PDA

View Full Version : Thực phẩm làm đẹp


VietDoll
04-21-2004, 06:04 PM
Nho:1/2 chén nho (độ 18 quả) cung cấp 15% nhu cầu vitamin C trong ngày. Chất chống oxy hóa resveratrol (hiện diện trong nho và rượu vang) giúp ngăn ngừa bệnh tim. Trong khi nho đen, nho đỏ có ích cho sức khỏe, thì nho xanh làm đẹp làn da nhờ công năng tăng cường sức khỏe tế bào. Nước ép nho giàu polyphenol giúp chống lại những gốc hóa học tự do, còn hạt nho rất giàu tinh dầu giúp làm ẩm và mềm da.

Sôcôla: Những nghiên cứu khoa học cho thấy chất flavonoid trong cả cacao và sôcôla đều giúp giảm nguy cơ bệnh động mạch vành. Sôcôla chứa chất béo không bão hòa da, giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu. Với nguồn chất sắt, magnesium, potassium phong phú, sôcôla chính là sức mạnh tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe, vẻ đẹp và chống lão hóa.

Gừng: Gừng là loại gia vị đa dụng, có thể cho vào nhiều món ăn, từ ngọt đến mặn, 1/4 chén gừng cung cấp chỉ có 17 calories, cùng với chất potassium, magnesium. Củ gừng có đặc tính kháng viêm, kích hoạt lưu thông máu, làm ấm toàn cơ thể.

Cam yuzu (Nhật Bản): Cam yuzu có hai màu (vàng, xanh), là sự lai tạo giữa quýt và kim quất, có thể ăn cả thịt lẫn vỏ. Cam yuzu có nhiều công dụng: cung cấp dưỡng chất, kích hoạt cơ thể, kháng sinh, kháng vi-rút, lợi tiểu, an thần... Nước cam yuzu dùng để cải thiện lưu thông máu, làm ấm cơ thể, cho da vẻ đẹp bóng láng.

Sữa dê: Sữa dê có lượng vitamin C, D, protein, chất sắt, chất béo tương đương, nhưng có nhiều vitamin A, B hơn hẳn sữa bò. Ngoài ra, nó chứa ít lactose hơn 13% so với sữa bò và 41% so với sữa mẹ. Sữa dê tốt cho sức khỏe của xương lẫn vẻ đẹp làn da. Từ nhiều thế kỷ nay, sữa dê được dùng làm chất tẩy rửa và làm đẹp nhan sắc. Xà bông được pha thêm sữa sẽ giúp duy trì độ pH tự nhiên cho da. Sữa dê cực kỳ giàu khoáng, chất béo, vitamin... Làm êm dịu những làn da khó tính, nhất là những người bị mụn nhọt, chàm eczema, vẩy nến v.v...

Lòng đỏ trứng gà và rượu rum: Là loại dầu gội đầu thích hợp cho những mái tóc khô xác, giòn dễ gãy và bị thương tổn.

Măng tre: So với những cây khác, tre sản xuất nhiều dưỡng khí oxy hơn, góp phần làm sạch không khí và đất. Với những loại tre có khả năng mọc nhanh thần kỳ trong ngày, đấy chính là biểu tượng của sức sống. Cây tre ít lá giúp bản thân nó hấp thu nhiều năng lượng mặt trời. Tre làm đẹp da, giảm viêm sưng, đẩy nhanh tiến trình lành vết thương. Măng có độ tập trung silica cao, giúp cho sự tổ chức các mô liên kết. Nước cốt lá tre làm tươi tỉnh một làn da mệt mỏi.

Do những công năng quý giá trên, các hãng mỹ phẩm ngày nay đang cạnh tranh nhau trong việc đưa những thực phẩm này vào các mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ.