PDA

View Full Version : Phương Thanh yêu cầu đổi thẩm phán


xuongrongden
01-04-2008, 07:06 PM
Phương Thanh yêu cầu đổi thẩm phán

Cho rằng thẩm phán thụ lý vụ kiện của mình, bà Thu Hương có nhiều biểu hiện "thiên lệch", Phương Thanh đã gửi đơn cho Chánh án Tòa án quận Tân Bình, TP HCM yêu cầu đổi vị chủ tọa này.

Tuy nhiên, ông Phan Thanh Hải, (Chánh án TAND quận Tân Bình) đã bác yêu cầu của Phương Thanh vì cho rằng không có cơ sở để thay đổi thẩm phán.

Về phía Phương Thanh, cô cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại quyết định này của chánh án Hải. Ngoài ra, cô ca sĩ còn muốn đổi cả thư ký vị nữ thẩm phán trên. Trong đơn yêu cầu hôm 17/12/2007, Phương Thanh nêu rất rõ lý do khiến cô có quyết định này là "để đảm bảo sự khách quan trong quá trình xét xử".

http://www.ngoisao.net/News/Hau-truong/2008/01/3B9C2D54/To%201.JPG

Lý do cụ thể mà Phương Thanh nêu ra là trong buổi đối chất đầu tiên diễn ra vào ngày 15/11/2007, tòa có mời cô cùng Hương Trà (chủ blogger Cogaidolong) lên để gặp thẩm phán và làm bản tự khai vào lúc 14h. Phương Thanh đã cùng luật sư có mặt ở đó từ rất sớm, tuy nhiên phía bị đơn khôngcó mặt.

Cũng theo đơn yêu cầu này, ngay lập tức Phương Thanh có nêu thắc mắc sự vắng mặt của chủ blogger thì thẩm phán đã "trả lời lấp lửng là luật cho phép như vậy". Cho là thẩm phán minh bạch và am hiểu pháp luật nên cô cũng chấp thuận.

Sự việc Hương Trà không có mặt ở tòa vào chiều hôm đó được nhiều người chứng kiến , trong đó có rất nhiều fan cô kéo đến tòa theo dõi vụ kiện và cả một số phóng viên (hôm sau đã có một số bài báo đưa tin về sự việc này). Tuy nhiên, vị thẩm phán kia đã cùng thư ký xác nhận "Lê Nguyễn Hương Trà có mặt tại tòa án quận Tân Bình vào lúc 14 giờ ngày 15/11/2007 để làm bản tự khai...". Thậm chí họ còn ký tên và đóng dấu vào văn bản này để hợp thức hóa sự có mặt của blogger này.

Sự thật, hôm đó Hương Trà có đến làm việc tại tòa, nhưng buổi làm việc đó diễn ra vào buổi sáng. Và tại đây cô đã thực hiện quyền phản biện của mình. Tuy nhiên, do luật không quy định phải có phản biện và trình bày ngay nên lúc đó Hương Trà cũng chưa có trả lời. Xác nhận sự có mặt "tréo ngheo" của mình, Hương Trà đã phát biểu "tôi giao hết sự việc cho luật sư, luật sư nói đi lúc nào thì đi thôi..."

Ngoài ra, trong đơn ca sĩ này cũng nêu "trong quá trình tiếp xúc tôi nhận thấy thẩm phán Thu Hương có thái độ thiên lệch, bênh vực Hương Trà không đúng với vị trí của người thẩm phán đứng ở giữa để phân giải"

Trao đổi với Ngoisao, Hương Trà cho biết chị đang có mặt và khá bận bịu tại Bệnh viện Ung Bướu để theo dõi cuộc phẫu thuật thay mắt cho một em bé (chương trình quyên góp tiền từ thiện từ blog của mình). Về đơn kiện của Phương Thanh, cô cho biết "tôi không quan tâm đến chuyện này bởi tòa sẽ làm đúng chức năng"

ST