềm xếp nếp quanh thân váy để tạo độ phùng, tay áo có nhiều nếp sẽ khiến bạn trông thấp hơn chiều cao thực.

Để béo hơn: Chọn áo có chất vải dày và nặng, với mảng hoa văn lớn, hơi cầu kỳ một chút. Tay áo hẹp, váy không quá bó sẽ khiến bạn trông đầy đặn hơn.

Để thanh mảnh hơn: Chọn loại váy thắt eo cao, hoặc váy chữ A. Nên tránh những chiếc váy có diềm xếp nếp đăng - ten, may bằng chất vải quá ôm người hay tay áo quá chật.

Để hông nhỏ hơn: Chọn loại váy xòe, hơi bồng hoặc váy chữ A, liền thân. Kéo sự thu hút vào phần thân trên và phần eo bằng đường trang trí tỉ mỉ, trang sức, nếp xếp bèo với nhiều đăng - ten, dây buộc hạt đính.

Lưu ý:

Đối với dáng người chuẩn và đẹp, bạn nên chọn những dạng soirée có thân áo ôm vừa người, không dây hay hở vai, đính hạt bẹt hay thêu. Thân váy liền hay nối nhún eo đều được. Nếu chọn loại liền thân thì có thể không cần váy phùng. Nên chọn màu phù hợp với bối cảnh tiệc đãi. Không nên chọn loại nhún voan rườm rà.

Đối với dáng mập, vai to, nên chọn loại có tay dài, bằng voan hay lưới mỏng, hoặc dùng tấm choàng vai để giảm bớt cảm giác đồ sộ của đôi vai. Kiểu dáng càng đơn giản càng tốt. Lưng áo nhọn ở thân trước sẽ phá đi những đường cong của người mập. Nên chọn tông màu sậm như be, boóc đô.

Đối với dáng gầy cao, nên chọn áo màu sáng, loại vải mặt bóng, voan hay lưới có nhún nhiều lớp. Nên chọn tông màu như hồng, dâu, cam... vừa trang nhã vừa làm đẹp thêm làn da.

(Theo Thời Trang Trẻ)

foryou
08-31-2008, 02:18 PM
* Chọn hoa cưới *

Mùa nào hoa nấy: Nên chọn những loại hoa nở tự nhiên vào đúng mùa bạn tổ chức cưới. Chi phí cho hoa cưới không những rẻ đi đáng kể, mà điều quan trọng là những đóa hoa sẽ tươi thắm và rực rỡ hơn nhiều.Hoa lụa cũng có thể là sự lựa chọn tuyệt vời: hoa lụa không chỉ rẻ hơn, không quá vất vả để bảo quản mà lại vẫn đẹp tuyệt vời.

Đừng để bó hoa "áo đảo" bạn: Không nên chọn bó hoa cầm tay quá to, hoặc quá nhiều màu sắc, ánh mắt của người khác sẽ bị "hút" vào bó hoa chứ không phải vào gương mặt bạn. Đặc biệt, nếu bạn có thân hình nhỏ nhắn thì chọn một bó hoa cưới quá to sẽ là một sai lầm tệ hại. Nó không chỉ làm bạn mờ nhạt đi, mà sẽ trở nên vướng víu và khó chịu vào nửa sau đám cưới, khi bạn đã cảm thấy bắt đầu thấm mệt.

Hoa cài khuyết áo của chú rể: nên hài hòa với bó hoa cầm tay của cô dâu.

Hoa bày trong đám cưới: Nên chú ý những đóa hoa trang trí ở lối vào nơi tổ chức tiệc cưới. Những đóa hoa tươi thắm được trưng khéo léo sẽ khiến các khách mời cảm thấy được chào đón và cảm nhận được không khí tươi vui và thân mật. Hoa trưng trong lễ cưới cũng nên hài hòa và được bố trí để làm nổi bật bó hoa cầm tay của cô dâu.

