PDA

View Full Version : Koma


TBMT
11-20-2006, 07:58 PM
KOMA

Đạo diễn : Lo Chi Leung
Diễn viên : Lý Tâm Khiết
Sản xuất : Media Asia
Kịch bản : Susan Chan
Thể loại : Kinh dị
Xuất bản : 2004
Độ dài : 88 phút







Diễn viên chính:

http://phimanh.net/News/Dien-vien/2006/11/3B9ADB27/0.jpg
Lý Tâm Khiết

Tại giải Kim Mã năm nay, nữ diễn viên xinh xắn của Đài Loan đã có mặt trong danh sách đề cử giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cùng người đẹp Lưu Gia Linh của Hong Kong.



Nội dung:

Trong trạng thái gần như say khướt sau khi dự một đám cưới người bạn ở khách sạn, Ching loạng choạng lết vào một căn phòng và bắt gặp một cô gái khắp người đầm đìa máu tươi đang bò dọc hành lang.

Cô gái bị thương là một trong số rất nhiều những nạn nhân của một kẻ tàn bạo chuyên đi lấy cắp những quả thận để bán ra chợ đen. Bị đánh ngất rồi tỉnh dậy trong một bồn tắm đầy đá lạnh tại một khách sạn xa lạ, cô phát hiện ra mình đã bị thương nặng. Cố gắng bò ra khỏi nơi khủng khiếp, cô gặp Ching ngay trước cửa phòng. Nhưng trước đó, Ching (Lý Tâm Khiết) đã nhìn thấy một người phụ nữ khác xuất hiện ngay gần hiện trường, cô liền tới gặp cảnh sát và tố giác sự việc. Nhưng Ling (Lâm Gia Hân), người bị Ching tố cáo có liên quan đã chối bỏ những lời buộc tội và phản bác lại rằng Ching đang cố ý trả thù mình. Mặc dù được loại khỏi cuộc điều tra vì không có chứng cứ cụ thể, nhưng Ling vẫn vô cùng tức giận và tiếp tục bám theo quấy rầy Ching.

http://phimanh.net/News/Kinh-di/2006/11/3B9ADB2C/2.jpg

Khủng khiếp hơn cả là khi Ching bắt đầu nhận được những cú điện thoại đe dọa rằng cô sẽ là người tiếp theo bị đánh cắp thận. Vô cùng hoảng sợ, Ching tới báo cảnh sát nhưng không một ai tin vào câu chuyện mang vẻ hoang đường này. Nỗi sợ hãi của cô gái trẻ khiến thời gian dường như cũng đông cứng lại. Rồi đến một ngày, Ching bất ngờ bị tấn công. Trước khi ngất đi, cô chỉ kịp nhận ra rằng những lời đe dọa đang trở thành hiện thực. Nhưng cũng chính vào lúc đó, Ling là người kịp thời phát hiện ra vụ việc và dũng cảm tấn công kẻ máu lạnh. Ching được cứu sống mặc dù giữa hai cô gái vẫn còn những mặc cảm đầy hận thù...

Koma là một trong số những phim mà nội dung của nó rất khó để viết ra. Một cốt chuyện diễn biến với chiếc nút thắt như trượt theo rãnh và kết thúc dần dần theo những gì đã diễn ra. Bộ phim đi theo điểm trung tâm là bộ đôi Ching và Ling thông qua mối quan hệ của họ, từ đối kháng trở thành bạn nhưng vẫn luôn vì tình yêu.


http://phimanh.net/News/Kinh-di/2006/11/3B9ADB2C/1.jpg
Lý Tâm Khiết cũng là nữ diễn viên của bộ phim kinh dị bom tấn của điện ảnh châu Á The Eye của đạo diễn Oxide Pang Chun. Trong Koma, cô đã thể hiện vẻ ngoài cũng như tâm lý của một người phụ nữ thực thụ chứ không còn vẻ trẻ con như trong The Eye. Bên cạnh đó, vẻ quyến rũ của Lâm Gia Hân cũng là một điểm thu hút của tác phẩm kinh dị này.

Với những chi tiết và hình ảnh từ nhẹ nhàng, khêu gợi, đôi khi quá táo bạo, và có cả sự kinh hoàng và bạo lực, Koma là một bộ phim thể loại kinh dị rất hấp dẫn của điện ảnh châu Á, đặc biệt khi kết hợp với giai điệu của bài hát chủ đề do chính Lâm Gia Hân thể hiện. Với tác phẩm này, đạo diễn Law Chi Leung lại tiếp tục giơ cao ngọn cờ của điện ảnh Hong Kong trong lĩnh vực kinh dị với nhiều đổi mới và hiệu quả hơn.