Nên chú ý một điều: Nếu bạn chỉ mời những người thân và bạn bè gần cận nhất, sẽ rất phản tác dụng nếu như hoa tràn ngập khắp nơi. Còn nếu khách mời đông đảo, và tài chính của bạn cho phép, hãy chú ý tạo nên những “cửa sổ hoa”, chúng sẽ làm bừng sáng căn phòng nơi bạn làm đám cưới.

Đặt hoa cưới vào lúc nào?

Lý tưởng nhất, bạn nên đặt hoa cưới trước ngày tổ chức lễ cưới khoảng 2,3 tuần, thậm chí có thể là 1 tháng. Chuẩn bị hoa cưới khá phức tạp, bạn nên đặt trước sớm để người cắm hoa có thời gian chuẩn bị những phụ kiện bó hoa, những cách trang trí hoa sao cho phù hợp với nơi bạn tổ chức đám cưới của mình. Nên đặt cọc trước một khoản tiền để giữ chỗ, và nếu có thể thì nhắc nhở cửa hàng hoa về những yêu cầu của bạn sau khi đã đặt hoa.

Mẹo nhỏ cho bạn: Hãy cân nhắc những yêu cầu của bạn trước khi tham khảo sự tư vấn của cửa hàng hoa. Mang theo những tấm ảnh hoặc tạp chí có hình kiểu hoa mà bạn thích, người tạo mẫu hoa cưới sẽ cho bạn biết ý tưởng của bạn có khả thi hay không. Một điều quan trọng: hãy nói rõ loại hoa mà bạn muốn. Đừng nói chung chung là bạn muốn màu "hồng", bởi có đến hàng chục loại hoa với những sắc hồng rất khác nhau, và bó hoa cưới sẽ khác xa với những gì bạn hình dung ban đầu. Thêm nữa, hãy hỏi kỹ giá cả và cân nhắc khả năng tài chính của bạn, và cuối cùng, tin vào bàn tay và óc thẩm mỹ của người tạo mẫu hoa, và đợi đến ngày cưới của mình.

* 10 lý do để chọn hoa lụa *

1. Trông luôn tươi tắn. Không héo hay biến màu.

2. Có rất nhiều màu sắc và phong cách để lựa chọn.

3. Giữ được lâu hơn, và bạn có thể cầm loại hoa mà bạn ưa thích vào mùa thu, dù loại hoa đó chỉ có trong mùa xuân.

4. Nhẹ hơn hoa tươi.

5. Rẻ hơn hoa tươi.

6. Dễ dàng vận chuyển, và không phải bảo quản lạnh.

7. Không gây dị ứng.

8. Cánh hoa không bị rụng.

9. Có thể mua hoặc chuẩn bị bó hoa vài tuần trước khi lễ cưới diễn ra.

10. Không thu hút ong hay các loại côn trùng khác.

* 10 lý do để chọn hoa tươi *

1. Mùi thơm.

2. Nhiều màu sắc.

3. Có những chi tiết nhỏ mà hoa lụa không có.

4. "Truyền thống" hơn hoa lụa.

5. Có nhiều sự lựa chọn hơn, bởi luôn có rất nhiều cửa hiệu bán hoa cưới, và mỗi cửa hiệu lại có hàng chục, hàng trăm kiểu bó hoa khác nhau.

6. Sờ vào mềm mại hơn.

7. Tạo cảm giác sang trọng hơn hoa lụa.

8. Giá cả thay đổi tuỳ theo mùa.

9. Lên ảnh đẹp hơn, kể cả khi chụp thật gần.

10. Có thể ép hoặc sấy khô làm kỷ niệm.

* Một số mẫu hoa cưới đẹp *

http://img530.imageshack.us/img530/2189/hc6uw2.jpg (http://imageshack.us)

http://img508.imageshack.us/img508/3750/hoacuoi7xz2.jpg (http://imageshack.us)

http://img247.imageshack.us/img247/6365/hc2yh1.jpg (http://imageshack.us)

http://img502.imageshack.us/img502/5980/hoacuoi5sm9.jpg (http://imageshack.us)

http://img502.imageshack.us/img502/1923/hoacuoi2hn4.jpg (http://imageshack.us)

http://img523.imageshack.us/img523/1986/hc1jx9.jpg (http://imageshack.us)

http://img139.imageshack.us/img139/4629/hc7ld5.jpg (http://imageshack.us)

* Ngôn ngữ màu hoa cưới *

Hoa màu đỏ :Trong trang trí đám cưới, màu đỏ thể hiện sự bền lâu và thể hiện rằng bạn là người có sự sắp xếp mạnh bạo, sáng tạo và linh hoạt. Hoa màu đỏ bạn có thể chọn hoa hồng, cẩm chướng và lan dạ hương.

Hoa màu vàng : Là màu của ánh nắng. Nếu chọn màu vàng, trông bạn sẽ là một cô dâu rạng rỡ, đầy sức sống, hơn thế nữa bạn còn tạo cho người bên cạnh sự ấm áp, hiền hoà. Hoa màu vàng còn cho thấy bạn là người có chí tiến thủ và quyết đoán, nếu dùng để trang trí tiệc, các loại hoa màu vàng chắc chắn sẽ mang niềm vui và may mắn cho bữa tiệc cưới của bạn. Hoa màu vàng thường là hoa huệ tây, hoa hồng, hoa cúc…

Hoa màu xanh :Xanh là màu của hy vọng và của mùa xuân. Hoa màu xanh hiện nay đang là trào lưu của các cô dâu. Những cô dâu chọn hoa màu xanh đều là những người thuộc tính cách của thần Ái tình, nữ thần của tình yêu và sự sinh sản. Chọn hoa màu xanh, nghĩa là bạn mong muốn có một hạnh phúc bình yên và có những đứa con xinh xắn. Trang trí tiệc cưới bằng hoa màu xanh, tức là bạn mang đến cho mọi người sự trẻ trung đáng yêu của bạn. Hoa màu xanh thường là hoa cúc, hồng môn, hoa lan…

Hoa màu trắng : Là màu của sự trong sáng và ngây thơ. Bạn nhất định là một cô dâu rất tinh khôi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn hoa màu trắng cho hoa cầm tay, còn nếu bạn dùng hoa màu trắng cho trang trí bàn tiệc sẽ tạo ra một không gian lạnh lùng và xa cách. Bạn hãy chọn nhiều loại hoa cùng “tông” màu kem và các màu khác để giảm bớt độ nặng và làm mềm độ trắng khi cắm hoa. Hoa màu trắng có nhiều loại, như hoa hồng, hoa cúc margaret, loa kèn…

Hoa màu hồng : Màu hồng là màu của cảm xúc ấm áp và dịu dàng. Chọn hoa màu hồng, thể hiện bạn là người có tình cảm cao thượng. Khi trang trí tiệc cưới, màu hồng sẽ khiến cho du khách của bạn như lạc vào xứ thần tiên với những cảm giác thật nhẹ nhàng. Hãy chọn nhiều “gam” màu hồng từ hồng mịn phơn phớt đến đậm gần sang đỏ tươi để có được sự rực rỡ cho buổi tiệc. Hoa màu hồng thường có hoa hồng, hoa phong lan, cẩm chướng…

Hoa màu tím : Là màu của những người mộng mơ. Nó tượng trưng cho sự chung thủy. Nếu chọn màu tím, đích thực bạn là người coi trọng tình yêu và luôn cầu toàn người ấy chung thuỷ với bạn. Tuy nhiên, nếu trang trí tiệc bằng hoa màu tím sẽ gợi cảm giác tẻ nhạt đấy, bạn hãy dùng hoa màu tím để làm hoa trang trí chính và cắm thêm với các màu hoa khác như hồng, trắng và xanh. Hoa màu tím thường là các loại lan, thuỷ tiên

(sưu tầm)